Top những món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Tây Tạng

29/02/2020 / 1,990

Tây Tạng không chỉ là điểm đến hấp dẫn bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những điểm đến linh thiêng tọa lạc nơi thánh địa của Phật giáo mà đến Tây Tạng một trong những điều hấp dẫn du khách không thể không kể đến đó là ẩm thực. Đến Tây Tạng nên ăn món nào để thưởng thức trọn vẹn những nét độc đáo, riêng biệt của vùng đất cao nguyên cao nhất thế giới? Hãy cùng Cattour.vn khám phá nhé!

Mục lục bài viết

    I. Ăn gì ở Tây Tạng? - Món ăn Tây Tạng

     

    1. Tsampa

     

    Tsampa là một loại bột lúa mạch rang và là một trong những thực phẩm phổ biến ở Tây Tạng. Người Tây Tạng ăn Tsampa mỗi ngày và mang theo như một món ăn làm sẵn khi đi du lịch. Nếu bạn đến thăm một gia đình Tây Tạng với tư cách là khách, họ sẽ chiêu đãi bằng trà, Tsampa và rất nhiều món ăn địa phương. Bột làm từ bột lúa mạch rang và ghee (bơ yak) là một món ăn đặc trưng của Tây Tạng địa phương.

    Món ăn Tây Tạng
    Tsampa là một loại bột lúa mạch rang và là một trong những thực phẩm phổ biến ở Tây Tạng
     

    Có 2 cách cơ bản để làm và ăn Tsampa. Cách phổ biến nhất khá đơn giản: đầu tiên làm khô lúa mạch vùng cao bằng cát trong chảo và sau đó nghiền nhỏ lúa mạch khô thành bột, khuấy và trộn bột lúa mạch với trà bơ Tây Tạng để ăn. Còn một cách khác là nấu cháo với thịt bò hoặc thịt cừu, và rau. 

    Món ăn Tây Tạng
    Tsampa thường được ăn kèm với trà bơ - những thức ăn đồ uống đặc sản Tây Tạng
     

    2. Thịt bò và thịt cừu

     

    Thịt bò và thịt cừu chứa protein cao rất hữu ích trong việc tránh cảm lạnh. Điều này khiến thịt bò (thịt yak) trở thành loại thịt phổ biến nhất được người Tây Tạng ăn. Nhiều người Tây Tạng thường ăn thịt sống khi thịt bò tươi mềm và ngon trong khi những người khác luộc thịt bò và thịt cừu với gừng, muối và gia vị. Thịt bò khô và dải thịt cừu cũng rất phổ biến ở Tây Tạng, hiện nay đã trở thành một đặc sản khiến khách du lịch đến Tây Tạng không thể bỏ qua. Thịt khô có lẽ khó nhai nhưng ngon. Ngoài ra, thịt khô có thể được lưu trữ trong một thời gian dài và hữu ích khi đi đường dài bởi người Tây Tạng thường xuyên có những chuyến đi hành hương.

    Món ăn Tây Tạng
    Thịt bò và thịt cừu chứa protein cao rất hữu ích trong việc tránh cảm lạnh
     

    3. Mì Tây Tạng (Thenthuk hoặc Thukpa)

     

    Mì Tây Tạng (面) thường được ăn kèm với rau đơn giản, thịt bò thái hạt lựu, hành lá xắt nhỏ. Những người sống ở các thành phố của Tây Tạng thích ăn mì Tây Tạng và trà ngọt vào bữa sáng. Một số nhà hàng cũng cung cấp củ cải ngâm và tương ớt để nêm mì. Một số người nói rằng phở Tây Tạng là món ăn hấp dẫn nhất cho bữa ăn vì súp có vị ngon cùng với một chút hẹ để giữ ấm cơ thể.

    Món ăn Tây Tạng
    Mì Tây Tạng (面) thường được ăn kèm với rau đơn giản, thịt bò thái hạt lựu, hành lá xắt nhỏ
     

    4. Sữa đông và sữa chua

     

    Người Tây Tạng sống ở khu vực cao nguyên chủ yếu nuôi yak - bò Tây Tạng và cừu Tây Tạng dẫn đến ăn nhiều thực phẩm có liên quan. Bên cạnh đó, khách du lịch sẽ phát hiện ra người Tây Tạng ăn tất cả các loại sản phẩm từ sữa, bao gồm ghee (bơ), thịt, sữa chua và sữa đông (Pho mát Tây Tạng).

    Sữa đông có tên (凝乳) là phần cô đọng của sữa đun sôi, có vị chua. Người Tây Tạng mang nó khi đi du lịch để tránh sự bất ổn về môi trường. Sữa đông có thể được ăn như đồ ăn nhẹ hoặc được sử dụng để làm bánh Tây Tạng. Bên cạnh đó, sữa đông chiên có vị rất ngon nữa nhé!

    Món ăn Tây Tạng
    Sữa đông có thể được ăn như đồ ăn nhẹ hoặc được sử dụng để làm bánh Tây Tạng
     

    Sữa chua Tây Tạng là một món ăn không thể bỏ qua ở Tây Tạng. Lên men từ sữa yak, sữa chua Tây Tạng có vị dịu dàng hơn sữa chua thông thường chúng ta ăn. Sữa chua là thực phẩm cần thiết cho người Tây Tạng có lịch sử hơn 1000 năm. Lễ hội Shoton - lễ sữa chua bằng tiếng Tây Tạng, là một trong những lễ hội quan trọng và thú vị nhất ở Tây Tạng. Sữa chua chua nguyên chất cũng khá ngon mà không cần phải cho thêm đường.

    Món ăn Tây Tạng
    Sữa chua là thực phẩm cần thiết cho người Tây Tạng có lịch sử hơn 1000 năm
     

    5. Xúc xích Tây Tạng

     

    Người Tây Tạng chế biến ngon nhất các sản phẩm yak và cừu để sinh sống. Họ thích các loại xúc xích khác nhau, bao gồm xúc xích thịt, xúc xích máu, xúc xích bột, xúc xích gan, xúc xích phổi, ... Trong số tất cả các loại xúc xích, xúc xích máu và xúc xích trắng là những loại phổ biến và phổ biến nhất.

    Món ăn Tây Tạng
    Người Tây Tạng chế biến ngon nhất các sản phẩm yak và cừu để sinh sống
     

    Xúc xích máu được làm từ ruột non yak hoặc cừu được buộc vào với thịt cừu băm nhỏ trộn với máu cừu, muối, hạt tiêu Tứ Xuyên và bột Tsampa. Thành phần của xúc xích trắng là gạo, máu cừu, mỡ cừu và một số gia vị khác.

    Món ăn Tây Tạng
    Xúc xích máu được làm từ ruột non yak hoặc cừu được buộc vào với thịt cừu băm nhỏ trộn với máu cừu, muối, hạt tiêu
     

    6. Momo

     

    Momo là bánh bao Tây Tạng được làm bằng thịt hoặc rau. Momo có hình nửa mặt trăng với nhiều các chế biến như hấp hoặc chiên và ăn kèm với tương ớt. Là một món ăn nhẹ nổi tiếng của Trung Quốc, Momo là một tên khác của bánh bao ở Tây Tạng, Nepal, Ấn Độ và các quốc gia Nam Á khác.

    Món ăn Tây Tạng
    Momo là một trong những món ăn được yêu thích nhất Tây Tạng đối với khách du lịch
     

    7. Gạo nhân sâm

     

    Gạo trái cây nhân sâm (人参 果 饭) được coi là một loại thực phẩm được yêu thích của người Tây Tạng. Tại địa phương người Tây Tạng ăn cơm nhân sâm trong các đám cưới hoặc lễ hội đặc biệt là trong lễ hội năm mới của Tây Tạng. Gạo nhân sâm được làm bằng gạo được phủ bằng trái cây nhân sâm nấu chín, ít đường và nước ép “ghee”.

    Đối với trái sâm, đây không chỉ là một biểu tượng tốt lành của sự may mắn, mà còn rất giàu các loại dinh dưỡng, có lợi rất nhiều cho hệ tiêu hóa và sức khỏe của bạn.

    Món ăn Tây Tạng
    Tại địa phương người Tây Tạng ăn cơm nhân sâm trong các đám cưới hoặc lễ hội đặc biệt là trong lễ hội năm mới của Tây Tạng
     

    Ngoài các loại thực phẩm kể trên, còn nhiều thực phẩm địa phương bạn có thể khám phá thêm ở các vùng khác nhau của Tây Tạng, như bánh nhồi khoai tây (包子), Nokdumuk, Lulang Chicken Stone Pot và Pengbi (必) - một món ăn nhẹ địa phương ở Shigatse.

    Xem thêm:

    II. Uống gì ở Tây Tạng? - Đồ uống Tây Tạng

     

    1. Trà bơ

     

    Trà bơ (酥油茶) là một thức uống không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Tây Tạng và một món ăn chính khác trong bữa ăn của người Tây Tạng. Nói một cách đơn giản, trà bơ được đun sôi trà mạnh thêm ghee - bơ và muối. Người Tây Tạng uống trà bơ để giữ ấm vào mùa đông.

    Món ăn Tây Tạng
    Trà bơ (酥油茶) là một thức uống không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Tây Tạng và một món ăn chính khác trong bữa ăn của người Tây Tạng
     

    Một số người nói rằng nó có vị giống như súp hơn là trà. Cho dù bạn là người mới đến Tây Tạng hay không, tốt hơn hết bạn nên thử trà bơ có thể giúp khách du lịch giảm bớt bệnh cao độ, tránh môi nứt nẻ khi thời tiết khô ráo và chống lạnh.

    Món ăn Tây Tạng
    Một số người nói rằng trà bơ có vị giống như súp hơn là trà
     

    Có một số quy tắc khi người Tây Tạng phục vụ khách với trà bơ. Đừng vội uống nó khi chủ nhà Tây Tạng đổ đầy bát hoặc cốc của bạn với trà bơ. Bạn nên trò chuyện với chủ nhà trước, và uống trà từ từ khi họ đến trước bạn với ấm trà. Đây là cách lịch sự thể hiện sự tôn trọng dành cho chủ nhà.

    2. Trà ngọt Tây Tạng (Trà sữa Tây Tạng)

     

    Trà ngọt Tây Tạng (甜茶) là một loại trà phổ biến khác ở Tây Tạng. Có một câu nói rằng Trà ngọt Tây Tạng là máu của Lhasa, qua câu nói này bạn có thể thấy tầm quan trọng của trà ngọt trong cuộc sống Tây Tạng. Khác với danh tiếng của Trà Bơ, Trà ngọt nhận được nhiều tình cảm của du khách vì nó có mùi dễ chịu hơn và hương vị không quá mạnh.

    Món ăn Tây Tạng
    Trà ngọt Tây Tạng (甜茶) là một loại trà phổ biến khác ở Tây Tạng
     

    Cách làm trà ngọt Tây Tạng đó là đun sôi sữa với trà gạch và thêm đường. Điều đó nghe có vẻ đơn giản nhưng món đồ uống này chỉ ngon khi người Tây Tạng làm nó. Nhiều quán trà ngọt nằm ở Lhasa và Shigatse là nơi giải trí phổ biến cho người Tây Tạng và khách du lịch. Khách du lịch có thể tìm một quán trà để uống trà ngọt và trò chuyện với bạn bè cả ngày để thư giãn với chi phí rẻ bất ngờ đấy nhé!

    Món ăn Tây Tạng
    Cách làm trà ngọt Tây Tạng đó là đun sôi sữa với trà gạch và thêm đường
     

    3. Rượu lúa mạch Tây Tạng (Chang)

     

    Rượu lúa mạch Tây Tạng (青稞酒) được ủ từ lúa mạch lên men trồng trên vùng cao. Đây là món đồ uống có cồn yêu thích nhất của người Tây Tạng. Rượu nhẹ, hơi ngọt và chua và chứa ít cồn. Hương vị của Chang khác nhau từ phương pháp làm này đến phương pháp làm khác. Kế thừa hơn 400 năm, Rượu Chang có hương vị độc đáo và gần như tất cả các gia đình Tây Tạng có thể tự làm được. Họ thường uống nó trong các lễ hội, năm mới, đám cưới, sinh em bé và thăm người thân và bạn bè.

    Món ăn Tây Tạng
    Rượu lúa mạch Tây Tạng (青稞酒) được ủ từ lúa mạch lên men trồng trên vùng cao
     

    III. Ăn uống tại Tây Tạng ở đâu?

     

    Ở Tây Tạng, có những nhà hàng và quán cà phê ngon hợp khẩu vị của khách du lịch. Món ăn thường là các món đặc sản địa phương và một số món có ăn theo kiểu Nepal, các món ăn Ấn Độ, đồ ăn nổi tiếng của Trung Quốc Lục Địa hay Tứ Xuyên. Một số nhà hàng tốt nhất ở Tây Tạng theo review của khách du lịch đến đây đó là:

    1. Nhà bếp gia đình Tây Tạng (Tibetan Family Kitchen)

     
    • Địa chỉ: Số 1 đường Danjielin (đối diện Cung điện Shangbala), Quận Thành Quan, Lhasa 
    • Giờ mở cửa: 10:00 đến 22:00

    Nhà bếp gia đình Tây Tạng là một nhà hàng kiểu nhỏ cung cấp những món ăn mang hương vị đặc trưng nhất của Tây Tạng. Chủ nhân của nhà hàng là một cặp vợ chồng trẻ người Tây Tạng từng là hướng dẫn viên du lịch. Với khả năng tốt về văn hóa các quốc gia đặc biệt là Anh và Tây Tạng, chủ cửa hàng luôn cung cấp những món ăn ngon đem đến trải nghiệm đáng nhớ cho du khách. 

    Món ăn Tây Tạng
    Nhà bếp gia đình Tây Tạng là một nhà hàng kiểu nhỏ cung cấp những món ăn mang hương vị đặc trưng nhất của Tây Tạng
     

    Nhà hàng trông như một gia đình với những đứa trẻ vui đùa là những cô con gái của gia đình chủ. Thực đơn nhà hàng bao gồm các món ăn nóng, các món ăn chay, cà ri, mì, salad, súp và một số đặc sản khác. Món ăn nổi tiếng nhất của Bếp Gia Đình đó là Yak Momo. Bạn có thể lựa chọn thưởng thức momo chiên hoặc momo hấp. 

    Món ăn Tây Tạng
    Không gian bên ngoài nhà hàng
     

    Nếu yêu thích các món ăn Tây Tạng bạn có thể tham gia lớp học nấu ăn tại đây. Bạn sẽ được dạy cách mua các nguyên liệu, nấu các món ăn truyền thống của Tây Tạng khá thú vị nhé!

    2. Nhà hàng House of Shambhala

     
    • Địa chỉ: Số 7 ngõ Jirier, quận Cheng Quan, Lhasa 
    • Ẩm thực: Tây Tạng, Ấn Độ, Nepal, Tây
    • Giờ mở cửa: 8:00 đến 22:00

    Đúng như tên gọi của nó, House of Shambhala là một nhà hàng thuộc sở hữu của House of Shambhala Hotel nhưng phục vụ tất cả mọi người không chỉ là khách lưu trú của khách sạn. 

    Nhà hàng được trang trí thanh lịch nổi bật trong bầu không khí ấm cúng để dùng bữa. Menu nhà hàng bao gồm thực phẩm phong cách Tây Tạng, Nepalease ngon và một số thực phẩm phương Tây.

    Món ăn Tây Tạng
    House of Shambhala là một nhà hàng thuộc sở hữu của House of Shambhala Hotel
     

    Các nhân viên có thể nói tiếng Anh tốt nên bạn có thể giao tiếp dễ dàng. Đồ uống bao gồm các loại trà truyền thống, cà phê thực sự, bia, rượu mạnh và cocktail....

    Món ăn Tây Tạng
    Không gian được trang trí rất đẹp mắt tại nhà hàng
     

    4. Nhà hàng Dunya

     
    • Địa chỉ: Số 100 Đường Đông Bắc Kinh, Thành phố Cheng Quan, Lhasa
    • Ẩm thực: Tây Tạng, phương Tây
    • Giờ mở cửa: 7:00 đến 22:00

    Nằm ở trung tâm cũ của Lhasa gần Cung điện Potala và Đền Jokhang, Nhà hàng Dunya là một nơi tuyệt vời để thư giãn và thưởng thức những món ăn ngon. Nhà hàng được điều hành bởi một cặp vợ chồng người Hà Lan. Các nhân viên trong nhà hàng này đều là những người trẻ Tây Tạng có khả năng tốt về tiếng Anh và bạn có thể giao tiếp với họ một cách trôi chảy. Một loạt các món ăn phương Tây và Tây Tạng được phục vụ tại đây. Các món Yak Enchiladas, Momo và cà ri được khách du lịch thích nhất. Ngoài ra nhà hàng còn có âm nhạc rất hay được chơi trong nhà hàng cho đến khoảng đêm khuya khiến Dunya trở nên hấp dẫn hơn. Bạn nên ghé thăm sớm để bạn có thể có một chỗ ngồi trên ban công với view nhìn về Lhasa bình yên.

    Món ăn Tây Tạng
    Nhà hàng Dunya là một nơi tuyệt vời để thư giãn và thưởng thức những món ăn ngon
     

    5. Nhà hàng Nam Lhasa

     

    • Địa chỉ: Số 30 đường Yutuo, quận Cheng Quan, Lhasa
    • Ẩm thực: Tây Tạng, Nepal, Ấn Độ
    • Giờ mở cửa: 08: 00 ~ 22: 00

    Với vị trí gần Quảng trường Đền Jokhang, Nhà hàng Lhasa Namaste là địa điểm ăn uống rất thuận tiện cho khách du lịch tại Lhasa. Chủ nhà hàng Lhasa Namaste là một người Nepal nhưng thực phẩm Tây Tạng, thực phẩm Nepal và thực phẩm Ấn Độ đều được chế biến rất ngon trong nhà hàng của ông. Những món ăn của nhà hàng được người dân Tây Tạng địa phương cũng như khách du lịch từ những nơi khác nhau yêu thích. 

    Món ăn Tây Tạng
    Nhà hàng Lhasa Namaste là địa điểm ăn uống rất thuận tiện cho khách du lịch tại Lhasa
     

    Nếu bạn có một bữa ăn tại nhà hàng Lhasa Namaste, bánh sữa chua và gà Tikka Masala với Sirloin là những món ăn nhất định phải thử. Ngồi bên cửa sổ, bạn sẽ có tầm nhìn về Quảng trường Đền Jokhang và người Tây Tạng đi bộ. Nhà hàng Lhasa Namaste là một nhà hàng rất nổi tiếng với khách du lịch. Nếu đến muộn bạn sẽ phải đợi bởi số lượng khách du lịch và người dân địa phương đến đây khá đôn nhé!

    Món ăn Tây Tạng
    Bánh sữa chua và gà Tikka Masala với Sirloin là những món ăn nhất định phải thử
     

    6. Summit Cafe

     
    • Địa chỉ: Số 1 đường Danjielin, quận Cheng Quan, Lhasa

    Quán cafe nằm trong một con ngõ nhỏ gần đền Jokhang, Summit Cafe (còn được gọi là Cafe Đinh Phong) không dễ tìm thấy, điều này không phải là bất lợi cho quán mà còn làm cho nơi đây trở thành một nơi yên bình để thư giãn trong chuyến đi Tây Tạng. Đồ uống tại đây trông giống như một loại cà phê lãng mạn phương Tây nhưng lại mang hương vị rất riêng.

    Món ăn Tây Tạng
    Quán cafe nằm trong một con ngõ nhỏ gần đền Jokhang
     

    Summit Cafe trang trí, bày biện cà phê rất đẹp với bữa sáng phương Tây cho khách du lịch. Các loại phô mai tan chảy trong miệng, cà phê espresso chính hiệu và pizza tuyệt vời được hầu hết khách hàng ưa chuộng. Ngoài bánh ngon, bầu không khí tuyệt vời và môi trường thoải mái là điểm thu hút nhiều khách du lịch cũng như người Tây Tạng địa phương đến Summit cafe. Những bức tranh tinh tế và ánh sáng dịu nhẹ, Summit Cafe mang đến trải nghiệm thú vị ở Lhasa.

    Món ăn Tây Tạng
    Không gian bên trong quán
     

    6. Phòng trà Quảng Đông Gangqiong

     
    • Địa chỉ: theo đường chéo đối diện với Cung điện Shambhala, Đường Zangyiyuan, Quận Cheng Quan, Lhasa

    Quán trà Guangming Gangqiong là một quán trà truyền thống theo phong cách Tây Tạng có từ lâu đời và rất phổ biến. Với những dãy bàn dài và ghế dài đơn giản được đặt trong quán, không gian thanh lịch hay yên bình, nhưng thực sự rất đông đúc. Tuy nhiên, tại đây bạn có thể trải nghiệm văn hóa, phong tục tập quán của người Tây Tạng và hòa nhập với người dân địa phương. 

    Món ăn Tây Tạng
    Quán trà Guangming Gangqiong là một quán trà truyền thống theo phong cách Tây Tạng
     

    Ở Tây Tạng, một ngày đẹp trời bắt đầu từ một tách trà ngọt và mì Tây Tạng. Khi đến nơi, bạn sẽ cảm thấy bầu không khí bận rộn ấm áp với gia đình Tây Tạng hay khách du lịch thư giãn và trò chuyện xung quanh bạn. 

    Món ăn Tây Tạng
    Quán cực kỳ đông khách
     

    Trên đây là danh sách những món ăn, đồ uống ngon, đặc trưng của Tây Tạng mà bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Tây Tạng. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho chuyến đi Tây Tạng của bạn với nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhất. Chúc bạn có chuyến đi thật nhiều niềm vui và ý nghĩa bên bạn bè, người thân yêu của minh nhé!

    Bài viết có liên quan: 

    Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet
     


    Xem thêm: Trung Quốc Tây Tạng Tibet

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đỉnh Everest ở đâu? Hành trình chinh phục đỉnh Everest từ Tây Tạng

    Đỉnh Everest ở đâu? Hành trình chinh phục đỉnh Everest từ Tây Tạng

    29/02/2020

    Everest chắc chắn là ngọn núi nổi tiếng nhất thế giới bởi đây được xem là đỉnh toàn thế giới. Chinh phục, khám phá vẻ đẹp của Everest là ước mơ của biết bao du khách yêu thích vẻ đẹp hùng vĩ, ngoạn mục của thiên nhiên. Nếu bạn đang muốn có một chuyến đi đặt chân đến vùng đất hùng vĩ bậc nhất thế giới này thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

    Khám phá thủ phủ Lhasa Tây Tạng - hướng dẫn du lịch Lhasa

    Khám phá thủ phủ Lhasa Tây Tạng - hướng dẫn du lịch Lhasa

    29/02/2020

    Du lịch Tây Tạng là một trong những điểm đến không thể không bỏ qua đó là Lhasa - thủ phủ của cao nguyên cao nhất Thế giới. Lhasa được coi là trái tim của Tây Tạng, trung tâm văn hóa, tôn giáo, chính trị của vùng đất rộng lớn này. Hầu hết các chuyến du lịch Tây Tạng đều có điểm dừng chân tại Lhasa, nơi đây cũng là thành phố tọa lạc rất nhiều những điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu của thánh địa Phật giáo này. 

    Du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền? Chi phí cho chuyến đi Tây Tạng

    Du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền? Chi phí cho chuyến đi Tây Tạng

    29/02/2020

    Vẻ đẹp hùng vĩ, nguyên sơ của Tây Tạng khiến biết bao trái tim yêu du lịch phải ngẩn ngơ. Khách du lịch Việt Nam yêu thích vẻ đẹp của cao nguyên Thanh Hải - Tây Tạng cũng ngày một nhiều hơn. Tuy nhiên trước quyết định du lịch Tây Tạng thì chi phí cho một chuyến đi đến vùng đất này là bao nhiêu tiền cũng là một trong những thắc mắc lớn của du khách. Cùng tìm hiểu chi tiết về các chi phí cho hành trình khám phá Tây Tạng nhé!

    Cung điện Potala - biểu tượng kiến trúc linh thiêng của Tây Tạng

    Cung điện Potala - biểu tượng kiến trúc linh thiêng của Tây Tạng

    29/02/2020

    Cung điện Potala được coi là biểu tượng kiến trúc, văn hóa, tôn giáo vĩ đại của Tây Tạng. Du lịch cao nguyên Tây Tạng, Trung Quốc điểm đến không thể bỏ qua đó là cung điện Potala. Vậy điều gì đã khiến cung điện này trở thành điểm đến thiêng liêng của cả một vùng đất rộng lớn - Tây Tạng? Hãy cùng khám phá lịch sử, vẻ đẹp và kiến trúc của nơi này nhé!

    Hồ Yamdrok - Thánh hồ Tây Tạng ấn tượng nhất

    Hồ Yamdrok - Thánh hồ Tây Tạng ấn tượng nhất

    29/02/2020

    Tây Tạng nổi tiếng là vùng đất huyền bí linh thiêng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, ấn tượng bậc nhất thế giới. Du lịch Tây Tạng một trong những điểm đến không thể bỏ qua đối với bất cứ vị khách nước ngoài nào đó là hồ Yamdrok - hồ nước trong nhất và đẹp nhất Tây Tạng. Cùng chiêm ngưỡng, ngắm nhìn và tìm hiểu về hồ thiêng Yamdrok của Tây Tạng nhé!

    Cuộc sống ở Tây Tạng - nét đẹp độc đáo trong văn hóa, lối sống trên cao nguyên Thanh Hải

    Cuộc sống ở Tây Tạng - nét đẹp độc đáo trong văn hóa, lối sống trên cao nguyên Thanh Hải

    29/02/2020

    Trước khi bắt đầu chuyến du lịch đến Tây Tạng thì câu hỏi mà khá nhiều du khách đặt ra đó là: Hiện nay cuộc sống của người Tây Tạng như thế nào? Cùng Cattour.vn tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, cuộc sống ở Tây Tạng trước hành trình khám phá vùng đất linh thiêng, huyền bí này nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo