Đi Đồng Văn ăn gì - Top 10 đặc sản Đồng Văn Hà Giang làm nức lòng du khách

24/11/2019 / 1,241

Cao nguyên đá Đồng Văn không chỉ quyến rũ du khách bởi những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà nên thơ, hữu tình, bởi những nét văn hóa đặc sắc mà nơi đây còn làm nức lòng khách du lịch bởi nền ẩm thực đa dạng và độc đáo. Dưới đây là top 10 đặc sản Đồng Văn Hà Giang hấp dẫn và nổi tiếng nhất mà du khách đừng nên bỏ qua khi đến với vùng đất cao nguyên đá này nhé:

Mục lục bài viết

    1. Phở Tráng Kìm

     

    Nằm cách trung tâm thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ khoảng hơn 10 km, chợ Tráng Kìm nổi tiếng với món đặc sản phở Tráng Kìm thơm ngon đến nỗi nhiều người dân và du khách đi tour Hà Giang phải dậy thật sớm, ra chợ thật sớm để thưởng thức cho bằng được. Tuy nổi tiếng như vậy nhưng phở Tráng Kìm không có hình thức bắt mắt cho lắm: sợi phở dai và được cắt dày, nhìn khá thô. Vì thế mà tất cả sự hấp dẫn của phở Tráng Kìm đều là do hương vị và chất lượng của món ăn: phở kết hợp cùng miếng thịt gà thơm và chắc miếng rất ngon. Đặc biệt, cả bát phở sẽ được phủ bột nghệ vàng để tạo màu sắc cũng như hương vị cho món ăn.

    Giữa cái se se lạnh của tiết trời vùng cao nguyên Tây Bắc mà được thưởng thức một tô phở nóng hổi, đầy đặn,thơm lừng và đậm đà thế này thì còn gì tuyệt vời hơn?

    đặc sản đồng văn hà giang

    Cổng Thông tin Xúc tiến Du lịch Hà Giang

    2. Tiết canh lợn mán

     

    Tuy không phải ai cũng có thể ăn được nhưng tiết canh lợn mán lại là thứ đặc sản nổi tiếng khắp vùng Đồng Văn Hà Giang. Tiết canh lợn là tiết được làm đông trong những chiếc bát sứ đầy ắp và tươi ngon, thơm lừng. Những bát tiết đỏ au bắt mắt đầy hành tươi và ăn kèm cùng bột ớt siêu cay khiến cho nhiều du khách không thể nào kìm lòng được khi dạo quanh những khu chợ vùng cao Hà Giang.

    đặc sản đồng văn hà giang

    Xem thêm: Hà Giang có bao nhiêu cửa khẩu? Thanh Thủy không phải là cửa khẩu duy nhất.

    3. Thắng cố và rượu ngô

     

    Nhiều người nói rằng nếu đã đến vùng cao Hà Giang mà chưa một lần thử thắng cố và rượu ngô thì vẫn coi như là chưa đến đây vì chưa tận hưởng được hết nét đặc trưng của vùng núi Tây Bắc.

    Thắng cố Hà Giang ngon và chuẩn vị nhất khi được chế biến từ nội tạng của ngựa hoặc bò. Món ăn sẽ không được thêm nêm bất cứ loại gia vị nào để giữ nguyên hương vị chuẩn nhất. Vì thế mà người ta thường ăn thắng cố kèm cùng với một bát muối để đậm đà, dễ trôi hơn. Tô thắng cố đầy ú ụ những ruột gan lòng mề, nóng hổi, thơm lừng và ngọt nước chắc chắn sẽ khiến bất cứ du khách nào cũng không thể nào kìm lòng.

    Trong tiết trời se se lạnh ở Đồng Văn, được cầm bát thắng cố nóng hổi vừa thổi vừa ăn, nhấm nháp chút rượu ngô Hà Giang cay nồng trong khi ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên mê hồn xung quanh là một trải nghiệm không thể nào quên trong chuyến du lịch Hà Giang.

    đặc sản đồng văn hà giang

    Xem thêm: Du lịch khám phá Hà Giang và những điều bí ẩn không phải ai cũng biết

    4. Bánh cuốn chan

     

    Đối với rất nhiều du khách thì bánh cuốn chan chính là món ăn không thể không thử nếu đã đến với mảnh đất cao nguyên đá Đồng Văn. Có thể nói rằng món ăn này chính là linh hồn của ẩm thực nơi đây. Bánh được tráng lớp mỏng và hấp chín trên bếp củi. Nhân bánh sẽ được đầu bếp làm theo đúng khẩu vị của thực khách: có thể là nhân thịt băm, nhân trứng tráng hoặc là cả 2 loại.

    Đặc biệt, khác với bánh cuốn dưới xuôi chúng ta hay ăn là chấm với mắm thì bánh cuốn chan Đồng Văn lại được ăn kèm với một bát canh xương hầm thơm ngon đậm đà. Vị ngọt béo của nước xương cùng với độ thơm, chắc thịt của miếng giò ăn kèm hòa quyện với vị hăng hăng của hành lá tạo thành thứ hương vị quyến rũ mà không thực khách nào có thể kìm lòng được.

    đặc sản đồng văn hà giang

    5. Lạp xưởng gác bếp

     

    Thứ hương thơm của thịt hòa quyện cùng mùi khói bếp đặc trưng có lẽ chính là loại hương vị ẩm thực đặc trưng nhất ở vùng cao Tây Bắc. Lạp xưởng gác bếp có cách chế biến khá độc đáo: người dân ở đây sẽ treo những khúc lạp xưởng trên bếp trong một thời gian dài. Những chiếc lạp xưởng này sẽ được hứng khói bốc lên khi người ta nấu nướng cho đến khi chín. Sau đó, lạp xưởng sẽ được mang xuống và chế biến theo nhiều cách khác nhau để thưởng thức: có thể hấp, chiên,... Món đặc sản này mà làm mồi nhậu để nhắm cùng với rượu ngô thì càng tuyệt vời hơn!

    đặc sản đồng văn hà giang

    Xem thêm: Ghé thăm làng Lô Lô Chải Hà Giang - như lạc bước vào trong thế giới cổ tích

    6. Thắng dền

     

    Nhìn thoáng qua thì thắng dền Hà Giang khá giống với món bánh trôi nước của người miền xuôi chúng ta thường ăn nhưng lại đặc biệt hơn. Những viên bánh thắng dền được vo tròn, kích cỡ to hơn ngón tay cái một chút và được thả trong bát nước đường ngọt đậm pha thêm nước cốt dừa cùng vài lát gừng. Húp một bát thắng dền, thực khách sẽ cảm nhận được sự hòa quyện của 3 vị ngọt, béo và cay vô cùng hấp dẫn. Cắn một miếng bánh, miếng bột gạo mềm mềm dẻo dẻo như tan ngay trong miệng. Du lịch đến Đồng Văn, du khách đừng bỏ lỡ món đặc sản hấp dẫn này nhé!

    đặc sản đồng văn hà giang

    7. Mèn mén và tổ chua

     

    Chỉ nghe cái tên mèn mén và tổ chua là đã gây khó hiểu cho nhiều người, đặc biệt là những khách du lịch từ xa lần đầu thưởng thức. Nghe tên lạ vậy chứ món ăn này rất đơn giản được làm từ ngô tẻ, bột đậu cùng với rau cải mèo. Mèn mén thì là bột ngô tẻ hấp chín còn tổ chua thì lại là bột đậu nghiền cùng rau cải mèo. Người dân địa phương nơi đây thưởng ăn tổ chua kèm với mèn mén. Vị thanh mát của tổ chua hòa quyện cùng vị ngọt bùi của mèn mén tạo nên hương vị vô cùng hài hòa, hấp dẫn. Đây là một trong những món đặc sản Đồng Văn Hà Giang mà du khách đừng nên bỏ lỡ nhé.

    đặc sản đồng văn hà giang

    Xem thêm: Ghé thăm nhà trình tường Hà Giang để khám phá lối kiến trúc độc đáo của người dân tộc vùng cao

    8. Xôi ngũ sắc

     

    Nhắc đến những đặc sản Đồng Văn Hà Giang thì cũng không thể nào quên nhắc đến xôi ngũ sắc. Món xôi này được nấu từ gạo nếp đồ cùng với nhiều loại lá cây rừng để tạo màu, mỗi màu sắc lại là đại diện cho một ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ). Không chỉ đẹp mắt và sặc sỡ sắc màu mà xôi ngũ sắc còn rất hấp dẫn, vừa thơm dẻo lại vừa có hương vị riêng của mỗi loại xôi. Một chén xôi ngũ sắc sẽ giúp du khách nạp đủ năng lượng cho một ngày khám phá cao nguyên đá. Nếu có dịp đi tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm, các bạn nhất định đừng quên thử món ăn đặc sản nổi tiếng này nhé!

    đặc sản đồng văn hà giang

    9. Bánh tam giác mạch

     

    Không cần phải giới thiệu nhiều, bánh tam giác mạch chính là món ăn đặc sản nổi tiếng nhất khi đi du lịch Hà Giang. Món bánh này được làm từ bột tam giác mạch trộn với bột gạo nếp và lá gai giã. Sau khi nhào bột thật mịn và dẻo thì người ta nặn bánh thành từng chiếc bánh hình tròn, dẹt rồi chiên ngập trong chảo dầu cho đến khi chín vàng. Thưởng thức bánh tam giác mạch, du khách sẽ cảm nhận được độ dẻo quánh của gạo nếp cùng hương vị đặc trưng của hoa tam giác mạch nơi vùng cao Tây Bắc. Đặc biệt, bất cứ du khách nào có dịp ghé Đồng Văn vào mùa tam giác mạch đều không thể bỏ qua sự quyến rũ của món đặc sản này.

    đặc sản đồng văn hà giang

    Xem thêm: Ghé thăm Phố Cáo Hà Giang - vùng đất hoang sơ nằm giữa cao nguyên đá Hà Giang

    10. Cháo ấu tẩu

     

    Nhiều người cho rằng nếu chưa ăn cháo ấu tẩu đồng nghĩa với việc chưa đến Hà Giang. Món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn là món ăn độc đáo nhất ở cao nguyên đá. Cháo được chế biến từ nguyên liệu là thịt bằm và củ ấu tẩu - một trong những độc dược hàng đầu, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người khi chưa được chế biến. Tuy nhiên, sau khi được chế biến cẩn thận, kỹ lưỡng để loại bỏ độc tố thì lại thành một bài thuốc quý rất tốt cho sức khỏe. Cháo ấu tẩu có vị đắng đặc trưng có thể khiến nhiều người khó ăn khi chưa quen. Nhưng có thể khi đã quen rồi bạn sẽ lại nghiện món đặc sản này thì sao? Đến với Đồng Văn du khách đừng quên thử món ăn này nhé!

    đặc sản đồng văn hà giang

    Trên đây là top 10 đặc sản Đồng Văn Hà Giang mà du khách đừng nên bỏ qua khi đến với mảnh đất cao nguyên đá này để chuyến du lịch thêm phần trọn vẹn và đáng nhớ. Chúc các bạn có chuyến đi thật vui vẻ và ý nghĩa nhé!

    Tham khảo ngay các tour du lịch Hà Giang với giá hấp dẫn nhất!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: đặc sản Đồng Văn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Các loại đặc sản trái cây miền Tây thơm ngon nức lòng du khách

    Các loại đặc sản trái cây miền Tây thơm ngon nức lòng du khách

    28/02/2020

    Bất kể ai từng nghe về miền Tây (hay đồng bằng sông Cửu Long) cũng đều biết rằng đây chính là vựa trái cây nổi tiếng và lớn nhất cả nước. Những loại đặc sản trái cây miền Tây luôn có tiếng là có chất lượng tươi mới và thơm ngon không loại nào sánh được. Vú sữa, dừa sáp, quýt hồng hay bưởi Năm Roi,... đều là những loại trái cây thương hiệu của miền Tây sông nước miệt vườn mà du khách nên thưởng thức

    Đặc sản Việt Nam - Tổng hợp đặc sản Quốc gia 63 tỉnh thành

    Đặc sản Việt Nam - Tổng hợp đặc sản Quốc gia 63 tỉnh thành

    24/02/2020

    Việt Nam là một quốc gia có nền văn hóa lâu đời với rất nhiều đặc sản nổi tiếng. Đặc sản Việt Nam vô cùng đa dạng và phong phú. Mỗi tỉnh thành, vùng miền trên mảnh đất hình chữ S đều có những nét đặc sắc riêng biệt và có những đặc sản nổi tiếng khác nhau. 

    Top 3 món cá đặc sản không thể không thử khi đi du lịch Buôn Mê Thuột

    Top 3 món cá đặc sản không thể không thử khi đi du lịch Buôn Mê Thuột

    31/12/2019

    Trong chuyến đi du lịch Buôn Mê Thuột, du khách đừng quên thưởng thức 3 món cá đặc sản nổi tiếng dưới đây của vùng cao nguyên nắng gió này

    Đi Đồng Văn ăn gì - Top 10 đặc sản Đồng Văn Hà Giang làm nức lòng du khách

    Đi Đồng Văn ăn gì - Top 10 đặc sản Đồng Văn Hà Giang làm nức lòng du khách

    24/11/2019

    Cao nguyên đá Đồng Văn không chỉ quyến rũ du khách bởi những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà nên thơ, hữu tình, bởi những nét văn hóa đặc sắc mà nơi đây còn làm nức lòng khách du lịch bởi nền ẩm thực đa dạng và độc đáo. Dưới đây là top 10 đặc sản Đồng Văn Hà Giang hấp dẫn và nổi tiếng nhất mà du khách đừng nên bỏ qua khi đến với vùng đất cao nguyên đá này nhé:

    Kinh nghiệm du lịch Đồng Văn Hà Giang siêu chi tiết giúp du khách có hành trình khám phá trọn vẹn

    Kinh nghiệm du lịch Đồng Văn Hà Giang siêu chi tiết giúp du khách có hành trình khám phá trọn vẹn

    24/11/2019

    Nhắc đến du lịch Hà Giang thì không thể bỏ qua Đồng Văn - một trong những điểm đến nổi tiếng được yêu thích nhất ở nơi đây. Nằm cách thị xã Hà Giang khoảng 132 km theo đường 4C, Đồng Văn thu hút du khách bởi những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cũng như các điểm đến tham quan hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu đây là lần đầu tiên đến Hà Giang cũng như Đồng Văn thì du khách có thể gặp chút khó khăn. Vì thế các bạn nên tham khảo những kinh nghiệm du lịch Đồng Văn Hà Giang vô cùng hữu ích dưới đây nhé

    Nha Trang có đặc sản gì? – Những đặc sản nên mua về làm quà khi đi Nha Trang

    Nha Trang có đặc sản gì? – Những đặc sản nên mua về làm quà khi đi Nha Trang

    16/09/2019

    Nếu bạn đang đi chơi, đi du lịch ở Nha Trang mà vẫn chưa biết Nha Trang có đặc sản gì để mua về làm quà cho người thân và bạn bè, thì bạn hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour đã tổng hợp tất cả những đặc sản nên mua về làm quà khi đi Nha Trang.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo