Hẹn hò xứ Huế một ngày mùa đông

30/09/2019 / 629

Mùa đông xứ Huế đâu chỉ gắn với những cơn mưa dầm, các điểm tham quan cũng trở nên vắng khách hơn nên Huế những ngày này mới thật bình yên, e ấp với nét trầm tư, chuẩn bị cho mình một chiếc áo mưa mới khi mùa sang.

Mục lục bài viết

    1.Miền đất của những chiếc áo mưa sặc sỡ sắc màu

     
    Không giống như mùa đông hanh hao của Hà Nội, Huế vào đông ẩm ướt và “tình” đến lạ. Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (người đã lớn lên cùng mùa đông xứ Huế) đã viết những lời ca nồng nàn dành tặng những cơn mưa Huế: “Những hạt mưa, những nụ hoa hẹn hò gặp nhau trước sân nhà”.
     
    Huế mùa đông
    Huế mùa đông là những cơn mưa đỏng đảnh
     
    Đặc trưng của mùa đông xứ Huế là những cơn mưa xối xả và dầm dề. Những chiếc ô dường như không thể chịu được sức gió nên áo mưa thường là lựa chọn hàng đầu mỗi khi Huế vào đông. Hình ảnh những chiếc áo mưa nhiều màu sắc di động khắp phố phường mờ sương như đã trở thành sự tò mò, thích thú trong khoảnh khắc đầu tiên mà du khách đặt chân đến Huế. Nếu có “lỡ” đến Huế vào một ngày như thế, ngồi ở một quán cà phê và ngắm nhìn khung cảnh sặc sỡ sắc màu ấy cũng đâu đến nỗi nhỉ?
     
    Những chiếc áo mưa sặc sỡ sắc màu
    Những chiếc áo mưa sặc sỡ sắc màu
     

    2.Những con người xứ Huế nồng hậu

     
    Buổi sớm mùa đông ở Huế lạnh thắt người, vùng vẫy khỏi chiếc chăn ấm đi thăm phố phường mới thấy được hết sự náo nhiệt rất đỗi hồn hậu của miền đất cố đô này. Những phiên chợ, hàng quán nghi ngút, tấp nập kẻ buôn người bán từ rất sớm. Sự khắc nghiệt của thiên nhiên nơi dải đất miền Trung đã khắc họa rõ nét tảo tần của những con người xứ Huế, khiến cho vùng đất này mang lại cảm giác bình dị và thân thương đến kì lạ.
     
    Con người xứ Huế
    Những con người hiền hậu ở mảnh đất cố đô
     
    Có thể bạn đã đi rất nhiều nơi, gặp không biết bao nhiêu người lạ nhưng có lẽ chỉ ở Huế bạn mới cảm nhận được rõ nhất nét tình nồng hậu của con người nơi đây. Người Huế trầm lắng và chân chất lắm. Họ giao tiếp bằng giọng địa phương, nói những lời tốt đẹp, luôn cười tươi khi có vị khách nào đó lơ ngơ hỏi đường và nhiệt tình nhắc nhở đeo balo trước ngực khi vào những khu chợ đông.
     
    Con gái Huế
    Con gái Huế dịu dàng trong tà áo dài tím
     

    3.Huế những ngày đông hửng nắng

     
    Cứ vài ba ngày mưa trời sẽ lại hửng nắng. Đi dọc những con phố nhỏ của mảnh đất cố đô này, bạn sẽ hít hà được mùi nắng mới hòa cùng với mùi của cỏ cây. Đoạn đường từ nhà thờ Phù Cam chạy dọc xuống đường  Nguyễn Trường Tộ rợp đầy những cây cổ thụ với lá vàng rơi lả tả mỗi khi có cơn gió lùa qua.
    Huế sống chậm, dịu dàng và thư thái như cung cách của những bậc công nữ thời xưa vậy. Lối sống ấy khiến những người trẻ vốn quen với cuộc sống hối hả đôi khi lại muốn thả mình lững lờ theo nhịp sống của vùng đất này.
     
    Ngày đông hửng nắng
    Huế những ngày đông hửng nắng
     

    4.Thành phố của những công trình kiến trúc độc đáo

     
    Huế bé trong lòng bàn tay và bình yên đến không tưởng. Miền đất này có sự uy nghiêm cũng của cấm, lăng tẩm và có sự thanh tịnh của chùa chiền, đền miếu nên có lẽ vậy mà mỗi chuyển động ở đây đều nhẹ nhàng và tinh tế. Kiến trúc của Huế là tiếng nói chung của một nền văn hóa lâu đời, của tâm hồn nghệ sĩ và lối sống bình dị, thong dong.
     
    Công trình kiến trúc độc đáo ở Huế
    Những công trình kiến trúc độc đáo
     

    5.Nét ẩm thực độc đáo khó quên

     
    Người ta nói, có 4 món nhất định phải thử khi đến Huế đó là bún bò Tô Hiến Thành, bánh canh trước cổng trường Nguyễn Tri Phương cũ, bánh bèo nậm lọc chợ Bến Ngự và cơm hến o Bê đường Trần Quang Khải. Một điều đáng kinh ngạc là bạn có thể ăn tất cả những món đó chỉ với 100k thôi, tất nhiên là chất lượng tuyệt vời và đảm bảo vệ sinh rồi
     
    Ẩm thực Huế
    Ẩm thực xứ Huế vô cùng đặc sắc hấp dẫn du khách
     
    Mặc một chiếc áo lông to sụ giữa trời đông ở Huế, ngồi vỉa hè ăn bắp nướng là trải nghiệm ẩm thực khó lòng mà quên được. Dưới chân cầu Tràng Tiền, đối diện với Đại học Sư phạm Huế là những hàng đồ nướng chong đèn bão vào lúc trời chập tối. Bắp được phết bơ, mỡ hành và mắm rồi nướng trên lửa to. Mùi thơm quyện trong không khí ẩm ướt, lạnh tê tái của mùa đông sẽ khiến bạn tưởng rằng đó là mùi hương hạnh phúc nhất cuộc đời.
     
    Ẩm thực Huế
    Những gánh hàng rong ấm cúng giữa ngày đông lạnh giá
     
    Nếu đã lỡ hẹn với Huế nhiều lần rồi thì tại sao đông này không đến cố đô để hẹn hò một lần nhỉ? Và lần hẹn hò đầu tiên thì bao giờ cũng bỡ ngỡ, hãy để Cattour dẫn đường và đừng ngần ngại gọi đến số hotline: 1900 0264 bạn nhé.
     
     
    Các bài viết liên quan

     

    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Huế mùa đông xứ Huế

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    31/10/2019

    Đồi Vọng Cảnh được biết đến với vẻ đẹp hoàn hảo được kết hợp giữa thiên nhiên sông nước và đồi núi nơi xứ Huế mộng mơ. Sở hữu không gian thanh bình, lãng mạn và trong lành khiến cho nơi đây trở thành điểm đến du lịch tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước. Nếu có dịp về thăm xứ Huế bạn nhớ đến tìm đồi Vọng Cảnh nhé.

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    31/10/2019

    Nằm giữa vịnh Lăng Cô êm dịu cùng dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, đầm Lập An luôn khiến du khách phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của mình. Đến với đầm Lập An Lăng Cô, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và tận hưởng hương vị thơm ngon của những món ăn được chế biến từ đặc sản địa phương.

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    31/10/2019

    Phá Tam Giang được biết đến là một vùng đầm phá nước lợ lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng là một trong những địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn nhất ở Huế. Phá Tam Giang mang trong mình nét đẹp hoang sơ, vắng lặng, bình yên khiến ai đến đây cũng phải quyến luyến không muốn rời. Bài viết dưới đây của Cattour sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm du lịch phá Tam Giang một cách chi tiết nhất.

    Tìm về chút Huế xưa qua du lịch nhà vườn Huế

    Tìm về chút Huế xưa qua du lịch nhà vườn Huế

    29/10/2019

    Cuộc sống ngày càng đô thị hóa nên sự xuất hiện của thiên nhiên xanh tươi cũng giảm đi đáng kể. Đối với những ai yêu mến thiên nhiên thì hãy một lần tìm về du lịch nhà vườn Huế - sự kết hợp kì diệu giữa cây cối và nhà ở tại mảnh đất cố đô. Đến với nhà vườn Huế, du khách sẽ có thêm được những trải nghiệm mới mà không phải nơi đâu cũng có được.

    Ghé khu du lịch thác Mơ Huế: con suối mát rượi tránh cái nắng oi nồng xứ Huế

    Ghé khu du lịch thác Mơ Huế: con suối mát rượi tránh cái nắng oi nồng xứ Huế

    29/10/2019

    Một trong những địa điểm du lịch được rất nhiều du khách yêu thích khi đến với mảnh đất cố đô chính là khu du lịch thác Mơ Huế. Vậy thác Mơ ở đâu, có gì đặc biệt, đường đến đó như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp được những thắc mắc chung của nhiều người khi du lịch đến thác Mơ Huế.

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - địa điểm cắm trại “gây bão” của những tín đồ sống ảo

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - địa điểm cắm trại “gây bão” của những tín đồ sống ảo

    28/10/2019

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - Cảnh Dương Beachcamp là địa điểm cắm trại qua đêm hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Chỉ cách thành phố Huế và Đà Nẵng chừng 50km, nếu như bạn vẫn chưa biết đường đến đây và có những gì hấp dẫn ở đây thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Cattour nhé. Hi vọng sẽ giúp ích được cho chuyến đi sắp tới của bạn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo