Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

31/10/2019 / 606

Phá Tam Giang được biết đến là một vùng đầm phá nước lợ lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng là một trong những địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn nhất ở Huế. Phá Tam Giang mang trong mình nét đẹp hoang sơ, vắng lặng, bình yên khiến ai đến đây cũng phải quyến luyến không muốn rời. Bài viết dưới đây của Cattour sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm du lịch phá Tam Giang một cách chi tiết nhất.

Mục lục bài viết

    1. Phá Tam Giang ở đâu và cách di chuyển đến phá Tam Giang

     
    Phá Tam Giang là một hệ thống đàm phá của tỉnh Thừa Thiên – Huế với diện tích rộng khoảng 52 km2 và trải dài 24km theo hướng tây tây bắc – đông đông nam từ cửa sông Ô Lâu đến cửa sông Hương. Phá Tam Giang chiếm khoảng 11% diện tích đầm phá ven bờ của Việt Nam. Tại đây có độ sâu trung bình từ 2m – 4m  và có nơi sâu đến 7m. Hàng năm, tại đây có thể đánh bắt được hàng ngàn tấn hải sản. Những người dân ở đây cũng vô cùng thân thiện, cởi mở cùng vô số những cảnh đẹp càng khiến cho phá Tam Giang những năm gần đây trở thành một điểm du lịch hấp dẫn khách bậc nhất ở Huế.
     
    Phá Tam Giang
    Phá Tam Giang những năm gần đây trở thành một điểm du lịch hấp dẫn
     
    Phá Tam Giang cách Huế chừng 15km, đi xuôi từ biển Thuận An về hướng Quảng Trị. Để đến được đây có 2 cách:
    + Cách 1: đi từ đường Lê Duẩn gần Đại Nội Huế đi thẳng, sau đó rẽ trái vào Huỳnh Thúc Kháng, đi thẳng đến làng cổ Bao Vinh và theo biển chỉ dẫn đến thị trấn Sịa. Từ thị trấn Sịa bạn tìm đường đến với bến đò Cồn Tộc (có biển chỉ dẫn rõ ràng), tại đây có thể lên đò để đi thăm các phá hoặc qua bờ bên kia của phá tùy bạn.
    + Cách 2: xuất phát từ thành phố Huế đi theo đường ra biển Thuận An, cách bãi biển chừng vài cây số sẽ có 1 cây cầu, có biển chỉ 1 đường ra biển Thuận An và 1 đường ra QL49A. Bạn rẽ vào đường đi QL49A đi thẳng sẽ có biển chỉ dẫn đi tiếp đến Cầu Tam Giang và phá Tam Giang.
     
    đường đến phá Tam Giang
    Đường đến phá Tam Giang
     
    Lưu ý: tại Huế bạn có thể dễ dàng thuê được xe máy để đến phá Tam Giang với giá dao động từ 100k – 150k/ngày tùy loại xe. Trên đường đến phá Tam Giang bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của những khu làng, những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay và cả những rặng phi lao cao vút tạo nên bức tranh phong cảnh hữu tình và bình yên đến lạ.
     
    Phương tiện di chuyển đến phá Tam Giang
    Phượt xe máy đến phá Tam Giang trải nghiệm khung cảnh trên đường đi vô cùng tuyệt vời

    Xem thêm:

    Bật mí bản đồ ẩm thực Huế với 100 món ăn ngon trứ danh đất kinh đô

    Khám phá khu du lịch sinh thái về nguồn Huế - nơi tập trung địa điểm ăn uống và vui chơi giữa lòng xứ Huế.

    2. Thời điểm du lịch phá Tam Giang thích hợp nhất

     
    Rất nhiều du khách băn khoăn khi đã có kế hoạch khám phá đầm những lại không biết nên lựa chọn thời điểm nào là thích hợp nhất. Cattour gợi ý cho bạn là khoảng thời gian 5h30 sáng đến 17h30 chiều nhé. Lúc này bạn sẽ có cơ hội được ngắm bình minh lúc sớm tinh mơ hay khi hoàng hôn buông xuống. Cảnh tượng cả khu đầm có diện tích rộng đến 52 km2 chìm trong không gian ánh sáng vàng đỏ rực rỡ khiến bạn bị mê hoặc khó có thể rời xa được.
     
    Thời điểm thích hợp đi phá Tam Giang
    Nên đến phá Tam Giang vào khoảng sáng sớm hoặc chiều muộn
     

    3. Phá Tam Giang có gì hay? Những trải nghiệm thú vị tại đây

     
    + Làng chài Thái Dương Hạ
    Tới du lịch phá Tam Giang, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội được ghé thăm làng chài Thái Dương Hạ, là một ốc đảo nhỏ trên phá. Xung quanh làng toàn là nước được bao phủ bốn beef, làng cổ xưa hàng trăm năm vẫn còn tồn tại và phát triển cho đến ngày nay.
     
    Làng chài Thái Dương Hạ
    Làng chài cổ Thái Dương Hạ
     
    Không chỉ vậy, đến với phá Tam Giang du khách còn được trải nghiệm nhiều điều thú vị về văn hóa. Mang trong mình vẻ đẹp hài hòa giữa đình làng truyền thống của những người Việt ẩn sâu trong mình nét văn hóa đặc trưng của những đền miếu tỉnh Thừa Thiên. Lối kiến trúc của đình khá lộng lẫy và uy nghi, thờ Thành Hoàng làng là ông Trương Quý Công, là người đã có công dạy nghề đánh bắt cá và buôn bán ghe mành. Cứ 3 năm 1 lần vào ngày 12 – 1 âm lịch, lễ hội cầu ngư lại được tổ chức hết sức long trọng nhằm tưởng nhớ đến công ơn của ông.
     
    Làng chài Thái Dương Hạ
    Hoàng hôn tím nơi phá Tam Giang
     
    Bên cạnh đình còn có chùa Thái Quốc, là một trong những ngôi chùa đẹp nhất phá Tam Giang. Nếu bạn đi xe đạp hoặc đi dạo bộ quanh làng có thể còn nhận thấy đây là một thành phố lăng với cơ số những lăng tẩm được xây dựng như những ngôi nhà tí hon với hoa văn cầu kì đẹp mắt.
    Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi trên thuyền của những ngư dân nơi đây, trải nghiệm đánh bắt thủy sản. Đa số những người dân vùng đầm phá này sống chủ yếu bằng nghề chài lưới, đánh bắt và nuôi trồng thủy sản. Đàn ông thì dong thuyền ra khơi, còn đàn bà thì vào phá cào nghêu chỉ với dụng cụ là cây cào cùng chiếc nón lá đội đầu. Họ ngâm mình hàng tiếng đồng hồ dưới nước khiến cho những đôi bàn chân gầy sạm lúc nào cũng hơi nhợt nhạt và bấy bớt.
     
    Làng chài Thái Dương Hạ
    Khung cảnh bình yên của những ngư dân chèo thuyền trên phá
     
    + Rừng ngập mặn Rú Chá
    Điểm đến tiếp theo mà Cattour muốn chia sẻ đến các bạn khi du lịch phá Tam Giang chính là rừng ngập mặn Rú Chá, một “đặc sản” bao quanh cả phá Tam Giang này. Muốn khám phá nơi đây thì bạn phải đi thuyền vào sâu bên trong. Một không gian thoáng mát, yên bình với những loài cây ngập mặn như sú, vẹt, mắm… tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp vùng đầm phá, đánh bay đi cái nắng hè gay gắt.
     
    Rừng ngập mặn Rú Chá
    Toàn cảnh rừng ngập mặn Rú Chá được nhìn từ trên cao
     
    Đi thuyền vào trong khu vực này bạn sẽ có cảm giác như mình đang được lạc vào một thế giới khác, hoàn toàn tách biệt với bên ngoài. Không chỉ hấp dẫn du khách bởi những rặng cây ngập mặn mà nơi đây còn là nguồn tôm cá vô cùng dồi dào. Bên cạnh đó nơi đây còn là nơi cứ trú của rất nhiều loài chim. Mỗi khi ánh chiều tà buông xuống, từng đàn chim bay về tổ là cảnh tượng khó quên nhất đối với du khách khi đến đây.
     
    Rừng ngập mặn Rú Chá
    Đi thuyền lạc vào rừng ngập mặn Rú Chá
     
    Rừng ngập mặn Rú Chá
    Con đường nhỏ dẫn đi trong rừng ngập mặn
     
    + Bình minh và hoàng hôn phá Tam Giang
    Có lẽ vẻ đẹp khó cưỡng nhất của phá Tam Giang chính là thời điểm bình minh từ 5h30 đến 7h sáng. Nếu bạn có thể dậy được sớm để hòa mình vào bầu không khí trong lành buổi sáng sớm thì còn gì tuyệt vời hơn.
     
    Hoàng hôn trên phá Tam Giang
    Bình minh nơi phá Tam Giang
     
    Lúc 16h đến 17h30 chiều hằng ngày cũng là thời điểm ngắm hoàng hôn tuyệt nhất nơi phá Tam Giang này. Lúc này ánh sáng vàng hồng như nhuốm màu lên toàn bộ khu đầm phá, tạo nên khoảnh khắc đẹp đến mê hồn. Trời chuyển dần sang tím khi những con thuyền tấp nập về bờ sau một ngày dài làm việc vất vả. Lúc này khung cảnh quá đỗi hiền hòa, thơ mộng và trữ tình.  Rất nhiều du khách đã bị cảnh đẹp nơi này níu chân và đã chụp lại được rất nhiều những bức ảnh đẹp làm kỉ niệm.
     
    Hoàng hôn trên phá Tam Giang
    Hoàng hôn buồn trên phá Tam Giang
     

    4. Đi phá Tam Giang nên ăn món gì?

     
    Sau chuỗi thời gian khám phá vẻ đẹp của phá Tam Giang cũng đã đến lúc bạn nên dừng chân và thưởng thức một vài món ngon của nơi này. Bạn có thể ghé thăm bất cứ một hoặc hai ngôi nhà chòi trên phá, nhâm nhi một vài món hải sản nướng. Còn gì tuyệt hơn khi bạn được cảm nhận cuộc sống bình yên, mộc mạc quá đỗi, khác xa so với nhịp sống hối hả bộn bề thường nhật nơi phố thị đông đúc
     
    Ăn gì ở phá Tam Giang
    Ăn tối ngay tại nhà hàng trên phá Tam Giang
     
    Còn lựa chọn khác là bạn có thể quay đầu lại QL1A, gần với thị trấn Phú Lộc để vào các quán ăn nổi tiếng phá Tam Giang như: Gái Đẳng, Dũng Tư… các tên quán hầu như đều được ghép từ tên vợ chồng chủ quán mà ra. Nhìn chung các món ăn đều được chế biến theo công thức phổ thông nên cũng khá dễ ăn.
     
    Ăn gì ở phá Tam Giang
    Món cá thơm ngon
     
    Còn nếu muốn ăn một bữa thật hoành tráng thì có thể lên phía bắc của bến đò Cồn Tộc thuộc xã Quảng Phước. Tại đây có quán cô Hiền chuyên hải sản tươi sống vừa được đánh bắt lên vẫn còn đang giãy đạp.
    Nếu không muốn ăn hải sản thì có thể ghé qua quán nhỏ của bà Tâm để nếm đồ ăn vô cùng phong phú nha, từ phở Hà Nội đến bún bò Huế, mì Quảng, cao lầu Hội An, hủ tiếu Sài Gòn…
     
    Ăn gì ở phá Tam Giang
    Hải sản tươi ngon
     
    Ăn gì ở phá Tam Giang
    Cùng nhiều món ăn hấp dẫn khác
     
    Du lịch phá Tam Giang chỉ nên đi trọn vẹn trong 1 ngày là đẹp nhất, vì vậy sau khi tham quan trải nghiệm xong bạn có thể quay trở lại Huế luôn. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và đừng quên chia sẻ với Cattour nhé.
     
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Huế du lịch phá Tam Giang

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    31/10/2019

    Đồi Vọng Cảnh được biết đến với vẻ đẹp hoàn hảo được kết hợp giữa thiên nhiên sông nước và đồi núi nơi xứ Huế mộng mơ. Sở hữu không gian thanh bình, lãng mạn và trong lành khiến cho nơi đây trở thành điểm đến du lịch tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước. Nếu có dịp về thăm xứ Huế bạn nhớ đến tìm đồi Vọng Cảnh nhé.

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    31/10/2019

    Nằm giữa vịnh Lăng Cô êm dịu cùng dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, đầm Lập An luôn khiến du khách phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của mình. Đến với đầm Lập An Lăng Cô, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và tận hưởng hương vị thơm ngon của những món ăn được chế biến từ đặc sản địa phương.

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    31/10/2019

    Phá Tam Giang được biết đến là một vùng đầm phá nước lợ lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng là một trong những địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn nhất ở Huế. Phá Tam Giang mang trong mình nét đẹp hoang sơ, vắng lặng, bình yên khiến ai đến đây cũng phải quyến luyến không muốn rời. Bài viết dưới đây của Cattour sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm du lịch phá Tam Giang một cách chi tiết nhất.

    Tìm về chút Huế xưa qua du lịch nhà vườn Huế

    Tìm về chút Huế xưa qua du lịch nhà vườn Huế

    29/10/2019

    Cuộc sống ngày càng đô thị hóa nên sự xuất hiện của thiên nhiên xanh tươi cũng giảm đi đáng kể. Đối với những ai yêu mến thiên nhiên thì hãy một lần tìm về du lịch nhà vườn Huế - sự kết hợp kì diệu giữa cây cối và nhà ở tại mảnh đất cố đô. Đến với nhà vườn Huế, du khách sẽ có thêm được những trải nghiệm mới mà không phải nơi đâu cũng có được.

    Ghé khu du lịch thác Mơ Huế: con suối mát rượi tránh cái nắng oi nồng xứ Huế

    Ghé khu du lịch thác Mơ Huế: con suối mát rượi tránh cái nắng oi nồng xứ Huế

    29/10/2019

    Một trong những địa điểm du lịch được rất nhiều du khách yêu thích khi đến với mảnh đất cố đô chính là khu du lịch thác Mơ Huế. Vậy thác Mơ ở đâu, có gì đặc biệt, đường đến đó như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp được những thắc mắc chung của nhiều người khi du lịch đến thác Mơ Huế.

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - địa điểm cắm trại “gây bão” của những tín đồ sống ảo

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - địa điểm cắm trại “gây bão” của những tín đồ sống ảo

    28/10/2019

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - Cảnh Dương Beachcamp là địa điểm cắm trại qua đêm hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Chỉ cách thành phố Huế và Đà Nẵng chừng 50km, nếu như bạn vẫn chưa biết đường đến đây và có những gì hấp dẫn ở đây thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Cattour nhé. Hi vọng sẽ giúp ích được cho chuyến đi sắp tới của bạn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo