Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

31/10/2019 / 535

Đồi Vọng Cảnh được biết đến với vẻ đẹp hoàn hảo được kết hợp giữa thiên nhiên sông nước và đồi núi nơi xứ Huế mộng mơ. Sở hữu không gian thanh bình, lãng mạn và trong lành khiến cho nơi đây trở thành điểm đến du lịch tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước. Nếu có dịp về thăm xứ Huế bạn nhớ đến tìm đồi Vọng Cảnh nhé.

Mục lục bài viết
    Đồi Vọng Cảnh đã từng là nơi được các vị cua triều Nguyễn chọn làm địa điểm dừng chân để nghỉ ngơi và vãn cảnh. Bao quanh đồi là hệ thống các lăng tẩm của các vị vua triều Nguyễn như Thiệu Trị, lăng Tự Đức. Đồi Vọng Cảnh nằm cách thành phố Huế chừng 7km, cách núi Ngự Bình vài km, là một điểm đến du lịch rất đỗi nên thơ để du khách có thể đến ngắm cảnh và thư giãn giữa không gian thanh bình của nơi đây.
     
    Đồi Vọng Cảnh
    Đồi Vọng Cảnh là địa điểm du lịch nên thơ để du khách dừng chân ngắm cảnh, thư giãn
     
    Cho đến nay đồi Vọng Cảnh vẫn còn là một chốn dừng chân lạ lẫm và chưa được nhiều người biết đến. Cũng bởi lẽ đó mà nơi đây còn giữ nguyên được những nét hoang sơ, êm đềm vốn có, du khách đến đây sẽ không phải lo lắng cảnh người chen chúc như ở những địa điểm du lịch nổi tiếng khác.
    Đồi Vọng Cảnh chỉ cao chừng 43m, dưới chân đồi tiếp giáp với dòng sông Hương thơ mộng như một dải lụa mềm mại, uốn lượn quanh co. Nhìn sang phía bên là núi Ngọc Trản soi bóng xuống dòng Hương. Đứng từ trên đồi, du khách có thể quan sát được cả những vườn cây ăn quả xanh mướt xen lẫn giữa màu xanh của những bóng thông, những hàng ngói xám của đền chùa, lăng tẩm…
     
    View sông Hương từ đồi Vọng Cảnh
    View nhìn thẳng xuống dòng sông Hương từ đồi Vọng Cảnh
     
    Thời điểm ngắm cảnh tốt nhất từ trên đồi Vọng Cảnh là khoảnh khắc chiều ta, khi hoàng hôn buông xuống những tia nắng cuối cùng của một ngày (17h vào mùa đông và 18h vào mùa hè). Khi ấy, mặt trời sẽ dần khuất bóng sau những ngọn núi cao trập trùng cùng mây trời cũng ngả dần sang màu đỏ, nhuộm vàng cả một mảnh hiện lên trước mắt du khách. Dân bản địa nơi đây rỉ tai nhau rằng, nếu đến vào lúc bình minh sương tan hoặc khi hoàng hôn buông mặt trời núp bóng mới có thể thấm thía và hiểu được hết cái vẻ đẹp như mơ, như thơ, như họa của góc trời xứ Huế này.
     
    Hoàng hôn trên đồi Vọng Cảnh
    Hoàng hôn trên đồi Vọng Cảnh đẹp đến mê hồn 
     
    Bạn cũng có thể lựa chọn đồi Vọng Cảnh làm địa điểm dừng chân cắm trại cùng với bạn bè hoặc gia đình. Nơi đây có không gian yên tĩnh hòa cùng núi non, không khí trong lành nên cũng không cần phải quá lo lắng đến việc ồn ào, không nghỉ ngơi được. Hãy mang theo lều lên núi cắm trại đêm, cùng thịt nướng và hát hò cùng nhau, thấm mệt thì chui vào lều ngủ một giấc cho đến sớm mai. Để rồi, thức giấc lúc bình minh cùng một ly trà nóng, hay một món ăn nhẹ trong lúc ngắm mặt trời đang dần lên phía xa xa. .
     
    Cắm trại trên đồi Vọng Cảnh
    Cắm trại, picnic cùng bạn bè dịp cuối tuần

    Xem thêm:

    Bật mí bản đồ ẩm thực Huế với 100 món ăn ngon trứ danh đất kinh đô

    Khám phá khu du lịch sinh thái về nguồn Huế - nơi tập trung địa điểm ăn uống và vui chơi giữa lòng xứ Huế.

    Ngoài ra, với địa hình có view đẹp cùng những hàng thông xanh tươi cao vót nên nơi đây được rất nhiều những bạn trẻ lựa chọn để chụp hình. Khung cảnh nên thơ lãng mạn từ trên đồi nhìn xuống mở ra trước mặt bạn là màu xanh trong của nước sông Hương hòa cùng với màu xanh cây lá tốt tươi hai bên bờ, xa xa lấp ló những ngôi nhà. Không gian nơi đây như khiến ta nhỏ bé lại, hòa cùng với thiên nhiên và tạm quên đi những muộn phiền.
     
    Rừng thông trên đồi Vọng Cảnh
    Rừng thông xanh tươi, cao vút chính là những background "hịn"
     
    Đồi Vọng Cảnh nằm trên đường Huyền Trân Công Chúa, thuộc phường Thủy Biều, Huế. Nếu đi từ trung tâm thành phố thì đường cũng không quá khó đi, bạn có thể thuê một chiếc xe máy và xem bản đồ, hoặc hỏi đường người dân địa phương. Bạn có thể chạy theo đường Hoài Thanh đến đường Lê Ngô Cát thì rẽ phải vào đường Huyền Trân Công Chúa, sau đó tiếp tục chạy thẳng chứng 4km nữa là sẽ tới đồi Vọng Cảnh. Đoạn đường lên đồi phong cảnh cũng rất đẹp, nhiều thông xanh biếc rợp bóng, gió mát thổi lao xao qua từng tán cây, bạn sẽ đi mất chứng 20 phút là lên đến đồi. Gửi xe ở một số quán nhỏ dưới chân đồi rồi đi bộ lên bạn nhé.
     
    Đường lên đồi Vọng Cảnh
    Con đường dẫn lên đồi Vọng Cảnh là rừng thông hai bên như những thước phim bên trời Âu
     
    Tin rằng, cho dù là những người có khó tính cỡ nào cũng sẽ siêu lòng trước cảnh đẹp nơi đây thôi. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và đừng quên chia sẻ với Cattour nhé.
     
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Huế đồi Vọng Cảnh

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    31/10/2019

    Đồi Vọng Cảnh được biết đến với vẻ đẹp hoàn hảo được kết hợp giữa thiên nhiên sông nước và đồi núi nơi xứ Huế mộng mơ. Sở hữu không gian thanh bình, lãng mạn và trong lành khiến cho nơi đây trở thành điểm đến du lịch tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước. Nếu có dịp về thăm xứ Huế bạn nhớ đến tìm đồi Vọng Cảnh nhé.

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    31/10/2019

    Nằm giữa vịnh Lăng Cô êm dịu cùng dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, đầm Lập An luôn khiến du khách phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của mình. Đến với đầm Lập An Lăng Cô, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và tận hưởng hương vị thơm ngon của những món ăn được chế biến từ đặc sản địa phương.

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    31/10/2019

    Phá Tam Giang được biết đến là một vùng đầm phá nước lợ lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng là một trong những địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn nhất ở Huế. Phá Tam Giang mang trong mình nét đẹp hoang sơ, vắng lặng, bình yên khiến ai đến đây cũng phải quyến luyến không muốn rời. Bài viết dưới đây của Cattour sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm du lịch phá Tam Giang một cách chi tiết nhất.

    Tìm về chút Huế xưa qua du lịch nhà vườn Huế

    Tìm về chút Huế xưa qua du lịch nhà vườn Huế

    29/10/2019

    Cuộc sống ngày càng đô thị hóa nên sự xuất hiện của thiên nhiên xanh tươi cũng giảm đi đáng kể. Đối với những ai yêu mến thiên nhiên thì hãy một lần tìm về du lịch nhà vườn Huế - sự kết hợp kì diệu giữa cây cối và nhà ở tại mảnh đất cố đô. Đến với nhà vườn Huế, du khách sẽ có thêm được những trải nghiệm mới mà không phải nơi đâu cũng có được.

    Ghé khu du lịch thác Mơ Huế: con suối mát rượi tránh cái nắng oi nồng xứ Huế

    Ghé khu du lịch thác Mơ Huế: con suối mát rượi tránh cái nắng oi nồng xứ Huế

    29/10/2019

    Một trong những địa điểm du lịch được rất nhiều du khách yêu thích khi đến với mảnh đất cố đô chính là khu du lịch thác Mơ Huế. Vậy thác Mơ ở đâu, có gì đặc biệt, đường đến đó như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp được những thắc mắc chung của nhiều người khi du lịch đến thác Mơ Huế.

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - địa điểm cắm trại “gây bão” của những tín đồ sống ảo

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - địa điểm cắm trại “gây bão” của những tín đồ sống ảo

    28/10/2019

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - Cảnh Dương Beachcamp là địa điểm cắm trại qua đêm hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Chỉ cách thành phố Huế và Đà Nẵng chừng 50km, nếu như bạn vẫn chưa biết đường đến đây và có những gì hấp dẫn ở đây thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Cattour nhé. Hi vọng sẽ giúp ích được cho chuyến đi sắp tới của bạn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo