Vui chơi thả ga, check – in thỏa thích tại 21 địa điểm du lịch đẹp, hấp dẫn nhất Đông Nam Á

16/07/2019 / 459

Từ những khu rừng xanh mát, những bãi biển hoang sơ, những hồ nước đổi màu với cảnh quan vô cùng ấn tượng, những địa điểm du lịch Đông Nam Á trong bài viết dưới đây của Cattour.vn sẽ mang đến những vẻ đẹp khiến các bạn phải kinh ngạc và ngỡ ngàng đấy.

Mục lục bài viết

    Đông Nam Á là một khu vực nằm ở phía Đông Nam châu Á bao gồm 11 quốc gia là: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Indonesia, Singapore, Philipines, Đông Timor và Brunei. Tuy chỉ là một khu vực không quá rộng lớn nhưng ở Đông Nam Á lại có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp, thu hút rất nhiều khách du lịch toàn thế giới. Bạn sẽ chẳng cần phải đi đâu quá xa xôi, mà cũng đã có vô số điểm du lịch nổi tiếng với quang cảnh đẹp như thiên đường khiến bạn phải ngất ngây.

    Hãy cùng Cattour.vn bắt đầu hành trình khám phá những địa điểm du lịch đẹp nhất Đông Nam Á ngay và luôn thôi nào!

    1. Mondulkiri, Campuchia

     

    Khu vực phía đông Campuchia này là khu vực đông dân nhất nhưng cũng là nơi dân cư thưa thớt nhất của đất nước Campuchia, một vùng đất của những cánh rừng trải dài, những thác nước hùng vĩ và những ngọn đồi phủ đầy cây xanh.

    Mondulkiri
    Mondulkiri - vùng đất được bao phủ bởi những khu rừng xanh tốt
     
    Mondulkiri
    Nơi có những thác nước hùng vĩ
     

    Mondulkiri là nơi sinh sống của 10 bộ lạc của người Pnong trên khắp khu vực của vương quốc Khmer. Tại đây, ngày càng có nhiều ngôi nhà được xây dựng theo phong cách Khmer điển hình. Đến thăm các bộ lạc trên đồi bạn vẫn có thể tìm thấy những ngôi nhà Phnong truyền thống. Trong những ngôi nhà bạn có thể tìm thấy những chiếc chiêng truyền thống và những chiếc lọ lớn, theo đó những chiếc cuối cùng được cho là đã hơn một nghìn năm tuổi. Có nhiều loại chiêng khác nhau được sử dụng cho các dịp khác nhau. Lọ và cồng chiêng là một trong những tài sản quý giá nhất trong một cộng đồng bản địa, cho dù về phương diện truyền thống, tinh thần hay vật chất.

    Mondulkiri
    Những ngôi nhà độc đáo của người dân ở Mondulkiri
     
    Mondulkiri
    Khám phá và tìm hiểu cuộc sống của người dân địa phương
     

    Sen Monorom là trung tâm của Mondulkri, đến đây bạn sẽ được khám phá các khu bảo tồn voi, các trang trại trồng dâu tây, cao su, cà phê, ca cao và hạt điều...

    Mondulkiri
    Bạn có biết đây là quả gì không??? - Cao cao đấy!!!
     

    2. Taman Negara, Malaysia

     

    Taman Negara là một trong những khu rừng nhiệt đới lâu đời nhất thế giới - ước tính hơn 130 triệu năm tuổi - trải dài trên một diện tích khổng lồ 4.343 km qua miền Trung và Bắc Malaysia.

    Taman Negara
    Taman Negara - khu rừng nhiệt đới 130 triệu năm tuổi
     

    Các hoạt động phổ biến nhất tại Taman Negara là du lịch trên sông và đi bộ trong rừng rậm. Lối đi trên tán cây cũng là một địa điểm không thể bỏ qua, mang đến một cái nhìn cận cảnh tuyệt vời về hoạt động trong tán rừng nhiệt đới. Ẩn quan sát là một cách tuyệt vời khác để quan sát động vật hoang dã. Những túp lều đơn giản được xây dựng cao trên mặt đất cho phép khách ở lại qua đêm để nắm bắt cơ hội quan sát động vật trong môi trường sống tự nhiên của chúng. Khám phá hang động bằng thuyền hoặc đi bộ cũng là một hoặt động hấp dẫn ở Taman Negara.

    Taman Negara
    Bạn có dám đi trên cây cầu đặc biệt này không???
     
    Taman Negara
    Du lịch trên sông thôi nào
     

    Kuala Tahan chỉ là một trong những điểm khởi đầu để khám phá khu rừng cổ xưa này. Nằm dọc theo sông Tahan, du khách có thể đi dạo, lang thang qua những ngọn cây dọc theo cây cầu treo dài nhất thế giới hoặc đi bộ trên đồi Bukit Teresek. Du khách cũng có thể ghé thăm các khu định cư Orang Asli, bộ lạc du mục bản địa của Taman Negara, đi bè qua ghềnh, khám phá hệ thống hang động và tham gia thám hiểm đêm để có cơ hội nhìn thấy động vật có vú quý hiếm như hổ Malay và voi châu Á.

    Taman Negara
    Mát lạnh với những con suối trong rừng sâu
     
    Taman Negara
    Thỏa niềm đam mê với hoạt động cắm trại
     
    Tham khảo ngay các tour du lịch Malaysia trọn gói giá chỉ 9.900k của Cattour.

    3. Koh Rong Samloem, Campuchia

     

    Koh Rong Samloem là một hòn đảo ngoài khơi bờ biển Sihanoukville, Campuchia, cách đảo Koh Rong 4 km về phía nam. Đây là một hòn đảo nhiệt đới nhỏ chỉ dài khoảng 9 km (từ bắc tới nam), rộng 4 km (từ đông sang tây) và rộng 1 km tại điểm hẹp nhất của nó.

    Koh Rong Samloem
    Lên đường đến Koh Rong Samloem nhé!
     

    Hòn đỏa này được thiên nhiên ưu đãi với một cảnh quan nguyên sơ, nước biển màu ngọc lục bảo, những bãi cát trắng mịn hoàn hảo được bao quanh bởi những cây cọ, cây casaurina và một hệ sinh thái rừng biển đa dạng luôn sẵn sàng để du khách khám phá.

    Koh Rong Samloem
    Biển xanh, cát trắng, nắng vàng hân hạnh tài trợ bức ảnh này
     

    Hòn đảo này được ví như “Hawaii của Đông Nam Á”, là điểm đến tốt nhất khi du lịch biển ở Campuchia . Koh Rong Samloem là nơi bạn có thể thư giãn, khám phá thiên nhiên và tận hưởng quên đi thế giới bận rộn ngoài kia. Koh Rong Saloem hoàn toàn là một thiên đường ẩn giấu ở miền nam Campuchia, nơi những trải nghiệm du lịch khó quên đang chờ đợi.

    Koh Rong Samloem
    Bạn có muốn ở trong những ngôi nhà xinh đẹp bên bờ biển này không???
     

    4. Hồ Inle, Myanmar

     

    Ở độ cao gần 3.000 mét so với mực nước biển ở bang Shan của Myanmar, hồ Inle là nơi sinh sống của một số bộ lạc sống ở bốn ngôi làng chính dọc theo hồ Inle, với một số khu dân cư nhỏ hơn sinh sống dọc theo bờ hồ.

    Hồ Inle
    Hồ Inle là nơi sinh sống của một bộ phận người dân Myanmar
     

    Hồ có chiều dài 22 km rộng 10 km và nằm trong một thung lũng giữa hai dãy núi, có cảm giác như một thế giới khác với phần còn lại của Myanmar. Trong các ngôi làng và thị trấn bên kia hồ, những ngôi nhà bằng tre, gỗ được xây dựng trên hồ và ngư dân điều khiển những chiếc thuyền một người của họ với kiểu chèo đặc trưng, quấn một chân quanh mái chèo của họ.

    Hồ Inle
    Những ngôi nhà bằng tre gỗ được xây dựng trên hồ là nhà của người dân địa phương
     
    Hồ Inle
    Hoạt động đánh bắt ở đây cũng được diễn ra một cách vô cùng độc đáo
     
    Hồ Inle
    Để đứng được như này cũng là một nghệ thuật luôn đấy
     

    Vùng Shan cũng nổi tiếng với ẩm thực lấy cảm hứng từ Trung Quốc, vải dệt Lotus làm từ thân sen và xì gà “cheroot” làm từ thuốc lá, mật ong, bột gạo, me, chuối, và cây hồi. Ngoài ra, những vườn nho đỏ tươi tốt cùng những loại rượu vang thơm ngon hảo hạng cũng là một điểm nhấn đặc biệt với du khách tại khu vực hồ Inle.

    Hồ Inle
    Những tấm vải ngào ngạt hương sen
     
    Hồ Inle
    ... xì gà “cheroot” thơm nồng, quyến rũ
     
    Hồ Inle
    ... hay rượu vang hảo hạng đều là những đặc sản ở hồ nước này
     
    Tham khảo thêm các tour du lịch Myanmar trọn gói từ A đến Z của Cattour.

    5. Bãi Xép, Việt Nam

     

    Bãi Xép là một làng chài nhỏ nhỏ, xinh xinh nằm ở phía nam Quy Nhơn. Không nhộn nhịp, tấp nập như nhiều khu du lịch khác, bãi Xép lại e ấp nấp mình sau hàng dừa, hàng dương xanh mát, thanh bình như một viên ngọc đẹp mà không hề phô trương. Xung quanh Bãi Xép là đồi núi chập chùng và những bãi đá lớn nhỏ nằm dọc theo bờ biển. Nhưng có lẽ ấn tượng nhất với du khách vẫn là bãi cỏ mênh mông xanh rì với những cây xương rồng đan xen như một thảo nguyên nhỏ trên đỉnh gành Xép, tạo thành một điểm check – in vô cùng hấp dẫn.

    Bãi Xép
    Dù chỉ có 1 mình
     
    Bãi Xép
    ... hay 2 mình thì những bức ảnh này đều có điểm chung là được chụp ở bãi Xép
     

    Quang cảnh đẹp hoang sơ, người dân hiếu khách, hiền lành cùng với những món ăn từ hải sản tươi ngon là những điểm khiến cho bãi Xép trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch.

    Bãi Xép
    Bạn đã sẵn sàng đắm mình trong làn nước mát lạnh ở bãi biển xinh đẹp này chưa???
     
    Bãi Xép
    Đẹp quá đi mất thôi
     
    Tham khảo ngay các tour du lịch Quy Nhơn của Cattour khởi hành từ Hà Nội và Hải Phòng

    6. Mae Hong Song, Thái Lan

     

    Giáp biên giới Myanmar, tỉnh Mae Hong Song, Thái Lan là một vùng đất mờ ảo của cảnh quan núi non với hàng trăm hang động ẩn, suối nước nóng, công viên tự nhiên và thác nước ở khắp nơi. Với một vị trí biệt lập và vẻ đẹp tự nhiên nguyên sơ của Mae Hong Son đã khiến cho nơi đây trở thành một điểm đến lý tưởng cho những người tìm kiếm sự thư giãn, thanh thản sau những ngày làm việc và học tập căng thẳng.

    Mae Hong Song
    Mae Hong Song vùng đất của núi rừng
     
    Mae Hong Song
    ... của những thác nước hùng vĩ mà nên thơ
     
    Mae Hong Song
    ... của những hang động bí ẩn
     

    Mae Hong Son cũng là nơi định cư của người dân tộc Padung. Ngay từ khi còn rất nhỏ, những cô gái dân tộc Padung đều phải đeo một chiếc vòng quấn quanh cổ mình. Tuỳ thuộc vào số tuổi mà số lượng vòng càng ngày càng tăng. Có một điều đặc biệt là chẳng ai cảm thấy khó chịu khi phải đeo chúng mà ngược lại họ còn rất tự hào vì nét văn hoá đặc sắc này.

    Mae Hong Song
    Những người phụ nữ dân tộc Padung với chiếc cổ dài trong những chiếc vòng quấn quanh cổ
     

    Bởi những điều đặc biệt về cả tự nhiên và văn hóa ở Mae Hong Song mà vùng đất Thái Lan này đã và đang là một địa điểm du lịch Đông Nam Á vô cùng hấp dẫn với những du khách trên toàn thế giới.

    Tham khảo ngay các tour du lịch Thái Lan của Cattour giá chỉ từ 4.990k

    7. Quần đảo Nusa (Nusa Penida, Nusa Nusa Lembongan và Caningan), Indonesia

     

    Quần đảo Nusa cách đất liền Bali chưa đầy 30 phút đi thuyền sẽ là một địa điểm giúp bạn vẫn tận hưởng được vẻ đẹp của thiên đường Bali nhưng lại không cần chen chúc trong những đám đông. Các hòn đảo Nusa vẫn được coi là một phần của Bali, nhưng bạn sẽ cảm thấy nơi đây như một thế giới hoàn toàn khác, vô cùng yên bình và nhẹ nhàng.

    Quần đảo Nusa
    Quần đảo Nusa với những vách núi dựng đứng bên bờ biển xanh như ngọc
     

    Có ba hòn đảo Nusa là Nusa Lembongan, Nusa Ceningan và Nusa Penida. Nusa Lembongan là gần nhất với Bali và phổ biến nhất, tiếp theo nhỏ nhất là Ceningan, và sau đó là lớn nhất và ít phổ biến hơn là Penida. Quần đảo này được bao phủ bởi những bãi biển cát trắng yên tĩnh, nước biển trong xanh màu ngọc lam và những vách đá ấn tượng.

    Quần đảo Nusa
    Trước cảnh đẹp dù ngồi 1 mình vẫn thấy vui
     
    Quần đảo Nusa
    Đẹp đến từng centimet
     

    Cuộc sống trên quần đảo Nusa vô cùng đơn giản, chỉ là tận hưởng thiên nhiên, lướt sóng, lặn với ống thở, nhảy vách đá, đi bộ đường dài và thư giãn trong bầu không khí mát lạnh của biển đảo mà thôi.

    Quần đảo Nusa
    Hùng vĩ và hoang sơ
     
    Đặt ngay các tour du lịch Bali - Indonesia của Cattour giá chỉ từ 13.890k

    8. Đảo Jaco, Đông Timor

     

    Hãy tưởng tượng những bãi biển tuyệt đẹp với cát trắng mịn màng như nhung, nước biển xanh biếc, trong vắt, những chòi gỗ mộc mạc nhỏ xinh nằm rải rác bên bờ biển và đặc biệt là không có bất cứ một khách sạn nào cả. Đó là tất cả những gì bạn có thể thấy ở đảo Jaco - một thiên đường nhiệt đới ở Đông Timor.

    Đảo Jaco
    Biển xanh cát trắng có làm ai lo lắng
     
    Đảo Jaco
    Chòi nhỏ đơn sơ bên bờ biển sẽ giúp bạn có những phút giây thư giãn
     

    Thiên đường nhiệt đới hoang vắng này nằm trong Công viên Quốc gia Nino Konis Antana. Người dân địa phương tôn kính đảo Jaco, nơi được coi là thiêng liêng khi nằm ở nơi hội tụ của hai vùng biển Banda và Timor. Chính vì sự tôn kính này mà trên đảo không hề có bất kỳ sự phát triển hay xây dựng nào, có nghĩa là không có một ai sống trên đảo thậm chí là qua đêm ở đây, du khách cũng chỉ được đến đó trong ngày mà thôi. Nhưng cũng chính vì vậy mà vẻ đẹp tự nhiên của nó vẫn còn được giữ lại một cách nguyên vẹn đến từng chi tiết. Ngư dân địa phương sẽ đưa du khách sang đảo Jaco để thư giãn trên các bãi biển, khám phá khu rừng bí ẩn và lặn ngắm san hô vào ban ngày và khi màn đêm buông xuống thì hòn đảo này là hoàn toàn trống rỗng.

    Đảo Jaco
    Lặn ngắm san hô ở đây thì thích phải biết ấy
     
    Đảo Jaco
    Bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi đến Jaco
     

    9. Quần đảo Côn Đảo, Việt Nam

     

    Côn Đảo là một quần đảo ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ Việt Nam. Quần đảo này được xem là hòn đảo du lịch với những bãi tắm hoang sơ tuyệt đẹp, làn nước trong xanh mát lạnh, bãi cát dài phẳng mịn. Không khí trên đảo rất trong lành, được ví như thiên đường nghỉ dưỡng. Sở hữu rừng nguyên sinh và biển được bảo tồn đa dạng sinh học, Côn Đảo không chỉ là nơi để du khách đến du lịch khám phá, với các chương trình du lịch sinh thái mà còn là là nơi nghiên cứu của các nhà khoa học.

    Quần đảo Côn Đảo
    Một góc quần đảo Côn Đảo nhìn từ trên cao
     
    Quần đảo Côn Đảo
    Nơi đây có hệ sinh vật biển vô cùng phong phú và đa dạng
     

    Nơi đây cũng từng là một nhà tù chính trị từ thời Pháp thuộc và sau đó được sử dụng bởi quân đội Hoa Kỳ trong thời gian chiến tranh Việt Nam. Ngày nay, nhà tù Côn Đảo vẫn còn là tàn dư của lịch sử độc đáo của khu vực. Ngoài ra còn có mộ của nữ anh hùng dân tộc Võ Thị Sáu, du khách thường đến đây để thắp hương và cầu nguyện.

    Quần đảo Côn Đảo
    So deep luôn nhé
     
    Tham khảo ngay các tour du lịch Côn Đảo của Cattour.

    10. Đảo Mataking, Borneo, Malaysia

     

    Được gọi một cách trìu mến là “Maldives ẩn giấu” của Malaysia, đảo Mataking nằm ngoài khơi phía đông nam Sabah thực sự bao gồm hai mảnh đất nhỏ hơn được nối với nhau bằng một dải cát tự nhiên có thể nhìn thấy khi thủy triều xuống. Khu vực này là một điểm lặn biển hàng đầu với sự đa dạng sinh học biển phong phú bao gồm rùa biển, cá mập và những đàn cá khổng lồ.

    Đảo Mataking

    Đường trên biển

    Đảo Mataking
    Rùa kìa rùa kìa
     
    Đảo Mataking
    Ơ cá Nemo kìa
     

    Thậm chí còn có một bưu điện dưới nước trong một tàu đánh cá chìm. Vỏ chống thấm nước và tem cao su được bán trên đảo và thư có thể được gửi đi khắp các nước từ dưới đáy biển. Các hoạt động thú vị khác trên đảo như chèo thuyền kayak trên biển, đi bộ trong rừng, cũng như tham gia các lớp học địa phương như lớp dạy nấu ăn, múa truyền thống và làm thủ công mỹ nghệ như vẽ tranh batik...

    Đảo Mataking
    Bạn đã bao giờ nghĩ đến chuyện gửi thư từ dưới đáy đại dương chưa???!!!
     
    Đảo Mataking
    Chèo thuyền kayak nào
     

    11. Hsipaw, Myanmar

     

    Một thị trấn duyên dáng và thoải mái nằm trên đồi cao của bang Shan với những con đường vắng vẻ, bụi đất, những tòa nhà truyền thống. Đó là thị trấn Hsipaw, Myanmar.

    Hsipaw
    Hsipaw thị trấn bình yên cổ kính của Myanmar
     
    Hsipaw
    Những ngôi nhà bằng gỗ đặc biệt được xây dựng trên thân cây
     

    Tuyến đường sắt nối giữa Mandalay, Pyin Oo Lwin và Hsipaw chạy qua vùng đồi núi của bang Shan và qua hẻm núi Gokteik đầy kịch tính đã trở thành chuyến tàu nổi tiếng với những ai đam mê du lịch. Cây cầu đường sắt bắc qua hẻm núi này là giàn đường sắt lớn nhất thế giới sau khi hoàn thành vào năm 1901, và vẫn là cây cầu cao nhất ở Myanmar.

    Hsipaw
    Bạn có dám đi trên tuyến đường sắt đặc biệt này không?
     

    Ngôi làng Hsipaw nằm trong một thung lũng thấp, một điểm khởi đầu tuyệt vời cho những chuyến đi bộ ngày, hay thuê một chiếc xe đạp từ các nhà nghỉ địa phương để xem những điểm tham quan hấp dẫn, cũng như thác nước, hồ nước ngọt trên những ngọn đồi xung quanh. Và thật thú vị khi chứng kiến ​​cuộc sống và văn hóa độc đáo và thú vị của những người dân địa phương hiền lành, chất phác.

    Hsipaw
    Bạn đã sẵn sàng khám phá những văn hóa truyền thống độc đáo ở thị trấn này?
     

    12. Thị trấn Champasak, Lào

     

    Chamapsak có dân số khoảng 50.000 người và được hình thành bởi Pakse, Cao nguyên Bolaven, Paksong, thị trấn Champasak và Si Phan Don (Vùng đất 4000 đảo). Trong đó thì thị trấn Champasak với ngôi đền Wat Phou nổi tiếng là một địa điểm rất được du khách yêu thích.

    Thị trấn Champasak
    Thị trấn Champasak - nơi có những ngôi nhà truyền thống Lào bên khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp 
     

    Thị trấn Champasak nhỏ bé này gần như hoàn toàn nằm dọc theo sông Mê Kông, trong một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cạnh các tòa nhà thuộc địa của Pháp, những ngôi nhà sàn gỗ truyền thống của Lào, những ngôi chùa Phật giáo cổ kính và khu đền thờ Khmer cổ Wat Phou nằm dọc theo sườn đồi xanh tươi.

    Thị trấn Champasak
    Bạn có muốn được đi trên những bậc thang này không?
     
    Thị trấn Champasak
    Đền thờ Wat Phou nổi tiếng thế giới
     
    Tham khảo thông tin chi tiết và đặt ngay các tour du lịch Lào của Cattour. 

    13. Hồ Sen Đỏ (Red Lotus Lake), Thái Lan

     

    Nằm ẩn mình trong một khu vực yên tĩnh ở phía đông bắc tỉnh Udon Thani, Thái Lan có một hồ nước rộng 26 dặm vuông với hàng triệu bông sen hồng (người Việt Nam hay gọi là hoa súng) nở rộ khắp một vùng hồ rộng lớn trong những tháng mát mẻ từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau.

    Hồ Sen Đỏ
    Hồ Sen Đỏ - nằm ẩn mình trong một khu vực yên tĩnh ở phía đông bắc tỉnh Udon Thani
     

    Những bông hoa chỉ nở trên những đoạn nước nhất định và bạn phải đi thuyền trên hồ trước khi bạn có thể chiêm ngưỡng chúng. Kỳ quan độc đáo này là sự tôn kính đặc biệt của người thái người Thái với hoa sen – loài hoa tượng trưng cho Phật Giáo.

    Hồ Sen Đỏ
    Những bông hoa nhỏ bé những lại làm nên 1 cảnh đẹp tuyệt vời
     

    Có một vài hòn đảo nhỏ trên hồ, nơi có tượng phật, đền thờ và những ngôi chùa Phật Giáo. Các hòn đảo nằm trên mặt hồ trông như thể chúng đang trôi nổi giữa những bông hoa sen vậy. Hồ Sen Đỏ là một điểm thu hút khách du lịch độc đáo, tràn đầy sức sống trong mùa mát mẻ của Thái Lan.

    Hồ Sen Đỏ
    Còn chờ gì nữa mà không check - in thôi nào
     
    Đi 1 lần được 2 nước với Tour du lịch Lào - Thái: Hà Nội - Vientiane - Udon Thani 5 ngày 4 đêm của Cattour

    14. Đảo Siquijor, Philippines

     

    Nằm ở khu vực Trung Visayas của Philippines, Siquijor được người dân địa phương gọi là 'Esla del Fuego', hay hòn đảo lửa. Sở dĩ có tên gọi như vậy không phải vì nơi đây có một miệng núi lửa mà bởi vì những con đom đóm bí ẩn. Vào buổi tối, những đàn đom đóm khổng lồ bên trong những cây molave mang đến cho toàn bộ cảnh quan của các bãi biển, hang động và thác nước trên đảo một ánh sáng kỳ diệu độc đáo.

    Đảo Siquijor
    Bạn muốn tắm biển
     

    Siquijor là một thiên đường du lịch ở Đông Nam Á với những bãi biển cát trắng, nước màu ngọc lam; hang động bí ẩn; thác nước trong veo, mát lạnh; điểm lặn tuyệt vời với những rạn san hô rực rỡ sắc màu và nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp.

    Đảo Siquijor
    ... hay tắm suối??? Tất cả đều có ở Siquijor
     

    15. Đồi cát Mũi Né, Việt Nam

     

    Đồi Cát Mũi Né, còn gọi là Đồi Cát Bay - một trong những bãi cát nằm trải dài từ tỉnh Bình Thuận đến Ninh Thuận nhưng điểm tham quan chính của đồi cát và được xem là đẹp nhất nằm trên đường ra Mũi Né.

    Đồi cát Mũi Né
    Đồi Cát Mũi Né - thế giới của những bãi cát vàng óng, mịn màng
     

    Gọi là Đồi Cát Bay vì hình dáng của đồi cát thay đổi theo giờ, theo ngày, theo tháng mà không có một hình dáng nhất định nào cả. Việc tạo nên muôn hình vạn trạng của cát ở đây là do gió bào mòn và thổi bay lớp cát mỏng ở phía trên. Đây là điểm tham quan thu hút khá nhiều du khách do hình dáng đẹp của cát và màu sắc cát.

    Đồi cát Mũi Né
    Lên đỉnh đồi cát và phóng tầm mắt ra xa thật xa
     

    Đứng giữa đỉnh của đồi cát phóng tầm mắt ra xa, du khách sẽ vô cùng ngạc nhiên bởi vẻ đẹp kỳ thú của những đồi cát trùng điệp mênh mông nối tiếp nhau dường như không có điểm dừng. Du khách cũng sẽ không thể nào bỏ qua những trò chơi thú vị ở đồi cát như trượt cát hay đi xe địa hình chinh phục những đồi cát mênh mông bất tận.

    Đồi cát Mũi Né
    Thú vị với trò chơi trượt cát hấp dẫn
     
    Vui chơi thỏa thích tại đồi cát Mũi Né với các tour du lịch Phan Thiết - Mũi Né của Cattour.

    16. Núi Kelimutu, Indonesia

     

    Kelimutu là một ngọn núi lửa nằm gần thị trấn nhỏ Moni ở trung tâm đảo Flores ở Indonesia. Đây cũng là một trong những điểm tham quan đẹp nhất ở Indonesia.

    Núi Kelimutu
    Hai trong ba hồ nước đổi màu ở đỉnh núi Kelimutu
     

    Ngọn núi này có ba hồ miệng núi lửa nổi tiếng với màu sắc luôn thay đổi. Theo truyền thuyết địa phương các hồ ở trên núi là nơi an nghỉ của những linh hồn đã khuất - TZH Ata Bpau là hồ của người già, TZH K'o Fi Nuwa Muri là hồ của thiếu niên và thiếu nữ, và Tulum Ata Polo là hồ Bewitched và các hồ thay đổi màu sắc theo tâm trạng của các linh hồn. Màu sắc của các hồ thay đổi độc lập với nhau, thường là vài lần một tháng. Theo các nhà khoa học thì sự thay đổi màu sắc này là bởi sự thay đổi mức độ của các nguyên tố như sắt và mangan tương tác với khí núi lửa hòa tan dưới đáy hồ.

    Núi Kelimutu
    Nước trong mỗi hồ sẽ thay đổi vài lần một tháng
     
    Núi Kelimutu
    Còn đây là đường lên đỉnh núi
     

    17. Hang Sơn Đoòng, Việt Nam

     

    Được hình thành cách đây 400 triệu năm – hang Sơn Đoòng tại tỉnh Quảng Bình, Việt Nam là hang động lớn nhất thế giới, mới chỉ được phát hiện vào năm 1991 bởi một người dân địa phương, được khảo sát lần đầu tiên vào năm 2010, và đến năm 2013 mới mở cửa cho du khách vào tham quan. Trong hang động này có một đoạn sông ngầm dài 2,5 km; những nhũ đá khổng lồ; khu vựa bằng phẳng rộng lớn có thể cắm trại; một cánh rừng nguyên sinh với thảm thực vật phong phú, chưa hề có dấu vết con người và thậm chí còn có cả thời tiết riêng.

    Hang Sơn Đoòng
    Hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới
     
    Hang Sơn Đoòng
    Thiên nhiên bí ẩn còn rất nhiều điều đang chờ ta khám phá
     
    Hang Sơn Đoòng
    Những nhũ đá khổng lồ trong hang Sơn Đoòng
     

    18. Quần đảo Raja Ampat, Indonesia

     

    Xa xa về phía đông khu vực Papua của Indonesia là một quần đảo nằm trong Tam giác San nơi có đa dạng sinh học biển phong phú nhất thế giới - quần đảo Raja Ampat. Quần đảo Raja Ampat là một nhóm đảo gồm hơn 1.500 hòn đảo nhỏ, cồn cát, bãi cạn bao quanh 4 hòn đảo chính là Misool, Salawati, Batanta, Waigeo và hòn đảo nhỏ hơn, Kofiau.

    Quần đảo Raja Ampat
    Quần đảo Raja Ampat nổi bật với màu xanh của núi và biển
     

    Với người thích lặn biển, Raja Ampat được xem là nơi phải đến trong đời bởi vì đây là nơi sinh sống của khoảng 540 loại san hô (khoảng 75% các loài san hô trên thế giới), hơn 1.000 loại cá san hô và 700 loại động vật thân mềm. Số lượng tuyệt vời và sự đa dạng của sinh vật biển Raja Ampat và hệ thống rạn san hô nguyên sơ khổng lồ của nó là một giấc đẹp với những người yêu thích đáy biển.

    Quần đảo Raja Ampat
    Đây là nơi có những rạn san hô rực rỡ nhất
     
    Quần đảo Raja Ampat
    Và những loại cá san hô độc đáo nhất
     

    Không chỉ ở dưới nước mà giữa nhiều khu rừng rậm rạp trong các hòn đảo, người ta vẫn có thể tìm thấy nhiều loài chim khác nhau như chim thiên đường hay cendrawasih.

    Bên cạnh những điểm tham quan tự nhiên vô tận hấp dẫn, Raja Ampat cũng mang đến sự hiếu khách khác biệt của người Papuan. Tại làng du lịch Arborek, bạn có thể ở tại một số nhà dân và hòa nhập với người dân địa phương trong khi quan sát cuộc sống hàng ngày và truyền thống độc đáo của họ.

    Quần đảo Raja Ampat
    Những người Papuan thân thiện, hiếu khách ở ngôi làng du lịch Arborek
     

    Với tất cả những kỳ quan ngoạn mục trong đất liền, trên bờ, ngoài mặt nước và bầu không khí thanh bình khác biệt mà bạn hiếm khi tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên trái đất, Raja Ampat thực sự mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất mà mọi người đều mơ ước.

    Quần đảo Raja Ampat
    Raja Ampat sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất mà mọi người đều mơ ước
     

    19. Borobudur, Indonesia

     

    Borobudur là một ngôi đền Phật giáo toạ lạc ở Magelang, miền trung Java, Indonesia, là một trong những ngôi đền cổ cũng như di tích Phật giáo lớn nhất thế giới.

    Borobudur được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 8 đến thế kỷ thứ 9 dưới vương triều Sailendra vốn sùng đạo Phật. Tọa lạc trên đỉnh đồi giữa vùng đồng bằng phì nhiêu, Borobudur sừng sững nổi lên giữa lòng chảo, chung quanh là núi rừng bao bọc. Từ chân đồi du khách phải trèo hơn 15 m mới lên tới nền đền.

    Borobudur
    Ngôi đền phật giáo Borobudur giữa núi rừng ở Indonesia
     

    Borobudur được xây dựng theo phong cách Mandala tượng trưng cho vũ trụ trong giáo lý Phật giáo. Cấu trúc này có hình vuông và một điểm tròn ở trung tâm.

    Borobudur
    Tượng phật và những bảo tháp khổng lồ ở ngôi đền
     

    Ngôi đền này, sau khi vương triều Phật giáo Sailendra sụp đổ, đã bị bỏ hoang và lãng quên trong suốt 10 thế kỷ. Vào năm 1814, Borobudur mới được tiến hành nghiên cứu và tu bổ lại. Nhưng những ngôi đền đã bị đổ nát, hư hỏng quá nhiều. Năm 1970, chính phủ Indonesia phải kêu gọi UNESCO giúp đỡ.

    Borobudur
    Nếu blaf một người yêu thích tìm hiểu các nền văn hóa, bạn sẽ không thể bỏ qua ngôi đền Borobudur
     

    Ngày nay, Borobudur đã được trùng tu, tuy không được hoàn toàn như trước, nhưng đã thể hiện được dáng dấp và làm khách tham quan vô cùng ngưỡng mộ, xứng đáng là một trong những kì quan nổi tiếng của Đông Nam Á.

    20. Batanes, Philippines

     

    Xa xôi và biệt lập, Batanes là tỉnh cực bắc và cũng là tỉnh nhỏ nhất trong số các tỉnh của Philippines. Tỉnh này bao gồm 10 hòn đảo, được gọi là quần đảo Batanes. 10 hòn đảo chính ở Batanes bao gồm Batan, Sabtang, Itbayat, Mavudis, Siayan, Diogo, North Island và Y'ami. Trong đó, chỉ có ba hòn đảo đầu tiên là có người ở.

    Batanes
    Batanes có những vách đá dựng đứng, những ngọn đồi thoai thoải, hẻm núi sâu và bờ đá cuội
     

    Cảnh quan của Batanes cũng khác biệt với các tỉnh khác của Philippines - những vách đá dựng đứng, những ngọn đồi thoai thoải, hẻm núi sâu và bờ đá cuội - không khác gì so với New Zealand theo một cách nào đó. Nhưng điều đáng chú ý nhất trong tất cả các đặc điểm của Batanes là kiến ​​trúc của những ngôi nhà với những bức tường đá và mái tranh dày để chống lại sự vùi dập của bão.

    Batanes
    Những ngôi nhà đá nhỏ bé nhưng vững trãi trên đồi
     

    Nằm giữa đại dương mênh mông Batanes nổi lên với những hòn đảo có đồi núi xanh tươi chập chùng và có những ngôi nhà trên đồi, nhỏ xinh, nên thơ vô cùng.

    Batanes
    Được sống trong một ngôi nhà giữa thiên nhiên tươi đẹp như này thì thật tuyệt vời biết mấy
     

    21. Koh Yao Yai, Thái Lan

     

    Koh Yao Yai nằm ở biển Andaman, nằm giữa Phuket và Krabi, là một trong những hòn đảo hoang sơ cuối cùng của Thái Lan. Hòn đảo này là một thiên đường đích thực với những bãi biển ngoạn mục, những đồn điền cao su và dừa, hoàng hôn đẹp như tranh vẽ và cuộc sống biển tuyệt vời. Chẳng đông đúc khách du lịch như Phuket hay Krabi, đến với Koh Yao Yai bạn sẽ cảm thấy thư thái và được gần gũi với thiên nhiên hoang sơ và những người dân bản địa hiền lành, đáng mến.

    Koh Yao Yai
    Koh Yao Yai là một trong những hòn đảo hoang sơ cuối cùng của Thái Lan
     
    Koh Yao Yai
    Rừng dừa xanh tươi
     
    Koh Yao Yai
    Những hàng cây ven biển nghiêng ngả vì gió bão
     

    Trên đây là 21 địa điểm du lịch “siêu đẹp” ở Đông Nam Á mà Cattour.vn muốn giới thiệu với các bạn đọc. Bạn đã chọn được đâu là điểm dừng chân cho hành trình du lịch sắp tới của bạn chưa? Rất mong rằng với những thông tin về các địa điểm này sẽ giúp các bạn có được những chuyến du lịch thú vị tại những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Đông Nam Á nhé!!!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Đông Nam Á

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Vui chơi thả ga, check – in thỏa thích tại 21 địa điểm du lịch đẹp, hấp dẫn nhất Đông Nam Á

    Vui chơi thả ga, check – in thỏa thích tại 21 địa điểm du lịch đẹp, hấp dẫn nhất Đông Nam Á

    16/07/2019

    Từ những khu rừng xanh mát, những bãi biển hoang sơ, những hồ nước đổi màu với cảnh quan vô cùng ấn tượng, những địa điểm du lịch Đông Nam Á trong bài viết dưới đây của Cattour.vn sẽ mang đến những vẻ đẹp khiến các bạn phải kinh ngạc và ngỡ ngàng đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo