Chi phí du lịch Huế: những khoản chi phí mà bạn cần biết trước khi đi Huế

30/09/2019 / 589

Nhắc đến Huế chúng ta thường nghĩ ngay đến vẻ đẹp dịu dàng, cổ kính và cũng đầy thơ mộng. Vậy một chuyến du lịch Huế thì ước lượng chi phí bao nhiêu cho đủ? Những khoản chi tiêu ra sao cho hợp lý? Hãy cùng xem những gợi ý dưới đây nhé

Mục lục bài viết

    1.Chi phí cho phương tiện đi lại

     
    Có khá nhiều những phương tiện để bạn lựa chọn khi đi du lịch Huế, tuy nhiên chúng tôi xin đề cập đến một số những phương tiện di chuyển phổ biến sau đây:
    + Máy bay: là cách di chuyển thuận tiện, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian nhất. Hàng ngày luôn có những chuyến bay khứ hồi giá rẻ đến Huế từ Sân bay Nội Bài hoặc Tân Sơn Nhất. Giá vé một chiều thường dao động từ khoảng 1 triệu – 1.5 triệu đồng (sân bay lân cận có thể có mức giá rẻ hơn). Còn vé khứ hồi thông thường sẽ dao động khoảng 1.7 triệu – 2 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu bạn có thời gian thì có thể canh vé ưu đãi vào những khung giờ vàng của các hãng hàng khôn như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air…
     
    Máy bay
    Vé máy bay là khoản chi phí đắt nhất cho chuyến đi
     
    + Xe khách: sẽ là sự lựa chọn thích hợp bởi cả sự thuận tiện và giá cả cũng phải chăng. Hiện nay có rất nhiều những hãng xe khách giường nằm để bạn thoải mái lựa chọn hơn. Thời gian để di chuyển từ Hà Nội – Huế bằng xe khách mất khoảng 13 – 15 tiếng tùy xe với mức giá dao động khoảng 250k – 280k/lượt. Vé xe khách từ TP.HCM  sẽ khoảng 450k – 650k/lượt tùy ngày thường. Ngoài ra, vào những dịp lễ tết thì chi phí cho xe khách đi Huế cũng có thể đắt hơn ngày thường khoảng 1.5 triệu – 2 triệu/lượt.
     
    Xe khách
    Lựa chọn đi xe khách để tiết kiệm chi phí hơn
     
    + Tàu hỏa: nếu bạn thích ngắm cảnh vật bên đường thì nên lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa nhé. Giá vé chiều Hà Nội – Huế khoảng 500k/lượt (ghế mềm, điều hòa) và khoảng 730k/lượt cho chiều TP.HCM – Huế. Thời gian di chuyển bằng tàu hỏa khoảng 12 – 13 tiếng nên có thể bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi khi không được nghỉ ngơi nhiều.
     
    Tàu hỏa
    Tàu hỏa dành cho những bạn thích ngắm cảnh bên đường
     

    2.Chi phí đi lại tại Huế

     
    + Xe máy: loại phương tiện này thường dành cho những bạn trẻ thích phiêu lưu với mức giá thuê khoảng 100k – 150k/ngày
    + Xích lô: dạo chơi và ngắm nhìn thành phố Huế về đêm trên chiếc xích lô thì quả là không còn gì tuyệt vời hơn. Bạn có thể thuê dịch vụ xích lô ở các khách sạn hoặc các quãng đường dọc theo bờ sông Hương với mức giá 15k – 20k/người/giờ.
    + Ô tô: nếu bạn đi du lịch Huế theo gia đình hoặc nhóm bạn thì một chiếc ô tô sẽ giúp bạn vi vu đến những cảnh đẹp nơi xứ Huế. Giá thuê xe ô tô 1 ngày khoảng 500k – 900k.
     
    Xích lô
    Một chút lãng du xứ Huế với xích lô
     

    3.Chi phí chỗ ở tại Huế

     
    + Khách sạn cao cấp: bạn có thể tham khảo một số những khu nghỉ dưỡng 5 sao như Banyan Tree Lang Co với mức giá thấp nhất khoảng $340 hoặc Angsana Lang Co với mức giá từ $140
    + Khách sạn bình dân: thường có mức giá dao động từ $30 - $70 đầy đủ tiện nghi và thái độ phục vụ thì vô cùng nhiệt tình. Một số những địa chỉ cho bạn tham khảo như: Pilgrimage Village Boutique Resort & Spa, Century Riverside Hue Hotel…
    + Bên cạnh đó cũng có một số những khách sạn giá rẻ khác với mức giá dưới $30 thích hợp cho những khách du lịch bụi. Tuy nhiên bạn nên đặt phòng trước, nhất là những dịp cuối tuần để tránh bị ép giá nhé.
     
    Homestay
    Homestay là hình thức lưu trú giá rẻ
     
    Resort
    Hoặc nếu có điều kiện hơn bạn có thể lựa chọn nghỉ dưỡng tại resort
     

    4.Chi phí ăn uống

     
    Đến Huế thì nhất định phải thử bún bò Huế rồi, một tô bún bò Huế nóng hổi, thơm ngon khu chợ Cống, đường Nguyễn Công Trứ chỉ có giá khoảng 30k – 50k thôi. Và hành trình ẩm thực của bạn tại Huế cũng không thể thiếu đi combo bánh Huế với 4 món bánh dân dã: bánh bèo, bột lọc, bánh nậm, ram. Bạn nên gọi theo khay với đầy đủ mọi loại bánh, mỗi khay khoảng 20 chén và mỗi chén dao động khoảng 2k – 5k thôi.
     
    Ăn uống
    Ẩm thực Huế vô cùng đặc sắc
     
    Ăn uống
    Bánh bèo Huế là món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua
     
    Ăn uống
    Những món ăn được trang trí tỉ mỉ, công phu như chính con người Huế vậy
     

    5.Chi phí tham quan, vui chơi tại Huế

    Đại Nội là biểu tượng của thành phố Huế với mức giá vé vào cửa là 150k/lượt/buổi và 100k/lượt/buổi đối với những khu lăng tẩm như lăng Tự Đức, lăng Khải Định.
    Một số những địa điểm du lịch miễn phí ở Huế mà bạn cũng khó có thể bỏ lỡ như: đi dạo bên bờ sông Hương, đứng trên cầu Tràng Tiền ngắm sông Hương, đến chùa Thiên Mụ cầu những điều tốt đẹp cho người thân và gia đình.
    Đặc biệt hơn, buổi tối ở sông Hương thường rất đẹp, thu hút khách du lịch với những ánh sáng rực rỡ của thành phố khi đêm về và cả những bữa tiệc ca Huế trên sông Hương. Giá thuê thuyền là 100k/lượt/khách và bạn có thể thuê thuyền để dọc theo bờ sông Hương thưởng thức nét đẹp mộng mơ đó nhé.
     
    Tham quan Huế
    Tham quan Huế
     
    Trên đây là những khoản chi phí cơ bản nhất cho một chuyến du lịch Huế. Hi vọng bạn sẽ cân nhắc và sắp xếp được cho mình chuyến đi hoàn hảo nhất.
     
     
    Các bài viết liên quan
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Huế chi phí du lịch Huế

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    31/10/2019

    Đồi Vọng Cảnh được biết đến với vẻ đẹp hoàn hảo được kết hợp giữa thiên nhiên sông nước và đồi núi nơi xứ Huế mộng mơ. Sở hữu không gian thanh bình, lãng mạn và trong lành khiến cho nơi đây trở thành điểm đến du lịch tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước. Nếu có dịp về thăm xứ Huế bạn nhớ đến tìm đồi Vọng Cảnh nhé.

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    31/10/2019

    Nằm giữa vịnh Lăng Cô êm dịu cùng dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, đầm Lập An luôn khiến du khách phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của mình. Đến với đầm Lập An Lăng Cô, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và tận hưởng hương vị thơm ngon của những món ăn được chế biến từ đặc sản địa phương.

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    31/10/2019

    Phá Tam Giang được biết đến là một vùng đầm phá nước lợ lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng là một trong những địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn nhất ở Huế. Phá Tam Giang mang trong mình nét đẹp hoang sơ, vắng lặng, bình yên khiến ai đến đây cũng phải quyến luyến không muốn rời. Bài viết dưới đây của Cattour sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm du lịch phá Tam Giang một cách chi tiết nhất.

    Tìm về chút Huế xưa qua du lịch nhà vườn Huế

    Tìm về chút Huế xưa qua du lịch nhà vườn Huế

    29/10/2019

    Cuộc sống ngày càng đô thị hóa nên sự xuất hiện của thiên nhiên xanh tươi cũng giảm đi đáng kể. Đối với những ai yêu mến thiên nhiên thì hãy một lần tìm về du lịch nhà vườn Huế - sự kết hợp kì diệu giữa cây cối và nhà ở tại mảnh đất cố đô. Đến với nhà vườn Huế, du khách sẽ có thêm được những trải nghiệm mới mà không phải nơi đâu cũng có được.

    Ghé khu du lịch thác Mơ Huế: con suối mát rượi tránh cái nắng oi nồng xứ Huế

    Ghé khu du lịch thác Mơ Huế: con suối mát rượi tránh cái nắng oi nồng xứ Huế

    29/10/2019

    Một trong những địa điểm du lịch được rất nhiều du khách yêu thích khi đến với mảnh đất cố đô chính là khu du lịch thác Mơ Huế. Vậy thác Mơ ở đâu, có gì đặc biệt, đường đến đó như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp được những thắc mắc chung của nhiều người khi du lịch đến thác Mơ Huế.

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - địa điểm cắm trại “gây bão” của những tín đồ sống ảo

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - địa điểm cắm trại “gây bão” của những tín đồ sống ảo

    28/10/2019

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - Cảnh Dương Beachcamp là địa điểm cắm trại qua đêm hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Chỉ cách thành phố Huế và Đà Nẵng chừng 50km, nếu như bạn vẫn chưa biết đường đến đây và có những gì hấp dẫn ở đây thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Cattour nhé. Hi vọng sẽ giúp ích được cho chuyến đi sắp tới của bạn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo