Đi Malaysia tự túc bao nhiêu tiền và gợi ý lịch trình du lịch Malaysia tự túc siêu chi tiết

10/08/2019 / 777

Đi du lịch Malaysia tự túc hiện nay khá thuận lợi khi mà đây là một trong những nước miễn visa cho người Việt Nam. Tuy nhiên, đối với nhiều người, nhất là những người đi lần đầu thì vẫn còn khá bỡ ngỡ, không biết được rằng đi Malaysia tự túc bao nhiêu tiền, lịch trình du lịch Malaysia tự túc thế nào cho hợp lí. Hãy lên đường cùng với Cattour để chinh phục một vùng đất xinh đẹp mới lạ nhé.

Mục lục bài viết

    I.Tổng quan về đất nước Malaysia

     
    Được mệnh danh là thiên đường nhiệt đới nằm ngay tại trung tâm của Đông Nam Á, Malaysia là một quốc đảo quyến rũ và hấp dẫn du khách ở khắp nơi trên toàn thế giới bởi sự kết hợp hài hòa của nhiều dân tộc, sự đa dạng trong văn hóa tín ngưỡng. Đất nước Malaysia được chia thành 2 khu vực riêng biệt bao gồm Malaysia bán đảo và Malaysia hải đảo, được chia tách bởi biển Đông. Bán đảo Malaysia thì cực kì thịnh vượng với các tòa nhà chọc trời ở thủ đô Kuala Lumpur, còn khu vực hải đảo lại sở hữu những cánh rừng cao su và những bãi biển hoang sơ mang vẻ đẹp huyền bí hấp dẫn du khách.
     
    Malaysia
    Malaysia là đất nước đa dạng về văn hóa tín ngưỡng
     
     

    II. Thời gian thích hợp để du lịch Malaysia tự túc

     
    Bạn có thể đi du lịch Malaysia tự túc vào bất cứ thời điểm nào trong năm bởi đây là một đất nước có khí hậu nhiệt đới ẩm, hệ sinh thái phong phú và đa dạng. Thời tiết của Malaysia được chia thành 2 mùa rõ rệt trong một năm, cụ thể như sau:
    + Từ tháng 4 đến tháng 8, tháng 9 hằng năm: là mùa khô ở Malaysia, có nắng nhiều ấm áp nhưng không quá gắt, nhiệt độ trung bình dao động từ 29 – 35 độ C, rất thuận tiện cho việc di chuyển và tận hưởng những kế hoạch vui chơi giải trí ngoài trời mà không sợ bị ảnh hưởng bởi thời tiết.
     
    Malaysia mùa khô
    Ánh nắng ấm áp và nhiệt độ thích hợp để đi dạo ngoài trời
     
    + Tháng 10 đến tháng 3 năm sau: là mùa mưa ở Malaysia, thời tiết mùa này có phần mát mẻ hơn nhiều, bạn có thể sẽ bất chợt gặp một cơn mưa rào rất to nhưng lại tạnh ngay sau đó nên cũng không cần quá lo lắng thời tiết sẽ ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn đâu, chỉ cần chuẩn bị cu đáo hơn một chút là được.
     
    Mùa mưa ở Malaysia
     
    Theo kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc thì khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm chính là thời điểm du lịch Malaysia thích hợp nhất vì lúc này trời ít mưa, nắng đẹp. Ngoài ra, tại thời điểm này các trung tâm thương mại mua sắm ở Malaysia lại thường diễn ra những chương trình giảm giá lớn nhất trong một năm, có thể lên đến 70%, và bạn có thể thỏa sức mà shopping mua quà nữa.
     
    Hé lộ 5 điểm đến “siêu hot” trong tour du lịch Singapore Malaysia
     

    III. Phương tiện di chuyển khi đi Malaysia tự túc

     

    1.Phương tiện di chuyển đến Malaysia

     
    Có 2 cách để bạn có thể đến được Malaysia đó là máy bay và xe bus:
    + Máy bay: hiện tại, ở cả sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (Tp.HCM) đều có rất nhiều những hãng máy bay có khai thác chuyến bay thẳng đến sân bay Kuala Lumpur của Malaysia với giá vé dao động từ 4 triệu – 6 triệu đồng như: Vietnam Airlines, Malaysia Airlines, Jetstar và AirAsia. Trong đó, theo kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc 2019 thì hãng AirAsia luôn là hãng máy bay có nhiều chương trình khuyến mại vé máy bay giá rẻ cho khách du lịch Malaysia tự túc. Nếu nhanh tay bắt được những chuyến bay giá rẻ, hoặc vé 0 đồng thì bạn sẽ chỉ mất khoảng 18 – 30USD (tức là chưa đến 1 triệu đồng) cho vé một chiều đến với Malaysia.
     
    Máy bay
    Chiếc máy bay đang trong hành trình đến với quốc đảo Malaysia xinh đẹp
     
    Lưu ý về vé máy bay: khi mua vé thì nên mua vé khứ hồi, nếu không bạn sẽ không được nhập cảnh ở Malaysia đâu. Xuống sân bay có bán luôn cả  sim 3G/4G để bạn có thể truy cập internet luôn đó, hãy nhớ mua một chiếc sim để tiện liên lạc cũng như vào mạng rồi sử dụng định vị để tìm được đường đi nha.
    + Xe bus/xe lửa: loại phương tiện di chuyển này thường dành cho những bạn muốn kết hợp một tour du lịch Singapore – Malaysia hoặc Thái Lan – Malaysia.
    • Singapore – Malaysia: bạn đi bus từ trung tâm của Singapore đến Johor Bahru của Malaysia, sau đó tiếp tục đổi xe để đến với Melaka và Putrajaya, cuối cùng là đi tàu điện trên không KL Rapid để đến với thủ đô Kuala Lumpur.
     
    KL Rapid
    Tàu điện trên không KL Rapid của Malaysia
     
    • Thái Lan – Malaysia: bạn đi xe lửa hoặc bus từ Hat Yai (Thái Lan) để đến với Kuala Lumpur, hoặc cách khác bạn cũng có thể đi xe lửa từ thủ đô Bangkok (Thái Lan) để đến với Butterworth gần đảo Penang của Malaysia.
     
    Bus Malaysia
    Di chuyển bằng xe bus
    Xem thêm: Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Singapore
    Đâu là điểm đến lý tưởng nhất trong tour đi Singapore?

    2.Phương tiện di chuyển ở Malaysia

     
    Đi Malaysia tự túc bao nhiêu tiền? Nếu như đây là lần đầu tiên bạn đặt chân đến một đất nước xa lạ thì việc đầu tiên mà bạn cần làm là kiếm cho mình một tấm bản đồ để có thể di chuyển trong thành phố, bản đồ di chuyển của phương tiện công cộng. Những tấm bản đồ này bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ở sân bay, nhà ga hoặc ở lễ tân khách sạn. Cũng như nhiều địa điểm du lịch khác, ở Malaysia bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn về phương tiện để có thể vi vu vòng quanh Malaysia, cụ thể như:
    + Grab: ở Malaysia cũng có Grab như ở Việt Nam vậy, đây là một ứng dụng di chuyển giá rẻ, bạn có thể tải ứng dụng Grab của người Malaysia sau đó sử dụng cho việc đi lại được thuận tiện hơn mà lại tiết kiệm được chi phí nha.
     
    Grab
    Grab là một ứng dụng di chuyển giá rẻ ở Malaysia
     
    + Phương tiện công cộng như bus, tàu điện trên cao, tàu điện ngầm: tùy theo nhu cầu sử dụng và sở thích của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn cho mình phương tiện di chuyển thích hợp nhất. Nhưng theo kinh nghiệm đi Malaysia tự túc thì cho dù bạn lựa chọn phương tiện nào đi chăng nữa cũng cứ bám lấy ga KL Sentral mà đi nhé. Bởi đây là ga trung tâm giao thông chính, là nơi tập trung mọi tuyến giao thông công cộng nội đô của thủ đô Kuala Lumpur với các địa phương khác của Malaysia.
     
    KL Sentral
    KL Sentral là ga trung tâm lớn nhất của Malaysia nên bạn muốn đi đâu cứ bám vào ga này nhé
     
    + Taxi: ở Malaysia taxi khá đặc biệt bởi nó có 3 màu và mỗi màu lại thể hiện một đẳng cấp khác nhau. Màu xanh lam là xe VIP, phục vụ tốt, đi đúng hướng nhưng giá khá đắt mà lại hiếm gặp. Màu đỏ và vàng là xe bình dân nhưng trước khi đi bạn vẫn phải mặc cả giá trước và nói rằng mình có google maps chỉ đường để họ không đi lòng vòng và “chém” bạn tơi bời nhé.
     
    Taxi Malaysia
    Nhớ thỏa thuận về giá trước khi đi taxi nhé
     
    Thông thường với những chuyến bus bạn sẽ mất khoảng 5 – 11 MYR cho mỗi chuyến. Còn các phương tiện khác như MRT, LRT… chỉ phổ biến ở những thành phố lớn như Kuala Lumpur thôi. Taxi lại khá tốn kém, có giá khoảng 3MYR/dặm và sẽ còn đắt hơn gấp 4 lần nếu bạn không tìm được ai đi cùng. Vì vậy, đối với những phương tiện di chuyển trong nội thành của Malaysia thì Cattour có một lời khuyên dành cho các bạn đó là hãy sử dụng taxi khi di chuyển những địa điểm gần, còn nếu đi xa hãy sử dụng những phương tiện công cộng.
     

    IV.Những khách sạn, nhà nghỉ ở Malaysia giá tốt, rẻ và đẹp

     

    Đi Malaysia tự túc bao nhiêu tiền? Đi Malaysia tự túc nên ở đâu? Malaysia là một trong những quốc gia đón nhiều du khách nhất trong khu vực nên bạn sẽ rất dễ để tìm thấy một nhà nghỉ, khách sạn, resort và cả những khu homestay nữa. Các khu vực thu hút nhiều du khách nhất chính là Kuala Lumpur, Penang và Langwaki. Giường đơn trong phòng chung dạng kí túc xá có giá từ 30 – 55 MYR/đêm, phòng riêng là 75 MYR/đêm, phòng đôi là 100 MYR/đêm. Riêng đối với khách sạn có giá đa dạng từ 80 MYR đến cao hơn gấp nhiều lần và tùy theo số “sao” và vị trí của khách sạn.
     
    Homestay Malaysia
    Homestay ở Malaysia là một loại hình lưu trú giá rẻ
     
    Nên ở đâu khi đu du lịch Malaysia tự túc? Bạn nên chọn khách sạn ở những địa điểm có giao thông thuận lợi, chất lượng phục vụ tốt, an ninh tốt, và tốt nhất là bạn nên tham khảo giá trước trên một số những trang web đặt phòng trực tuyến như Booking, Agoda… Bạn nên chọn những khách sạn ở khu Bukit Bintang hoặc China Town bởi những khu này có hệ thống giao thông thuận tiện, gần những khu du lịch nổi tiếng. Cũng tùy theo mục đích của chuyến đi và mức chi phí riêng của từng người mà các bạn hãy lựa chọn cho mình những khách sạn và nhà nghỉ phù hợp nhất. Khách sạn ở Malaysia thường tập trung chủ yếu ở những địa điểm đông khách du lịch như Kuala Lumpur, Penang, Malacca.
     
    Khách sạn Malaysia
    Phòng khách sạn ở Malaysia
     
    Sau đây là một số những gợi ý về khách sạn để bạn tiện tham khảo:
    + Khách sạn ở Kuala Lumpur: vì là thủ đô của Malaysia nên ở đây tập trung rất nhiều những nhà nghỉ, khách sạn với nhiều mức giá khác nhau, bạn nên lựa chọn khách sạn ở những khu như: Bukit Bintang, China Town, KLCC, KL Sentral.
     
    Khách sạn ở Kuala Lumpur
    Khách sạn ở Kuala Lumpur có view nhìn ra tháp KL rất đẹp
     
    + Khách sạn ở Penang:
    • Evergreen Laurel Hotel: 53 Persiaran Gerney, Penang. Là khách sạn tiêu chuẩn 5 sao với mức giá dao động từ $71, là khách sạn cao cấp và sang trọng bậc nhất ở Penang, sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những du khách đang muốn tìm kiếm một nơi để nghỉ dưỡng.
    • The Gurney Resort Hotel & Residence: 18 Persiaran Gurney, Penang. Khách sạn tiêu chuẩn 4 sao với giá phòng dao động từ $37, là một khách sạn tầm trung với vị trí thuận lợi cho những hoạt động đi lại và tham quan.
    • YMCA Penang Hotel: 211 Jalan Macalister Road, Penang. Khách sạn tiêu chuẩn 2 sao với giá phòng dao động từ $20, là khách sạn giá rẻ, phù hợp với mức chi phí của phần đông du khách khi tới Malaysia.
     
    Khách sạn Penang
    Khách sạn ở Penang
     
    + Khách sạn ở Malacca:
    • Novotel Melaka: Jalan Melaka Raya 2, Malacca. Khách sạn tiêu chuẩn 4 sao có mức giá dao động từ $45.
    • Hatten Hotel Melaka: Hatten Square, Jalan Merdeka, trung tâm thành phố Malacca. Khách sạn tiêu chuẩn 4 sao với giá phòng dao động từ $42.
    • Hallmark Hotel Leisure: 68 Jalan Portugis, Off Jalan Kubu, khu phố Jonker Malacca. Khách sạn tiêu chuẩn 2 sao với giá phòng dao động từ $13.
     
    Khách sạn ở Malacca
    Khách sạn ở Malacca
     
    Tại sao phải lựa chọn tour Singapore hay tour Malaysia khi bạn có thể kết hợp cả hai?
     

    V.Du lịch Malaysia tự túc có gì? Những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Malaysia

     
    Đi Malaysia tự túc thì nên đi đâu chơi? Vốn nổi tiếng với rất nhiều địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn, tuy nhiên không phải du khách nào cũng có thời gian để đi hết cả Malaysia được. Dưới đây là hững gợi ý về địa điểm du lịch nổi tiếng ở Malaysia mà bạn nên ghé qua trong chuyến đi Malaysia tự túc của mình:
    1.Bờ Tây bán đảo Malaysia
    + Kuala Lumpur: chính là trung tâm du lịch của Malaysia, tại đây bạn nên đi tham quan tòa tháp đôi nổi tiếng Petronas – biểu tượng của đất nước Malaysia, tòa nhà Sultan Abdul Samad ở Quảng trường Merdeka Square, khu China Town, vườn Hồ Lake Garden, Thánh đường quốc gia, khu mua sắm Bukit Bintang… và rất nhiều những địa điểm khác nữa.
     
    Kuala Lumpur
    Thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia với tòa tháp đôi nổi tiếng Petronas
     
     
    + Putrajaya: là trung tâm hành chính của liên bang Malay, những điểm tham quan nổi bật ở đây mà bạn nen ghé qua như: Tòa nhà Perdana Putra, nhà thờ Hồi giáo putra Mosque, Công viên Taman Putra Perdana, Đài tưởng niệm Millennium Monument và cây cầu Seri Wawasan.
     
    Putrajaya
    Putrajaya với nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng
     
    + Penang: đây được đánh giá là một địa điểm tham quan đẹp của Malaysia, một hòn đảo lớn nhất ở tây Malay. Ở đây có đồi Penang Hill, vườn Penang Botanic Garden, đền Kek Lok Si… là những địa điểm tham quan nổi bật mà bạn có thể ghé qua.
     
    Penang
    Đảo Penang là địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Malaysia
     
    + Geogetown: được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Đến đây, bạn nên ghé một số địa điểm du lịch nổi tiếng như: Cheong Fatt Tze, Litter India, Armenian Street, chùa Wat Chaiyamangalaram…
     
    Geogetown
    Nơi đây đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới
     
    + Malacca: thành phố cổ của Malaysia này đã quá nổi tiếng rồi, ở đây có rất nhiều những địa điểm du lịch hấp dẫn để bạn ghé qua như: đền Cheng Hoon Teng, Quảng trường Hà Lan, đền Geok Hu Keng…
     
    Malacca
    Thành phố đỏ Malacca
     
     
    + Langkawi: chính là thiên đường du lịch của Malaysia với rất nhiều những điểm đến hấp dẫn như: thác Telaga, Tujuh Waterfalls, núi Gunung Raya, vườn Legend Garden và rất nhiều những bãi biển đẹp….
     
    Langkawi
    Đảo Langkawi còn được mệnh danh là "thiên đường chốn hạ giới" của Malaysia
     
    + Ipoh: là nơi tập trung của các kiến trúc thực dân cũ với các di tích như: tháp đồng hồ Birch Memorial Clocktower, nhà ga xe lửa Ipoh Railway Station, Sam Poh Tong và Kek Lok Si…
     
    Ipoh
    Đây là nơi tập trung của các kiến trúc thực dân cũ
     

    2.Bờ Đông bán đảo Malaysia

     
    + Cameron Highlands: đỉnh núi Gunung Brinchang, khu rừng rêu Mossy, thác Robinson… đều là những địa điểm du lịch nổi bật mà bạn nên ghé quan khi đến nơi đây nhé.
     
    Cameron Highlands
    Cao nguyên lãng mạn với những khu rừng rêu của Malaysia
     
    + Kuantan: bãi khỉ Teluk Cempedak, bãi gió Balok, bãi đá đen Pantai Batu Hitam…
     
    Kuantan
    Một bờ biển đẹp của Malaysia với biển xanh, cát trắng
     
    + Fraser’s Hill: là địa điểm thú vị mà bạn có thể ngắm hơn 250 loài chim và có thể đi tản bộ trên những con đường thơ mộng
     
    Fraser's Hill
    Địa điểm thú vị này có thể ngắm hơn 250 loài chim khác nhau
     
    + Perhentian Island: là một cụm đảo với những bãi biển thơ mộng, cát trắng trải dài cùng hệ sinh thái đa dạnh, nền san hô phong phú. Nếu bạn đang muốn tìm một nơi để tắm biển và lặn scuba diving thì hãy đến đây nhé.
     
    Perhentian Island
    Nhìn thơ mộng và rất đáng yêu đó chứ
     

    3.Malaysia Borneo

     
    + Kuching: được mệnh danh là thành phố sạch nhất của Malaysia và là địa điểm hấp dẫn dành cho những người yêu mèo.
     
    Kuching
    Thiên đường dành cho những ai yêu mèo là đây
     
     
    + Kota Kinabalu: là thủ phủ của bang Sabah, đến với nơi đây bạn có thể đi tham quan tháp đồng hồ Atkinson, công viên thành phố City Park, đường văn hóa ẩm thực Gaya Street và tắm biển thỏa thích ở bãi biển thơ mộng Tanjung Aru nhé.
     
    Kota Kinabalu
    Thủ phủ của bang Sabah
     

    4.Công viên giải trí độc nhất ở Malaysia

     
    + Thế giới Lego khổng lồ: là công viên giải trí ở Malaysia theo nghệ thuật xếp hình lego đầu tiên của châu Á
    • Giờ mở cửa: 10h – 18h
    • Giá vé vào cửa dành cho người lớn: 140 ringgit (~980k), nếu đặt online trước 7 ngày chỉ còn 105 ringgit (~735k)
    • Giá vé vào cửa dành cho trẻ em (từ 3 – 11 tuổi): 110 ringgit (~770k), nếu đặt online trước 7 ngày chỉ còn 80 – 82 ringgit (~580k)
     
    Lego Land
    Công viên giải trí ở Malaysia theo nghệ thuật xếp hình lego đầu tiên của châu Á
     
    + Thị trấn của những chú mèo Hello Kitty Town: với mô hình mở thân thiện, toàn bộ công viên được trang trí theo nhiều tone màu hồng ngọt ngào và có rất nhiều những chú mèo Hello Kitty xuất hiện ở khắp mọi nơi để du khách có thể thoải mái chụp hình.
    • Giờ mở cửa: 10h – 18h
    • Giá vé vào cửa: 110 ringgit (~630k)/người lớn, miễn phí cho trẻ em dưới 3 tuổi.
     
    Thị trấn của những chú mèo Hello Kitty Town
    Thị trấn của những chú mèo Hello Kitty Town
     
    + Công viên giải trí Sunway Lagoon: được mệnh danh là công viên giải trí hàng đầu châu Á, rất thích hợp với những người ưa chuộng vận động và khám phá. Giá vé là 150 ringgit (~1 triệu đồng)/người
     
    Sunway Lagoon
    Được mệnh danh là công viên giải trí hàng đầu của châu Á
     
    + KidZania – công viên giải trí dành cho trẻ em: tọa lạc trong tòa nhà Curve NX ở quận Mutiara Damansara, Kuala Lumpur, đây là một công viên chủ đề mang tính giáo dục rất cao dành cho trẻ em. Mở cửa từ chủ nhật đến thứ 6 trong khung giờ 10h – 17h, được chia thành 2 khung giờ: sáng từ 0h – 15h và chiều từ 16h – 21h.
     
    KidZania
    Ai mà mang theo trẻ em đi du lịch thì cứ đưa đến đây nhé, đảm bảo không muốn về
     
    => Malaysia có 3 vùng hoạt động du lịch nổi tiếng nhất chính là thủ đô Kuala Lumpur, phố cổ Penang và vùng đảo Langwaki, mỗi vùng sẽ có một thể loại hoạt động du lịch khác nhau nhưng nhìn chung giá cả là khá rẻ so với những nơi khác thuộc khu vực Đông Nam Á. Với những hoạt động tham quan thành phố bạn sẽ mất khoảng 38 – 75 MYR cho mỗi chuyến (24h – 48h). Các hoạt động khác như trekking băng rừng cũng có giá khoảng 35 – 75 MYR. Còn nếu như bạn muốn đi về phía biển và vui chơi trên những hòn đảo thì bạn có thể chọn lặn biển, giá cho một lần lặn biển với ống thở là 245 – 300MYR, và cả khóa học lặn cũng chỉ có 830 – 1325MYR.
     

    VI. Đi Malaysia tự túc ăn gì? Ẩm thực đặc sắc của Malaysia

     
    Nói về ẩm thực của Malaysia thì có vô vàn những món ăn ngon, khó có thể mà kể hết được. Dưới đây là một số những món ăn đặc sản của Malaysia mà Cattour muốn giới thiệu đến bạn trong chuyến đi Malaysia tự túc:
    + Mỳ Penang assam laksa: món mì có vị chua cay, thành phần bao gồm cá thum me chua và các loại rau cùng sợi mì to, dai. Đây là một món đặc sản của Malaysia rất nổi tiếng mà bạn nên thử đấy nhé.
     
     Mỳ Penang assam laksa
     
    + Cơm cà ri Nasi Kandar: vốn là món ăn của người Ấn Độ gồm có cơm trắng rưới nước sốt cà ri cay nồng, ăn cùng với các loại thịt và rau củ tùy theo sở thích của bạn, thông thường là thịt bò, thịt gà, tôm, mướp tây, bầu đắng… Đây cũng là một món ăn được du khách rất yêu thích khi đi Malaysia tự túc đấy.
     
    Cơm cà ri Nasi Kandar
     
    + Salad trộn rau quả Rojak: gồm có xoài xanh, táo xanh, đu đủ, ổi… được thái nhỏ, hòa trong nước sốt cay và mắm tôm trộn cùng với tàu hũ rán. Bạn có thể kết hợp ăn với sứa hoặc tôm, rắc thêm chút đậu phộng giã nhỏ lên là trở thành một món ăn tuyệt vời. Đây cũng là một món ăn đặc sản của Malaysia khá dễ ăn đối với những du khách nước ngoài.
     
    Salad trộn rau quả Rojak
     
    + Lor bak: là một món ăn truyền thống của người Malaysia được làm từ thịt heo băm chiên ngập trong dầu, khi ăn thì ăn kèm với tương ớt cay đỏ và sốt trứng. Khi đi tour du lịch Malaysia bạn nên thêm món ăn này vào menu những món ăn nhất định phải thử khi đến Malaysia của mình nhé.
     
    Lor bak
     
    + Chè kacang: món chè này là sự hòa hợp vị của đậu đỏ, thạch, ngô và siro hoa quả. Sau đó đổ thêm siro đường và sữa hay nước cốt dừa lên để tạo vị ngọt vừa phải cho món chè.
     
    Chè kacang
     
    Một số những địa chỉ ăn uống nổi tiếng ở Malaysia mà bạn nên ghé qua:
    + Các trung tâm thương mại lớn: ở đây có bán đầy đủ những món ăn, có cả món ăn Việt với giá cả hợp lí, chỉ khoảng 20 – 25 RM (~120k – 150k/người)
    + Nếu thích những quán ăn bình dân thì nên ghé đến khu đường Alor – Jalan Alor, chạy song song với đường Bukit Bintang. Đồ ăn ở đây được đánh giá là khá dễ ăn, mức giá cũng phải chăng từ 10 – 20RM/người/bữa.
    + Khu đường Petaling (Jalan Petaling): là một trong những đường phố nhỏ cắ với Jalan Petaling có một dãy những quán ăn bình dân của người Hoa bán từ sáng cho đến tối với nhiều món ăn như các loại mì, cơm, cháo, bánh bao…
    + Đồ ăn tráng miệng thì bạn có thể ghé đến những quầy xe bán hoa quả trên đường phố. Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 1 – 2RM là có ngay một túi hoa quả ngon tuyệt để thưởng thức rồi đó. Bên cạnh đó, ở đây còn bán cả những món đồ uống bình dân như nước ổi, trà bí đao, nước quất với giá cả rất rẻ, có loại chỉ 0.5RM/cốc thôi.
    Nói chung, âm thực cũng là một trong những điều thu hút du khách đến với Malaysia, từ những món thịt nướng satay, những món ăn truyền thống của Malaysia… Nếu như mục đích của bạn chỉ là nếm thử các món ăn thì bạn sẽ mất khoảng 4MYR – 11MYR cho mỗi món ăn đường phố, và sẽ mất khoảng 7 – 12MYR cho mỗi món bạn gọi trong nhà hàng.
     

    VII. Đi Malaysia tự túc mua gì làm quà?

     
    Theo kinh nghiệm đi Malaysia tự túc thì có một số món mà bạn có thể mua về làm quà ở Malaysia như sau:
    + Trà sữa sủi bọt The Tarik: là một món đồ uống được rất nhiều người yêu thích khi đi Malaysia tự túc. Nguyên liệu chính để làm nên món đồ uống này là lá trà Boh với hương vị thơm ngon, béo ngậy. Bên cạnh hương vị trà đen truyền thống, lá trà Boh còn có nhiều hương vị khác nhau mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn như: xoài, quýt, chanh dây, gừng… Mỗi hộp trà Boh được bán với giá khoảng 5MYR.
     
    Trà sữa sủi bọt
    Trà sữa sủi bọt nổi tiếng của Malaysia
     
    + Socola sầu riêng: có thể nói Malaysia chẳng có gì ngoài…sầu riêng. Vị socola hòa quyện với hương thơm đặc trưng của sầu riêng tạo nên những viên kẹo ngọt ngào, vô cùng hấp dẫn. Socola sầu riêng được bán với giá khoảng 20 – 25 MYR/hộp.
     
    Socola sầu riêng
    Malaysia chẳng có gì ngoài "sầu riềng" đâu
     
    + Cà phê sữa: Malaysia vốn nổi tiếng với nền văn hóa cà phê từ lâu đời nên khi đi Malaysia tự túc bạn có thể thưởng thức một tách cà phê và tán gẫu cùng với bạn bè. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua cà phê sữa gói để mang về làm quà cho người thân và bạn bè nữa. Một số sản phẩm cà phê thương hiệu nổi tiếng để bạn tìm mua như: Oldtown, Aik Cheong, Ah Huat… Giá cho mỗi hộp cà phê sữa là khoảng 12 – 15MYR.
    + Các loại gia vị và nước sốt: cũng là những đặc sản của địa phương được rất nhiều du khách yêu thích. Đến với Malaysia bạn có thể hỏi mua bột cà ri, nước sốt sa tế… với mức giá khoảng 4 – 7MYR.
     
    Gia vị
    Các loại gia vị
     
     

    VIII.Gợi ý lịch trình du lịch Malaysia tự túc 4 ngày siêu chi tiết

     
    Ngày 01: Hà Nội/Sài Gòn – Kuala Lumpur
    Khởi hành ra sân bay Nội Bài / Tân Sơn Nhất để đón chuyến bay đi Kuala Lumpur. Khi đến được sân bay Kuala Lumpur rồi bạn có nhiều cách để di chuyển về trung tâm thành phố như: Grab/Uber, tàu điện Express, bus hoặc đặt xe riền đưa đón từ sân bay về tận khách sạn và ngược lại.
    Về khách sạn check in và gửi hành lí xong, bạn hãy sẵn sàng ra đường và bắt đầu chuyến du lịch Malaysia tự túc của chính mình nhé. Điểm đến đầu tiên chính là tòa tháp đôi nổi tiếng Petronas – biểu tượng của đất nước Malaysia. Ban ngày, tòa tháp đứng sừng sững giữa trời xanh rất uy nghi, còn buổi tối, khi thành phố lên đèn làm bừng sáng 2 tháp đôi vô cùng nổi bật giữa bầu trời đêm đầy sao. Hãy đi một vòng quanh tòa nhà KLCC để ra lối đi phía sau dẫn đến KLCC Park nhé, mỗi tối công viên này đều có màn trình diễn của âm thanh, ánh sáng và nhạc nước vô cùng đặc sắc vào những khoảng thời gian 8h, 9h, 9h45.
     
    Ngày 02: Kuala Lumpur
    Sau khi ăn sáng, bạn hãy đi ra phố và đón xe bus Hop-on Hop-off, là loại xe 2 tầng với tầng trên là không gian mở dành cho bạn tha hồi ngắm nhìn thành phố, hít khí trời nhé. Chuyến xe sẽ đưa bạn đi vòng quanh thành phố cả ngày với 23 điểm dừng, bạn cũng có thể xuống xe bất cứ lúc nào tại điểm bạn muốn tham quan, nhưng nhớ giữ lại vé để sau đó quay lại đúng trạm bạn đã xuống để lên xe tiếp tục chuyến Kuala Lumpur City Tour nhé. Những trạm dừng lí tưởng trên đường của tuyến bus như:
    • Stop 4: Aquaria – thủy cung đẹp ở KLCC
    • Stop 6: Bukit Bintang
    • Stop 8: Central Market
    • Stop 15: Bird Park
    • Stop 17: Mardeka Square
    • Stop 23: KLCC & Petronas Twin Tower
    Buổi tối bạn có thể thảnh thơi, lang thang đi khám phá khu China Town hoặc Bukit Bintang để ăn những món ăn bình dân đặc sắc của Kuala Lumpur rồi cùng thưởng thức những điệu múa truyền thống của Malaysia. Nếu bạn ưa thích những “bữa tiệc đêm” thì sau khi ăn uống no say sẽ đến tiết mục vô cùng nhiệt tình tại Kuala Lumpur Sky Bar và ngắm cảnh thành phố về đêm từ độ cao hoàn hảo của tòa tháp đôi danh tiếng lẫy lừng.
     
    Ngày 03: Sunway Lagoon Theme Park
    Hãy dành hẳn 1 ngày cho Sunway Lagoon Theme Park nhé, đây là một quần thể phức hợp nhiều công viên vui chơi giải trí nằm ở ngoai ô thủ đô Kuala Lumpur. Để đến đây bạn có thể đi taxi khoảng 15 phút, đặt Uber/Grab hoặc là đến KL Sentral rồi đón bus đi thẳng đến nơi. Giá vé vào cổng của khu vui chơi là 153RM (~840k), là giá dành cho người nước ngoài.
    Sunway Lagoon Theme Park có đến 6 công viên nhỏ khác nhau gồm: công viên nước Water Park với những trò trượt nước thú vị. thảo cầm viêm Wildlife Park với những loài thú quý hiếm, công viên giải trí Amusement Park với những trò chơi đu quay nhẹ nhàng, công viên kinh dị Scream Park với những trò nhát ma, công viên Nickelodeon Lost Park với những trò nước trượt đường ống, công viên Extreme Park với những trò chơi mạo hiểm.
     
    Ngày 04: Mua sắm tại Central Market, Chow kit Market
    Ngày cuối cùng hãy dành thời gian để mua sắm chút đồ và cả quà cho người thân, bạn bè nữa nhé. Bạn có thể mua sắm ở chợ Central Market, Chow Kit Market hoặc những trung tâm mua sắm bình dân với rất nhiều những đặc sản để về làm quà như những món ăn được làm từ sầu riêng (socola sầu riêng, sầu riêng sấy khô…)
    Nhớ ra sân bay trước khoảng 3h so với giờ bay nhé. Kết thúc một chuyến vui chơi ngon, bổ, rẻ và vô cùng lí thú tại Malaysia.
     

    IX.Những lưu ý quan trọng khi đi du lịch Malaysia tự túc

     
    • Không nên mang quá nhiều tiền mặt đến Malaysia, chỉ nên mang theo một số tiền đủ để chi tiêu và mua sắm, còn lại nên thanh toán bằng thẻ tín dụng nếu mua những món đồ lớn.
    • Ăn mặc những trang phục gọn gàng, lịch sự, tránh mặc những đồ quá hở hang sẽ không nhận được thiện cảm của người dân.
    • Chuẩn bị sẵn những vật dụng cá nhân cần thiết như khăn tắm, bàn chải, thuốc đánh răng… vì có thể khách sạn ở đây không có sẵn những đồ này
    • Không sờ tay lên những bức tranh được thờ phụng ở Malaysia
    • Malaysia là quốc gia có nên văn hóa vô cùng đa dạng, các bạn nên tìm hiểu kĩ về phong tục tập quán nơi đây trước khi đi du lịch Malaysia tự túc
    • Hệ thống giao thông ở Malaysia khác với Việt Nam, các phương tiện đều lưu thông về bên trái nên bạn cần chú ý đi lại trên đường.
    • Nên in thông tin về vé máy bay, khách sạn, địa điểm tham quan và những địa chỉ quan trọng để tiện liên lạc.
    Vậy đi Malaysia tự túc hết bao nhiêu tiền, lịch trình du lịch Malaysia tự túc như thế nào cho hợp lí? Hi vọng rằng qua bài viết trên các bạn đã có cho mình câu trả lời rồi.
     
    Các bài viết liên quan:
    Những điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Sing Malaysia
    Có 24h du lịch Singapore Malaysia thì nên đi những đâu? 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Malaysia Singapore
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Đi Malaysia tự túc bao nhiêu tiền lịch trình du lịch Malaysia tự túc

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đi Malaysia tự túc bao nhiêu tiền và gợi ý lịch trình du lịch Malaysia tự túc siêu chi tiết

    Đi Malaysia tự túc bao nhiêu tiền và gợi ý lịch trình du lịch Malaysia tự túc siêu chi tiết

    10/08/2019

    Đi du lịch Malaysia tự túc hiện nay khá thuận lợi khi mà đây là một trong những nước miễn visa cho người Việt Nam. Tuy nhiên, đối với nhiều người, nhất là những người đi lần đầu thì vẫn còn khá bỡ ngỡ, không biết được rằng đi Malaysia tự túc bao nhiêu tiền, lịch trình du lịch Malaysia tự túc thế nào cho hợp lí. Hãy lên đường cùng với Cattour để chinh phục một vùng đất xinh đẹp mới lạ nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo