“Lâu đài bông” Pamukkale Thổ Nhĩ Kỳ - điểm đến 2024 của du khách Việt

29/02/2020 / 1,863

Mỗi khi nhắc đến Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều người thường chỉ nghĩ đến Istanbul hay Cappadocia. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ còn có rất nhiều những danh thắng khác, và một trong số đó chính là “lâu đài bông” Pamukkale.

Mục lục bài viết

    1. Đôi nét về “lâu đài bông” Pamukkale Thổ Nhĩ Kỳ

     
    Pamukkale nằm ở thung lũng sông Menderes thuộc thành phố Denizli, Tây Nam của Thổ Nhĩ Kỳ, là một trong những điểm đến du lịch độc đáo nhất thế giới. Địa hình nơi đây cũng giống y như tên gọi của nó, các nhũ đá vôi độc đáo được tạo nên cùng với suối nước ngầm trong xanh chảy tràn tự nhiên và giàu khoáng chất. Hiện trong khu vực này có khoảng 17 suối nước nóng có tác dụng chữa đối với nhiều loại bệnh khác nhau.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Pamukkale
    Pamukkale là một trong những điểm du lịch độc đáo nhất thế giới
     
    Không chỉ mang vẻ đẹp của cấu trúc địa chất vô cùng độc đáo mà danh tiếng của Pamukkale cũng mang giá trị lịch sử rất đáng trân trọng. Từ khoảng thế kỉ thứ II TCN, người Roma đã tiến hành xây dựng nên thành phố ngay trên đỉnh đồi Pamukkale và mang tên là Hierapolis nhằm mục đích tận dụng việc chữa bệnh ở các suối khoáng này. Họ tới đây để xoa dịu đi phần nào những phiền não, đau đớn, và thậm chí là cả ở ẩn và chết tại đây.Tuy nhiên, cho đến ngày nay, những dấu tích của Hierapolis còn sót lại là nhà hát lộ thiên với khoảng 50 tầng ghế có sức chứa lên đến cả chục ngàn người.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Pamukkale
    Không chỉ mang vẻ đẹp của cấu trúc địa chất vô cùng độc đáo mà danh tiếng của Pamukkale cũng mang giá trị lịch sử rất đáng trân trọng
    Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm đi tour Thổ Nhĩ Kỳ từ Hà Nội cực đơn giản

    2. Thời điểm thích hợp để đi du lịch Pamukkale Thổ Nhĩ Kỳ

     
    Thời điểm được cho là lý tưởng nhất là khoảng từ tháng 4 – tháng 6 hoặc tháng 9 – cuối tháng 10. Vào mùa đông, mực nước ở đây giảm dần kèm theo đó là nhiệt độ vô cùng thấp nên bạn sẽ không thể tắm ở đây được.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Pamukkale
    Nếu lựa được thời điểm thích hợp bạn có thể đến đây để tắm và diện những bộ bikini đẹp hút mắt nhé
     

    3. Hướng dẫn cách di chuyển đến “lâu đài bông Pamukkale

     
    + Di chuyển từ Istanbul đến Denizli (có 2 cách):
     
    • Cách 1: đi bằng máy bay, chỉ mất khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ thôi với mức giá vé khoảng 20 – 100 Euro (hãng Turkish Airlines hoặc Pegasus). Từ sân bay sẽ có ngay shuttle bus về thẳng Pamukkale.
    • Cách 2:  có vẻ quen thuộc với dân đi bụi hơn chính là bus đêm. Lên ngủ một giấc tỉnh dậy là đã có thể thấy được “lâu đài bông” hiện lên trước mắt rồi.
     
    Ở Thổ Nhĩ Kỳ có một hãng bus lớn là Metro bus, chuyến bus đêm đi từ Istanbul đến Denizli vào lúc 18h, 22h và 0h với thời gian di chuyển là 10 tiếng đồng hồ. Bus ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng thuộc hàng VIP với mức giá vé từ 65 – 70 Lira tùy loại, ghế ngồi thì bao thoải mái và phục vụ đến “tận răng”
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Pamukkale
    Chiếc máy bay của Pegasus đang trên đường di chuyển đến Denizli
     
    + Di chuyển từ Cappadocia đến Denizli (hoặc ngược lại)
     
    Cách đơn giản gọn nhẹ nhất cũng là bus thôi. Sau khi đến Denizli bạn cũng phải mất 1 tiếng nữa mới đến được Pamukkale. Ở Denizli có shuttle bus với giá vé khoảng 3.5 Lira/người. Các bạn lên thẳng tầng 2 để bắt xe bus. Sau khi đã yên vị trên xe thì bạn cứ đưa tên và địa chỉ khách sạn cho bác tài xem là người ta sẽ biết cho bạn xuống chỗ gần nhất thì thôi.  Đối với bạn nào đi chiều ngược lại trở về Cappadocia thì nhớ gọi điện nói với chủ khách sạn ở đó gọi xe dùm là được, xe cũng sẽ rước bạn “tận răng”.
     

    4. Kinh nghiệm lưu trú khi đi Pamukkale Thổ Nhĩ Kỳ

     
    Có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau nếu bạn muốn lưu trú tại Pamukkale, từ các khách sạn và căn hộ đủ hạng từ 1 sao đến 5 sao. Bạn có thể chọn thuê phòng trong vùng Pamukkale hoặc ngay trong thành phố Denizli. Theo kinh nghiệm của nhiều người chia sẻ lại thì bạn nên ở ngay tại Pamukkale bởi nó không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển mà hầu hết các khách sạn ở Pamukkale đều có hồ nhiệt riêng và một vài khách sạn còn có hệ thống kênh riêng biệt dẫn nước từ hồ vào đến tận bên trong phòng tắm, cực kì tiện nghi.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Pamukkale
    Ở Pamukkale có rất nhiều khách sạn để bạn lựa chọn
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Pamukkale
    Hầu như khách sạn nào cũng có hồ bơi
    Xem thêm: Top 5 điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour Thổ Nhĩ Kỳ 2024

    5. Tham quan Pamukkale có gì thú vị?

     
    Từ xa nhìn lại, Pamukkale hiện lên giống như một núi tuyết trải dài đến 2700m trên sườn núi cao 160m. Trước khi bạn bước lên đỉnh thì có thể dạo chơi và chụp ảnh với hồ nước xanh biếc phía bên dưới, vui đùa cùng với những loài động vật có cánh.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Pamukkale
    Cùng "hội chị em" diện những bộ bikini hút mắt
     
    Sau khi đã chơi chán, bạn tháo giày và đi chân trần lên để tránh việc bào mòn và ô nhiễm đá vôi, vượt qua quãng đường gần 3km để có thể lên được khu vực tham quan trắng xốp, đẹp đẽ như đang bước trên những đám mây. Và càng lên cao hơn thì vẻ đẹp lại càng trở nên thơ mộng hơn dưới ánh nắng mặt trời lấp lánh.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Pamukkale
    Từ cao nhìn xuống Pamukkale đẹp một cách thanh khiết
     
    Pamukkale được hình thành chủ yếu từ một dạng trầm tích lắng đọng chứa nhiều canxi cacbonat chảy qua các gờ đá trong nhiều thiên niên kỉ và tạo nên chuỗi những nhũ đá vôi trắng tinh xếp lớp lên nhau. Không hề quá khi đặt cho Pamukkale cái tên “lâu đài bông”. Thêm vào đó là những dòng suối nóng ngầm chảy qua, đọng lại giữa những lớp đá vôi tạo thành các hồ nước nhỏ xanh ngắt với mực nước chỉ hơn nửa mét. Từ đó hình thành nên 17 suối nước nóng với nhiệt độ khoảng 35 – 100 độ C có tác dụng hỗ trợ rất nhiều trong việc chữa các loại bệnh khác nhau. Nhớ lưu ý chọn vùng nước có nhiệt độ thích hợp để tận hưởng nhé.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Pamukkale
    Thả dáng ở Pamukkale
    Xem thêm: Bạn đã biết kỳ quan thiên nhiên thứ 8 trong tour Thổ Nhĩ Kỳ chưa?
    Tương truyền rằng, trước kia có một cô gái xấu xí chẳng được ai ngó ngàng đến. Vì quá tủi hổ nên đã tới đây trầm mình xuống các hồ nước khoáng này. Kì lạ thay, thiếu nữ nọ không những không chết mà còn trở nên xinh đẹp gấp bội phần. Khi đó, chúa tể của Denizli trùng hợp đi ngang qua bắt gặp và đã đem lòng yêu mến, sau đó liền cưới cô làm vợ. Cũng từ đó mà người ta tin vào sức mạnh làm đẹp của nguồn nước khoáng nơi đây.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Pamukkale
    Pamukkale gắn với những câu chuyện truyền thuyết kì lạ
     
    Không chỉ là nơi để mọi người tắm táp, chụp những bức hình đẹp làm kỉ niệm mà trải nghiệm ngắm hoàng hôn trên Pamukkale cũng được du khách vô cùng yêu thích. Mỗi khi mặt trời lặn, sắc màu của ánh sáng cuối ngày hòa cùng với màu trắng xóa của tầng tầng lớp lớp đá vôi cũng khiến cho người xem phải choáng ngợp trước một khung cảnh quyến rũ và bình yên đến vậy.
    Vé tham quan Pamukkale là 25 Lira ~ 12$.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Pamukkale
    Một chiều hoàng hôn đẹp tuyệt ở Pamukkale
     

    6. Một số những lưu ý khi đi Pamukkale

     
    + Chuẩn bị sẵn túi nilon để đựng giày
     
    + Mang theo mũ nón, kem chống nắng, kính râm
     
    + Nên kết hợp đến thăm cả Ephesus, sẽ chỉ mất khoảng 2 giờ chạy xe mà thôi.
     
    + Có nhiều cách để đến Denizli, trong đó phổ biến nhất vẫn là máy bay với 4 chuyến/ngày, giá vé khoảng 150$ và xe khách.
     
    + Khi tới Denizli đừng nên thuê taxi để tới Pamukkale, sẽ có rất nhiều phương tiện công cộng để đưa bạn đi như minibus, xe dilmus đi thẳng với giá chỉ khoảng vài Lira.
     
    + Thời điểm thích hợp nhất để tới Pamukkale là tháng 4 – tháng 6 hoặc tháng 9 – cuối tháng 10
     
    + Những món ăn mà bạn nên thử như : borek, pide và uống sữa chua mặn ayran hoặc loại rượu truyền thống raki. Cũng đừng nên bỏ lỡ cơ hội nếm thử món kem ốc quế của những anh chàng bán kem dọc được. Sự hài hước của họ sẽ khiến cho chuyến đi trải nghiệm của bạn càng thêm thú vị hơn đấy.

    Trên đây là tất tần tật những thông tin hữu ích về "lâu đài bông" Pamukkale du lịch Thổ Nhĩ Kỳ 2024 mà Cattour đã tổng hợp được. Hi vọng rằng với những chia sẻ này có thể giúp ích được cho bạn trong chuyến tour đi Thổ Nhĩ Kỳ sắp tới của mình. Nếu bạn đã chuẩn bị đủ khả năng tài chính thì còn ngần ngại gì mà không lựa chọn các tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ 2024 cùng Cattour thực hiện một chuyến hành trình du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đầy lãng mạn và nên thơ này!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ hàng đầu!

    Các bài viết liên quan: 

    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh : Internet

    Xem thêm: Thổ Nhĩ Kỳ Pamukkale Thổ Nhĩ Kỳ lâu đài bông

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    “Lâu đài bông” Pamukkale Thổ Nhĩ Kỳ - điểm đến 2024 của du khách Việt

    “Lâu đài bông” Pamukkale Thổ Nhĩ Kỳ - điểm đến 2024 của du khách Việt

    29/02/2020

    Mỗi khi nhắc đến Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều người thường chỉ nghĩ đến Istanbul hay Cappadocia. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ còn có rất nhiều những danh thắng khác, và một trong số đó chính là “lâu đài bông” Pamukkale.

    Thổ Nhĩ Kỳ dùng tiền gì, hình ảnh tờ tiền ra sao và cách phân biệt

    Thổ Nhĩ Kỳ dùng tiền gì, hình ảnh tờ tiền ra sao và cách phân biệt

    22/02/2020

    Đi du lịch Thổ Nhĩ Kì hay bất cứ một quốc gia nào thì cũng cần kinh phí cả. Du lịch ở một quốc gia xa lạ như Thổ Nhĩ Kì thì bạn càng cần phải tìm hiểu kĩ về đồng tiền của họ, họ dùng tiền gì, hình ảnh ra sao và cách phân biệt như thế nào. Bài viết dưới đây Cattour sẽ giải đáp hết thắc mắc cho bạn.

    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ: Mùa nào được đánh giá là đẹp nhất để đi du lịch?

    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ: Mùa nào được đánh giá là đẹp nhất để đi du lịch?

    22/02/2020

    Đất nước Thổ Nhĩ Kỳ được biết đến là một chiếc cầu nối văn hóa, lịch sử giữa hai châu lục Á – Âu. Quốc gia này giống như một bộ sưu tập của nhiều nền văn minh khác nhau, sở hữu nền văn hóa vô cùng phong phú, những công trình kiến trúc độc đáo, những di sản cổ đại và cả những con người thân thiện, hiếu khách. Vấn đề về thời tiết đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc chọn lựa thời gian và điểm đến khi tham quan du lịch đất nước xinh đẹp, giàu có truyền thống văn hóa này.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo