8 điểm đến ít được biết đến cho một mùa Giáng Sinh truyền thống châu Âu

24/09/2019 / 400

Bạn muốn đi du lịch Châu Âu vào dịp lễ Giáng Sinh, Noel sắp tới nhưng lại chưa biết nên đi đâu. Vậy thì bạn hãy đọc ngay bài viết này để biết được 8 địa điểm Giáng Sinh ít người biết nhưng siêu đẹp và tràn ngập không khí lễ hội ở Châu Âu ngay nhé!

Mục lục bài viết

    Mùa Giáng Sinh tới, các thành phố cổ tích của châu Âu lại mang trong mình một không khí vui vẻ, tưng bừng của mùa lễ hội cuối năm và chào đón du khách ghé thăm xứ sở mùa đông kỳ diệu, với đủ các phong tục kỳ lạ và ánh đèn chiếu sáng trang trí trên những con đường tuyết cũ kỹ của họ.

    Trong bài viết này, Cattour sẽ giới thiệu đến các bạn những điểm du lịch Châu Âu Giáng Sinh ít được biết đến ở châu Âu khác hẳn so với những địa điểm quen thuộc như Paris, Rovaniemi, Berlin hay London...

    Tìm hiểu về Lễ Giáng Sinh

    Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour  

    1. Châu Âu mùa Giáng Sinh – Giáng sinh ở Ljubljana, Slovenia

     

    Ljubljana - một trong những thủ đô ít được khám phá nhất khi đi du lịch châu Âu, là một nơi tuyệt đẹp để đón Giáng Sinh. Mỗi tháng 12, thành phố này trở lên nhộp nhịp hơn bao giờ hết với những khu chợ Giáng sinh đầy màu sắc, những cây thong noel được trang trí rực rỡ và những con đường được thắp sáng lung linh, đẹp đẽ, một không gian tràn ngập tinh thần ngày lễ và ánh sáng của lễ hội. Không chỉ vậy, ở gần Ljubljana còn có Krvavec - khu trượt tuyết lớn thứ hai của Slovenia, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 35 phút lái xe.

    Giáng sinh ở Ljubljana, Slovenia
    Giáng sinh ở Ljubljana, đường phố ngập tràn ánh đèn trang trí
     

    Đến Ljubljana vào dịp Giáng Sinh, bạn sẽ cảm thấy thích thú khi được đi dạo qua các quầy hàng bằng gỗ, đầy đồ thủ công của Chợ Giáng Sinh Ljubljana hoặc ghé thăm Fairy Tale Town diễn ra hàng năm ở Công viên Zvezda để thưởng thức một số món ăn, âm nhạc và những điều thú vị tuyệt vời cho mọi lứa tuổi.

    Tìm hiểu thêm: Cùng Cattour làm 1 vòng du lịch châu Âu xem Châu Âu có bao nhiêu đất nước?

    Châu Âu có mấy kiểu khí hậu? Nên du lịch châu Âu vào mùa nào để có khí hậu dễ chịu nhất?

    Giáng sinh ở Ljubljana, Slovenia
    Khu chợ giáng sinh bán đủ loại đồ
     

    Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về truyền thống Giáng sinh của đất nước, hãy tham gia lễ rước Grandpa Frost Procession (Dedek Mraz) hoặc thưởng thức buổi hòa nhạc Giáng Sinh miễn phí, diễn ra mỗi năm trước Tòa thị chính Ljubljana (Ljubljana Town Hall).

    2. Châu Âu mùa Giáng Sinh – Giáng sinh ở Brasov, Rumani

     

    Với những con đường thời trung cổ nằm rải rác khắp mọi nơi, những công trình kiến ​​trúc gothic đầy cảm hứng và ngọn núi cao Tâmpa với view toàn thành phố vô cùng ấn tượng, thành phố Brasov của Transovvanian là một địa điểm hoàn hảo cho kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh và kỳ nghỉ mùa đông của bạn.

    Giáng sinh ở Brasov, Rumani
    Giáng sinh ở Brasov, Rumani
     

    Trong mùa Giáng sinh, Piata Sfatului (quảng trường chính của thành phố) trở nên sống động với âm nhạc Giáng Sinh vui tươi, những quầy hàng lấy cảm hứng từ Đức và một cây thông Noel khổng lồ, lấp lánh.

    Giáng sinh ở Brasov, Rumani

    Các cửa hàng trang trí cho cửa sổ của họ thành cảnh mùa đông rực rỡ, nhà thờ tổ chức các nghi lễ đặc biệt và hầu hết các nhà hàng xung quanh phục vụ thực đơn truyền thống hấp dẫn với rượu vin fiert (rượu nghiền), tuica fiarta (một loại rượu mận được hâm nóng với đường, hạt tiêu và gia vị), và các món ăn như sarmalute cu mamaliguta (cơm và thịt nhồi bắp cải cuộn với một số loại cháo), Carnati (xúc xích tự làm), cozonac (phiên bản địa phương của panettone – bánh mì ngọt nhân quả khô), hoặc papanasi (bánh rán phô mai với kem chua và mứt).

    Giáng sinh ở Brasov, Rumani

    Ngoài ra, Brasov là một địa điểm tuyệt vời để khám phá các lâu đài và pháo đài tráng lệ của Transylvania và nó rất gần với một trong những khu trượt tuyết tốt nhất và độc nhất của Romania là Poiana Brasov.

    Tham khảo thêm: Cùng tìm hiểu xem khí hậu chủ yếu của châu Âu là gì để biết đi vào thời gian nào là đẹp nhất?

    3. Châu Âu mùa Giáng Sinh – Giáng sinh ở Pozna, Ba Lan

     

    Đông Âu là khu vực đặc biệt hấp dẫn trong khoảng thời gian Giáng Sinh của năm và thành phố lịch sử Poznan xinh đẹp là một điểm đến tuyệt vời để du khách kết hợp khám phá văn hóa, tham quan và mua sắm trong dịp lễ Giáng Sinh với một lòng hiếu khách tuyệt vời của người dân Ba Lan.

    Giáng sinh ở Pozna, Ba Lan
    Giáng sinh ở Pozna, Ba Lan
     

    Tháng 12 đến, Pozna ngập trong tuyết trắng, các cửa hàng, các buổi hòa nhạc và những con đường được chiếu sáng một cách xinh đẹp. Stary Rynek (Quảng trường chợ cũ) là nơi diễn ra Poznań Bethlehem (chợ Giáng sinh địa phương) với những quầy hàng Giáng Sinh đầy ắp những sản phẩm thủ công tinh xảo, xinh xắn và dễ thương cùng với thực phẩm địa phương và rượu ngâm và một cây thông Noel “siêu to khổng lồ”. Những bài hát mừng Giáng sinh được phát ở khắp mọi nơi trong thành phố.

    Giáng sinh ở Pozna, Ba Lan
    Chợ giáng sinh thú vị với những quầy hàng bán đầy đủ các mặt hàng
     

    Tuy nhiên, Giáng Sinh cũng là thời điểm diễn ra một điểm nổi bật là Lễ hội điêu khắc băng Quốc tế (International Ice Sculpture Festival), diễn ra hàng năm ở Poznan và quy tụ một số thợ chạm băng giỏi nhất thế giới.

    Giáng sinh ở Pozna, Ba Lan
    Lễ hội điêu khắc băng Quốc tế (International Ice Sculpture Festival)
     

    4. Châu Âu mùa Giáng Sinh – Giáng sinh ở Madonna di Campiglio, Ý

     

    Nếu bạn đang tìm kiếm một Giáng Sinh trắng huyền diệu tràn ngập đồ trượt tuyết và thức ăn tuyệt vời, đừng tìm đâu xa ngoài Madonna di Campiglio của Ý. Với phong cảnh tuyệt đẹp, các cửa hàng sang trọng và tuyển tập các quán bar và quán rượu độc quyền, thị trấn miền núi thanh lịch và thân thiện này chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm mà bạn đang tìm kiếm trong hành trình tour Châu Âu của mình.

    Giáng sinh ở Madonna di Campiglio, Ý
    Giáng sinh ở Madonna di Campiglio ngập tràn trong tuyết trắng
     

    Nằm giữa các đỉnh núi phủ tuyết trắng của Brenta Dolomites, Madonna di Campiglio nằm ở độ cao 1.522 mét so với mực nước biển, có 9 dặm đường mòn trượt tuyết xuyên quốc gia và 35 đường trượt tuyết phục vụ bởi cơ sở vật chất hiện đại.

    Giáng sinh ở Madonna di Campiglio, Ý
     

    Trong mùa Giáng sinh, Madonna di Campiglio trở nên sống động với rất nhiều ánh đèn lấp lánh và lễ hội ngày lễ, bao gồm cả lễ Giáng Sinh truyền thống tại Canalone Miramonti và chợ Giáng Sinh đáng yêu - nơi bán tất cả mọi thứ từ đồ trang trí đẹp mắt và đồ thủ công cho đến mật ong và vin brulé (rượu nghiền). Hoàn thành chuyến đi của bạn với một cuộc phiêu lưu trượt tuyết thú vị.

    5. Châu Âu mùa Giáng Sinh – Giáng sinh ở Coburg, Đức

     

    Có thể bạn chưa biết, không nơi nào có mùa Giáng Sinh được tổ chức và minh họa đẹp như ở Đức, nơi các truyền thống Giáng Sinh đã có từ rất lâu đời và được tôn vinh theo thời gian từ lịch Giáng Sinh, vòng hoa Giáng Sinh, nhà bánh gừng, tượng gỗ (wooden nutcrackers) và chợ Giáng Sinh sống động...

    Giáng sinh ở Coburg, Đức
    Giáng sinh ở Coburg, Đức
     

    Cách xa những địa điểm du lịch đông đúc, thị trấn Coburg của Bavaria là một kho báu gồm những ngôi nhà nửa gỗ, những con hẻm từ thời trung cổ và một mùa Giáng Sinh tuyệt diệu. Nhìn ra lâu đài cổ của thành phố (Veste Coburg), chợ Giáng Sinh rộng lớn tràn ngập bánh kẹo, đồ chơi bằng gỗ, gốm sứ và bầu không khí tuyệt vời.

    Giáng sinh ở Coburg, Đức

    Không chỉ vậy, ở đây còn có những chiếc xe ngựa cổ mời du khách thưởng thức một chuyến đi lãng mạn quanh phố cổ. Ngồi trên xe ngựa và đi dạo xung quang, bạn có thể nhìn thấy các nghệ nhân đang cần mẫn làm công việc của họ và cảm nhận mùi thơm của hạnh nhân rang, xúc xích truyền thống và glühwein tràn ngập trong không khí.

    Giáng sinh ở Coburg, Đức

    Để có trải nghiệm có một không hai, hãy ghé thăm Bảo tàng Giáng sinh Lịch sử của Đức (Historical German Christmas Museum) ở thị trấn Neustadt gần đó.

    6. Châu Âu mùa Giáng Sinh – Giáng sinh ở Cazma, Croatia

     

    Croatia có vẻ là một nơi không thể dành cho kỳ nghỉ Giáng sinh của bạn, nhưng hãy suy nghĩ lại. Đây là thời vụ trái mùa, thời gian có rất ít du khách đi tour đi Châu Âu ghé thăm, điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thể thấy được một Croatia thực sự với văn hóa địa phương và cuộc sống hàng ngày.

    Giáng sinh ở Cazma, Croatia
    Giáng sinh ở Cazma, Croatia
     

    Nằm cách Zagreb chỉ 30 km về phía đông, thị trấn nhỏ Cazma là nơi sinh sống của những người Croatia nơi đây được gọi là “Christmas Story”. Mỗi tháng 12, những người dân Salaj ở Cazma sẽ biến vùng đất của họ thành một xứ sở mùa đông được trang trí với hơn một triệu ánh đèn nhiều màu.

    7. Châu Âu mùa Giáng Sinh – Giáng sinh ở Broadway, Anh

     

    Đặt chân đến ngôi làng Cotswold của Broadway vào dịp Giáng Sinh với những ngôi nhà xinh xắn màu mật ong, những quán rượu, phòng trưng bày nghệ thuật đẳng cấp thế giới và cửa hàng thiết kế sang trọng, sẽ khiến bạn cảm thấy như đang ở trong một câu chuyện cổ tích ngoài đời thực trong thời gian đặc biệt này của năm.

    Giáng sinh ở Broadway, Anh
    Người dân đại phương và du khách đổ ra ngoài đường để đón giáng sinh
     

    Sự kiện chính được diễn ra ở đây trong mùa Giáng Sinh là chương trình Broadway Late Night Christmas Shopping, ngoài việc mua sắm và mặc cả, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào kỳ nghỉ lễ với tất cả các thể loại hát live và giai điệu lễ hội, chương trình giải trí trên đường phố, đi xe ngựa và thưởng thức những món nướng thơm ngon.

    Các điểm tham quan Giáng sinh khác trong khu vực bao gồm Lễ hội Giáng sinh Winchcombe (Winchcombe Christmas Festival), Dumbleton Christmas Fayre, Chợ Giáng Sinh Moreton, Chợ Giáng Sinh Bath... cũng như một loạt các buổi hòa nhạc tuyệt vời.

    Giáng sinh ở Broadway, Anh
    Những buổi biểu diễn tuyệt vời trong ngày lễ
     
    Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu

    8. Châu Âu mùa Giáng Sinh – Giáng sinh ở Pertisau, Áo

     

    Nằm trên bờ hồ Achensee yên tĩnh, ngôi làng nhỏ Pertisau của Tyrolean tạo nên một nơi nghỉ ngơi tuyệt vời cho mùa Giáng Sinh. Nằm ở vùng ngoại ô của ngôi làng, Công viên Karwendel Alpine là nơi lý tưởng để đi bộ và khám phá thiên nhiên, trong khi các khu trượt tuyết gần đó như Planberg Weisenlifte và Karwendel Bergbahn mang đến nhiều cơ hội trượt tuyết.

    Giáng sinh ở Pertisau, Áo
    Cả trẻ em và người lớn đều vô cùng hào hứng đón giáng sinh trong tuyết ở Pertisau
     

    Ở đây, trong ngôi làng nhỏ bình dị này, bạn sẽ được tận hưởng một cuộc sống nhàn nhã và yên bình kể cả là trong mùa Giáng sinh cũng vậy. Một khu chợ xinh xắn với hàng thủ công truyền thống và bánh quế thơm ngon được tổ chức ở trung tâm thị trấn và Nhà thờ Giáo xứ Pertisau - nơi được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng người Áo Clemens Holzmeister sẽ mang đến một buổi hòa nhạc Giáng sinh tuyệt đẹp.

    Giáng sinh ở Pertisau, Áo
     

    Ngoài ra, bạn có thể đến thăm nơi ở của Hoàng đế Maximilian I, khám phá các quán bar và cửa hàng địa phương, tìm hiểu về dầu khoáng của khu vực, hoặc tận hưởng chuyến đi xe trượt tuyết qua khung cảnh trắng xóa màu tuyết phủ.

    Trên đây là 8 địa điểm vô cùng xinh đẹp nhưng ít người biết cho chuyến tour du lịch Châu Âu mùa Giáng Sinh sắp tới của bạn mà Cattour đã cập nhật được. Rất mong rằng bài viết này đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn.

    Và nếu bạn vẫn đang băn khoăn hay thắc mắc gì về du lịch châu Âu 2023 thì đừng ngần ngại mà tham khảo ngay tour du lịch châu Âu trọn gói cũng như chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất tại Cattour nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch châu Âu 2023 hàng đầu! 

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Noel Châu Âu Giáng sinh

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo