Toàn tập kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc năm 2024 cho người mới đi lần đầu

16/01/2020 / 791

Vùng đất thánh Campuchia vẫn luôn là một địa điểm du lịch chưa bao giờ hết bí ẩn, chưa bao giờ hết lôi cuốn du khách đến tham quan bởi những công trình kiến trúc tôn giáo kì vĩ, linh thiêng cùng những truyền thuyết đánh đố sự hiếu kì cùng trí tò mò của con người. Mỗi một thắng cảnh bạn đi qua, bạn tham quan tại quốc gia này lại là một câu chuyện riêng khiến bạn sẽ nhớ mãi. Và đó cũng là lí do để bạn bắt đầu ngay một hành trình khám phá đến xứ sở của những chùa tháp.

Mục lục bài viết

    I. Du lịch Campuchia tự túc vào khoảng thời gian nào là hợp lý nhất?

     
    Nên đi du lịch Campuchia vào thời điểm nào thì thích hợp? Thời tiết khí hậu ở Campuchia khá giống với Việt Nam nhưng có phần nóng bức hơn, được chia thành hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô, nền nhiệt trung bình khoảng 26.7 độ C. Do vậy, khi đi du lịch Campuchia bạn cần tránh những khoảng thời gian nắng nóng gay gắt ra nhé.
     
    Du lịch Campuchia tự túc
    Khí hậu ở Campuchia khá giống với Việt Nam nhưng có phần nóng bức hơn
     
    Tuyệt nhất là bạn nên đi tour du lịch Campuchia vào khoảng từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau, bởi lúc này thời tiết mát mẻ, ôn hòa, có nắng đẹp, đôi lúc lại có mưa làm dịu đi cái nắng nóng. Vào tháng 4 hằng năm có ngày Tết của người dân Khmer nên có nhiều lễ hội vô cùng đặc sắc. Từ khoảng giữa tháng 11 có lễ hội rước nước và đua thuyền.
     
    Du lịch Campuchia tự túc
    Bạn nên xem thời tiết trước khi đi du lịch
    Xem thêm: Có gì trong tour du lịch Campuchia 3 ngày 2 đêm của Cattour 
    Có những phương tiện di chuyển tour đi Campuchia từ Sài Gòn nào? 

    II. Du lịch Campuchia tự túc cần chuẩn bị những gì

     
    Visa du lịch Campuchia? Nếu như bạn là công dân Việt Nam và có hộ chiếu Việt Nam thì không cần phải làm visa bởi Việt Nam là một trong những quốc gia được Campuchia miễn visa. Bạn sẽ được lưu trú ít nhất 6 tháng tính từ ngày khởi hành, chỉ cần tới cửa khẩu đóng dấu là được nhập cảnh Campuchia mà không cần bất cứ thủ tục gì rồi.
     
    Du lịch Campuchia tự túc
    Chuẩn bị những thứ cần thiết cho chuyến đi
     
    Nên đi Campuchia mấy ngày thì đủ? Thông thường chúng ta sẽ đi tour Campuchia 4 ngày 3 đêm là vừa đủ, bạn vừa có thể kết hợp tham quan Phnom Penh với Siem Reap hoặc Phnom Penh với Sihanoukville, cao nguyên Bokor được. Nếu như bạn là một người không có nhiều thời ngian thì có thể du lịch Campuchia 3 ngày 2 đêm và chọn Siem Reap tham quan Angkor hoặc chọn Sihanoukville tham quan đro Koh Rong. Còn nếu chỉ đi trong 2 ngày thì có thể đi Phnom Penh.
     
    Để đi du lịch Campuchia tự túc, bạn cần chuẩn bị đủ 3 điều quan trọng nhất:
     
    + Tiền tệ Campuchia: đồng Riel (đọc là Ria) là đơn vị tiền tệ của Campuchia, 1 Riel = 4 đồng Việt Nam (cứ lấy Riel nhân với 4 là ra tiền Việt) hoặc bạn cũng có thể xài tiền Dollar Mỹ, cứ 4000 Riel = 1 USD. Để đổi được tiền Riel, bạn có thể đổi tại các cửa khẩu, tại Phnom Penh ngay trước chợ Orussey gần với đường 114 có 1 tiệm vàng có cho đổi tiền Việt ra dollar với tỷ giá 16.200đ/dollar.
     
    Du lịch Campuchia tự túc
    Tiền tệ của Campuchia là đồng Riel
     
    + Quần áo, passport, bản đồ thông tin về các địa điểm. Thuốc men, giầy dép để đi lại (lưu ý là các bạn nên mang theo dép đế bằng và nhẹ để dễ dàng trong việc di chuyển, vì đi Angkor phải leo trèo khá nhiều đấy.
     
    Du lịch Campuchia tự túc
    Và tất nhiên không thể thiếu được passport
     
    + Thông tin hải quan: các bạn nên mang theo bên người ít hơn 3000 USD, hàng hóa mua về dưới 300 USD sẽ được miễn thuế. Thực tế thì họ cũng không kiểm tra gì nhiều mà chỉ đưa đồ qua máy soi nếu có nghi ngờ mới hỏi thăm thôi.

    III. Du lịch Campuchia tự túc như thế nào, đi bằng phương tiện gì, ở đâu?

     

    1. Máy bay

     
    Hiện tại tất cả các chuyến bay di chuyển từ Việt Nam tới Campuchia đều được vận hành bởi hãng hàng không nội địa Vietnam Airlines phối hợp với Cambodia Angkor Air và có bảng giá khứ hồi như sau:
     
    + Đường bay Hà Nội – Phnom Penh: từ 7 triệu – 12 triệu
     
    + Đường bay Hà Nội – Siem Reap: từ 9 triệu – 12 triệu
     
    + Đường bay Sài Gòn – Phnom Penh: từ 5.5 triệu – 9.5 triệu
     
    + Đường bay Sài Gòn – Siem Reap: từ 8 triệu – 10 triệu
     

    2. Đường bộ

     
    + Tuyến Sài Gòn – Phnom Penh: 200k – 300k/chiều và 400k – 600k/khứ hồi, thời gian di chuyển khoảng 6 tiếng đồng hồ (nếu đi đêm là 10 tiếng).
     
    + Tuyến Sài Gòn – Siem Reap: 400k – 500k/chiều và 800k – 900k/khứ hồi. Thời gian di chuyển khoảng 11 tiếng (nếu đi đêm là 15 tiếng).
     
    Đối với xe khách đi Campuchia thì hiện có các hãng xe nổi tiếng khứ hồi từ Sài Gòn đi các thành phố Phnom Penh, Siem Reap như: Mai Linh, Sapaco, Kumho, TheSinh Tourist, Mekong Express. Hầu hết những hãng xe này đều có văn phòng ở khu phố Tây Phạm Ngũ Lão / Bùi Viện ở trung tâm của Sài Gòn.
     
    Du lịch Campuchia tự túc
    Xe khách đi Campuchia
     

    3. Di chuyển ở Campuchia

     
    Trong thành phố, bạn có thể lựa chọn những phương tiện thân thiện với môi trường như đi bộ ngắm cảnh, thuê xe đạp, xe máy, taxi hay tuk tuk – một nét văn hóa cực kì thú vị trên đường phố. Đối với loại xe tuk tuk, bạn có thể đi theo nhóm 4 người, trước khi lên xe nhơ thương lượng giá trước với tài xế, đoạn đường dài khoảng 4km thì có giá khoảng 4$ (tương đương với khoảng 92k).
     
    Nếu thuê xe máy, xe đạp thì bạn hãy nghĩ tới trường hợp gặp phải cảnh sát giao thông nếu không nắm rõ luật ở quốc gia này nhé. Chưa kể tới nếu xe hỏng, lạc đường, thời tiết không thuận lợi, không tìm được cây xăng…
     
    Du lịch Campuchia tự túc
    Ở Campuchia di chuyển chủ yếu bằng xe tuk tuk
     
    Khi cần di chuyển giữa các thành phố như Sihanoukville, Phnom Penh, Siem Reap hoặc Battambang, bạn nên lựa chọn xe bus hoặc xe khách bởi giá vừa rẻ lại còn yên tâm hơn. Bảng giá vé như sau:
    • Giá vé từ Sihanoukville đến Phnom Penh: 7$
    • Giá vé từ Phnom Penh đến Siem Reap: 7$ - 9$
    • Giá vé từ Phnom Penh đến Battambang: 5$ - 7$
    Xem thêm: Vui chơi quên lối về với tour Campuchia từ Hà Nội chỉ từ 4 triệu đồng
    Thời gian du lịch Campuchia từ Hà Nội bao lâu là phù hợp?

    4. Ở đâu khi đi du lịch Campuchia tự túc

     
    Đi du lịch Campuchia tự túc thì nên ở đâu? Guest House và Hotel là phổ biến nhất ở Campuchia. Nếu bạn đi du lịch bụi Campuchia, chủ yếu muốn khám phá thì nên chọn Guest House để tiết kiệm được chi phí. Trước khi đi bạn cũng nên tham khảo và đặt phòng trước, không nên tới nơi rồi mới đặt phòng vì có thể sẽ hết phòng và bạn phải chịu giá rất cao.
     
    Du lịch Campuchia tự túc
    Khách sạn ở Campuchia
     
    Du lịch Campuchia tự túc
    Có hồ bơi ngoài trời
     
    Cũng tùy theo mục đích của chuyến đi cũng như chi phí (nếu rủng rỉnh bạn có thể lựa chọn những khách sạn cao cấp, sang trọng ở khu trung tâm; còn nếu túi tiền hạn hẹp thì có thể ở những nhà nghỉ và khách sạn bình dân). Sau đây là một số những gợi ý về khách sạn ở Campuchia chất lượng tốt mà bạn có thể tham khảo:
     
    + Mane La Residence: giá phòng từ 137$. Đây là một khách sạn cao cấp ở Campuchia, là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách khi đi nghỉ dưỡng ở Campuchia. Phòng nghỉ ở đây được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại, sang trọn cùng những dịch vụ tốt nhất chắc chắn sẽ giúp cho chuyến đi của bạn trở nên đáng nhớ hơn.
     
    + Sokha Phnom Penh Hotel: giá phòng từ 80$. Với mức giá tầm trung này, khách sạn thích hợp đối với nhiều du khách. Khách sạn có vị trí thuận lợi, rất thuận tiện khi di chuyển đến các địa điểm du lịch ở Campuchia.
     
    + Lux Riverside Hotel and Apartment: giá phòng từ 37$. Thêm một lựa chọn về khách sạn bình dân ở Campuchia, mức giá hợp lí này phù hợp với túi tiền của rất nhiều du khách.
     
    + Okay Boutique Hotel: giá phòng từ 29$.
     
    + The Mou Hotel: giá phòng từ 16$. Đây là một khách sạn giá rẻ ở Campuchia mà bạn không nên bỏ lỡ cho chuyến đi của mình.
    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Campuchia 3 ngày 2 đêm

    IV. Đi đâu khi du lịch Campuchia tự túc? Những địa điểm tham quan đẹp ở Campuchia

     

    1. Phnom Penh

     
    Địa danh được nhắc đến nhiều nhất và đầu tiên chính là thủ đô Phnom Penh, một thành phố quan trọng bậc nhất ở Campuchia. Đồng thời đây cũng là nơi giao lưu của 3 con sông lớn gồm Mekong, Bassac và Tonle Sap. Cuộc sống tại Campuchia cũng khá yên bình, thân thiện và mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc thông qua nghệ thuật kiến trúc, trang phục, tôn giáo và ẩm thực. Một số những địa điểm tham quan nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ ở Phnom Penh gồm:
     
    • Cung điện Hoàng gia Campuchia với quần thề gồm chùa Bạc, đền thờ Phật Lục Bảo
    • Chùa Wat Phnom
    • Bảo tàng Quốc gia Campuchia
    • Đền tưởng niệm Độc lập và Giải phóng
    • Tham quan di tích lịch sử và Bảo tàng diệt chủng Toul Sleng
    • Cánh đồng chết Choeung Ek
    • Sân vận động Olympic
     
    Có một lưu ý nhỏ, cũng tương tự như Thái Lan, Lào hoặc Malaysia, tín ngưỡng của người dân Campuchia rất mạnh. Khi đến những công trình tôn giáo như đền chùa, cung điện, bạn không được mặc áo hai dây, quần đùi, váy ngắn… Nếu không bạn sẽ bị cảnh sát du lịch chặn lại đó. Kinh nghiệm là bạn nên mua một chiếc sarong bằng vải lanh để trong balo, vừa quấn thay chiếc váy dài qua gối lại vừa có thể che nắng vào những buổi trưa được.
     
    Du lịch Campuchia tự túc
     
    Còn đối với những buổi chiều gió mát, bạn có thể bắt đầu trải nghiệm nhịp sống của Campuchia từ chiều về đêm khá sôi động và thú vị. Dọc theo bờ sông Sisowath Quay lộng gió, bạn hãy đến và tìm cho mình một quán bar, pub, nhà hàng hoặc quán café theo phong cách của riêng mình để tận hưởng được ẩm thực, đồ uống của người dân địa phương nơi đây. Gợi ý nho nhỏ dành cho bạn là những con côn trùng chiên giòn, bánh crepe, sinh tố xoài, sầu riêng và cả bia Angkor nữa đều vô cùng nổi tiếng.
     
    Du lịch Campuchia tự túc
     
    Ở Phnom Penh, các tín đồ mua sắm cũng có thể được thỏa mãn đam mê với những khu bán hàng hiệu giá rẻ, trong đó nổi tiếng nhất là khu chợ Nga Russian market với nhiều nhãn hàng nổi tiếng như CK, Levis, Polo… Đảm bảo bạn sẽ “quên cả lối về” đấy.
     
    Du lịch Campuchia tự túc
     

    Kinh nghiệm đi Koh Rong vô cùng hữu ích có thể bạn chưa biết? 

     

    2. Siem Reap

     
    Từng được mệnh danh là kinh đô của đế quốc Khmer, Siem Reap cho đến ngày nay vẫn rất sầm uất và đặc biệt là còn giữ được nhiều nét đẹp lịch sử, tâm linh huyền bí. Siem Reap huy hoàng và cổ kính là thế, nó chính là nơi thu hút được nhiều khách du lịch nhất ở Campuchia. Siem Reap còn là mảnh đất còn lưu giữ được nhiều quốc bảo của Campuchia như chùa Wat Bo, Wat Preah Prom Rath, Bảo tàng Quốc gia Angkor và cả trang trại tơ lụa Angkor nữa.
     
    Du lịch Campuchia tự túc
     
    Old Market (hay còn gọi là chợ cũ) là nơi nhộn nhịp, nơi mua bán sầm uất với đủ mọi loại mặt hàng cùng giá cả. Tại đây bạn có thể tìm thấy được nhiều món quà lưu niệm cực kì đáng yêu và đúng chất với Campuchia, nhưng nhớ phải hỏi giá và trả giá trước khi mua nhé.
     
    Pub Street với những tiếng nhạc xập xình từ những ca khúc do các nhóm nhạc đến từ Philippine trình diễn. Thêm chút đồ nướng, bia Angkor và cả những câu chuyện bất tận cùng bạn bè sẽ giúp bạn đắm chìm trong nhịp sống của Campuchia về đêm. Các quán massage chân với những chiếc ghế tựa, ghế mây nằm rải rác quanh đường vào chợ và Pub Street. Nếu như bạn đã có chuyến đi dài mệt mỏi thì hãy thử tay nghề của những người dân nơi đây xem sao nhé.
     
    Du lịch Campuchia tự túc
     
    Hùng vĩ và bí ẩn nhất có lẽ phải kể đến quần thể di tích Angkor nằm cách Siem Reap chỉ hơn 6km về phía Bắc. Angkor Wat được chia thành các khu vực khác nhau gồm: Angkor Wat – Angkor Thom, Little Circuit – Big Circuit, nhóm Rolous và các ngôi đền ngoại vị.
     
    Angkor Wat là ngôi đền đồ sộ nhất hướng thẳng về phía Tây với 398 gian phòng được nối liền nhau bởi 1500m hành lang. Bên trên công trình ấy là 5 tòa tháp, cao nhất là 65m và 4 tháp phụ xung quanh cao 40m. Đi khắp ngôi đền bạn sẽ không khỏi choáng ngợp bởi những tác phẩm nghệ thuật sống đời gồm những tấm phù điêu khổng lồ, cột, cửa, mái, hành lang đều vô cùng tinh tế được tạo ra từ chính bàn tay con người Khmer cổ đại. Với những kiến trúc cổ kính và nhuốm màu rêu phong như thế, quần thể Angkor Wat là nơi tạo ra được nguồn cảm hứng bất tận cho những bộ ảnh nghệ thuật tuyệt đẹp.
     
    Để có thể tham quan được hết quần thể huyền bí này, có khi bạn phải dành từ 1 – 2 ngày mới có thể đi được hết ấy chứ. Tuyệt nhất là đi đến đâu được nghe thuyết trình đến đó. Bởi, mỗi một truyền thuyết đều vô cùng bí ẩn, cuốn hút bạn đến không thể dứt ra được. Tại đây, nếu thích bạn có thể hỏi thêm về dịch vụ thuê xe đạp, tham quan ngắm cảnh để tìm hiểu nhiều hơn về nơi này, hoặc cũng có thể trải nghiệm một lần bay cùng khinh khí cầu ngắm toàn cảnh Angkor. Khu tham quan sẽ mở cửa từ 5h – 17h30.
     
    Du lịch Campuchia tự túc
     
    Có 5 cánh cổng lớn để dẫn vào Angkor Thom và chúng nhìn khá giống nhau. Nếu đi theo đoàn thì không nên tản ra thành nhiều nhóm để tránh lạc mất nhau. Đây là một công trình đền chùa cổ kính với nhiều bức tượng gồm thân Bayon, đền Phnom Bakheng trên đỉnh đồi, đền Baphuon, Elephant Terrace, Terrace of the Leper King…
     
    Ấn tượng đầu tiên khi bạn đến với Angkor Thom chính là những bức tượng mặt Phật khổng lồ đang mỉm cười với trạng thái thanh tịnh nhất. Ngoài ra, dọc theo hành lang hoặc trên tường, tượng các cô gái Apsara có vẻ đẹp tuyệt trần cùng tài năng ca múa nhạc tuyệt đỉnh sẽ làm bạn không khỏi bất ngờ với những công trình nghệ thuật điêu khắc này đâu.
     
    Du lịch Campuchia tự túc
     
    Little Circuit nổi bật với Ta Prohm hay còn gọi là ngôi đền cổ thụ. Giống như trong tranh vẽ, rễ của những cây cổ thụ khổng lồ bao phủ lên cả ngôi đền tựa như những chú rắn uốn lượn bảo vệ cho một đấng linh thiêng. Khung cảnh cổ quái này đặc biệt thu hút được rất nhiều du khách đến ngắm nhìn không thể rời mắt được.
     
    Vòng lớn hay còn gọi là Big Circuit có đến Preah Khan huyền bí dưới những tán và rễ cổ thụ. Đồng thời đây cũng là nơi bạn có thể ngắm hoàng hôn đầy mộng mị. Ánh chiều tà xuyên qua những bức tường rêu phong với nhiều chạm khắc vô cùng tỉ mỉ.
     
    Nhóm Roluos chính là quần thể phế tích về thành phố cổ Hariharalaya, một thành phố có niên đại lâu hơn cả Angkor. Nơi này có ngôi đền Bakong đặc sắc với kiến trúc kim tự tháp.
     
    Cuối cùng là những ngôi đền ngoại vi nằm khá xa quần thể Angkor nhưng vẫn mang được nhiều nét kiến trúc đẹp tuyệt mà nếu có thời gian và đam mê nhiếp ảnh thì bạn không nên bỏ lỡ như đền Phnom Krom, đền Mealea, đặc biệt nhất là khu phế tích Kbal Spean.
     
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Koh Rong vừa "ngon" vừa rẻ?  
     

    3. Thị trấn Banlung

     
    Nói về địa danh này, người dân Campuchia hay nghĩ về một thiên nhiên xanh thẳm đẹp tựa như viên ngọc bích. Thuộc tỉnh Ratanakiri, thị trấn Banlung này nổi tiếng với chùa Wat Rahtanharahn, thác Chaong, công viên quốc gia Virachey National Park và cả hồ núi lửa Yeak Laom.
     
    Du lịch Campuchia tự túc
     

    4. Sihanoukville

     
    Campuchia không chỉ có mỗi đền chùa, đồi núi thôi đâu mà còn có cả những thành phố biển đẹp hoang sơ, trong trẻo đến lạ. Và Sihanoukville là một thành phố ven biển, nơi kết nối bạn với một số thiên đường biển đảo đẹp như Koh Rong, Song Saa và Koh Ta Kiev…
     
    Du lịch Campuchia tự túc
     
    Làn nước biển trong xanh như màu ngọc bích in dấu cả bầu trời, bờ cát trắng mịn nâng gót từng bước chân, nhịp sống bình yên, dân dã sẽ đưa bạn lạc vào những phút giây thư giãn và bay bổng nhất.
     
    Đảo Koh Rong là cái tên chưa bao giờ hết hot trong checklist của giới trẻ những năm gần đây. Từ Sihanoukville sầm uất, bạn chỉ cần đi thêm 20km bằng tàu biển là đặt chân đến với đảo Koh Rong hoang sơ đầy thơ mộng rồi. Nếu có thời gian, bạn thật sự nên dành cho mình một cơ hội để trải nghiệm những phút giây tuyệt vời tại hòn đảo thiên đường này nhé.
     
    Du lịch Campuchia tự túc
     
    Bên cạnh đó, Koh Rong Samloem chính là “người chị em” xinh đẹp của Koh Rong. Mặc dù diện tích nhỏ hơn nhưng nơi này vẫn luôn giữ được nét đẹp hoang sơ, thơ mộng tựa như chốn thần tiên không hề kém cạnh gì người chị em của mình. Với một chiếc xích đu, một chiếc ghế tựa, một chiếc võng đu giữa biển hay một ngôi nhà trên cây sẽ là một trải nghiệm vừa tự nhiên lại vừa lãng mạn mà bạn khó có thể tìm thấy được ở những nơi khác.
     
    Du lịch Campuchia tự túc
     
    Đảo Song Saa hay còn được gọi với tên khác là đảo tình yêu, nơi mà những cặp đôi sẽ càng gắn kết hơn, thương yêu nhau hơn nếu được một lần cùng nhau đến với nơi này.
     
     

    V. Ăn gì khi đi du lịch Campuchia tự túc? Những món ăn ngon nhất định phải thử ở Campuchia

     

    1. Những món ăn đặc sản của Campuchia mà bạn nên thử

     
    Sau đây là danh sách những món ăn ngon đặc trưng ở Campuchia mà bạn nên thưởng thức:
     
    + Cà ri Khmer đỏ: có vị cốt dừa nhưng không cho bột ớt, được làm từ các loại thịt, cá, gà và cả cà tím, khoai tây, cỏ chanh và kroeung ăn kèm với bánh mì siêu ngon. Đây được coi là một trong những món ăn nổi tiếng khi đi tour đi Campuchia mà bạn không thể không thưởng thức cho được.
     
    + Bai sach chrouk (cơm thịt heo): là một món ăn đơn giản được làm từ thịt heo thái mỏng nướng trên than hồng, ăn kèm với cơm tấm, dưa chuột, củ cải và gừng cùng với nước dùng, hành tươi, hành khô phi thơm lên.
     
    + Nom banh chok (mỳ Khmer): được làm từ mỳ gạo, cà ri xanh, cỏ chanh, cá, nghệ và chanh, lá bạc hà tươi, đậu đũa… cùng một số những loại rau xanh khác cũng được ăn kèm với Nom banh chok.
     
    + Kdam chaa (cua rán): là đặc sản của thị trấn Kep. Hay món kiến đỏ với thịt bò, húng quế ăn kèm với cơm cũng rất ngon.
     
    + Ang dtray meuk (mực nướng): có rất nhiều ở những vùng biển của Campuchia như Sihanoukville và Kep. Hoặc bạn cũng có thể thưởng thức món Cha houy teuk (chè thạch rau câu).
     
    Du lịch Campuchia tự túc
    Đồ ăn ở Campuchia
     
    Du lịch Campuchia tự túc
    Có những món ăn khá "lạ"
     
    Du lịch Campuchia tự túc
    Cơm được để trong trái dứa nhìn cũng rất bắt mắt
     
    Du lịch Campuchia tự túc
    Hay những suất cơm bình dân nơi đây
     

    2. Những địa chỉ quán ăn ngon ở Campuchia

     
    + Một số địa chỉ ăn ngon ở Phnom Penh:
    • Kiwi Bakery and Restaurant: nằm ở góc đường Sisowath Boulevard với đường 130, Phnom Penh.
    • Chợ đêm (Phsa Reatrey) và chợ Kanda nằm ở ngay khu vực phố Tây mới
    • Nhà hàng Veng Nguon ở Sankat Phsar Kandal 1 cũng nằm ngay ở trung tâm khu phố Tây mới, chuyên phục vụ món Hủ Tiếu Nam Vang.
    • Các quán ăn vỉa hè đoạn đường đối diện với khách sạn Naga World. Điểm đặc biệt là du khách sẽ đươc ngồi chiếu để thưởng thức những món ăn dân dã như trứng vịt lộn, cá viên chiên, bia, nước ngọt…
     
    + Một số địa chỉ ăn ngon ở Siem Reap:
    • Quán Soup Dragon: nằm ở giữa chợ Old Market, chuyên phục vụ những món ăn của người Khmer và các món ăn Âu, nhưng phổ biến hơn vẫn là những món ăn Việt Nam như phở, canh chua cá lóc, thịt kho tộ.
    • Nhà hàng Khmer Kitchen: có các món như Tom Yum, Tom Kha, cà ri, sườn nướng…
    • Nhà hàng Khmer House: cũng ở khu vực chợ Old Market, nơi mà bạn có thể tìm thấy hàng trăm những món ăn truyền thống hấp dẫn của Campuchia.
    • Nhà hàng Temple ở khu phố Tây Pub Street chuyên về ẩm thực Khmer.
     

    VI. Một số những lưu ý khác khi đi du lịch Campuchia

     
    + Campuchia được coi là thiên đường mua sắm nên bạn có thể thỏa thích sắm cho mình những mặt hàng như đồ thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm tại các khu chợ. Có nhiều cửa hàng có thể nói thách giá lên gấp 2 – 3 lần bình thường nên bạn nhớ trả giá trước khi mua nhé. Bạn cũng có thể mua được khăn Khmer, các loại vòng tay hoặc sản vật như cá lóc, cá tra, rắn nước với giá thành cực kì rẻ, cho đến những món đồ điện tử có giá thành rẻ hơn so với ở Việt Nam rất nhiều. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng nếu mua quá 5 triệu đồng tiền Việt Nam thì bạn sẽ cần phải khai báo và chịu thêm thuế hiện hành đấy.
     
    + Khi đi du lịch Campuchia tự túc, nếu bạn mua đồ ăn trong khu Angkor thì cũng cần chú ý bởi người ta thường nói thách thêm 1/3 giá đấy.
     
    + Nếu muốn mua quà lưu niệm dành cho người thân, bạn bè hoặc tìm một vài món đồ lạ thì bạn có thể ra chợ cũ, và cũng đừng quên trả giá.
     
    + Tuyệt đối không được tùy tiện xoa đầu trẻ em vì ở Campuchia người ta quan niệm đầu trẻ em là nơi rất linh thiêng.
     
    + Không đưa đồ hoặc tiền bằng tay trái, bởi người Campuchia coi đó là một hành động không được “sạch sẽ”.
     
    + Khi đi vào chùa tuyệt đối không được đội mũ, phải cởi bỏ hết giầy dép bên ngoài và không được đứng gần hoặc chạm vào người của những nhà sư.
     
    + Luôn tỏ thái độ vui vẻ, gần gũi khi giao tiếp sẽ giúp ích được rất nhiều cho chuyến đi của bạn.
     
    Chúc cho hành trình tự túc khám phá vùng đất linh thiêng của bạn có thật nhiều những trải nghiệm mới mẻ và thêm nhiều những kỉ niệm khó quên. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour Campuchia giá rẻ hay tour du lịch Campuchia 5 ngày 4 đêm trọn gói lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!
     
    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Campuchia hàng đầu!
     
    Các bài viết liên quan:
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Du lịch Campuchia tự túc

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Toàn tập kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc năm 2024 cho người mới đi lần đầu

    Toàn tập kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc năm 2024 cho người mới đi lần đầu

    16/01/2020

    Vùng đất thánh Campuchia vẫn luôn là một địa điểm du lịch chưa bao giờ hết bí ẩn, chưa bao giờ hết lôi cuốn du khách đến tham quan bởi những công trình kiến trúc tôn giáo kì vĩ, linh thiêng cùng những truyền thuyết đánh đố sự hiếu kì cùng trí tò mò của con người. Mỗi một thắng cảnh bạn đi qua, bạn tham quan tại quốc gia này lại là một câu chuyện riêng khiến bạn sẽ nhớ mãi. Và đó cũng là lí do để bạn bắt đầu ngay một hành trình khám phá đến xứ sở của những chùa tháp.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo