Top 14 món ăn đặc sản Bến Tre nổi tiếng chưa thử coi như chưa đến Bến Tre

26/04/2019 / 818

Bến Tre là một trong những tỉnh miền Tây Nam Bộ nổi tiếng và thu hút du khách nhất. Bến Tre được từ lâu đã được mệnh danh là xứ sở của cây dừa. Tuy nhiên, ẩm thực Bến Tre không chỉ có mỗi dừa đâu nhé. Ở đây còn có rất nhiều các món ngon hấp dẫn khác nữa. Nếu bạn sắp có chuyến du lịch tới đây thì hãy tham khảo top 14 món ăn đặc sản Bến Tre nổi tiếng mà bất cứ du khách nào cũng phải trầm trồ thán phục. Hãy thử hết 14 món này trước khi về bạn nhé

Mục lục bài viết

     

    I. Cơm dừa Bến Tre

     

    Khi nhắc đến đặc sản Bến Tre là gì thì món đầu tiên phải kể đó là cơm dừa Bến Tre. Đây là một trong những món ăn đặc sản Bến Tre mà bạn đừng nên bỏ qua nếu có dịp đến đây.

    Để nấu được cơm dừa ngon thì đòi hỏi rất cầu kỳ và nhiều thời gian, tâm huyết. Đặc biệt là ở bước canh cho nước dừa và gạo phải đều nhau theo đúng tỷ lệ chuẩn. Nếu tỷ lệ mà không chuẩn thì cơm sẽ bị nhão hoặc bị cứng hay thay đổi mùi vị. Ngoài ra, cơm dừa Bến Tre ngon nhất khi thưởng thức lúc còn nóng hổi. Nếu để lâu thì hạt cơm sẽ chuyển sang màu vàng nhạt và mất đi vị thơm ngon vốn có.

    những món ăn đặc sản bến tre
    Cơm dừa - món ăn đặc sản nổi tiếng ở vùng đất Bến Tre
     

    II. Chuối đập

     

    Chuối đập cũng là một món ăn ngon trong danh sách ẩm thực Bến Tre mà bạn nên thưởng thức. Đây chỉ là một món ăn dân dã quen thuộc đối với người dân xứ dừa nhưng lại gây tò mò và ấn tượng với các du khách thập phương.

    Chuối để làm chuối đập Bến Tre phải là loại chuối Xiêm có vỏ đang chuyển màu vàng, không được chọn quả chín quá vì sẽ bị nhão và kém ngon. Chuối được nướng trong lò nướng và khi ăn chấm cùng nước cốt dừa đặc thì quả là hết sảy. Món ăn này bạn có thể tự làm ở nhà nhưng không thể ngon bằng chuối đập Bến Tre được.

    những món ăn đặc sản bến tre
    Chuối đập - món ăn đặc sản dân dã mà hấp dẫn ở Bến Tre
    Xem thêm: Nên du lịch miền Tây tự túc hay đi tour miền Tây
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour miền Tây 4 ngày 3 đêm

    III. Bánh tráng Mỹ Lồng

     

    Mỹ Lồng nổi tiếng với món bánh tráng dừa siêu thơm ngon hấp dẫn. Đây chính là một trong những món ăn đặc sản Bến Tre được người dân và nhiều du khách yêu thích nhất. Chiếc bánh tráng thơm bùi, béo ngậy lại giòn xốp, tan ngay trong miệng khiến cho bất kỳ ai đã từng nếm qua cũng đều phải tấm tắc khen ngợi. Mà chưa cần ăn mà chỉ cần đặt lên lò than thôi là chiếc bánh tráng cũng đã lan tỏa hương thơm lừng khiến du khách không thể kiên nhẫn chờ đợi thêm.

    Ngoài ra, bánh tráng Mỹ Lồng cũng là một loại đặc sản Bến Tre làm quà vô cùng ý nghĩa và thích hợp sau chuyến du lịch của bạn đấy.

    những món ăn đặc sản bến tre
    Bánh tráng Mỹ Lồng thơm ngon, giòn tan
     

    IV. Bánh canh bột xắt

     

    Nói đến ẩm thực Bến Tre mà không nhắc đến bánh canh bột xắt thì thật là thiếu sót. Đến nơi đây bạn nhất định phải thưởng thức món ăn đặc sản Bến Tre nổi tiếng này nhé.

    Món ăn này được chế biến bằng bột gạo và được chế biến bằng cách nhào nặn bột theo một công thức chuẩn để chia bột thành từng khối. Sau đó người ta dùng dao cắt (xắt) ra thành sợi và thưởng thức.

    Bánh canh bột xắt khi ăn nhâm nhi cùng chút rượu nếp thì còn gì tuyệt hơn? Bạn có thể tìm món ăn đặc sản Bến Tre này tại ngay dưới chân cầu Cá Lóc, phường 8, Bến Tre hay là khu chợ Lạc Hồng,... nhé.

    những món ăn đặc sản bến tre
    Bánh canh bột xắt - thứ đặc sản dân dã của Bến Tre nhất định đừng bỏ qua
    Xem thêm: Có gì hấp dẫn trong tour miền Tây mà “được lòng” du khách đến thế?  
    Tại sao bạn nhất định phải đi tour du lịch miền Tây ít nhất 1 lần trong đời?

    V. Bánh phồng Sơn Đốc

     

    Bánh phồng Sơn Đốc được xem là niềm tự hào của người dân Sơn Đốc và là niềm tự hào của nền ẩm thực Bến Tre. Bánh phồng Sơn Đốc có hương thơm ngọt ngào của gạo nếp hòa quyện với hương dừa thơm dịu khiến bất cứ ai thưởng thức cũng phải tấm tắc khen ngợi và nhớ mãi.

    Để món bánh phồng được ngon đúng chuẩn thì khi nướng bánh người nướng cần phải trở bánh liên tục và nhanh tay để bánh nóng chín đều và không bị cháy. Ngoài ra, bánh phồng Sơn Đốc cũng là một loại đặc sản Bến Tre làm quà vô cùng ý nghĩa sau chuyến đi của bạn.

    những món ăn đặc sản bến tre
    Bánh phồng Sơn Đốc - đặc sản Bến Tre nổi tiếng và hấp dẫn
     

    VI. Cháo cua đồng

     

    Cua đồng là một trong những sản vật “cây nhà lá vườn” mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho người dân miền Tây sông nước. Trong đó có món cháo cua đồng là một trong những món ăn đặc sản Bến Tre bạn nhất định phải thưởng thức khi đến đây.

    Cua đồng sau khi được bắt về sẽ được sơ chế tách lấy gạch cua để nấu nước dùng. Nước dùng cua được đun trong nồi đất nên vẫn giữ nguyên được hương vị thơm ngon hấp dẫn của cua. Phần cua còn lại được xay nhuyễn để làm riêu. Để cho món ăn thêm hấp dẫn thì người ta còn cho thêm một số loại nhân như cá, thịt, nấm, tôm,... vào tô cháo.

    Cháo cua đồng bạn nhớ thưởng thức khi còn nóng hổi để cảm nhận trọn vẹn hương vị thơm ngon này nhé.

    những món ăn đặc sản bến tre
    Bát cháo cua đồng nóng hổi, thơm lừng khiến ai cũng phải xuýt xoa
     

    VII. Canh chua cá linh bông so đũa

     

    Ngoài canh cá linh bông điên điển nổi tiếng ở miền Tây Nam Bộ thì canh chua cá linh bông so đũa cũng là món ăn đặc sản Bến Tre làm nức lòng bao người dân và du khách nơi đây.

    Cách nấu canh chua cá linh bông so đũa cũng tương tự như với canh chua cá linh bông điên điển. Để có được nồi canh ngon thì việc nêm nếm gia vị là vô cùng quan trọng, nồi canh không được chua quá cũng không được quá ngọt, sẽ không chuẩn vị và kém ngon.

    Ngoài ra, theo kinh nghiệm thì nên thưởng thức canh chua cá linh một lần lửa là ngon nhất. Nếu nấu đi nấu lại nhiều lần sẽ mất đi vị ngon và thịt cá sẽ dễ bị nát.

    những món ăn đặc sản bến tre
    Canh chua cá linh bông so đũa
    Xem thêm: Review chi tiết hành trình tour miền Tây từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Mách bạn 5 trải nghiệm cực thú vị khi du lịch miền Tây sông nước

    VIII. Chuột dừa Bến Tre

     

    Chuột dừa là một trong những món ăn đặc sản Bến Tre và chỉ có ở địa danh này. Chuột dừa gần giống với chuột đồng nhưng có hàm răng sắc nhọn hơn và chuyên phá hoại cây dừa. Đặc biệt, loài chuột này khá tinh khôn nên không dễ bắt, đòi hỏi những người săn chuột chuyên nghiệp ra tay.

    Chuột dừa Bến Tre có thể dùng để chế biến nhiều cách khác nhau như nướng, hấp, quay, nấu cà ri,... Tuy nhiên thịt chuột dừa hấp vẫn là món ăn được nhiều người ưa chuộng nhất.

    những món ăn đặc sản bến tre
    Chuột dừa - đặc sản độc đáo ở Bến Tre
     

    IX. Đuông dừa Bến Tre

     

    Đuông dừa là một món ăn đặc sản Bến Tre vô cùng hấp dẫn và đặc biệt được yêu thích khi đến với xứ sở dừa. Đuông dừa Bến Tre lúc nào cũng béo múp và có hương vị thơm ngon, béo ngậy.

    Người dân Bến Tre đã bắt đuông dừa để chế biến thành rất nhiều món ăn ngon từ hấp, chiên, nướng, hay thậm chí là ăn sống,... Đến với Bến Tre bạn cũng đừng nên bỏ qua dịp thưởng thức món đặc sản độc đáo này nhé.

    những món ăn đặc sản bến tre
    Đuông dừa Bến Tre đặc biệt thơm ngon, béo ngậy
     

    X. Bánh xèo ốc gạo

     

    Bánh xèo là một món ăn quá đỗi quen thuộc đối với người dân miền Tây Nam Bộ. Tuy nhiên, món bánh xèo ốc gạo là món ăn độc đáo ở cồn Phú Đa, tỉnh Bến Tre bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức nhé.

    Ốc gạo có thịt màu trắng đục cùng mùi vị thơm, béo ngậy. Khi thưởng thức bánh xèo ốc gạo, du khách sẽ cảm nhận rõ rệt vị ngọt của ốc hòa quyện cùng vị thanh thanh của các loại rau ăn kèm và vị chua ngọt đậm đà của nước chấm. Tất cả tạo nên một hương vị hấp dẫn ăn mãi không thấy ngán.

    những món ăn đặc sản bến tre
    Bánh xèo ốc gạo - món ăn đặc sản vô cùng hấp dẫn nhất định phải thử khi đến Bến Tre
     

    XI. Kẹo dừa Bến Tre

     

    Nhắc đến ẩm thực Bến Tre thì không thể không nhắc đến kẹo dừa. Không chỉ là một loại kẹo thông thường mà kẹo dừa còn trở thành một món ăn đặc sản Bến Tre hay là thứ đặc sản Bến Tre làm quà vô cùng ý nghĩa và đậm tình của người dân Bến Tre thân thiện, nồng hậu.

    Bến Tre chính là nơi sản xuất nhiều kẹo dừa nhất với rất nhiều cơ sở chế biến. Kẹo dừa Bến Tre có vị thơm lừng, vị ngọt thanh và dẻo quánh vô cùng hấp dẫn, đủ làm cho những người con Bến Tre xa quên nhớ về quê hương và níu chân những du khách đến Bến Tre phải xao xuyến không nỡ rời.

    Bạn cũng đừng quên kẹo dừa chính là một loại đặc sản Bến Tre làm quà ý nghĩa nhất dành cho người thân và bạn bè sau chuyến du lịch của mình đấy nhé.

    những món ăn đặc sản bến tre
    Kẹo dừa Bến Tre - thứ đặc sản làm quà hấp dẫn và ý nghĩa sau chuyến du lịch
     

    Trên đây danh sách 11 món ăn đặc sản Bến Tre vô cùng hấp dẫn bạn nhất định phải thử nếu có dịp đến đây.

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: miền tây bến tre đặc sản bến tre

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Nghỉ chân ở Mekong Cần Thơ - homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây được giới trẻ săn lùng ráo riết

    Nghỉ chân ở Mekong Cần Thơ - homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây được giới trẻ săn lùng ráo riết

    29/02/2020

    Ở Cần Thơ nói riêng và miền Tây nói chung không thiếu những homestay đẹp và độc đáo. Nhưng Mekong Cần Thơ không chỉ là một homestay bình thường mà còn là điểm nghỉ chân vô cùng được lòng khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ. Bởi đây chính là homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây sông nước miệt vườn. Nếu chuẩn bị có kế hoạch đi du lịch miền Tây và ghé Cần Thơ thì du khách nên một lần nghỉ chân và trải nghiệm ở homestay Mekong Cần Thơ để tự mình cảm nhận nhé

    Khám phá 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ - niềm tự hào của người dân miền Tây sông nước

    Khám phá 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ - niềm tự hào của người dân miền Tây sông nước

    29/02/2020

    Những làng nghề truyền thống luôn là một trong những đặc trưng gắn liền với giá trị, bản sắc văn hoá của các cộng đồng cư dân nên có sức hấp dẫn đối với khách du lịch. Các làng nghề truyền thống ở miền Tây cũng rất nhiều và đa dạng. Trong đó, có 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ mà du khách không nên bỏ qua trong chuyến du lịch đi Cần Thơ và miền Tây sông nước như sau

    Quẩy quên sầu ở 3 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long cực thú vị

    Quẩy quên sầu ở 3 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long cực thú vị

    29/02/2020

    Nếu có dịp về với vùng đất Vĩnh Long, du khách nên dành thời gian để “quẩy” hết mình cùng với bạn bè của mình ở 2 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long nổi tiếng và hấp dẫn nhất miền Tây sông nước

    Tiền Giang có đặc sản gì - Top các món ăn đặc sản Tiền Giang nghe là thèm

    Tiền Giang có đặc sản gì - Top các món ăn đặc sản Tiền Giang nghe là thèm

    28/02/2020

    Nếu bạn đã từng đặt chân đến tỉnh Tiền Giang miền Tây sông nước thì chắc cũng biết rằng địa danh này nổi tiếng với vô số những món ăn đặc sản thơm ngon tuyệt hảo. Hủ tiếu Mỹ Tho, chả nướng Chợ Gạo, vú sữa Lò Rèn hay mắm tôm Gò Công,... đều là các món ăn đặc sản Tiền Giang vô cùng hấp dẫn mà nếu chưa thử một lần thì thật đáng tiếc

    Điểm danh 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây Nam Bộ

    Điểm danh 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây Nam Bộ

    28/02/2020

    Nếu có dịp đến với miền Tây Nam Bộ, du khách nên ghé thăm những nhà thờ ở đây để tìm hiểu, khám phá những nét kiến trúc độc đáo và đẹp mắt nhé. Dưới đây là top 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây mà du khách nên ghé thăm

    Điểm danh top 5 món ăn vặt An Giang ở miền Tây được lòng nhiều người dân và du khách nhất

    Điểm danh top 5 món ăn vặt An Giang ở miền Tây được lòng nhiều người dân và du khách nhất

    28/02/2020

    Đến với xứ Bảy Núi An Giang, du khách không chỉ được tham quan ngắm cảnh, được tìm hiểu về những nét văn hoá độc đáo của người dân nơi đây mà còn có cơ hội thưởng thức thả ga những loại đặc sản hấp dẫn nơi đây. Bên cạnh những món ăn đặc sản thơm ngon thì các bạn cũng đừng quên thử 5 món ăn vặt An Giang miền Tây dưới đây nhé

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo