Khám phá khu du lịch sinh thái về nguồn “mới toanh” ở Huế

28/10/2019 / 1,050

Nằm ẩn mình giữa một không gian xanh trùng trùng điệp điệp, khu du lịch sinh thái Huế này sẽ giúp bạn có được những phút giây thư giãn, yên bình. Đảm bảo rằng sau khi tới làng du lịch sinh thái về nguồn ở Huế này bạn sẽ chẳng muốn quay về cho mà xem.

Mục lục bài viết

    1. Khu du lịch sinh thái Huế với nhiều nét văn hóa cổ đặc sắc

     
    Sankofa Village Hill Resort & Spa (Làng du lịch sinh thái về nguồn Huế) nằm trên khoảng đất rộng có diện tích 15.000 m2, thuộc phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà, Huế. Khu văn hóa về nguồn ở Huế này là một tổng thể kiến trúc gồm nhiều nét văn hóa cổ, trong đó có sự kết hợp văn hóa giữa người Cơ tu và người Việt xưa. Đến đây, cảm nhận đầu tiên của bạn về khu du lịch sinh thái Huế sẽ là vô cùng ngạc nhiên từ bên ngoài, hình ảnh một chiếc cổng có hình dáng giống với bầu sữa mẹ được trang trí vô cùng độc đáo.
     
    KDL sinh thái về nguồn ở Huế
    Khu du lịch sinh thái về nguồn tại Huế
     
    Tiếp đến là hình ảnh ngôi nhà  Gươl và cột tế Cơ tu. Tuy nhiên, ấn tượng hơn hết phải kể đến khu nhà Mồ được trang trí khá đẹp mắt. Theo phong tục của những người Cơ tu thì nhà Mồ sẽ được dùng là nơi để người ở thế giới bên kia trú ngụ, hồn của những người đã khuất sẽ hóa thành thần phù hộ cho bà con dân làng.
     
    Nhà của người Cơtu
    Những ngôi nhà độc đáo của người Cơ tu
     
    Điểm nhấn đặc biệt ở đây là đình làng Hồng Ngọc – nơi thờ 18 vị vua Hùng và Phật bà Quan Âm – khu vực được rất nhiều người đến dâng hương. Đây còn là điểm thu hút được rất nhiều những đoàn khách trẻ, học sinh và giáo viên các trường đến tham quan, giáo dục bài học lòng yêu nước truyền thống bằng những câu chuyện lịch sử sinh động. Vào ngày Giỗ Tổ hằng năm, làng sẽ mở cửa miễn phí cho du khách vào trong đình làng Hồng Ngọc.
     
    ĐÌnh làng Hồng Ngọc
    Đình làng Hồng Ngọc – nơi thờ 18 vị vua Hùng và Phật bà Quan Âm

    Xem thêm:

    Bật mí bản đồ ẩm thực Huế với 100 món ăn ngon trứ danh đất kinh đô

    Khám phá khu du lịch sinh thái về nguồn Huế - nơi tập trung địa điểm ăn uống và vui chơi giữa lòng xứ Huế.

    2. Du lịch về nguồn Huế - nơi tập trung địa điểm ăn uống và vui chơi giữa lòng xứ Huế.

     
    Khu du lịch sinh thái về nguồn Sankofa Village Hill Resort & Spa 4 sao này không chỉ đơn giản là nơi tham quan, nghỉ dưỡng dưỡng mà còn là nơi để du khách có cơ hội được thưởng thức nền ẩm thực đặc sắc xứ Huế nữa. Trong một không gian yên bình, thoáng mát với nhiều cây xanh thì việc ăn uống cũng trở nên thú vị và ngon miệng hơn cả.
     
    Ăn uống
    Thưởng thức ẩm thực đặc sắc của xứ Huế
     
    Có lẽ điều khiến du khách thích thú hơn cả khi đến đây là có thể bắt gặp được cỏ cây hoa lá, nơi nào cũng tràn ngập sắc hoa, hương thơm làm cho con người ta khoan khoái và dễ chịu vô cùng.
     
    Thiên nhiên tươi đẹp
    Không gian ngập tràn sắc hoa
     
    Ngoài ra, bạn còn được đắm mình trong làn nước ở bể bơi ngoài trời tại khu du lịch về nguồn Huế này. Tiếp sâu hơn bên trong là dãy phòng nghỉ đậm kiến trúc nhà rường vô cùng độc đáo. Quần thể kiến trúc nhà rường ở đây được bao quanh bởi rất nhiều cây xanh. Mặc dù thiết kế theo kiểu nhà rường nhưng những phòng nghỉ ở đây lại rất hiện đại và đầy đủ tiện nghi, mỗi phòng lại có phòng tắm riêng, tivi, điều hòa và cả phòng làm việc riêng.
     
    Hồ bơi
    Hồ bơi ngoài trời
     
    Buổi tối nghỉ dưỡng sẽ trở nên ý nghĩa và thú vị hơn nếu bạn tham gia đạp xe đạp trên cung đường dốc bên đồi thông thơ mộng tựa khung cảnh Đà Lạt. Khung cảnh nên thơ này cũng thu hút được rất nhiều những cặp đôi cô dâu chú rể đến chụp ảnh cưới ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc. Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm thêm dịch vụ chèo thuyền, câu cá, đạp xe…
     
    Đạp xe
    Tham gia đạp xe để có nhiều trải nghiệm thú vị
     
    Nếu muốn ở lại qua đêm tại đây bạn có thể tham khảo qua hệ thống nghỉ dưỡng với rất nhiều những lựa chọn như: bungalow hill side, bungalow hoa mai, bungalow hoa cau nằm trên những triền đồi thông xanh mát, có view hướng thẳng ra sông Hương thơ mộng.
     

    3. Cách đi đến khu du lịch sinh thái về nguồn Huế.

     
    Để có thể đến được đây bạn có thể lựa chọn 2 phương thức di chuyển như sau:
    + Đi theo đường bộ, đi theo tour du lịch, còn tự túc thì có thể thuê xe. (Đường bộ đi từ trung tâm thành phố Huế đến khu du lịch sinh thái Huế là khoảng hơn 5km).
    + Nếu muốn có trải nghiệm thú vị hơn có thể đi đường sông, ngồi trên thuyền và đi ngược dòng Hương Giang, ngắm nhìn phong cảnh hữu tình và đến với khu du lịch về nguồn Huế.
     
    Đường đi
    Chuyến đi sẽ đúng như tên gọi của nó "Hành trình về nguồn"
     
    Hành trình sẽ đúng như tên gọi của nó: “Hành trình về nguồn” với cơ hội được tham quan những danh thắng nằm hai bên dòng Hương như lăng Minh Mạng, lăng Thiệu Trị, Văn Miếu – Võ Miếu.
     
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn – Ảnh: Internet

    Xem thêm: Huế khu du lịch sinh thái Huế du lịch về nguồn Huế

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    31/10/2019

    Đồi Vọng Cảnh được biết đến với vẻ đẹp hoàn hảo được kết hợp giữa thiên nhiên sông nước và đồi núi nơi xứ Huế mộng mơ. Sở hữu không gian thanh bình, lãng mạn và trong lành khiến cho nơi đây trở thành điểm đến du lịch tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước. Nếu có dịp về thăm xứ Huế bạn nhớ đến tìm đồi Vọng Cảnh nhé.

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    31/10/2019

    Nằm giữa vịnh Lăng Cô êm dịu cùng dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, đầm Lập An luôn khiến du khách phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của mình. Đến với đầm Lập An Lăng Cô, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và tận hưởng hương vị thơm ngon của những món ăn được chế biến từ đặc sản địa phương.

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    31/10/2019

    Phá Tam Giang được biết đến là một vùng đầm phá nước lợ lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng là một trong những địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn nhất ở Huế. Phá Tam Giang mang trong mình nét đẹp hoang sơ, vắng lặng, bình yên khiến ai đến đây cũng phải quyến luyến không muốn rời. Bài viết dưới đây của Cattour sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm du lịch phá Tam Giang một cách chi tiết nhất.

    Tìm về chút Huế xưa qua du lịch nhà vườn Huế

    Tìm về chút Huế xưa qua du lịch nhà vườn Huế

    29/10/2019

    Cuộc sống ngày càng đô thị hóa nên sự xuất hiện của thiên nhiên xanh tươi cũng giảm đi đáng kể. Đối với những ai yêu mến thiên nhiên thì hãy một lần tìm về du lịch nhà vườn Huế - sự kết hợp kì diệu giữa cây cối và nhà ở tại mảnh đất cố đô. Đến với nhà vườn Huế, du khách sẽ có thêm được những trải nghiệm mới mà không phải nơi đâu cũng có được.

    Ghé khu du lịch thác Mơ Huế: con suối mát rượi tránh cái nắng oi nồng xứ Huế

    Ghé khu du lịch thác Mơ Huế: con suối mát rượi tránh cái nắng oi nồng xứ Huế

    29/10/2019

    Một trong những địa điểm du lịch được rất nhiều du khách yêu thích khi đến với mảnh đất cố đô chính là khu du lịch thác Mơ Huế. Vậy thác Mơ ở đâu, có gì đặc biệt, đường đến đó như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp được những thắc mắc chung của nhiều người khi du lịch đến thác Mơ Huế.

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - địa điểm cắm trại “gây bão” của những tín đồ sống ảo

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - địa điểm cắm trại “gây bão” của những tín đồ sống ảo

    28/10/2019

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - Cảnh Dương Beachcamp là địa điểm cắm trại qua đêm hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Chỉ cách thành phố Huế và Đà Nẵng chừng 50km, nếu như bạn vẫn chưa biết đường đến đây và có những gì hấp dẫn ở đây thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Cattour nhé. Hi vọng sẽ giúp ích được cho chuyến đi sắp tới của bạn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo