Điểm danh top 8 ngôi chùa ở miền Tây đẹp và nổi tiếng linh thiêng nhất

26/02/2019 / 1,809

Miền Tây Nam Bộ nổi tiếng với những miệt vườn trái cây sai trĩu cành, những khu chợ nổi lênh đênh sầm uất,... Tuy nhiên, ít ai biết rằng ở miền Tây Nam Bộ còn có rất nhiều ngôi chùa cổ kính, linh thiêng. Dưới đây là top 8 ngôi chùa ở miền Tây nổi tiếng nhất mà bạn nên ghé qua trong chuyến du lịch miền Tây của mình.

Mục lục bài viết

    I. Miếu Bà Chúa Xứ - Châu Đốc

     

    Miếu Bà Chúa Xứ là một công trình kiến trúc nổi tiếng mang vẻ đẹp cổ kính, tọa lạc dưới chân núi Sam, thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang.

    chùa ở miền tây
    Miếu Bà Chúa Xứ ở Châu Đốc, An Giang
     

    Đây không chỉ nối tiếng là nơi hành hương lễ bái tôn nghiêm, linh thiêng mà miếu Bà Chúa Xứ còn là một địa điểm tham quan đẹp rất thu hút khách du lịch miền Tây An Giang. Hàng năm, ngôi miếu đón đến 2 triệu lượt khách du lịch về tham quan và lễ bái, đặc biệt là trong những ngày nghỉ lễ.

    chùa ở miền tây
    Kiến trúc hoành tráng và độc đáo của miếu Bà Chúa Xứ
     

    Ngoài ra, từ miếu Bà Chúa Xứ, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp của ngọn núi Sam hùng vĩ, sừng sững giữa đất trời.

    II. Chùa Hang - tỉnh Trà Vinh

     

    Chùa Hang còn có tên gọi khác là chùa Hoài Sơn Tự, là một trong những ngôi chùa Khmer cổ và có diện tích lớn nhất của tỉnh. Chùa nằm ở thị trấn Châu Thành, tỉnh Trà Vinh.

    Từ ngoài nhìn vào, ngôi chùa trông như một chiếc hang khổng lồ rất độc đáo. Đến với ngôi chùa, du khách cũng được chiêm ngưỡng lối kiến trúc đâm chất Khmer cổ.

    chùa ở miền tây
    Chùa Hang được xây theo lối kiến trúc Khmer cổ
     

    Du khách đến chùa Hang không chỉ để lễ bái, cầu nguyện mà còn để tìm hiểu và khám phá về văn hóa của người Khmer. Đây là một ngôi trong những ngôi chùa ở miền Tây nhất định bạn phải ghé thăm một lần.

    chùa ở miền tây
    Du khách đến chùa Hang là cơ hội tìm hiểu về văn hóa của người Khmer
     

    III. Chùa Dơi - tỉnh Sóc Trăng

     

    Chùa Dơi có tên gọi khác là chùa Mã Tộc. Sở dĩ ngôi chùa có tên là chùa Dơi bởi nơi đây là nơi trú ngụ của hàng ngàn con dơi. Đây là ngôi chùa cổ kính có lịch sử hơn 400 năm ở tỉnh Sóc Trăng.

    Chùa Dơi là ngôi chùa nổi bật của người Khmer, là một quần thể kiến trúc hoành tráng, đẹp mắt và là ngôi chùa duy nhất thờ Phật Thích Ca ở tỉnh Sóc Trăng.

    chùa ở miền tây
    Toàn cảnh chùa Dơi
     

    Bước vào ngôi chùa, du khách sẽ ấn tượng với một không gian huyền bí, cuốn hút đến mê hoặc với những bầy dơi treo mình trên những cành cây. Vãn cảnh dưới không gian ngôi chùa xanh mát rợp tán cây cổ thụ, bạn sẽ thấy tâm hồn mình thư thái và nhẹ nhõm hơn hẳn. Ngoài ra, sức hút của ngôi chùa còn đến từ những kiến trúc, thiết kế đặc sắc của người Khmer. Chùa Dơi là một trong những ngôi chùa ở miền Tây đẹp và linh thiêng nhất định bạn phải ghé thăm.

    chùa ở miền tây
    Chùa Dơi cũng được xây theo lối kiến trúc Khmer
     

    IV. Chùa Vĩnh Tràng - tỉnh Tiền Giang

     

    Nhắc đến các ngôi chùa ở miền Tây thì không thể bỏ qua ngôi chùa Vĩnh Tràng ở xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

    Chùa Vĩnh Tràng là ngôi chùa thờ Phật lớn nhất tỉnh. Đây là ngôi chùa có kiến trúc nghệ thuật vô cùng độc đáo ở khu vực Tây Nam Bộ với vẻ đẹp kết hợp hài hòa giữa nét kiến trúc truyền thống châu Á cùng nét kiến trúc hiện đại châu Âu.

    chùa ở miền tây
    Toàn cảnh ngôi chùa Vĩnh Tràng
     

    Ngoài ra, hiện nay chùa Vĩnh Tràng còn là nơi lưu giữ đến hơn 60 tượng Phật bằng gỗ, đồng, đất nung,.... được tạc vào và thếp vàng vào cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX.

    chùa ở miền tây
    Chùa Vĩnh Tràng là một địa điểm du lịch tâm linh nhất định phải ghé thăm
     

    Đến với chùa Vĩnh Tràng, du khách được tham quan và lễ bái trong một ngôi chùa linh thiêng, được thả hồn vào chốn không gian thanh tịnh, bình yên và đồng thời cũng được chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng của một địa điểm du lịch nổi tiếng miền Tây.

    V. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam - thành phố Cần Thơ

     

    Thiền viên Trúc lâm Phương Nam tọa lạc tại huyện Phong Điền thuộc thành phố Cần Thơ. Đây là một địa điểm du lịch tâm linh hoàn toàn mới khi được khởi công xây dựng vào năm 2013 và được khánh thành vào tháng 5 năm 2014.

    Thiền viện có diện tích khoảng 4 ha, nằm trong khuôn viên của khu Di tích Lịch sử Lộ Vòng Cung. Thiền viện có kiến trúc độc đáo và đa dạng theo phong cách nhà Trần, nhà Lý,...

    chùa ở miền tây
    Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam có kiến trúc đa dạng và độc đáo
     

    Chánh điện của Thiền viện là nơi đặt tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được đúc bằng đồng nặng đến 3,5 tấn. Ngoài tượng Phật này, các tượng thờ khác ở Thiền viện đều được tạc bằng gỗ du sam đá vôi có tuổi thọ lên đến 800 năm.

    chùa ở miền tây
    Khung cảnh yên bình trong Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam
     

    Ngoài ra, khuôn viên Thiền viện còn có nhiều khu vực vô cùng thu hút du khách tham quan và vãn cảnh như: điện Quan Âm, điện Di Lặc, chùa Một Cột, Giảng đường, Khách đường, thư viện,....

    VI. Chùa Đất Sét - tỉnh Sóc Trăng

     

    Chùa Đất Sét có tên gọi là Bửu Sơn Tự, tọa lạc tại đường Lương Định Của, phường 5, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Đây là một trong những ngôi chùa ở miền Tây nổi tiếng linh thiêng và thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan và lễ bái. Trung bình mỗi ngày ngôi chùa đón đến 200 lượt khách du lịch và Phật tử.

    chùa ở miền tây
    Chùa Đất Sét có tên gọi là Bửu Sơn Tự
     

    Sở dĩ ngôi chùa có tên là chùa Đất Sét vì chùa là nơi có rất nhiều tượng Phật được đúc bằng đất sét, thậm chí đến cột chùa cũng được làm bằng đất sét. Ngoài ra, ngôi chùa cũng sở hữu đến 208 pho tượng Phật, 156 con rồng uốn khúc đỡ từng mái tháp. Tất nhiên tất cả đều được làm từ đất sét. Một điểm đặc trưng rất độc đáo làm nên nét riêng của ngôi chùa ở tỉnh Sóc Trăng phải không bạn?.

    chùa ở miền tây
    Đất sét được sử dụng rất nhiều trong ngôi chùa
     

    Một điều hấp dẫn ở ngôi chùa là nơi đây sở hữu 8 cây đèn cầy có tổng khối lượng lên đến 1,4 tấn. Bên cạnh đó, ngôi chùa thực chất là nơi thờ tự của dòng họ Ngô ở Sóc Trăng nên nơi đây không có sư sãi mà chỉ có con cháu của dòng họ chăm lo hương khói và cai quản chùa. Ngôi chùa đến nay đã hơn 100 tuổi và vẫn luôn là địa điểm tâm linh được yêu thích khi đến Sóc Trăng.

    VII. Chùa Chén Kiểu - tỉnh Sóc Trăng

     

    Chùa Chén Kiểu (chùa Sà Lôn) là một trong những ngôi chùa ở miền Tây rất nổi tiếng của người Khmer. Ngôi chùa tọa lạc ở xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng. Đây là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng trên địa bàn tỉnh.

    chùa ở miền tây

    Toàn cảnh hoành tráng của ngôi chùa Chén Kiểu

     

    Ngôi chùa Chén Kiểu vô cùng độc đáo bởi được ốp bằng hàng ngàn những mảnh vỡ của chén, đĩa,... tạo thành bức tranh sinh động và thú vị. Từ những bức tường, nóc sala đến dọc theo cầu thang lên chùa,... đâu đâu cũng thấy sự hiện diện của những chiếc bát, đĩa được ốp lên để trang trí rất đẹp mắt và tự nhiên.

    chùa ở miền tây
    chùa ở miền tây
    Bát chén được sử dụng để trang trí ở mọi nơi trong chùa
     

    Ngôi chùa có kiến trúc và thiết kế rất độc đáo. Những họa tiết rồng phượng, bệ thờ,... đều được chạm khắc vô cùng cầu kỳ và tinh xảo. Tượng rắn và tượng chim thần của người Khmer được kết hợp hài hòa càng làm tôn lên vẻ đẹp tôn nghiêm của ngôi chùa.

    Với lối kiến trúc độc đáo cùng sự trang trí đẹp mắt khiến cho chùa Chén Kiểu không chỉ là một ngôi chùa linh thiêng mà còn là một địa điểm tham quan vô cùng hấp dẫn đối với các du khách trong và ngoài nước đến tham quan và khám phá.

    VIII. Chùa Xiêm Cán - Bạc Liêu

     

    Chùa Xiêm Cán tọa lạc tại Vĩnh Trạch Đông, tỉnh Bạc Liêu. Đây là một quần thể kiến trúc tôn giáo được đánh giá là lớn và đẹp bậc nhất của tỉnh Bạc Liêu nói riêng và cả miền Tây Nam Bộ nói chung.

    Ngôi chùa mang đặc điểm kiến trúc giống như những ngôi chùa Khmer khác ở vùng Tây Nam Bộ. Con đường dẫn vào cổng chính của ngôi chùa có 2 hàng cây thốt nốt cao vút, thẳng đứng, chạy dài dẫn vào khuôn viên của ngôi chùa. Trong khuôn viên chùa có nhiều khu vực khác nhau nhưng nổi bật nhất vẫn là chính điện của chùa.

    chùa ở miền tây
    Chùa Xiêm Cán cũng là ngôi chùa mang đặc điểm giống những ngôi chùa Khmer khác
     

    Bên trong chính điện được trang trí các bức phù điêu kể lại những câu chuyện tu hành của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, những hình tượng vị thần, quái thú,... xuất hiện trong tín ngưỡng dân gian.

    Đối với rất nhiều du khách, chùa Xiêm Cán là địa điểm du lịch tâm linh nhất định phải ghé thăm vì cảnh đẹp, vì những câu chuyện li kỳ, thú vị và vì quanh chùa có vô vàn những quán ăn ngon. Đến du lịch Bạc Liêu mà không một lần khám phá ngôi chùa Xiêm Cán nổi tiếng thì đúng thật là thiếu sót.

    chùa ở miền tây
    Đây là ngôi chùa nhất định phải ghé thăm khi đến với Bạc Liêu
     

    Trên đây là top 8 ngôi chùa ở miền Tây cực đẹp và linh thiêng nhất mà bạn nhất định phải ghé thăm. Bạn hãy lưu lại ngay để đến tham quan khám phá nếu có dịp đến du lịch miền Tây sông nước nhé. Chúc bạn có chuyến du lịch ý nghĩa và trọn vẹn khi đi tour miền Tây

    Và đừng quên Cattour luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn qua các tour miền Tây từ Hà Nội cũng như tour miền Tây 4 ngày 3 đêm với lịch trình tối ưu và mức giá hấp dẫn nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch miền Tây hàng đầu!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: miền tây chùa ở miền tây

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Nghỉ chân ở Mekong Cần Thơ - homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây được giới trẻ săn lùng ráo riết

    Nghỉ chân ở Mekong Cần Thơ - homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây được giới trẻ săn lùng ráo riết

    29/02/2020

    Ở Cần Thơ nói riêng và miền Tây nói chung không thiếu những homestay đẹp và độc đáo. Nhưng Mekong Cần Thơ không chỉ là một homestay bình thường mà còn là điểm nghỉ chân vô cùng được lòng khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ. Bởi đây chính là homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây sông nước miệt vườn. Nếu chuẩn bị có kế hoạch đi du lịch miền Tây và ghé Cần Thơ thì du khách nên một lần nghỉ chân và trải nghiệm ở homestay Mekong Cần Thơ để tự mình cảm nhận nhé

    Khám phá 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ - niềm tự hào của người dân miền Tây sông nước

    Khám phá 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ - niềm tự hào của người dân miền Tây sông nước

    29/02/2020

    Những làng nghề truyền thống luôn là một trong những đặc trưng gắn liền với giá trị, bản sắc văn hoá của các cộng đồng cư dân nên có sức hấp dẫn đối với khách du lịch. Các làng nghề truyền thống ở miền Tây cũng rất nhiều và đa dạng. Trong đó, có 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ mà du khách không nên bỏ qua trong chuyến du lịch đi Cần Thơ và miền Tây sông nước như sau

    Quẩy quên sầu ở 3 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long cực thú vị

    Quẩy quên sầu ở 3 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long cực thú vị

    29/02/2020

    Nếu có dịp về với vùng đất Vĩnh Long, du khách nên dành thời gian để “quẩy” hết mình cùng với bạn bè của mình ở 2 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long nổi tiếng và hấp dẫn nhất miền Tây sông nước

    Tiền Giang có đặc sản gì - Top các món ăn đặc sản Tiền Giang nghe là thèm

    Tiền Giang có đặc sản gì - Top các món ăn đặc sản Tiền Giang nghe là thèm

    28/02/2020

    Nếu bạn đã từng đặt chân đến tỉnh Tiền Giang miền Tây sông nước thì chắc cũng biết rằng địa danh này nổi tiếng với vô số những món ăn đặc sản thơm ngon tuyệt hảo. Hủ tiếu Mỹ Tho, chả nướng Chợ Gạo, vú sữa Lò Rèn hay mắm tôm Gò Công,... đều là các món ăn đặc sản Tiền Giang vô cùng hấp dẫn mà nếu chưa thử một lần thì thật đáng tiếc

    Điểm danh 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây Nam Bộ

    Điểm danh 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây Nam Bộ

    28/02/2020

    Nếu có dịp đến với miền Tây Nam Bộ, du khách nên ghé thăm những nhà thờ ở đây để tìm hiểu, khám phá những nét kiến trúc độc đáo và đẹp mắt nhé. Dưới đây là top 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây mà du khách nên ghé thăm

    Điểm danh top 5 món ăn vặt An Giang ở miền Tây được lòng nhiều người dân và du khách nhất

    Điểm danh top 5 món ăn vặt An Giang ở miền Tây được lòng nhiều người dân và du khách nhất

    28/02/2020

    Đến với xứ Bảy Núi An Giang, du khách không chỉ được tham quan ngắm cảnh, được tìm hiểu về những nét văn hoá độc đáo của người dân nơi đây mà còn có cơ hội thưởng thức thả ga những loại đặc sản hấp dẫn nơi đây. Bên cạnh những món ăn đặc sản thơm ngon thì các bạn cũng đừng quên thử 5 món ăn vặt An Giang miền Tây dưới đây nhé

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo