Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

31/10/2019 / 761

Nằm giữa vịnh Lăng Cô êm dịu cùng dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, đầm Lập An luôn khiến du khách phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của mình. Đến với đầm Lập An Lăng Cô, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và tận hưởng hương vị thơm ngon của những món ăn được chế biến từ đặc sản địa phương.

Mục lục bài viết

    1.Đầm Lập An ở đâu và cách di chuyển đến Đầm Lập An?

     
    Tọa lạc bên cầu Phú Gia (QL1A), qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế, đầm Lập An hay còn gọi là đầm An Cư được bao quanh bởi dãy núi Bạch Mã ngút ngàn, biển Lăng Cô trong xanh, êm đềm cùng con đường nhỏ ven chân núi uốn lượn quanh đầm giống như một dải lụa mềm mại, quyến rũ khiến du khách phải ngẩn ngơ. Ấy vậy mà nhiều người lại không biết đến đầm Lập An bởi nó không nằm ở trung tâm thành phố Huế mà lại nằm trên đoạn đường nối giữa Huế với Đà Nẵng.
     
    đầm Lập An
    Đầm Lập An được bao quanh bởi dãy núi Bạch Mã ngút ngàn
     
    Cách di chuyển đến đầm Lập An Lăng Cô:
    Từ thành phố Huế đến đầm Lập An bạn có nhiều cách đi. Nếu đi từ sông Hương thì sẽ di chuyển theo cung đường sau:
    • Chạy theo tuyến đường Hùng Vương – An Dương Vương – Nguyễn Tất Thành – QL1A.
    • Chạy dọc theo QL1A theo đường Lý Thánh Tông đến khi nhìn thấy biển chỉ dẫn đường hướng về phía hầm Phước Tượng rồi rẽ theo hướng đó.
    • Đi thẳng tới thị trấn Lăng Cô rồi rẽ theo đường Vi Thủ An và đi thẳng là tới được đầm Lập An.
     
    đường đến đầm Lập An
    Con đường di chuyển đến đầm Lập An
     
    Đến đầm Lập An Huế bằng phương tiện gì?
    Vì đầm Lập An cách thành phố Huế khoảng 60km, một khoảng cách không quá xa nên các bạn có thể lựa chọn được nhiều loại phương tiện để di chuyển.
    • Đối với những bạn thích phượt thì nên chọn xe máy làm phương tiện di chuyển là hợp lí nhất, sẽ mất khoảng 1h45p để đến nơi.
    • Còn một sự lựa chọn khác là bạn có thể thuê xe du lịch chất lượng cao để trải nghiệm một cách thoải mái, chuyến đi sẽ mất khoảng 1h15p.
    • Ngoài ra còn rất nhiều những dịch vụ khác như Open bus, xe du lịch khởi hành từ Huế… sẽ cho bạn một chuyến đi với chất lượng tốt nhất.
     
    phương tiện đến đầm Lập An
    Những ai thích phượt thì nên chọn xe máy nhé

    Xem thêm:

    Bật mí bản đồ ẩm thực Huế với 100 món ăn ngon trứ danh đất kinh đô

    Khám phá khu du lịch sinh thái về nguồn Huế - nơi tập trung địa điểm ăn uống và vui chơi giữa lòng xứ Huế.

    2. Thời gian lý tưởng để du lịch đầm Lập An Lăng Cô

     
    Có thể nói đi du lịch đầm Lập An mùa nào cũng đẹp, nhưng đẹp nhất là khoảng từ tháng 3 đến tháng 6. Vào khoảng thời gian này, bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh đẹp của đầm. Đầm nằm tại thị trấn Lăng Cô nên cũng có thể kết hợp với chương trình tham quan du lịch biển Lăng Cô luôn.
     
    Thời gian lý tưởng đến đầm Lập An
    Đầm Lập An mùa nào cũng đẹp, cũng nên thơ
     
    Trong những ngày nắng vàng ươm như rót mật, đầm Lập An được chiếu sáng bởi những vạt nắng lấp lánh, tựa như một tấm gương khổng lồ phản chiếu cả mặt trời, soi chiếu cảnh vật lung linh in bóng thiên nhiên nơi xứ Huế đẹp mê hồn.
     
    Thời gian lý tưởng đến đầm Lập An
    Những ngày nắng vàng ươm trên đầm
     
    Thuyền đánh cá
    Những chiếc thuyền nhỏ đậu bên bờ khiến khung cảnh càng trở nên quá đỗi nên thơ
     
    Đầm Lập An đẹp suốt 4 mùa trong năm và bất cứ thời điểm nào trong ngày. Với những thời khắc đẹp đến ngỡ ngàng như khi mây lồng bóng nước, cầu vồng vắt ngang trời sau cơn mưa… cũng chính là giây phút “đốn tim” biết bao người. Và ngày càng có nhiều du khách tìm đến với đầm Lập An để ghi lại những khoảnh khắc đáng giá cho riêng mình.
     
    Thời gian lý tưởng đến đầm Lập An
    Bức ảnh phản chiếu này có khác gì bên Bali xa xôi đâu chứ
     

    3. Khám phá vẻ đẹp hoang sơ, mơ màng của đầm Lập An

     
    Nếu có dịp dừng chân ghé lại đầm Lập An Huế thì hãy thử trải nghiệm hết những điều dưới đây, đảm bảo rằng đó sẽ là chuyến đi khó quên của bạn:
     
    + Đi bộ qua con đường giữa đầm:
    Mỗi khi thủy triều rút xuống, giữa khu đầm phá rộng lớn lại xuất hiện một con đường cát trắng mịn đẹp chẳng hề thua kém gì con đường giữa biển Điệp Sơn ở Khánh Hòa hay Tuyệt tình cốc của Đà Lạt cả. Đứng trước một khung cảnh vô cùng ấn tượng như vậy bạn đừng quên lưu lại vài tấm ảnh kỉ niệm nhé...
     
    Con đường đi bộ giữa đầm Lập An
    Con đường cát trắng qua đầm
     
    + Ngắm bình minh và hoàng hôn:
    Có lẽ thời điểm đẹp nhất mà người ta không tiếc những lời khen có cánh dành cho đầm Lập An chính là lúc bình minh và hoàng hôn. Khung cảnh mờ ảo với làn sương mỏng giăng kín lối mỗi sáng, khi những tia nắng đầu tiên soi xuống đầm, mặt nước ánh lên những tia óng ánh vô cùng nên thơ.
     
    Bình minh trên đầm Lập An
    Một bức ảnh nghệ thuật khi bình minh
     
    Còn khi hoàng hôn buông xuống, mặt trời bắt đầu ngả bóng sau dãy núi Bạch Mã, khung cảnh đầm  trở nên vô cùng huyền ảo. Trên mặt nước bắt đầu xuất hiện những gam màu vàng đỏ, xanh thẫm… đan xen lẫn nhau như một tấm lụa sặc sỡ nhiều sắc màu làm say lòng biết bao người.
     
    Hoàng hôn trên đầm Lập An
    Vẻ đẹp huyền ảo chiều hoàng hôn buông trên đầm Lập An
     
    + Chụp lại những bức ảnh ấn tượng:
    Chụp ảnh ở đầm Lập An không chỉ là đẹp mà là đẹp không tưởng. Phía trước bạn là đầm phá với mặt nước xanh rì, xa hơn nữa là dãy Bạch mã hùng vĩ, phía sau là con đường nhỏ men theo đồi. Với phong cảnh hữu tình thế này mà không làm vài shoot hình thì quả là đáng tiếc lắm đó.
     
    Ghi lại những bức hình ấn tượng ở đầm Lập An
    Những shoot ảnh đẹp như ngôn tình
     
    + Thoải mái thư giãn:
    Vẻ đẹp hoang sơ và bình dị, yên ả nơi đây cộng thêm bầu không khí trong lành, được hòa mình cùng với thiên nhiên bạn sẽ cảm thấy thời gian như ngưng lại, mọi thứ trở nên êm đềm hơn bao giờ hết. Đầm Lập An chính là một địa điểm du lịch thích hợp để bạn “chạy trốn” khỏi những mệt mỏi và xô bồ của cuộc sống thường nhật.
     
    Thư giãn trên đầm Lập An
    Đầm Lập An là nơi bạn có thể chạy trốn khỏi những bộn bề, lo toan trong cuộc sống
     

    4. Những món đặc sản “chiều lòng” du khách ở đầm Lập An Lăng Cô

     
    Công việc chính của những người dân địa phương nơi đây chủ yếu là đánh bắt  thủy hải sản, đặc biệt là hàu. Hàu ở đầm Lập An vô cùng nổi tiếng vì ngon, béo bùi nên khi đến đây du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức những loại hải sản như: nướng trui, cháo, xào hành tây, gỏi… Hương vị của những món ăn nơi đây sẽ khiến bạn khó có thể nào quên được. Đặc biệt những món ăn từ hàu có hương vị thơm ngon, bổ dưỡng khiến ai ăn cũng tấm tắc khen ngon.
     
    Cua
    Hải sản tươi ngon
     
    Bên cạnh đó, trùn và hải sâm (cá sùng biển) cũng là những loại hải sản xuất hiện nhiều ở đầm Lập An và thường được sử dụng làm nguyên liệu cho các món ăn ngon, bổ dưỡng, đặc biệt là trùn còn được làm thuốc chữa bệnh tại nhiều nhà hàng lớn nhỏ tại đây.
     
    Hàu đầm Lập An
    Hàu ở đầm Lập An vô cùng nổi tiếng vì thơm ngon
     
    + Nhà hàng hải sản Làng Chài Restaurant:
    Địa chỉ: số 9 An Cư Đông, thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên – Huế
    Làng Chài Restaurant là nhà hàng nổi tiếng trên đầm Lập An với không khí thoáng đãng, mát mẻ. Tại đây có nhiều món ngon nổi tiếng rất được du khách yêu thích như: bề bề, cua gạch, cá vãu hấp, hàu nướng mỡ hành, vẹm nướng mỡ hành… với giá cả hết sức bình dân.
     
    + Hải sản Bé Thân
    Địa chỉ: gần đầm Lập An, Phú Lộc, Thừa Thiên – Huế.
    Nhà hàng này cũng là một quán cực kì đông khách, nhất là vào trưa và tối. Đa số đồ ăn ở đây là sò, mực, hàu, cua, tôm. Trong đó có món mực nang tươi vừa ngọt vừa dai, hàu nướng mỡ hành, cơm chiên hải sản, cháo hàu, sò lụa cũng vô cùng xuất sắc.
     
    + Nhà hàng hải sản VietPearl:
    Địa chỉ: đường Nguyễn Văn – đầm Lập An, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên – Huế.
     
    Nhà hàng VietPearl
    Nhà hàng VietPearl ngay trên đầm Lập An
     
    Trong dãy nhà hàng nổi tiếng thì VietPearl là nổi bật nhất với kiến trúc độc đáo và những căn chòi xinh xắn. Không gian cực đẹp và thoải mái với phong cách thiết kế cùng phong cảnh như ở Maldives là điểm hot nhất trong năm 2019 này. Với thiên đường hải sản tươi sống siêu ngon, lạ gồm: tôm hùm, ốc hương, cá vẩu, hàu, cá bớp, cá chình suối… với mức giá hết sức yêu thương thì ngại gì mà không thưởng thức.
     
    Nhà hàng VietPearl
    Một bữa hải sản tươi ngon với giá cả vô cùng phải chăng
     
    Trên một cung đường dài, có một địa điểm đẹp để dừng chân là điều tuyệt vời nhất. Đến với đầm Lập An, bạn sẽ được khám phá thêm một góc cảm xúc mới về miền Trung, đó là không gian có vương chút buồn nhưng lại rất đẹp, bởi vẻ đẹp khó có thể lẫn với những địa phương khác.
     
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Huế du lịch đầm Lập An Huế

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    31/10/2019

    Đồi Vọng Cảnh được biết đến với vẻ đẹp hoàn hảo được kết hợp giữa thiên nhiên sông nước và đồi núi nơi xứ Huế mộng mơ. Sở hữu không gian thanh bình, lãng mạn và trong lành khiến cho nơi đây trở thành điểm đến du lịch tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước. Nếu có dịp về thăm xứ Huế bạn nhớ đến tìm đồi Vọng Cảnh nhé.

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    31/10/2019

    Nằm giữa vịnh Lăng Cô êm dịu cùng dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, đầm Lập An luôn khiến du khách phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của mình. Đến với đầm Lập An Lăng Cô, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và tận hưởng hương vị thơm ngon của những món ăn được chế biến từ đặc sản địa phương.

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    31/10/2019

    Phá Tam Giang được biết đến là một vùng đầm phá nước lợ lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng là một trong những địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn nhất ở Huế. Phá Tam Giang mang trong mình nét đẹp hoang sơ, vắng lặng, bình yên khiến ai đến đây cũng phải quyến luyến không muốn rời. Bài viết dưới đây của Cattour sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm du lịch phá Tam Giang một cách chi tiết nhất.

    Tìm về chút Huế xưa qua du lịch nhà vườn Huế

    Tìm về chút Huế xưa qua du lịch nhà vườn Huế

    29/10/2019

    Cuộc sống ngày càng đô thị hóa nên sự xuất hiện của thiên nhiên xanh tươi cũng giảm đi đáng kể. Đối với những ai yêu mến thiên nhiên thì hãy một lần tìm về du lịch nhà vườn Huế - sự kết hợp kì diệu giữa cây cối và nhà ở tại mảnh đất cố đô. Đến với nhà vườn Huế, du khách sẽ có thêm được những trải nghiệm mới mà không phải nơi đâu cũng có được.

    Ghé khu du lịch thác Mơ Huế: con suối mát rượi tránh cái nắng oi nồng xứ Huế

    Ghé khu du lịch thác Mơ Huế: con suối mát rượi tránh cái nắng oi nồng xứ Huế

    29/10/2019

    Một trong những địa điểm du lịch được rất nhiều du khách yêu thích khi đến với mảnh đất cố đô chính là khu du lịch thác Mơ Huế. Vậy thác Mơ ở đâu, có gì đặc biệt, đường đến đó như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp được những thắc mắc chung của nhiều người khi du lịch đến thác Mơ Huế.

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - địa điểm cắm trại “gây bão” của những tín đồ sống ảo

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - địa điểm cắm trại “gây bão” của những tín đồ sống ảo

    28/10/2019

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - Cảnh Dương Beachcamp là địa điểm cắm trại qua đêm hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Chỉ cách thành phố Huế và Đà Nẵng chừng 50km, nếu như bạn vẫn chưa biết đường đến đây và có những gì hấp dẫn ở đây thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Cattour nhé. Hi vọng sẽ giúp ích được cho chuyến đi sắp tới của bạn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo