Tham quan núi Hàm Rồng - một trong những điểm đến hấp dẫn nhất tại Sa Pa

27/03/2019 / 362

Núi Hàm Rồng được mệnh danh là “Sa Pa thu nhỏ” hay “Đà Lạt tại Sa Pa” vì nơi đây quy tụ những nét đẹp đặc trưng của Sa Pa và là điểm đến được rất nhiều du khách yêu thích khi đi du lịch tại thị trấn sương mù. Đến Sa Pa bạn đừng quên dành thời gian để khám phá núi Hàm Rồng nhé!

Mục lục bài viết

    1. Giới thiệu về núi Hàm Rồng

     

    Núi Hàm Rồng là điểm đến rất gần với trung tâm thị trấn Sa Pa (chỉ cách 3km) nên rất thuận tiện cho khách du lịch đến tham quan trong chuyến du lịch Sa Pa. Để đến được ngọn núi này bạn có thể đi bộ hoặc có thể đi xe đều được.

    Núi Hàm Rồng chỉ cách thị trấn Sa Pa 3 km nên rất thuận tiện cho du khách tham quan
     

    Núi Hàm Rồng là ngọn núi thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, nằm ngay sau nhà thờ đá Sa Pa, đây là ngọn núi mang vẻ đẹp vừa hùng vĩ, huyền ảo vừa thơ mộng, trữ tình. Gọi là núi Hàm Rồng vì hình dáng của ngọn núi khá giống với hình đầu rồng và gắn liền với một truyền thuyết tình yêu lãng mạn. Người xưa kể rằng, trước đây, ngọn núi này là nơi sinh sống của cặp đôi rồng yêu nhau mãnh liệt. Nhưng sau một trận đại hồng thủy diễn ra, không may nàng rồng không thể thoát khỏi và bị nhấn chìm vào biển nước và hóa đá trở thành dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và đầu hóa thành núi Hàm Rồng.

    Núi Hàm Rồng gắn liền với truyền thuyết của vùng đất “gặp gỡ đất trời”
     

    Từ nhà thờ Đá Cổ Sa Pa lên đến đỉnh núi Hàm Rồng cao 1.800m so với mực nước biển, du khách phải mất đến 1 giờ mới có thể chinh phục đỉnh núi Hàm Rồng. Đứng trên đỉnh núi bạn sẽ không hối hận vì đã bỏ công sức để đặt chân đến đây vì từ đỉnh núi bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh của thị trấn sương mù, thung lũng Mường Hoa, các bản làng ẩn hiện, mờ ảo trong làn mây, sương mù khi đi tour Sa Pa. Càng lên cao không khí thoáng đãng và khung cảnh thiên nhiên đẹp mộng mơ khiến tâm hồn bạn được thư giãn và tận hưởng khoảng thời gian ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên, con người nơi núi rừng Tây Bắc.

    Núi Hàm Rồng được bao bọc bởi những rừng cây quanh năm xanh tốt
     

    2. Núi Hàm Rồng có gì hấp dẫn

     

    Ngoài là địa điểm chinh phục thiên nhiên Sa Pa thì núi Hàm Rồng còn mang đến cho du khách rất nhiều cảm xúc và trải nghiệm khác nhau từ chân núi đến đỉnh núi. Đây cũng là lý do khiến núi Hàm Rồng trở thành một trong những điểm đến thú vị và hấp dẫn nhất tại Sa Pa.

    Điểm dừng chân đầu tiên của du khách trong khoảng thời gian chinh phục núi Hàm Rồng đó chính là vườn hoa Hàm Rồng nơi bạn có thể được ngắm nhìn hàng trăm loài hoa khác nhau với màu sắc sặc sỡ đặc trưng của từng loài như: hoa lan, hoa đỗ quyên, hoa hồng, hoa đào… Vườn hoa Hàm Rồng được ví như một “Đà Lạt của Sa Pa” với cảnh sắc và không khí làm bất cứ ai trông thấy cũng thích thú và liên tưởng đến Đà Lạt mộng mơ.

    Vườn hoa Hàm Rồng khiến du khách liên tưởng đến một Đà Lạt mộng mơ
     

    Lên cao hơn bạn sẽ bắt gặp vườn đá Thạch Lâm với những vách đá độc đáo là sản phẩm mà thiên nhiên ban tặng cho ngọn núi này. Những vách đá dựng đứng tạo thành những khe nhỏ là con đường cho du khách men theo để lên được với đỉnh núi. Xuyên qua những vách đá, du khách sẽ có có cảm giác như lạc vào một vùng đất bí hiểm nhưng cũng rất thôi thúc sự tò mò và khám phá của khách du lịch. Vườn đá Thạch Lâm là địa điểm hứa hẹn giúp bạn có những bức hình “sống ảo” cực chất trong chuyến du lịch Sa Pa đấy nhé!

    Vườn đá Thạch Lâm nơi những bức ảnh “sống ảo” của các bạn trẻ ra đời
     
    Xem thêm:

    Qua những con đường, những vách đá, những rừng cây thì điều mà khách du lịch đến với núi Hàm Rồng mong muốn nhất vẫn là đặt chân đến đỉnh núi. Tại núi Hàm Rồng có đến 3 địa điểm ngắm nhìn cảnh đẹp Sa Pa đó là: vườn Lan, trạm viễn thông và Sân Mây. Mỗi địa điểm lại đem đến cho du khách một góc nhìn khác nhau nhưng đỉnh núi Hàm Rồng vẫn là nơi quan sát và ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Sa Pa đẹp nhất và hoàn hảo nhất. Ở độ cao 1.800m phóng tầm mắt ra xa, cảm nhận không khí trong lành, thoáng đãng, những cơn gió nhẹ thoảng qua và ánh nắng dịu dàng của Sa Pa, những làn mây bay dập dờn dưới chân sẽ là trải nghiệm không thể nào quên cho du khách khi đi tour du lịch Sapa.

    Thị trấn Sa Pa nhỏ bé từ độ cao 1.800 mét so với mực nước biển
     

    Chúc bạn và bạn bè, người thân sẽ có thật nhiều những chuyến đi vui vẻ, ý nghĩa cùng nhau!

    Thông tin hữu ích:

    Nguyễn Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Sapa Sa Pa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    30/01/2020

    Tháng 3 Sapa là khoảng thời gian mùa xuân trên thị trấn sương mù, đây cũng là mùa lễ hội - mùa của những mầm sống đâm chồi nảy lộc. Du lịch Sapa tháng 3 là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để có chuyến du xuân ngắm cảnh sắc Tây Bắc hùng vĩ, mộng mơ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch Sapa tháng 3 hay không và thời tiết Sapa tháng 3 như thế nào thì đừng nên bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    18/01/2020

    Thiên nhiên Sapa đẹp mộng mơ và hùng vĩ đã làm nên sức quyến rũ cho thị trấn sương mù Sapa, lôi cuốn bước chân của biết bao du khách trong và ngoài nước đến đây khám phá. Sapa không chỉ có những ngọn núi, ruộng bậc thang mà nơi đây còn có cả những thác nước như những dải lụa trắng làm nên sức sống mãnh liệt cho con người và cây cỏ vùng đất Tây Bắc này. Du lịch Sapa - là người yêu nét đẹp thiên nhiên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi tham quan những ngọn thác đẹp nhất Sapa nhé!

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Các homestay view núi ở Sapa luôn là những địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai yêu thích một chuyến du lịch khám phá trải nghiệm vẻ đẹp Sapa trọn vẹn nhất. Các homestay đem lại cho du khách một cảm giác mới mẻ thay vì quẩn quanh trong 4 bức tường tại các khách sạn truyền thống. Hiện nay đi du lịch ở homestay đang dần trở thành xu hướng khiến không chỉ các bạn trẻ mà rất nhiều các hộ gia đình yêu thích. Đi Sapa muốn ở homestay có view núi đẹp bạn hãy cân nhắc những địa chỉ dưới đây nhé! 

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Sapa có rất nhiều những quán cafe không chỉ có không gian đẹp, đồ uống ngon mà còn có view núi rừng cực “chill” cho chuyến du lịch khám phá Sapa hoàn hảo nhất. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ quán cafe đẹp, view chất ở Sapa nổi tiếng trong cộng đồng du lịch thì đừng bỏ lỡ danh sách hơn 20 quán Cafe được yêu thích nhất tại Sapa dưới đây nhé! 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    30/12/2019

    Sapa và Mù Cang Chải là hai điểm du lịch miền núi phía Bắc được rất nhiều khách du lịch yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá muốn có một chuyến đi phượt đáng nhớ của tuổi trẻ. Sapa và Mù Cang Chải có những nét đẹp khác nhau khiến rất nhiều bạn muốn đến tham quan cả hai điểm đến này cùng lúc. Trước khi quyết định xem có thể đến hai điểm du lịch này trong một khoảng thời gian hay không và bằng phương tiện nào thì hãy cùng Cattour tìm hiểu đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo