Tổng hợp những món ngon thần sầu của Malaysia khiến dạ dày bạn “sục sôi”

22/08/2019 / 3,098

Ẩm thực Malaysia còn được mệnh danh như “Châu Á thu nhỏ” bởi sự kết hợp, pha trộn hài hòa giữa các hương vị của nhiều đất nước, sự kết hợp độc đáo giữa nhiều nền văn hóa như Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ, Ả Rập… Hầu hết những món ăn của Malaysia đều có hương vị đậm đà, được xào nấu với nhiều dầu, cay cay và hương vị nồng nàn khó quên. Với bài viết tổng hợp dưới đây của Cattour, bạn sẽ chẳng cần phải băn khoăn xem Malaysia có gì ngon, đi Malaysia ăn gì nữa.

Mục lục bài viết
    Mỳ xào cay Mee Goreng Mamak
    Mỳ xào cay Mee Goreng Mamak là một món ăn phổ biến tại Malaysia và rất dễ tìm thấy ở hầu hết những quán ăn. Nguyên liệu chính để làm nên món ăn hấp dẫn này cũng khá đơn giản, chủ yếu gồm mì luộc vừa chín tới và xào cùng với tỏi, hẹ tây, thêm một số loại rau cải tươi, tôm hoặc thịt bò, thịt gà. Khi mì gần chín, đầu bếp sẽ cho thêm chút đậu nành để tạo nên vị béo và mùi thơm cho món ăn. Món này thường được chế biến bằng bếp than thay vì bếp ga sẽ ngon hơn.
     
    Mỳ xào cay
    Đi Malaysia không thể không thử qua món ăn phổ biến này 
     
    Bánh Apam Balik
    Apam Balik là loại bánh với thành phần chủ yếu được làm từ bột gạo nếp và bột ngô. Bánh được gấp đôi lại giống với món trứng cuộn, phần nhân bánh được làm từ đậu phộng, bắp và đường.
     
    Bánh Apam Balik
    Món bánh nhìn đã rất thèm rồi đúng không?
    Xem thêm: Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Singapore
    Đâu là điểm đến lý tưởng nhất trong tour đi Singapore
     
    Cơm Nasi Kerabu
    Nasi Kerabu là một món ăn vô cùng hấp dẫn, đến mức mà ngay cả người dân Malaysia cũng phải xếp hàng để mua. Điều đặc sắc của món cơm này chính là màu xanh độc đáo, ăn kèm với giá, dừa khô, sốt cay và nước mắm. Nếu như ăn đúng cách của người Malaysia thì bạn phải dùng tay bốc thay vì dùng muỗng.
     
    Cơm Nasi Kerabu
    Món cơm ngay cả người Malaysia cũng phải xếp hàng mua thì biết rồi đó
     
    Gà ướp Ayam Percik
    Sẽ thật thiếu sót nếu các tín đồ mê gà bỏ qua món Ayam Percik này. Những miếng thịt gà được ướp với ớt, sa tế, gừng tỏi, nước sốt và cả cốt dừa nữa rồi đem nướng trực tiếp trên bếp than. Trên đường phố, bạn sẽ thấy người bán vừa nướng vừa trực tiếp rưới nước sốt lên thịt gà. Món ăn không quá cay vì đã có nước cốt dừa giúp trung hòa bớt sa tế cùng với hương vị thơm ngon của món ăn sẽ khiến bạn khó lòng mà cưỡng lại. Ngoài ra thì màu sắc của món Ayam Percik này cũng khá bắt mắt nữa.
     
    Gà ướp Ayam Percik
    Sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua món gà này đó
     
    Nasi Lemak
    Nói một cách đơn giản và dễ hiểu thì Nasi Lemak là một món cơm được nấu với nước dừa, phủ lên trên lớp sốt tương ớt sambal. Tuy nhiên, cũng tùy vào từng vùng miền mà người ta sẽ sử dụng những thành phần khác nhau cho món cơm hợp với khẩu vị hơn. Ví dụ như trứng luộc, rau củ, đậu phộng, thịt bò, gà học cừu, hải sản tươi ngon… Theo truyền thống, mỗi người dân Malaysia khi thức dậy thường ăn món này vào buổi sáng, tuy nhiên ngày nay họ có thể ăn vào bất cứ lúc nào trong ngày.
     
    Nasi Lemak
    Món cơm này tùy từng vùng mà lại có những đặc trưng khác nhau
    Xem thêm: Có 24h du lịch Singapore Malaysia thì nên đi những đâu? 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Malaysia Singapore
    Bánh Roti John
    Là một dạng bánh mì kẹp thịt của Malaysia. Trứng và thịt bằm sẽ được chiên lên trong chảo cho chín đều. Sau đó những người đầu bếp sẽ úp miếng bánh mì lên chiên, đảo đều cho chín cả 2 mặt rồi mới vớt ra. Thịt để dùng cho món ăn này có thể là thịt heo, bò hoặc gà tùy thích. Khi ăn bánh, người ta thường cắt thành những khúc vừa ăn và chấm kèm với tương ớt.
     
    Bánh Roti John
    Một dạng bánh mì kẹp thịt ở Malaysia
     
    Rendang
    Món bò Redang là món ăn có vị cay nồng đặc trưng mang phong cách ẩm thực của Malaysia. Những người đầu bếp sẽ nêm nếm sao cho món ăn này thật cay, sau đó nấu thật rặt nước để toàn bộ phần nước cà ri thấm vào thịt bò. Món ăn này thường được dùng chung với cơm trắng hoặc cơm gói trong lá tre và được nướng sơ qua trên bếp than. Hương vị của món ăn sẽ khiến cho rất nhiều thực khách hài lòng bởi vị cay nồng từ ớt, sả, gừng, tiêu, vị béo của nước cốt dừa, vị ngọt của thịt bò, chua chua từ lá chanh và me… tất cả được hòa quyện lại trong từng miếng thịt thơm ngon.
     
    Rendang
    Món bò này có vị cay nồng
     
    Kuih
    Đây là tên gọi chung của những món ăn vặt (thường là món ngọt) có kích thước nhỏ thường được dùng để ăn lai rai. Điểm hấp dẫn nhất của Kuih là hình dáng và màu sắc đa dạng của món có thể khiến bạn thèm thuồng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
     
    Kuih
    Món ăn vặt lai rai cho ngày rảnh rỗi
     
    Nasi Kandar
    Đây là món cơm cà ri mang phong cách Ấn Độ. Nasi Kandar ngon nhất khi được dùng nóng vì còn giữ được vị cay nồng của cà ri khi vừa mới được múc ra. Ngoài thành phần chính là cơm, người dùng còn có thể lựa chọn ăn cùng với nhiều loại thức ăn khác nhau như thịt bò, gà, cừu, mướp, trứng rán, cá… Vì món ăn này rất phổ biến ở Malaysia nên hầu như quán ăn nào cũng đều có bán, bạn có thể dễ dàng tìm thấy và thưởng thức.
     
    Nasi Kandar
    Cơm cà ri mang phong cách Ấn Độ
    Xem thêm: Hé lộ 5 điểm đến “siêu hot” trong tour du lịch Singapore Malaysia
    Những điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Sing Malaysia
    Laksa
    Đây là một món ăn truyền thống trong ẩm thực của Malaysia. Vài năm gần đây, món ăn này bắt đầu xuất hiện thêm ở một số nước châu Á khác như Thái Lan, Trung Quốc và cũng từ đó mà sinh ra nhiều biến thể. Nhìn chung, món Laksa có hương vị tương tự như món cà ri với thành phần chính bao gồm bún, giá, tôm, trứng và thêm một số loại nguyên liệu khác nữa tùy thuộc vào nơi chế biến và khẩu vị của từng người. Có một số vùng người ta còn có thể thêm cả me vào nước dùng.
     
    Laksa
    Một món ăn truyền thống trong ẩm thực Malaysia
     
    Popia Basah
    Còn được gọi là món nem cuốn, gỏi cuốn hay bò bía của Malaysia. Popia Basah là một trong những món ăn ngon của Malaysia được cả người dân địa phương lẫn khách du lịch quốc tế đều rất yêu thích. Nguyên liệu chính để làm nên món Popia Basah này gồm có củ cải thái nhỏ, hành khô, củ sắn cuộn chung với một số những loại rau, đậu phộng, trứng và đậu hũ. Tất cả nguyên liệu đều được thái nhỏ và cuốn chung trong một lá gói mỏng được làm từ gạo.
     
    Popia Basah
    Món cuốn này được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích
     
    Bubur
    Nếu đi dạo một vòng đường phố của Malaysia, bạn sẽ dễ dàng để nhận ra những người bán món Bubur này nhờ vào quầy bán hàng của họ, bao gồm một chiếc nồi lớn để nấu. Thành phần chính của món ăn này chủ yếu gồm nước dừa, thịt và rau củ nhưng cũng có thể thay đổi tùy theo từng vùng miền.
     
    Bubur
     
    Roti Jala
    Gần giống với loại bánh Crepe được giới trẻ Việt Nam vô cùng yêu thích, Roti Jala còn được gọi là bánh mì lưới – một trong những món ăn nhẹ rất phổ biến tại Malaysia. Roti Jala được làm ra từ những nguyên liệu đơn giản như bột mì, nước cốt dừa, bột nghệ, trứng, muối, có bề mặt trông như một tấm lưới mỏng và thường được dùng làm món ăn sáng. Điều đặc biệt của món bánh này có lẽ nừm ở bát cà ri dê hoặc gà dùng kèm thay cho cơm. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện tuyệt vời giữa độ giòn của bánh, vị ngọt của nước sốt. Loại bánh Roti Jala này cũng đã xuất hiện ở Việt Nam khiến cho nhưng tín đồ ẩm thực Sài Thành mê tít.
     
    Roti Jala
    Bánh mì lưới nhìn lạ mắt và siêu ngon luôn nhé
     
    Roti Canai
    Người Malaysia gọi đây là món bánh xèo. Món ăn này có nguồn gốc từ Ấn Độ, phần bột được tráng khá mỏng rồi cuộn lại, ăn kèm với súp đậu lăng hoặc cà ri cá. Thưởng thức món ăn một cách chuẩn vị là phải dùng tay thay vì dùng thìa hoặc đũa.
     
    Roti Canai
     
     

     

    Cendawan Goring
    Là món nấm chiên cùng với tiêu, ớt hoặc thịt nướng, thường được dùng làm món khai vị hoặc món ăn vặt ở Malaysia, được rất nhiều người yêu thích. 
     
    Cendawan Goring
     
    Sambal Udang
    Món ăn này được bắt nguồn từ những người nhập cư Trung Quốc vào khoảng thế kỉ 15 – 16. Họ chủ yếu đến từ tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc, sau đó định cư dọc theo bờ biển Malaysia và bắt đầu sáng tạo ra rất nhiều những món ăn độc đáo, thậm chí nhiều món ăn có phần hơi kì lạ, trong đó có cả món Sambal Udang. Món Sambal Udang được từ tôm trộn cùng sốt ớt sambal, sau đó thêm vào một chút nước me. Ở một số nơi, người ta có thể thay thế tôm bằng mực và cá đuối.
     
    Sambal Udang
    Xem thêm: Tại sao phải lựa chọn tour Singapore hay tour Malaysia khi bạn có thể kết hợp cả hai? 
    Murtabak
    Bánh Murtabak được làm từ bột mì, thịt băm cùng tỏi, trứng và cả hành tây. Món bánh này thường được ăn kèm với cà ri hoặc nước thịt, dưa chuột và nước sốt cà chua. Murtabak có 2 phiên bản: ngọt hoặc mặn cùng với trứng và thịt. Murtabal có hương vị rất hấp dẫn vì vị chua chua, cay cay hòa quyện với nhau cuốn hút khiến bạn không thể ngừng được.
     
    Murtabak
     
    Asam Pedas
    Món ăn này được làm từ cá, cộng thêm một số những nguyên liệu khác như gừng, tôm, tỏi, ớt và một số loại thảo mộc. Hương vị của món ăn khá cay và tạnh vì sử dụng nước ngọt hoặc cá đuối nên không phải ai cũng ăn được.
     
    Asam Pedas
     
    Lemang
    Lemang chính là gạo nếp trộn cùng với nước cốt dừa, sau đó nấu trong ống tre, khi chín ăn kèm với thịt hoặc rau. Món ăn trở nên ngon hơn vì được giữ trong ống tre, mùi thơm của gạo nếp hầu như còn nguyên, các hạt gạo được chín đều và rất dẻo, ăn vô cùng ngon miệng.
     
    Lemang
     
    Otak – Otak
    Món Otak-Otak này rất phổ biến ở Malaysia với nguyên liệu bao gồm cá thu quết nhuyễn trộn cùng với một số gia vị như ớt, gừng, hẹ tây, nghệ, chanh và nước cốt dừa. Hỗn hợp này được mang gói trong lá chuối rồi đem hấp hoặc nướng. Thông thường, món ăn được chế biến theo cách nướng sẽ ngon hơn vì gia vị ngấm được vào thịt, toàn bộ mùi thơm của cá và gia vị được giữ trọn trong lá chuối nên khi mở ra sẽ tỏa hương ngào ngạt hấp dẫn thực khách vô cùng.
     
    Otak – Otak
     
    Tepung Pelita
    Tepung Pelita là một dạng của Kuih. Món bánh có hình dạng khá bắt mắt và rất vừa miệng với thành phần chủ yếu là nước cốt dừa, đường cùng lá dứa nên có hương thơm lừng.
     
    Tepung Pelita
     
    Dimsum
    Dimsum không chỉ nổi tiếng ở Trung Quốc mà còn nổi tiếng ngay ở Malaysia. Nếu bạn thích đồ ăn nhẹ nhàng cho bữa sáng thì dimsum chính là món ăn vô cùng phù hợp. Ở Malaysia có rất nhiều những cửa hàng bán dimsum ngon, hầu hết được bày biện trên những chiếc xửng tre trông vô cùng hấp dẫn.
     
    Dimsum
    Ở Malaysia cũng có dimsum mà lại còn ngon nữa nhé
     
    Trứng lòng đào
    Món ăn nghe đã quá quen thuộc dù ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nếu có dịp đến với Malaysia bạn vẫn nên thử qua nhé. Những quả trứng sẽ được đựng trong một chiếc chén nhỏ, có rắc thêm chút tiêu bên trên rồi đem đi hấp. Món trứng kiểu này phải ở dạng lòng đào, có phần lòng trắng vẫn còn dẻo và lòng đỏ thì đặc sánh lại, khi ăn cho thêm chút nước tương lên trên thì vô cùng hoàn hảo.
     
    Trứng lòng đào
     
    Mỳ Hokkien Mee
    Ở Malaysia có 2 địa điểm thưởng thức món mỳ Hokkien Mee ngon nổi tiếng là Kuala Lumpur và Penang. Cách chế biến món ăn này ở 2 nơi cũng có sự khác biệt rõ rệt. Hokkien Mee ở Kuala Lumpur được làm từ những sợi mì trứng vàng trộn cùng với nước sốt tương màu nâu sánh và sệt. Món ăn có vị ngọt thơm từ thịt lớn, mực ống, tôm và cả chút sabal belacan tạo nên vị cay nồng.
    Còn Hokkien Mee ở đảo Penang lại mang mùi thơm nức của thịt lợn và nước dùng ngọt lịm từ xương hầm. Món ngon này của Malaysia vô cùng hấp dẫn đến từ những sợi mì trắng xen lẫn với sợi mì trứng vàng, cùng cá viên, tôm và cả hành phi thơm lừng tạo nên dấu ấn khó quên.
     
    Mỳ Hokkien Mee
     
    Thịt xiên nướng Satay
    Satat là món thịt xiên của Malaysia được tẩm ướp với lạc cùng một số những loại gia vị đặc trưng cho món ăn thêm đậm đà, sau đó đem nướng trên bếp than. Mùi thơm của những xiên thịt nướng Satay như níu chân du khách phải dừng lại để thưởng thức. Thịt được dùng để chế biến món ăn có thể là thịt gà, thịt dê, cừu hoặc bò thái lát mỏng rồi xiên vào que tre đã được vót nhọn đầu.
     
    Thịt xiên nướng Satay
     
    Salad trộn rau quả Rojak
    Rojak là một loại gỏi salad được làm từ những loại rau, củ, quả như xoài xanh, táo xanh, dưa chuột, đu đủ… trộn lẫn với nhau trong nước sốt cay và vị mặn nồng của mắm tôm trộn với tàu hũ rán, bên trên được rắc thêm chút lạc giã nhỏ thơm bùi nữa. Khi ăn cảm nhận được vị chua cay khó cưỡng, kịch thích từ thị giác đến vị giác.
     
    Salad trộn rau quả Rojak
     
    Hủ tiếu Char Kuey Teow
    Món ăn này đặc biệt được yêu thích tại Malaysia và được coi là đặc sản của vùng đảo Penang. Hủ tiếu được làm từ mì gạo, xào cùng với nước tương đen, thêm một số loại hải sản bổ dưỡng như tôm, sò… Bên trên là trứng tráng được xắt nhỏ, thêm giá đỗ, hành lá với chút tương ớt cay cay tạo nên hương vị đặc trưng khó quên cho món ăn.
     
    Hủ tiếu Char Kuey Teow
     
    Có quá trời món ăn ngon đang chờ bạn khám phá khi đến với du lịch Malaysia. Còn chần chờ gì nữa mà không đặt ngay tour du lịch Malaysia để bắt đầu hành trình khám phá của mình thôi nào!!! 
     
     
    Các bài viết liên quan:
    Nhật ký hành trình khám phá tour du lịch Singapore từ Hà Nội cực chi tiết
    Bỏ túi 5 kinh nghiệm “oanh tạc” tour Singapore Malaysia quên lối về
    Mê mẩn với những điểm đến tuyệt đẹp trong tour du lịch Singapore
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Malaysia có gì ngon đi Malaysia ăn gì

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp những món ngon thần sầu của Malaysia khiến dạ dày bạn “sục sôi”

    Tổng hợp những món ngon thần sầu của Malaysia khiến dạ dày bạn “sục sôi”

    22/08/2019

    Ẩm thực Malaysia còn được mệnh danh như “Châu Á thu nhỏ” bởi sự kết hợp, pha trộn hài hòa giữa các hương vị của nhiều đất nước, sự kết hợp độc đáo giữa nhiều nền văn hóa như Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ, Ả Rập… Hầu hết những món ăn của Malaysia đều có hương vị đậm đà, được xào nấu với nhiều dầu, cay cay và hương vị nồng nàn khó quên. Với bài viết tổng hợp dưới đây của Cattour, bạn sẽ chẳng cần phải băn khoăn xem Malaysia có gì ngon, đi Malaysia ăn gì nữa.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo