Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông mới nhất 2024

08/06/2019 / 1,083

Hồng Kông - thành phố sôi động và lộng lẫy hàng đầu Châu Á là điểm đến mà rất nhiều khách du lịch khắp năm châu mong muốn được đặt chân đến một lần trong đó có cả những tín đồ du lịch của Việt Nam. Trước khi đi du lịch tại Hồng Kông bạn nhớ bỏ túi những kinh nghiệm quý báu sau đây để hành trình khám phá Hồng Kông của bạn diễn ra thuận lợi nhất nhé!

Mục lục bài viết

    Bạn đã biết những gì về Hồng Kông và những bí kíp du lịch Hồng Kông hay chưa?
     

    “Thiên đường mua sắm”, “thiên đường ẩm thực”, “thành phố  không bao giờ già” “thành phố không ngủ” là những cái tên mà người ta thường gọi khi nhắc đến hai từ Hồng Kông. Nghe đã biết đây là địa điểm du lịch vô cùng lý tưởng cho những ai yêu thích sự sôi động và náo nhiệt để có khoảng thời gian vui chơi hết mình. Vậy nếu có mong muốn đi du lịch Hồng Kông thì bạn đã biết gì về địa điểm du lịch này chưa? Nếu chưa thì đừng lo, Cattour.vn sẽ giúp bạn tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Hồng Kông mới nhất cho bạn trong bài viết này nhé!

    Hồng Kông - một trong những thành phố sầm uất nhất Châu Á và là thiên đường du lịch hấp dẫn
     

    I. Du lịch Hồng Kông mùa nào đẹp nhất

     

    Quyết định thời điểm để bắt đầu chuyến du lịch Hồng Kông là vô cùng cần thiết bởi mỗi khoảng thời gian trong năm Hồng Kông lại mang vẻ đẹp riêng thích hợp với những hoạt động khác nhau. Phụ thuộc vào sự yêu thích của bạn đối với nét quyến rũ nào của Hồng Kông, bạn hãy lựa chọn cho mình thời điểm đi du lịch Hồng Kông phù hợp với mình nhất nhé!

    1. Mùa Xuân Hồng Kông

     

    Cũng giống với hầu hết các địa điểm du lịch thuộc các quốc gia khác nhau trên thế giới, mùa xuân Hồng Kông có nhiệt độ không quá lạnh cũng không quá nóng ở mức từ 15 đến 20 độ C. Mùa xuân Hồng Kông thường bắt đầu vào tháng 3 và kết thúc vào tháng 5 hàng năm. Đây là khoảng thời gian thời tiết Hồng Kông vô cùng dễ chịu nên bạn có thể tham gia vào rất nhiều các hoạt động ở thành phố sa hoa lộng lẫy này mà không bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết.

    Mùa Xuân Hồng Kông rực rỡ hơn bởi những loài hoa nở rộ khắp thành phố
     

    Hình ảnh Hồng Kông vào mùa xuân hiện ra là hình ảnh về thành phố chọc trời hiện đại điểm tô bởi những loài hoa khoe sắc thắm bên những con phố đem lại cho thành phố này cảm giác bình yên và dịu dàng hơn rất nhiều so với hình ảnh một thành phố luôn nhanh chóng và bận rộn. Ngoài ra thời điểm mùa xuân còn là thời điểm Hồng Kông diễn ra rất nhiều những lễ hội đặc sắc mang nét đặc trưng của Trung Hoa. Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông còn gợi ý các bạn nếu đi du lịch Hồng Kông  vào mùa xuân thì hãy đến những ngôi chùa của Hồng Kông để cầu xin may mắn, bình an hoặc có thể ghé đến tượng thần mai mối Yuexia Laoren để cầu duyên và an lành.

    Những cung đường bình yên hiếm thấy tại thành phố sôi động bậc nhất Châu Á và mùa xuân
     

    2. Mùa hè Hồng Kông

     

    Màu hè Hồng Kông vô cùng thích hợp với những ai yêu thích những hoạt động ngoài trời năng động như leo núi, lặn biển, đi du thuyền bởi đây là khoảng thời gian mà Hồng Kông có thời tiết nóng ẩm nhưng không khí lại rất trong lành và dễ chịu chứ không nắng nóng gay gắt như Việt Nam. Mùa hè Hồng Kông bắt đầu từ tháng 6 đến hết tháng 8 nên nếu lỡ say đắm vẻ đẹp Hồng Kông ngày hè thì bạn đừng bỏ lỡ thời điểm này để đến Hồng Kông du lịch nhé!

    Mùa hè du lịch Hồng Kông rất thích hợp cho các hoạt động leo núi, khám phá thiên nhiên đất Cảng Thơm
     

    Đến Hồng Kông mùa hè, chắc chắn vịnh nước cạn Repulse Hồng Kông sẽ là điểm đến lý tưởng để bạn thể hòa mình vào làn nước biển trong xanh, hiền hòa của Hồng Kông và vui chơi thư giãn bên bãi biển trải dài mang sắc vàng sôi động đặc trưng của mùa hè ở bất cứ nơi đâu. Không chỉ biển mới làm nên sức hấp dẫn của Hồng Kông khi mùa hè đến mà mùa hè còn là “mùa sale” của thiên đường mua sắm này nên đây là thời điểm những “tín đồ shopping” rủ nhau đến Hồng Kông dạo chơi và thỏa mãn đam mê mua sắm với mức giá cực kỳ hấp dẫn.

    Không khí mùa hè tại Hồng Kông không thể thiếu đó là không khí mua sắm tập nập
     

    3. Mùa thu Hồng Kông

     

    Mùa thu là khoảng thời gian Hồng Kông hấp dẫn nhiều khách du lịch nhất trong năm bởi khoảng thời gian này thời tiết của Hồng Kông rất đẹp. Tiết trời mùa thu Hồng Kông vô cùng mát mẻ và dễ chịu lại ít mưa, bầu trời cao và trong xanh hơn nên đây là khoảng thời gian lý tưởng cho mọi hoạt động vui chơi, giải trí và khám phá nét đẹp của thành phố cảng này. Mùa thu Hồng Kông kéo dài từ tháng 9 đến hết tháng 12.

    Mùa thu Hồng Kông mát mẻ và là thời điểm tất cả các hoạt động du lịch ở Hồng Kông đều rất sôi động
     

    Mùa thu Hồng Kông không có những hàng cây lá đỏ như những địa điểm du lịch nổi tiếng khác nhưng Hồng Kông mùa này lại có mang nét đẹp hấp dẫn riêng khiến nhiều khách du lịch lựa chọn mùa thu là mùa du lịch của Hồng Kông. Đặc biệt đi du lịch Hồng Kông vào dịp tết Trung Thu bạn sẽ thấy được không khí nhộn nhịp, náo nhiệt của thành phố cảng. Hòa mình vào không khí sôi động của dịp tết lớn thứ hai của Hồng Kông để cảm nhận nét văn hóa vừa tương đồng vừa khác biệt giữa Hồng Kông và Việt Nam trong chuyến du lịch mùa thu của mình nhé!

    Không khí Hồng Kông mùa thu khiến khách du lịch đến đây đều vô cùng thoải mái
     

    4. Mùa Đông Hồng Kông

     

    Mùa Đông Hồng Kông không quá lạnh và thưởng ở mức nhiệt độ dưới 15 độ C nhưng cái lạnh không quá đáng sợ để ảnh hưởng nhiều đến chuyến du lịch của bạn. Khoảng thời gian từ cuối tháng 12 đến hết tháng 2 là thời điểm du lịch Hồng Kông cực kỳ lý tưởng cho những tín đồ ăn uống bởi mùa đông sẽ khiến những món ăn nóng hổi của Hồng Kông thêm phần hấp dẫn và ngon miệng hơn rất nhiều.

    Mùa đông là thời điểm lý tưởng để thưởng thức những món ăn ngon, truyền thống của Hồng Kông
     

    Nếu bạn muốn dành thời gian nghỉ tết để đi du lịch nhưng vẫn muốn được sống trong không khí tết náo nhiệt thì Hồng Kông sẽ là một trong những sự lựa chọn hợp lý đấy nhé! Vừa đi du lịch vừa được đón tết với trải nghiệm vừa lạ vừa quen sẽ khiến chuyến đi của bạn thêm phần thú vị và ý nghĩa hơn đấy nhé! Bước trên những con đường sầm uất và hiện đại của Hồng Kông vào mùa đông cùng với người thân yêu sẽ là những phút giây đáng nhớ trong chuyến du lịch Hồng Kông.

    Đi du lịch Hồng Kông vào thời điểm tết Nguyên Đán bạn sẽ được trải nghiệm không khí Tết vừa lạ vừa quen
     

    II. Đi du lịch Hồng Kông có cần xin Visa không?

     

    Đây là câu hỏi tiếp theo mà bất cứ ai mong muốn đặt chân đến Hồng Kông sầm uất đều phải có câu trả lời trước chuyến đi của mình. Và câu trả lời dành cho bạn đó là: Nếu là công dân Việt Nam, bạn bắt buộc phải xin visa và chỉ được di chuyển đến thành phố cảng bằng phương tiện máy bay vì Việt Nam nằm trong danh sách 25 quốc gia phải được cấp Visa nếu muốn đến Hồng Kông với bất kể mục đích gì. Bạn lưu ý, Visa du lịch Hồng Kông sau khi được cấp có hạn là 30 ngày kể từ ngày cấp và bạn có  7 ngày được phép lưu trú hợp pháp tại “hòn ngọc Châu Á” này. Thời gian để Đại sứ quán làm việc để xác nhận thông tin và cấp Visa cho bạn là khoảng 5 đến 7 ngày. Nên bạn hết sức lưu ý và chuẩn bị thật chu đáo cho việc xin Visa sao cho thuận lợi nhất nhé!

    Xin Visa du lịch Hồng Kông khá khó khăn và nhiều thủ tục, giấy tờ nên bạn hết sức cẩn thận nhé!
     

    Muốn xin Visa du lịch Hồng Kông bạn phải đến Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội hoặc Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM để làm việc nhé! Lệ phí xin Visa du lịch Hồng Kông là 55 USD. Bạn lưu ý là Đại sứ quán Trung Quốc sẽ nhận cả VNĐ và USD nhưng Lãnh sự quán Trung Quốc chỉ nhận USD thôi. Nếu hồ sơ của bạn không được duyệt thì bạn sẽ không được hoàn trả số tiền này đâu nên nhớ chuẩn bị thật chu đáo các thủ tục giấy tờ nhé!

    Hạn của Visa du lịch Hồng Kông là 30 ngày kể từ ngày cấp trong đó có 7 ngày được lưu trú hợp pháp tại nơi đây
     

    Địa chỉ xin visa đi Hồng Kông:

    • Đại sứ quán Trung Quốc tại  Hà Nội: 46, Hoàng Diệu, điện thoại: 04 3845 3736
    • Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP. Hồ Chí Minh: 175 Hai Bà Trưng, Quận 1, điện thoại: 08 3829 2463

    Bộ hồ sơ xin cấp visa Hồng Kông cần có đầy đủ những giấy tờ sau đây:

    • Chứng minh thư photo 2 mặt.
    • Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng và phải còn 4 trang trắng liền nhau để dán visa.
    • Chứng minh tài chính: bản photo sổ tiết kiệm hoặc bản chính xác nhận tài khoản ngân hàng với số dư tối thiểu là 1.500 USD. Trong trường hợp làm nghề tự do thì bạn cần phải chứng minh sở hữu ít nhất 10.000 USD trong tài khoản.
    • Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp như bảng lương, giấy xác nhận nghỉ phép của cơ quan, giấy chứng nhận kinh doanh của công ty…
    • Tờ khai xin visa và 2 ảnh chân dung (4x6cm), phông nền trắng và chụp trong 6 tháng gần đây.
    • Bản photo tất cả các trang sổ hộ khẩu phóng đại 120%.
    • Vé máy bay đi Hồng Kông khứ hồi hoặc vé máy bay đi tiếp nước thứ 3 (nếu có)
    • Các giấy tờ chứng minh mục đích du lịch như xác nhận đặt phòng khách sạn, lịch trình tham quan chi tiết…
    • Nếu bạn dưới 18 tuổi, bắt buộc phải đi cùng người lớn hoặc có giấy ủy quyền của cha mẹ
    • Những giấy tờ chứng minh mục đích của chuyến đi du lịch như: có giấy xác nhận phòng ở, lịch trình các điểm tham quan.

    Xin Visa đi Hồng Kông được đánh giá là khó khăn nên bạn không nên chủ quan. Nếu bận quá bạn có thể thuê dịch vụ làm Visa trên thị trường để không ảnh hưởng đến thời gian làm việc và đi lại của mình.

    III. Thời gian bay và giá vé

     

    Tìm hiểu khoảng thời gian bay và giá vé cũng rất cần thiết trước chuyến du lịch Hồng Kông của bạn. Bạn có thể bắt đầu hành trình du lịch của mình từ sân bay Quốc tế tại 3 thành phố lớn của Việt Nam đó là: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Tùy vào vị trí bay mà thời gian bay đến Hồng Kông của bạn có thể khác nhau. Thời gian bay nhanh nhất để đến Hồng Kông là khoảng 1h50’ nếu bay từ sân bay Nội Bài. Giá vé máy bay cũng phụ thuộc vào hãng bay và ghế ngồi mà bạn mong muốn. Nếu bạn lên lịch trình chính xác và đặt vé trước thì chi phí cho việc di chuyển của bạn sẽ giảm bớt.

    Bảng giá giờ bay và giá vé bay từ Việt Nam đến Hồng Kông của một số hãng máy bay

    IV. Du lịch Hồng Kông cần chuẩn bị những gì?

     

    1. Đặt phòng khách sạn

     

    Hồng Kông đất chật người đông, tấc đất tấc vàng nên giá phòng khách sạn ở đây khá đắt đỏ và đắt hơn nhiều so với các khách sạn trong khu vực Đông Nam Á. Các khách sạn trung bình tại Hồng Kông sẽ không có giá dưới 100USD/ đêm. Bạn nên biết trước chi phí cho địa điểm nghỉ ngơi của mình để lên kế hoạch chi phí sao cho sát với thực tế nhất nhé. Trước chuyến đi bạn nên tìm hiểu  về các khách sạn trước để đặt phòng sớm nhé. Nếu lên kế hoạch sớm thì bạn có thể săn được các chương trình khuyến mại của một số khách sạn ở đây sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí đấy nhé!

    Hồng Kông “đất chật người đông” nên giá dịch vụ khách sạn ở đây đắt hơn so với khách sạn trong khu vực Đông Nam Á khá nhiều
     

    Và để tiết kiệm hơn nữa thì bạn nên lựa chọn những khách sạn ở gần với ga tàu hoặc bến xe bus để tiện cho việc di chuyển đến những địa điểm du lịch nổi tiếng của Hồng Kông nhé!

    2. Đổi tiền

     

    Chắc chắn việc đổi tiền để chi tiêu trong chuyến du lịch Hồng Kông là việc mà ai cũng phải làm. Vậy bạn đã biết người Hồng Kông tiêu tiền gì và mức giá so với tiền Việt là bao nhiêu chưa? Tiền hợp lệ tại Hồng Kông là Đô la Hồng Kông “HKD”. Bạn có thể dễ dàng đổi tiền ở sân bay thường mở từ sáng sớm cho đến tận đêm khuya hoặc đổi tại các ngân hàng. Tỷ giá quy đổi tiền Việt và tiền Hồng Kông hiện tại đang là khoảng 2.750 Đồng = 1 HKD. Nếu bạn không kịp đổi tiền thì Hồng Kông chấp nhận việc bạn sử dụng thẻ tín dụng hoặc séc nhé!

    Đổi tiền là bước không thể thiếu để chuyến du lịch của bạn diễn ra thuận lợi nhưng nhớ là đổi tiền sao cho vừa đủ chi tiêu thôi nhé!
     

    3.  Di chuyển

     

    Việc di chuyển đi lại tại Hồng Kông cũng rất đáng chú ý. Tùy thuộc vào sở thích và điều kiện của bạn mà bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển sao cho hợp lý. Nếu đi cùng nhóm bạn trẻ thì trải nghiệm những điều mới lạ thông qua các phương tiện công cộng hiện đại tại Hồng Kông như xe bus, tàu điện ngầm, Ferry cũng rất lý thú. Còn nếu bạn đi cùng gia đình có người già hay trẻ nhỏ thì có thể lựa chọn Taxi cho tiện hơn và tiết kiệm thời gian hơn. Đi theo đoàn đông người thì chắc chắn thuê xe riêng chuyên chở sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chuyến đi của bạn.

    Hệ thống giao thông đường bộ hiện đại ở Hồng Kông khiến du khách đến đây rất hài lòng
     

    Lựa chọn phương tiện di chuyển là phương tiện công cộng thì bạn hãy chắc chắn trong tay có một chiếc thẻ Octopus để di chuyển trên mọi phương tiện công cộng tại Hồng Kông nhé! Giá của thẻ Octopus là 150HKD với 100HKD có sẵn trong thẻ là 50HKD là phí thẻ. Theo kinh nghiệm du lịch Hồng Kông mới nhất 2024 thì nếu bạn đi rất nhiều và di chuyển thường xuyên thì bạn cũng chỉ cần nạp thêm 100HKD là có thể đi thỏa thích. Bạn đừng lo nếu không sử dụng hết số tiền trong thẻ thì bạn có thể hoàn lại thẻ để nhận lại số tiền còn thừa nhé! Thẻ Octopus Hồng Kông vô cùng tiện lợi bởi nó không chỉ được sử dụng cho phương tiện di chuyển công cộng mà thậm chí một số nhà hàng, các cửa hàng tiện lợi cũng cho phép bạn sử dụng thẻ này để thanh toán nhé!

    Xe 2 tầng nổi tiếng và đặc trưng của Hồng Kông
     

    4. Cấm hút thuốc

     

    Đi du lịch Hồng Kông bạn nhất định phải lưu ý một điều đó là hút thuốc bị cấm ở các khu vực công cộng. Đến các quầy bar, nhà hàng, quán karaoke… bạn không được phép sử dụng thuốc lá, nếu vi phạm bạn sẽ bị phạt số tiền lên tới 1500$. Nên đi Hồng Kông bạn tuyệt đối đừng vi phạm luật lệ của thành phố này nhé!

    5. Đồ dùng cần thiết

     

    Sim điện thoại: Hiện nay wifi hiện đại đã vô cùng tiện lợi cho việc liên lạc nhưng nếu người thân của bạn không rành về công nghệ thì tốt nhất nên mua sim để việc liên lạc được tốt nhất nhé!

    Trang phục: Vì phải đi bộ rất nhiều nên bạn chuẩn bị giày đế bệt, giày thể thao thay vì những đôi cao gót để đi lại cho tiện nhé! Tùy theo từng mùa mà bạn chú ý thời tiết và đem theo những bộ trang phục thích hợp nhất cho thời điểm đó nhé!

    Đi du lịch Hồng Kông bạn phải di chuyển khá nhiều nên lựa chọn trang phục thoải mái và giày bệt, giày thể thao là phù hợp nhất
     

    Tiền xu: Hồng Kông có khá nhiều địa điểm du lịch văn hóa tâm linh nên nếu bạn muốn cầu may tại các ngôi đền, chùa tại đây thì nên chuẩn bị một ít tiền xu trong người.

    Thuốc thang: Dù đi đâu, bạn cũng nên thủ sẵn thuốc đau đầu, chống cảm cúng, tiêu hóa, đường ruột… sẵn trong va li vì mua thuốc ở nước ngoài cần phải có giấy khám của bác sĩ mới dám bán thuốc.

    V. Những địa điểm du lịch được yêu thích ở Hong Kong

     

    Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông 2024 không thể không nhắc đến những địa điểm du lịch nổi tiếng của vùng đất này bởi các địa điểm du lịch là điều mà du khách tò mò và háo hức nhất. Đến Hồng Kông du lịch thì đâu là những địa điểm nổi tiếng và đáng đến nhất? Hãy cùng khám phá xem Hồng Kông có gì hấp dẫn qua các địa điểm du lịch này nhé!

    1. Đỉnh núi Thái Bình – Đỉnh The Peak

     

    Địa điểm du lịch đầu tiên mà Cattour.vn nhắc đến đó là đỉnh Thái Bình - đây là điểm đến hấp dẫn, thu hút bước chân khách du lịch Hồng Kông đến tham quan trong chuyến đi của mình. Đỉnh Thái Bình là địa chỉ cao nhất tại đảo Hồng Kông, tại đây bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh của vùng đất Cảng với những tòa nhà chọc trời nằm trong Top những tòa nhà cao nhất thế giới. Hình ảnh cảng biển tấp nập và một thành phố hiện đại thu nhỏ trong tầm mắt của bạn tại đỉnh núi Thái Bình. Đến đây nếu là “tín đồ sống ảo” thì chắc chắn bạn sẽ có những tấm ảnh chất lừ để khoe với bạn bè, người thân của mình nhé!

    Đỉnh Thái Bình là địa điểm được “check in” nhiều nhất của khách du lịch đến với Hồng Kông
     

    2. Disneyland Hồng Kông

     

    Disneyland Hồng Kông là điểm đến mà bất cứ ai đi du lịch Hồng Kông đều phải đến 1 lần, đây là công viên giải trí theo chủ đề nổi tiếng của thế giới. Đến đây bạn sẽ được thỏa sức vui chơi và khám phá những điều thú vị tại công viên. Nếu là “fan cứng” của loạt phim hoạt hình của Disney thì chắc chắn công viên Disneyland sẽ là thiên đường dành cho bạn bởi bất cứ du khách nào đến đây đều ngỡ như lạc vào xứ sở thần tiên Disney vậy.

    Công viên Disneyland còn có rất nhiều các chương trình biểu diễn hấp dẫn bởi những nghệ sĩ chuyên nghiệp, những màn biểu diễn âm thanh ánh sáng chất lượng khiến bất kể là người già hay trẻ nhỏ đều bị thu hút và lựa chọn đây là điểm đến hàng đầu trong chuyến du lịch tại “thành phố không bao giờ già” - Hồng Kông.

    Disneyland Hồng Kông là điểm đến mà bất cứ ai đi du lịch Hồng Kông đều không muốn bỏ qua
     

    Lưu ý nếu có ý định đến Disneyland Hồng Kông vui chơi thì theo kinh nghiệm du lịch Hồng Kông của rất nhiều người thì bạn nên mua vé trước hoặc đặt vé qua mạng để không phải mất hàng giờ đồng hồ để xếp hàng mua vé tại cổng công viên nhé!

    3. Tháp đồng hồ

     

    Tháp đồng hồ là một biểu tượng kiến trúc, văn hóa đặc biệt của Hồng Kông được xây dựng từ những năm 1990 với nguyên liệu là gạch đỏ và đá Granit. Tháp đồng hồ mang ý nghĩa rất lớn đời với người dân Hồng Kông và được vì như tượng nữ thần tự do của Mỹ hay tháp Eiffel của Pháp vậy.

    Tháp Đồng Hồ - một trong những biểu tượng kiến trúc, lịch sử nổi tiếng của xứ Cảng Thơm
     

    Tháp đồng hồ Hồng Kông thuộc di tích nhà ga đường sắt Cửu Long - Kowloon Canton, là nơi giao thương quan trọng trong thời thuộc địa. Nếu đi du lịch Hồng Kông vào những dịp lễ tết bạn sẽ được thấy khu vực xung quanh tháp đồng hồ được trang hoàng lộng lẫy vô cùng bắt mắt và mang lại hình ảnh, dấu ấn khó quên về một thành phố hiện đại, phát triển bậc nhất Châu Á và những nét đẹp văn hóa, lịch sử vẫn còn được lưu lại và trở thành biểu tượng du lịch của nơi đây.

    Đi du lịch Hồng Kông bạn đừng quên ghé thăm tháp Đồng Hồ nhé!
     

    4. Công viên Đại Dương

     

    Nếu bạn là người yêu thích những nơi vui chơi giải trí đông đúc có những trò chơi cảm giác mạnh để thử thách bản thân và có khoảng thời gian “hết mình” cùng với bạn bè, người thân của mình thì Ocean Park sẽ là điểm đến lý tưởng để chuyến du lịch Hồng Kông. Hồng Kông nằm trong danh sách những thành phố giải trí bậc nhất châu Á nói riêng và thế giới nói chung nên những công viên giải trí của thành phố cảng luôn thu hút đông đảo khách du lịch ghé đến trong chuyến đi tham quan, khám phá Hồng Kông.

    Ocean Park là nơi bạn có thể thử sức với những trò chơi cảm giác mạnh và những trò chơi hấp dẫn
     

    Được đánh giá là công viên với chất lượng dịch vụ hàng đầu với những thiết bị giải trí hiện đại nhất thế giới, Ocean Park sẽ không khiến bạn thất vọng về mức độ “khó” và “ấn tượng” của các trò chơi tại nơi này. Cũng giống như Disneyland Hồng Kông, nếu muốn có nhiều thời gian để khám phá hết nơi này và không tốn nhiều công sức cho việc xếp hàng thì bạn nên đặt vé trước hoặc mua vé trước khi đến nhé! Các trò cảm giác mạnh ở đây sẽ không dành cho những ai “yếu tim” và mắc các bệnh về tiền đình.

    5. Đường đi bộ Tsim Sha Tsui

     

    Tsim Sha Tsui là khu du lịch cực nổi tiếng tại Hồng Kông, nơi đây có có con đường đi bộ ven biển “đẹp nhất hành tinh” vừa mang vẻ đẹp bình yên, thơ mộng lại vừa mang nét đẹp hiện đại của một thành phố sầm uất, hoa lệ bậc nhất Châu Á.

    Đường đi bộ Tsim Sha Tsui với vẻ đẹp bình yên nơi khách du lịch đến đây để thư giãn và ngắm nhìn khung cảnh của thành phố cảng.
     

    Tsim Sha Tsui nằm bên bờ cảng Victoria nổi tiếng của Hồng Kông, Tsim Sha Tsui là khu vực cảng sầm uất và hoa lệ nhất của Hồng Kông với những trung tâm văn hóa, triển lãm và mua sắm luôn tấp nập người qua lại và khách du lịch đến tham quan. Đứng tại con đường đi bộ Tsim Sha Tsui ngắm nhìn hình cảnh cảng Victoria rộng lớn và những tòa nhà chọc trời, những ngọn núi xanh rì sau lưng thành phố sẽ để lại trong bạn những ấn tượng không thể nào quên trong chuyến du lịch Hồng Kông của mình.

    Tsim Sha Tsui còn là điểm đến mua sắm hấp dẫn tại “thiên đường shopping”-Hồng Kông
     

    Bạn có thể đến tham quan Tsim Sha Tsui bất kể thời gian nào trong ngày. Ban ngày bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn, chụp ảnh và trải nghiệm mua sắm tại “thiên đường mua sắm của Châu Á”. Ban đêm lại có thể hòa mình vào chốn “ăn chơi” không ngủ của thành phố, thưởng thức những ly cocktail mát lạnh và tận hưởng cuộc vui với âm nhạc và đồ uống cùng với bạn bè, người thân yêu của mình. Ngắm nhìn khung cảnh vịnh Victoria về đêm bình yên, trong lành và thưởng thức trà Hồng Kông cũng là trải nghiệm đáng nhớ cho những ai yêu thích không gian lặng yên hơn là những chốn đông đúc, tấp nập của Hồng Kông.

    6. Chợ Quý Bà

     

    Đi du lịch tại thiên đường mua sắm Châu Á chắc chắn ai cũng thắc mắc đâu sẽ là nơi mua sắm lý tưởng dành cho mình. Trên thực tế hầu hết các loại hàng hóa ở Hồng Kông đều rẻ hơn so với giá bán tại Việt Nam tại chính sách miễn thuế tại Hồng Kông giúp nơi đây trở thành thiên đường cho các hãng thời trang, mỹ phẩm, đồ công nghệ, điện tử...và cũng là thiên đường dành cho những ai là tín đồ mua sắm.

    Cảm nhận nhịp sống của người dân địa phương khi đến tham quan, mua sắm tại chợ Quý Bà
     

    Chợ Quý Bà là địa điểm mua sắm nổi tiếng với giá cả rẻ nhất tại Hồng Kông, bạn sẽ ngây ngất trong thiên đường của quần áo, trang sức, phụ kiện, đồ công nghệ đến tứ rất nhiều nhãn hàng nổi tiếng và bình dân trên khắp thế giới. Nơi đây giúp bạn sở hữu những món đồ với giá mua cực hời so với tại Việt Nam. Bạn đừng quá lo về chất lượng sản phẩm vì Hồng Kông kiểm định nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa vô cùng gắt gao nhưng nếu mua những món đắt tiền thì bạn cũng nên xem xét kỹ càng đấy nhé.

    Thỏa sức mua sắm những món đồ đa dạng với giá rẻ nhất tại Hồng Kông
     

    7. Chợ đêm phố Temple

     

    Một khu chợ và địa điểm mua sắm nổi tiếng khác ở Hồng Kông mà bạn nên ghé thăm trong chuyến đi của mình đó là chợ đêm Temple. Đây là khu chợ truyền thống, có lịch sử lâu đời tại Hồng Kông và đã trở thành một trong những điểm đến không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch đến xứ Cảng thơm.

    Hình ảnh chợ đêm Temple của Hồng Kông rất nổi tiếng trên mạng xã hội
     

    Tại đây bày bán vô số những mặt hàng đa dạng với giá cả phải chăng, nếu muốn mua được rẻ nhất bạn hay học tập những tuyệt chiêu trả giá để người bán hàng có thể bớt giá cho nhé! Học một chút tiếng Quảng Đông hoặc tiếng anh để giao tiếp với người bản địa trước khi đến Hồng Kông sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm mới và đẹp đẽ tại nơi đây nhé!

    Hình ảnh của chợ đêm Temple xuất hiện rất nhiều trong bộ ảnh du lịch Hồng Kông bởi nét đặc trưng không lẫn vào đâu của khu chợ nổi tiếng này vừa giúp bạn có trải nghiệm mua sắm vừa trải nghiệm văn hóa và vừa là trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn nữa!

    Khu chợ luôn tấp nập người qua lại mỗi khi mặt trời lặn xuống
     

    8. Đền Man Mo

     

    Đi du lịch Hồng Kông ngoài ngắm nhìn những tòa nhà chọc trời từ phía trên cao, vui chơi hết mình tại những khu vui chơi giải trí nổi tiếng hay quẩy tưng bừng đến sáng tại những quán bar, club của Hồng Kông mà nơi đây còn có những địa điểm du lịch tâm linh được nhiều người biết đến và ghé thăm trong chuyến đi Hồng Kông của mình. Lọt thỏm giữa những tòa cao ốc, những con đường tấp nập và hiện đại ở quận tài chính Sheung Wan là ngôi đền Man Mo lâu đời với không gian lắng đọng và yên bình.

    Vẻ đẹp ấn tượng của ngôi đền Man Mo khiến nhiều khách du lịch tìm đến đây
     

    Nếu bạn là người muốn khám phá nét giống và khác nhau giữa nơi thờ tự và những ngôi đền của Việt Nam và Hồng Kông thì hãy ghé đến ngôi đền Man Mo để tham quan và cầu mong những điều tốt đẹp sẽ đến với bản thân và người thân yêu của mình nhé! Ngôi đền này là nơi thờ tự của cả Đạo Giáo và Chư Phật, thần Văn thần Võ nên vào những dịp thi cử hay lễ tết ngôi đền rất đông người địa phương, các bạn học sinh, sinh viên đến cầu may trong thi cử và cầu bình an cho gia đình.

    Ngôi đền là nơi người dân địa phương tới lui thường xuyên để cầu may cho các sĩ tử
     

    9. Lan Kwai Fong - Lan Quế Phường

     

    Lan Quế Phường là điểm hến cực hấp dẫn tại Hồng Kông mỗi khi màn đêm buông xuống trên đất Cảng thơm. Được mệnh danh là “thành phố không ngủ” bởi có vô số những tụ điểm ăn chơi thâu đêm suốt sáng dành cho khách du lịch và người dân địa phương. Sự sôi động và tấp nập dưới những ánh đèn hoa lệ của Hồng Kông còn khiến nơi đây có tên gọi khác là “thành phố không bao giờ già”. Và một trong những địa điểm vui chơi nổi tiếng thể hiện rõ được sự sống động và nhộn nhịp của Hồng Kông về đêm đó chính là “phố đèn đỏ” - Lan Quế Phường.

    Lan Quế Phường - con phố không thể không đến trong chuyến du lịch Hồng Kông
     

    Lan Quế Phường nằm trên sườn núi với những con hẻm nhỏ luôn đông đúc, tấp nập người trẻ qua lại với những ánh đèn và tiếng nhạc thâu đêm. Đây không chỉ là điểm đến hấp dẫn của riêng Hồng Kông mà còn của cả Đại Lục. Những quán bar vô cùng chất lượng với những món đồ uống thơm ngon, những tiết mục biểu diễn hấp dẫn sẽ khiến màn đên tại Hồng Kông dường như không bao giờ trầm lắng tại Lan Quế Phường. Cùng bạn bè người thân trải nghiệm một khoảng thời gian vui chơi “tới bến” tại Hồng Kông sẽ khiến chuyến đi của bạn có thêm nhiều kỷ niệm và đáng nhớ hơn phải không nào.

    Lan Quế Phường là địa điểm vui chơi - tụ họp của đông đảo người trẻ Hồng Kông và cả khách du lịch
     
    Xem thêm:

    VI. Ăn gì khi đi du lịch Hồng Kông

     

    Ngoài cái tên “thiên đường mua sắm” và nổi tiếng với những khu vui chơi hấp dẫn thì Hồng Kông còn được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực” của Trung Hoa. Những món ăn của Hồng Kông hấp dẫn và ngon miệng khá hợp khẩu vị của người Việt Nam. Cùng điểm qua những món ăn hấp dẫn làm nên danh tiếng của ẩm thực Hồng Kông để khi đến đây du lịch bạn đã có kinh nghiệm trong việc lựa chọn đồ ăn đặc trưng nhất và được khách du lịch yêu thích nhất để thưởng thức trong chuyến đi của mình nhé!

    Không chỉ là thiên đường mua sắm, Hồng Kông còn là thiên đường ẩm thực
     

    1. Hải sản Hồng Kông

     

    Hồng Kông nổi tiếng điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích những món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống. Những món hải sản ở Hồng Kông được khách du lịch yêu thích vô cùng nên nếu đi du lịch Hồng Kông bạn đừng bỏ qua việc thưởng thức hải sản xứ Cảng thơm Trung Quốc nhé!

    Hải sản Hồng Kông nổi tiếng thơm ngon khiến khách du lịch mê mẩn
     

    Hải sản tươi sống được coi là đỉnh cao của ẩm thực Quảng Đông, chất lượng của những món hải sản được phục vụ trong các nhà hàng ở Hồng Kông luôn được khách du lịch đến đây đánh giá rất cao. Quy trình chế biến các món hải sản ở Hồng Kông khá đơn giản để món ăn có thể giữ được hương vị tươi ngon vốn có. Đi du lịch Hồng Kông nếu là người có niềm yêu thích đặc biệt với hải sản thì bạn có thể tìm đến những con phố hải sản ở ven biển hoặc gần những chợ cá để được chọn lựa những loài hải sản mình muốn từ những bể cá để đầu bếp chế biến hoặc bạn cũng có thể mua cá từ chợ hoặc những thuyền đánh cá và nhờ đầu bếp của nhà hàng chế biến. Những món hải sản mà bạn nên thử khi đi du lịch Hồng Kông như sò điệp xào măng tây, tôm chần tái, cá hấp....

    Thưởng thức hải sản trong chuyến du lịch Hồng Kông là điều bất cứ tín đồ ẩm thực nào cũng ko thể bỏ qua
     

    Một số con phố với nhiều nhà hàng hải sản nổi tiếng nhất tại Hồng Kông đó là Lei Yue Mun ở Kowloon, Sai Kung Seafood Street, Sok Wu Wan Village trên Đảo Lamma và Pak She Praya Road ở Cheung Chau. Giá của hải sản Hồng Kông thay đổi theo mùa nên bạn cũng nên chú ý về giá của các món ăn nhé!

    2. Dim Sum

     

    Dim Sum chắc chắn là cái tên không còn quá xa lạ đối với khách du lịch Việt Nam đến Hồng Kông du lịch bởi mức độ phổ biến của món ăn này ở các nhà hàng Việt Nam là rất lớn. Sức hấp dẫn của Dim Sum Hồng Kông được trông thấy bởi đây là món ăn xuất xừ từ Trung Hoa được xuất hiện ở rất nhiều các quốc gia trên trên thế giới và đặc biệt là những vùng lân cận chịu ảnh hưởng của ẩm thực xứ Trung. Du lịch Hồng Kông hãy nếm thử hương vị Dim Sum từ chính nơi mà món ăn này được hình thành để cảm nhận hương vị truyền thống và cổ điển của món ăn này nhé!

    Dim Sum là món ăn truyền thống của Hồng Kông, Trung Quốc và có sức lan tỏa đến nhiều quốc gia trên thế giới
     

    Dim Sum rất đa dạng và phong phú từ cách chế biến, nguyên liệu và hương vị của món ăn. Dim Sum Hồng Kông có thể là món hấp, luộc hay chiên và rất nhiều tên gọi khác nhau cho mỗi loại Dim Sum. Là người bản địa chọn món Dim Sum nào để thưởng thức cũng khá đau đầu vì số lượng những món Dim Sum rất nhiều. Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông mới nhất 2024 khuyên bạn nên thử một số món Dim Sum “kinh điển” nhất và nổi tiếng nhất trong chuyến du lịch Hồng Kông của mình như: Há cảo tôm hấp, Xíu Mại và bánh bao xá xíu nhé!

    Sự đa dạng của Dim Sum khiến nhiều người đắn đo lựa chọn
     

    3. Ngỗng Quay

     

    Nhắc đến đồ ăn Trung Hoa mà không nhắc đến những món đồ quay nức tiếng thì quả là một thiếu sót lớn. Có lẽ bạn đã từng nghe danh vịt quay Bắc Kinh, đối với Hồng Kông thì ngỗng quay lại là món ăn gây thương nhớ cho rất nhiều khách du lịch đặt chân đến vùng đất này. Mùi hương hấp dẫn của ngỗng quay Hồng Kông sẽ khiến bước chân của bất cứ ai đều “mềm nhũn” và khi thưởng thức món ăn này, cảm nhận hương vị độc đáo, cách chế biến và tẩm ướp gia truyền của người Hồng Kông thì đều phải gật gù khen ngợi. Ngỗng quay Hồng Kông với lớp da giòn và màu sắc cuốn hút nhưng bên trong thịt ngỗng vẫn giữ độ mềm và ngọt từ thịt nên đã chinh phục được “dạ dày” của cả người Hồng Kông và cả khách du lịch đến đây.

    Ngỗng Quay Hồng Kông thơm ngon nức tiếng
     

    4. Bánh trứng Quế

     

    Đi du lịch Hồng Kông mà chưa thưởng thức món ăn vặt đường phố trứ danh của nơi đây là bánh trứng quế thì quả là một thiếu sót lớn. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp món ăn này tại các xe đồ ăn nhanh, các khu chợ, khu phố ăn vặt của Hồng Kông. Hình dạng của món ăn này rất đặc biệt và rất dễ để nhận ra, bánh trông giống như một khay trứng vàng bắt mắt. Đây là món ăn khiến những tín đồ yêu đồ ngọt mê mẩn khi đi du lịch tại xứ Cảng thơm. Bên ngoài là lớp vỏ bánh giòn giòn còn bên trong lớp vỏ bánh lại rất mềm và dậy mùi thơm đặc trưng của bánh trứng quế. Món ăn vặt này có khá nhiều hương vị khác nhau như: Dâu, dừa, Socola cho bạn lựa chọn nhé!

    Bánh trứng quế là món ăn đường phố nổi tiếng nhất tại Hồng Kông
     

    Trên đây là kinh nghiệm du lịch Hồng Kông mới nhất 2024 được đúc kết bởi rất nhiều chuyến đi của du khách đến Hồng Kông. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho chuyến đi Hồng Kông sắp tới của bạn. Chúc bạn có chuyến du lịch thật nhiều niềm vui và ý nghĩa cùng bạn bè người thân yêu của mình nhé!

    Bài viết có liên quan:

    Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Hong Kong Hồng Kông

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Hong Kong - nét đẹp hòa trộn văn hóa đặc sắc thu hút khách du lịch

    Hong Kong - nét đẹp hòa trộn văn hóa đặc sắc thu hút khách du lịch

    20/08/2019

    Hong Kong là thành phố sầm uất hàng đầu Châu Á, mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm nền văn hóa giao thoa giữa “Đông -Tây” hấp dẫn. Khách du lịch đến đây sẽ cảm nhận được nét đặc trưng và sứ trù phú của một xã hội truyền thống làm nên sức sống cho một xã hội hiện đại. Cùng khám phá nét đẹp du lịch Hong Kong ấn tượng trong lòng du khách khắp năm Châu nhé! 

    50+ địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hồng Kông đầy đủ nhất

    50+ địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hồng Kông đầy đủ nhất

    14/08/2019

    Du lịch  Hồng Kông - thành phố sầm uất hoa lệ hàng đầu Châu Á rất nhiều du khách chưa biết được hết những địa điểm du lịch ở thành phố này. Để giúp bạn có cái nhìn tổng quát tất cả các địa điểm du lịch Cattour.vn đã tổng hợp hơn 50 điểm đến hấp nhất tại xứ cảng thơm chia theo từng khu vực và hướng dẫn đường đi chi tiết cho bạn có một chuyến du lịch  Hồng Kông thuận lợi nhất nhé! 

    Du lịch Hồng Kông 4 ngày 3 đêm đi đâu, chơi gì?

    Du lịch Hồng Kông 4 ngày 3 đêm đi đâu, chơi gì?

    19/07/2019

    Hồng Kông - thành phố xa hoa lộng lẫy hàng đầu Châu Á vẫn luôn là cái tên cực hot trên bản đồ du lịch thế giới. Nét đẹp của Hồng Kông là nét đẹp hiện đại của thành phố, của những khu du lịch sinh thái, những bãi biển và nét văn hóa hòa quyện độc đáo giữa phương Đông và Phương Tây. Hồng Kông thu hút sự quan tâm của khách du lịch khắp năm châu trong đó có cả du khách Việt. Hãy cùng tìm hiểu xem với khoảng thời gian 4 ngày 3 đêm ở Hồng Kông bạn nên đi đâu, chơi gì và ăn gì ở Hồng Kông nhé!

    10+ quán ăn ở Hồng Kông đem đến trải nghiệm ẩm thực tốt nhất cho khách du lịch 

    10+ quán ăn ở Hồng Kông đem đến trải nghiệm ẩm thực tốt nhất cho khách du lịch 

    15/07/2019

    Đi du lịch Hồng Kông chưa biết nhiều về đường xá cũng như những món ăn nào làm nên thương hiệu ẩm thực khiến nơi đây được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực” thì việc tìm hiểu trước về các món ăn và nhà hàng ở Hồng Kông trước chuyến đi là vô cùng cần thiết đối với khách du lịch ngoại quốc đến Hồng Kông. Để giúp bạn có trải nghiệm ẩm thực tốt nhất và không phải băn khoăn lựa chọn địa điểm ăn uống thì Cattour.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu về một số những quán ăn được đánh giá cao tại Hồng Kông nhé!

    Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông từ Hà Nội tự túc từ A đến Z

    Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông từ Hà Nội tự túc từ A đến Z

    13/07/2019

    Hồng Kông hoa lệ với những tòa nhà chọc trời đẳng cấp thế giới, những khu phố ăn chơi thâu đêm suốt sáng, thiên đường mua sắm, thiên đường ẩm thực với vô số những địa điểm sống ảo “chất như nước cất” đang khiến rất nhiều du khách từ khắp năm châu trong đó có khách du lịch Việt Nam mê mẩn. Vậy muốn đi du lịch Hồng Kông tự túc từ Hà Nội cần phải biết những thông tin gì hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! 

    Ocean Park Hong Kong có gì? Khám phá những điều thú vị tại Ocean Park 

    Ocean Park Hong Kong có gì? Khám phá những điều thú vị tại Ocean Park 

    28/06/2019

    Ocean Park là điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong chuyến đi khám phá xứ cảng thơm đặc biệt đối với các bạn trẻ năng động. Ocean Park là nơi giao thoa giữa công viên giải trí, công viên nước, thủy cung, vườn thú và là nơi có vô số những hoạt động hấp dẫn cho khách tham quan. Ocean Park là ngôi nhà chung của rất nhiều loài sinh vật biển và cả những loài động vật quý hiếm như gấu trúc khổng lồ. Với những ai luôn muốn thử sức với những trò chơi cảm giác mạch hiện đại bậc nhất thế giới. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo