Top 7 lý do thuyết phục du khách thực hiện ngay một chuyến du lịch Hà Giang mùa đông

24/11/2019 / 542

Hà Giang là một trong những điểm đến du lịch đẹp cả bốn mùa quanh năm. Mỗi mùa lại có những nét đẹp đặc trưng rất riêng. Nếu mùa đông này bạn đang muốn tìm cho mình một địa điểm để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của mùa đông thì hãy lên vùng núi Tây Bắc và đến với Hà Giang nhé. Dưới đây là top 7 lý do thuyết phục du khách thực hiện ngay một chuyến du lịch Hà Giang mùa đông năm nay nhé

Mục lục bài viết

    1. Du lịch Hà Giang mùa đông đắm chìm trong vẻ đẹp của hoa tam giác mạch

     

    Thời điểm cuối thu đầu đông trên mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang, khi mà mùa vàng của những thửa ruộng bậc thang đã gặt gần xong chính là lúc mà hoa tam giác mạch nơi đây bắt đầu vào mùa nở rộ. Khắp nơi chìm trong một màu phớt hồng của những bông hoa tam giác mạch, cảnh sắc trở nên vô cùng lãng mạn và hữu tình. Đây cũng chính là một trong những thời điểm du lịch cao điểm của mảnh đất Hà Giang địa đầu Tổ quốc.

    Tam giác mạch - lý do cực thuyết phục dẫn lối biết bao du khách trong và ngoài nước đặt chân đến khám phá Hà Giang. Nó là một loài hoa nhỏ xíu khoác lên mình màu hồng phớt nhẹ nhàng làm say lòng bao du khách. Những cánh đồng tam giác mạch nở rộ ở Hà Giang chính là điểm đến tham quan và chụp ảnh check in hot nhất mỗi mùa đông về.

    Được ngắm nhìn những cánh đồng tam giác mạch đang khoe sắc trong màn sương sớm và hòa mình vào bầu không khí trong lành cùng cảnh sắc đẹp mê đắm nơi đây chính là một trong những trải nghiệm tuyệt vời, khó quên nhất trong chuyến du lịch Hà Giang mùa đông này đấy các bạn nhé!

    đi du lịch hà giang mùa đông
    Khắp nơi chìm trong một màu phớt hồng của những bông hoa tam giác mạch, cảnh sắc trở nên vô cùng lãng mạn và hữu tình

    Xem thêm: Khám phá dòng sông Nho Quế Hà Giang - một món quà tuyệt vời đến từ thiên nhiên

     

    2. Du lịch Hà Giang mùa đông đắm chìm trong vẻ đẹp Cúc Cam

     

    Hoa Cúc Cam - được mệnh danh là “người tình mùa thu” Hà Giang - cũng là một trong những lý do thu hút du khách đến với mảnh đất cao nguyên đá. Không giống như hoa tam giác mạch phớt hồng nhẹ nhàng, Cúc Cam lại mang màu cam nổi bật, rực rỡ.  Những cành Cúc Cam mỏng manh, e thẹn đung đưa trong gió tựa những cô gái H’Mông xinh đẹp. Cúc Cam không chỉ sở hữu vẻ đẹp mê đắm lòng người mà còn mang trong mình sức sống rất mãnh liệt, có thể tự mọc và phát triển mạnh mẽ trên nền đất đá khô cằn. Loài hoa này tràn ngập trên khắp thung lũng, vươn thân mỏng manh lên trời để hứng nắng và trở nên nổi bật, ấn tượng.

    Hoa Cúc Cam - được mệnh danh là “người tình mùa thu” Hà Giang

    Xem thêm: Khám phá hang Thủng Hà Giang - điểm đến tuyệt vời cho những du khách đam mê mạo hiểm

     

    Một vài địa điểm lý tưởng để bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa Cúc Cam đó là ở Phố Cáo, thị trấn Phó Bảng, thị trấn Đồng Văn, chân đèo Mã Pí Lèng, đường đến Mèo Vạc, Khâu Vai,... Và đặc biệt là ở con đường đi xuyên trong thung lũng Sà Phìn lên cột cờ Lũng Cú, du khách sẽ thấy hoa Cúc Cam mọc rất nhiều, vô vàn nhé.

    Mùa đông đến với Hà Giang, du khách sẽ phải mê đắm với những cánh đồng cúc cam nở rộ rực rỡ
     

    3. Đón bình minh giữa cánh đồng hoa tam giác mạch

     

    Đến với Hà Giang, dậy thật sớm để hít thở không khí trong lành, dễ chịu của buổi sớm bình minh là một trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch cao nguyên đá mùa đông. Đặc biệt là được đón bình minh ở giữa cánh đồng hoa tam giác mạch. Tam giác mạch là loài hoa đặc trưng chỉ có ở vùng cao nguyên đá, với sắc màu tím hồng lãng mạn, đẹp say đắm lòng người. Du khách sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ khi thức dậy sớm và đi dạo chào đón bình minh ở giữa cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ.

    Đã mất công dậy sớm thì các bạn đừng quên thưởng thức món đặc sản bánh cuốn phố cổ Đồng Văn để nạp đầy năng lượng, sẵn sàng hành trình cả ngày khám phá tour Hà Giang nhé. Sự kết hợp hoàn hảo của món ăn cùng với chén nước dùng xương hầm nóng hổi, đậm đà khiến du khách ăn mãi không thấy ngán, ấn tượng mãi không quên.

    Được đón bình minh ở cánh đồng tam giác mạch vùng cao Hà Giang là một trải nghiệm tuyệt vời hiếm có
     

    4. Chinh phục con đèo Mã Pí Lèng đẹp như mơ

     

    Đèo Mã Pí Lèng có chiều dài lên đến hơn 20 km - là một trong những con đèo hiểm trở bậc nhất ở Hà Giang, thậm chí còn được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất đèo”. Nơi đây một bên là những vách núi dựng đứng, cao đến tận trời xanh, bên cạnh là vực sâu hun hút.  Tuy hiểm trở là vậy nhưng Mã Pí Lèng vẫn vô cùng thu hút khách du lịch đến trải nghiệm và ngắm nhìn vẻ đep hòa quyện của đất và trời, nơi có cả sông, có cả núi, có cả mây,... 

    Đứng trên đỉnh Mã Pí Lèng nhìn xuống, du khách sẽ được chiêm ngưỡng dòng sông Nho Quế bốn mùa xanh ngắt, mềm mại uốn lượn như ôm lấy con đèo, tạo nên cảnh sắc đẹp đến mê hồn mà không nơi nào có được.

    Đặc biệt, du lịch Hà Giang mùa đông, du khách càng có thể thấy rõ được sự nguy hiểm của con đường đèo này, nhưng cũng thật mờ ảo và lung linh. Cung đường như bị bao phủ bởi lớp sương mù dày đặc cùng những làn gió rít bên tai khiến con đường đã khó đi nay còn gian nan hơn. Tuy nhiên, cảnh đẹp non nước tuyệt vời chính là phần thưởng lớn nhất dành cho những “tay lái” can đảm nhất.

    Con đèo Mã Pí Lèng đẹp như mơ
     

    5. Tự mình trải nghiệm cuộc sống thường nhật của đồng bào dân tộc H’Mông

     

    Cộng đồng dân tộc H’Mông chiếm phần lớn đến hơn 31% trên tổng dân số các dân tộc sinh sống ở tỉnh Hà Giang.Những người đồng bào dân tộc H’Mông ở Hà Giang vô cùng mộc mạc, thật thà. Họ sinh sống chủ yếu ở các huyện phía Bắc như Yên Minh, Quản Bạ, Mèo Vạc, Đồng Văn, Xín Mần, phía tây Hoàng Su Phì,... 

    Đặc biệt, mỗi độ đông về, cuộc sống ở nơi cao nguyên đá Hà Giang lại như chậm đi một nhịp. Không tấp nập xô bồ như vào những ngày nắng đẹp nhưng khung cảnh mộc mạc, dân dã mà bình dị ấy vẫn chứa đựng thật nhiều cung bậc cảm xúc làm lay động lòng người. Du lịch Hà Giang mùa đông, chẳng khó để các bạn bắt gặp khung cảnh mọi người đang cùng quây quần bên bếp lửa bập bùng để sưởi ấm, cùng nhâm nhi chén rượu ngô trong khi cười nói vui vẻ - một khung cảnh thật dung dị và bình yên chỉ có vào mùa đông nơi cao nguyên đá Hà Giang.

    Đến với Hà Giang, du khách được trải nghiệm cuộc sống thường nhật của đồng bào dân tộc H’Mông
     

    6. Du lịch Hà Giang mùa đông thưởng thức những món ăn đặc sản cao nguyên đá

     

    Đã tới Hà Giang vào mùa đông, các bạn nhất định phải một lần thử cái cảm giác ngồi bên bếp lửa, hơ đôi tay tê tái vì lạnh để sưởi ấm rồi thưởng thức thêm miếng thịt lợn cắp nách đang nướng chín vàng, thơm lừng trên than hồng hay thử một bát cháo ấu tẩu đầy đặn, nghi ngút khói.

    Bên cạnh lợn cắp nách và cháo ấu tẩu, còn rất nhiều món ngon Hà Giang mà bạn nên thử vào mùa đông như là: xôi ngũ sắc, thịt trâu gác bếp, táo mèo, bánh cuốn, hồng không hạt... Đặc biệt, một loại đặc sản mùa đông ở Hà Giang mà ai cũng muốn thử đó là bánh tam giác mạch, bạn đừng quên thưởng thức nhé!

    Thắng cố là một trong những đặc sản nổi tiếng của Hà Giang
     

    7. Du lịch Hà Giang mùa đông cảm nhận cái lạnh nơi vùng cao Tây Bắc

     

    Hà Giang là một tỉnh nằm ở nơi địa đầu Tổ quốc. Vì thế mà khí hậu nơi đây cũng khắc nghiệt hơn nhiều so với các vùng khác. Hà Giang khi đông về sẽ là một trong những địa điểm đón cái lạnh giá đầu tiên. Tuy nhiên, khung cảnh mùa đông nơi đây không hề ảm đạm, lạnh lẽo mà lại đẹp, lãng mạn đến nao lòng. Du lịch Hà Giang mùa đông, nếu may mắn thì các bạn còn có thể bắt gặp tuyết rơi. Những bông tuyết đẹp mê hồn phủ trắng xóa khắp trên các ngọn núi, sườn đồi, trên những mái nhà cổ kính,... khiến cho khung cảnh trở nên đẹp như một bức tranh hay là một thước phim Hàn Quốc vậy.

    Giữa cái lạnh tê tái, cắt da cắt thịt đó thì không gì tuyệt vời hơn khi được ngồi sưởi ấm bên những bếp than đỏ hồng, nhâm nhi chén rượu ngô cùng những món ăn nóng hổi đặc trưng nơi đây. Đó sẽ là một trong những trải nghiệm tuyệt vời không thể nào quên trong chuyến du lịch Hà Giang mùa đông.

    Hà Giang nhiều nơi tuyết phủ trắng vào mùa đông
     

    Trên đây là top 7 lý do thuyết phục du khách thực hiện ngay một chuyến du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm mùa đông này để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp mùa đông ở vùng cao Tây Bắc. Chúc các bạn có chuyến du lịch vui vẻ và đáng nhớ ở mảnh đất xinh đẹp này!

    Tham khảo ngay các tour du lịch Hà Giang với giá siêu hấp dẫn!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: mùa đông Hà Giang

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đến Hà Giang khám phá một Lao Xa đầy mộng mị, huyền ảo không phải ai cũng biết

    Đến Hà Giang khám phá một Lao Xa đầy mộng mị, huyền ảo không phải ai cũng biết

    22/01/2020

    Đến với Hà Giang, du khách đã lần nào xách xe đi lang thang khắp nẻo? Đi thật nhiều để thấy rằng Hà Giang không những được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những vách đá tai mèo hiểm trở, những con đèo hùng vĩ,... mà còn có cả những điều cực nên thơ, mộng mị. Trong đó có Lao Xa, một thôn nhỏ của người Mông nằm trên núi đá cao, lọt thỏm giữa những mỏm đá cao nơi cao nguyên Đồng Văn…

    Du lịch Bản Tha Hà Giang - thưởng thức nét đẹp hoang sơ trên mảnh đất cao nguyên đá

    Du lịch Bản Tha Hà Giang - thưởng thức nét đẹp hoang sơ trên mảnh đất cao nguyên đá

    30/11/2019

    Bản Tha Hà Giang là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng ở vùng cao Tây Bắc với những nét đẹp truyền thống, hoang sơ nhưng vô cùng ấn tượng. Bản Tha thuộc xã Phương Độ, thành phố Hà Giang, cách trung tâm thành phố chưa đầy 5 km. Vẻ đẹp thanh bình, yên ả với những nếp nhà mộc mạc của người Tày cùng những ruộng lúa, hàng tre xanh mướt chắc chắn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho du khách

    Ghé thăm nhà trình tường Hà Giang để khám phá lối kiến trúc độc đáo của người dân tộc vùng cao

    Ghé thăm nhà trình tường Hà Giang để khám phá lối kiến trúc độc đáo của người dân tộc vùng cao

    30/11/2019

    Nhiều người thắc mắc rằng chỉ là một căn nhà cổ bình thường mà sao nhà trình tường ở Hà Giang lại có sức hút lớn đến như vậy? Bất cứ du khách nào đặt chân đến mảnh đất cao nguyên đá cũng đều muốn ghé thăm và khám phá những điều đặc biệt về ngôi nhà trình tường Hà Giang

    Ghé thăm làng Lô Lô Chải Hà Giang - như lạc bước vào trong thế giới cổ tích

    Ghé thăm làng Lô Lô Chải Hà Giang - như lạc bước vào trong thế giới cổ tích

    30/11/2019

    Đến với Hà Giang, ngoài ghé thăm những điểm đến quá nổi tiếng như cột cờ Lũng Cú, nhà của Pao, Mã Pí Lèng,... thì có một địa điểm nằm ngay dưới chân cột cờ Lũng Cú, không phải ai cũng biết nhưng lại đẹp tuyệt vời như trong thế giới cổ tích vậy. Đó chính là ngôi làng Lô Lô Chải Hà Giang. Vì sở hữu khung cảnh thơ mộng và hữu tình như thế mà nơi đây đang ngày càng trở nên nổi tiếng và hấp dẫn hơn trong mắt khách du lịch trong và ngoài nước. Đến với Hà Giang, các bạn đừng nên bỏ qua địa điểm này nhé

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    30/11/2019

    Đi du lịch Hà Giang, ngoài việc tham quan các địa điểm du lịch, thưởng thức ẩm thực đặc sắc thì du khách cũng đừng quên trải nghiệm các lễ hội ở Hà Giang độc đáo nhất dưới đây nhé. Các lễ hội này sẽ giúp du khách biết thêm nhiều điều về nền văn hóa đa dạng của những dân tộc vùng cao Tây Bắc và khiến cho chuyến đi của các bạn trở nên trọn vẹn và đáng nhớ hơn

    Những điểm đến tuyệt đối đừng bỏ qua trong lần đầu đi du lịch Hà Giang

    Những điểm đến tuyệt đối đừng bỏ qua trong lần đầu đi du lịch Hà Giang

    30/11/2019

    Hà Giang là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và chưa bao giờ hết hot. Cho dù có đến Hà Giang bao nhiêu lần thì các bạn cũng chẳng thấy nhàm chán và vô vị. Hà Giang luôn có những điều thú vị và cảnh đẹp mê hồn làm say lòng du khách. Nếu như đây là lần đầu tiên các bạn đi du lịch Hà Giang thì nhất định phải ghé thăm những điểm đến hấp dẫn tuyệt vời này nhé

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo