Bánh khoái Quảng Bình, món ngon lạ miệng, nét hấp dẫn trong ẩm thực của người miền Trung

25/04/2019 / 522

Khi đi du lịch bên cạnh với việc tham quan, nghỉ dưỡng, du khách khi đến đây còn không quên thưởng thức nét ẩm thực đặc trưng không thể thiếu khi nói đến bất kỳ vùng đất nào. Đến với dải đất miền Trung nắng gió, bạn đừng vội bỏ qua món bánh khoái Quảng Bình ngon miệng nhé.

Mục lục bài viết
     
    Nhắc đến ẩm thực của Quảng Bình, ngay từ cái tên đã khiến bánh khoái trở thành món ăn muốn thử nhất mỗi khi đến du lịch Quảng Bình. Lần đầu tiên đến đây, nghe tên bánh khoái thấy lạ lắm vậy mà thoạt nhìn nó có nhiều nét giống với bánh xèo miền nam chỉ khác là bánh to giòn, mang nhiều hương vị và được chế biến cầu kỳ hơn.
     

    I. Lạ miệng với món bánh khoái Quảng Bình, nét hấp dẫn đến từ miền Trung thân thương

    Bánh khoái là món ăn dân dã xuất hiện từ lâu ở Quảng Bình. Loại bánh này một khi đã nếm qua thì dễ bị nghiền ngay lập tức. Về cơ bản, bánh khoái có khá nhiều nét giống bánh xèo ở miền Nam, một chút giống với bánh gối ngoài miền Bắc. Đặc biệt vào những ngày đông thì ăn bánh khoái lại càng hợp chuẩn. Từng miếng bánh được chia nhỏ, cuộc đều vào rau sống kèm theo một số loại rau thơm đem chấm trong loại nước lèo đặc biệt một khi đã được thưởng thức sẽ nhớ mãi hương vị của nó.
     
     
    Để làm được chiếc bánh khoái đòi hỏi, người làm bếp phải chế biến theo phương thức rất cầu kỳ. Đầu tiên phải kể đến từ khâu pha chế bột, chiên bánh, cho đến các loại gia vị cho vào bánh và phần nước chấm. Theo đó, bột làm bánh cần chọn lọc từ loại gạo ngon, đem xay nhuyễn hòa với nước, khuấy đều cho tới khi trở thành hỗn hợp lỏng. Ngoài ra, để bánh giòn hơn, người ta cho thêm ít bột bắp, trứng gà, bột nghệ để bánh có màu sắc bắt mắt và béo ngậy hơn.
     
     
    Chuẩn bị đến phần nhân bánh gồm thịt nạc lợn xay nhuyễn ướp gia vị, tôm bóc vỏ, chút giá sống, đậu xanh nếu có. Tất cả đều phải được làm chín từ trước. Một chiếc bánh khoái khá to, khi tráng bánh, họ thường dùng một cái chảo gang, sâu lòng. Theo đó, từng muỗng bột rải đều lên bề mặt chảo, thêm chút "topping" lên bên trên cho đến khi bánh chín, lật bánh rồi để ra đĩa.
     
    Bánh khi ăn yêu cầu phải có vỏ giòn, nóng hổi, phần nhân chín đều đầy đặn bên trong, thực khách khi thưởng thức chỉ cần rẽ từng phần bánh nhỏ, cuộn gọn lại trong lá xà lách, thêm chút các loại rau thơm hoặc dưa leo, khế ngọt, vả, chuối chát, ruốc tôm rồi chấm ngập trong bát nước lèo có hương vị đặc trưng. Theo đó, nguyên liệu để làm ra nước lèo gồm có thịt nạc heo, cà chua, dứa thơm, bánh quy, lạc rang, mang đậm hương vị ẩm thực khi đến với tour ghép Quảng Bình.
     
     

    II. Đến quán bánh khoái Tứ quý Quảng Bình để thưởng thức món bánh đúng chuẩn

    Có rất nhiều địa điểm phục vụ du khách món bánh khoái nhưng có lẽ bánh khoái đường Cô Tám được nhiều người biết đến hơn cả với nhiều cơ sở nổi tiếng như: Tứ Quý, Thủy Tiên, Thùy Phương, Kiều Hương... Trong đó phải kể đến quán bánh khoái Tứ Quý cực kỳ đông khách ở Đồng Hới. Đây vốn là một trong những quán bánh khoái nổi tiếng của Quảng Bình. Ở đây, nhân bánh ngon, thịt heo, tôm tươi ngon trong khi giá đỗ ăn bùi, thơm và không bị nát. Phần nước chấm có độ sanh sánh, ngọt dịu vừa miệng, đồ ăn kèm cũng rất hợp vị. Mặc dù giá cả có cao hơn so với những chỗ khác một chút nhưng chất lượng món ăn thì thật đáng đồng tiền.
     
     
    Tất nhiên, bánh khoái ăn ngon nhất là lúc vừa tráng xong, vì thế mà mỗi khi khách đến, người bán hàng mới nhanh tay tráng từng đợt bánh một. Thông thường, khách hàng ăn tới đâu thì mới tráng tới đó tránh để bánh bị nguội,mất ngon. Khi thưởng thức món bánh khoái tại đường Cô Tám, du khách khi đi tour Quảng Bình sẽ cảm nhận được sự nóng hổi hòa quyện với mùi thơm của gạo, vị béo ngậy của tôm, thịt, mát dịu của rau thơm, xà lách, khế chua, chuối chát, vả, nộm dùng với nước lèo gan heo, đậu lạc vị đậm đà.
     
    Địa chỉ quán bánh khoái Tứ Quý: Số 17 đường Cô Tám, phường Hải Đình, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
     
     
    */ Tham khảo một số địa chỉ khắc ăn bánh khoái ngon ở Quảng Bình
     
    Món bánh khoái thường được bán vào buổi chiều và buổi tối, đây là thức quà vặt phổ biển với đa số người dân Quảng Bình vào mỗi lúc xế chiều và thu hút rất nhiều khách du lịch Quảng Bình muốn thưởng thức. Ngoài địa chỉ quán bánh khoái Tứ Quý, các bạn cũng có thể thử thưởng thức tại một số quán bánh khoái bình dân ở Đồng Hới như:
    • Quán Cô Năm: Số 13 Trần Hưng Đạo, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
    • Quán Ly Ly: Số 11A đường Cô Tám, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

    Hy vọng bài viết hữu ích với các bạn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn các chương trình tour Quảng Bình 4 ngày cũng như các tour du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm với lịch trình tối ưu với mức giá hấp dẫn nhất nhé!

    Xem thêm: 

    Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi tour Quảng Bình từ Hà Nội?
    Review kinh nghiệm đi tour Quảng Bình 4 ngày 3 đêm cho người đi lần đầu
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Quảng Bình du lịch Quảng Bình bánh khoái Quảng Bình

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    28/09/2019

    Động Phong Nha Quảng Bình được bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới. Nó nổi tiếng là danh thắng tiêu biểu của quần thể hang động độc đáo nhất ở Phong Nha – Kẻ Bàng.

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    24/09/2019

    Người ta thường kể cho nhau nghe về một thung lũng tuyệt đẹp mà ở đó có rừng núi, sông suối và một chiếc xích đu nằm lưng chừng đồi núi độc đáo nhất mà có thể bạn chưa từng thấy.

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    17/09/2019

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình được mệnh danh là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Theo đó, nơi đây hoàn toàn xứng đáng với sự kỳ vĩ của một tuyệt phẩm thiên nhiên trao tặng.

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    31/08/2019

    Động Thiên Đường Quảng Bình nằm trong khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đây là động khô được đánh giá là động lớn và đẹp tại đây.

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    31/08/2019

    Nhắc đến Quảng Bình, người ta vẫn hay mách nhau về những món ăn đặc sản nóng hổi hấp dẫn như: bánh xèo gạo lức, bánh lọc, khoai deo, cháo canh, lẩu cá khoai hay ruốc tháng sáu. Nhưng hiếm ai nhắc đến một món đặc sản mà mới nghe tên đã thấy nghiền được người dân địa phương khá yêu thích như: Xôi chiên.

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    31/08/2019

    Top 3 quán cafe Quảng Bình quen thuộc nhất với giới trẻ sẽ là sự lựa chọn thú vị dành cho các bạn muốn tìm một chỗ tụ tập cùng bạn bè hoặc ngồi làm việc trong những ngày du lịch ở đây nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo