Sapa tháng 11 có lạnh không? du lịch Sapa tháng 11 nên mặc gì? 

12/10/2019 / 4,679

Sapa tháng 11 có lạnh không, du lịch Sapa tháng 11 có gì hấp dẫn, nên mặc gì khi đi du lịch Sapa tháng 11 là câu hỏi mà rất nhiều du khách mong muốn đến Sapa trong khoảng thời gian chớm đông thường đặt ra. Nếu bạn cũng có chung những thắc mắc này thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích về Sapa tháng 11 dưới đây nhé! 

Mục lục bài viết
    Sapa tháng 11 là khoảng thời gian rất đông du khách trong và ngoài nước tìm đến tham quan
     

    Sapa là điểm đến thu hút đông đảo sự quan tâm và yêu thích của du khách Việt và bạn bè quốc tế, trở thành điểm đến “quốc dân” mà bất cứ tín đồ du lịch nào cũng không thể bỏ qua. Cùng xem khoảng thời gian tháng 11 ở Sapa có gì? thời tiết Sapa tháng 11 ra sao và nên mặc gì khi đi du lịch Sapa tháng 11 cùng Cattour.vn nhé! 

    I. Sapa tháng 11 có lạnh không? Thời tiết Sapa tháng 11

     

    Sapa là địa điểm thu hút khách du lịch quanh năm, mỗi mùa Sapa lại khoác lên mình một vẻ đẹp riêng khiến bạn có thể đến Sapa nhiều lần trong năm vẫn cảm nhận rõ ràng được sự khác biệt nhưng vẫn đẹp đến nao lòng. Thời tiết Sapa mát mẻ quanh năm,  khoảng thời gian mùa đông, cuối năm và đầu năm Sapa thường rất lạnh và đôi lúc còn có tuyết và điều kiện thời tiết khá khắc nghiệt. Đi du lịch Sapa bạn luôn phải chú ý điều kiện thời tiết để chuẩn bị trang phục sao cho phù hợp. 

    Sapa là địa điểm thu hút khách du lịch quanh năm, mỗi mùa Sapa lại khoác lên mình một vẻ đẹp riêng
     

    Khoảng thời gian tháng 11 là thời điểm giao mùa từ mùa thu sang mùa đông ở Sapa. Nhiệt độ đầu tháng 11 dao động từ khoảng 9 đến 19 độ C còn nhiệt độ Sapa cuối tháng 10 dao động từ khoảng 6 đến 17 độ C. Như vậy để trả lời cho câu hỏi “Sapa tháng 11 có lạnh không?” thì câu trả lời cho bạn đó là có. Sapa tháng 11 càng về cuối tháng càng lạnh hơn. 

    Nếu bạn đến Sapa vào đầu tháng thì thời tiết ấm áp vào buổi trưa cao nhất là khoảng 18 đến 19 độ C. Ban đêm nhiệt độ có thể xuống dưới 10 độ C ra đường sẽ rất lạnh. Còn nếu bạn đến Sapa vào cuối tháng 11 thì cả ngày và đêm đều rất lạnh nhé! 

    Khoảng thời gian tháng 11 là thời điểm giao mùa từ mùa thu sang mùa đông ở Sapa
     

    Thời tiết Sapa tháng 11 còn ngày ngắn hơn đêm, khoảng 6h15 mặt trời bắt đầu chiếu những tia sáng đầu tiên đến khoảng 17:22 phút sẽ lặn. Nếu bạn muốn đến Sapa vào khoảng thời gian này nên chú ý sắp xếp lịch trình sao cho phù hợp với khoảng thời gian mặt trời mọc và mặt trời lặn này nhé! 

    Thời tiết Sapa tháng 11 còn ngày ngắn hơn đêm, khoảng 6h15 mặt trời bắt đầu chiếu những tia sáng đầu tiên đến khoảng 17:22 phút sẽ lặn.
     

    Tháng 11 Sapa chủ yếu là những ngày nhiều mây, đến trưa thường có nắng nhẹ nhàng thích hợp cho các bạn trẻ yêu thích chụp ảnh có điều kiện thời tiết tuyệt vời để có những bức ảnh thật đẹp ở xứ sở sương mù Sapa nhé! Sapa tháng 11 đôi lúc có những cơn mưa nhẹ nhưng không kéo dài nên nếu chu đáo bạn có thể đem theo những chiếc ô để tránh bị ướt nhé! 

    Tháng 11 Sapa chủ yếu là những ngày nhiều mây, đến trưa thường có nắng nhẹ nhàng 
     

    Tháng 11 là khoảng thời có điều kiện thời tiết thuận lợi để đi tour Hà Nội Sapa bởi thời tiết ban ngày không quá lạnh như vào tháng 12, tháng 1 nên bạn có thể dễ dàng đến những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Sapa mà không bị ảnh hưởng nhiều do thời tiết khắc nghiệt. Đặc biệt nếu có người già và trẻ nhỏ đi vùng cũng không bị tác động xấu đến sức khỏe do thời tiết quá lạnh nhé! 

    Tháng 11 là khoảng thời có điều kiện thời tiết thuận lợi để đến Sapa du lịch
     

    II. Du lịch Sapa tháng 11 nên  mặc gì?

     

    Với điều kiện thời tiết chuyển mùa ở Sapa tháng 11 thì nên mặc gì là câu hỏi mà rất nhiều du khách đặt ra trước chuyến đi Sapa của mình. Nếu đi du lịch Sapa tháng 11 bạn nên chú ý theo dõi thời tiết Sapa từng ngày để chuẩn bị trang phục sao cho vừa thoải mái vừa giữ ấm vừa đủ cho cơ thể nhé! Nhưng trang phục không thể thiếu khi đi Sapa tháng 11 đó là những chiếc áo ấm để giữ nhiệt, đặc biệt nếu bạn nào có ý định lên Fansipan thì phải chuẩn bị những trang phục thật ấm vì nhiệt độ trên cao rất lạnh và nhiều gió nữa nhé! 

    Sau đây là một số gợi ý trang phục đi du lịch Sapa tháng 11 cho những ai đang thắc mắc không biết mặc gì khi đến Sapa vào thời gian chuyển mùa này nhé! 

    1. Áo len 

     

    Áo len là trang phục cực kỳ thích hợp cho chuyến đi Sapa tháng 11. Áo len có thể kết hợp cùng với rất nhiều kiểu quần áo, váy khác nhau để tạo nên một set đồ vừa đẹp vừa đủ ẩm cho chuyến đi Sapa. Vào buổi trưa ở Sapa tháng 11 có khi một chiếc áo len dày là đủ, đến tối, một chiếc áo len kết hợp với áo khoác dày bên ngoài là lý tưởng để giữ cho cơ thể đủ ấm mà vẫn đẹp để có những bộ ảnh thật xinh sau chuyến đi Sapa tháng 11 trở về. Cùng xem một số cách phối áo len mà các bạn đi du lịch Sapa đã gợi ý cho bạn nhé!

    Một chiếc áo len cao sáng màu kết hợp với chân váy thu đông dáng dài với chất liệu nhiều lớp sẽ khiến các bạn nữ trông uyển chuyển, nữ tính lại vẫn giữ đủ ấm cho cơ thể vào ban ngày khi đi chơi ở Sapa nhé! 
     
    Buổi tối ở Sapa cùng nhau quây quần bên bếp lửa trại, mặc một chiếc áo len dày, vừa đẹp vừa thoải mái lại vừa ấm áp.
     
    Áo len kết hợp với chân váy với các bạn nữ và áo len kết hợp với quần bò, quần kaki với các bạn nam là set đồ kinh điển chưa khi nào lỗi mốt nhé! 
     
    Một cách phối đồ rất hay của bạn nam khi kết hợp áo len bên ngoài và áo sơ mi trắng bên trong, một bộ đồ cùng tông màu trầm rất hợp trend với các bạn nam với phong cách thư sinh cho chuyển đi Sapa tháng 11 vừa thời trang vừa ấm áp.
     

    2. Mặc áo phao, áo Parka đi Sapa tháng 11

     

    Những chiếc áo khoác dày như áo phao, áo parka là trang phục giữ ấm mà hầu hết khách du lịch đến Sapa vào khoảng thời gian cuối năm và đầu năm đều không thể thiếu trong vali của mình. Vào những ngày trời lạnh, nhiều gió hay buổi tối ở Sapa thì mặc một chiếc áo phao hay áo parka để đi dạo phố chợ đêm Sapa, nhà thờ Đá Cổ hay khi lên đỉnh Fansipan đều vô cùng ấm áp. Không những thế những kiểu áo này không chỉ có tác dụng giữ ấm mà về thời trang cũng rất đẹp mắt để bạn có thể tự tin có thật nhiều những bức ảnh đẹp trong chuyến đi Sapa tháng 11 nhé! 

    Cùng xem một số gợi ý phối đồ áo phao và áo parka của các bạn đã từng đến Sapa rồi nhé!

    Áo Parka là lựa chọn thích hợp trong hành trình khám phá đỉnh Fansipan hùng vĩ
     

    Áo khoác dày như kiểu áo Parka là lựa chọn hàng đầu cho chuyến đi đến đỉnh Fansipan hùng vĩ. Áo parka thường rất  dày và to nên có thể giữ ấm được cho cơ thể bạn ở nhiệt độ thấp. Những chiếc áo parka còn có thể kết hợp với rất nhiều những phụ kiện, trang phục khác dễ dàng như chân váy nỉ, chân váy dáng dài, boot hay giày thể thao năng động đều rất đẹp. Một chiếc áo parka sáng màu cùng với chân váy, dày tối màu như cách kết hợp của bạn nữ trong hình trên cũng rất tuyệt phải không nào. 

    Áo phao kết hợp với chân váy, giày thể thao như bạn nữ này đem lại cảm giác năng động, thoải mái và cũng rất đẹp.
     
    Áo parka luôn là món đồ được khách du lịch đến Sapa vào mùa đông tin tưởng bởi đem lại sự ấm áp vũng rất hợp với khung cảnh Sapa vào khoảng thời gian này.
     

    Áo phao và áo Parka mặc trong chuyến đi Sapa tháng 11 của cặp đôi này rất hợp thời thời tiết tháng 11 “sương mờ” giăng khắp lối của Sapa. 
     
    Một set đồ với áo phao trông rất năng động, cá tính và vẫn ấm áp như thế này quả là một trong những gợi ý hữu ích cho các bạn mong muốn có chuyến đi Sapa tháng 11 phải không nhỉ?
     

    3. Áo bò mặc đi Sapa tháng 11

     

    Mặc áo bò khi đi du lịch Sapa tháng 11 là gợi ý cho các bạn yêu thích phong cách năng động và mặc vào những ngày thời tiết không quá lạnh ở Sapa trong tháng này. Với khoảng nhiệt độ từ 17 đến 19 độ C vào buổi trưa ở Sapa những ngày chớm đông thì một chiếc áo bò năng động sẽ cực kỳ đẹp và đủ giữ ấm cho cơ thể của bạn đấy nhé! Cùng xem các bạn khác mặc áo bò đi du lịch Sapa sẽ trông ra sao nhé! 

    Một chiếc áo bò kết hợp với quần bò khác màu, khăn quàng cổ sẽ giúp bạn trông rất thời trang và ấm áp khi thời tiết Sapa hửng nắng nhẹ nhàng vào ban trưa. 
     
    Giày thể thao kết hợp với áo bò là set đồ khá “kinh điển” đối với các bạn trẻ nhưng chưa bao giờ lỗi mốt. Tham khảo một chút giúp set đồ của bạn nổi bật hơn khi đi du lịch Sapa tháng 11 đó là áo khoác bò demin sáng màu như thế này nhé!
     

    4. Áo măng tô dáng dài, áo dạ 

     

    Áo măng tô dáng dài, áo khoác dạ cũng là một trong những sự lựa chọn trang phục đi Sapa tháng 11 rất đáng tham khảo cho bạn. Áo măng tô có khả năng giữ ấm cho cả phần thân trên và chân của bạn vào một ngày trời lạnh. Áo măng tô còn đem lại cảm giác rất “sang” cho người mặc, lên hình rất đẹp nữa nhé! Áo dạ có nhiều kiểu dáng, ngắn dài khác nhau cho bạn lựa chọn và kết hợp phối đồ với áo dạ cũng khá dễ dàng nên bạn đừng bỏ qua áo dạ khi trả lời cho câu hỏi “đi du lịch Sapa tháng 11 nên mặc gì?” nhé! 

    Một “set” đồ rất đẹp của bạn nam này khi kết hợp áo măng tô với áo hoodie, quần âu, và giày thể thao. Hơn nữa màu sắc của các món đồ phối với nhau rất hài hòa và dễ chịu, phù hợp với khung cảnh thiên nhiên và điều kiện thời tiết Sapa chớm đông.
     

    Vào một ngày nhiều sương ở Sapa tháng 11 thì một chiếc váy dài cùng với áo măng tô choàng bên ngoài, khăn len, mũ beret cũng như bạn nữ trong hình cũng là một cách phối đồ đơn giản nhưng rất đẹp, hợp thời trang của những bạn nữ yêu thích phong cách dịu dàng. 
     
    Áo dạ giữ ấm rất tốt, kết hợp với nhiều loại quần áo dễ dàng 
     

    5. Mặc đồ theo nhóm sao cho đẹp

     

    Rất nhiều các nhóm bạn đi du lịch Sapa đều mong muốn có những bộ trang phục sao cho hợp nhau để thể hiện tình bạn gắn bó cũng như có thật nhiều những bức ảnh đẹp đáng nhớ sau chuyến đi chơi tại thành phố sương mờ tháng 11. Vậy bí quyết để mặc đồ theo nhóm đẹp khi đi du lịch Sapa là gì? Cùng xem cách mặc đồ nhóm cực xinh của các nhóm bạn dưới đây nhé! 

    Mặc đồ nhóm đi du lịch đang là xu hướng của rất nhiều các nhóm bạn 
     

    Để có thể mặc đồ theo nhóm đẹp thì trước tiên các bạn nên lựa chọn màu sắc chủ đạo của nhóm bạn là gì để phối kết hợp các món đồ sao cho hợp nhau. Nâu là màu sắc mà nhóm bạn này lựa chọn, mặc dù 5 bộ trang phục hoàn toàn khác nhau nhưng đứng trong một khung hình lại rất “liên quan” và đẹp mắt.

    Vàng đen là màu sắc chủ đạo của nhóm bạn thân này. Màu sắc trang phục mặc nhóm là vô cùng quan trọng khiến các bạn đứng gần nhau thôi là đủ biết nhóm bạn đi cùng rồi nhé!
     

    III. Du lịch Sapa tháng 11 có gì hấp dẫn 

     

    Du lịch Sapa tháng 11 có gì hấp dẫn và đến Sapa tháng 11 nên đi đâu là câu hỏi tiếp theo mà nhiều du khách đặt ra trước hành trình khám phá vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc. Tháng 11 Sapa là khoảng thời gian Sapa bắt đầu nhiều sương mù hơn và chuyển mùa sang đông, vẫn có nắng vào bạn ngày nên cực thích hợp cho những ai muốn đi “săn mây” hay ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên Tây Bắc đẹp hùng vĩ, mộng mơ. 

    Tháng 11 Sapa là khoảng thời gian Sapa bắt đầu nhiều sương mù hơn cực thích hợp cho những chuyến đi săn mây trên đỉnh núi 
     

    Sapa tháng 11 là thời gian kết thúc mùa vụ nên không có những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng như tháng 9, tháng 10 mà chỉ còn lại những thửa ruộng trống, những gốc rạ nhưng Sapa tháng 11 vẫn đẹp bởi núi rừng, thời tiết, khung cảnh sương mù mộng mơ của thị trấn vùng cao. Sau đây là gợi ý những hoạt động được du khách yêu thích khi đi du lịch Sapa tháng 11 nhé! 

    1. Tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sapa 

     

    Đến Sapa tháng 11 thì hoạt động không thể thiếu trong chuyến đi đó là khám phá những điểm đến hấp dẫn ở thị trấn sương mù này. Thời tiết Sapa tháng 11 thuận lợi cho việc vui chơi, tham gia các hoạt động ngoài trời, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên và chụp những bức hình thật đẹp. Cùng xem những điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Sapa tháng 11 nhé! 

    Thời tiết Sapa tháng 11 thuận lợi cho việc vui chơi, tham gia các hoạt động ngoài trời, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên và chụp những bức hình thật đẹp
     

    Chinh phục đỉnh Fansipan hùng vĩ: Fansipan là một trong những biểu tượng du lịch mà bất cứ ai nghĩ về Sapa đều nhắc đến. Đỉnh Fansipan hùng vĩ - nóc nhà Đông Dương là điểm đến mà du khách đến Sapa đều không muốn bỏ lỡ. Để đặt chân lên Fansipan bạn sẽ di chuyển với hệ thống cáp treo hiện đại, từ đây bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên Sapa mây phủ, ngắm thung lũng Mường Hoa với những thửa ruộng bậc thang uốn lượn trên những ngọn đồi, những mái nhà nhỏ xinh của đồng bào dân tộc sinh sống ở Sapa. 

    Đỉnh Fansipan hùng vĩ - nóc nhà Đông Dương là điểm đến mà du khách đến Sapa đều không muốn bỏ lỡ
     

    Lên đỉnh Fansipan bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên Tây Bắc đẹp ấn tượng với mây phủ phía lưng chừng núi và bên trên đỉnh Fansipan hoàn toàn nắng dáo. Tháng 11 Sapa không quá lạnh nên đây là thời điểm khá lý tưởng cho chuyến đi Fansipan đấy nhé! 

    Tìm hiểu về văn hóa, phong tục tập quán của người dân địa phương cũng là hoạt động được du khách yêu thích khi đến Sapa tháng 11
     

    Tìm hiểu về văn hóa làng bản, dân tộc thiểu số ở Sapa khi đến thăm bản Cát Cát: Bản Cát Cát là bản làng có lịch sử lâu đời, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Mông. Đến đây bạn sẽ được tìm hiểu về đời sống văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào người Mông, cách để tạo nên những bộ trang phục thổ cẩm đẹp mắt, những bộ đồ trang sức bạc đặc trưng… Ngoài ra bản Cát Cát còn là địa chỉ chụp những bộ ảnh đẹp với trang phục người Mông được khách du lịch đến Sapa yêu thích. Đừng quên đến thăm bản Cát Cát trong chuyến đi Sapa tháng 11 của mình nhé! 

    Vẻ đẹp thiên nhiên, con người, văn hóa ở bản Cát Cát lôi cuốn bước chân của du khách đến đây 
     

    Leo núi Hàm Rồng - ngắm nhìn Đà Lạt thu nhỏ của Sapa: Núi Hàm Rồng cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn khác của Sapa mà bạn nên đến trong chuyến đi Sapa tháng 11 của mình. Núi Hàm Rồng mang đến trải nghiệm lý thú, từ chân núi lên đến đỉnh núi bạn sẽ bắt gặp những khung cảnh khác nhau từ những khu rừng, vườn hoa, vách đá… Đặt chân lên đến đỉnh núi Hàm Rồng là nơi du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Sapa, hướng mắt ra xa là dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, khung cảnh thiên nhiên rộng mở khiến du khách cảm thấy thư giãn và dễ chịu.

    Núi Hàm Rồng cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn khác của Sapa mà bạn nên đến trong chuyến đi Sapa tháng 11
     

    Tham quan thác Bạc mộng mơ: Thác bạc cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 12km có độ cao khoảng trên 200m. Thác bạn là thượng nguồn của dòng suối Mường Hoa. Đến đây du lịch du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mê hồn của thác và quang cảnh thiên nhiên bình yên nơi đây. Thác tung bọt trắng xóa như dát bạc, hai bên thác là đường lên và xuống để du khách tham quan khám phá những cảnh quan nơi đây. Dưới chân thác Bạc là nơi bày bán những mặt hàng đặc sản, đồ lưu niệm của Sapa cho bạn lựa chọn để làm quà cho người thân yêu, bạn bè của mình sau chuyến du lịch đến xứ sở sương mù này. 

     

    Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên Tây Bắc tại đèo Ô Quy Hồ: Đèo Ô Quy Hồ được mệnh danh là tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Từ đây phóng mắt nhìn ra xa cảnh đẹp vô cùng hùng vĩ. Con đường đi lên đèo và từ đèo đi xuống cũng đẹp mắt, bất cứ ai đã từng đứng trên đèo ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống đều không thể quên được khoảnh khắc thiên nhiên tuyệt đẹp này. 

    Tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam - đèo Ô Quy Hồ là điểm đến bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi Sapa tháng 11
     

    Ngoài những điểm đến được nhắc ở trên thì chuyến đi Sapa tháng 11 sắp tới bạn còn có thể đến rất nhiều những địa điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thung lũng Mường Hoa, Nhà thờ Đá Cổ Sapa, chợ đêm Sapa, bản Tả Văn, Tả Phìn, Ý Linh Hồ… 

    2.Thưởng thức ẩm thực Sapa tháng 11

     

    Du lịch Sapa ngoài hành trình khám phá nét đẹp thiên nhiên, con người thì hành trình trải nghiệm ẩm thực, văn hóa Sapa cũng được rất nhiều khách du lịch đến thị trấn sương mù yêu thích. Sapa nổi tiếng với rất nhiều những món ăn đặc sản mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi Sapa tháng 11 nhé!

    Thưởng thức đồ nướng Sapa tại chợ đêm: Chợ đêm Sapa là khu chợ cực nổi tiếng mà du khách đến đây đều không muốn bỏ qua trong chuyến đi khám phá vẻ đẹp của thị trấn sương mù. Đến chợ Sapa, hương thơm cuốn hút từ những bếp nướng không khỏi khiến ai đi qua cũng muốn nếm thử. Các quán hàng bán đồ nướng ở chợ Sapa rất nhiều và cũng rất đông khách.

    Đến chợ Sapa, hương thơm cuốn hút từ những bếp nướng không khỏi khiến ai đi qua cũng muốn nếm thử
     

    Nguyên liệu chế biến từ các loại thịt đến rau củ rất đa dạng, các ướp nướng mang hương vị riêng của miền núi nên thưởng thức rồi sẽ nhớ mãi không quên. Chuyến đi Sapa tháng 11 khi thời tiết đang chuyển mình sang đông thì cùng nhau quây quần bên bếp nướng, nếm  thử hương vị Sapa và cùng nhau trò chuyện sẽ để lại cho bạn thật nhiều những kỉ niệm đáng nhớ trong chuyến đi này. 

    Đồ nướng tại chợ đêm Sapa chưa bao giờ hết “hot” đối với khách du lịch đặc biệt là vào thời điểm giao mùa tháng 11
     

    Lẩu cá hồi Sapa: Cá hồi là giống cá ưa sống trong điều kiện khí hậu ôn đới, ở Việt Nam rất ít nơi phù hợp cho cá hồi sinh trưởng và phát triển như Sapa nên các món ăn được chế biến từ cá hồi trở thành đặc sản của vùng đất Tây Bắc này. Đến Sapa thưởng thức lẩu cá hồi đặc sản để hành trình đến Sapa tháng 11 thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ nhé! 

    Lẩu cá hồi Sapa là món ăn đặc sản mà hầu hết khách du lịch đến thị trấn vùng cao Tây Bắc này đều muốn thử một lần.
     

    Thắng cố ngựa Bắc Hà: Thắng Cố ngựa Bắc Hà xuất hiện ở khá nhiều nơi ở vùng núi Bắc Bộ thế nhưng để thưởng thức hương vị truyền thống của món ăn này có lẽ chỉ có ở Lào Cai mới thơm ngon và không lẫn lộn. Thắng cố ngựa Bắc Hà được chế biến bởi nội tạng của ngựa. Gia vị để làm nên hương vị thơm ngon truyền thống của thắng cố rất đa dạng gồm có: Quế, hồi, xả, địa liền, thảo quả, hạt dổi… Thắng cố ngựa Bắc Hà không phải là món ăn dễ cảm nhận hương vị ngon, nhưng khi đã quen với món ăn này chắc chắn đây sẽ là món đặc sản gây thương nhớ khi trở về sau chuyến du lịch của bạn. 

    Thắng cố ngựa Bắc Hà đặc sản Lào Cai vô cùng nổi tiếng
     

    Thịt lợn cắp nách: Lợn cắp nách cũng là một trong những món ăn đặc sản Sapa ngon, dễ ăn, dễ thưởng thức mà khách du lịch đến đây thường lựa chọn. Lợn cắp nách là giống lợn rừng chỉ khoảng 5 đến 7kg. Thịt lợn ngon, ngọt và thơm hơn so với các giống lợn khác nên khi thưởng thức món ăn này khách du lịch thường nhớ mãi không thôi. 

    Lợn cắp nách cũng là một trong những món ăn đặc sản Sapa ngon, dễ ăn, dễ thưởng thức mà khách du lịch đến đây thường lựa chọn
     

    Ngoài những món ăn đặc sản kể trên thì Sapa còn có rất nhiều những món ăn ngon, hấp dẫn khác mà bạn nên thưởng thức như: Thịt trâu gác bếp, cơm lam, trứng nướng, măng đắng, nấm hương, rau Sapa, hoa quả Sapa…

    Sapa còn có rất nhiều món ăn ngon cho bạn thưởng thức vào chuyến đi tháng 11 đấy nhé!
     
    Xem thêm: 

    3. Tháng 11 mùa táo mèo Sapa 

     

    Tháng 11 Sapa là khoảng thời gian Sapa vào mùa thu hoạch táo mèo, đến Sapa tháng 11 bạn có thể đến thăm quan những vườn táo, mua táo mèo Sapa với giá vô cùng hợp lý và chất lượng. Táo mèo vốn là loại trái cây phổ biến ở các tỉnh Tây Bắc, rượu táo mèo là rượu đặc sản của vùng đất này nên đến Sapa tháng 11 bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những trái táo mèo tươi ngon hay nếm thử rượu táo mèo nổi tiếng Tây Bắc nhé! 

    4. Săn mây Sapa tháng 11

     

    Tháng 11 là thời điểm vô cùng thuận lợi cho khách du lịch trải nghiệm các hoạt động trekking khi đi tour Sapa 3 ngày 2 đêm. Thời tiết Sapa tháng 11 lạnh vào ban đêm, ngày có nắng nhẹ nên lên những vị trí cao là bạn có thể chạm đến làn mây mờ hay ngắm nhìn măng giăng kín dưới chân mình. 

    Săn mây Sapa tháng 11 rất lý tưởng cho những bạn yêu thích hoạt động trekking 
     

    Những địa điểm săn mây lý tưởng ở Sapa cho bạn có một chuyến đi khám phá thị trấn sương mù với những khoảnh khắc, dấu ấn khó quên đó là: 

    Đỉnh núi Hàm Rồng: Ở độ cao 1800m trên đỉnh núi Hàm Rồng bạn sẽ có chuyến đi “săn mây” rất thú vị, ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Sapa hay đỉnh Fansipan hùng vĩ

    Đỉnh Fansipan: Ở độ cao hơn 3000m thì Fansipan chính là địa chỉ săn mây cao nhất, lý tưởng nhất tại Sapa vào khoảng thời gian tháng 11. Nóc nhà Đông Dương sẽ giúp bạn quan sát, ngắm nhìn và không thôi cảm thán về thiên nhiên diệu kỳ, hùng vĩ nhưng cũng rất mộng mơ như chốn tiên cảnh tại Sapa. 

    Đỉnh Fansipan là địa điểm săn mây ấn tượng nhất tại Sapa 
     

    Xã Y Tý: độ cao trên 2000m, đỉnh núi 2660m 

    Xã Y Tý cũng là một trong những địa điểm săn mây tuyệt vời 
     

    Viettrekking Homestay: Đây là homestay nằm cuối đường Hoàng Liên Sơn, homestay này có vị trí vô cùng lý tưởng để bất cứ khách lưu trú nào của homestay đều được sống trong cảm giác “lơ lửng trên mây”. Viettrekking Homestay nằm ở vị trí khá cao nên chỉ cần ngó ra ngoài cửa sổ là có thể trông thấy làn mây dày, trắng tinh khôi đang lướt qua nhẹ nhàng. 

    Việt Trekking homestay Sapa có vị trí vô cùng thuận lợi để ngắm mây trời Sapa 
     

    Cổng trời Sapa: Cổng trời ở Sapa cũng là địa điểm săn mây lý tưởng cho du khách, từ đây nếu vào ngày mây nhiều bạn sẽ được chiêm ngưỡng làn mây trắng vây quanh sườn núi còn vào ngày trời quang bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh bình yên, hùng vĩ của thiên nhiên Sapa - Tây Bắc rất ấn tượng.

    Đến thị trấn sương mù mà không săn mây thì quả là phí một chuyến đi phải không nào 
     

    Tháng 11 là một trong những khoảng thời gian lý tưởng cho chuyến đi Sapa thật nhiều niềm vui và kỷ niệm. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn để có quyết định hài lòng cho chuyến đi du lịch Sapa sắp tới của mình. Chúc bạn có chuyến đi thật nhiều niềm vui và ý nghĩa bên bạn bè, người thân yêu của mình nhé! 

    Bài viết có liên quan: 

    Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: tháng 11 Sapa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    30/01/2020

    Tháng 3 Sapa là khoảng thời gian mùa xuân trên thị trấn sương mù, đây cũng là mùa lễ hội - mùa của những mầm sống đâm chồi nảy lộc. Du lịch Sapa tháng 3 là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để có chuyến du xuân ngắm cảnh sắc Tây Bắc hùng vĩ, mộng mơ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch Sapa tháng 3 hay không và thời tiết Sapa tháng 3 như thế nào thì đừng nên bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    18/01/2020

    Thiên nhiên Sapa đẹp mộng mơ và hùng vĩ đã làm nên sức quyến rũ cho thị trấn sương mù Sapa, lôi cuốn bước chân của biết bao du khách trong và ngoài nước đến đây khám phá. Sapa không chỉ có những ngọn núi, ruộng bậc thang mà nơi đây còn có cả những thác nước như những dải lụa trắng làm nên sức sống mãnh liệt cho con người và cây cỏ vùng đất Tây Bắc này. Du lịch Sapa - là người yêu nét đẹp thiên nhiên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi tham quan những ngọn thác đẹp nhất Sapa nhé!

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Các homestay view núi ở Sapa luôn là những địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai yêu thích một chuyến du lịch khám phá trải nghiệm vẻ đẹp Sapa trọn vẹn nhất. Các homestay đem lại cho du khách một cảm giác mới mẻ thay vì quẩn quanh trong 4 bức tường tại các khách sạn truyền thống. Hiện nay đi du lịch ở homestay đang dần trở thành xu hướng khiến không chỉ các bạn trẻ mà rất nhiều các hộ gia đình yêu thích. Đi Sapa muốn ở homestay có view núi đẹp bạn hãy cân nhắc những địa chỉ dưới đây nhé! 

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Sapa có rất nhiều những quán cafe không chỉ có không gian đẹp, đồ uống ngon mà còn có view núi rừng cực “chill” cho chuyến du lịch khám phá Sapa hoàn hảo nhất. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ quán cafe đẹp, view chất ở Sapa nổi tiếng trong cộng đồng du lịch thì đừng bỏ lỡ danh sách hơn 20 quán Cafe được yêu thích nhất tại Sapa dưới đây nhé! 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    30/12/2019

    Sapa và Mù Cang Chải là hai điểm du lịch miền núi phía Bắc được rất nhiều khách du lịch yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá muốn có một chuyến đi phượt đáng nhớ của tuổi trẻ. Sapa và Mù Cang Chải có những nét đẹp khác nhau khiến rất nhiều bạn muốn đến tham quan cả hai điểm đến này cùng lúc. Trước khi quyết định xem có thể đến hai điểm du lịch này trong một khoảng thời gian hay không và bằng phương tiện nào thì hãy cùng Cattour tìm hiểu đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo