Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nha Trang chi tiết đến từng milimet

20/12/2019 / 689

Từ lâu Nha Trang đã trở thành một điểm đến lý tưởng và quen thuộc của những du khách thích biển. Nếu bạn sắp có chuyến du lịch đầu tiên tại Nha Trang và muốn tìm hiểu về những kinh nghiệm du lịch Nha Trang thì hãy đọc ngay bài viết này nhé.

Mục lục bài viết

    Cattour đã tổng hợp lại từ A đến Z mọi kinh nghiệm đi du lịch Nha Trang vô cùng chi tiết rồi đây.

    I. Giới thiệu về Nha Trang và du lịch Nha Trang

     

    Nha Trang là một thành phố ven biển và cũng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch của tỉnh Khánh Hòa – một tỉnh miền Trung Việt Nam. Thành phố biển xinh đẹp này nằm ở phía đông tỉnh Khánh Hòa, có phía đông giáp Biển Đông, phía tây giáp huyện Diên Khánh (Khánh Hòa), phía nam giáp huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) và phía bắc giáp thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa).

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Nha Trang là một thành phố biển thuộc tỉnh Khánh Hòa, miền Trung Việt Nam
    Xem thêm: Top 5 điểm đến hot nhất không thể bỏ lỡ khi đi tour Nha Trang 4 ngày 3 đêm

    Với lợi thế đường bờ biển dài và đẹp, Nha Trang đã trở thành một trong những địa điểm du lịch biển được yêu thích nhất ở Việt Nam, không chỉ có du khách Việt mà còn có rất nhiều du khách nước ngoài cũng rất yêu thích và lựa chọn thành phố này làm điểm dừng chân cho chuyến du lịch biển của mình. Không chỉ có những biển đẹp, đến Nha Trang bạn còn có cơ hội được khám phá những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn văn hóa và lịch sử như tháp Bà Ponagar – một quần thể kiến trúc văn hóa Chăm Pa lâu đời, chùa Long Sơn linh thiêng hay nhà thờ Đá cổ kính...

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Tại Nha Trang có rất nhiều điểm du lịch thu hút cả khách du lịch trong nước và nước ngoài
     

    Ẩm thực ở Nha Trang cũng là một trong những điều giúp cho thành phố biển này trở nên hấp dẫn hơn trong lòng du khách. Tại đây, bạn có thể thưởng thức vô số món ăn ngon, nổi tiếng như nem nướng Nha Trang, bún cá, bánh canh cá, bánh căn, bánh xèo, bò né... và tất nhiên là cũng không thể không kể đến những loại hải sản tươi ngon của vùng biển Khánh Hòa, nào là tôm, cua, cá, mực, nhum, tôm hùm...

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Ẩm thực ở Nha Trang cũng vô cùng hấp dẫn
     

    Tất cả những điều này đã tạo nên một thành phố biển đẹp, hấp dẫn và thú vị trong lòng du khách mỗi khi nhắc đến Nha Trang.

    II. Kinh nghiệm du lịch Nha Trang – Thời tiết ở Nha Trang? Nên đi Nha Trang vào thời điểm nào?

     

    Nha Trang có khí hậu nhiệt đới xavan chịu ảnh hưởng của khí hậu đại dương với những đặc trưng chủ yếu là: nhiệt độ ôn hòa quanh năm (nhiệt độ trung bình năm là khoảng 26 độ C), sự phân mùa khá rõ rệt (giữa mùa mưa và mùa khô) và ít bị ảnh hưởng của bão.

    Khí hậu Nha Trang tương đối ôn hòa, chia thành 2 mùa rõ rệt nhất là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa cũng là mùa đông ở Nha Trang (thường bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 12 dương lịch, có năm bắt đầu sớm vào tháng 7, tháng 8 và kết thúc vào tháng 11), thời tiết mùa này không quá lạnh nhưng lại mưa khá nhiều, lượng mưa chiếm gần 80% lượng mưa cả năm. Còn mùa khô thì trời nắng nhiều, kéo dài từ tháng 1 cho đến tháng 8 hàng năm. Như vậy, so với các tỉnh khác ở khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ, thì Nha Trang là nơi có điều kiện khí hậu thời tiết khá thuận lợi để có thể khai thác du lịch hầu như quanh năm.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Thời tiết Nha Trang đẹp nhất vào khô từ tháng 1 đến tháng 8 hàng năm
     

    Như vậy có thể khẳng định rằng, thời gian tốt nhất để đi tour du lịch Nha Trang là vào mùa khô từ tháng 1 đến tháng 8 hàng năm. Trong đó các tháng mùa hè từ tháng 5 đến tháng 8 là mùa du lịch cao điểm ở Nha Trang cũng là lúc thời tiết ở Nha Trang đẹp nhất, các tháng đầu năm thời tiết Nha Trang mát mẻ, se se lạnh nên có thể không tắm biển được.

    Không nên đi tour Nha Trang vào tháng 9 đến tháng 10. Vì kế hoạch du lịch của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi những cơn mưa, đây cũng là mùa du lịch thấp điểm ở Nha Trang. 

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Không nên đi du lịch Nha Trang vào mùa mưa bão đâu nhé
     

    III. Kinh nghiệm du lịch Nha Trang – Phương tiện di chuyển đến Nha Trang

     

    Nha Trang nằm ở một vị trí vô cùng thuận lợi giữa hai trung tâm kinh tế, hành chính lớn của Việt Nam đó là Hà Nội và Hồ Chí Minh. Nha Trang cách Hà Nội khoảng 1.300 km và cách Hồ Chí Minh khoảng hơn 400 km. Giao thông ở Nha Trang rất phát triển, các phương tiện để đến Nha Trang cũng rất đa dạng và phong phú, bạn có thể đến Nha Trang bằng máy bay, tàu hỏa, xe khách hay tự đi bằng xe máy, ô tô riêng đều được.

    1. Đến Nha Trang bằng máy bay

     

    Máy bay là phương tiện di chuyển nhanh nhất để đến Nha Trang cho các bạn ở xa. Ngày trước, sân bay Nha Trang nằm ngay trong thành phố Nha Trang, nhưng vì để đảm bảo an toàn và thuận tiện cho việc hoạt động nên hiện nay sân bay này chỉ phục vụ cho hoạt động quân sự còn hoạt động bay thương mại được chuyển đến sân bay quốc tế Cam Ranh cách trung tâm thành phố khoảng 35 km về phía Nam.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Đối với các bạn ở xa thì cách nhanh nhất để đến Nha Trang là đi bằng máy bay
     

    Như vậy, hiện nay để đến Nha Trang bằng máy bay thì bạn sẽ bay đến sân bay Cam Ranh, rồi từ Cam Ranh di chuyển về Nha Trang bằng xe bus hoặc taxi. Mỗi ngày, có khá nhiều chuyến bay từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh đến Nha Trang với giá vé máy bay từ 800.000 – 1.500.000 VNĐ cho 1 chiều xuất phát từ Hà Nội và từ 400.000 – 800.000 cho 1 chiều xuất phát từ Sài Gòn. Ngoài ra, ở Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Huế, Đà Nẵng và Đà Lạt cũng có chuyến bay thẳng đến Nha Trang nhưng số lượng chuyến chưa nhiều và giá vé máy bay cũng đắt hơn so với bay từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh.

    Lưu ý: Nếu muốn đi du lịch Nha Trang bằng máy bay thì các bạn nên mua vé máy bay sớm trước chuyến đi từ 1 đến 2 tháng để có thể mua được vé với mức giá rẻ và tránh tình trạng không mua được vé do hết vé, đặc biệt là trong mùa du lịch cao điểm.

    2. Đến Nha Trang bằng tàu hỏa

     

    Nha Trang là một trong những thành phố nằm trên tuyến đường sắt Bắc Nam với tổng chiều dài đường sắt đi ngang qua thành phố là 25 km, vô cùng thuận lợi cho việc di chuyển giữa Nha Trang và các tỉnh thành khác của Việt Nam.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Tàu hỏa cũng là một phương tiện mà bạn có thể sử dụng để di chuyển đến Nha Trang
     

    Nhà ga đón khách ở Nha Trang là ga Nha Trang. Ga này là một trong những ga lớn trên tuyến đường sắt Bắc Nam, tất cả các tuyến tàu đều dừng ở nhà ga này.

    Các tàu chạy tuyến Hà Nội - Nha Trang

    • Chiều đi: SE7, SE5, SE9, SE3, SE1
    • Chiều về: SE4, SE2, SE8, SE6, SE10
    • Giá vé: từ 600.000 – 1.200.000 VNĐ/ chiều

    Các tàu chạy tuyến Hồ Chí Minh - Nha Trang

    • Chiều đi: SE8, SE6, SE22, SE10, SE4, SE2, SQN2, SNT2
    • Chiều về: SE1, SE3, SE5, SE7, SE9, SNT5, SQN1, SNT1, SE21, SNT3
    • Giá vé: từ 150.000 – 500.000 VNĐ/ chiều

    Để đặt vé tàu đi Nha Trang các bạn có thể đến ga tàu để mua trực tiếp hoặc mua online trên website của Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam: dsvn.vn.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Bạn có thể trực tiếp mua vé tàu đi Nha Trang tại ga mà bạn đi hoặc mua online qua website
     

    Ngoài Hà Nội và Hồ Chí Minh, các bạn cũng có thể đến Nha Trang bằng tàu hỏa từ Ninh Bình, Thanh Hóa, Vinh, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Thuận, Ninh Thuận...

    3. Đến Nha Trang bằng xe khách

     

    Hiện nay, có rất nhiều tuyến xe khách từ các tỉnh thành khác đến Nha Trang. Với các bạn ở các tỉnh phía Bắc, để đến Nha Trang bằng xe khách thì các bạn chỉ cứ chọn xe chạy tuyến Bắc Nam là được, ví dụ như xe khách chạy tuyến Bắc Nam của hãng xe Hoàng Long chẳng hạn, hãng xe này có mặt ở rất nhiều tỉnh như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Ninh Bình...

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Có rất nhiều xe khách từ các tỉnh đi Nha Trang và ngược lại nên bạn cũng có thể đến Nha Trang bằng xe khách
    Xem thêm: Review chi tiết lịch trình du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm

    Từ Sài Gòn thì có rất nhiều xe đi Nha Trang để bạn lựa chọn như: xe Phương Trang, xe Liên Hưng, xe Cúc Tùng, xe Trà Lan Viên, xe Minh Dũng, xe Phương Nam, xe Hà Linh...

    Để mua vé xe khách đi Nha Trang thì các bạn có thể mua vé trực tiếp tại các bến xe liên tỉnh hoặc gọi điện trực tiếp cho các hãng xe để đặt trước vé cũng như hỏi rõ ngày giờ đi, giá vé.

    Lưu ý: giá vé xe khách có thể tăng vào các dịp lễ, Tết.

    4. Đến Nha Trang bằng xe máy, ô tô riêng

     

    Ngoài các phương tiện trên thì bạn cũng có thể tự đi đến Nha Trang bằng xe máy, ô tô riêng của mình nếu muốn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên đi Nha Trang bằng xe máy, ô tô riêng nếu quãng đường từ chỗ bạn ở đến Nha Trang không quá xa cũng như sức khỏe của bạn phải tốt để đảm bảo lái xe an toàn suốt hành trình di chuyển trên một quãng đường dài.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Và bạn hoàn toàn có thể đến Nha Trang bằng phương tiện cá nhân của mình nếu thích
     

    IV. Kinh nghiệm du lịch Nha Trang – Phương tiện di chuyển ở Nha Trang

     

    Tại Nha Trang, để di chuyển giữa các địa điểm với nhau các bạn có thể lựa chọn xe ôm, xe máy, xe bus, taxi hoặc tàu thuyền.

    Xe ôm là một loại phương tiện giao thông vô cùng phổ biến ở Việt Nam, ở bất kì tỉnh thành nào bạn cũng đều có thể bắt gặp những chiếc xe ôm ở mọi nơi, mọi lúc, và tất nhiên là ở Nha Trang cũng vậy. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng xe ôm làm phương tiện di chuyển khi đi du lịch Nha Trang. Tuy nhiên, thì loại phương này có một số nhược điểm như là không có giá cả niêm yết rõ ràng, mỗi xe chỉ chở được một người... Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng loại phương tiện này trong trường hợp bất khả kháng, không có sự lựa chọn nào khác nữa mà thôi.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Ở Nha Trang có rất nhiều nơi cho thuê xe máy để bạn có thể tự do khám phá thành phố xinh đẹp này
     

    Xe máy là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo dành cho những du khách muốn được tự do khám phá Nha Trang. Chỉ với khoảng từ 100.000 – 200.000 VNĐ/ ngày là bạn đã có thể thuê một chiếc xe máy và tự mình đi đến những nơi mà bạn muốn đi.

    Du lịch quanh Nha Trang bằng xe bus là một trải nghiệm mà bạn nên thử ở Nha Trang. Bạn có thể ngồi xe bus dạo quanh thành phố mà không cần lo lắng về vấn đề nắng mưa, vừa rẻ, tiết kiệm lại không bị chặt chém...

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Xe bus là phương tiện di chuyển vừa giúp bạn tiết kiệm được chi phí khi, vừa thuận tiện khi tham quan du lịch Nha Trang
     

    Taxi là lựa chọn của rất nhiều du khách khi đi du lịch ở Nha Trang. Nếu bạn cũng chọn taxi là phương tiện di chuyển của mình ở Nha Trang thì hãy chọn các hãng taxi uy tín như Taxi Mai Linh, Taxi Vinasun, Taxi Quốc Tế... đẻ đi nhé.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Nếu đi taxi bạn hãy chọn những hãng taxi uy tín nhé
     

    Để tham quan các hòn đảo lớn nhỏ ở Nha Trang, thì tất nhiên tàu, thuyền, cano là những phương tiện mà bạn phải sử dụng. Nếu đi đông người thì các bạn có thể riêng một chiếc tàu, thuyền hoặc cano để đi vừa thoải mái mà chi phí tính ra chô mỗi người cũng không quá đắt. Nhưng nếu đi ít người mà thuê hẳn một chiếc tàu thì chi phí lại khá cao, trong trường hợp này thì các bạn có thể mua các tour ghép để tiết kiệm chi phí hơn.

    V. Kinh nghiệm du lịch Nha Trang – Đi Nha Trang ở đâu? Nhà nghỉ, khách sạn ở Nha Trang

     

    Du lịch ở Nha Trang cực kì phát triển nên là các loại hình từ nhà nghỉ, homestay bình dân, đến các căn hộ, khách sạn tầm trung, cũng như các resort cao cấp cũng cực kỳ đa dạng với đủ mức giá từ cao đến thấp. Các bạn có thể lựa chọn các loại hình phòng nghỉ khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu và chi phí của mình.

    Một số homestay đẹp, giá rẻ, được du khách yêu thích và lựa chọn nhiều ở Nha Trang như: Kokoro Home, Hẻm Xéo Homestay Nha Trang, SHouse Nha Trang, Coral House, Dreamland homestay, AnAn homestay, Annie Homestay, Tabalo Hostel...

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Homestay hay hostel sẽ là những lựa chọn giúp bạn tiết kiệm chi phí khi đi du lịch
     

    Các khách sạn có mức giá trung bình ở Nha Trang như: khách sạn Regalia, khách Sạn Dendro Gold, khách sạn Prime, Happy Light Hotel Nha Trang, The Summer Hotel, Venue Hotel Nha Trang, Balcony Nha Trang Hotel, Xala Boutique Hotel, Sunny Hotel...

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Venue Hotel Nha Trang
     

    Còn về các khách sạn, resort cao cấp ở Nha Trang phải kể đến như: Amiana Resort Nha Trang, Royal Beach Boton Blue Hotel & Spa, Sunrise Nha Trang Beach Hotel & Spa, Sheraton Nha Trang, InterContinental Nha Trang, The Costa Nha Trang, Evason Ana Mandara Nha Trang, Vinpearl Nha Trang, MerPerle Hòn Tằm Resort, Six Senses Ninh Vân Bay...

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Nếu đi nghỉ dưỡng thì bạn hãy chọn những resort sáng biển như này nhé vừa đẹp, vừa yên tĩnh
     

    Nếu bạn không có điều kiện ở các khách sạn, resort sát biển mà vẫn muốn ở gần biển thì các bạn nên chọn khách sạn ở đường Trần Phú vừa tiện lợi cho việc di chuyển lại vừa giáp biển. Nếu không tìm được khách sạn phù hợp trên đường Trần Phú thì cũng có thể chọn khách sạn nằm ở bên trong 1, 2 con phố như đường Ngô Tôn Đản, Hùng Vương, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Thiện Thuật, Biệt Thự hay Tuệ Tĩnh... những con đường cách bãi biển cũng không quá xa.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Nếu chọn khách sạn, homestay trên đường Trần Phú thì bạn sẽ chỉ cách biển vài bước chân mà thôi
     

    Giá nhà nghỉ, khách sạn ở Nha Trang sẽ không biết động quá lớn giữa các mùa, bởi lượng khách tới Nha Trang khá đều quanh năm. Nhưng vào thời điểm vào mùa hè (từ tháng 4 đến tháng 7, tháng 8) là thời điểm du khách đến Nha Trang đông nhất, nên giá phòng cũng cao hơn so với những khoảng thời gian khác, dễ bị full phòng nên bạn nhớ đặt phòng sớm, trước khoảng 1 tháng cho yên tâm.

    Bạn cũng nên gọi điện trực tiếp vào số điện thoại đặt phòng của bên khách sạn để có thể hỏi rõ về giá cả chính xác nhất tại thời điểm bạn muốn đặt phòng, ngoài ra bạn còn có thể yêu cầu họ giữ lại phòng mà bạn muốn cho mình. Và cũng nên gọi và đặt trước ít nhất 15 ngày (thậm chí là cả tháng), để có thể đặt được phòng mà mình ưng ý.

    VI. Kinh nghiệm du lịch Nha Trang – Mang gì và mặc gì khi đi du lịch Nha Trang

     

    Như đã nói ở trên thì thời tiết ở Nha Trang có hai mùa chính là mùa khô và mùa mưa, mùa đông ở Nha Trang nghiêng về mùa mưa, tuy nhiên mùa đông ở đây sẽ không lạnh tê tái như mùa đông ở miền Bắc đâu mà chỉ mát hơn mùa hè một chút mà thôi. Vì vậy, khi đi du lịch Nha Trang vào bất kỳ mùa nào thì bạn cũng có thể mang theo những bộ quần áo đi biển mùa hè mà bạn thích.

    Đối với các bạn nữ, các trang phục đẹp khi đi biển phải kể đến như là: váy maxi; áo ba lỗ tanktop, croptop, áo thun, áo phông kết hợp với quần shorts, quần jeans, chân váy, quần ống rộng... và tất nhiên là không thể thiếu 1 bộ bikini, 1 bộ đồ tắm thật sexy và gợi cảm khi đi tắm biển được rồi. Vào mùa đông thì bạn có thể mang thêm một chiếc áo khoác mỏng để khoác ngoài nếu trời se se lạnh.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Váy maxi luôn là sự lựa chọn số 1 của các bạn nữ khi đi biển
     
    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Thêm một gợi ý cho các bạn nữ nữa nhé
     
    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Và đừng quên mang theo một vài bộ áo tắm thật đẹp nhé
     

    Còn với các bạn nam thì có vẻ đơn giản hơn, một chiếc áo sơ mi, áo phông, ba lỗ... cùng với quần shorts, quần jeans, quần baggy... là các bạn đã có thể kết hợp thành nhiều bộ trang phục đi biển đẹp rồi.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Còn các bạn nam thì chỉ cần quần short, áo phông là đẹp lắm rồi
     

    Về giày dép thì các bạn nên lựa chọn cho mình những mẫu giày dép mềm, thoải mái khi đi nhiều, thuận lợi cho việc di chuyển. Ngoài quần áo, giày dép thì những phụ kiện như túi xách, ba lô, kính râm, mũ... cũng là những vật dụng vừa tiện ích khi cần thiết vừa làm trang phục của bạn đẹp và có điểm nhấn hơn đấy.

    Ngoài việc lựa chọn trang phục phù hợp, chuẩn bị hành lý gọn nhẹ các bạn cũng nên nhớ mang theo một vài loại thuốc cơ bản như thuốc cảm, sốt, ho, đau đầu, đau bụng, băng cá nhân… để có thể sử dụng đến khi cần thiết và cũng đừng quên mang các đầy đủ loại giấy tờ tùy thân như CMND, bằng lái xe... nữa nhé, bạn sẽ cần dùng CMND khi làm thủ tục lên máy bay, lúc thuê phòng khách sạn hay thuê xe máy... còn bằng lái xe thì tất nhiên là để lái xe rồi.

    VII. Kinh nghiệm du lịch Nha Trang – Các địa điểm du lịch ở Nha Trang

     

    Không chỉ ở Nha Trang mà những khu vực xung quanh Nha Trang cũng có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp và thú vị. Hãy cùng Cattour khám phá ngay và luôn nhé!!!

    1. Các địa điểm du lịch trong Nha Trang

     

    a. Tháp Bà Po Nagar

     

    Tháp Bà Ponagar là một ngôi đền Chăm Pa cổ thờ nữ thầm Po Ina Nagar – vị thần tạo ra Trái Đất, cây cối, đồng thời cũng là vị thần tạo dựng nên sự sống và chăm lo đời sống cho người dân. Ngôi đền này nằm ở một ngọn đồi nhỏ cao khoảng 10-12 mét so với mực nước biển, gần cửa sông Cái tại Nha Trang, được xây dựng khoảng từ thế kỷ thứ VIII đến thế kỷ XIII.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Tháp Bà Ponagar là một ngôi đền Chăm Pa cổ thờ nữ thầm Po Ina Nagar
     

    Tháp Bà Ponagar Nha Trang là một trong những quần thể kiến trúc Chăm Pa lớn nhất Việt Nam hiện nay. Tháp có hình dáng và kiến trúc rất đặc sắc, mỗi một công trình đều chứa đựng những tinh hoa nghệ thuật của văn hóa Chăm Pa xưa. Quần thể tháp được chia ra thành 3 khu vực, bao gồm: khu vực Tháp Cổng, khu tiền đình Mandapa và cuối cùng là khu đền tháp. Hiện nay, do trải qua biến động của lịch sử và thời gian nên tháp chỉ còn lại 5 công trình kiến trúc tập trung ở khu Mandapa và đền tháp mà thôi. Trong các công trình còn sót lại thì tháp thờ chính ở dãy trước khá lớn và cao khoảng 23 mét với 4 tầng, bên trong tháp thờ tượng nữ thần tạc bằng đá hoa cương màu đen ngồi trên bệ đá hình đài sen, lưng tựa phiến đá lớn hình lá bồ đề.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Đây là một trong những quần thể kiến trúc Chăm Pa lớn nhất Việt Nam hiện nay
     

    Tháp Bà Po Nagar là một điểm du lịch văn hóa tâm linh và kiến trúc đặc sắc của văn hóa Chămpa còn được bảo tồn rất tốt. Đến Nha Trang, thì bạn đừng bỏ qua địa điểm du lịch này nhé, bạn sẽ chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc độc đáo và biết thêm rất nhiều lịch sử thú vị đấy.

    • Địa chỉ: 2 Tháng 4, Vĩnh Phước, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam
    • Giờ mở cửa: 06h00 – 17h30
    • Giá vé: 22.000 VNĐ/ người/ lượt

    b. Chùa Long Sơn

     

    Chùa Long Sơn là ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Nha Trang, bất kì du khách nào đến Nha Trang thì chắc chắn rằng cũng đã đặt chân đến đấy ít nhất 1 lần. Chùa còn có tên gọi là chùa Phật Trắng (trước còn có tên là Đằng Long Tự), tọa lạc dưới chân đồi Trại Thủy, được xây dựng cách đây hơn một trăm năm và đã trải qua nhiều lần trùng tu mới được khang trang như hiện tại.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Chùa Long Sơn là ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Nha Trang
     

    Nếu đến đây tham quan lần đầu thì ngay từ cổng vào, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự bề thế và vẻ đẹp của ngôi chùa. Chùa được xây theo lối kiến trúc cổ, tinh xảo. Khi vào bên trong những cột gỗ và các bức phù điêu với những họa tiết khắc tinh xảo và cuốn hút khiến bạn khó mà rời mắt được. Khuôn viên chùa thoáng đãng và rộng lớn, cây xanh ở đây rất nhiều nên không khí vô cùng trong lành và mát mẻ. Điểm nổi bật nhất ở đây là tượng Kim Thân Phật tổ đang ngồi thuyết pháp (mọi người thường gọi là tượng Phật trắng) trên đỉnh núi. Nhìn từ trên đỉnh núi xuống, bạn cũng có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố rất đẹp. Người dân trong vùng có bài ca dao ca ngợi danh thắng này:

    "Ai về viếng cảnh Khánh Hòa
    Long Sơn nên ghé, Tháp Bà đừng quên
    Kim thân Phật tổ nhớ lên
    Nhìn ông Phật trắng ngồi trên lưng trời"
     
    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Ngôi chùa này nổi tiếng với bức tượng Phật trắng nằm trên đỉnh đồi
     
    • Địa chỉ: 20 Đường 23/10, Phương Sơn, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam
    • Giờ mở cửa: 7h30 – 11h00 và 14h00 – 17h30
    • Giá vé: miễn phí tham quan

    c. Nhà thờ Chánh Tòa Kitô Vua

     

    Nhà thờ Chánh Tòa Kitô Vua (người dân địa phương thường gọi là nhà thờ Đá hay nhà thờ Núi) là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn khi đến với thành phố biển Nha Trang. Toạ lạc tại ngã sáu trên một ngọn đồi cao rất rộng rãi và vô cùng thoáng mát, nhà thờ này gây ấn tượng du khách đi ngang qua đây với kiến trúc cổ điển và vẻ đẹp tráng lệ dù trải qua hơn 80 năm tuổi. Không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp ở bên ngoài, thánh đường ở bên trong sẽ khiến du khách viếng thăm phải choáng ngợp với những mái vòm to lớn cùng những ô kính tràn ngập màu sắc.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Nhà thờ Núi vừa là điểm đến tôn giáo của người dân địa phương vừa là điểm tham quan hấp dẫn với du khách
     

    Không chỉ là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của người dân địa phương, Nhà thờ Chánh Toà Kito Vua còn là nơi tham quan, chụp ảnh lưu niệm của rất nhiều du khách khi đến Nha Trang. Đây là một địa điểm nên đến để tìm thấy sự yên bình giữa thành phố biển nhộn nhịp.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Khách du lịch rất thích đến nhà thờ này để chụp ảnh, check - in
     
    • Địa chỉ: 1 Thái Nguyên, Phước Tân, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam
    • Giờ mở cửa: Không gian chính của nhà thờ trên đồi chỉ mở cửa tham quan từ 8h00 đến 11h00 và chiều từ 14h00 đến 16h00. Thứ Bảy và Chủ Nhật, du khách có thể tham quan ở bên ngoài nhưng không được vào bên trong vì nhà thờ làm lễ.
    • Giá vé: miễn phí tham quan

    d. Hòn Chồng

     

    Hòn Chồng là một địa điểm du lịch độc đáo và nổi tiếng đối với du khách khi đặt chân đến Nha Trang, nằm trên một bờ biển đẹp của Nha Trang, nối giữa đường Nguyễn Đình Chiểu và Phạm Văn Đồng. Đây cũng là điểm check - in và chụp hình cực chất cho du khách.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Hòn Chồng là một địa điểm du lịch độc đáo và đặc biệt là rất đẹp
    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Tại đây bạn sẽ có thể tạo ra được vô số tấm ảnh "triệu like"
     

    Gọi là hòn nhưng đây không phải là một hòn đảo mà là một núi đá nhỏ nhô ra bên bờ biển, bao gồm nhiều hòn đá lớn nhỏ nằm cạnh hoặc xếp chồng lên nhau. Trên hòn Chồng có một hòn đá cực lớn (chắc phải đến ngàn tấn), trên đó có những vết lõm lớn trông giống như hình bàn tay in vào. Đặc biệt, bạn cũng có thể đón bình minh hay hoàng hôn tuyệt đẹp tại nơi này.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Vết lõm giống hình bàn tay đặc biệt ở hòn Chồng
     

    Hiện nay tại hòn Chồng có xây dựng hội quán rất đẹp, giới thiệu về du lịch địa phương và biểu diễn âm nhạc dân gian. Ở đây có quán cà phê rất rộng và rất đông khách. Nếu không muốn ngồi quán cà phê thư giãn thì bạn có thể dạo vài vòng đường biển, biển ở đây rất đẹp và trong xanh.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Vừa thưởng thức cà phê thơm ngon vừa được nghe nhạc dân tộc tại hội quán Hòn Chồng
     
    • Địa chỉ: Vĩnh Phước, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam
    • Giá vé: 22.000 VNĐ/ người/ lượt
    • Giờ mở cửa: 06h00 – 18h00

    e. Tháp Trầm Hương Nha Trang

     

    Tháp Trầm Hương là biểu tượng du lịch nổi tiếng của Nha Trang và là địa điểm hấp dẫn không thể bỏ qua trong tour du lịch đến nơi đây. Tháp nằm trên đường Trần Phú, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa, ngay tại quảng trường 2/4, cạnh bãi biển Nha Trang.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Tháp Trầm Hương là biểu tượng du lịch nổi tiếng của Nha Trang
     

    Đây là một công trình kiến trúc khá độc đáo, tòa tháp có hình bông hoa, gồm 3 tầng cấu trúc, với tầng 1 là công viên có sân, hồ phun nước, vườn hoa và xung quanh tháp có 5 bức tượng hình ngọn sóng. Tầng 2 là thân tháp được thiết kế giống như những cánh hoa. Tầng 3 là ngọn tháp mang hình một lõi trầm cách điệu. Trong tháp là nơi trưng bày những hình ảnh, sản phẩm địa phương để giới thiệu và quảng bá vẻ đẹp, thu hút khách du lịch đến với Nha Trang. Đứng trên ngọn tháp bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn khung cảnh biển Nha Trang. Vào buổi tối, tháp đẹp lung linh huyền ảo dưới ánh đèn màu chiếu sáng tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch tới tham quan.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Tháp được thiết kế rất độc đáo với màu hồng đặc trưng
     
    • Địa chỉ: Đường Trần Phú, Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam
    • Giá vé: miễn phí tham quan
    • Giờ mở cửa: Cả ngày

    f. Bãi biển Nha Trang

     

    Bãi biển Nha Trang trải dài từ Quân cảng Nha Trang đến núi Một, bãi biển này được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Nha Trang cũng là ở Việt Nam. Bãi biển Nha Trang trải dài khoảng 7 km với bãi cát trắng mịn màng, nước biển trong xanh. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước xanh ngắt, đi dạo dọc bờ biển hay nằm dài trên cát nghe tiếng sóng xô bờ và đặc biệt bạn sẽ có những giây phút nhìn ngắm bình minh, hoàng hôn đẹp đến ngỡ ngàng nếu đến đây vào sáng sớm hay chiều tối.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Đến thành phố biển thì tất nhiên là phải đi biển rồi
     
    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Biển Nha Trang rất đẹp với bãi cát mịn màng và nước biển trong xanh
     
    • Địa chỉ: Đường Trần Phú, Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam
    • Giá vé: miễn phí tham quan
    • Giờ mở cửa: Cả ngày

    g. Viện Hải Dương Học (Bảo tàng Hải Dương Học)

     

    Viện Hải Dương Học tại thành phố Nha Trang, Khánh Hoà là nơi nghiên cứu rất nhiều loại động thực vật dưới biển và cũng là viện hải dương lớn nhất việt nam sở hữu rất nhiều mẫu có vật có giá trị về niên đại. Viện Hải Dương này tuy cũ nhưng bộ sưu tập các loài sinh vật biển khá là đa dạng, phong phú. Đến đây bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về các loài sinh vật dưới biển.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Viện Hải Dương Học - nơi bạn có thể tìm hiểu và chiêm ngưỡng vô số loài động vật biển thú vị
     
    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Mô hình xương cá voi này
     

    Địa chỉ: Số 1, Cầu Đá, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam

    Giá vé:

    • Người lớn: 40.000 VNĐ.
    • Sinh viên: 20.000 VNĐ. Học sinh: 10.000 VNĐ (cần xuất trình thẻ học sinh, sinh viên).
    • Không thu phí với trẻ em dưới 6 tuổi hoặc chiều cao dưới 1m2.

    Thời gian mở cửa: từ 06h đến 18h các ngày trong tuần, kể cả Lễ Tết.

    h. Khu du lịch Đảo Khỉ

     

    Cách thành phố biển Nha Trang về phía bắc khoảng 18km, vịnh Nha Phu quanh năm dạt dào sóng vỗ. Trong sự bình yên ấy đảo Khỉ như viên ngọc nổii lên giữa biển trời bao la thêm vẻ đẹp huyền ảo nơi đây. Du khách thường gọi nơi đây là đảo Khỉ bởi nơi đây là nơi ở của hơn 1200 chú khỉ đang được bảo tồn và sinh sống tự nhiên.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Khu du lịch Đảo Khỉ
     

    Đến đây bạn sẽ được thưởng thức các chương trình biểu diễn của các nghệ sĩ khỉ, dê, mèo ...đáng yêu; khám phá ngôi nhà lớn của đại gia đình khỉ; vui chơi thỏa thích tại công viên phao nổi trên biển rộng 2000m2, với 48 game vận động liên hoàn như cầu thăng bằng, leo vách núi, cầu trượt, đu xà…; thử tài đánh trận với trò chơi bắn súng sơn hay thách thức bản thân với hoạt động cưỡi đà điểu đặc sắc... cùng rất nhiều trải nghiệm thú vị khác đang chờ đón bạn.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Đến với đảo Khỉ bạn sẽ được vui chơi với loài vật đáng yêu này
     
    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Ngoài ra còn có rất nhiều trò chơi và hoạt động thú vị khác nữa
    • Địa chỉ: Lương Sơn, Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam
    • Giá vé: Người lớn: 180.000 VNĐ/ khách. Trẻ em : 90.000 đồng/ khách (<1,3m)
    • Giờ mở cửa: 07h30 – 16h30

    i. Bãi Tiên

     

    Bãi Tiên mang trong mình nét hoang sơ, mạnh mẽ, nơi chỉ có biển và những bãi đá hình thù thú vị. Bởi vậy, bãi Tiên thích hợp cho những bạn thích mạo hiểm, khám phá cũng như muốn tìm về cảm giác tĩnh lặng nơi tâm hồn.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Bãi Tiên hoang sơ với những bãi đá có hình thù thú vị
     
    • Địa chỉ: Vĩnh Lương, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam
    • Giá vé: Miễn phí tham quan
    • Giờ mở cửa: Cả ngày

    k. Vinpearl Land Nha Trang

     

    Nha Trang nổi tiếng là vịnh biển sôi động được hàng triệu du khách trong và ngoài nước lựa chọn là điểm đến mỗi năm. Đến Nha Trang, ngoài việc khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, du khách còn không thể bỏ qua cơ hội tham gia các hoạt động vui chơi – giải trí hấp dẫn tại Vinpearl Land.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Vinpearl Land Nha Trang - thiên đường vui chơi giải trí
     

    Là một trong 3 tổ hợp “trọn gói” quy mô nhất Việt Nam và được mệnh danh là công viên giải trí của những kỷ lục, Vinpearl Land Nha Trang hứa hẹn sẽ mang đến những hành trình vui bất tận và ngập tràn cảm hứng cho mọi du khách.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Khu vui chơi này sẽ mang đến những hành trình vui bất tận và ngập tràn cảm hứng
     

    Đến Nha Trang, bạn không thể bỏ lỡ những trải nghiệm giải trí đỉnh cao như du ngoạn vườn thú Safari trải nghiệm vô vàn điều kỳ thú, lạc vào mùa thu đầy bí ẩn và đẹp mê đắm nơi Vườn địa đàng thế giới, khám phá Vương quốc hoa hồng với hàng ngàn cây và hoa nở quanh năm hay vui bùng nổ với vịnh phao nổi và thế giới trò chơi mạo hiểm... ở Vinpearl Land Nha Trang.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Trở về tuổi thơi cùng vòng quay ngựa gỗ
     

    Địa chỉ: Hòn Tre, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam

    Giá vé:

    • Vé vào cửa và cáp treo 2 chiều: 880.000 VNĐ/ người lớn; 700.000 VNĐ/ trẻ em; 700.000 VNĐ/ người cao tuổi.
    • Vé vào cửa và cáp treo 1 chiều: 800.000 VNĐ/ người lớn; 650.000 VNĐ/ trẻ em; 650.000 VNĐ/ người cao tuổi.
    • Vé vào cửa sau 17h00: 450.000 VNĐ/ người lớn; 350.000 VNĐ/ trẻ em.
    • Người lớn – khách hàng cao từ 140 cm trở lên; trẻ em cao từ 100 cm đến dưới 140 cm, trẻ em dưới 100 cm không tính phí; người cao tuổi - khách hàng từ 60 tuổi trở lên, mọi người mang giấy tờ tùy thân để xác nhận.

    Giờ mở cửa: 8h30 – 20h45 (các khu vực khác nhau sẽ có thời gian mở, đóng cửa muộn hoặc sớm hơn).

    l. Các đảo nhỏ ở Nha Trang

     

    Với rất nhiều hòn đảo lớn nhỏ đẹp say đắm lòng người, Nha Trang là một điểm đến lý tưởng với những du khách yêu thiên nhiên và thích biển đảo. Ở Nha Trang không chỉ có một mà có vô số các hòn đảo lớn nhỏ khác nhau để du khách có thể thỏa sức khám phá và tham quan. Nào là đảo hòn Tre, hòn Tằm, hòn Mun, Đảo Yến, Hòn Nội, hòn Một, hòn Miểu...

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Các đảo nhỏ xinh đẹp và hoang sơ cũng là những địa điểm đáng đến ở Nha Trang
     

    Hòn nào ở Nha Trang cũng đều hoang sơ và tuyệt đẹp với những bãi biển cát trắng mịn màng, nước trong xanh như ngọc. Đặc biệt xung quanh các đảo nhỏ này có có rất nhiều rạn san hô đẹp, rực rỡ sắc màu cùng với những sinh vật biển độc đáo rất thích hợp để thực hiện trải nghiệm lặn ngắm san hô.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Tại đây bạn có thể tham gia một hoạt động vô cùng hấp dẫn là lặn ngắm san hô
     

    Để tới được các hòn đảo này, bạn có thể thuê tàu du lịch tại các bến cảng ở Nha Trang như cảng Cầu Đá hoặc mua các tour đi đảo trọn gói với mức giá phải chăng.

    m. Các khu tắm bùn Nha Trang

     

    Tắm bùn là một hoạt động du lịch vô cùng thú vị mà lại tốt cho sức khỏe ở Nha Trang. Ở Nha Trang có rất nhiều khu du lịch tắm bùn uy tín chất lượng với các mức giá khác nhau, từ bình dân đến cao cấp để các bạn có thể lựa chọn, ví dụ như: Suối khoáng nóng Nha Trang I-Resort, khu du lịch Trăm Trứng, khu du lịch tắm bùn Tháp Bà... Sau những ngày đi chơi hết mình mà được ngâm mình trong lớp bùn mịn màng, đầy khoáng chất hay hồ nước khoáng ấm áp bạn sẽ thấy thật thư giãn và thoải mái biết bao.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Tắm bùn là một hoạt động được rất nhiều du khách yêu thích
     

    2. Các địa điểm du lịch gần Nha Trang

     

    Không chỉ ở Nha Trang, mà ở những khu vực khác xung quanh và gần Nha Trang cũng có rất nhiều điểm du lịch đẹp, thú vị và độc đáo. Nếu bạn đang lo lắng ở Nha Trang vẫn còn ít chỗ chơi thì hãy ghé thăm thêm những địa điểm dưới đây nhé!!!

    a. Vũng Ninh Vân

     

    Vũng Ninh Vân nằm trên bán đảo Hòn Mèo thuộc huyện Ninh Hòa, Khánh Hòa được coi là nơi “ẩn dật” đúng nghĩa bởi nó tách biệt hẳn với thành phố Nha Trang ồn ào cùng không gian biển tĩnh lặng.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Vũng Ninh Vân trên bản đảo hòn Mèo
     

    Cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng tầm hơn 60km về hướng Bắc, bạn có thể đến vịnh Ninh Vân bằng đường bộ hay đường thủy đều được. Nếu bạn thích đi du lịch bụi, thì bạn có thể đến Ninh Vân bằng đường bộ, cung đường bộ từ Nha Trang đến Ninh Vân đẹp vô cùng. Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển bằng tàu cao tốc đến đây để được ngắm toàn bộ cảnh vịnh biển Nha Trang xinh đẹp ở trên tàu.

    b. Vịnh Nha Phu

     

    Ngày xưa vịnh Nha Phu được gọi là Nhá Phú (có nghĩa là vùng cá tôm trù phú), theo tên gọi của người Chăm cổ (những cư dân đầu tiên sinh sống ở đây). Sau đó khi người Kinh bắt đầu đến đây sinh sống, thì dần dần mọi người lại gọi là Nha Phu như bây giờ.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Vịnh Nha Phu xinh đẹp
     

    Nơi đây được mệnh danh là thiên đường hải sản của thành phố biển Nha Trang. Đến Nha Phu, bạn sẽ nhìn thấy trên mặt biển là những chiếc cọc được cắm theo hàng theo lối, hoặc những chiếc bình nhựa kết với nhau bằng dây nổi trên mặt nước, đó là các bẫy tôm hùm giống (tôm hùm con) đấy. Không chỉ có tôm hùm, thiên nhiên còn ban tặng cho vùng đất này rất nhiều loại hải sản biển đa dạng và phong phú như cá, mực, cua, sò, ốc...

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Ngắm nhìn vịnh Nha Phu bạn sẽ cảm thấy Việt Nam mình mới tươi đẹp làm sao
     

    Nếu bạn có cơ hội được ngồi trên những boong tàu trong chuyến hành trình khám phá vịnh Nha Phu, bạn sẽ được ngắm những bức tranh chân thật về cuộc sống tự do của người dân trên biển, chiêm ngưỡng những cánh hải âu trắng bay lượn trên bầu trời, dưới mặt nước trong xanh. Đừng bỏ qua điểm đến tuyệt đẹp và bình yên này khi đi tour Nha Trang nhé!

    c. Bãi Dốc Lết

     

    Dốc Lết là một bãi biển thuộc thị trấn Ninh Hòa, cách trung tâm thành phố Nha Trang gần 50km về phía Bắc. Sở dĩ gọi là Dốc Lết vì ngày trước khi muốn đến đây ra biển thì người ta phải vượt qua những đụn cát lớn cao chắn ngang, đi một bước, cát lại lún sâu kéo chân mình trở lại đến lúc mệt nhoài phải lết đi từng đoạn. Tuy nhiên, hiện nay đường đi đến Dốc Lết đã không còn vất vả như thế, các bạn đến đây sẽ chỉ thấy ấn tượng nhất với bờ cát trắng mịn, phẳng lì, nước biển thì trong xanh, tinh khiết. Sáng, chiều các bạn nên ra đây để ngắm mặt trời mọc, lặn rất đẹp, rất thi vị. Vị trí mặt trời ở giữa 2 dãy núi nhô ra biển nên cảm giác như bãi biển muốn ôm gọn bình minh, hoàng hôn vào lòng. Con người ở đây cũng rất hiền hòa, hiếu khách, hải sản cũng khá rẻ, tươi và ngon hơn ăn trong thành phố nhiều.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Bãi Dốc Lết
     
    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Bờ cát dài, mịn màng, phẳng lì ở Dốc Lết

    d. Đảo Điệp Sơn

     

    Điệp Sơn là một quần thể đảo gồm 3 hòn đảo nhỏ nằm trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, thị trấn Vạn Giã, tỉnh Khánh Hòa. Điều đặc biệt của 3 hòn đảo này là chúng được nối với nhau bằng những bãi cát nổi khi thủy triều xuống. Điệp Sơn hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, chưa bị khai phá. Đến Điệp Sơn, những gì bạn nghe chỉ có thể là bản nhạc không lời của sóng biển. Những căng thẳng cuộc sống sẽ không còn làm phiền bạn nữa.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Con đường trên biển độc đáo nói các hòn đảo ở Điệp Sơn lại với nhau
     

    Đảo Điệp Sơn - thiên đường biển với những cảnh đẹp thiên nhiên còn hoang sơ, chắc chắn sẽ giúp bạn có được những giây phút vui chơi, thư giãn thoải mái nhất. Còn chờ gì nữa mà không đến hòn đảo nào ngay thôi nào!

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Bạn sẽ có những phút giây vui chơi, thoải mái trên hòn đảo hoang sơ này
     

    e. Bãi Dài

     

    Bãi Dài cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 20 km. Từ trung tâm thành phố, đi dọc theo đường Nguyễn Tất Thành qua đèo Cù Hin, nhìn qua bên phía tay trái bạn sẽ thấy bãi biển Bãi Dài nằm tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm. Đúng như tên gọi nên bờ biển của bãi Dài rất dài, nổi bật với bãi cát trắng mịn và làn nước trong xanh vô cùng. Có một điều đặc biệt của bãi biển này là bãi cát rất thoải, không dốc như bãi Nha Trang nên nước biển rất nông, đi ra xa khoảng mấy chục mét rồi nhưng vẫn chưa ngập đầu nên bạn có thể yên tâm tắm biển ở đây cho dù bạn không hề biết bơi.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Bãi Dài Nha Trang có bãi biển rộng và thoải rất phù hợp để tắm biển và vui chơi trên bi
     
    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Đến với bãi biển này bạn còn có cơ hội thứ sức mình với trò mô tô nước nữa đấy
     

    f. Khu du lịch sinh thái suối Ba Hồ

     

    Khu du lịch sinh thái suối Ba Hồ cách trung tâm Nha Trang khoảng 25km về phía bắc là một điểm du lịch sinh thái nổi tiếng với thiên nhiên hoang sơ, bình dị của sông hồ, núi rừng. Đến Ba Hồ, ngoài việc được hít thở không khí trong lành, ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, xanh mát các bạn còn được khám phá những thác nước và nhiều hang động nhỏ thú vị khi đến đây.

    Giá vé: 100.000 VNĐ/ người/ lượt.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Khu du lịch sinh thái suối Ba Hồ - nơi có thác nước đẹp nhất ở Nha Trang
     
    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Đến đây bạn sẽ được tắm suối, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên và thỏa mãn đam mê "sống ảo"
     

    g. Vịnh Cam Ranh

     

    Vịnh Cam Ranh với diện tích vùng vịnh kín tới 60km² và độ sâu trung bình 18 – 20m được ví như một dải lụa trải dài xanh thẳm, đây được xem là một trong ba vịnh thiên nhiên tốt và đẹp nhất thế giới.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Vịnh Cam Ranh
     

    Tại vịnh Cam Ranh biển và núi kết hợp hài hòa với nhau tạo thành bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Một bức tranh với màu sắc chủ đạo là màu xanh với đủ sắc độ của biển, của trời, của cỏ cây và màu trắng tinh khôi của những bãi cắt trắng và những cơn sóng biển ngày đêm xô bờ.

    h. Đảo Bình Ba

     

    Đảo Bình Ba là một hòn đảo nhỏ nằm trong vịnh Cam Ranh cách đất liền khoảng 20km. Trước đây vì vấn đề quân sự nên rất hạn chế người bên ngoài đảo vào tham quan, nay do phát triển du lịch nên đến đảo dễ dàng hơn nhiều, một ngày sẽ có khoảng vài chuyến tàu từ cảng Ba Ngòi chở du khách đến Bình Ba tham quan, tuy nhiên người nước ngoài vẫn chưa được phép lên đảo. Nhưng có lẽ cũng bởi thế mà ở đây bạn vẫn cảm nhận được cái hoang sơ, hoang dã rõ ràng chân thực nhất, thiên nhiên vẫn còn mộc mạc, chưa bị lai tạp nhân tạo nhiều. Bình Ba là nơi rất tuyệt để chụp hình, tắm biển và ăn hải sản, đặc biệt tôm hùm và các loại ốc, mực. Đây là khu vực quân sự còn nhiều công trình pháo đài, lô cốt, địa đạo cho những ai thích khám phá.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Đảo Bình Ba vẫn còn hoang sơ vô cùng, như một viên ngọc quý giữa đại dương bao la vậy
     
    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Bãi Rùa - địa điểm check - in độc đáo nhất trên đảo Bình Ba

    Để ra đảo, bạn phải đến cảng Ba Ngòi mua vé cano hoặc vé tàu thường, cano thì đi mất khoảng 30 phút là tới, còn đi tàu thường mất khoảng hơn 1h. Nếu bạn bị say sóng thì tốt nhất là nên đi cano chứ không nên đi tàu nhé.

    i. Mũi Đôi

     

    Mũi Đôi là điểm cực Đông của nước ta và cũng là nơi đón ánh bình minh sớm nhất trên đất nước Việt Nam. Đối với một người yêu sự yên bình, tĩnh lặng và thích chinh phục, khám phá thì đây là một nơi quá hoàn hảo. Lần đầu tiên đến đây bạn sẽ say trước vẻ đẹp vừa hoang sơ vừa hùng vĩ lại rất đỗi yên bình nơi đây. Tuy nhiên, con đường chinh phục mũi Đôi khá gian nan khi cần phải băng qua vài đồi cát, rừng cây, ghềnh đá, vách đá nguy hiểm. Nhưng đổi lại bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh cực kỳ hùng vĩ.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Đường đến Mũi Đôi vô cùng khó đi khi phải đi qua những cồn cát, rừng cây, vượt qua những ghềnh đá, vách đá hiểm trở
     
    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Nhưng đã đến được nơi rồi thì bạn sẽ cảm thấy thỏa mãn vô cùng khi đặt chân được tới đích đến

    k. Khu du lịch đảo Hoa Lan

     

    Mang nét đẹp dịu dàng, bình dị nhưng không kém phần quyến rũ và lôi cuốn, Đảo Hoa Lan là vùng đất vừa có biển, vừa có núi rừng, suối, thác. Thiên nhiên đã ưu đãi cho vùng đất này một địa hình và địa thế đẹp, tạo nên một không gian mát mẻ, trong lành, khí hậu ôn hòa quanh năm, tạo điều kiện thuận lợi để du khách ghé thăm quanh năm. Ngày trước đảo được gọi là suối Hoa Lan, vì trên đảo có một dòng suối, hai bên bờ suối được bao bọc bởi 40 loài lan đẹp với hơn 3.000 cây lan mọc dày đặc. Đảo Hoa Lan thật sự là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá thành phố biển Nha Trang xinh đẹp.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Tại đảo Hoa Lan không chỉ có biển mà còn có cả núi, rừng, suối, thác...
     

    Giá vé 1 người là 220.000 VNĐ bao gồm cả tham quan, tắm biển, đi thuyền lên đảo lượt đi lượt về và xiếc thú. Còn đồ ăn thức uống thì mình có quyền mang theo hoặc mua trên đảo. 

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Ở trên đảo này còn có rất nhiều loài động vật thú vị nữa đấy
     

    l. Đảo Bình Hưng

     

    Nằm ở xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, đảo Bình Hưng là một mảnh ghép không thể thiếu trong bức tranh tứ bình mà thiên nhiên đặc biệt ưu đãi cho Nha Trang. Chỉ cách đất liền khoảng 1km hòn đảo này nằm ẩn mình trong vùng biển dưới chân đèo trên cung đường biển Vĩnh Hy – Bình Tiên. Bình Hưng được ví như một viên ngọc thô chưa được mài dũa.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Đảo Bình Hưng - nơi có những bãi đá đẹp và độc đáo vô cùng
     

    Từ bến tàu trên đất liền, sau khoảng 10 phút đi cano, hiện ra trước mắt bạn là một hòn đảo hoang sơ với làn nước trong xanh nhìn rõ những dải san hô tuyệt đẹp bên dưới, bãi biển thoai thoải với vô số tảng đá kích thước lớn nhỏ khác nhau có hình thù sinh động, kiểu dáng độc đáo, có những tảng đá còn được rêu xanh phủ kín trông rất đẹp. Đặc biệt, khi đến với Bình Hưng bạn còn được thưởng thức những loại hải sản tươi ngon nhất vừa được đánh bắt từ biển về, trong đó đặc biệt nhất phải kể đến món tôm hùm nổi tiếng - đặc sản của vùng biển này.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Đến với Bình Hưng bạn còn được thưởng thức những con tôm hùm tươi ngon nhất 
     

    VIII. Kinh nghiệm du lịch Nha Trang – Đi Nha Trang ăn gì? Các địa điểm ăn ngon ở Nha Trang

     

    Khi khám phá một vùng đất mới bạn không chỉ được tham quan những địa điểm đẹp, thú vị mà còn được tìm hiểu và thưởng thức những món ăn ngon, những đặc sản nổi tiếng ở đó. Đến Nha Trang mà bạn chưa biết nên ăn món gì, món gì ngon và là đặc sản ở vùng đất này thì hãy thử ngay những món ăn dưới đây nhé, bạn sẽ không phải thất vọng đâu.

    1. Nem nướng Nha Trang

     

    Nem nướng Nha Trang vừa tới thơm phức, nóng hổi kết hợp với ram giòn rụm cùng các loại rau củ quả tươi rói. Tất cả cuốn chặt tay với bánh đa nem dai mềm, chấm thật đẫm với nước chấm tương gia truyền, đậm đà hương vị, sền sệt đúng chuẩn. Các vị chua cay, mặn, ngọt tất cả đều hội đủ trong một món ăn. Chỉ tưởng tượng thôi đã thấy muốn ăn ngay và luôn rồi. Các quán nem nướng ngon ở Nha Trang phải kể đến như nem nướng Đặng Văn Quyên (16A Lãn Ông) hoặc nem nướng Vũ Thành An (15 Lê Lợi).

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Nem nướng - món ăn Nha Trang có mặt khắp mọi miền Tổ Quốc
     

    2. Hải sản Nha Trang

     

    Thiên nhiên không chỉ ưu ái ban tặng cho Nha Trang một vùng biển đẹp mà còn là một vùng biển có nhiều loại hải sản tươi ngon. Đến Nha Trang bạn không thể không thưởng thức những món ăn ngon từ các loại hải sản tươi rói như các món ăn từ tôm hùm, cá nướng, nhum, gỏi cá mai, gỏi sứa, các loại ốc, hàu, sò...

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Đến Nha Trang thì tất nhiên là không thể không ăn hải sản được rồi
     

    3. Bánh canh cá dầm Nha Trang

     

    Bánh canh là một món ăn khá phổ biến ở các tỉnh miền Trung và miền Nam. Tuy nhiên, ở mỗi một nơi món ăn này lại có hương vị riêng, đặc trưng ở từng vùng. Và ở Nha Trang cũng vậy, là một vùng có nhiều hải sản nên món bánh canh ở Nha Trang cũng đậm đậm đà hương vị của biển cả với topping ăn kèm là chả cá thơm ngon. Đến Nha Trang mà không thưởng thức bánh canh thì quả là một thiếu sót vô cùng lớn đấy.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Bánh canh cá - đặc sản không thể không thưởng thức khi đến Nha Trang
     

    4. Bò né Nha Trang

     

    Có một sự thật là người Nha Trang khá là thích ăn món "bò né". Nên bạn sẽ rất dễ nhìn thấy những quán bán món này ở khắp mọi nơi tại Nha Trang. Nếu có cơ hội đến Nha Trang bạn đừng quên thử món này xem vì sao nó lại được người dân ở đây yêu thích vậy nhé.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Người dân Nha Trang có niềm yêu thích đặc biệt với món bò né
     

    5. Bánh căn Nha Trang

     

    Bánh căn cũng là một trong những món quen thuộc của người dân Nha Trang. Bánh được làm từ bột gạo xay nhuyễn ra rồi đổi vô khuôn nướng lên cho chín, ăn kèm với nước mắm nấu, có cà chua, thơm, ớt, chanh, tỏi được pha với nhau, rất thơm, cay cay ngọt ngọt. Đặc biệt là bánh không dùng dầu chiên nên ăn không bị ngán. Ngoài nước mắm còn có nước cá kho mẫn, trẻ con thường ăn vậy để không bị cay.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Bánh căn Nha Trang - món ăn vặt không thể thiếu mỗi khi xế chiều của người dân địa phương
     

    À quên mất, ai không biết ăn hành thì đừng ăn bánh căn Nha Trang, vì bánh căn Nha Trang ngon nhất là khi được ăn cùng với hành lá cắt nhuyễn rồi phi thơm lên để ăn cùng. Một cái bánh căn đầy hành và đậm nước mắm, bỏ vô ngập miệng thiệt ngon nhức nách luôn. Ăn chung với xoài sống sắc sợi nhỏ nữa, ngon bá cháy luôn.

    XI. Kinh nghiệm du lịch Nha Trang – Mua quà gì khi đi du lịch Nha Trang

     

    Nếu muốn mua đặc sản ở Nha Trang về làm quà cho người thân, bạn bè và đồng nghiệp bạn có thể mua các sản phẩm như yến sào Nha Trang cho bố mẹ ông bà, hải sản tươi và khô, các món ăn vặt như bánh xoài Nha Trang, nem chua Ninh Hòa, mực rim me, hạt đác… cho bạn bè đồng nghiệp. Chắc chắn mọi người sẽ thích lắm đấy.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Ở Nha Trang có rất nhiều món ăn vặt để bạn có thể mua về là quà cho bạn bè
     

    Các bạn có thể mua những loại đặc sản này ở chợ Đầm, các cửa hàng, siêu thị bán đặc sản Nha Trang. Còn với yến sào Nha Trang bạn nên chọn những thương hiệu lớn và uy tín như Yến Sào Khánh Hòa, Yến Sào Hoàng Phi, Nhà Yến Nha Trang…

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
    Yến sào là một món quà quý giá và tốt cho sức khỏe
     

    Trên đây là những kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Nha Trang mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp lại cho các bạn. Rất mong rằng bài viết này đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích. Và đừng quên cập nhật các chương trình du lịch Nha Trang 2023 cũng như tour du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm tại Cattour để không bỏ lỡ mức giá tốt nhất!

    Chúc các bạn có một chuyến du lịch Nha Trang vui vẻ và ý nghĩa!!!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Nha Trang

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Mini Beach Nha Trang - địa điểm du lịch mới nổi tại thành phố biển

    Mini Beach Nha Trang - địa điểm du lịch mới nổi tại thành phố biển

    27/02/2020

    Nha Trang - thành phố biển xinh đẹp với rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn luôn là một trong những điểm du lịch biển hàng đầu tại Việt Nam. Mini Beach Nha Trang là một điểm du lịch cũ nhưng mới nổi gần đây tại thành phố này. Hãy cùng Cattour khám phá ngay địa điểm thú vị này nhé!

    Địa điểm du lịch Nha Trang: Tổng hợp các hòn đảo nhỏ đẹp và thú vị ở Nha Trang

    Địa điểm du lịch Nha Trang: Tổng hợp các hòn đảo nhỏ đẹp và thú vị ở Nha Trang

    13/01/2020

    Đến Nha Trang mà không đi tham quan các hòn đảo nhỏ thì quả thật là một thiếu sót vô cùng lớn. Vậy ở Nha Trang có những hòn đảo nào, những hòn đảo này có gì đẹp và thú vị? Hãy cùng Cattour tìm hiểu những địa điểm du lịch Nha Trang này nhé! 

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nha Trang chi tiết đến từng milimet

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nha Trang chi tiết đến từng milimet

    20/12/2019

    Từ lâu Nha Trang đã trở thành một điểm đến lý tưởng và quen thuộc của những du khách thích biển. Nếu bạn sắp có chuyến du lịch đầu tiên tại Nha Trang và muốn tìm hiểu về những kinh nghiệm du lịch Nha Trang thì hãy đọc ngay bài viết này nhé.

    Khu du lịch Ba Hồ - điểm du lịch tự nhiên mới nổi, đẹp và thú vị gần Nha Trang

    Khu du lịch Ba Hồ - điểm du lịch tự nhiên mới nổi, đẹp và thú vị gần Nha Trang

    28/11/2019

    Đến Nha Trang nhưng bạn đã quá quen thuộc với các địa điểm du lịch như hòn Chồng, bãi biển Dốc Lết, đảo Bình Ba... vậy thì hãy ghé thăm khu du lịch Ba Hồ để được hòa mình vào với núi rừng trong xanh và tận hưởng không khí trong lành, tươi mát nhé!

    Taxi Nha Trang: Thông tin chi tiết về các hãng taxi ở Nha Trang

    Taxi Nha Trang: Thông tin chi tiết về các hãng taxi ở Nha Trang

    27/11/2019

    Bạn đang đi du lịch ở Nha Trang và cần sử dụng taxi để di chuyển nhưng chưa biết thông tin gì về các hãng taxi ở Nha Trang. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này, Cattour đã tổng hợp các hãng taxi Nha Trang và thông tin về các hãng taxi đó rồi đây.

    Du lịch nội thành Nha Trang nên đi đâu? – Các địa điểm du lịch trong nội thành Nha Trang

    Du lịch nội thành Nha Trang nên đi đâu? – Các địa điểm du lịch trong nội thành Nha Trang

    15/11/2019

    Ở quanh thành phố Nha trang có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp và thú vị nhưng bạn đã biết các địa điểm du lịch trong nội thành Nha Trang chưa? Nếu chưa hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo