Những lý do bạn nên xách ba lô lên và đi du lịch miền Tây sông nước ngay mùa hè này

24/04/2019 / 577

Nếu bạn đang phân vân chưa biết lựa chọn địa điểm du lịch nào cho mùa hè sôi động sắp tới thì miền Tây Nam Bộ chính là câu trả lời tuyệt vời cho các bạn đấy. Vậy đi du lịch miền Tây sông nước có gì thú vị mà lại luôn là lựa chọn tuyệt vời của các du khách trong và ngoài nước vào mùa hè? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé

Mục lục bài viết

    I. Đi du lịch miền Tây sông nước tận hưởng khí hậu mát mẻ và bầu không khí trong lành

     

    Miền Tây sông nước được thiên nhiên ưu đãi cho khí hậu lý tưởng và khá ổn định quanh năm, ít xảy ra thiên tai. Dù là mùa hè nóng bức nhưng ở miền Tây thì vẫn luôn duy trì mức nhiệt thấp với thời tiết mát mẻ, dễ chịu, vô cùng lý tưởng  cho những chuyến du lịch dã ngoại và khám phá.

    Mùa hè oi bức đang đến rồi, bạn hãy xách ba lô lên và thực hiện chuyến du lịch miền Tây sông nước ngay thôi nào! Hãy tới đây để tận hưởng không gian xanh và thực sự trong lành, khác hẳn cuộc sống ồn ào, khói bụi bên ngoài. Miền Tây tràn ngập màu xanh tươi của hàng cây thốt nốt cao vút, màu xanh của đồng ruộng bao la, màu xanh của tấm thảm bèo trong rừng tràm và màu xanh của những miệt vườn cây trái,...Tất cả tạo thành một bức tranh đồng quê bình dị mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn cho mọi du khách.

    đi du lịch miền tây sông nước
    Miền Tây Nam Bộ có khi hậu ôn hòa và nắng ấm quanh năm

    Xem thêm: Miền Tây bao nhiêu tỉnh? Bạn đã biết miền Tây gồm những tỉnh nào chưa?

    Khám phá miền Tây Nam BộCác tỉnh miền Tây Nam Bộ có gì thú vị mà rất nhiều du khách đều muốn đặt chân đến đây? 

    II. Đi du lịch miền Tây sông nước để ghé thăm các miệt vườn trái cây xum xuê

     

    Miền Tây Nam Bộ được mệnh danh là vựa trái cây lớn nhất của cả nước. Đến với miền Tây vào mùa hè, du khách sẽ được đi tham quan và khám phá ở các miệt vườn rộng lớn um tùm xanh tốt, nơi sản sinh ra những loại trái cây hấp dẫn nổi tiếng trong và ngoài nước.

    Chỉ cần mua vé vào cửa, bạn sẽ được thỏa sức trải nghiệm trong những vườn trái cây lừng danh cả nước. Những miệt vườn miền Tây quanh năm đều um tùm, xum xuê, sai trĩu quả là đặc sản của các tỉnh miền Tây sông nước. Du lịch miệt vườn miền Tây, các bạn có thể trở thành nhà nông thứ thiệt khi được tự tay hái những trái chín, căng mọng và tươi ngon nhất từ ngay trên cành và thưởng thức món quà đậm hương vị miền Tây sông nước.

    Tùy theo mùa mà các miệt vườn có các loại trái cây khác nhau. Một số miệt vườn miền Tây nổi tiếng nhất bạn có thể tham khảo như miệt vườn Mỹ Khánh (Cần Thơ), cù lao An Bình (Vĩnh Long), miệt vườn Cái Mơn (Bến Tre), miệt vườn Cái Bè (Tiền Giang),...

    đi du lịch miền tây sông nước
    Miền Tây Nam Bộ có những miệt vườn trái cây xanh tươi, um tùm với các loại quả tươi ngon hấp dẫn
     

    III. Đi du lịch miền Tây sông nước khám phá các chợ nổi - loại hình giao thương độc đáo

     

    Chợ nổi không chỉ là những địa điểm buôn bán bình thường mà từ lâu còn trở thành một trong những điểm đến du lịch thú vị và thu hút du khách trong và ngoài nước.

    Đến với chợ nổi miền Tây, du khách sẽ được tự mình khám phá những nét văn hóa độc đáo và đặc thù của vùng sông nước ở đồng bằng sông Cửu Long để có cái nhìn chân thực nhất về cuộc sống và sinh hoạt của con người miền Tây.

    Nhìn chung các chợ nổi ở miền Tây đều họp cả ngày nhưng nhộn nhịp và đông vui nhất là vào buổi sáng sớm. Đây cũng là lúc mà bạn nên đến tham quan chợ nổi để cảm nhận rõ ràng và trọn vẹn nhất vẻ đẹp của sông nước miền Tây Nam Bộ.

    Chợ nổi miền Tây cũng rất đầy đủ mặt hàng không thiếu gì so với các khu chợ truyền thống trên bờ - từ các loại trái cây trứ danh, những loại hải sản tươi ngon đến các đồ ăn vặt hay quà lưu niệm,... Bạn chỉ cần nhìn lên cây bẹo trên ghe treo thứ gì là chiếc ghe bán món hàng đó.

    Một số chợ nổi nổi tiếng nhất ở miền Tây mà bạn có thể ghé thăm như: chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ), chợ nổi Ngã Bảy - Phụng Hiệp (Hậu Giang), chợ nổi Cái Bè (Tiền Giang),...

    đi du lịch miền tây sông nước
    Chợ nổi là loại hình chợ vô cùng độc đáo chỉ có ở miền Tây sông nước
     

    Xem thêm: Đi hết các chợ nổi ở miền Tây để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp sông nước bình dị và thanh bình

    IV. Đi du lịch miền Tây sông nước thưởng thức giai điệu đờn ca tài tử du dương, êm ái

     

    Miền Tây sông nước không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc đẹp mê hồn, không gian bình yên dung dị mà miền Tây còn nổi tiếng với nghệ thuật đờn ca tài tử du dương êm ái.

    Rất nhiều du khách đã tìm về miền Tây sông nước chỉ vì trót “phải lòng” những giai điệu, giọng ca đi vào lòng người của nghệ thuật đờn ca tài tử trứ danh.

    Để có thể thưởng thức đờn ca tài tử, bạn có thể tìm đến các miệt vườn miền Tây để xem chính những người nghệ sỹ miệt vườn biểu diễn. Đây là loại hình nghệ thuật dân gian đăc trưng của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Một loại hình nghệ thuật kết hợp giữa đàn và ca tạo nên những âm hưởng và giai điệu cực êm tai và đi vào lòng người.

    Đờn ca tài tử chính là niềm tự hào của người dân miền Tây, từ lâu đã thấm vào tâm hồn của lớp lớp thế hệ nơi đây, như một phần của linh hồn và nét văn hóa miền Tây sông nước không thể đánh mất.

    đi du lịch miền tây sông nước
    Về miền Tây sông nước để thưởng thức giai điệu đờn ca tài tử du dương, êm ái
     

    V. Đi du lịch miền Tây sông nước trải nghiệm chèo xuồng ngắm cảnh dọc bờ sông

     

    Chèo thuyền ngắm cảnh là một trong những trải nghiệm bạn không thể bỏ qua khi đến với miền Tây Nam Bộ. Miền Tây có hệ thống sông ngòi chằng chịt nên việc di chuyển bằng thuyền, ghe đã trở nên quá quen thuộc. Trong hành trình lênh đênh trên sông, len lỏi vào từng kênh rạch nhỏ sẽ cho bạn cảm nhận chân thực và trọn vẹn nhất về vẻ đẹp của miền Tây sông nước.

    Ngoài ra, nếu đi ngang qua những cây ăn trái 2 bên bờ kênh rạch, bạn đừng ngại mà tự tay hái những trái tươi ngon để thưởng thức. Đối với người dân miền Tây sông nước thì trái cây chính là thứ quà đãi khách dân dã mà ý nghĩa nhất.

    đi du lịch miền tây sông nước
    Đừng quên trải nghiệm cảm giác ngồi trên thuyền lênh đênh để ngắm cảnh đẹp sông nước miền Tây
     

    VI. Đi du lịch miền Tây sông nước để tham gia các trò chơi dân gian hấp dẫn

     

    Có thể nói rằng chẳng nơi đâu có nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn và được yêu thích như khi về với miền Tây Nam Bộ. Vì vậy, mùa hè này bạn hãy đến ngay với miền Tây để quay trở về tuổi thơ với những trò chơi siêu hấp dẫn.

    Đến với miền Tây sông nước, du khách sẽ có dịp trở thành người ngư dân thứ thiệt với hoạt động tát mương bắt cá, đua xuồng ba lá, chạy xe qua cầu khỉ,... Những trò chơi hấp dẫn này không chỉ giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống và sinh hoạt của người dân miền Tây mà còn có tác dụng gắn kết và lôi kéo mọi người lại gần nhau hơn.

    đi du lịch miền tây sông nước
    Ở miền Tây Nam Bộ có rất nhiều trò chơi dân gian cũng như hoạt động hấp dẫn
     

    VII. Đi du lịch miền Tây sông nước và thưởng thức những món đặc sản dân dã

     

    Khám phá và trải nghiệm nhiều rồi là lúc bạn cần nạp lại năng lượng để tiếp tục vui chơi. Ẩm thực miền Tây sông nước tuy bình dị, mộc mạc, toàn những món ăn từ đồng quê nhưng lại luôn là điều hấp dẫn và níu chân du khách. Cá lóc nướng trui, lẩu mắm, lẩu cá linh bông điên điển, bánh xèo, đuông dừa,...đều là những món ăn đến từ đồng quê nhưng vô cùng hấp dẫn bạn đừng nên bỏ qua khi đến với miền Tây nhé.

    Ngoài ra, nếu có dịp bạn cũng nên đến tham quan những cơ sở sản xuất kẹo dừa, hủ tiếu, bánh pía, nước mắm,... nhé. Đây đều là những món ăn trứ danh làm nên thương hiệu ẩm thực miền Tây. Bạn cũng đừng quên mua những loại đặc sản này về làm quà sau chuyến du lịch nhé.

    đi du lịch miền tây sông nước
    Ở miền Tây toàn những món ăn dân dã từ đồng quê nhưng rất được yêu thích
     

    Xem thêm: Miền Tây có đặc sản gì - Bạn đã thưởng thức đủ hết các món ăn miền Tây sông nước này chưa?

    VIII. Con người miền Tây sông nước vô cùng dễ thương, mến khách

    Miền Tây có cảnh đẹp, có đồ ăn ngon và đặc biệt những người dân nơi đây vô cùng dễ thương. Đến với miền Tây, bạn sẽ cảm nhận được sự ấm áp, đón chào nồng hậu, nhiệt tình của những con người nơi đây. Dù ở bất cứ nơi đâu đến, bạn cũng sẽ được những người dân đón tiếp như khách quý. Vì thế, du khách có thể tá túc tại nhà người dân miền Tây để tìm hiểu và khám phá cuộc sống nơi đây. Chủ nhà sẽ luôn đón tiếp bạn bằng tình cảm chân thành và nhiệt tình nhất.

    Sẽ chẳng có gì lạ nếu như có một người miền Tây nào đó chạy xe theo bạn một quãng đường dài chỉ để nhắc bạn gạt chân chống hay tận tình đưa bạn đến tận nơi nếu chẳng may lạc đường.

    đi du lịch miền tây sông nước
    Con người miền Tây nồng hậu, mến khách và vô cùng dễ thương
     

    Trên đây là những lý do thuyết phục khiến bạn muốn xách ba lô lên và đi du lịch miền Tây sông nước ngay mùa hè này. Chúc các bạn có chuyến tour miền Tây thật thú vị và đáng nhớ!

    Và đừng quên Cattour luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn qua các tour miền Tây từ Hà Nội cũng như tour miền Tây 4 ngày 3 đêm với lịch trình tối ưu và mức giá hấp dẫn nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch miền Tây hàng đầu!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: miền tây miền tây sông nước du lịch miền tây sông nước

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Nghỉ chân ở Mekong Cần Thơ - homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây được giới trẻ săn lùng ráo riết

    Nghỉ chân ở Mekong Cần Thơ - homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây được giới trẻ săn lùng ráo riết

    29/02/2020

    Ở Cần Thơ nói riêng và miền Tây nói chung không thiếu những homestay đẹp và độc đáo. Nhưng Mekong Cần Thơ không chỉ là một homestay bình thường mà còn là điểm nghỉ chân vô cùng được lòng khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ. Bởi đây chính là homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây sông nước miệt vườn. Nếu chuẩn bị có kế hoạch đi du lịch miền Tây và ghé Cần Thơ thì du khách nên một lần nghỉ chân và trải nghiệm ở homestay Mekong Cần Thơ để tự mình cảm nhận nhé

    Khám phá 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ - niềm tự hào của người dân miền Tây sông nước

    Khám phá 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ - niềm tự hào của người dân miền Tây sông nước

    29/02/2020

    Những làng nghề truyền thống luôn là một trong những đặc trưng gắn liền với giá trị, bản sắc văn hoá của các cộng đồng cư dân nên có sức hấp dẫn đối với khách du lịch. Các làng nghề truyền thống ở miền Tây cũng rất nhiều và đa dạng. Trong đó, có 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ mà du khách không nên bỏ qua trong chuyến du lịch đi Cần Thơ và miền Tây sông nước như sau

    Quẩy quên sầu ở 3 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long cực thú vị

    Quẩy quên sầu ở 3 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long cực thú vị

    29/02/2020

    Nếu có dịp về với vùng đất Vĩnh Long, du khách nên dành thời gian để “quẩy” hết mình cùng với bạn bè của mình ở 2 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long nổi tiếng và hấp dẫn nhất miền Tây sông nước

    Tiền Giang có đặc sản gì - Top các món ăn đặc sản Tiền Giang nghe là thèm

    Tiền Giang có đặc sản gì - Top các món ăn đặc sản Tiền Giang nghe là thèm

    28/02/2020

    Nếu bạn đã từng đặt chân đến tỉnh Tiền Giang miền Tây sông nước thì chắc cũng biết rằng địa danh này nổi tiếng với vô số những món ăn đặc sản thơm ngon tuyệt hảo. Hủ tiếu Mỹ Tho, chả nướng Chợ Gạo, vú sữa Lò Rèn hay mắm tôm Gò Công,... đều là các món ăn đặc sản Tiền Giang vô cùng hấp dẫn mà nếu chưa thử một lần thì thật đáng tiếc

    Điểm danh 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây Nam Bộ

    Điểm danh 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây Nam Bộ

    28/02/2020

    Nếu có dịp đến với miền Tây Nam Bộ, du khách nên ghé thăm những nhà thờ ở đây để tìm hiểu, khám phá những nét kiến trúc độc đáo và đẹp mắt nhé. Dưới đây là top 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây mà du khách nên ghé thăm

    Điểm danh top 5 món ăn vặt An Giang ở miền Tây được lòng nhiều người dân và du khách nhất

    Điểm danh top 5 món ăn vặt An Giang ở miền Tây được lòng nhiều người dân và du khách nhất

    28/02/2020

    Đến với xứ Bảy Núi An Giang, du khách không chỉ được tham quan ngắm cảnh, được tìm hiểu về những nét văn hoá độc đáo của người dân nơi đây mà còn có cơ hội thưởng thức thả ga những loại đặc sản hấp dẫn nơi đây. Bên cạnh những món ăn đặc sản thơm ngon thì các bạn cũng đừng quên thử 5 món ăn vặt An Giang miền Tây dưới đây nhé

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo