Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Bạch Mã – chuyến đi không cần lên kế hoạch

30/09/2019 / 504

Nếu bạn nghĩ rằng Huế chỉ có những lăng tẩm và loanh quanh một số điểm du lịch nội thành thì quả là một sai lầm đấy. Bởi còn hơn thế, Huế có phong cảnh thiên nhiên vô cùng hữu tình, trong đó phải kể đến vườn quốc gia Bạch Mã. Nếu là một người yêu du lịch, thích khám phá những cung đường, thử thách mới và chinh phục thiên nhiên thì hành trình đến với Bạch Mã sẽ là hành trình lí tưởng dành cho bạn đấy.

Mục lục bài viết

    1.Giới thiệu chung về vườn quốc gia Bạch Mã

     
    Trong tất cả các địa điểm du lịch ở Huế thì vườn Quốc gia Bạch Mã được xem là một trong những điểm đến vừa dành cho dân du lịch lại vừa dành cho cả dân địa phương. Vườn Quốc gia Bạch Mã nằm tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa – Thiên Huế, cách thành phố Huế chừng 40km. Vườn có tổng diện tích gần 37.500 ha. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được tìm hiểu về hệ động thực vật vô cùng phong phú, ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của núi rừng, cảm nhận thời tiết 4 mùa trong một ngày, và nếu may mắn bạn có thể bắt gặp được những loài động vật quý hiếm khi đi bộ khám phá rừng.
     
    Vườn quốc gia Bạch Mã
    Vườn quốc gia Bạch Mã là địa điểm du lịch thú vị tại Huế
     
    Có một điều thú vị ở đây, bạn có biết vườn Quốc gia Bạch Mã còn có thêm những tên gọi khác là gì không? Chính là: Đại ngàn ngựa trắng, Non thiêng Bạch Mã, Đà Lạt của miền Trung…
     
    Vườn quốc gia Bạch Mã
    Nơi đây còn được ví như "Đà Lạt của miền Trung"
    Xem thêm: Review chi tiết tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm chỉ với 4 triệu đồng 
    Những điểm đến độc lạ ít ai biết khi đi tour Đà Nẵng Huế Hội An

    2.Khám phá vườn quốc gia Bạch Mã khi nào thì thích hợp?

     
    Bạch Mã là 1 trong số 30 khu bảo tồn động thực vật được xếp hạng cấp quốc gia. Sự đa dạng về hệ thống động thực vật đã khiến cho Bạch Mã trở thành một trong những điểm đến “làm hài lòng” những vị khách, kể cả những ai yêu thích thiên nhiên. Cũng vì vậy mà tham quan Bạch Mã bạn cũng cần lựa chọn thời điểm trong năm cho hợp lí. Một số khoảng thời gian tốt nhất để đi du lịch như từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau, hoặc từ tháng 6 – tháng 7 kết hợp với khám phá Lăng Cô (Huế) và Đà Nẵng, Hội An.
     
    Lựa chọn thời gian thích hợp để khám phá vườn quốc gia Bạch Mã
    Lựa chọn thời tiết thích hợp
     

    3.Hướng dẫn cách di chuyển đến vườn quốc gia Bạch Mã

     
    + Di chuyển từ Huế đi Bạch Mã: từ Huế bạn đi xe theo hướng đi Đà Nẵng rồi chạy tới đường quốc lộ 1A, sau đó đi thẳng và hỏi người dân địa phương để đi tới xã Phú Lộc. Bạn tiếp tục chạy xe đến khi nào nhìn thấy biển màu xanh (ở bên tay phải đường) chỉ đường đi Bạch Mã thì rẽ theo biển chỉ dẫn và chạy thẳng là tới nơi rồi. Lưu ý nhỏ là trên đường đi xã Phú Lộc bạn sẽ có thể thấy một biển báo ghi chữ đường vào Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã thì không được rẽ theo nhé, bởi đi đường đấy không đến được Bạch Mã đâu.
    + Di chuyển từ Đà Nẵng đi Bạch Mã: tại đây bạn đi theo hướng đi đèo Hải Vân rồi chạy đến quốc lộ 1A, sau đó tiếp tục chạy tới xã Phú Lộc rồi đi theo hỏi người dân địa phương đường tới Bạch Mã là được nhé.
    + Di chuyển trong vườn Quốc gia Bạch Mã: Sau khi đến Vườn quốc gia Bạch Mã, bạn dừng lại để mua vé vào cổng với 40k. Từ cổng lên đỉnh Bạch Mã cũng khá xa đấy, chừng 19km cho nên nếu có máu “liều” và sức khỏe tốt thì hãy tiếp tục đi bộ theo hướng dẫn trong khu để lên đỉnh nhé, còn nếu không thì thuê xe 12 chỗ với giá khoảng 900k/khứ hồi.
     
    Di chuyển
    Nhiều người lựa chọn di chuyển bằng xe máy
    Xem thêm: Nhật ký hành trình khám phá tour Hà Nội Đà Nẵng cực chi tiết
    Bỏ túi 5 kinh nghiệm “oanh tạc” tour Đà Nẵng Huế Hội An quên lối về
     

    4.Ở đâu khi đi du lịch vườn quốc gia Bạch Mã?

     
    Đến vườn Quốc gia Bạch Mã và tìm kiếm một nơi lưu trú và việc vô cùng quan trọng. Tại đây có nhiều hình thức nghỉ ngơi để bạn lựa chọn, tùy theo tình hình kinh tế du lịch của từng người nhé.
    + Cắm trại: ở Bạch Mã có rất nhiều những bãi đất trống phẳng, đẹp nên bạn có thể suy nghĩ mang theo đồ dùng cắm trại lên đây để dựng lều bạt nghỉ ngơi nhé.
    + Homestay: nếu bạn muốn tiết kiệm cho phí du lịch vườn Quốc gia Bạch Mã thì nên lựa chọn homestay. Bạn có thể xuống dưới chân núi và tự tìm cho mình những nơi lưu trú phù hợp.
    + Nhà nghỉ: gợi ý cho bạn nhà nghỉ Bảo An với giá phòng khoảng 600k/phòng/3 giường
    + Khách sạn: hiện ở Bạch Mã cũng có rất nhiều những khách sạn cao cấp dành cho du khách như: Đỗ Quyên, Kim Giao hoặc Phong Lan với giá phòng khá cao, khoảng 500k – 1 triệu đồng.
     
    Cắm trại
    Cắm trại là hình thức lưu trú được rất nhiều bạn trẻ ưa thích
     
    Khách sạn
    Hoặc bạn có thể lựa chọn nghỉ chân ở khách sạn
     
    Khách sạn
    View rất đẹp
    Xem thêm: Đâu là điểm đến lý tưởng trong tour Đà Nẵng Huế
    Cần chuẩn bị những gì trước khi đi tour Đà Nẵng Hội An 4 ngày 3 đêm
    Lưu ý một chút là những nhà nghỉ, khách sạn ở vườn Quốc gia Bạch mã và những nơi cắm trại thường nằm ở Km17 chứ không phải trên núi nhé, bạn cần phải chú ý trước khi lựa chọn nơi nghỉ ngơi, lưu trú cho phù hợp.
     

    5.Ăn gì khi đi du lịch vườn quốc gia Bạch Mã?

     
    Vườn quốc gia Bạch Mã nổi tiếng là địa điểm du lịch nguyên sơ và cổ vũ cho tinh thần du lịch tự túc, trải nghiệm nên dịch vụ ăn uống ở đây chưa được phát triển lắm. Bạn nên mang theo bếp ga mini hoặc chuẩn bị sẵn đồ ăn từ nhà để mang theo nhé. Khi lên đến đỉnh thì trải bạt cắm trại và bỏ đồ ăn ra thưởng thức thôi. Chắc chắn đây sẽ là một buổi picnic tuyệt vời nhất của bạn trong thời gian du lịch Huế đấy.
    Trong trường hợp bạn không mang theo đồ ăn thì có thể đến đặt cơm ở một số những homestay, khách sạn hoặc nhà hàng dưới chân núi. Tuy nhiên cách này có thể sẽ làm ảnh hưởng đến lịch trình tham quan và khám phá vườn Quốc gia Bạch Mã trong 1 ngày của bạn.
     
    Đồ ăn
    Nên chuẩn bị đồ ăn mang đi nhé
     

    6.Những địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng ở vườn quốc gia Bạch Mã

     
    + Hải Vọng Đài: được xem là địa điểm tham quan, du lịch hấp dẫn và thú vị ở Bạch mã nên danh thănsg Hải Vọng Đài hàng năm đã thu hút được rất nhiều du khách. Đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng và ngắm nhìn được toàn bộ cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của khu rừng cùng tận hưởng không gian trong lành, yên tĩnh. Bên cạnh đó, đứng từ Hải Vọng Đài bạn còn có thể nhìn được biển Lăng Cô và biển Cảnh Dương nữa.
     
    Hải vọng đài
    Xem thêm: Mê mẩn với những điểm đến tuyệt đẹp trong tour Đà Nẵng Hội An
    Top 5 những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm
    + Ngũ Hồ: Từ đỉnh núi Bạch Mã đi theo đường dốc xuống khoảng 2km là đến biệt thự Đỗ Quyên, nơi đây có danh thắng nổi tiếng thu hút được nhiều du khách là Ngũ Hồ. Cái tên này được lấy ý tưởng từ 5 hồ nước nhỏ, nằm sát với nhau tạo thành một con suối lớn. Do nằm ở sâu trong rừng mà lại nằm ở trên cao nên nước trong hồ vô cùng trong và mát.
     
    Ngũ Hồ
     
    + Thác Đỗ Quyên: thác Đỗ Quyên có thể xem là niềm tự hào của vườn Quốc gia Bạch Mã. Đến đây bạn không những được chiêm ngưỡng, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên độc đáo, tuyệt đẹp mà còn khám phá được rất nhiều điều mới mẻ, thú vị nữa đấy nhé.
     
    Thác Đỗ Quyên
     
    + Những con đường mòn trong khuôn viên của vườn quốc gia: đến vườn quốc gia Bạch Mã  thì không thể bỏ qua được những tuyến đường mòn do thiên nhiên tạo ra để nối những điểm tham quan hấp dẫn, độc đáo lại với nhau như: đường mòn Trĩ Sao dẫn đến thác Trĩ Sao, đường mòn Đỗ Quyên dẫn đến thác Đỗ Quyên… Bên cạnh đó, nếu muốn khám phá những loài cây cổ thụ quý hiếm có tên trong sách đỏ Việt Nam thì bạn có thể đi tới đường mòn dài 300m xuyên qua rừng Trò Đen nhé.
    + Thác trượt Bạch Mã: đi vườn Quốc gia Bạch Mã vào những ngày hè thì không nên bỏ qua hoạt động thú vị này. Thác trượt Bạch Mã nằm ngay dưới chân núi Bạch Mã, thuộc thôn Khe Su, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, giữa một khu rừng rậm xanh tươi. Trượt thác trên những bãi đá và dòng nước suối trong mát là một trò chơi khá mạo hiểm những “đã” dành cho những ai mê cảm giác mạnh. Bạn có thể chụp hình sống ảo các kiểu ở đây nhưng chú ý cẩn thận một chút vì đá khá trơn trượt nhé.
     
    Thác trượt Bạch Mã
     

    7.Những vật dụng cần chú ý mang theo khi đi vườn Quốc gia Bạch Mã

     
    • Quần áo: nên mang những bộ đồ gọn nhẹ, áo khoác mỏng
    • Giày: nên đi giày thể thao, ôm chân để thuận tiện cho việc leo núi và khám phá
    • Y tế: mang theo một số loại thuốc phổ thông như cảm cúm, đau đầu, chống côn trùng, băng gạc…
    • Máy ảnh, điện thoại để chụp hình lưu lại những khoảnh khắc đẹp
    • Nếu đi theo hình thức cắm trại thì nên mang theo lều trại, bạt, thức ăn…để phục vụ cho chuyến đi.
    Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ!
     
    Các bài viết liên quan:
    Đi tour du lịch Đà Nẵng mua gì về làm quà? 
    Nên du lịch Đà Nẵng tự túc hay đi tour Đà Nẵng?
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Huế vườn Quốc gia Bạch Mã

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    31/10/2019

    Đồi Vọng Cảnh được biết đến với vẻ đẹp hoàn hảo được kết hợp giữa thiên nhiên sông nước và đồi núi nơi xứ Huế mộng mơ. Sở hữu không gian thanh bình, lãng mạn và trong lành khiến cho nơi đây trở thành điểm đến du lịch tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước. Nếu có dịp về thăm xứ Huế bạn nhớ đến tìm đồi Vọng Cảnh nhé.

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    31/10/2019

    Nằm giữa vịnh Lăng Cô êm dịu cùng dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, đầm Lập An luôn khiến du khách phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của mình. Đến với đầm Lập An Lăng Cô, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và tận hưởng hương vị thơm ngon của những món ăn được chế biến từ đặc sản địa phương.

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    31/10/2019

    Phá Tam Giang được biết đến là một vùng đầm phá nước lợ lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng là một trong những địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn nhất ở Huế. Phá Tam Giang mang trong mình nét đẹp hoang sơ, vắng lặng, bình yên khiến ai đến đây cũng phải quyến luyến không muốn rời. Bài viết dưới đây của Cattour sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm du lịch phá Tam Giang một cách chi tiết nhất.

    Tìm về chút Huế xưa qua du lịch nhà vườn Huế

    Tìm về chút Huế xưa qua du lịch nhà vườn Huế

    29/10/2019

    Cuộc sống ngày càng đô thị hóa nên sự xuất hiện của thiên nhiên xanh tươi cũng giảm đi đáng kể. Đối với những ai yêu mến thiên nhiên thì hãy một lần tìm về du lịch nhà vườn Huế - sự kết hợp kì diệu giữa cây cối và nhà ở tại mảnh đất cố đô. Đến với nhà vườn Huế, du khách sẽ có thêm được những trải nghiệm mới mà không phải nơi đâu cũng có được.

    Ghé khu du lịch thác Mơ Huế: con suối mát rượi tránh cái nắng oi nồng xứ Huế

    Ghé khu du lịch thác Mơ Huế: con suối mát rượi tránh cái nắng oi nồng xứ Huế

    29/10/2019

    Một trong những địa điểm du lịch được rất nhiều du khách yêu thích khi đến với mảnh đất cố đô chính là khu du lịch thác Mơ Huế. Vậy thác Mơ ở đâu, có gì đặc biệt, đường đến đó như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp được những thắc mắc chung của nhiều người khi du lịch đến thác Mơ Huế.

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - địa điểm cắm trại “gây bão” của những tín đồ sống ảo

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - địa điểm cắm trại “gây bão” của những tín đồ sống ảo

    28/10/2019

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - Cảnh Dương Beachcamp là địa điểm cắm trại qua đêm hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Chỉ cách thành phố Huế và Đà Nẵng chừng 50km, nếu như bạn vẫn chưa biết đường đến đây và có những gì hấp dẫn ở đây thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Cattour nhé. Hi vọng sẽ giúp ích được cho chuyến đi sắp tới của bạn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo