Vịnh Lăng Cô – Huế: Xứng danh thiên đường biển đất cố đô

27/09/2019 / 527

Nhắc đến Huế thì không thể không nhắc đến vịnh Lăng Cô nổi tiếng. Khách du lịch đến với Lăng Cô sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp hiền hòa và thơ mộng của mảnh đất miền Trung này.

Mục lục bài viết

    I.Du lịch Lăng Cô nghỉ dưỡng

     

    1.Vịnh Lăng Cô nằm ở đâu?

     
    Du khách khi ghé thăm miền Trung, đến với Huế thường quen thuộc với những địa điểm tham quan như các khu lăng tẩm của vua chúa thời xưa. Tuy nhiên, thay vì đến những địa điểm đã quá quen thuộc thì Cattour xin gợi ý cho bạn một địa điểm du lịch mới lạ hơn đó là nghỉ dưỡng ở vịnh Lăng Cô. Vịnh biển Lăng Cô thuộc huyện Phú Lộc của tỉnh Thừa – Thiên Huế, nằm dưới chân đèo Hải Vân hơn 30km, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía Nam và cách thành phố Huế khoảng 70km về phía Bắc.
     
    Vịnh Lăng Cô
    Vịnh Lăng Cô được nhìn từ trên cao
     
    Một vài năm trước, du lịch Lăng Cô ở Huế chỉ là điểm ghé chân của du khách trên chặng đường đi Huế - Đà nẵng do chưa có nhiều cơ sở vật chất, cơ sở lưu trú cùng các dịch vụ đi kèm như hiện nay. Tuy nhiên, những năm trở lại đây, khu du lịch biển Lăng Cô được đánh giá là điểm đến cho các du khách yêu biển khi ghé thăm Huế. Đến với vịnh Lăng Cô bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh thơ mộng với những cồn cát trắng, nước biển trong xanh hòa cùng với màu xanh của núi rừng.
     
    Vịnh Lăng Cô
    Khung cảnh thơ mộng với làn nước biển trong xanh hòa cùng với màu xanh của núi rừng
     

    2.Nên đi Lăng Cô vào thời điểm nào trong năm

     
    Theo kinh nghiệm du lịch Lăng Cô Huế của Cattour thì khoảng thời gian lý tưởng nhất đến đến đây chính là khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 7 hàng năm. Đây cũng là mùa hè trên đất Huế với thời tiết khá nóng bức, rất thích hợp cho việc tắm biển. Khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 11 thì mưa nhiều hơn nên người ta cũng ít đến du lịch biển Lăng Cô Huế hơn.
     
    Thời điểm thích hợp đi Lăng Cô
    Thời gian từ tháng 4 - tháng 7 hằng năm là thích hợp để đi Lăng Cô
     

    II.Cách di chuyển đến Lăng Cô

     

    1.Máy bay

     
    Hiện nay, phương tiện an toàn nhất, nhanh nhất và được nhiều người lựa chọn nhất để di chuyển từ Hà Nội / Sài Gòn đến bãi biển Lăng Cô chính là máy bay. Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar đều có khai thác đường bay đến Huế nên các bạn có thể dễ dàng đặt vé. Tuy nhiên bạn nên đặt vé trước khoảng 1 – 2 tháng để được giá tốt nhất nhé, có thể tiết kiệm được một khoản kha khá đấy.
     
    Máy bay
    Chiếc máy bay của Vietnam Airlines chuẩn bị trong hành trình đến với Lăng Cô Huế
     

    2.Tàu hỏa

     
    Một cách di chuyển khác tiết kiệm hơn nhưng lại tốn thời gian hơn đó là tàu hỏa. Quãng đường từ Hà Nội đến Huế rơi vào khoảng 700km nên bạn sẽ mất khoảng 13 tiếng đi tàu với giá vé là 350k. Còn nếu bạn xuất phát từ Sài Gòn thì quãng đường xa hơn một chút, nếu đi tàu bạn cũng phải mất 1 ngày với giá vé là khoảng 400k.
     
    Tàu hỏa
    Tàu hỏa là lựa chọn tiết kiệm hơn nhưng lại tốn nhiều thời gian hơn
     

    3.Bus / Xe máy

     
    Nếu bạn ở Đà Nẵng thì tiện quá rồi, có thể bắt tuyến bus Huế - Đà Nẵng chạy thường xuyên trong ngày hoặc thuê xe máy đi từ Huế, giá khoảng 80k/ngày thôi. Đường đến với Lăng Cô thì tùy bạn chọn, chạy theo quốc lộ 1A hoặc theo đường 49B dọc biển Thuận An, phá Tam Giang rồi vượt qua đèo Phú Gia là đến nơi.
     
    Bus
    Xe bus này chỉ dành cho những bạn nào từ Đà Nẵng thôi nhé
     

    III.Một số khách sạn đẹp ở Lăng Cô

     
    Vịnh Lăng Cô Huế đón một lượng khách du lịch khổng lồ mỗi năm. Và để đáp ứng được nhu cầu ngủ nghỉ của lượng du khách lớn như vậy đòi hỏi Lăng Cô phải có một hệ thống khách sạn, nhà nghỉ phong phú và đa dạng. Sau đây là một số những gợi ý về khách sạn dành cho bạn:
     
    + Lang Co Beach Resort:
    • Địa chỉ: 463 Lạc Long Quân, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, biển Lăng Cô, Huế.
    • Giá từ: 35USD/đêm
     
    Lang Co Beach Resort
     
    + Champa Lang Co Hotel:
    • Địa chỉ: thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, biển Lăng Cô, Huế.
    • Giá từ: 20USD/đêm.
     
    Champa Lang Co Hotel
     
    + Banyan Tree Lang Co:
    • Địa chỉ: làng Cù Du, xã Lộc Vinh, huyện Phú Lộc, biển Lăng Cô, Huế.
    • Giá từ: 37USD/đêm.
     
    Banyan Tree Lang Co
    Khu nghỉ dưỡng sang chảnh bậc nhất ở Lăng Cô
     
    Banyan Tree Lang Co
    Buổi tối ở đây còn thả đèn vô cùng lung linh huyền ảo
     
    Banyan Tree Lang Co
    Khuôn viên xanh mát của khu nghỉ dưỡng cao cấp
     

    IV.Những hoạt động, địa điểm hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến Lăng Cô

     

    1.Các hoạt động thú vị

     
    Đến du lịch ở vịnh Lăng Cô Huế bạn sẽ được thoải mái tham gia các hoạt động vui chơi thú vị như: câu cá, lặn biển, leo núi, đi xuyên rừng… Cảm giác được hòa mình vào với thiên nhiên và cuộc sống của những người dân chài, kết hợp những hoạt động tay chân như léo núi, bơi, khám phá núi rừng… thì đúng là “khoái” không gì sánh bằng. Thị trấn nhỏ và yên bình này luôn mang đến cho những du khách ghé thăm vịnh Lăng Cô khoảng thời gian thư giãn tuyệt vời cùng nhiều trò chơi gắn liền với biển cả.
     
    Hoạt động trên biển
    Nhiều hoạt động thú vị trên biển
     

    2.Ngắm hoàng hôn trên vịnh Lăng Cô

     
    Du lịch đến Lăng Cô để được một lần biết cảm giác choáng ngợp trước thiên nhiên, cảnh đẹp khiến ta phải đứng chốn chân không muốn rời bước. Đặc biệt nhất có lẽ là được chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn nơi đâu, được nhìn mặt trời từ từ lặn xuống đường chân trời. Cảm giác được thả lỏng đầy khoan khoái trong tâm hồn cùng với đôi mắt như bị một lực hút vô hình nào đó từ bức tranh thủy mặc của vịnh Lăng Cô sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến hành trình của bạn.
     
    Ngắm hoàng hôn
    Hoàng hôn ở Lăng Cô
     

    3.Một số địa điểm du lịch hấp dẫn ở Lăng Cô

     
    Bãi biển Chân Mây
    Nằm cuối đường Chân Mây của thị trấn Lăng Cô chính là con đường rẽ vào làng văn hóa Cảnh Dương, nơi con sông Bù Lu đổ ra biển Chân Mây sẽ dẫn đến bãi biển Chân Mây xinh đẹp. Bãi biển Chân Mây được xem là bãi tắm đẹp nhất của Lăng Cô bởi làn nước biển trong vắt, bờ cát trắng trải dài mịn màng chạy một vòng theo cung đường biển tuyệt đẹp. Mặt biển ở đây khá yên bình, sóng nhẹ nhàng vỗ bờ ngày đêm.
     
    Bãi biển Chân Mây
    Biển xanh và bờ cát trắng trải dài
     
    Đầm Lập An
    Một địa điểm nữa mà các bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Lăng Cô Huế chính là đầm Lập An. Nơi đây có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nằm ngay gần nhà hàng Bé Đen Lăng Cô vô cùng nổi tiếng. Đến với khu đầm Lập An bạn có thể đi dạo và chụp những bức ảnh check in vô cùng độc đáo đăng facebook khiến bạn bè phải “ganh tị”. Tắm trong hồ cũng là một trải nghiệm thú vị lắm đấy, nếu có cơ hội thì bạn nhớ thử  nhé.
     
    Đầm Lập An
    Đầm Lập An bình yên và thơ mộng
     
    Đèo Hải Vân
    Đi du lịch Huế Lăng Cô mà không đến khám phá đèo Hải Vân một chút thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc. Con đèo này vô cùng nổi tiếng, là ranh giới ngăn cách giữa Huế và Đà Nẵng. Được một lần đi trên con đèo này, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ và ngắm nhìn cảnh núi non biển cả hùng vĩ chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú không thôi đấy. Ngồi xe ô tô đi qua đèo mà mở bài “Tàu anh qua núi” nữa thì đúng là hết sảy. Khi đến gần quốc đèo bạn còn có cơ hội được chiêm ngưỡng hệ thống vòi phun nước tự động rất đẹp mắt và độc đáo nữa.
     
    Đèo Hải Vân
    Đèo Hải Vân trông xuống
     
    Vườn quốc gia Bạch Mã
    Khu vườn quốc gia Bạch Mã cũng là một địa điểm tham quan mà các bạn nên đến khi đi du lịch Lăng Cô Huế. Đây là khu bảo tồn động vật quý hiếm lớn nhất tại khu vực miền Trung với bầu không khí lúc nào cũng mát mẻ và dễ chịu. Tại vườn quốc gia cũng có cả những thác nước tuyệt đẹp như Ngũ Hổ, thác Đỗ Quên…
     
    Vườn quốc gia Bạch Mã
    Đây là địa điểm du lịch hấp dẫn được nhiều bạn trẻ
     

    V.Ăn gì ở Lăng Cô Huế?

     
    Đi du lịch Lăng Cô Huế thì nhất định phải thưởng thức những món hải sản ngon khó cưỡng của vùng đất này rồi. Với mức giá khá “dễ chịu” những sẽ khiến bạn phải xuýt xoa, trầm trồ vì quá ngon mà giá hợp lí đấy. Ốc gai nướng, hàu nướng, vẹm luộc, nghêu luộc, tôm hùm luộc và cả cháo tôm hùm… toàn là những món ăn mà chỉ cần nghe tên thôi đã muốn đến ngay Lăng Cô để thưởng thức rồi. Giá cả cho những món ăn ở đây không hề quá mắc, chỉ khoảng 600k là bạn đã đánh chén được một bữa no nê cùng đồng bọn rồi, mà lại toàn những món ngon như tôm hùm, nghêu, vẹm nữa chứ.
     
    Đồ ăn
    Hải sản ở đây giá không quá mắc
     
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Huế vịnh Lăng Cô Huế du lịch Lăng Cô Huế

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    31/10/2019

    Đồi Vọng Cảnh được biết đến với vẻ đẹp hoàn hảo được kết hợp giữa thiên nhiên sông nước và đồi núi nơi xứ Huế mộng mơ. Sở hữu không gian thanh bình, lãng mạn và trong lành khiến cho nơi đây trở thành điểm đến du lịch tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước. Nếu có dịp về thăm xứ Huế bạn nhớ đến tìm đồi Vọng Cảnh nhé.

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    31/10/2019

    Nằm giữa vịnh Lăng Cô êm dịu cùng dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, đầm Lập An luôn khiến du khách phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của mình. Đến với đầm Lập An Lăng Cô, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và tận hưởng hương vị thơm ngon của những món ăn được chế biến từ đặc sản địa phương.

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    31/10/2019

    Phá Tam Giang được biết đến là một vùng đầm phá nước lợ lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng là một trong những địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn nhất ở Huế. Phá Tam Giang mang trong mình nét đẹp hoang sơ, vắng lặng, bình yên khiến ai đến đây cũng phải quyến luyến không muốn rời. Bài viết dưới đây của Cattour sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm du lịch phá Tam Giang một cách chi tiết nhất.

    Tìm về chút Huế xưa qua du lịch nhà vườn Huế

    Tìm về chút Huế xưa qua du lịch nhà vườn Huế

    29/10/2019

    Cuộc sống ngày càng đô thị hóa nên sự xuất hiện của thiên nhiên xanh tươi cũng giảm đi đáng kể. Đối với những ai yêu mến thiên nhiên thì hãy một lần tìm về du lịch nhà vườn Huế - sự kết hợp kì diệu giữa cây cối và nhà ở tại mảnh đất cố đô. Đến với nhà vườn Huế, du khách sẽ có thêm được những trải nghiệm mới mà không phải nơi đâu cũng có được.

    Ghé khu du lịch thác Mơ Huế: con suối mát rượi tránh cái nắng oi nồng xứ Huế

    Ghé khu du lịch thác Mơ Huế: con suối mát rượi tránh cái nắng oi nồng xứ Huế

    29/10/2019

    Một trong những địa điểm du lịch được rất nhiều du khách yêu thích khi đến với mảnh đất cố đô chính là khu du lịch thác Mơ Huế. Vậy thác Mơ ở đâu, có gì đặc biệt, đường đến đó như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp được những thắc mắc chung của nhiều người khi du lịch đến thác Mơ Huế.

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - địa điểm cắm trại “gây bão” của những tín đồ sống ảo

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - địa điểm cắm trại “gây bão” của những tín đồ sống ảo

    28/10/2019

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - Cảnh Dương Beachcamp là địa điểm cắm trại qua đêm hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Chỉ cách thành phố Huế và Đà Nẵng chừng 50km, nếu như bạn vẫn chưa biết đường đến đây và có những gì hấp dẫn ở đây thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Cattour nhé. Hi vọng sẽ giúp ích được cho chuyến đi sắp tới của bạn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo