Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình - Những thông tin hữu ích cho một hành trình trọn vẹn

23/12/2019 / 1,098

Ninh Bình – vùng đất địa linh nhân kiệt với nhiều thắng cảnh đẹp, nhiều công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa đang là một địa điểm được các du khách vô cùng yêu thích và lựa chọn là điểm đến cho chuyến du lịch của mình. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì hãy tìm hiểu ngay những kinh nghiệm du lịch Ninh Bình trong bài viết này để có một chuyến đi tốt đẹp và trọn vẹn nhé!

Mục lục bài viết

    I. Giới thiệu về Ninh Bình

     

    Ninh Bình là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng, nằm ở cửa ngõ cực nam, miền Bắc Việt Nam. Phía bắc tỉnh Ninh Bình giáp với Hòa Bình và Hà Nam; phía đông giáp Nam Định; phía tây và tây nam giáp Thanh Hóa còn phía đông nam giáp biển Đông.

    Vùng đất Ninh Bình được nhiều người biết đến với tên gọi là Hoa Lư - kinh đô của Việt Nam thế kỷ X. Mảnh đất này gắn với quá trình lập nước và giữ nước của 6 vị vua (Đinh Tiên Hoàng, Đinh Phế Đế, Lê Đại Hành, Lê Trung Tông, Lê Long Đĩnh và Lý Thái Tổ) thuộc ba triều đại Đinh - Lê - Lý với các dấu ấn lịch sử vô cùng quan trọng là: thống nhất giang sơn, đánh Tống - dẹp Chiêm và dời đô về Thăng Long (Hà Nội ngày nay).

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Ninh Bình - mảnh đất lịch sử hào hùng của thời kì dựng nước
     

    Gắn liền với các thời kì lịch sử hào hùng ở Ninh Bình là những công trình kiến trúc cổ kính, linh thiêng mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa của một thời kì dựng nước và giữ nước kéo dài hàng trăm năm. Đó là cố đô Hoa Lư với các đền thờ Vua (Vua Đinh Tiên Hoàng, Lê Đại Hành...), thờ Thánh (Nguyễn Minh Không, các tổ nghề...) và thờ Thần (thần Thiên Tôn, thần Cao Sơn, thần Quý Minh...); là những ngôi chùa hàng trăm năm tuổi như chùa Bái Đính, chùa Ninh Duyên, chùa Bích Động...

    Không chỉ là vùng đất địa linh nhân kiệt, Ninh Bình còn là một nơi sơn thủy hữu tình với những danh thắng như quần thể di sản thế giới Tràng An, khu bảo tồn thiên nhiên Vân Lon và vườn quốc gia Cúc Phương...

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Đây cũng là mảnh đất hữu tình nên thơ với những thẳng cảnh tuyệt đẹp
     

    Đến với Ninh Bình bạn không chỉ được tham quan những địa điểm tự nhiên đẹp, những công trình kiến trúc gắn liền với lịch sử với văn hóa đất nước mà còn được tham gia vào những lễ hội truyền thống đặc sắc, nào là lễ hội Hoa Lư, lễ hội chùa Bái Đính, lễ hội đền Thái Vi, lễ hội Tràng An... Ngoài ra, bạn sẽ còn được thưởng thức những món ăn ngon, đặc sắc của vùng đất cố đô như thịt dê, cơm cháy, gỏi cá nhệch, nem chua...

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Thịt dê Ninh Bình - đặc sản nổi tiếng của vùng đất Cố đô
     

    Ninh Bình thật sự là một địa điểm du lịch mà các bạn nên đến ít nhất một lần trong đời!!!

    Thông tin chi tiết: 
    Tổng hợp từ A-Z tất cả các hãng taxi Ninh Bình
    Khám phá 1 vòng lịch sử của thành phố Ninh Bình cùng Cattour?
    Danh sách nhà xe Ninh Bình Hà Nội uy tín nhất  

    II. Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình – Thời tiết ở Ninh Bình, nên đi Ninh Bình mùa nào?

     

    Là một tỉnh miền Bắc, cũng giống như các tỉnh khác trong khu vực, Ninh Bình cũng có khí hậu nhiệt đới gió mùa, cận nhiệt đới ẩm, chia thành 4 mùa khá rõ là mùa xuân, mùa hè, mùa thu và mùa đông. Trong đó mùa hè thường bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 8, thời tiết nóng ẩm mưa nhiều; mùa đông thường bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau, trời lạnh, hanh và khô; mùa xuân thường rơi vào tháng 2 đến tháng 4 còn mùa thu là vào tháng 9, tháng 10. Tuy nhiên thì mùa xuân và mùa thu ở miền Bắc nói chung và Ninh Bình nói riêng thì không quá rõ ràng như các vùng nằm trên vành đai nhiệt đới.

    1. Mùa xuân ở Ninh Bình

     

    Mùa xuân ở Ninh Bình thời tiết vẫn còn se se lạnh và cũng có thể có cả mưa phùn – loại mưa đặc trưng ở miền Bắc nữa. Trong tiết trời xuân mát mẻ, sắc xuân rực rỡ Ninh Bình càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Lúc này, những cánh đồng ở Ninh Bình vẫn còn xanh tươi mơn mởn màu của lúa non, không khí trong lành, ngập tràn hơi thở mùa xuân. Mùa xuân Ninh Bình rực rỡ trong sắc hồng của hoa đào kết hợp với sự cổ kính của vùng đất Cố đô. Vì vậy mà mùa xuân cũng là dịp mà nhiều du khách đến Ninh Bình để hành hương ở chùa Bái Đính, khám phá sự hùng vĩ của Tràng An, Tam Cốc.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Vào mùa xuân, Ninh Bình như khoắc lên mình một màu áo mới xanh tươi, tràn đầy sức sống
    Xem thêm: Bật mí các xe khách Ninh Bình Hà Nội có chất lượng dịch vụ tốt

    2. Mùa hè ở Ninh Bình

     

    Mùa hè thời tiết ở Ninh Bình sẽ mát mẻ hơn ở trong thành phố khá nhiều, nên đến Ninh Bình vào mùa hè bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn. Đặc biệt mùa hè còn là mùa lúa chín và mùa hoa sen, hoa súng nở rộ ở Ninh Bình nữa chứ. Đến Ninh Bình mùa hè bạn sẽ được ngắm nhìn một bức tranh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp với màu sắc chủ đạo là màu vàng tươi óng ả của những cánh đồng lúa đang vào mùa chín rộ. Cuối mùa hè, là lúc những hoa súng, hoa sen nở rộ.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Mùa hè là thời điểm những cánh đồng lúa Ninh Bình vào mùa chín rộ, vàng rực cả một vùng
     

    Đặc biệt, sau khi những cơn mưa rào đầu mùa hè vừa dứt là thời điểm mùa bướm ở rừng quốc gia Cúc Phương đến, nếu muốn ngắm nhìn một khung cảnh lãng mạn và thơ mộng với những đàn bướm bay dập dìu thì bạn nhất định phải đến Ninh Bình vào lúc này.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Đây cũng là thời điểm rừng Cúc Phương trở nên lãng mạn vô cùng với những đàn bướm dập dìu trong nằng mới
     

    Lưu ý: Mùa hè ở Ninh Bình có thể có những cơn mưa rào bất chợt hoặc những trận mưa bão khá to vào cuối mùa nên các bạn nhớ xem trước dự báo thời tiết trước khi đi du lịch Ninh Bình vào mùa hè.

    3. Mùa thu ở Ninh Bình

     

    Thời tiết mùa thu ở Ninh Bình cực kì dễ chịu, lúc này không còn cái nắng gay gắt của mùa hè cũng chẳng có cái lạnh giá buốt của mùa đông, thời tiết cực kì dễ chịu và thoáng mát với những cơn gió nhẹ nhàng thoảng qua của mùa thu. Ánh nắng mùa thu dường như cũng trở lên chan hòa hơn, len lỏi qua những dãy núi đá xuyên xuống mặt nước trong veo, tạo nên một khung cảnh lãng mạn vô cùng.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Mùa thu Ninh Bình, cả thời tiết và khung cảnh đều đẹp vô cùng
     

    4. Mùa đông ở Ninh Bình

     

    Không chỉ có mùa lúa chín hay mùa sen, mùa súng, ở Ninh Bình còn có một mùa nữa cũng khiến bao du khách xao xuyến, đó là mùa cỏ lau. Khi mùa đông về cũng là lúc những bông cỏ lau trắng trắng, vàng vàng bắt đầu khoe sắc bạt ngàn cả vùng đất cố đô. Tuy không rực rỡ như hoa sen, hoa súng, không óng ả như màu lúa chín, cỏ lau mang trong mình một vẻ đẹp nhẹ nhàng, yên ả lại man mác buồn. Mùa đông ở Ninh Bình cũng giống như ở miền Bắc, trời khá lạnh, vì vậy, nếu đi du lịch Ninh Bình mùa đông, bạn nhờ chuẩn bị cho mình đủ quần áo ấm.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Trong cái giá lạnh của mùa đông miền Bắc, khung cảnh Ninh Bình lại trở lên man mác buồn
     

    Có thể thấy rằng, Ninh Bình mùa nào cũng đẹp và mỗi mùa lại mang trong mình những vẻ đẹp khác nhau. Như vậy, bạn có thể đi Ninh Bình quanh năm, vào bất cứ thời gian nào mà bạn thích. Hãy tự chọn cho mình một thời gian thích hợp để đi du lịch Ninh Bình nhé!

    III. Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình – Nên đi du lịch Ninh Bình mấy ngày

     

    Ninh Bình cách Hà Nội khoảng hơn 90 km đường bộ (gần 2 tiếng đi xe ô tô), đây là một khoảng cách không quá xa. Vì vậy nếu ở Hà Nội hoặc các khu vực khác gần Ninh Bình thì các bạn hoàn toàn có thể thực hiện một chuyến du lịch Ninh Bình 1 ngày và tham quan được 2 - 3 điểm du lịch ở gần nhau (các điểm tham quan gần nhau là Tràng An, Tam Cốc, Bích Động, cố đô Hoa Lư, động Am Tiên, Thung Chim, Thung Nắng) hoặc 1 điểm là Cúc Phương hay đầm Vân Long. Nếu đi 2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm... thì tất nhiên là các bạn càng có nhiều thời gian để đi tham quan được nhiều địa điểm du lịch hơn nữa.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Để tham quan hết các địa điểm nổi tiếng ở Ninh Bình bạn sẽ cần ít nhất từ 2 đến 3 ngày
     

    Với các bạn ở khu vực miền Trung và miền Nam thì các bạn nên đi du lịch Ninh Bình ít nhất là 3 ngày 2 đêm vì thời gian đi lại từ trong đấy ra đến Ninh Bình cũng tốn từ nửa ngày đến hơn 1 ngày mất rồi.

    IV. Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình – Phượng tiện di chuyển đến Ninh Bình

     

    Nằm ở vị trí cửa ngõ phía nam miền Bắc, nên Ninh Bình đồng thời là một đầu mối giao thông quan trọng  giữa miền Bắc với miền Trung và miền Nam. Chính vì vậy mà hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy ở Ninh Bình được quan tâm đặc biệt và vô cùng phát triển. Ở Ninh Bình có 10 đường quốc lộ; hệ thống sông hồ dày đặc với sông Đáy, sông Hoàng Long, sông Vạc, Sông Càn, sông Vân, sông Bôi, sông Lạng, sông Bến Đang và trục thành phố Tam Điệp – thành phố Ninh Bình nằm trên tuyến đường sắt Bắc – Nam.

    Ninh Bình với hệ thống giao thông đường bộ và đường sắt phát triển, bạn có thể đến đây bằng xe khách, xe máy, ô tô riêng hoặc tàu hỏa. Hiện nay, ở Ninh Bình chưa có sân bay nào cả.

    1. Đi du lịch Ninh Bình bằng máy bay

     

    Ở Ninh Bình hiện chưa có sân bay nào, vì vậy nếu các bạn ở xa (trong miền Trung, miền Nam) mà muốn đi du lịch Ninh Bình bằng máy để tiết kiệm thời gian thì các bạn có thể  đi máy bay ra Hà Nội hoặc Thanh Hóa rồi từ đó lại đi xe khách đến Ninh Bình.

    Xem thêm kinh nghiệm du lịch Ninh Bình bằng máy bay trong bài viết: Ninh Bình có sân bay không? Ninh Bình gần sân bay nào???

    2. Đi du lịch Ninh Bình bằng tàu hỏa

     

    Là một tỉnh nằm trên trục đường sắt Bắc Nam, vậy nên các bạn có thể đến Ninh Bình bằng tàu hỏa. Ga Ninh Bình được đánh giá là một trong những ga hiện đại và lớn nhất ở Việt Nam hiện nay, đây cũng là ga đón trả khách du lịch đi Ninh Bình. Để đi Ninh Bình bằng tàu hỏa, bạn chỉ cần đến ga tàu (thuộc tuyến tàu Bắc Nam) gần bạn nhất để mua vé hoặc có thể đặt vé ngay trên website của Tổng công ty đường sắt Việt Nam đi Ninh Bình mà thôi, vô cùng đơn giản luôn. Các bạn có thể đến Ninh Bình bằng tàu hỏa từ các tỉnh thành như Hà Nội, Sài Gòn, Thanh Hóa, Huế, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Nha Trang... (nói chung là các tỉnh nằm trên tuyến đường sắt Bắc - Nam).

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Hiện nay có rất nhiều du khách chọn tàu hòa là phương tiện di chuyển trong chuyến du lịch Ninh Bình
     
    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Tuy không phải là phương tiện di chuyển nhanh nhất nhưng đây lại là phương tiện khá thoải mái, tiện nghi và thú vị
     

    3. Đi du lịch Ninh Bình bằng xe khách

     

    Xe khách là phương tiện giao thông để di chuyển từ thành phố này sang thành phố khác, từ tỉnh này sang tỉnh khác vô cùng cùng phổ biến ở Việt Nam. Và tất nhiên là bạn cũng có thể đến Ninh Bình bằng xe khách nếu nơi bạn ở có tuyến xe khách chạy đến Ninh Bình. Theo như Cattour tìm hiểu được thì ở các tỉnh như Hà Nội, Hải Phòng, Sơn La, Quảng Ninh, Thanh Hóa... đều có tuyến xe khách chạy đến Ninh Bình. Ngoài ra, đa số các tuyến xe khách Bắc – Nam cũng đều phải chạy qua tỉnh Ninh Bình. Vì vậy mà nếu các bạn ở miền Trung và miền Nam muốn đi du lịch Ninh Bình bằng xe khách thì có thể lựa chọn các xe khách chạy tuyến Bắc – Nam để đi.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Là một điểm du lịch nổi tiếng, có rất nhiều xe khách từ các nơi đến Ninh Bình
     

    Ở Hà Nội, ngoài các hãng xe khách như: xe khách Hải Thắng, xe khách Thùy Dương, xe khách Đông Chín... chạy từ các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm... thì các bạn cũng có thể chọn các xe limousine chất lượng cao như xe Non Nước Ninh Bình, xe Tràng An, xe Khánh An Limousine... để đi đến Ninh Bình. Quãng đường nhanh nhất từ Hà Nội đi Ninh Bình hiện nay là đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, bạn sẽ mất chỉ khoảng 2 tiếng để đi từ Hà Nội đến Ninh Bình mà thôi.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Ngoài ra, cũng có rất nhiều xe limousine như này nữa
     

    4. Đi du lịch Ninh Bình bằng xe máy, ô tô riêng

     

    Nếu là một người yêu thích và đã đi du lịch bụi nhiều lần, thì chắc chắn quãng đường đến Ninh Bình sẽ không thể làm khó bạn được đâu. Từ chỗ các bạn ở, các bạn có thể tìm đường đến Ninh Bình bằng ô tô hoặc xe máy bằng Google Map một cách rất dễ dàng. Tuy nhiên, với cách di chuyển này bạn phải đảm bảo rằng bạn có sức khỏe tốt và tay lái vững vàng để hoàn thành tốt hành trình di chuyển đến Ninh Bình nhé. Ưu điểm của cách di chuyển này là các bạn không cần lo lắng về vấn đề phương tiện đi lại khi đi tham quan ở Ninh Bình.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Bạn hoàn toàn có thể đi du lịch Ninh Bình bằng xe máy nếu thích
     

    Từ Hà Nội, nếu đi bằng ô tô các bạn có thể đi theo đường cao tốc Cầu Giẽ - Pháp Vân để đến Ninh Bình như xe khách. Còn nếu đi xe máy, thì các bạn đi theo đường QL1A cũ qua Hà Nam rồi đi theo hướng Ninh Bình - Thanh Hóa để đến Ninh Bình. Chú ý lúc đi đến đoạn rẽ bạn nhớ để ý đường đi để không đi nhầm sang hướng đi Nam Định – Thái Bình để đỡ bị đi vòng vèo, tốn thời gian.

    V. Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình – Phượng tiện di chuyển ở Ninh Bình

     

    Các địa điểm tham quan ở Ninh Bình thường cách nhau khá xa, để tham quan được các địa điểm này thì tất nhiên là một phương tiện để di chuyển rồi. Cũng giống như khi đi du lịch ở các địa điểm khác, tại Ninh Bình các bạn cũng có thể thuê xe máy, ô tô, đi taxi hoặc là thuê xe du lịch có người lái để di chuyển giữa các điểm du lịch tại đây. Với các điểm du lịch cách nhau không quá xa thì các bạn có thể thuê xe đạp để đi vừa khỏe người lại vừa được ngắm nhìn phong cảnh làng quê xinh đẹp, yên bình một cách chân thật nhất.

    Hiện tại, ở Ninh Bình cũng có một số tuyến bus để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, tuy nhiên các tuyến bus này không đi qua các địa điểm du lịch trong tỉnh nên các bạn khó có thể sử dụng loại phương tiện này để đi tham quan các địa điểm ở đây được.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Xem máy là phương tiện vô cùng thuận tiện khi di chuyển giữa các địa điểm du lịch ở Ninh Bình
     

    Giá thuê xe máy ở Ninh Bình thường giao động từ 100.000 – 200.000 VNĐ/ ngày tùy vào loại xe (giá này chưa bao gồm tiền xăng), mức giá này là khá ổn, có thể chấp nhận được tại các khu du lịch. Bạn có thể thuê xe tại các cửa hàng cho thuê xe ở trong trung tâm thành phố hoặc ngay tại khách sạn, nhà nghỉ, homestay mà bạn lưu trú. Lựa chọn xe máy để di chuyển ở Ninh Bình sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn nếu bạn chỉ đi du lịch một mình hoặc hai người. Ở những chỗ cho thuê xe máy cũng thường cho thuê luôn cả xe đạp nữa, với mức giá thuê từ 50.000 – 100.000 VNĐ/ ngày.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Các du khách cũng rất thích đạp xe trên những con đường làng yên bình, nên thơ tại Ninh Bình
     

    Lưu ý: Bạn nên kiểm tra kĩ xe trước khi thuê để tránh tình trạng bị hỏng xe giữa đường, ảnh hưởng đến việc tham quan của bạn.

    Nếu các bạn không muốn tự mình lái xe vì không biết đường hay cảm thấy mệt mỏi khi phải tự mình di chuyển thì tất nhiên là các bạn nên đi xe taxi hoặc thuê xe du lịch rồi. Ở Ninh bình có rất nhiều hãng xe taxi cũng như những đơn vị cung cấp xe du lịch, bạn nên tìm hiểu trước và lựa chọn các hãng taxi hoặc các hãng xe du lịch uy tín chất lượng để đi.

    Lưu ý:

    • Đối với xe taxi các bạn chỉ nên chọn đi các hãng xe có thương hiệu như taxi Mai Linh (022.93.63.63.63), taxi Tràng An (022.93.838.383), taxi Minh Nguyên (022.93.86.86.86)... không nên đi các loại xe taxi dù để tránh bị chặt chém và phải nhớ hỏi giá trước khi đi.
    • Nếu thuê xe du lịch thì các bạn nên làm hợp đồng rõ ràng về thời gian đón trả khách, loại xe bao nhiêu chỗ, các điểm đi trong hành trình, giá thuê xe và người lái xe...

    VI. Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình – Khách sạn, nhà nghỉ ở Ninh Bình

     

    Du lịch Ninh Bình ngày một phát triển, lượng du khách đến đây ngày càng nhiều chính vì thế nên hiện nay đã có rất nhiều nhà nghỉ, homestay, khách sạn, resort được đầu tư xây dựng để đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách, với các mức giá khác nhau từ bình dân đến cao cấp.

    Nhà nghỉ, khách sạn ở Ninh Bình thường tập trung ở trung tâm thành phố Ninh Bình và xung quanh các địa điểm du lịch như Tràng An, Tam Cốc, Vân Long, Cúc Phương, Bái Đính... Bạn đi du lịch ở địa điểm nào thì nên đặt nơi lưu trú ở gần địa điểm đó để thuận tiện cho việc di chuyển. Nếu đi nhiều điểm thì các bạn có thể đặt khách sạn ở trung tâm thành phố vừa di chuyển thuận tiện, vừa có nhiều chỗ vui chơi vào buổi tối.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Ở Ninh Bình có rất nhiều các homestay, nhà nghỉ, khách sạn, resort... để các bạn lựa chọn làm nơi lưu trú
     

    Một số nhà nghỉ, homestay, khách sạn giá rẻ ở Ninh Bình như: Sunflower Hotel, Rose Homestay, Green Mountain Homestay, Ninh Binh Retreat, Trang An Eco Homestay, Tam Cốc Green Homestay, Tam Coc River View Homestay, Gia Nguyen Hotel, Bái Đính Eco homestay, VanLong Family Homestay, Van Long Homestay...

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Các homestay ở Ninh Bình có khung cảnh rất đẹp và yên tĩnh
     

    Một số nhà nghỉ, homestay, khách sạn tầm trung ở Ninh Bình là: Rio Hotel Ninh Binh, Melissa Hotel Ninh Bình, Tràng An Mountain House, Tràng An Bungalow, Tam Coc Luxury Homestay, Tam Cốc Bungalow, Đinh Gia Home Ninh Bình, Ninh Binh Eco Garden, Vân Long Resort, Thành Công Hotel, Cúc Phương Resort, Cuc Phuong Bungalow...

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Hòa hợp với thiên nhiên là đây
     

    Một số khách sạn, resort cao cấp ở Ninh Bình là: The Vancouver Hotel Ninh Binh, Ninh Binh Legend Hotel, Khách sạn Reed, Trang An Retreat, Limestone View Homestay, Limestone Boutique Hotel, Trang An Secret Garden, Ninh Binh Hidden Charm Hotel & Resort, Tam Coc Boutique Garden, Aravinda Resort Ninh Bình, Hang Múa Ecolodge, Thung Nham Hotel Resort, Bai Dinh Garden Resort & Spa Ninh Binh, Vân Long Garden, Emeralda Ninh Binh Resort Spa...

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Emeralda Ninh Binh Resort Spa - một trong những resort đẹp nhất ở Ninh Bình
    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
     

    VII. Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình – Mang gì và mặc gì khi đi du lịch Ninh Bình

     

    Ở Ninh Bình có bốn mùa xuân, hạ, thu, đông, vì vậy các bạn đi du lịch Ninh Bình vào mùa nào thì nên chuẩn bị quần áo sao cho phù hợp với mùa ấy là được. Trước khi đi bạn cũng nên xem dự báo thời tiết ở Ninh Bình trong những ngày bạn đi để biết thời tiết sẽ như thế nào và chuẩn bị quần áo thích hợp. 

    Khung cảnh ở Ninh Bình khá là cổ kính và hữu tình nên là những bộ quần áo mang phong cách vintage, cổ điển một chút với các gam màu nổi bật như đỏ đô, vàng nâu… sẽ giúp bạn có những bức ảnh đẹp và nổi bật.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Những bộ quần áo rực rỡ sẽ khiến bạn nổi bật hơn trong khung cảnh thiên nhiên xanh tươi
     

    Về giày dép thì các bạn nên chuẩn bị những đôi giày thể thao, giày bệt mềm mại và thoải mái để đảm bảo “sức khỏe” cho đôi chân của bạn trong suốt hành trình khám phá Cố đô xinh đẹp.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Một đôi giày thoải mái, mềm mại sẽ giúp bạn vui chơi thoải mái cả một ngày dài
     

    Ngoài quần áo, giày dép thì các đồ dùng, vật dụng cần thiết như kem chống nắng, kính râm, mũ, áo mưa, các loại thuốc uống cơ bản (đau đầu, đau bụng, cảm, sốt, băng cá nhân…)..., tiền mặt và các loại giấy tờ tùy thân như CMND, bằng lái xe… cùng cần được chuẩn bị một cách đầy đủ.

    1. Mặc gì khi đi Ninh Bình mùa xuân

     

    Thông thường thời tiết mùa xuân vẫn còn hơi se se lạnh, có một số năm vẫn còn lạnh như trong mùa đông. Vì vậy, khi đi Ninh Bình vào mùa xuân bạn nên chuẩn bị cho mình những chiếc áo len mỏng kết hợp cùng với chân váy len (với bạn nữ), quần jean… và khoác thêm áo khoác dày hoặc mỏng phụ thuộc vào nhiệt độ lúc đó. 

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Thời tiết mùa xuân se se lạnh, những bộ quần áo như này vừa đẹp vừa sẽ giúp bạn giữ ấm nữa
     

    2. Mặc gì khi đi Ninh Bình mùa hè

     

    Vào mùa hè khi thời tiết đã nóng lên thì tất nhiên là bạn nên chuẩn bị những bộ cánh mát mẻ phù hợp với thời tiết mùa hè rồi. Tùy thuộc vào phong cách khác nhau mà các bạn sẽ chuẩn bị những bộ quần áo khác nhau sao cho thoải mái và thoáng mát là ổn. 

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Vào mùa hè khi đi du lịch Ninh Bình bạn hãy chọn những bộ quần áo thoải mái và thoáng mát
     

    3. Mặc gì khi đi Ninh Bình mùa thu

     

    Vào mùa thu thời tiết ở Ninh Bình sẽ mát mẻ hơn so với mùa hè một chút, nhưng nói chung là vẫn có thể mặc được những trang phục như mùa hè, bạn chỉ cần mang thêm một chiếc áo khoác mỏng để đề phòng những cơn gió heo may thoang thoảng thổi qua mà thôi.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Những chiếc blazer rất phù hợp với thời tiết mùa thu Ninh Bình đấy
     

    4. Mặc gì khi đi Ninh Bình mùa đông

     

    Vào mùa đông ở Ninh Bình thì tất nhiên là trời sẽ lạnh rồi nên những bộ quần áo mùa đông với áo len, áo hoodie, quần jean, váy len… và những chiếc áo khoác dày dặn là những gì bạn phải mang theo khi đi du lịch Ninh Bình rồi. Các bạn ở khu vực miền Trung và miền Nam nên lưu ý rằng ở miền Bắc sẽ có những đợt rét “cắt da cắt thịt” thật sự, vì vậy bạn cần xem dự báo thời tiết để chuẩn bị quần áo cho thật phù hợp, tránh trường hợp bị lạnh ảnh hưởng đến sức khỏe nhé.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Hãy lên đồ thật ấm áp để giữ ấm trong mùa đông giá lạnh
     

    VIII. Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình – Các địa điểm du lịch Ninh Bình

     

    1. Địa điểm du lịch Ninh Bình - Khu du lịch sinh thái Tràng An

     

    Di sản thiên nhiên văn hóa Tràng An - di sản kép duy nhất tại Đông Nam Á được công nhận bởi UNESCO. Tràng An là một vùng núi non hùng vĩ, tráng lệ nối liền với nhau bởi các dòng sông dòng suối, tạo thành các hang động ngập nước lung linh và cũng không kém phần bí ẩn. Nổi bật trong không gian hoang sơ và tĩnh lặng ấy là sự thâm trầm, nét rêu phong, cổ kính của các mái đình, đền, phủ nằm ẩn mình dưới chân các dãy núi cao.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Tràng An - sự kết hợp hài hòa giữ núi non hùng vĩ, sông suối thơ mộng và các công trình kiến trúc độc đáo
     

    Đến Tràng An là bạn đã đến với hành trình khám phá và chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với núi non trùng trùng điệp điệp được xen giữa bởi dòng sông uốn lượn trong xanh. Trải nghiệm thú vị nhất ở Tràng An là đi thuyền qua các hang động núi đá vôi, thưởng ngoạn cảnh đẹp sơn thủy hữu tình, tìm hiểu những câu chuyện lịch sử cách đây 1000 năm và lắng nghe những làn điệu dân ca truyền thống tại thủy đình.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Những hang động xuyên núi khiến những tuyến du lịch ở Tràng An trở thành một lộ trình khép kín không quay đầu
     

    Tại khu du lịch Tràng An hiện nay có 3 tuyền đò tham quan với tổng số điểm tham quan là 23 điểm, bao gồm: Đền Trình, Hang Tối, Hang Sáng, Hang Nấu Rượu, Đền Trần, Hang Ba Giọt, Hang Seo, Hang Sơn Dương, Phủ Khống, Chùa Báo Hiếu, Hang Khống, Hang Trần, Hang Quy Hậu, Hang Lấm, Đền Cao Sơn, Hang Vạng, Thủy Đình, Hang Thánh Trượt, Núi Địa Linh, Đền Suối Tiên, Hang Đại, Hành Cung Vũ Lâm, Hang Đột và Hang Vân.

    Trong đó, với tuyến 1 bạn sẽ được đi tham quan 9 hang động và 3 điểm tâm linh theo hành trình là: Bến thuyền Tràng An - Đền Trình - Hang Tối - Hang Sáng - Hang Nấu Rượu - Đền Trần - Hang Ba Giọt - Hang Seo - Hang Sơn Dương - Phủ Khống – Chùa Báo Hiếu - Hang Khống - Hang Trần - Hang Quy Hậu - Bến thuyền Tràng An.

    Tuyến 2 bạn sẽ được tham quan 4 hang động và 3 điểm tâm linh: Bến thuyền Tràng An - Hang Lấm - Đền Cao Sơn - Hang Vạng - Thủy Đình - Hang Thánh Trượt - Núi Địa Linh - Đền Suối Tiên - Hang Đại - Hành Cung Vũ Lâm - Bến thuyền Tràng An.

    Tuyến 3 tham quan 3 điểm tâm linh và 3 hang động: Bến thuyền Tràng An - Đền Trình - Hang Đột - Hang Vân - Đền Suối Tiên - Núi Địa Linh - Hang Đại - Hành Cung Vũ Lâm - Bến thuyền Tràng An.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Đến đây bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng
     

    Cả ba tuyến đò này đều đi theo một lộ trình trình khép kín, không quay đầu với thời gian từ khoảng 2 đến 3 giờ đồng hồ. Dù lựa chọn bất kì tuyến đò nào để đi tham quan Tràng An bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên, nguyên sơ và bí ẩn của vùng đất này. Một cảm giác thanh bình, thân thuộc khó tả khi được ngồi thuyền và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà tạo hóa đã ưu ái ban tặng cho Ninh Bình. Trên nhánh sông hiền hòa, trong vắt, những con đò nhỏ hàng ngày vẫn chở ngược xuôi biết bao hành khách tham quan vùng đất sơn thủy hữu tình này. Đến với Tràng An, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những cột nhũ đá long lanh lấp lánh kì ảo được thiên nhiên tạo tác, khung cảnh sông nước nên thơ, lúa chín vàng phủ dọc 2 bờ mà bạn còn được nghe các bác lái đò kể về tích xưa và những câu chuyện mưu sinh đầy thú vị.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Tràng An - nơi non nước hữu tình
     

    Giá vé tham quan:

    • Vé người cao trên 1 mét: 200.000 VNĐ/ 1 người/ lượt/ tuyến
    • Vé trẻ em cao dưới 1 mét: 100.000 VNĐ/ 1 người/ lượt/ tuyến
    • Vé thuyền riêng: 1.000.000 VNĐ/ 1 thuyền

    2. Địa điểm du lịch Ninh Bình - Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động

     

    Nằm ở xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, khu du lịch Tam Cốc – Bích Động là một điểm đến quen thuộc mà du khách chắc chắn không thể bỏ qua khi đặt chân tới Ninh Bình. 

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Bến thuyền Tam Cốc - nơi bắt đầu của hành trình tham quan Tam Cốc xinh đẹp
     

    Tham quan Tam Cốc, bạn sẽ được ngồi trên thuyền, xuôi theo dòng sông Ngô Đồng thơ mộng ngắm nhìn những dãy núi trùng điệp và ba hang động bí ẩn với tên gọi thú vị là hang Cả, hang Hai và hang Ba. Đặc biệt, vào mùa lúa chín đến Tam Cốc bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh vô cùng tươi đẹp với điểm nhấn là những cánh đồng lúa chín vàng óng ánh hai bên dòng sông. Khung cảnh nên thơ ở đây chắc chắn sẽ làm say lòng bất cứ du khách nào. 

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Trong hành trình tham quan Tam Cốc bạn sẽ được đi xuôi theo dòng sông Sào Khê ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp
     

    Cách Tam Cốc khoảng gần 3 km đường bộ, Bích Động là một ngôi chùa cổ kính nằm ẩn mình dưới chân dãy núi đá vôi Trường Yên, là một di tích lịch sử văn hóa thuộc Quần thể danh thắng Tràng An Tam Cốc - Bích Động đã được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt và UNESCO công nhận là di sản thế giới. 

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Chùa Bích Động - ngôi chùa cổ kính nằm trên nhọn núi cao cao
     

    Chùa Bích Động là một quần thể gồm 3 ngôi chùa gồm chùa Hạ, chùa Trung và chùa Thượng được xây dựng từ thấp lên cao trên sườn núi, lối lên chùa là từng bậc thang men theo vách núi. Từ chùa Trung lên chùa Thượng phải đi qua Động Tối, đoạn đường trong động khá tối nhưng cùng là một trải nghiệm vô cùng thú vị khi đi tham quan chùa Bích Động.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Kiếm trúc chùa rất đẹp mang đậm nét kiến trúc đình, chùa, miếu Bắc Bộ
     

    Chùa rất đẹp và cổ kính, nằm trong vùng thiên nhiên còn đậm nét hoang sơ, tuy có được bảo trì tu sửa nhưng không lạm dụng mà làm mất đi vẻ đẹp vốn có lúc ban đầu. Đặt biệt trước cổng chùa là một đầm sen rất to, vào mùa sen nở rộ thì đây sẽ là điểm check - in tuyệt vời dành cho những du khách thích chụp hình sống ảo.

    Giá vé tham quan Tam Cốc:

    • Vé tham quan: 120.000 VNĐ/ khách/ lượt.
    • Giá đi thuyền: 150.000 VNĐ/ thuyền (1 thuyền chở tối đa 4 khách Việt hoặc 2 khách Tây).

    Miễn phí tham quan chùa Bích Động.

    3. Địa điểm du lịch Ninh Bình - Khu du lịch Hang Múa

     

    Khu du lịch Hang Múa là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ ở Ninh Bình bởi vì sự hùng vỹ và xinh đẹp ở nơi đây, đứng ở đỉnh hang Múa ta có thể gom trọn bức tranh thiên nhiên Tam Cốc vào trong tầm mắt. 

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Từ trên đỉnh hang Múa bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ bức tranh Tam Cốc xinh đẹp
     

    Hang Múa là hang trong núi đá vôi ở vùng đất thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Hang động này có đặc điểm địa chất, địa mạo đặc trưng của vùng núi đá vôi có tuổi đời hàng triệu năm. Tương truyền rằng xưa kia vua chúa thường tới đây để vãn cảnh và xem cung tần mỹ nữ múa hát nên mới có tên gọi là hang Múa.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Để lên tới đỉnh Hang Múa bạn sẽ phải đi qua khoảng gần 500 bậc thang lớn nhỏ khác nhau
     

    Điểm nhấn của khu du lịch Hang Múa là phong cảnh đẹp như tranh vẽ trên con đường dẫn lên đỉnh núi được xây dựng theo kiến trúc đường dẫn thành quách, nhiều người còn ví nơi đây như Vạn lý trường thành của Việt Nam với gần 500 bậc thang đá. Từ chân núi bạn có thể nhìn thấy những bậc thang đá dẫn đến đỉnh núi. Hai bên bậc thang là những hình trạm trổ mang đậm nét đặc sắc văn hóa. Cùng với dòng chảy của thời gian, con đường mang vẻ đẹp trầm mặc, rêu phong. Đến lưng chừng núi, đường lên sẽ chia thành hai hướng, một hướng đi lên phía đỉnh núi có tượng rồng, hướng còn lại dẫn đến tháp - nơi được các du khách check - in nhiều nhất. 

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Hang Múa là địa điểm check - in yêu thích của các bạn trẻ khi đi du lịch Ninh Bình
     
    • Giá vé tham quan hang Múa: 100.000 VNĐ/ người.

    4. Địa điểm du lịch Ninh Bình - Khu di tích lịch sử Cố đô Hoa Lư

     

    Cố đô Hoa Lư là quần thể di tích quốc gia đặc biệt quan trọng của Việt Nam, đồng thời đây cũng là một trong 4 vùng lõi của quần thể di sản thế giới Tràng An được công nhận bởi UNESCO. 

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Cố đô Hoa Lư - kinh đô đầu tiên của nước Đại Việt
     

    Cố đô Hoa Lư là địa điểm vô cùng quan trọng trong lịch sử Việt Nam. Đây là nơi Đinh Bộ Lĩnh lấy núi đá là thành lũy xây dựng kinh đô đầu tiên của nước Đại Việt sau 1000 năm Bắc thuộc. Với bề dày thời gian hơn 1000 năm, Cố đô Hoa Lư là nơi lưu trữ rất nhiều di tích lịch sử qua các thời đại. Đây cũng là nơi có đền thờ vua Đinh Bộ Lĩnh và vua Lê Đại Hành - 1 địa điểm chắc chắn không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Bình.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Đến đây bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ mà còn được biết thêm nhiều thông tin lịch sử thú vị
     

    Có thể nói, Cố đô Hoa Lư là nơi để chúng ta tìm về cội nguồn với những bài học lịch sử về một thời đại đầy biến động là cơ sở hình thành nên đất nước, con người Việt Nam như bây giờ.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Đây cũng là nơi có đền thờ vua Đinh Bộ Lĩnh và vua Lê Đại Hành
     

    Vé tham quan Cố đô Hoa Lư: 20.000 VNĐ/ người/ lượt.

    5. Địa điểm du lịch Ninh Bình - Động Am Tiên – Tuyệt tình Cốc

     

    Động nằm cách cửa Đông - đền Vua Đinh Tiên Hoàng khoảng 400m theo hướng đi Tràng An. Vị trí của động Am Tiên khi xưa tiếp giáp với thành Đông của kinh đô Hoa Lư. Dưới thời nhà Đinh, đây là nơi nuôi hổ để xử người có tội. Đến thời nhà Lý, Động Am Tiên cũng là nơi hoàng hậu Dương Vân Nga xuất gia tu hành. Sau đó, thiền sư Nguyễn Minh Không đã ở trong hang động tụng kinh thuyết pháp, xây thêm các bệ thờ Phật ở trong hang, người đời sau tiếp tục mở rộng cảnh chùa để khách du lịch đến tham quan và hành hương.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Cách cố đô Hoa Lư không xa là Động Am Tiên - nơi hoàng hậu Dương Vân Nga xuất gia tu hành
     

    Đến đây bạn sẽ cảm nhận được không gian yên bình và trong trẻo mà thiên nhiên mang lại, thứ mà bạn không thể tìm thấy ở nơi phố thị tấp nập. Nơi đây được du khách biết nhiều với các tên Tuyệt Tình Cốc vì có một hồ nước trong xanh tuyệt đẹp. Bạn hãy thử đi hết 1 vòng hồ và ghé hết những điểm ở khu vực động Am Tiên, sẽ có rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn đó.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Nơi đây có một hồ nước rất đẹp và đặc biệt trong xanh nên thường được các du khách gọi là Tuyệt Tình Cốc
     

    6. Địa điểm du lịch Ninh Bình - Chùa Bái Đính

     

    Ninh Bình có nhiều ngôi chùa đẹp hàng trăm năm tuổi, nổi tiếng nhất trong số đó là chùa Bái Đính - một trong những khu du lịch tâm linh lớn nhất Việt Nam hiện nay. 

    Chùa nằm trên núi Bái Đính ở xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, cách cố đô Hoa Lư 5 km về phía Tây Bắc và cách thành phố Ninh Bình khoảng 12 km. Khuôn viên ngôi chùa này rộng đến 539 ha bao gồm 27 ha khu chùa Bái Đính cổ và 80 ha khu chùa Bái Đính mới. Chùa Bái Đính là một dấu mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của Phật giáo ở Việt Nam.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Chùa Bái Đính đep và linh thiêng vô cùng
     

    Chùa Bái Đính cổ (Bái Đính cổ tự) cách điện Tam Thế của chùa mới khoảng 800 m về phía nam. Khu chùa cổ quay hướng chính tây, nằm ở một sườn núi yên tĩnh trên dãy núi Tràng An. Quần thể chùa gồm có một nhà tiền đường ở giữa, bên phải là hang Sáng thờ Phật, rồi đến đền thờ thần Cao Sơn ở sát cuối cửa sau của hang; bên trái là đền thờ thánh Nguyễn rồi đến động Tối thờ mẫu và tiên. Khu chùa này rất linh thiêng, đến Bái Đính các bạn nhớ ghé thăm chùa để thắp hương bái Phật.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Đường lên chùa Bái Đính cổ
     

    Chùa Bái Đính mới sở hữu kiến trúc đẹp và độc đáo với nhiều công trình kiến trúc lớn như cổng Tam Quan, điện Tam Thế, điện Quan Âm, điệp Pháp Chủ, tượng Phật Di lặc, hành lang La Hán, bảo Tháp, tháp Chuông… là địa điểm thu hút rất đông các đoàn người hành hương chiêm bái.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Hàng lang La Hán chùa Bái Đính - hành lang La Hán dài nhất Đông Nam Á
     

    7. Địa điểm du lịch Ninh Bình - Khu du lịch sinh thái đầm Vân Long

     

    Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ, thuộc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Khu du lịch này cách Tràng An khoảng 20 km đường bộ.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Khu du lịch sinh thái đầm Vân Long - vịnh Hạ Long không sóng của Việt Nam
     

    Ở Ninh Bình có nhiều điểm có thể chèo thuyền ngắm cảnh núi là Tràng An, Tam Cốc, Thung Nắng, Thung Chim… nhưng chỉ có ở Vân Long bạn mới có thể ngắm được những chú Voọc quần đùi trắng sống ở ngoài thiên nhiên. Bên cạnh đó khi đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của những dãy núi đá vôi trùng điệp, đầm nước mênh mông và đồng lau sậy mọc dọc lối thuyền đi. Ngoài việc ngắm voọc và đi thuyền bạn có thể trải nghiệm ngồi trên xe trâu đi quanh làng để ngắm nhìn quang cảnh làng quê yên bình của đồng bằng Bắc Bộ. 

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những dãy núi đá vôi trùng điệp soi bóng xuống đầm nước mênh mông
     

    8. Địa điểm du lịch Ninh Bình - Vườn quốc gia Cúc Phương

     

    Vườn quốc gia Cúc Phương là một khu bảo tồn thiên nhiên, khu rừng đặc dụng thuộc địa phận ba tỉnh là Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa. Trong đó, ở Ninh Bình, vườn quốc gia Cúc Phương nằm trên địa phận của huyện Nho Quan cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 50 km. 

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Vườn Quốc gia Cúc Phương - nơi lưu giữ và bảo tồn hệ sinh thái đặc trưng của rừng mưa nhiệt đới
     

    Vườn Quốc Gia Cúc Phương là nơi lưu giữ và bảo tồn hệ sinh thái đặc trưng của rừng mưa nhiệt đới với những cây cổ thụ hàng trăm, hàng nghìn năm tuổi, là địa điểm tuyệt vời dành cho những người yêu thiên nhiên với những hoạt động ngoài trời như checking, cắm trại hay tìm hiểu về động thực vật. Không những thế Cúc Phương còn là một trong những khu bảo tồn linh trưởng lớn nhất ở Đông Nam Á.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Đến đây bạn sẽ được tìm hiểu và quan sát những loài động, thực vật vô cùng thú vị
     

    9. Địa điểm du lịch Ninh Bình - Nhà thờ đá Phát Diệm

     

    Nhà thờ đá Phát Diệm - nơi được mệnh danh là kinh đô của công giáo ở Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với công trình Phương đình là sự kết hợp giữa kiến trúc nhà thờ phương Tây và nét cổ kính trong xây dựng đình chùa truyền thống của Việt Nam. Một thông điệp đẹp, sâu sắc về sự hội nhập, hòa hợp và giao thoa văn hóa.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Nhà thờ đá Phát Diệm - công trình kiến trúc thể hiện sự giao thoa giữa văn hóa phương Đông và phương Tây
     

    10. Địa điểm du lịch Ninh Bình - Cánh đồng dứa Tam Điệp

     

    Đến Ninh Bình, mà bạn lại muốn tìm một nơi “xanh ngát xanh” giữa khung cảnh núi non trùng điệp, một khung cảnh thật deep cho một bộ ảnh xinh xinh, thì nông trại dứa Đồng Dao chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Cánh đồng dứa Tam Điệp, thuộc nông trường Đồng Giao tọa lạc tại thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình, nằm cách Tràng An gần 20 km. Dứa Đồng Giao là thương hiệu nông sản nổi tiếng của vùng đất Tam Điệp. 

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Cánh đồng dứa Tam Điệp - nơi tạo ra những bức ảnh sống ảo "triệu like"
     

    Trong không gian thoáng đãng, không khí trong lành, những cánh đồng dứa như trải dài bất tận. Đến đây, bạn có thể mượn những quả dứa chín làm công cụ “sống ảo” cho những bức xinh xắn. Không chỉ lưu lại những tấm hình độc, lạ, bạn còn được tận mắt chứng kiến quá trình chăm sóc, thu hoạch dứa của người dân nơi đây và có thể thưởng thức tại chỗ những quả dứa mọng nước, thơm ngọt.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Đẹp thế này còn miễn phí nữa chứ, không đi thì phí biết bao
     

    Cánh đồng dứa không thu phí khi vào tham quan chụp ảnh, bạn nên xin phép chủ vườn trước khi vào vườn dứa tham quan chụp ảnh. Đặc biệt, bạn không được giẫm đạp hay ngắt lá, bẻ cành, hái quả, vứt rác… trong vườn. Nếu muốn dùng dứa làm đạo cụ chụp ảnh, bạn phải mua ở bên ngoài hoặc hỏi mua trong vườn (nếu được).

    11. Địa điểm du lịch Ninh Bình - Phố đi bộ Ninh Bình

     

    Phố đi bộ là một địa điểm vui chơi mới được đưa vào hoạt động ở Ninh Bình nhằm thu hút nhiều du khách đến với Ninh Bình hơn. Khu phố này mở cửa hoạt động từ 17h30 đến 23h30 mỗi ngày trong tuần và đông vui và nhộn nhịp nhất là tối thứ bảy và chủ nhật.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Phố đi bộ Ninh Bình - địa điểm vui chơi thú vị vào buổi tối ở Ninh Bình
     

    Ngoài hoạt động đi bộ, đến với phố đi bộ Ninh Bình các bạn còn có thể nghe nhạc, xem biểu diễn văn nghệ vào cuối tuần và đặc biệt là được thưởng thức ẩm thực đường phố cố đô với những quầy hàng bày bán phong phú đa dạng các món ăn ngon như ốc, quả dầm, đồ nướng, bánh ngọt, đồ uống... Đến Ninh Bình mà buổi tối không biết đi đâu thì cứ đến phố đi bộ dạo một vòng, khám phá và thưởng thức những món ăn ngon là hết cả buổi rồi.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Không chỉ được vui chơi mà bạn còn được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon tại đây

    12. Địa điểm du lịch Ninh Bình – Thung Nắng

     

    Thung Nắng nằm ở thôn Đam khê, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Đây là địa điểm tuyệt vời dành cho những ai yêu thích thiên nhiên hoang sơ, vắng vẻ. Với trải nghiệm chèo thuyền đi trên dòng sông rêu, hai bên là những khóm hoa súng, đầm sen, những đàn chim le le, chim quốc bơi lội. Nơi đây giống như một hồ thủy sinh khổng lồ của Ninh Bình.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Thung Nắng - địa điểm đẹp, hoang sơ và vắng vẻ
     

    13. Địa điểm du lịch Ninh Bình – Vườn chim Thung Nham

     

    Nếu Thung Nắng là bể thủy sinh khổng lồ thì Thung Nham lại là vườn chim lớn nhất ở Ninh Bình. Nơi đây là nhà của hơn 400 loài chim trong đó có nhiều loài chim quý nằm trong sách đỏ thế giới. Đến đây bạn không chỉ được ngồi thuyền tham quan nơi ở của hàng ngàn con chim với đủ các loại như cò, vạc, le le, hằng hạc… mà còn được khám phá các hang động kỳ vĩ, bí ẩn và tuyệt đẹp nào là động Thiên Hà, động Tiên Cá, hang Bụt hiện...

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Thung Nham là nơi sinh sống của rất nhiều loài chim, mỗi khi chiều về là hàng ngàn con chim lại bay về đây trú ngụ
     

    14. Địa điểm du lịch Ninh Bình – Đền Thái Vi

     

    Đền Thái Vi nằm giữa một thung lũng bao quanh bởi những cánh đồng lúa và con sông Ngô Đồng. Đền được xây dựng ngay sau khi kháng chiến chống quân Nguyên Mông thắng lợi năm 1258. Đây cũng là nơi vua Trần Thánh Tông và vua Trần Nhân Tông xuất gia tu hành - một địa điểm thú vị dành cho những người yêu thích lịch sử và văn hóa.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Đền Thái Vi được xây dựng ngay sau khi kháng chiến chống quân Nguyên Mông thắng lợi năm 1258
     
    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Đền Thái Vi nằm giữa một thung lũng bao quanh bởi những cánh đồng lúa và con sông Ngô Đồng
     

    IX. Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình – Đi Ninh Bình ăn gì? Các địa điểm ăn ngon ở Ninh Bình

     

    1. Cơm cháy Ninh Bình

     

    Đặc sản đầu tiên ở Ninh Bình phải kể đến đó là cơm cháy, đây cũng là món nổi tiếng nhất của vùng đất này. Cơm cháy Ninh Bình thơm ngon, giòn mà không cứng. 

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Cơm cháy Ninh Bình nổi tiếng thơm ngon, giòn tan vô cùng hấp dẫn
     

    Hiện nay ở NInh Bình có hai loại cơm cháy phổ biến, một loại được chế biến sẵn, có thể ăn liền, phía trên của loại cơm cháy này thường được phủ một lớp ruốc để tăng hương vị cho món ăn. Loại thứ hai, khi ăn bạn sẽ phải chiên lên và thường được ăn kèm với sốt nấu từ thịt dê - một đặc sản khác ở Ninh Bình, món ăn này được phục vụ ở hầu hết các nhà hàng chuyên về thịt dê ở Ninh Bình. Bạn cũng có thể mua loại cơm cháy này về để tự chế biến theo ý muốn của mình.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Ngoài loại cơm cháy ăn cùng với nước sốt thịt dê, thì còn có cơm cháy ăn sẵn như này nữa
     

    Tại Ninh Bình, cơm cháy được bày bán ở khắp mọi nơi từ thành phố cho đến các khu du lịch như chùa Bái Đính, Tràng An, Tam Cốc…kể cả dọc đường quốc lộ, các bạn sẽ không khó để tìm mua được món này.

    2. Thịt dê núi Ninh Bình

     

    Dê Ninh Bình nổi tiếng khắp cả nước bởi mùi vị thơm ngon của thịt và bổ dưỡng do được chăn thả hoàn toàn tự nhiên. Gắp miếng thịt dê thơm phức chấm ngập vào chén tương rồi cho vào miệng, thêm trái sung muối cùng vài lá rau thơm, vị ngon của thịt dê, bùi ngậy của tương hòa quyện với vị chua chua, chan chát của sung..., tất cả tạo nên một sự đồng điệu tuyệt vời. 

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Thịt dê Ninh Bình nổi tiếng thơm ngon do được chăn thả tự nhiên
     

    Đến Ninh Bình mà được ngồi nhâm nhi nậm rượu cùng bạn bè người thân, thưởng thức món dê nhúng né, nhấm nháp thưởng thức hương vị của món đùi dê hầm thuốc bắc và tận hưởng cơm cháy chấm súp dê giòn tan trong miệng thì còn gì bằng phải không ạ. Vì vậy, bạn nhất định phải thưởng thức món ăn này khi đến Ninh Bình nhé!

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Lẩu dê nóng hôi hổi này, hấp dẫn quá đi thôi
     

    Bạn có thể tìm thấy vô số nhà hàng chuyên về thịt dê ở khắp mọi nơi ở Ninh Bình từ trong thành phố đến xung quanh các khu du lịch, các quán ăn nhà hàng như: Lương Thương, Dũng Phố Núi, Chính Thư, Đức Dê, Ba Cửa...

    3. Nem chua Yên Mạc

     

    Ở Việt Nam có rất nhiều món nem chua nổi tiếng như nem chua Thanh Hóa, nem chua NInh Hòa (Nha Trang)... và nem chua Yên Mạc là một trong số đó. Điều đặc biệt của nem ở đây là thường được gói kèm với lá ổi chứ không phải lá sung như những nơi khác, nên có hương vị thơm ngon đặc biệt. Khi ăn nem Yên Mạc có vị chua chua cay cay rất kích thích vị giác, bạ hãy chấm nem với nước mắm chanh tỏi ớt hoặc tương ớt để thưởng thức hết hương vị đặc biệt của món ăn.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Nem chua Yên Mạc
     

    4. Gỏi cá nhệch Kim Sơn

     

    Là một trong những đặc sản ẩm thực nổi tiếng của vùng Kim Sơn Ninh Bình, gỏi cá nhệch ở đây không hề có vị tanh của cá sống mà vô cùng thơm ngon, béo ngậy, lúc chưa ăn thì thấy hơi ngại vì cá còn sống nhưng đã ăn một miếng rồi thì chỉ muốn ăn thêm mãi mà thôi. Đến Ninh Bình phải ăn gỏi cá Kim Sơn mới cảm nhận hết được hương vị thơm ngon của món gỏi cá này.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Gỏi cá nhệch Kim Sơn
     
    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Thơm ngon, bùi bùi, béo ngậy
     

    5. Rượu Lai Thành Kim Sơn

     

    Rượu Kim Sơn là một loại rượu có thương hiệu và nổi tiếng được sản xuất từ các làng nghề truyền thống thuộc huyện miền biển Kim Sơn, Ninh Bình. Rượu được chưng cất từ gạo nếp ngon trong vùng, men thuốc bắc, nguồn nước giếng khơi tự nhiên theo công thức, bí quyết truyền thống của người dân Kim Sơn. 

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Rượu Kim Sơn  nổi tiếng khắp gần xa
     

    Rượu Kim Sơn chuẩn thì phải là loại rượu từ 40 đến 45 độ, rượu trong vắt, rót ra sủi tăm nhỏ lăn tăn, uống đến đâu biết đến đấy, ấm nóng ran trong người. Nhanh say nhưng cũng nhanh tỉnh, uống say đến đâu chỉ cần ngủ qua một giấc là tỉnh dậy và không hề đau đầu, uể oải quá sức.

    6. Miến lươn Ninh Bình

     

    Không biết từ bao giờ mà miến lươn đã trở thành một món ăn quen thuộc trong bữa sáng của người dân Ninh Bình và cũng là một món ăn không thể không thử khi đến đây. Thậm chí, nhiều người còn nói "tới Ninh Bình mà chưa thử món Miến lươn thì chuyến đi chưa tròn". Nếu đến Ninh Bình thì bạn nhớ phải thưởng thức xem có phải như vậy không nhé. 

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Miến lươn - món ăn yêu thích của người dân Ninh Bình
     

    X. Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình – Mua quà gì khi đi du lịch Ninh Binh 

     

    Ở Ninh Bình có rất nhiều đặc sản để bạn có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè khi đi du lịch Ninh Bình về, phải kể đến như: cơm cháy, nem Yên Mạc, nem dê, rượu Kim Thành và đặc biệt là các món quà lưu niệm rất đẹp được làm từ cói như túi cói, giỏ hoa, giày dép… đây là những sản phẩm của làng nghề chiếu cói Kim Sơn.

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình
    Đi Ninh Bình bạn hãy mua cơm cháy về làm quà cho người thân, bạn bè nhé
     

    Trên đây là những kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Ninh Bình mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp lại cho các bạn. Rất mong rằng bài viết này đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích.

    Tham khảo thêm và đặt ngay các tour du lịch Ninh Bình hoặc các combo Free&Easy Ninh Bình (gồm vé xe và phòng khách sạn) của Cattour để có thể đến khám phá vùng đất địa linh nhân kiệt, sơn thủy hữu tình Ninh Bình trong thời gian gần nhất.

    Chúc các bạn có một chuyến du lịch Ninh Bình vui vẻ và ý nghĩa!!!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet 


    Xem thêm: Ninh Bình

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Khám phá đầm Vân Long Ninh Bình - nơi được mệnh danh là vịnh Hạ Long không sóng

    Khám phá đầm Vân Long Ninh Bình - nơi được mệnh danh là vịnh Hạ Long không sóng

    30/12/2019

    Nhắc đến các địa danh du lịch Ninh Bình không thể không nhắc đến đầm Vân Long - khu bảo tồn nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Đầm Vân Long như một bức tranh sơn thủy hữu tình với cảnh vật hoang sơ tuyệt đẹp, giữa mênh mông đất trời vẻ đẹp của đầm Vân Long được ví như một viên ngọc trên bản đồ du lịch Ninh Bình.

    Review chi tiết từ A đến Z hành trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    Review chi tiết từ A đến Z hành trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    26/12/2019

    Tháng trước, mình vào đồng bọn đã thực hiện một chuyến du lịch NInh Bình từ Đà Nẵng. Và mình muốn review lại chuyến du lịch này vừa để làm kỷ niệm vừa giúp các bạn có thể tham khảo cách di chuyển và lịch trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn nhé!   

    Đà Nẵng - Ninh Bình: Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    Đà Nẵng - Ninh Bình: Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    26/12/2019

    Bạn đang sinh sống hay đi du lịch ở Đà Nẵng và muốn đi du lịch Ninh Bình từ đây. Nhưng chưa biết nên đi như thế nào, cách đi nào thuận tiện và nhanh chóng... Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng nhé!

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình - Những thông tin hữu ích cho một hành trình trọn vẹn

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình - Những thông tin hữu ích cho một hành trình trọn vẹn

    23/12/2019

    Ninh Bình – vùng đất địa linh nhân kiệt với nhiều thắng cảnh đẹp, nhiều công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa đang là một địa điểm được các du khách vô cùng yêu thích và lựa chọn là điểm đến cho chuyến du lịch của mình. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì hãy tìm hiểu ngay những kinh nghiệm du lịch Ninh Bình trong bài viết này để có một chuyến đi tốt đẹp và trọn vẹn nhé!

    Cần Thơ đi Ninh Bình: Kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Ninh Bình từ Cần Thơ

    Cần Thơ đi Ninh Bình: Kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Ninh Bình từ Cần Thơ

    23/12/2019

    Bạn đang sinh sống, làm việc ở Ninh Bình và muốn đi du lịch Ninh Bình nhưng không biết từ Cần Thơ đi Ninh Bình như thế nào, ở Ninh Bình có những điểm vui chơi nào. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thông tin hữu ích nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo