Những hòn đảo xinh đẹp ở Việt Nam giúp đập tan cái nắng hè oi ả

14/02/2019 / 702

Mùa hè với mức nhiệt lên đến 39 – 40 độ C chắc chắn sẽ là cơn ác mộng với những ai đang sinh sống, làm việc tại những thành phố lớn, đông đúc, chật chội. Nếu bạn đang tìm cho mình một nơi để tránh nóng cho kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, nghỉ hè sắp tới thì hãy tham khảo những hòn đảo vừa đẹp, vừa mát dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

    Việt Nam có hơn 4000 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau trải dài khắp vùng biển ba miền Bắc, Trung, Nam trong đó có rất nhiều hòn đảo đẹp đã được khai thác để làm du lịch làm cho nền du lịch biển nước ta ngày càng phát triển. Để các bạn có thể biết được những hòn đảo đẹp ở Việt Nam, Cattour.vn đã tổng hợp một số hòn đảo ở cả ba miền đã và đang được rất nhiều du khách yêu thích và ca ngợi. Nếu bạn là người thích biển và yêu cái đẹp thì bạn hãy lưu ngay lại bài viết này để đi du lịch dần thôi nào.

    I. Những hòn đảo đẹp ở Miền Bắc Việt Nam

     

    1. Đảo Cô Tô, Quảng Ninh

     

    Cô Tô là một quần đảo nằm ở phía đông của huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Hiện nay, đảo Cô Tô là một trong những địa điểm du lịch mùa hè được rất nhiều du khách yêu thích. Nếu bạn muốn có một chuyến đi với kinh phí không quá cao nhưng vẫn được check – in với biển xanh, cát trắng, nắng vàng thì đảo Cô Tô sẽ là một địa điểm vô cùng hoàn hảo.

    Cô Tô
    Ngắm bình minh ở bãi đá Cầu Mỵ
     

    Đảo Cô Tô thu hút khách du lịch bởi nhưng bãi biển trong xanh, những bãi cát trắng mịn, không khí trong lành, mát mẻ, khung cảnh thiên nhiên thì vẫn còn rất hoang sơ và tươi đẹp. Sau khi thỏa thích vùng vẫy dưới nước biển mát lạnh ở các bãi biển xinh đẹp như Hồng Vàn, Vàn Chải... bạn có thể khám phá rừng tự nhiên, tham quan ngọn hải đăng, sống ảo cháy máy ở bãi đá Cầu Mỵ, vui chơi hết mình tại Cô Tô Park hay chỉ đơn giản là đi dạo trên con đường tình yêu đầy lãng mạn.

    Cô Tô
    Con đường tình yêu rợp bóng cây xanh mát
     

    Từ Hà Nột để đến đảo Cô Tô, bạn có thể bắt xe khách đi Quảng Ninh tại các bến xe như Mỹ  Đình, Giáp Bát, Yên Nghĩa... để đến thị trấn Cái Rồng ở Vân Đồn, Quảng Ninh (giá vé khoảng 120.000 VNĐ/ khách/ lượt). Ngoài ra, nếu muộn tiết kiệm thời gian hơn (chỉ khoảng 3,5 giờ để đi từ Hà Nội đến Vân Đồn) bạn cũng có thể đặt các xe limousine, xe khách đi đường cao tốc với giá vé từ 150.000 - 260.000 VNĐ/ khách/ lượt. Sau đó bạn đi đến cảng Cái Rồng mua vé tàu để đi đến Cô Tô.

    Xem ngay: Tour du lịch Cô Tô của Cattour giá chỉ 2xxxk

    2. Đảo Quan Lạn, Quảng Ninh

     

    Lại là một hòn đảo đến từ Quảng Ninh, Quan Lạn là một đảo nằm trên vịnh Bái Tử Long thuộc huyện đảo Vân Đồn. Không đông vui, tấp nập, nhộn nhịp, biển đảo Quan Lạn hấp dẫn du khách bởi sự dịu dàng, êm đềm và rất đỗi hoang sơ.

    Đảo Quan Lạn sẽ là một nơi lý tưởng nếu bạn đang tìm cho mình một địa điểm du lịch nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, yên bình và tĩnh lặng của biển xanh, cát trắng cùng những rặng phi lao xanh tươi khiến nơi đây trở thành một điểm đến lý tưởng cho hoạt động ngắm cảnh và tắm biển của du khách trong mùa hè.

    Quan Lạn
    Biển xanh xanh, trời xanh xanh
    Xem thêm: Những điều thú vị bạn chưa biết trong tour Quan Lạn 3 ngày 2 đêm
    Đâu là điểm đến lý tưởng trong tour Quan Lạn

    Đến với đảo Quan Lạn bạn sẽ được đắm mình trong những làn nước biển trong xanh, mát lạnh ở bãi biển Quan Lạn, Sơn Hào hay Minh Châu; ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ từ trên eo gió lộng gió; tạo ra vô số bức ảnh triêu like ở dòng sông đôi bờ cát trắng; tham quan, tìm hiểu về hệ thống đình, chùa, nghè... trên đảo hay khám phá rừng trâm thần bí.

    Quan Lạn
    Đường đi trên đảo rất nên thơ
     

    Để đến với đảo Quan Lạn thì cũng giống như đến với đảo Cô Tô như đã nói ở trên chỉ khác là bạn sẽ mua vé tàu đến Quan Lạn chứ không phải là Cô Tô thôi. À có một tin vui cho các bạn say tàu, thuyền đó là thời gian đi tàu ra đảo Quan Lạn chỉ mất khoảng 25 – 30 phút (chỉ bằng một nửa so với đi ra Cô Tô). Vì vậy, nếu bị say sóng thì các bạn hãy chọn đi Quan Lạn thay vì đi Cô Tô nhé.

    3. Đảo Cái Chiên, Quảng Ninh

     

    Cách Hà Nội khoảng 330 km, Cái Chiên là một hòn đảo nhỏ xinh đẹp thuộc địa phận huyện Hải Hà, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

    Vẻ hoang sơ ở Cái Chiên sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ trong mùa hè này đấy. Với bãi biển trải dài hơn 2 km cùng sự nguyên sơ, cách xa sự ồn ào của cuộc sống đô thị, đảo Cái Chiên ở Quảng Ninh sẽ mang lại cho bạn những cảm giác yên bình đến lạ thường.

    Cái Chiên
    Đảo Cái Chiên nhìn từ trên cao
     

    Đảo Cái Chiên có hình dạng giống như con cá voi khổng lồ đang từ từ nhô lên từ biển cả. Đặt chân lên đảo, bạn sẽ thực sự ngỡ ngàng với quang cảnh mà tạo hoá đã ban tặng nơi đây. Màu xanh của núi rừng và biển cả bao trùm cả không gian, không khí mát mẻ trong lành xua tan cái nóng oi ả của mùa hè, dường như sự mệt mỏi khi di chuyển ra đảo đã chợt tan biến hết.

    Hòn đảo này vẫn còn rất hoang sơ
    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour du lịch Quan Lạn 
    Vì sao bạn nên du lịch Quan Lạn Quảng Ninh ít nhất 1 lần trong đời

    Để ra được đến đảo Cái Chiên, bạn phải di chuyển đến cảng Hải Hà, cách trung tâm thành phố Móng Cái khoảng 40 – 50 km bằng xe khách hoặc xe máy. Nếu đi xe máy bạn có thể đi phà đến đảo Cái Chiên. Còn nếu đi xe khách thì có thể đi bằng thuyền hoặc cano hay xuồng máy với thời gian nhanh hơn so với đi bằng phà.

    4. Đảo Tuần Châu, Quảng Ninh

     

    Khu du lịch đảo Tuần Châu cách trung tâm thành Phố Hạ Long, Quảng Ninh chỉ khoảng 2km. Để đến đảo Tuần Châu bạn không cần phải đi bằng tàu, thuyền vì đã có cầu nối từ đất liền ra đến đảo.

    Nếu là một người sôi nổi, thích sự đông vui, nhộn nhịp thì Tuần Châu sẽ là một hòn đảo rất thích hợp với bạn trong mùa hè này. Nếu đảo Cô Tô, Quan Lạn hay Cái Chiên mang lại vẻ đẹp hoang sơ thì đảo Tuần Châu sẽ mang đến cho bạn những giây phút nghỉ dưỡng cao cấp.

    Tuần Châu
    Từ đảo Tuần Châu bạn có thể nhìn thấy Vịnh Hạ Long xinh đẹp
     

    Bãi tắm Tuần Châu với thảm cát trải dài miên man, bạn sẽ được thoải mái vùng vẫy giữa làn sóng biển trong xanh. Tại đảo Tuần Châu bạn có thể tham gia các hoạt động thể thao dưới nước rất hấp dẫn, vui nhộn như mô tô trượt nước tốc độ cao, lướt ván, ca nô kéo dù, câu cá trên biển Hạ Long, chèo thuyền kayak, đi khinh khí cầu tham quan vịnh Hạ Long hay leo núi, cắm trại. Các dịch vụ như biểu diễn cá heo, hải cẩu, sư tử biển, xiếc thú, võ thuật phục vụ du khách liên tục 3 suất/ ngày trong tất cả các ngày trong tuần trừ thứ 2.

    Tuần Châu
    Những chương trình biểu diễn đặc sắc được biểu diễn hàng ngày
    Xem thêm: Có 48h du lịch đảo Quan Lạn bạn sẽ làm những gì?
    Tổng hợp một vài tips hữu ích khi du lịch Quan Lạn Minh Châu

    Một “đặc sản” ở Tuần Châu mà du khách rất ưa thích từ trước tới nay là chương trình biểu diễn nhạc nước. Có mặt ngay từ những ngày đầu hình thành nên khu vui chơi, giải trí Tuần Châu, những màn biểu diễn nghệ thuật với sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa âm thanh và hình ảnh sẽ khiến bạn phải trầm trồ.

    5. Đảo Cát Bà, Hải Phòng

     

    Quần đảo Cát Bà là quần thể gồm 367 đảo trong đó có đảo Cát Bà ở phía nam vịnh Hạ Long, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30 km, cách thành phố Hạ Long khoảng 25 km. Đảo Cát Bà là một hòn đảo thuộc huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng.

    Cát Bà
    Bãi biển Cát Cò ở Cát Bà
     

    Đảo Cát Bà được ví như tấm thảm xanh khổng lồ chứa đựng nhiều điều bí ẩn, hấp dẫn. Đến với đảo Cát Bà bạn không chỉ được tắm biển tại những bãi biển đẹp với những tên gọi đọc và lạ như Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Dứa, Cát Ông, Cát Trai Gái, Đường Danh... mà còn được trekking ở Vườn quốc gia Cát Bà (là nơi sinh sống của rất nhiều loài động, thực vật rừng và biển) hay khám phá các hang động kỳ bí như động Trung Trang, động Phú Long, động Hùng Sơn (động Quân Y), thưởng thức vẻ đẹp hoang sơ của vịnh Lan Hạ...

    Cát Bà
    Du khách đạp xe dưới những tán cây cổ thụ
     

    Để đến với Đảo Cát Bà có rất nhiều cách, từ Hải Phòng bạn có thể qua Cát Bà bằng tàu cao tốc ở Bến Bính hoặc phà Gót ở bến Gót hay tàu cao tốc tránh sóng HADECO hoặc phà ở bến Đình Vũ. Nếu bạn đi từ Hạ Long thì sẽ đi phà Tuần Châu. (Chú ý: Nếu bạn đi ô tô riêng thì đi phà nhé, phà thì đi chậm hơn tàu cao tốc). 

    Nếu muốn đến một nơi vừa được lên rừng, vừa được xuống biển thì bạn hãy đến Cát Bà ngay trong kỳ nghỉ hè sắp tới nhé. Chắc chắn nơi đây sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu.

    Những trải nghiệm “102” chỉ có khi du lịch Quan Lạn

    II. Những hòn đảo đẹp ở Miền Trung Việt Nam

     

    1. Cù Lao Chàm, Quảng Nam

     

    Cù Lao Chàm là một cụm đảo gồm tám đảo nhỏ (Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lá, Hòn Tai và Hòn Ông) thuộc xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, nằm cách bờ biển Cửa Đại khoảng 15 km.

    Cù Lao Chàm
    Nước biển ở Cù Lao Chàm trong veo nhìn thấy cả đáy
     

    Dù nằm trong khu vực du lịch nổi tiếng là Đà Nẵng - Hội An - Cửa Đại - Thánh địa Mỹ Sơn nhưng Cù Lao Chàm vẫn còn nhiều nét hoang sơ. Nơi đây được Unesco công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2009 và đây chắc chắn sẽ là một điểm du lịch thú vị dành cho du khách đi tour du lịch Đà Nẵng - Hội An trong mùa hè này.

    Cù Lao Chàm
    Rừng và biển ở Cù Lao Chàm
     

    Cuộc sống hàng ngày của người dân Cù Lao Chàm bắt đầu từ buổi sớm khi mặt trời chưa thức giấc. Phiên chợ cá nhộn nhịp với những con thuyền chở nặng đầy, tấp nập mua bán. Sáng sớm, đi dạo trên bờ biển mát mẻ và ngắm bình minh bên những người thân yêu mới thật lãng mạn làm sao. Buổi trưa, bạn cũng có thể nằm dài lười biếng trên bãi biển tận hưởng từng cơn gió biển thổi vào mát lạnh.Vào buổi chiều thì còn chờ đợi gì nữa mà không ngâm mình vào làn nước biển trong xanh, mát rượi để đánh bay cái nắng hè oi ả.

    Cù Lao Chàm
    Chụp xong rồi đi tắm biển thôi
     
    Cù Lao Chàm
    Thật thích khi được đi dạo trên bờ biển
    Xem thêm: Đâu là điểm đến lý tưởng nhất trong tour Lý Sơn
    Bạn sẽ làm gì nếu chỉ có 24h du lịch đảo Lý Sơn?

    Để đến Cù Lao Chàm bạn hãy đến bến Bạch Đằng hoặc bến Cửa Đại ở Hội An để đi tàu gỗ hoặc cano ra đảo Cù Lao Chàm. Có rất nhiều chuyến ca nô trong ngày xuất phát từ bến Cửa Đại với mức giá khoảng 150.000 VNĐ/ người/ lượt. Nếu đi tàu gỗ, bạn nên đến bến Bạch Đằng vào lúc 7h hoặc bến Cửa Đại vào lúc 8h để mua vé. Giá vé tàu gỗ là 50.000 VNĐ/ người/ lượt đối với người Việt Nam và 100.000 VNĐ/ người/ lượt với du khách nước ngoài. Nếu có mang theo xe máy thì 30.000 VNĐ/ xe/ lượt.

    2. Đảo Bình Ba, Khánh Hòa

     

    Nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 60 km về phía Nam, đảo Bình Ba thuộc thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

    Khi đặt chân đến Bình Ba, bạn sẽ cảm nhận được một không khí cuộc sống hoàn toàn khác, dường như mọi thứ đều trôi qua một cách từ từ và nhẹ nhàng. Ở Bình Ba, biển cả bao la, đảo đá, cây cỏ, hoa lá xen lẫn nhau tạo nên bức tranh non nước hữu tình, hùng vĩ.

    Bình Ba
    Non nước hữu tình
     

    Đến đây bạn sẽ được hòa mình vào làn nước biển trong xanh tại Bãi Bồ Đề, Bãi Nhà Cũ, bãi Nồm... ngắm hoàng hôn tại Bãi Chướng, phóng xa tầm mắt đến Hòn Rùa, chiêm ngưỡng địa thế tại Cửa Biển Nhỏ…, check – in tại đồi cỏ hồng mà không cần phải đến tận Đà Lạt. Không chỉ có khung cảnh đẹp, không khí trong lành, mát mẻ, đảo Ba Bình còn nổi tiếng với đặc sản tôm hùm vô cùng tươi ngon hấp dẫn mà hiếm nơi nào có được.

    Bình Ba
    Đồi cỏ hồng ở đảo Bình Ba
     
    Bình Ba
    Tôm hùm này
     

    Đảo Ba Bình chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn trong mùa hè với những ai thích thưởng thức cảnh đẹp và những món hải sản thơm ngon, đậm đà hương vị biển cả.

    Bình Ba
    Con đường đặc biệt
    Xem thêm: Cần chuẩn bị những gì khi du lịch Lý Sơn 3 ngày 2 đêm?
    Nhật ký hành trình khám phá tour Lý Sơn từ Đà Nẵng cực chi tiết

    Để đến đảo Ba Bình thì chỉ có hai cách đó là đi tàu hoặc cano từ cảng Ba Ngòi. Từ cảng Ba Ngòi, bạn đi tàu ra đảo khoảng hơn 1 giờ đồng hồ hoặc 20 phút với cano. Ngồi trên tàu ra đảo, bạn có thể thỏa thích ngắm cảnh trong vịnh.

    3. Đảo Bình Hưng, Khánh Hòa

     

    Đảo Bình Hưng hay còn gọi là hòn Chút là một hòn đảo nhỏ (diện tích chỉ khoảng 2 km vuông) thuộc xã Cam Bình, huyện Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa nước ta. Đây là đảo nhỏ nằm dưới chân đèo của cung đường biển Bình Tiên - Vĩnh Hy, một trong ba hòn đảo Tam Bình.

    Bình Hưng
    Những tảng đá lớn trên đảo
     

    Bãi biển ở Bình Hưng không dài, rộng như các bãi biển khác ở Đà Nẵng hay Nha Trang nhưng nước biển ở đây lại trong vắt, sạch đến nỗi có thể nhìn xuống đáy để ngắm những rặng san hô rực rỡ sắc màu. Trên đảo có nhiều những tảng đá lớn với nhiều hình thù, kích thước khác nhau rất lạ mắt, là ấn tượng khó phai khi bạn đặt chân đến đây.

    Bình Hưng
    Bãi Đá Trứng có những hòn đá tròn nhẵn nhụi
     

    Đến hòn đảo Bình Hưng xinh đẹp này, bạn không thể bỏ qua các bãi tắm đẹp như bãi Kinh, bãi Bình Tiên, bãi Nước Ngọt, bãi Đá Trứng, bãi Chuối, bãi cây Me,... Bạn còn có thể men theo con đường nhỏ lên núi Hòn Bù để thấy được ngọn hải đăng Hòn Chút - "cây đèn" biển có tuổi đời lên đến 100 năm. Tại đây khi phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể quan sát nhịp sống tấp nập của các con tàu chở hàng trên cảng Cam Ranh.

    Để đến được đảo Bình Hưng, bạn cần đi đến bãi Kinh tại Ninh Hải, Ninh Thuận và đi thuyền ra đảo chỉ mất khoảng 10 phút với chi phí là 10.000 VNĐ/ người/ lượt, nếu muốn mang xe máy sang đâỏ thì sẽ mất thêm 10.000 VNĐ/ xe/ lượt.

    4. Đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi

     

    Đảo Lý Sơn là hòn đảo duy nhất thuộc tỉnh Quảng Ngãi, cách đất liền khoảng 15 hải lý, hòn đảo này còn được mênh danh là “vương quốc tỏi” ở Việt Nam vì trên đảo tròng rất nhiều tỏi và hành và hành, tỏi trên đảo cũng ngon hơn so với ở các vùng khác.

    Lý Sơn
    Vách núi sừng sững bên biển trời mênh mông
    Xem thêm: Mách bạn đi tour Lý Sơn giá rẻ mà vẫn cực chất
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Lý Sơn từ Quảng Ngãi

    Cũng giống như những bãi biển khác ở miền Trung, bãi biển trên đảo Lý Sơn đẹp đúng nghĩa biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây cũng vô cùng tươi đẹp, ven bờ biển từ chùa Hang đến hang Câu là một cảnh tượng hùng vĩ với một bên là vách núi sừng sững, một bên là biển trời mênh mông.

    Cổng tò vò là một địa điểm yêu thích của các bạn đam mê check – in khi đến với Lý Sơn, tại đây bạn cũng có thể ngắm bình minh hay hoàng hôn rất đẹp. Ở trên đảo còn có rất nhiều ngôi đền, chùa, đình cổ linh thiêng như: chùa Hang,  đình làng An Vĩnh (di tích liên quan đến hải đội Hoàng Sa bên trên), đình làng An Hải, Âm linh tự (nơi thờ cúng oan hồn, cô hồn và phối thờ tử sĩ Hoàng Sa - Trường Sa)...

    Lý Sơn
    Bình minh trên cổng tò vò
     

    Để đến đảo Lý Sơn bạn hãy đến cảng Sa Kỳ ở Quảng Ngãi và mua vé tàu cao tốc để đi ra đảo. Một ngày mùa du lịch thường có 6 chuyến cố định, 3 chuyến buổi sáng và 3 chuyến buổi chiều, vào các giờ: 07:30, 09:30, 11:30, 14:30, 15:30. Lịch chuyến cố định tại Lý Sơn và tại Sa Kỳ giống nhau. Giá vé từ 120.000 – 180.000 VNĐ/ người/ lượt, thời gian di chuyển trên biển khoảng 45 – 60 phút.

    Để đến với hòn đảo xinh đẹp này đặt ngay Tour du lịch đảo Lý Sơn của Cattour

    5. Cù Lao Thu (đảo Phú Quý), Bình Thuận

     

    Cù Lao Thu hay còn gọi là đảo Phú Quý là một hòn đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Bình Thuận, cách đất liền khoảng 120 km, do cách đất liền khá xa nên nơi đây có khung cảnh hoang sơ, tuyệt đẹp chưa có sự tác động nhiều từ con người.

    Cù Lao Thu
    Hoang sơ đến lạ kỳ
     

    Các địa điểm mà nhất định bạn phải đến tham quan khi đến đảo Phú Quý phải kể đến như: núi Cao Cát, cột cờ chủ quyền đảo, hải đăng Phú Quý trên núi Cấm, đền thờ cá Ông Vạn An Thạnh, cánh đồng phong điện, bờ kè Ngũ Phụng, dinh mộ Thầy Sài Nại hay còn gọi là Mộ Thầy. Một số bãi biển đẹp trên đảo mà bạn không thể bỏ qua đó là bãi Nhỏ ở Gành Hang, bãi Doi Dừa ở Ngũ Phụng hay vịnh Triều Dương. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê thuyền lặn ngắm san hô nếu thích. Bên dưới làn nước trong xanh là những rạn san hô muôn hình vạn trạng cùng những đàn cá tung tăng bơi lội sẽ khiến bạn thích mê.

    Cù Lao Thu
    Mát lắm luôn
     

    Ngày trước để ra Cù Lao Thu sẽ phải mất khoảng 6 – 7 tiếng lênh đênh trên biển, nhưng hiện tại đã có tàu cao tốc ra đảo nên thời gian được rút ngắn chỉ còn 2,5 – 3 tiếng. Các tàu cao tốc chạy ra đảo Phú Quý bạn có thể chọn như tàu khách cao tốc Hưng Phát 26 hay tàu cao tốc Phú Quý Express. Thời gian tàu chạy có thể thay đổi do thời tiết, bạn cần gọi điện trước để xác định chính xác lịch trình của tàu thuyền.

    Cù Lao Thu
    Check - in thỏa thích
     

    6. Cù Lao Xanh, Quy Nhơn, Bình Định

     

    Cù lao Xanh hay đảo Nhơn Châu, đảo Vân Phi là một hòn đảo nằm gần vịnh Xuân Đài, thuộc xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

    Cù Lao Xanh
    Núi, đá và biển
     

    Đúng với tên gọi của mình, ngay từ khi đặt chân lên hòn đảo này bạn sẽ được đắm chìm trong một không gian mênh mông, bát ngát xanh, màu xanh của biển cả, của trời, của cây cối, núi rừng. Bạn như lạc vào một không gian ngập tràn sức sống khác hoàn toàn với nơi phố thị ồn ào, khói bụi. Hòn đảo này sẽ là địa điểm “xanh, sạch, đẹp” cho mùa hè của bạn.

    Cù Lao Xanh
    Xe đi trên đảo thôi mà cũng phải màu xanh mới chịu
     

    Từ thành phố Quy Nhơn, bạn cần phải đi đến cảng Hàm Tử để mua vé đò đi ra Cù Lao Xanh. Hiện nay, mỗi ngày có 2 chuyến đò từ Hàm Tử ra Nhơn Châu xuất phát vào lúc 8h và 13h, từ Nhơn Châu về Hàm Từ là 7h và 15h. Giá vé đò là 30.000 VNĐ/ người / lượt (và 3.000 VNĐ đò nhỏ để trung chuyển vào đảo). Ngoài ra, bạn còn có thể thuê cano để ra đảo với chi phí cao hơn nhưng thời gian nhanh hơn, nếu đi đoàn đông người thì bạn có thể chọn đi bằng cano.

    Cù Lao Xanh
    Những bãi đá kỳ lạ
     

    III. Những hòn đảo đẹp ở Miền Nam Việt Nam

     

    1. Đảo Phú Quốc, Kiên Giang

     

    Đảo Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam thuộc tỉnh Kiên Giang. Nơi đây còn được mệnh danh là đảo Ngọc, là địa điểm du lịch thu hút không chỉ du khách trong nước mà còn thu hút rất nhiều khách nước ngoài.

    Phú Quốc
    Bãi biển xinh đẹp ở Phú Quốc
     

    Không chỉ được tắm biển tại những bãi biển đẹp cát trắng, nắng vàng như bãi Sao, bãi Khem, bãi Dài... mà còn được lên rừng tắm suối ở suối Tranh, suối Đá Bàn... được cảm nhận lại một thời lịch sử hào hùng của dân tộc ở nhà lao Cây Dừa, được thưởng thức các món ngon có một không hai như bún kèn, bún quậy, bún nhâm... tất cả chỉ có tại đảo Ngọc Phú Quốc.

    Phú Quốc
    Một góc Phú Quốc nhìn từ trên cao
     
    Phú Quốc
    Đường lên rừng tắm suối
     

    Để đến Phú Quốc bạn có thể đi bằng máy bay hoặc tàu cao tốc. Nếu đi bằng mày bay thì sẽ có các đường bay thẳng đến Phú Quốc tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng... Còn nếu đi bằng tàu cao tốc bạn có thể đi đến bến tàu tại Rạch Giá hoặc Hà Tiên.

    2. Đảo Nam Du, Kiên Giang

     

    Nam Du cũng là một quần đảo thuộc tỉnh Kiên Giang nằm về phía đông nam đảo Phú Quốc trong vịnh Thái Lan, cách bờ biển Rạch Giá khoảng 65 hải lý. Nam Du vẫn còn rất hoang sơ, với 21 hòn đảo lớn nhỏ, được bàn tay tạo hóa sắp xếp khéo léo với đảo lớn nhất là đảo Nam Du có đỉnh cao khoảng hơn 300 m. Từng hòn đảo lớn nhỏ, cao thấp khác nhau trong quần đảo nằm đan xen, tạo thành một thế trận vững chắc giữa đại dương.

    Nam Du
    Một màu xanh xanh
     

    Nam Du nổi danh là một quần đảo có nhiều hòn đảo nhỏ và bãi tắm đẹp, vì vậy, khi đi đến đây bạn không thể bỏ qua những địa điểm nổi tiếng như bãi Cây Mến mộc mạc với bãi cát trắng dài và những hàng dừa cao vút, hòn Nôm với đặc sản các xanh xương hay bãi Ngự, hòn Lớn, hòn Dầu, ngọn hải đăng đều là những địa điểm rất đẹp ở Nam Du.  

    Nam Du
    Những cây dừa cao vút trên đảo Nam Du

    Từ thành phố Rạch Giá bạn có thể xuống bến tàu Rạch Giá để mua vé tàu cao tốc đi Nam Du của các hãng tàu như Ngọc Thành, Superdong...

    3. Quần đảo Bà Lụa, Kiên Giang

     

    Quần đảo Bà Lụa hay còn gọi là cụm Bình Trị thuộc xã Sơn Hải, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Nhóm đảo này còn được mệnh danh là "Tiểu Hạ Long" của phương Nam.

    Bà Lụa
    Đường đi đặc biệt từ đảo này sang đảo kia ở quần đảo Bà Lụa
     

    Hoạt động thú vị nhất khi đến với quần đảo Bà lụa đó là được đi tham các đảo nhỏ. Ở quần đảo này cso khá nhiều đảo nhỏ (trên dưới 40 hòn đảo lớn nhỏ), bạn sẽ khó có thể đi tham quan hết tất cả những hòn đảo ở đây được. Vì vậy hãy chọn những hòn đảo có nét đặc sắc như hòn Heo (đảo chính), Ba Hòn Đầm (Hòn Đước, Hòn Đàm Dương, Hòn Giếng) hay Hòn Phụ Tử để đi tham quan trong chuyến du lịch hè sắp tới của bạn.

    Bà Lụa
    Tàu thuyền đánh cá của người dân trên đảo
     

    Để đến được những hòn đảo xinh đẹp trong quần đảo Bà Lụa bạn hãy đến bến tàu khu du lịch Chùa Hang – Hòn Phụ Tử ở huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang để bắt tàu biển ra quần đảo Bà Lụa. Không phải tất cả các hòn đảo thuộc quần đảo này đều có cư dân sinh sống và phát triển về du lịch. Chính vì thế các bạn nên lựa chọn một hòn đảo nhất định, có dân cư sinh sống để thuận tiện nhất cho việc di chuyển nhé.

    4. Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu

     

    Nhắc đến các hòn đảo đẹp ở miền Nam thì không thể không nhắc đến Côn Đảo. Côn Đảo hay Côn Sơn là một đảotrực thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cách thành phố Vũng Tàu 97 hải lý theo đường biển. Ngày xưa, Côn Đảo từng được biết đến là nơi giam giữ và lưu đày tù nhân lớn nhất Đông Dương trước năm 1975. Nhưng hiện tại, mọi người biết đến Côn Đảo như một điểm du lịch nghỉ dưỡng và tham quan với các bãi tắm đẹp và khu bảo tồn thiên nhiên Vườn quốc gia Côn Đảo.

    Côn Đảo
    Vừa đi vừa ngắm cảnh rừng và biển ở Côn Đảo thật thích
     

    Côn Đảo có những bãi tắm hoang sơ tuyệt đẹp, làn nước trong xanh mát lạnh, bãi cát dài phẳng mịn. Không khí trên đảo thì trong lành, mát mẻ bất chấp cái nắng hè oi bức nên được ví như thiên đường nghỉ dưỡng. Sở hữu rừng nguyên sinh và biển được bảo tồn đa dạng sinh học, Côn Đảo không chỉ là nơi nghiên cứu của các nhà khoa học mà còn là nơi để du khách đến du lịch khám phá, với các chương trình du lịch sinh thái đặc sắc, thú vị.

    Côn Đảo
    Lặn ngắm san hô nữa này
     

    Trên đây là những hòn đảo vẫn mát lạnh trong cả mùa hè ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam nước ta mà Cattour đã tổng hợp được, bạn hãy chọn cho mình và người thân, bạn bè một hòn đảo bạn thích và phù hợp nhất để đi tránh nóng trong kỳ nghỉ 30/4 – 1/5, kỳ nghỉ hè sắp tới nhé!

    Chúc bạn có một kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, nghỉ hè bên người thân và bạn bè thật nhiều niềm vui và đặc biệt là vẫn mát mẻ!!!

    Thông tin liên quan: 

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: điểm du lịch Đảo

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    60+ điểm du lịch Đà Lạt cho bạn thỏa sức khám phá thành phố ngàn hoa

    60+ điểm du lịch Đà Lạt cho bạn thỏa sức khám phá thành phố ngàn hoa

    31/10/2019

    Vẻ đẹp của Đà Lạt có lẽ đã tốn biết bao giấy mực của các nhà báo, các bạn trẻ yêu thích du lịch ngợi ca hết lời. Có lẽ đây là một trong những điểm đến được “cưng chiều” nhất trong lòng người dân Việt Nam mà bất cứ ai cũng muốn đặt chân đến một lần, đã đến rồi lại không thể nào thôi thương nhớ. Vậy tại sao Đà Lạt lại được yêu thích đến thế, hãy cùng khám phá 60+ điểm du lịch Đà Lạt khiến nơi đây trở thành điểm đến quốc dân nhé!

    Không có trên sách hướng dẫn, đi và trải nghiệm những của hiếm cất giấu kĩ của người Nhật Bản

    Không có trên sách hướng dẫn, đi và trải nghiệm những của hiếm cất giấu kĩ của người Nhật Bản

    19/06/2019

    Nhật Bản là một đất nước đẹp, hấp dẫn, cũng chính vì vậy mà nó vừa mang lại cảm hứng vừa đem đến sự buồ bã cho du khách một khi đã ghé qua. Điều đó bởi vì cho dù bạn có sống ở Nhật Bản bao lâu hay chuyến đi của bạn có kéo dài đến mấy thì bạn sẽ thấy như vậy vẫn là chưa đủ.

    14 địa điểm du lịch, tham quan và chụp ảnh đẹp nhất ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

    14 địa điểm du lịch, tham quan và chụp ảnh đẹp nhất ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

    21/05/2019

    Tới Phượng Hoàng Cổ Trấn – Một địa điểm du lịch xa lạ, chắc chắn bạn sẽ không khỏi bỡ ngỡ, bỡ ngỡ từ không gian sống, đồ ăn, văn hóa cũng như nếp sinh hoạt.

    100+ địa điểm du lịch ở Sài Gòn theo từng quận, huyện cho bạn thả ga khám phá

    100+ địa điểm du lịch ở Sài Gòn theo từng quận, huyện cho bạn thả ga khám phá

    25/04/2019

    Sài Gòn là một thành phố rộng lớn và có rất nhiều điểm vui chơi giải trí hấp dẫn. Có lẽ chưa từng một ai có thể đi hết các điểm du lịch ở Sài Gòn, thế nên nếu bạn quyết định tới thành phố này để du lịch thì nên chọn cho mình những địa điểm gần nơi mình lưu trú và nổi bật nhất để tham quan nhé!

    70+ địa điểm du lịch ở Thanh Hóa đẹp và nổi tiếng xứng danh vùng đất địa linh – nhân kiệt

    70+ địa điểm du lịch ở Thanh Hóa đẹp và nổi tiếng xứng danh vùng đất địa linh – nhân kiệt

    09/04/2019

    Thanh Hóa – Vùng đất địa linh nhân kiệt, là nơi tập hợp của rất nhiều thắng cảnh đẹp, hùng vĩ và cũng là quê hương của rất nhiều người tài như Bà Triệu, Quang Trung, Lê Lai, Trần Nhật Duật...

    Những hòn đảo xinh đẹp ở Việt Nam giúp đập tan cái nắng hè oi ả

    Những hòn đảo xinh đẹp ở Việt Nam giúp đập tan cái nắng hè oi ả

    14/02/2019

    Mùa hè với mức nhiệt lên đến 39 – 40 độ C chắc chắn sẽ là cơn ác mộng với những ai đang sinh sống, làm việc tại những thành phố lớn, đông đúc, chật chội. Nếu bạn đang tìm cho mình một nơi để tránh nóng cho kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, nghỉ hè sắp tới thì hãy tham khảo những hòn đảo vừa đẹp, vừa mát dưới đây nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo