Lăng Minh Mạng: điểm dừng chân mang đậm bản sắc Nho Giáo

30/09/2019 / 386

Đến với xứ Huế mộng mơ, dạo quanh một vòng các lăng tẩm nơi đây bạn sẽ phát hiện ra mỗi lăng lại mng một màu sắc, một phong cách kiến trúc rất riêng. Trong đó có lăng Minh Mạng vẫn còn giữ được nguyên vẹn cho mình nét đẹp rất truyền thống, cổ xưa và đậm đà màu sắc của Nho giáo.

Mục lục bài viết

    1.Một số thông tin chung về lăng Minh Mạng

     
    + Vị trí: nằm trên núi Cẩm Khê, thuộc xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa – Thiên Huế.
    + Đặc điểm: lăng Minh Mạng hay còn được gọi với tên khác là Hiếu Lăng, là nơi an nghỉ của vị vua thứ 2 dưới triều Nguyễn – vua Minh Mạng. Lăng được xây dựng rất công phu với gần 40 công trình lớn, nhỏ nằm trên khu đồi có núi, có sông và cả hồ vô cùng thoáng mát. Lăng Minh Mạng mang dáng vẻ đường bệ, uy nghiêm những vẫn rất hài hòa giữa các công trình kiến trúc và thiên nhiên, hứa hẹn là một điểm đến thú vị trong chuyến du lịch Huế của bạn.
     
    lăng Minh Mạng
    Lăng Minh Mạng hay còn được gọi với tên khác là Hiếu Lăng
    Xem thêm: Mê mẩn với những điểm đến tuyệt đẹp trong tour Đà Nẵng Hội An
    Top 5 những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm
    + Bảng giá vé tham quan:
    Người lớn: 100k/lượt
    Người cao tuổi: 50k/lượt
    Trẻ em: 20k/lượt
     
    Vé tham quan
    Vé tham quan lăng
     
    + Đường đến lăng Minh Mạng: lăng cách trung tâm thành phố Huế chừng 12km nên du khách có thể đến đây bằng cách thuê thuyền du lịch trên sông Hương. Ngồi trên du thuyền, bạn sẽ được thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên nơi xứ Huế. Hoặc bạn cũng có thể đến lăng Minh Mạng bằng xe máy, ô tô. Du khách đi đường Huyền Trân Công Chúa qua đường Minh Mạng rồi rẽ lên cầu Tuần để ra được quốc lộ 49. Bạn tiếp tục chạy thẳng theo đường này sẽ đến được với lăng Minh Mạng.
    Xem thêm: Đâu là điểm đến lý tưởng trong tour Đà Nẵng Huế
    Cần chuẩn bị những gì trước khi đi tour Đà Nẵng Hội An 4 ngày 3 đêm

    2.Du lịch Huế khám phá lăng Minh Mạng

     
    Sau khi lên ngôi được 7 năm, vua Minh Mạng đã lên kế hoạc xây dựng lăng cho riêng mình và địa điểm được chọn là địa phận núi Cẩm Khê, gần với ngã ba Bằng Lãng, nơi hợp lưu của hai con sông Tả Trạch và Hữu Trạch để tạo nên dòng Hương thơ mộng. Lăng được khởi công xây dựng vào năm 1840 và hoàn thành 3 năm sau đó. Công trình này huy động tới hơn 13.000 thợ và lính. Đến năm 1841 thì vua Minh Mạng qua đời, vua Thiệu Trị lên ngôi và tiếp tục hoàn thành công trình của vua cha.
     
    Đường dẫn vào lăng
    Đường dẫn vào lăng Minh Mạng
     
    Với tổng thể, lăng Minh Mạng gồm khoảng 40 công trình lớn, nhỏ được xây dựng kiến cố và tỉ mỉ. Tất cả các công trình được bố trí cân đối trên một trục dọc, kéo dài từ Đại Hồng Môn đến chân tường La Thành sau mộ vua.
    + Đại Hồng Môn: là cổng chính để vào lăng, được thiết kế khá đơn giản giống với cổng tam quan ở các chùa truyền thống Việt Nam. Cổng có 3 lối đi nhưng chỉ sử dụng chủ yếu là 2 cổng phụ là Tả Hồng môn và Hữu Hồng Môn để đón tiếp du khách vào tham quan lăng mộ mà thôi. Riêng cổng chính chỉ mở một lần để đưa quan tài vua vào lăng và đóng lại mãi mãi.
     
    Đại Hồng Môn
     
    + Bái Đình: tiếp đến chính là Bái Đình nằm ở phía sau của Đại Hồng Môn được lát gạch Bát Tràng bằng phẳng, hai bên có hai hàng tượng quan văn võ, voi ngựa bằng đá đứng chầu. Đi qua hai hàng tượng này bạn sẽ thấy được Bi Đình tọa lạc trên Phụng Thần Sơn, phía bên trong có bia “Thánh đức thần công” do vua Thiệu Trị viết về tiểu sử và công đức của vua cha.
    Xem thêm: Nhật ký hành trình khám phá tour Hà Nội Đà Nẵng cực chi tiết
    Bỏ túi 5 kinh nghiệm “oanh tạc” tour Đà Nẵng Huế Hội An quên lối về
    Bái Đình
     
    + Khu vực tẩm điện: gồm các công trình như Hiếu Đức Môn, Điện Sùng Ân và Hoằng Trạch Môn. Trong đó nổi bật nhất là Điện Sùng Ân – nơi thờ vua Minh Mạng và bà Tá Thiên Hoàng Hậu. Khu vực tẩm điện này được bài trí uy nghiêm trong một không gian rộng lớn, yên bình.
     
    Tẩm điện
     
    + Lầu Minh Lâu: phía sau của Tẩm điện là Lầu minh lâu (lầu sáng), là nơi nghỉ ngơi và tận hưởng của nhà vua sau những giờ ngồi triều mệt nhọc. Lầu Minh Lâu có vị trí đẹp mắt, là nơi để vua có thể ngắm trăng sao mỗi đêm. Lầu có hình vuông, hai tầng nên du khách có thể lên lầu ngắm cảnh trong lăng được.
    Xem thêm: Review chi tiết tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm chỉ với 4 triệu đồng 
    Những điểm đến độc lạ ít ai biết khi đi tour Đà Nẵng Huế Hội An
    Lầu Minh Lâu
     
    + Cầu Thông Minh Chính Trực: được lát bằng đá và có hai bên lan can thưa bắc ngang hồ Tân Nguyệt để dẫn vào Bửu Thành (thành quanh mộ vua). Mặt cầu được lát bằng đá, hai đầu cầu chính là cổng tam quan được thiết kế rất công phu với nhiều nét trạm trổ hình rồng phượng, góp phần làm uy nghiêm cho lăng tẩm của vua.
     
    Cầu thông minh chính trực
    Xem thêm: Đi tour du lịch Đà Nẵng mua gì về làm quà? 
    Nên du lịch Đà Nẵng tự túc hay đi tour Đà Nẵng?
    Có một điều đặc biệt ở lăng Minh Mạng là xen giữa các công trình kiến trúc đều có hồ nước trong xanh với hương sen thơm ngất ngây cùng những cây cổ thụ tỏa bóng mát quanh năm. Chính sự kết hợp hài hòa này đã tạo nên phong cảnh thơ mộng và hữu tình.
     
    Hồ sen
    Hồ sen với hương thơm ngất ngây
     
    Nếu có dịp đến với xứ Huế mộng mơ thì bạn nhớ tìm đến lăng Minh Mạng một lần để được tận mắt chứng kiến, chiêm ngưỡng công trình kiến trúc hoành tráng này nhé. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ!.
     
    Các bài viết liên quan:
    Có gì đặc biệt trong tour du lịch Đà Nẵng Hội An mà giới trẻ mê mẩn đến thế?
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Đà Nẵng Hội An
    Những điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Đà Nẵng 2023
     
    Phương Trân / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Huế lăng Minh Mạng

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    31/10/2019

    Đồi Vọng Cảnh được biết đến với vẻ đẹp hoàn hảo được kết hợp giữa thiên nhiên sông nước và đồi núi nơi xứ Huế mộng mơ. Sở hữu không gian thanh bình, lãng mạn và trong lành khiến cho nơi đây trở thành điểm đến du lịch tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước. Nếu có dịp về thăm xứ Huế bạn nhớ đến tìm đồi Vọng Cảnh nhé.

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    31/10/2019

    Nằm giữa vịnh Lăng Cô êm dịu cùng dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, đầm Lập An luôn khiến du khách phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của mình. Đến với đầm Lập An Lăng Cô, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và tận hưởng hương vị thơm ngon của những món ăn được chế biến từ đặc sản địa phương.

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    31/10/2019

    Phá Tam Giang được biết đến là một vùng đầm phá nước lợ lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng là một trong những địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn nhất ở Huế. Phá Tam Giang mang trong mình nét đẹp hoang sơ, vắng lặng, bình yên khiến ai đến đây cũng phải quyến luyến không muốn rời. Bài viết dưới đây của Cattour sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm du lịch phá Tam Giang một cách chi tiết nhất.

    Tìm về chút Huế xưa qua du lịch nhà vườn Huế

    Tìm về chút Huế xưa qua du lịch nhà vườn Huế

    29/10/2019

    Cuộc sống ngày càng đô thị hóa nên sự xuất hiện của thiên nhiên xanh tươi cũng giảm đi đáng kể. Đối với những ai yêu mến thiên nhiên thì hãy một lần tìm về du lịch nhà vườn Huế - sự kết hợp kì diệu giữa cây cối và nhà ở tại mảnh đất cố đô. Đến với nhà vườn Huế, du khách sẽ có thêm được những trải nghiệm mới mà không phải nơi đâu cũng có được.

    Ghé khu du lịch thác Mơ Huế: con suối mát rượi tránh cái nắng oi nồng xứ Huế

    Ghé khu du lịch thác Mơ Huế: con suối mát rượi tránh cái nắng oi nồng xứ Huế

    29/10/2019

    Một trong những địa điểm du lịch được rất nhiều du khách yêu thích khi đến với mảnh đất cố đô chính là khu du lịch thác Mơ Huế. Vậy thác Mơ ở đâu, có gì đặc biệt, đường đến đó như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp được những thắc mắc chung của nhiều người khi du lịch đến thác Mơ Huế.

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - địa điểm cắm trại “gây bão” của những tín đồ sống ảo

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - địa điểm cắm trại “gây bão” của những tín đồ sống ảo

    28/10/2019

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - Cảnh Dương Beachcamp là địa điểm cắm trại qua đêm hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Chỉ cách thành phố Huế và Đà Nẵng chừng 50km, nếu như bạn vẫn chưa biết đường đến đây và có những gì hấp dẫn ở đây thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Cattour nhé. Hi vọng sẽ giúp ích được cho chuyến đi sắp tới của bạn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo