Top 8 trải nghiệm mang lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhất trong chuyến du lịch Hà Giang

24/11/2019 / 457

Bạn là một tín đồ du lịch, đam mê xê dịch hay đã từng đến rất nhiều địa danh trên đất nước? Tuy nhiên nếu chưa đến Hà Giang thì chưa thể coi là dân du lịch chuyên nghiệp đâu nhé. Mà chuyến du lịch Hà Giang của bạn cũng chưa thể trọn vẹn nếu như chưa thử đủ các trải nghiệm đáng nhớ dưới đây

Mục lục bài viết

    1. Trải nghiệm phiên chợ lùi độc đáo ở Phố Cáo

     

    Mặc dù không nổi tiếng được như chợ phiên Đồng Văn hay Bắc Hà, Lào Cai,... nhưng ở phiên chợ lùi Phố Cáo có những điều đặc trưng, thú vị rất riêng. Điều đặc biệt của phiên chợ Phố Cáo là ở đây chỉ có người dân địa phương đến họp chợ, rất ít khi thấy sự hiện diện của khách du lịch đến tham quan. Vì thế nên nơi đây vẫn chưa bị du lịch hóa và xô bồ, đông đúc mà vẫn giữ được nét bình yên, mộc mạc. 

    Đến với phiên chợ lùi ở Phố Cáo, du khách có thể tự mình trải nghiệm những cuộc mua, bán, trao đổi hàng hóa như một người dân tộc thực thụ. Hoặc không thì bạn chỉ cần ngồi đó, nhấm nháp vài chén rượu ngô, mua ít thảo quả, hạt dẻ, thưởng thức những món ăn đặc sản Hà Giang và ngắm nhìn vẻ đẹp mờ ảo trong làn sương của nơi vùng cao biên giới Tây Bắc là đã có những trải nghiệm thú vị khó quên trong chuyến du lịch rồi. Và bạn đừng quên mua vài món đặc sản hay lưu niệm về làm quà cho người thân và bạn bè sau chuyến du lịch Hà Giang này nhé.

    Một điều đặc biệt khác của phiên chợ lùi ở Phố Cáo đó là phiên chợ này không có ngày họp cụ thể, cố định mà sẽ chỉ họp vào những ngày Tý và ngày Ngọ thôi nhé. Nên nếu bạn có dịp đến Hà Giang vào đúng thời điểm này thì thật là may mắn đó nha.

    trải nghiệm trong chuyến du lịch hà giang
    Mặc dù không nổi tiếng được như chợ phiên Đồng Văn hay Bắc Hà, Lào Cai,... nhưng ở phiên chợ lùi Phố Cáo có những điều đặc trưng, thú vị rất riêng

    2. Chụp ảnh check in dưới chân cột cờ Lũng Cú

     

    Cột cờ Lũng Cú không chỉ là điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở Hà Giang mà còn là cột mốc mang ý nghĩa quan trọng đối với Quốc gia. Lũng Cú là một vùng đất thiêng liêng nơi địa đầu Tổ quốc. Ở chính nơi này, lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam luôn luôn tung bay trên nền trời cao xanh một cách đầy kiêu hãnh như chứng minh cho chủ quyền lãnh thổ của dân tộc. 

    Để lên được cột cờ Lũng Cú, du khách đi tour Hà Giang sẽ phải đi bộ một đoạn đường. Khi lên đến đây, đứng dưới lá cờ Tổ quốc, tình yêu quê hương đất nước cùng niềm tự hào dân tộc bỗng nhiên dâng trào trong tim mỗi du khách. Đó là những cảm xúc rất tự nhiên và ý nghĩa mà mỗi chúng ta sẽ chẳng thể nào quên được. Và các bạn cũng đừng quên chụp những bức ảnh thật đẹp dưới chân cột cờ Lũng Cú đầy thiêng liêng này nhé!

    trải nghiệm trong chuyến du lịch hà giang
    Cột cờ Lũng Cú không chỉ là điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở Hà Giang mà còn là cột mốc mang ý nghĩa quan trọng đối với Quốc gia

    3. Trải nghiệm chinh phục những con đường đèo ở vùng đất cao nguyên đá

     

    Đến với du lịch Hà Giang, ngoài ngắm nhìn cảnh sắc đẹp hùng vĩ hay những bản làng yên bình thì du khách đừng ngại thử thách bản thân với những cung đường đèo đã đi vào huyền thoại. Hà Giang là địa danh thu hút nhiều “phượt thủ” cũng vì những cung đường ấn tượng như vậy. 

    Nơi đây có những con đèo, con dốc đầy hiểm trở, khúc khuỷu, quanh co cùng vô vàn những khúc cua tay áo, một bên là núi một bên là vực,... khiến không chỉ du khách mà cả những phượt thủ có tay lái cứng nhất cũng phải toát mồ hôi hột. Tuy nhiên, khi đã chinh phục được những cung đường này thì du khách sẽ được nếm trải cảm giác đầy thỏa mãn, niềm tự hào chiến thắng vô cùng ngọt ngào. Hơn nữa, phần thưởng mà thiên nhiên dành tặng cho du khách can đảm chính là cảnh sắc đẹp mê hồn, say đắm của núi rừng vùng cao khi được quan sát từ trên đỉnh đèo. Đó chính là những giây phút vô cùng tuyệt vời mà du khách hiếm có cơ hội được trải nghiệm ở nơi nào khác.

    trải nghiệm trong chuyến du lịch hà giang
    Những cung đường đẹp mê hồn nhưng cũng hiểm trở vô cùng
     

    Xem thêm:  Trải nghiệm 7 cung đường đèo ở Hà Giang đẹp mê hồn không gì sánh được

    4. Hóa thân thành người dân tộc thực thụ trên đèo Mã Pí Lèng

     

    Mã Pí Lèng chính là con đèo hiểm trở bậc nhất ở khu vực vùng cao Tây Bắc. Con đường đèo với độ dài hơn 20 km nối liền Đồng Văn và Mèo Vạc này được mệnh danh là vua của các con đèo, nằm trong danh sách “tứ đại đỉnh đèo” ở phía Bắc. 

    Mã Pí Lèng là con đường dành cho những tín đồ “xê dịch”, những tay lái can đảm nhất bởi nơi đây có rất nhiều khúc quanh, nhiều đoạn lên cao xuống thấp làm khó cả những “phượt thủ” kinh nghiệm nhất. Tuy nhiên, cảnh sắc nơi đây thì đúng là khó có nơi nào sánh kịp. Du khách sẽ được thả hồn vào khung cảnh núi rừng hùng vĩ, trùng trùng điệp điệp. Đặc biệt là con sông Nho Quế bốn mùa xanh ngắt ở dưới chân đèo, uốn lượn như ôm trọn lấy con đèo hiểm trở này.

    Bên cạnh đó, trên trạm dừng chân của đèo, du khách có thể thuê những bộ trang phục của người dân tộc nơi đây với giá phải chăng để hóa thân thành một người dân tộc thực thụ để chụp những bức hình kỷ niệm thật đẹp và “chất” đấy nhé!

    Đèo Mã Pí Lèng

    5. Đi dã ngoại ở rừng thông Yên Minh

     

    Hà Giang không chỉ có Hoàng Su Phì, Mèo Vạc,... mà nơi đây còn có cả Yên Minh. Đến Yên Minh, du khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh cánh rừng thông bạt ngàn với hàng ngàn cây thông tỏa bóng xanh ngát, rì rào lay động trước những cơn gió thổi qua. Khung cảnh trở nên yên bình và thư thái cùng những thanh âm hết sức vui tai khiến cho mọi mệt mỏi, căng thẳng của các bạn như được tan biến để nhường chỗ cho những cảm xúc thư giãn và dễ chịu.

    Đến với Yên Minh, trong khung cảnh rừng thông ngút ngàn, du khách có thể tổ chức dã ngoại ăn trưa ở đây. Bởi cung đường Yên Minh đến Đồng Văn khá xa xôi và rất ít hàng quán, cửa tiệm ăn uống. Vì thế chỉ cần vài gói xôi, ít giò chả và vài chai nước là đã đủ no bụng và đầy năng lượng để tiếp tục khám phá. Đặc biệt, Yên Minh còn nổi tiếng với giống hồng giòn nên các bạn có thể mua để bữa trưa thêm đa dạng và ngon miệng hơn.

    trải nghiệm trong chuyến du lịch hà giang
    Rừng thông Yên Minh - điểm đến lý tưởng để thư giãn và trải nghiệm

    6. Ghé thăm làng dệt Lũng Tám

     

    Lũng Tám là tên một làng dệt lâu đời của người Mông ở Hà Giang. Người dân tộc ở đây lấy sợi của cây lanh để làm vải chế tác ra những tấm thổ cẩm. Du khách đến với Lũng Tám có cơ hội được trực tiếp quan sát và tự mình học hỏi, trải nghiệm quy trình làm ra vải thổ cẩm truyền thống của dân tộc. 

    Khi quan sát những người nghệ nhân ở đây chăm chỉ, cần mẫn dệt ra sản phẩm mới thấy hết sự gian nan, kỳ công cũng như tâm huyết của họ để có thể cho ra đời những tấm vải chất lượng nhất. Từng công đoạn từ trồng lanh, tách vỏ, dệt và nhuộm màu,... đều do những người nghệ nhân thực hiện thủ công bằng tay.

    trải nghiệm trong chuyến du lịch hà giang
    Làng dệt Lũng Tám

    7. Thưởng thức các món ăn đặc sản ở Đồng Văn

     

    Ở cao nguyên đá Đồng Văn có rất nhiều những món ăn đặc sản vô cùng hấp dẫn mà các bạn đừng nên bỏ lỡ khi đã đến đây như mèn mén, tổ chua, rau cải mèo xào mỡ, thịt gà đen luộc, canh đắng, rượu ngô,...  Trong tiết trời se lạnh, ngồi nhâm nhi vài chén rượu ngô cùng những món ăn đặc sản ở Đồng Văn giữa bốn bề yên tĩnh là một trong những trải nghiệm khó quên của du khách với bạn bè của mình trong chuyến du lịch Hà Giang.

    8. Ngồi thuyền ăn gà nướng ở Thượng Tân

     

    Thượng Tân là một xã nhỏ thuộc huyện Bắc Mê. Nơi đây đang dần trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn ở Hà Giang dành cho những ai thích đi tham quan, khám phá bằng du thuyền. Thượng Tân có khu du lịch lòng hồ, khu di tích khảo cổ Yên Cường và nằm trên tuyến đường Bắc Mê - Phiêng Luông - Thượng Tân của hành trình du lịch sinh thái. Đến đây, du khách có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ xinh để ngồi lênh đênh thăm thú cảnh quan, thưởng thức rượu lá và nhờ người dân làm gà nướng mang lên thuyền để vừa ngắm cảnh, vừa giải trí, thư giãn cùng bạn bè của mình. Đó chắc chắn sẽ là những trải nghiệm khó quên khiến cho chuyến du lịch của các bạn trở nên trọn vẹn và ý nghĩa hơn nhiều.

    Trên đây là top 8 trải nghiệm trong chuyến du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm mà bạn nhất định phải thử trong hành trình sắp tới. Chúc các bạn có những kỷ niệm thật vui vẻ và trọn vẹn ở mảnh đất địa đầu Tổ quốc này nhé!

    Tham khảo ngay các tour du lịch Hà Giang với giá siêu hấp dẫn!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: Hà Giang

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đến Hà Giang khám phá một Lao Xa đầy mộng mị, huyền ảo không phải ai cũng biết

    Đến Hà Giang khám phá một Lao Xa đầy mộng mị, huyền ảo không phải ai cũng biết

    22/01/2020

    Đến với Hà Giang, du khách đã lần nào xách xe đi lang thang khắp nẻo? Đi thật nhiều để thấy rằng Hà Giang không những được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những vách đá tai mèo hiểm trở, những con đèo hùng vĩ,... mà còn có cả những điều cực nên thơ, mộng mị. Trong đó có Lao Xa, một thôn nhỏ của người Mông nằm trên núi đá cao, lọt thỏm giữa những mỏm đá cao nơi cao nguyên Đồng Văn…

    Du lịch Bản Tha Hà Giang - thưởng thức nét đẹp hoang sơ trên mảnh đất cao nguyên đá

    Du lịch Bản Tha Hà Giang - thưởng thức nét đẹp hoang sơ trên mảnh đất cao nguyên đá

    30/11/2019

    Bản Tha Hà Giang là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng ở vùng cao Tây Bắc với những nét đẹp truyền thống, hoang sơ nhưng vô cùng ấn tượng. Bản Tha thuộc xã Phương Độ, thành phố Hà Giang, cách trung tâm thành phố chưa đầy 5 km. Vẻ đẹp thanh bình, yên ả với những nếp nhà mộc mạc của người Tày cùng những ruộng lúa, hàng tre xanh mướt chắc chắn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho du khách

    Ghé thăm nhà trình tường Hà Giang để khám phá lối kiến trúc độc đáo của người dân tộc vùng cao

    Ghé thăm nhà trình tường Hà Giang để khám phá lối kiến trúc độc đáo của người dân tộc vùng cao

    30/11/2019

    Nhiều người thắc mắc rằng chỉ là một căn nhà cổ bình thường mà sao nhà trình tường ở Hà Giang lại có sức hút lớn đến như vậy? Bất cứ du khách nào đặt chân đến mảnh đất cao nguyên đá cũng đều muốn ghé thăm và khám phá những điều đặc biệt về ngôi nhà trình tường Hà Giang

    Ghé thăm làng Lô Lô Chải Hà Giang - như lạc bước vào trong thế giới cổ tích

    Ghé thăm làng Lô Lô Chải Hà Giang - như lạc bước vào trong thế giới cổ tích

    30/11/2019

    Đến với Hà Giang, ngoài ghé thăm những điểm đến quá nổi tiếng như cột cờ Lũng Cú, nhà của Pao, Mã Pí Lèng,... thì có một địa điểm nằm ngay dưới chân cột cờ Lũng Cú, không phải ai cũng biết nhưng lại đẹp tuyệt vời như trong thế giới cổ tích vậy. Đó chính là ngôi làng Lô Lô Chải Hà Giang. Vì sở hữu khung cảnh thơ mộng và hữu tình như thế mà nơi đây đang ngày càng trở nên nổi tiếng và hấp dẫn hơn trong mắt khách du lịch trong và ngoài nước. Đến với Hà Giang, các bạn đừng nên bỏ qua địa điểm này nhé

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    30/11/2019

    Đi du lịch Hà Giang, ngoài việc tham quan các địa điểm du lịch, thưởng thức ẩm thực đặc sắc thì du khách cũng đừng quên trải nghiệm các lễ hội ở Hà Giang độc đáo nhất dưới đây nhé. Các lễ hội này sẽ giúp du khách biết thêm nhiều điều về nền văn hóa đa dạng của những dân tộc vùng cao Tây Bắc và khiến cho chuyến đi của các bạn trở nên trọn vẹn và đáng nhớ hơn

    Những điểm đến tuyệt đối đừng bỏ qua trong lần đầu đi du lịch Hà Giang

    Những điểm đến tuyệt đối đừng bỏ qua trong lần đầu đi du lịch Hà Giang

    30/11/2019

    Hà Giang là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và chưa bao giờ hết hot. Cho dù có đến Hà Giang bao nhiêu lần thì các bạn cũng chẳng thấy nhàm chán và vô vị. Hà Giang luôn có những điều thú vị và cảnh đẹp mê hồn làm say lòng du khách. Nếu như đây là lần đầu tiên các bạn đi du lịch Hà Giang thì nhất định phải ghé thăm những điểm đến hấp dẫn tuyệt vời này nhé

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo