Mẹo nhỏ để bạn mặc đồ đẹp và phù hợp khi đi du lịch Huế để lên hình “lung linh”

27/09/2019 / 1,395

Huế lưu giữ trong mình những giá trị cổ xưa, mang dáng dấp của một nơi từng là cố đô, nhuốm màu trầm mặc cổ kính đến lạ. Dưới đây là những kinh nghiệm chọn trang phục đẹp và phù hợp khi đi du lịch Huế để bạn có chuyến đi hoàn hảo nhất. Hãy cùng xem nhé!

Mục lục bài viết

    I.Khi lựa chọn trang phục cần quan tâm đến yếu tố gì?

     
    Một chuyến du lịch có hoàn hảo hay không, quyết định lựa chọn trang phục như thế nào thì yếu tố tiên quyết chính là thời tiết. Mặc dù tính chất nhiệt đới phía Nam khá trội nhưng khí hậu ở Huế cũng được chia thành 4 mùa chính là: xuân, hạ, thu, đông.
     
    + Mùa xuân: lúc này, Huế vẫn còn những cơn mưa bụi mùa xuân lất phất đủ để làm ướt áo người ta, bầu không khí cũng trở nên tươi vui và trẻ trung của mùa xuân với những chồi non lộc biếc mang đến cho thành phố một hình ảnh mới mẻ, thành bình và yên ả hơn bao giờ hết. Nếu lựa chọn đi du lịch Huế vào mùa xuân bạn sẽ có cơ hội được đắm mình trong không gian ấm áp ngày Tết cổ truyền của người Huế, được khám phá cách mà người Huế tổ chức, sinh hoạt văn hóa trong dịp lễ lớn nhất trong năm này.
     
    Huế mùa xuân
    Mùa xuân xứ Huế với bầu không khí tươi vui, muôn hoa đua nở
     
    + Mùa hạ: vào khoảng cuối tháng 3, đầu tháng 4 thì Huế bắt đầu trở mình vào hạ với những cơn nắng đầu mùa hãy còn dịu mát. Lượng mưa lúc này tương đối thấp với nhiệt độ cũng không quá cao, là thời điểm thích hợp để du khách thoải mái tham quan, khám phá cố đô. Tuy nhiên, thời tiết vào khoảng thời gian này cũng khá nhạy cảm với nhiều biến động về thời tiết nên du khách cũng cần chú ý tham khảo dự báo thời tiết gần nhất để phục vụ thật tốt cho chuyến đi nhé.
     
    Huế mùa hạ
    Mùa hạ và những cành phượng đỏ thắm
     
    + Mùa thu: không quá khi nói rằng mùa thu là thời điểm đẹp nhất của Huế. Mùa thu ở Huế khiến con người ta cảm thấy lòng mình xao xuyến và bâng khuâng. Khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để bạn có thể trải nghiệm được những nét độc đáo và khác biệt mà chỉ Huế mùa thu mới có. Không hanh khô cũng không khô ráo như mùa thu Hà Nội hoặc Sài Gòn, tiết trời mùa thu ở Huế khá “đỏng đảnh”, lúc vàng rộm đầy quyến rũ, lúc se lạnh man mác nhưng cũng đôi khi lại dầm dề với những cơn mưa kéo dài.
     
    Mùa thu
    Mùa thu ở Huế khiến con người ta cảm thấy lòng mình xao xuyến và bâng khuâng
     
    + Mùa đông: lựa chọn khám phá mùa đông xứ Huế cũng là một gợi ý hay ho dành cho bạn. Đến Huế vào mùa đông để chiêm ngưỡng nét trầm mặc và u buồn của mảnh đất cố đô. Mùa đông, tiết trời ở Huế khá khắc nghiệt với cái rét mướt đặc trưng và cả những cơn mưa dầm dề dễ khiến con người ta tê buốt.
     
    Mùa đông
    Mùa đông với nét trầm mặc và u buồn của mảnh đất cố đô
     

    II.Tư vấn lựa chọn trang phục phù hợp khi đi du lịch Huế

     
    Những yếu tố đặc trưng thời tiết của từng mùa ở Huế có thể giúp bạn lựa chọn cho mình những trang phục không những đẹp mà còn phù hợp với thời tiết. Dưới đây là kinh nghiệm lựa chọn những bộ trang phục phù hợp nhất với từng hoàn cảnh cũng như thời tiết ở Huế dành cho bạn:
     

    1.Trang phục dạo phố

     
    Mùa hè ở Huế thời tiết tương đối nóng bức và hanh khô, do vậy nếu đến du lịch Huế vào thời gian này bạn nên lựa chọn những bộ trang phục mát mẻ như váy, quần sooc để đi dạo phố. Thông thường những trang phục lựa chọn để đi dạo phố sẽ mang đậm phong cách cá nhân, khá gọn nhẹ nhưng chú trọng vào sự tinh tế, thoải mái và đẹp hơn trong mắt người đi đường.
     
    Trang phục dạo phố
    Váy ngắn, giày thể thao mang đậm phong cách cá nhân
     
    Trang phục dạo phố
    Hoặc những bộ đồ phong cách vintage mát mẻ cũng là lựa chọn của nhiều bạn trẻ
     

    2.Trang phục đi biển

     
    Ở Huế có rất nhiều những bãi biển đẹp nên trong vali của bạn sẽ không thể nào thiếu đi được những bộ đồ bơi bikini theo phong cách riêng của mình. Lựa chọn kín đáo hoặc sexy còn tùy thuộc vào thể trạng cơ thể của từng người, miễn sao nó giúp bạn thoải mái khi tắm biển.
     
    Trang phục đi biển
    Những chiếc váy maxi dài khiến bạn thêm dịu dàng hơn
     
    Bên cạnh đó, nếu không tắm biển bạn cũng có thể lựa chọn những trang phục thoáng mát, trẻ trung và có nhiều màu sắc rực rỡ một chút như những chiếc váy maxi hoa, quần sooc đi kèm với những chiếc áo thun tay ngắn… để đi dạo trên bãi biển.
     
    Trang phục đi biển
    Set đồ năng động, thể thao này cũng rất hợp với background bãi biển
     
    Và tất nhiên rồi, bạn cũng đừng quên mang theo kính mát và nón rộng vành nhé. Những phụ kiện cần thiết đó vừa tạo cảm giác sang trọng lại vừa có tác dụng bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng gay gắt những ngày hè.
     
    Trang phục đi biển
    Và tất nhiên không thể thiếu được những bộ bikini nóng bỏng, có thể kèm theo áo khoác ren bên ngoài
     

    3.Trang phục khi đi thăm các địa điểm linh thiêng, tôn nghiêm

     
    Huế là mảnh đất có nhiều địa điểm tham quan du lịch linh thiêng và tôn nghiêm như đền thờ, chùa chiền… Khi đi tham quan những nơi này bạn nên lưu ý lựa chọn những trang phục gọn gàng, kín đáo, lịch sự và tạo được sự trang nghiêm. Chú ý không nên chọn áo xẻ tay, quần sooc, váy ngắn vì rất dễ gây mất thiện cảm cho mọi người xung quanh và ảnh hưởng đến sự uy nghiêm chốn linh thiêng.
     
    Trang phục đi nơi linh thiêng
    Đến những địa điểm linh thiêng nên ưu tiên chọn những set đồ gọn gàng, kín đáo
     
    Trang phục đi nơi linh thiêng
    Đến Huế bạn cũng nên thử mặc áo dài đến những địa điểm linh thiêng nhé, cực kì hợp đấy
     

    4.Trang phục cho chuyến dã ngoại hoặc leo núi

     
    Khi leo núi cơ thể phải thường xuyên vận động và di chuyển lên đồi núi cao, tốn nhiều sức lực, ra nhiều mồ hôi nên những loại trang phục hợp lí nhất là quần sooc, quần kaki hoặc jean ngắn rộng kết hợp cùng với áo thun vừa thấm mồ hôi lại không vướng víu, tạo cảm giác thoải mái, mát mẻ, dễ chịu.
     
    Trang phục leo núi
    Khi leo núi thì những set đồ gọn gàng và nhất là giày thể thao là ưu tiên hàng đầu
     
    Đặc biệt, bạn cần phải lựa chọn cho mình đôi giày thể thao phù hợp với địa hình đồi núi, nên chọn loại giầy tốt, vừa chân, có thể đi nước và có độ bám 4 hướng sẽ giúp đảm bảo sự bền bỉ và an toàn cho bạn. Còn mũ được nhiều người lựa chọn dùng khi léo núi là mũ lưỡi trai kiểu dáng gọn, ôm đầu tránh được nắng gió và tạo được phong cách sành điệu.
    Hi vọng bài viết sẽ giúp ích được bạn trong việc lựa chọn trang phục phù hợp khi đi du lịch Huế nhé. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ.
     
     
    Các bài viết liên quan
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Huế Đi Huế mặc gì

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    31/10/2019

    Đồi Vọng Cảnh được biết đến với vẻ đẹp hoàn hảo được kết hợp giữa thiên nhiên sông nước và đồi núi nơi xứ Huế mộng mơ. Sở hữu không gian thanh bình, lãng mạn và trong lành khiến cho nơi đây trở thành điểm đến du lịch tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước. Nếu có dịp về thăm xứ Huế bạn nhớ đến tìm đồi Vọng Cảnh nhé.

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    31/10/2019

    Nằm giữa vịnh Lăng Cô êm dịu cùng dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, đầm Lập An luôn khiến du khách phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của mình. Đến với đầm Lập An Lăng Cô, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và tận hưởng hương vị thơm ngon của những món ăn được chế biến từ đặc sản địa phương.

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    31/10/2019

    Phá Tam Giang được biết đến là một vùng đầm phá nước lợ lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng là một trong những địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn nhất ở Huế. Phá Tam Giang mang trong mình nét đẹp hoang sơ, vắng lặng, bình yên khiến ai đến đây cũng phải quyến luyến không muốn rời. Bài viết dưới đây của Cattour sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm du lịch phá Tam Giang một cách chi tiết nhất.

    Tìm về chút Huế xưa qua du lịch nhà vườn Huế

    Tìm về chút Huế xưa qua du lịch nhà vườn Huế

    29/10/2019

    Cuộc sống ngày càng đô thị hóa nên sự xuất hiện của thiên nhiên xanh tươi cũng giảm đi đáng kể. Đối với những ai yêu mến thiên nhiên thì hãy một lần tìm về du lịch nhà vườn Huế - sự kết hợp kì diệu giữa cây cối và nhà ở tại mảnh đất cố đô. Đến với nhà vườn Huế, du khách sẽ có thêm được những trải nghiệm mới mà không phải nơi đâu cũng có được.

    Ghé khu du lịch thác Mơ Huế: con suối mát rượi tránh cái nắng oi nồng xứ Huế

    Ghé khu du lịch thác Mơ Huế: con suối mát rượi tránh cái nắng oi nồng xứ Huế

    29/10/2019

    Một trong những địa điểm du lịch được rất nhiều du khách yêu thích khi đến với mảnh đất cố đô chính là khu du lịch thác Mơ Huế. Vậy thác Mơ ở đâu, có gì đặc biệt, đường đến đó như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp được những thắc mắc chung của nhiều người khi du lịch đến thác Mơ Huế.

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - địa điểm cắm trại “gây bão” của những tín đồ sống ảo

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - địa điểm cắm trại “gây bão” của những tín đồ sống ảo

    28/10/2019

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - Cảnh Dương Beachcamp là địa điểm cắm trại qua đêm hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Chỉ cách thành phố Huế và Đà Nẵng chừng 50km, nếu như bạn vẫn chưa biết đường đến đây và có những gì hấp dẫn ở đây thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Cattour nhé. Hi vọng sẽ giúp ích được cho chuyến đi sắp tới của bạn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo