Kinh nghiệm du lịch Huế - Quảng Bình chỉ với 3 triệu đồng

30/09/2019 / 666

Quảng Bình và Huế là hai địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều danh thắng đẹp, độc đáo. Hãy cùng với Cattour khám phá cả 2 vùng đất này chỉ với 3 triệu đồng nhé. Tại sao không?

Mục lục bài viết

    1.Nên du lịch Huế - Quảng Bình vào thời gian nào

     
    Mùa hè chính là khoảng thời gian thích hợp nhất để bạn đi du lịch Quảng Bình, để được ngụp lặn trong làn nước mát lành nơi đây. Còn mùa khô ở Huế lại thường kéo dài từ tháng 3 cho đến tháng 8 hàng năm, đi vào những ngày thời tiết nắng nóng tuy hơi cực một chút nhưng bạn lại tránh được những cơn mưa. Vì vậy, khoảng thời gian thích hợp nhất để kết hợp đi du lịch hai địa điểm này bắt đầu từ tháng 5 cho đến tháng 9.
     
    Quảng Bình
    Mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để có một chuyến du lịch Quảng Bình
     
    Huế
    Huế cũng gần Quảng Bình nên bạn có thể kết hợp đi 2 địa điểm này trong chuyến du lịch của mình
     
    Phương tiện di chuyển:
    + Di chuyển từ Hà Nội – Quảng Bình bạn có thể lựa chọn xe khách đi đêm là hợp lí. Xuất phát từ đường Trần Khát Chân với giá vé khoảng 250k/người/chiều, xuất phát từ khoảng 20h tối hôm trước và đến Đồng Hới vào khoảng 5h sáng hôm sau là đẹp.
    + Quảng Bình – Huế: bạn di chuyển bằng xe khách với giá khoảng 70k/người thôi với khoảng thời gian di chuyển là 3 tiếng.
    + Huế - Hà Nội: vì quãng đường hơi xa nên bạn có thể di chuyển bằng máy bay với giá khoảng 900k/người/chiều.
    + Di chuyển tại Huế và Quảng Bình bạn có thể lựa chọn thuê luôn xe máy tại khách sạn mà mình ở với mức giá dao động khoảng 100k – 150k.
     
    Xe khách
    Xe khách tuyến Hà Nội - Quảng Bình

    Xem thêm: 

    Ốc ruốc có gì đặc biệt mà du khách nào cũng muốn thử khi đến với Quảng Bình? 

    Cùng Cattour khám phá tour Quảng Bình 3 ngày 2 đêm mới nhất 

    2.Du lịch Huế - Quảng Bình nên ở đâu?

     
    + Quảng Bình: nhìn chung giá khách sạn ở đây rất phải chăng với khoảng 300k/phòng/đêm (phòng 2 giường đôi). Homestay cũng là một lựa chọn đầy thú vị dành cho những ai yêu thích sự giản dị, không gian thoáng đãng và yên bình với mức giá cực ổn là khoảng 150k/người/đêm.
     
    Homestay Quảng Bình
    Homestay ở Quảng Bình
     
    + Huế: giá khách sạn ở Huế thường nhỉnh hơn một chút so với ở Quảng Bình, thường có giá khoảng 450k/đêm/phòng (phòng 2 giường đôi)
     
    Homestay ở Huế
    Giá homestay ở Huế hơi nhỉnh hơn so với Quảng Bình 

    Xem thêm: Khám phá tour Quảng Bình 4 ngày 3 đêm chuẩn "ngon- bổ-rẻ" 

    3.Du lịch Huế - Quảng Bình đi chơi những đâu?

     
    + Huế: bạn không nên bỏ qua những địa điểm nổi tiếng đất cố đô như: chùa Thiên Mụ, Đại Nội, các lăng tẩm, đi thuyền trên sông Hương…
     
    Du lịch Huế
    Lăng tẩm chính là điểm nổi bật trong du lịch Huế
     
    + Quảng Bình: một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở đây như Động Thiên Đường, suối Mooc, hang Tối, biển Nhật Lệ, cồn cát Quang Phú, bãi đá Nhảy… Trong đó, giá vé suối Mooc là 180k/người (gồm tắm suối, chèo thuyền, chơi trò chơi), giá vé sông Chày là 270k/người (tắm suối, chèo thuyền, trượt zipline cùng các trò chơi dưới nước), Vé vào thêm hang Tối tắm bùn là 450k/người
     
    Cồn cát Quang Phú
    Cồn cát Quang Phú ở Quảng Bình là điểm check in nổi tiếng
     

    4.Du lịch Huế - Quảng Bình ăn gì?

     
    Một chuyến du lịch có hoàn hảo hay không thì không thể thiếu đi được mục “ẩm thực”. Bạn có thể bố trí sắp xếp thời gian để thưởng thức những món  đặc sản vùng miền như:
    + Bánh bột lọc, bánh nậm, bánh ram: là những loại bánh đặc sản dân dã của tỉnh Quảng Bình. Ở Huế bạn có thể tìm ăn ở 13 Phó Đức Chính, ở Quảng Bình thì có thể ghé quán Mệ Xuân.
    + Bánh khoái, nem lụi, bún thịt nướng: đều là những món ăn ngon với giá bình dân dành cho du khách.
    + Cơm niêu: quán Minh Phương tại đường Lý Thường Kiệt với menu nhiều món giản dị nhưng lại vô cùng hấp dẫn như tôm kho quẹt, cá thu kho tộ, cá kèo kho tộ…
    + Cháo canh: là một trong những món ăn sáng phổ biến của người dân Quảng Bình, còn ở Huế lại nổi tiếng với món cơn hến.
    + Dù đến Quảng Bình hay Huế thì bạn cũng không nên bỏ qua món chè nhé, và cả nhấm nháp 1 chút trà cung đình Huế nữa.
     
    bánh bột lọc Quảng Bình
    Bánh bột lọc đặc sản Quảng Bình
     
    Bún bò Huế
    Bún bò Huế
     

    5.Tổng chi phí cho chuyến du lịch Huế - Quảng Bình 3 ngày 3 đêm

     
    Xe khách + vé máy bay + taxi: ~1.200k/người
    Khách sạn: ~400k
    Vé sông Chày: 270k
    Vé động Thiên Đường: 250k
    Lăng vua Khải Định: 100k
    Thuê xe máy: 150k
    Ăn chính 9 bữa + ăn vặt + nước uống: ~800k
     
    Du lịch Huế -  Quảng Bình là điểm đến lý tưởng dành cho những bạn thích trải nghiệm, khám phá. Trên đây là gợi ý về chuyến du lịch Huế - Quảng Bình chỉ với 3 triệu đồng. Bạn đã sẵn sàng chưa?
     
     
    Các bài viết liên quan
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Huế du lịch Huế - Quảng Bình

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    31/10/2019

    Đồi Vọng Cảnh được biết đến với vẻ đẹp hoàn hảo được kết hợp giữa thiên nhiên sông nước và đồi núi nơi xứ Huế mộng mơ. Sở hữu không gian thanh bình, lãng mạn và trong lành khiến cho nơi đây trở thành điểm đến du lịch tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước. Nếu có dịp về thăm xứ Huế bạn nhớ đến tìm đồi Vọng Cảnh nhé.

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    31/10/2019

    Nằm giữa vịnh Lăng Cô êm dịu cùng dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, đầm Lập An luôn khiến du khách phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của mình. Đến với đầm Lập An Lăng Cô, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và tận hưởng hương vị thơm ngon của những món ăn được chế biến từ đặc sản địa phương.

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    31/10/2019

    Phá Tam Giang được biết đến là một vùng đầm phá nước lợ lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng là một trong những địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn nhất ở Huế. Phá Tam Giang mang trong mình nét đẹp hoang sơ, vắng lặng, bình yên khiến ai đến đây cũng phải quyến luyến không muốn rời. Bài viết dưới đây của Cattour sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm du lịch phá Tam Giang một cách chi tiết nhất.

    Tìm về chút Huế xưa qua du lịch nhà vườn Huế

    Tìm về chút Huế xưa qua du lịch nhà vườn Huế

    29/10/2019

    Cuộc sống ngày càng đô thị hóa nên sự xuất hiện của thiên nhiên xanh tươi cũng giảm đi đáng kể. Đối với những ai yêu mến thiên nhiên thì hãy một lần tìm về du lịch nhà vườn Huế - sự kết hợp kì diệu giữa cây cối và nhà ở tại mảnh đất cố đô. Đến với nhà vườn Huế, du khách sẽ có thêm được những trải nghiệm mới mà không phải nơi đâu cũng có được.

    Ghé khu du lịch thác Mơ Huế: con suối mát rượi tránh cái nắng oi nồng xứ Huế

    Ghé khu du lịch thác Mơ Huế: con suối mát rượi tránh cái nắng oi nồng xứ Huế

    29/10/2019

    Một trong những địa điểm du lịch được rất nhiều du khách yêu thích khi đến với mảnh đất cố đô chính là khu du lịch thác Mơ Huế. Vậy thác Mơ ở đâu, có gì đặc biệt, đường đến đó như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp được những thắc mắc chung của nhiều người khi du lịch đến thác Mơ Huế.

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - địa điểm cắm trại “gây bão” của những tín đồ sống ảo

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - địa điểm cắm trại “gây bão” của những tín đồ sống ảo

    28/10/2019

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - Cảnh Dương Beachcamp là địa điểm cắm trại qua đêm hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Chỉ cách thành phố Huế và Đà Nẵng chừng 50km, nếu như bạn vẫn chưa biết đường đến đây và có những gì hấp dẫn ở đây thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Cattour nhé. Hi vọng sẽ giúp ích được cho chuyến đi sắp tới của bạn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo