Ý tưởng tổ chức team building hay, độc đáo dành cho doanh nghiệp gắn kết nội bộ

16/01/2020 / 629

Khi mà những hoạt động team building ngày càng phổ biến hơn thì cũng đồng nghĩa với việc nhiều chương trình team building sẽ bị trùng lặp và bắt chước, có thể khiến team building ngày càng nhàm chán và đơn điệu. Hiểu được nhu cầu đó, Cattour xin chia sẻ cách lên một số ý tưởng chơi team building phù hợp, độc đáo nhất cũng như những ý tưởng đang được quan tâm nhất hiện nay.

Mục lục bài viết

    I. Ý tưởng team building của phía công ty

     
    Đối với những doanh nghiệp muốn có một chương trình hoàn toàn mới, không giống với bất cứ một doanh nghiệp nào khác thì phương án tự mình lên một ý tưởng sẽ vô cùng phù hợp. Doanh nghiệp có thể tự chọn một ý tưởng dựa theo nhu cầu hoặc chủ đề của chương trình và phát triển ý tưởng đó thành kịch bản team của riêng mình.
     
    Ý tưởng tổ chức team building
    Doanh nghiệp có thể tự chọn một ý tưởng dựa theo nhu cầu hoặc chủ đề của chương trình
     
    Việc này tốn khá nhiều công sức, thời gian và cả chi phí cho việc phát triển nên một ý tưởng độc đáo. Nhưng bù lại, doanh nghiệp của bạn sẽ có được một chương trình team building phù hợp, độc đáo dành riền cho công ty của mình.
     

    II. Cách lên ý tưởng tổ chức team building

     
    Để có thể lên được một ý tưởng team building phù hợp và hấp dẫn nhất, doanh nghiệp cần trả lời được 4 câu hỏi cơ bản sau:
     

    1. Tập thể của bạn cần những gì?

     
    Ý tưởng tổ chức team building nên được xây dựng trên nhu cầu của người chơi, bạn cần xác định được tập thể của mình cần một chương trình mang tính chất như thế nào. Đó có thể là một chương trình giải trí vui nhộn, một chương trình đấu trí hay một chương trình gắn kết… Bên cạnh đó bạn cũng nên lưu ý đến tính cách chung của những người trong tập thể của mình, họ thích những trò mạo hiểm, khám phá hay thích những trò chơi nhẹ nhàng… Sẽ tùy vào nhu cầu mà bạn chọn ý tưởng cho phù hợp để mang đến một chương trình team building thành công nhất.
     
    Ý tưởng tổ chức team building
    Bạn cần xác định được tập thể của mình cần một chương trình mang tính chất như thế nào
     

    2. Bạn chọn chủ đề gì cho chương trình?

     
    Nhớ nhé, đừng bao giờ nhầm lẫn giữa chủ đề với ý tưởng, đây là hai yếu tố hoàn toàn khác nhau và đóng một vai trò vô cùng quan trọng ngang với nhau trong việc tổ chức nên một chương trình team building.
    Chủ đề của team building sẽ là thông điệp xuyên suốt trong toàn bộ chương trình, chủ đề cũng là yếu tố để quyết định tới việc trang trí sự kiện, làm sân khấu, chọn trò chơi và cả thiết kế ý tưởng sao cho nổi bật được chủ để đó nữa.
     
    Ý tưởng tổ chức team building
    Chọn chủ đề cho ý tưởng của mình
     
    Chủ đề của chương trình team building cũng có thể là về tinh thần đoàn kết, về sự sáng tạo, khởi động cho dự án mới… từ đó ý tưởng và kịch bản team cũng sẽ được phát triển theo chủ đề.
     

    3. Kinh phí bạn dành cho chương trình team building đó là bao nhiêu?

     
    Việc chi bao nhiêu kinh phí để tổ chức team building cũng quyết định rất lớn đến ý tưởng tổ chức team của bạn. Dựa vào nguồn kinh phí mà bạn chi ra, bạn sẽ biết được ngần ấy có thể đủ cho những ý tưởng có quy mô lớn hay không, bởi lẽ mỗi một chương trình team building đều có một cái giá khác nhau và nó được quyết định phần lớn bởi ý tưởng tổ chức.
     
    Ý tưởng tổ chức team building
    Cân nhắc mức kinh phí mà bạn sẽ dành cho chương trình là bao nhiêu
     

    4. Địa điểm tổ chức team building mà bạn mong muốn

     
    Tổ chức team building bãi biển có một ý tưởng khác, tổ chức team building trong nhà lại có một ý tưởng khác, hoặc với địa điểm là trên núi cũng phải phù hợp với dạng ý tưởng khác. Xác định được địa điểm tổ chức và cần thiết hơn là dạng địa hình để chơi team cũng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc hình dung và thiết kế chương trình. Bởi mỗi trò chơi được thiết kế dựa vào địa hình sẽ thú vị và độc đáo hơn rất nhiều so với thông thường.
     
    Ý tưởng tổ chức team building
    Lựa chọn địa điểm tổ chức team mà bạn muốn
     

    III. Gợi ý một số ý tưởng tổ chức team building độc đáo và hấp dẫn

     

    1. Ý tưởng tổ chức team building theo phong cách thám hiểm

     
    Ý tưởng tổ chức team building theo phong cách thám hiểm này thích hợp với những công ty, tổ chức ưa thích hoạt động khám phá và mạo hiểm. Một chút khó khăn, xa lạ của hình thức chơi team này sẽ mang lại nhiều điều thích thú cho các tập thể công nhân viên của công ty.
     
    Địa điểm tổ chức cho những hoạt động team building thám hiểm này thường là những cánh rừng, hang động, các cung đường phượt… Những địa chỉ này hầu như đều chưa chịu nhiều tác động của con người, vẫn còn giữ nguyên được nét hoang sơ và xinh đẹp vốn có của nó.
     
    Ý tưởng tổ chức team building
     
    Chương trình team building theo phong cách thám hiểm sẽ bao gồm các trạm khác nhau, tại mỗi trạm, các đội phải hoàn thành được thử thách và vượt qua những mật thư khó nhằn. Chi phí dành cho những ý tưởng này thường là khá lớn, tuy nhiên nếu được tổ chức team building theo hình thức này bạn sẽ tạo được dấu ấn đặc biệt cho những người tham gia.
     

    2. Ý tưởng team building chiến sự

     
    Cũng tương tự như team building thám hiểm, ý tưởng này chỉ phù hợp với các bạn trẻ có nhiệt huyết, chịu chơi, chịu khó và cả chịu khổ được.
     
    Địa điểm để tổ chức được loại hình team building này là các khu chiến sự thời xưa hoặc các sân tập, hoặc những cánh đồng đã được gặt lúa cũng hoàn toàn có thể sử dụng được.
     
    Ý tưởng tổ chức team building
     
    Người chơi sẽ được trang bị những loại trang phục như của người lính xưa với mũ cối, giày cùng một vài vật dụng cần thiết theo kịch bản. Các trò chơi trong team building quân đội cũng sẽ được đặt theo các trạm nhưng không chỉ đơn giản là những trò chơi team building thông thường mà sẽ xây dựng theo các kĩ năng chiến đấu thời xưa như: bắn súng, bắn cung, ném lựu đạn… và tất nhiên những trò chơi này đều sẽ được cách tân đi đôi chút để đảm bảo được độ an toàn và vui nhộn dành cho những người chơi. Ví dụ, thay vì bắn súng thật thì sẽ là bắn súng sơn, thay vì ném lựu đạn thì sẽ là ném bóng nước chẳng hạn…
     

    3. Ý tưởng team building sinh tồn

     
    Loại hình team building này khá phổ biến ở nước ngoài nhưng lại chưa được phổ biến ở trong nước cho lắm. Các chương trình huấn luyện kĩ năng sinh tồn luôn được ưu tiên để giảng dạy trong những trường học của những nước tiên tiến trên thế giới, để từ đó học sinh có thể dễ dàng xử lý được trong những trường hợp khẩn cấp.
     
    Ý tưởng tổ chức team building
     
    Trong team building, ý tưởng này thường được thiết kế lồng ghép  vào các trò chơi khiến cho các đội chơi phải tìm được phương án xử lí nhanh, hợp lí để có thể tồn tại được trong một môi trường giả tưởng.
     
    Địa điểm để tổ chức loại hình team building này thường là những cánh rừng. Người chơi chỉ được phép cầm theo lều, bản đồ. Mọi thiết bị khác như điện thoại di động, tiền… sẽ đều được ban tổ chức tạm giữ cho tới khi chương trình kết thúc. Cả tập thể sau khi được chia đội sẽ nhận được các mật thư và bắt đầu đi tìm kiếm nguồn thức ăn, nước uống cùng các vật dụng cần thiết để có thể tự tồn tại được trong khoảng 1 – 3 ngày. Các thử thách sẽ bao gồm như tạo lửa, nấu cơm, tìm thức ăn, cắt dây trói… với mục đích rèn luyện cho những người chơi tinh thần đoàn kết của tập thể, giuso đỡ người chơi nhanh chóng chạy thoát trong những tình huống khẩn cấp.
     

    4. Ý tưởng team building tìm hiểu văn hóa

     
    Ý tưởng này sẽ phù hợp với mọi đối tượng doanh nghiệp. Ban tổ chức sẽ chọn ra một vùng văn hóa, có thể là các dân tộc thiểu số để đưa ra các thử thách tại các trạm trong vùng đó, yêu cầu các đội chơi thực hiện các thử thách có liên quan tới nét văn hóa đặc trưng của vùng đó như: dệt vải, nấu ăn, thổi sáo…
     
    Ý tưởng tổ chức team building
     
    Mục đích của ý tưởng team building tìm hiểu văn hóa này là làm mới những trò chơi team building thông thường, gắn kết được các thành viên trong đội đồng thời giúp các thành viên có thể tìm hiểu được những nét đẹp văn hóa mới lạ của người dân bản địa.
     

    5. Ý tưởng team building trí tuệ

     
    Team building trí tuệ có lẽ là loại ý tưởng team building phổ biến nhất. Các trò chơi team building thay vì chỉ đơn thuần là để giải trí thì giờ đây sẽ được lồng ghép tính trí tuệ vào đó. Các đội chơi phải cùng nhau suy nghĩ để tìm ra hướng giải quyết thử thách theo yêu cầu về logic, giải mã được các mật thư để có thể tiếp tục những thử thách tiếp theo. Đây có thể là một ý tưởng không mới nhưng nếu bạn biết cách khai thác tốt thì nó có thể mang lại được những giá trị rất lớn, kích thích được tư duy, sự sáng tạo và đồng thời hỗ trợ được cho công việc của doanh nghiệp.
     
    Ý tưởng tổ chức team building
     
    Ý tưởng tổ chức team building vẫn luôn là phần khó khăn nhất trong các công đoạn tổ chức. Một chương trình team building có được hấp dẫn hay không, có mới lạ hay không thì còn phụ thuộc rất nhiều vào những ý tưởng.
     
    Cattour tự hào là công ty tổ chức sự kiện team building hàng đầu, với ekip trẻ trung, năng động, nhiệt huyết cùng kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi đã thiết kế ra cả một “kho tàng” các ý tưởng độc đáo. Đừng ngần ngại mà hãy gọi ngay đến số hotline: 1900 0264, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn!
     
    Xem thêm: Các kịch bản team building của Cattour
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Ý tưởng tổ chức team building

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Ý tưởng tổ chức team building hay, độc đáo dành cho doanh nghiệp gắn kết nội bộ

    Ý tưởng tổ chức team building hay, độc đáo dành cho doanh nghiệp gắn kết nội bộ

    16/01/2020

    Khi mà những hoạt động team building ngày càng phổ biến hơn thì cũng đồng nghĩa với việc nhiều chương trình team building sẽ bị trùng lặp và bắt chước, có thể khiến team building ngày càng nhàm chán và đơn điệu. Hiểu được nhu cầu đó, Cattour xin chia sẻ cách lên một số ý tưởng chơi team building phù hợp, độc đáo nhất cũng như những ý tưởng đang được quan tâm nhất hiện nay.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo