Du lịch biển Huế: Cùng nhau mục sở thị những bãi biển đẹp nhất ở Huế làm đắm say lòng người

27/09/2019 / 490

Tới Huế không chỉ là tới những công trình kiến trúc mang nét cổ kính của hoàng tộc cách đây cả trăm năm. Mà tới Huế là còn để tới những bãi biển đẹp hoang sơ, nổi tiếng. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Huế thì đừng bỏ lỡ những thông tin thú vị về những bãi biển đẹp nhất ở Huế dưới đây nhé.

Mục lục bài viết

    1.Bãi biển Lăng Cô

     
    Địa chỉ: thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.
    Nằm cách trung tâm thành phố Huế chừng 70km về phía Nam và thành phố Đà Nẵng chừng 20km về phía Bắc, bãi biển Lăng Cô từ lâu đã được biết đến là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Huế. Với bãi cát dài hơn 10km cùng làn nước biển trong xanh, đây là vịnh biển thứ 3 của Việt Nam được nằm trong danh sách top 30 vịnh biển đẹp nhất trên thế giới. Nếu bạn đang cần tùm một nơi du lịch nghỉ dưỡng thì biển Lăng Cô sẽ là một gợi ý vô cùng hoàn hảo.
     
    Lăng Cô
     
    Du khách đến với Lăng Cô vào khoảng thời gian từ tháng 4 cho đến tháng 7 hằng năm để có thể tận hượng được trọn vẹn vẻ đẹp của nơi đây với bãi cát trắng trải dài cùng những địa điểm du lịch nổi tiếng khác ngay xung quanh, có thể kể đến như: đầm Lập An và dãy Bạch Mã. Bãi biển Lăng Cô có không khí vô cùng dễ chịu, mát mẻ, nguyên sơ và còn nguyên vẹn  từng khu rừng nhiệt đới, những dãy núi bí ẩn phía xa xa đã làm cho du khách khao khát một lần được đến đây để có thể khám phá được hết những điều kì diệu có một không hai của nơi đây.
     
    Lăng Cô
     
    Đến với Lăng Cô, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều loại hình du lịch Huế như: câu cá, lặn biển, thưởng thức ẩm thực địa phương như: bánh canh chả cua, bún riêu càng cua, sò huyết… Tại đây còn có cả dải san hô với nhiều màu sắc cùng nhiều loại hải sản có giá trị cao. Không những vậy, bãi biển Lăng Cô còn là nơi bảo tồn nhiều loại động thực vật hoang dã.
     
    Lăng Cô
    Nhiều khu nghỉ dưỡng được xây dựng ở đây mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm mới lạ
     

    2.Bãi biển Cảnh Dương

     
    Địa chỉ: thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa – Thiên Huế.
    Bãi biển này chỉ cách trung tâm thành phố Huế chừng 70km nên du khách có thể đi theo hướng quốc lộ 1A và rẽ trái vào gần 8km là đến được bãi biển Cảnh Dương. Vẻ đẹp của Cảnh Dương với bãi cát dài trắng mịn, hàng phi lao rợp bóng, làn nước biển trong xanh… đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, xinh đẹp và trở thành địa điểm ưa thích của những phượt thủ, cặp đôi hay gia đình đông người.
    Tạm rời xa căn phòng quen thuộc hay gác lại những deadline công việc, tại sao bạn lại không xách balo lên và đi trải nghiệm cuộc sống thiên nhiên nhỉ? Được cùng bạn bè ở lại qua đêm, sáng sớm ngắm bình minh là một cảm giác tuyệt vời mà khó có thể diễn tả được thành lời.
     
    Cảnh Dương
     
    Đến tắm biển ở Huế thì bạn đừng vội bỏ lỡ cơ hội được thử tham gia cắm trại trên biển nhé, trải nghiệm hoạt động mới lạ cùng với đoàn tàu của người dân địa phương ra khơi đánh bắt cá, mực hay đơn giản chỉ là hòa mình vào không gian giải trí cùng với nhiều chương trình ca hát, trò chơi tập thể sôi nổi được tổ chức ngay trên bãi biển.
     
    Cảnh Dương
     
    Chất lượng dịch vụ ở biển Cảnh Dương luôn được đảm bảo, những món hải sản tươi sống với giá cả hợp lí như: ghẹ, mực nướng, tôm, cá hanh, cá dìa… Đến với bãi biển Cảnh Dương, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng tận mắt vẻ đẹp hoang sơ, được tận hưởng bầu không khí trong lành dịu mát giúp bạn xua tan đi những muộn phiền trong cuộc sống mà còn được thoải mái nghỉ ngơi, tận hưởng một chuyến đi khó quên.
     
    Cảnh Dương
    Hải sản nướng trên bãi biển
     

    3.Bãi biển Thuận An

     
    Địa chỉ: thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa – Thiên Huế
    Nơi đây được nhiều người biết đến là một trong những thắng cảnh nổi tiếng nơi xứ Huế, cách trung tâm thành phố không quá xa, chỉ chừng 15km. Đường đi đến đây cũng không quá khó, bạn chỉ mất khoảng 30 phút đi xe máy là có thể đặt chân đến đây rồi. Trên đường lại còn được chiêm ngưỡng dòng kênh xanh, vườn cây, đồng lúa, phá Tam Giang… Biển Thuận An có đường bờ biển dài khoảng 12km với không khí trong lành cùng những con sóng nhẹ nhàng vô bờ ngày đêm. Nhiều người lựa chọn đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9 lúc thời tiết oi bức.
     
    Thuận An
     
    Điều khiến du khách có có thể quên ở biển Thuận An đó là cảnh sắc thiên nhiên thay đổi theo từng mùa. Tuy nhiên, dù cho bạn đến Thuận An vào bất kì mùa nào thì nó cũng đủ sức níu chân du khách. Một hoạt động thú vị dành cho du khách chính là thuê lều trại và đi dạo trên bãi biển khi màn đêm tuyệt đẹp buông xuống, tạo nên một bức tranh thiên nhiên hiếm có và còn được thưởng thức hương vị của những món hải sản tươi nguyên được nướng trên bếp than nữa.
     
    Thuận An
    Khu nghỉ dưỡng ở biển Thuận An lung linh ánh đèn về đêm
     

    4.Bãi biển Hàm Rồng

     
    Địa chỉ: xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa – Thiên Huế
    Là một địa điểm khá mới vừa được khám phá, không nhộn nhịp, tấp nập và cũng không đầy đủ tiện nghi như các khu resort nhưng Hàm Rồng đã thu hút được không ít khách du lịch ghé thăm và dần trở thành địa điểm không thể bỏ qua khi đến Huế. Chỉ cách trung tâm thành phố Huế chừng 50km về phía Đông Nam, bạn có thể đến bãi biển Hàm Rồng 1 cách dễ dàng.
    Đường bờ biển nơi đây dài khoảng 6000m bao gồm 3 bãi tắm: bãi Đầm, Đông Dương và cả Hàm Rồng. Mang nét nên thơ và bình dị về một không gian biển không quá ồn ào, những dãy đá lớn nhỏ bề mặt mọc rêu xanh rì tại Hàm Rồng xếp chồng lên nhau tạo nên những hang đá đẹp chính là một nét độc đáo riêng của nơi đây.
     
    Hàm Rồng
    Như một chốn tiên cảnh
     
    Mấy năm gần đây thì Hàm Rồng mới được chú ý đầu tư hơn về dịch vụ du lịch nên các dịch vụ ăn uống trong khu vực đều rất rẻ, đặc biệt phù hợp cho các bạn trẻ muốn tìm nơi dừng chân. Nếu muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh đẹp ở Hàm Rồng thì bạn có thể cắm trại qua đêm ở biển, nằm nghe tiếng biển tâm tình, mọi mệt mỏi trong cuộc sống cũng như được xoa dịu. Ngoài cắm trại, bạn có thể đốt lửa trại thì bạn có thể nướng hải sản hay hát nghêu ngao đôi ba câu hát cũng rất thú vị đấy.
     
    Hàm Rồng
     

    5.Bãi biển Vinh Thanh

     
    Địa chỉ: xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa – Thiên Huế
    Một điểm đến du lịch biển hấp dẫn khác mang nét yên tĩnh và không gian thoáng đãng, hoang sơ của một trong các bãi biển đẹp của Huế là biển Vinh Thanh. Từ trung tâm thành phố Huế đến Vinh Thanh chỉ khoảng 30km thôi, bạn đi ô tô hoặc xe máy đều được. Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác mạnh và ngắm trọn vẻ đẹp trong suốt chuyến hành trình thì nên lựa chọn đi xe máy nhé.
    Bãi biển Vinh Thanh luôn chan hòa ánh nắng với bầu trời xanh rám mây trắng, sóng vỗ rì rào. Có lẽ bãi biển Vinh Thanh vẫn chưa thu hút được sự chú ý của các đơn vị khai thác du lịch nên vẫn còn giữ nguyên được nét hoang sơ, rất thích hợp cho những ai yêu thích sự yên tĩnh và thiên nhiên khoáng đạt.
     
    Vinh Thanh
     

    6.Bãi biển Hải Dương

     
    Địa chỉ: thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa – Thiên Huế
    Với vẻ đẹp hoang dại của cảnh sắc thiên nhiên, biển Hải Dương sẽ để lại cho bạn những ấn tượng khó quên cho bất kì ai đặt chân đến đây. Cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15km nên bạn rất dễ dàng có thể đến được đây. Biển Hải Dương có 2 bãi là bãi đá cao và bãi đá thấp. Bãi thấp là những tảng đá bê tông phủ đầy rêu xanh được xếp thành lối đi ra biển và còn có một tác dụng nữa là để chắn sóng. Đây cũng là một địa điểm thu hút được rất nhiều các bạn trẻ tìm đến check in và chụp hình bởi khung cảnh lãng mạn hay chỉ đơn giản là để ngắm bình minh.
     
    Hải Dương
     

    7.Bãi biển Phú Diên

     
    Bãi dài khoảng 7,5km với khu vực tắm khá rộng và an toàn nên rất thích hợp cho những chuyến du lịch gia đình. Điểm cộng cho bãi Phú Diên là các món ăn rất rẻ và tươi ngon.  Chiều tối ngồi ngắm hoàng hôn trên biển cũng là một nét trữ tình mà du khách không nên bỏ lỡ  trước khi kết thúc chuyến hành trình của mình.
     
    Phú Diên
     

    8.Bãi biển Hải Bình

     
    Hải Bình là một địa điểm tuyệt vời dành cho những ai muốn khám phá nhiều hơn nữa vẻ đẹp trù phú của xứ Huế mộng mơ. Biển Hải Bình duyên dáng với eo biển hình cánh cung, bãi cát dài bằng phẳng và hàng dương mát mẻ bao bọc lấy biển. Đến đây có vô vàn góc để bạn sống ảo đấy.
     
    Hải Bình
     
    Đặc biệt hơn, ở biển Hải Bình còn nổi tiếng với rất nhiều những loại cá thơm ngon, nhất là cá Đối. Nếu bạn là người mê câu cá, bủa lưới thì hãy “sắm vai” ngay là một ngư phủ để thong dong với thú chơi tao nhã này nhé. Biển còn là nơi để bạn dạo chơi, thăm thú, ghi dấu lại những khoảnh khắc kỉ niệm đẹp đẽ với những ngon ăn tươi ngon giá rẻ.
     
     
    Các bài viết liên quan
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Huế du lịch biển ở Huế

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    31/10/2019

    Đồi Vọng Cảnh được biết đến với vẻ đẹp hoàn hảo được kết hợp giữa thiên nhiên sông nước và đồi núi nơi xứ Huế mộng mơ. Sở hữu không gian thanh bình, lãng mạn và trong lành khiến cho nơi đây trở thành điểm đến du lịch tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước. Nếu có dịp về thăm xứ Huế bạn nhớ đến tìm đồi Vọng Cảnh nhé.

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    31/10/2019

    Nằm giữa vịnh Lăng Cô êm dịu cùng dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, đầm Lập An luôn khiến du khách phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của mình. Đến với đầm Lập An Lăng Cô, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và tận hưởng hương vị thơm ngon của những món ăn được chế biến từ đặc sản địa phương.

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    31/10/2019

    Phá Tam Giang được biết đến là một vùng đầm phá nước lợ lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng là một trong những địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn nhất ở Huế. Phá Tam Giang mang trong mình nét đẹp hoang sơ, vắng lặng, bình yên khiến ai đến đây cũng phải quyến luyến không muốn rời. Bài viết dưới đây của Cattour sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm du lịch phá Tam Giang một cách chi tiết nhất.

    Tìm về chút Huế xưa qua du lịch nhà vườn Huế

    Tìm về chút Huế xưa qua du lịch nhà vườn Huế

    29/10/2019

    Cuộc sống ngày càng đô thị hóa nên sự xuất hiện của thiên nhiên xanh tươi cũng giảm đi đáng kể. Đối với những ai yêu mến thiên nhiên thì hãy một lần tìm về du lịch nhà vườn Huế - sự kết hợp kì diệu giữa cây cối và nhà ở tại mảnh đất cố đô. Đến với nhà vườn Huế, du khách sẽ có thêm được những trải nghiệm mới mà không phải nơi đâu cũng có được.

    Ghé khu du lịch thác Mơ Huế: con suối mát rượi tránh cái nắng oi nồng xứ Huế

    Ghé khu du lịch thác Mơ Huế: con suối mát rượi tránh cái nắng oi nồng xứ Huế

    29/10/2019

    Một trong những địa điểm du lịch được rất nhiều du khách yêu thích khi đến với mảnh đất cố đô chính là khu du lịch thác Mơ Huế. Vậy thác Mơ ở đâu, có gì đặc biệt, đường đến đó như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp được những thắc mắc chung của nhiều người khi du lịch đến thác Mơ Huế.

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - địa điểm cắm trại “gây bão” của những tín đồ sống ảo

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - địa điểm cắm trại “gây bão” của những tín đồ sống ảo

    28/10/2019

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - Cảnh Dương Beachcamp là địa điểm cắm trại qua đêm hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Chỉ cách thành phố Huế và Đà Nẵng chừng 50km, nếu như bạn vẫn chưa biết đường đến đây và có những gì hấp dẫn ở đây thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Cattour nhé. Hi vọng sẽ giúp ích được cho chuyến đi sắp tới của bạn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo