Cập nhật và review top những địa chỉ, quán ăn ngon ở Huế mới nhất 2024

22/10/2019 / 925

Ẩm thực Huế là sự hòa trộn giữa những nét chung của ẩm thực miền Trung với những đặc trưng riêng biệt của mảnh đất Cố đô. Danh sách những địa chỉ, quán ăn ngon ở Huế đáng thử nhất dưới đây sẽ giúp bạn khám phá được thế giới ẩm thực phong phú của Huế.

Mục lục bài viết

    I. Địa chỉ những quán ăn mặn ngon ở Huế

     

    1. Các quán bún bò Huế ngon

     
    Không chỉ nổi tiếng ở Huế và Việt Nam thôi đâu nha, bún bò Huế còn nổi tiếng trên toàn thế giới. Hầu như những du khách nước ngoài đều biết đến món ăn hấp dẫn này bởi rất nhiều những bài viết trên báo, tạp chí viết về món ăn nổi tiếng này. Một bán bún bò Huế đúng điệu cần phải có một miếng chân giò, giò nắm, tiết heo và cả vài lát thịt bò nữa… trong đó quan trọng nhất phải kể đến rau ăn kèm thật tươi ngon.
     
    Quán Cẩm – Bún Bò Huế
    Địa chỉ: số 45 Lê Lợi, Huế
    Giờ mở cửa: 6h – 11h
    Giá: 35k – 40k
    Tô bún bò ở đây cứ phải gọi là đầy ú ụ, giá cả lại vô cùng hợp lý. Nếu ăn bún thập cẩm còn mix thêm như chả cua, chả bò, sườn heo, bò bắp… Quán cũng khá dễ tìm với không gian rộng rãi, mát mẻ, sạch sẽ. Hãy đến và xem, chắc chắn bạn không có chỗ nào để chê đâu.
     
    Quán Cẩm
     
    Bún bò Ông Vọng
    Địa chỉ: số 5 Nguyễn Du, Huế
    Giờ mở cửa: 15h – 18h
    Giá: 20k – 45k
    Chỉ duy nhất có món chả quết ở đây là vô cùng ấn tượng. Bún bò ông Vọng là một trong những quán bún bò ngon ở Huế, ai đến cũng phải “hết hồn” với tô bún to đùng, chất lượng lại không chê vào đâu được. Quán lúc nào cũng đông khách, đi xa xa đã nghe mùi bún bò thơm nức mũi rồi. Búp được hầm rất kỹ nên mềm và dễ ăn, nước bún thơm, đậm đà, nói chung là tuyệt.
     
    Bún bò Ông Vọng
     
    Bún bò bà Tuyết
    Địa chỉ: số 47 Nguyễn Công Trứ, Huế
    Giờ mở cửa: 7h – 22h
    Giá: 15k – 33k
    Bún bò Huế ở quán bà Tuyết có vị cay thơm khá lạ, khi dọn bún ra thì ấn tượng đầu tiên chính là 2 viên chả to đùng, thịt cũng khá nhiều rất mềm ngọt. Một tô bún siêu nhiều, ăn mãi không hết và giá cả thì cũng không hề mắc luôn.
     
    Bún bò bà Tuyết
     
    Bún bò Huế O Phượng
    Địa chỉ: 24 Nguyễn Khuyến, Huế
    Giờ mở cửa: 9h – 21h
    Giá: 30k – 35k
    Đã có ngót nghét 20 năm trong nghề nên quán bún bò O Phượng cứ phải nói là tuyệt vời. Tuyệt vời từ miếng giò, miếng bún đến phong cách phục vụ của quán. Không những có món bún giò mà tại quán còn có thêm rất nhiều loại bún khác cho khách hàng lựa chọn như: bún bò cua, bò gân tái và cua, gân bò và còn có thêm cả vịt nữa. Không gian quán cũng khá mát mẻ, sạch sẽ, phục vụ lại tận tình nên hầu như chưa có ai đến mà thất vọng cả.
     
    Bún bò Huế O Phượng
     
    Bún bò Huế O Cương chú Điệp
    Địa chỉ: 6 Trần Trúc Nhẫn, Huế
    Giờ mở cửa: 6h30 – 11h
    Giá: 15k – 30k
    Quán O Cương chú Điệp nằm trên mặt đường Trần Trúc Nhẫn, được lọt vào top những quán bún bò ngon nhất ở Huế. Du khách đến đây ăn đều khen bún ngon vì nước dùng ngọt xương đậm đà, sợi bún rất to, vừa ăn. Khi ăn cùng với chả, thịt và nạm thì vô cùng ngon, hương vị của nó rất khó để diễn tả, bởi chỉ khi ăn trực tiếp bạn mới có thể cảm nhận được thấu đáo mùi vị quyến rũ của món ăn này.
    Ngoài những món ăn ngon, đậm đà thì O Cương và chú Điệp còn là những người chủ quán ăn nhiệt tình và thân thiên nên khi đến đây bạn sẽ được phục vụ một cách chu đáo và nhiệt tình nhất. Cũng chính vì lí do đó mà chỉ vài giờ sau khi quá mở cửa đã hết sạch đồ ăn rồi.
     
    Bún bò Huế O Cương chú Điệp
     
    Bún bò Mệ Kéo
    Địa chỉ: 20 Bạch Đằng, Huế.
    Nói đến bún bò Huế chúng ta không thể quên được những gánh bún bò Mệ Kéo. Ngày trước, khi bún bò Mệ Kéo chỉ là một quán ăn vỉa hè, chuyên phục vụ những món ăn sáng cho người dân và du khách tại Huế. Nhưng với những bí quyết và tâm huyết của Mệ vào những nồi bún bò mà khách hàng được thưởng thức món ăn ngon hơn. Vì vậy mà đã qua 70 năm rồi, từ một quán bún vỉa hè, Mệ đã thuê được một mặt bằng rộng để mở bán thêm cho khách, mỗi ngày một nồi và đến bây giờ là cứ mỗi ngày 3 nồi đều đặn để đủ cho khách hàng có thể thưởng thức được nồi bún bò gia truyền của Mệ.
     
    Bún bò Mệ Kéo
     
    Mệ đã truyền lại bí quyết nấu món bún bò lại cho cô con gái và những người con của Mệ vẫn giữ được những gánh bún bò đó cho đến tận bây giờ. Với tô bún đầy mặp nào là chả cua, chả heo, thịt ba rọi, giò heo, bò tái, huyết bò cùng với những sợi bún nhỏ đúng chất món bún bò năm xưa. Thêm vào đó ít ruốc Huế và ăn kèm với rau được Mệ Kéo làm khác với những loại rau sống khác nên đã tạo ra một tô bún bò “ngon bá cháy”. Tin tôi đi, bạn chỉ cần đến đây ăn thử một lần thôi đảm bảo sẽ nghiền luôn đấy.
     
    Bún bò Mệ Kéo
     
    Tham khảo thêm:
    • Bún bò Huế bà Phụng: đường Nguyễn Du, Huế
    • Bún bò Huế: 14 Lý Thường Kiệt, Huế
    • Bún bà Tâm: 43 Nguyễn Công Trứ
    • Bún bà Mỹ: 71 Nguyễn Công Trứ
    • Bún Hiền: 29 Bà Triệu
     

    2. Các quán cơm Cung đình ngon

     
    Món cơm Cung đình Huế hay còn gọi là cơm vua, được trang trí vô cùng đẹp mắt, cầu kì. Ngoài “nem công chả phượng” thì còn có rất nhiều những món ăn khác mà chỉ cần nghe tên thôi đã đủ thể hiện được sự cầu kì của nó như: Bạch Ngọc giao bôi, Cua lướt thuyền rồng, Cơm sen hồ Tịnh… Một số những món ăn quen thuộc hơn gồm có: Súp cua nấm, Bánh khoái nước lèo, Cơm chưng hạt sen, Bánh lá chả tôm, Cá hấp nấm… Và đặc biệt món tráng miệng phải là chè hạt sen Tịnh Tâm.
     
    Cơm cung đình Huế
    Cơm cung đình Huế được trình bày hết sức công phu
     
    Cơm cung đình Huế
    Món tráng miệng phải là chè sen tịnh tâm
     
    Cơm Cung đình Huế không chỉ biểu hiện được tài nấu nướng của người Huế mà còn biểu hiện được nghệ thuật trang trí món ăn vô cùng đẹp mắt, mang tính thẩm mĩ cao. Khách sẽ được thưởng thức món ăn trong những bộ trang phục của vua và hoàng hậu thời xưa, lại được phục vụ một cách tận tình và chu đáo. Sau đây là một số địa chỉ ăn cơm Cung đình ngon ở Huế:
    • Nhà hàng Cung Đình: 51 Lê Lợi, Huế
    • Nhà hàng Cung Đình Huế - Royal Park: 38 Nguyễn Sinh Sắc, Vĩ Dạ
    • Nhà hàng Huế Cổ: 4/4/8 kiệt 35 Phạm Thị Liên, Phú Mộng, Kim Long
    • Nhà hàng Á Âu Khải Hoàn: 90 – 94 Lê Lợi
    • Cung đình Tịnh Gia Viên: 20/3 Lê Thánh Tôn
     

    3. Các quán cơm hến ngon

     
    Cơm hến – Bún hến – Cháo hến là một trong những món ăn đặc sản nơi xứ Huế, bởi món ăn này dân dã, có mặt ở khắp mọi nơi, từ những quán ăn nhỏ trong chợ đến các ngõ phố ven đường tới những nhà hàng sang trọng trong thành phố Huế. Nguyên liệu để góp phần tạo nên món bún hến rất đa dạng như: hến, bún, cơm, rau thơm, đậu phộng, ruốc, môn, ớt… Vậy ăn cơm hến ở đâu ngon, bổ, rẻ khi đi du lịch Huế?
     
    Quán Tâm Phúc
    Địa chỉ: kiệt 7, Ưng Bình, Cồn Hến, Huế
    Giờ mở cửa: 7h – 22h
    Giá: 15k – 33k
    Nằm trong một kiệt nhỏ dẫn vào thiên đường các món hến và là một quán cơm hến ngon ở Huế. Cơm hến ở đây rất đặc biệt và ngon bởi những con hến nhỏ rất dễ ăn, giá cả cũng vừa phải nhưng chất lượng, hến nhiều, lại được cho thêm tô nước hến ăn kèm thích vô cùng.
     
    Quán Tâm Phúc
     
    Tâm Phúc là quán ăn ngon ở Huế chuyên phục vụ các món cơm hến nổi tiếng, hương vị của món ăn này vô cùng đặc biệt vì bạn có thể cảm nhận được vị cay cay, ngậy ngậy của bát cơm trộn lẫn với hến nhỏ khi ăn. Tuy giá chỉ khoảng hơn 10k/tô cơm hến nhưng lại rất đảm bảo về hương vị và chất lượng của món ăn, cũng bởi thế mà quán khá đông khách.
     
    Quán Tý Hon Bún – Cơm Hến
    Địa chỉ: số 3 Hàn Mặc Tử, phường Vỹ Dạ, Huế
    Giờ mở cửa: 6h30 – 22h
    Giá: 10k – 20k
    Là quán ăn bình dân nhưng lúc nào cũng đông khách. Cơm hến ở đây siêu ngon, nước dùng ngọt và ngon, bàn ghế sạch sẽ gọn gàng, chỗ ngồi trong nhà thoáng mát. Ngoài ra còn có cả món nem chả Huế ăn kèm rất thích, cả sữa bắp và nước ép đều có cả.
     
    Quán Tý Hon Bún – Cơm Hến
     
    Bún – Cơm Hến Hoa Đông
    Địa chỉ: 64 kiệt 7 Ưng Bình, phường Vỹ Dạ, Huế
    Giờ mở cửa: 6h30 – 20h
    Giá: 7k – 10k
    Là quán ngon nổi tiếng về Bún – Cơm Hến được rất nhiều thực khách ưa chuộng và ghé thăm mỗi lần đến Huế du lịch. Với giá cả vừa phải và kinh nghiệm nấu món ăn này lâu năm đã tạo nên một thương hiệu ấn tượng và bền lâu cùng năm tháng.
     
    Bún – Cơm Hến Hoa Đông
     
    Quán cơm hến và bún bò Huế số 26 Trương Định
    Địa chỉ: 26 Trương Định, Huế
    Giờ mở cửa: 6h – 21h30
    Giá: 10k – 30k
    Quán có bán rất nhiều loại thức ăn, trong đó nổi bật nhất là cơm hến, bún hến và bún bò Huế. Nhân viên của quán phục vụ rất nhiệt tình và thân thiện, giá cả cũng bình dân phù hợp với nhiều đối tượng khách. Nước hến thơm ngon, đặc biệt là dùng lúc còn nóng thì hết sẩy.
     
    Quán cơm hến và bún bò Huế số 26 Trương Định
     
    Cơm Hến Bà Cam
    Địa chỉ: số 2 Trương Định, Huế
    Giờ mở cửa: 6h – 13h30
    Giá: 10k
    Cơm hến bà Cam được xem là quán cơm hến ngon nhất ở Huế, bởi cơm một bát cơm hến đầy đủ ở đây nào là cơm, hến, rau, hành, lạc… khi ăn càng cay càng đậm chất Huế hơn. Ngoài ra, quán còn phục vụ thêm nước đậu xanh chỉ 5k/ly nữa.
     
    Cơm Hến Bà Cam
    Quán cơm hến bà Cam
     
    Cơm Hến Bà Cam
    Cơm hến ở đây được xem là ngon nhất xứ Huế
     
    Quán Nhỏ
    Địa chỉ: số 28 Phạm Hồng Thái, Huế
    Giờ mở cửa: 6h – 11h
    Giá: 20k – 39k
    Quán ăn ngon này ở Huế chuyên phục vụ món cơm hến đặc sản, là một trong những món ăn mà chỉ khi tới Huế bạn mới có cơ hội được thưởng thức. Một điều đặc biệt mà có lẽ chỉ ở quán Nhỏ bạn mới thấy, đó chính là mỗi chén hến sẽ được ăn kèm với ruốc và ớt xanh nên khi ăn sẽ rất đậm đà và cuốn hút.
     
    Quán Nhỏ
     

    4. Quán bánh cuốn, bún thịt nướng ngon

     
    Bún thịt nướng Đào Duy Từ
    Địa chỉ: số 81 Đào Duy Từ, Huế
    Giờ mở cửa: 16h – 19h
    Giá: 6k – 20k
    Quán bún thịt nướng Đào Duy Từ là địa điểm ăn uống ở Huế được rất nhiều du khách yêu thích. Tại đây có món bún thịt nướng rất thơm ngon và dặc biệt. Ngoài ra, quán còn phục vụ thêm cả món nem lụi – một trong những món ăn ngon ở Huế rất nổi tiếng tại đây.
     
    Bún thịt nướng Đào Duy Từ
     
    Món bún thịt nướng ở đây được thực khách đánh giá rất cao về chất lượng món ăn bởi nó không chỉ ngon mà còn chứa đựng trng đó cả hương vị đậm đà của Huế xưa nữa. Khi đến đây và thưởng thức một tô bún thịt nướng bạn sẽ cảm thấy vô cùng ấm lòng bởi hương vị của nó không những ngon mà còn hấp dẫn được du khách bởi hương vị của thịt nướng vừa mềm vừa thơm.
     
    Bún thịt nướng Đào Duy Từ
     
    Quán có thiết kế không gian khá rộng rãi và sạch sẽ nên khi ngồi ăn sẽ cảm thấy rất thoải mái. Quán thường rất đông khách và chỉ đến chập tối là sẽ hết khách, do đó bạn nên chủ động đến quán sớm một chút nếu muốn thưởng thức món bún độc đáo này nhé. Đảm bảo rằng khi ăn bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú bởi thịt nướng không những ngon mà còn mềm, không bị cứng hay dai như một số chỗ khác đâu nhé. Để được những miếng thịt nướng đạt chuẩn như thế, chủ cửa hàng đã phải chế biến rất kì công, thịt được ướp cho ngấm đều gia vị rồi mới đem nướng.
     
    Bún thịt nướng Đào Duy Từ
     
    Ngoài ra, khi đến đến bạn còn có thể thưởng thức thêm món nem lụi ở quán bởi nó không chỉ rẻ mà khi ăn bạn còn có thể cảm nhận được nó rất săn và giòn, hương vị thì khác biệt hoàn toàn so với những nơi khác.
    Địa chỉ tham khảo thêm: quán bún thịt nướng, nem lụi trước cổng chợ Đông Ba với mức giá bình dân chỉ 12k/tô.
     

    5. Các quán bánh canh Huế ngon

     
    Bánh canh đã là một đặc sản quen thuộc đối với mỗi người dân xứ Huế, và đây đồng thời cũng là một trong những đặc sản về ẩm thực luôn được nhớ đến mỗi khi nhắc về Huế. Bánh canh có nhiều loại: bánh canh bột mì, bánh canh Nam Phổ… Nguyên liệu chính là làm nên món bánh canh này cũng rất đa dạng: bột mì, bột lọc, tôm cua, cá lóc, tiêu, hành…
     
    Bánh canh Bà Đợi
    Địa chỉ: 36 Ngô Gia Tự, Huế
    Giờ mở cửa: 7h – 22h
    Giá: 20k – 33k
    Món bánh canh Bà Đợi đã trở thành thương hiệu nổi tiếng về món bánh canh. Quán được rất nhiều du khách ghé thăm mỗi khi đến với Huế. Nước dùng của món bánh canh Bà Đợi rất trong và đậm đà, hương vị lại hấp dẫn, những sợ bánh canh mềm mà không bị nát, rất vừa ăn. Đặc biệt là giá cả lại vô cùng hợp lý, phong cách phục vụ của nhân viên rât chu đáo, nhiệt tình khiến bất cứ ai đến đây đều cảm thấy hài lòng.
     
    Bánh canh Bà Đợi
     
    Quán Thúy – Bánh canh Nam Phổ
    Địa chỉ: 16 Phạm Hồng Thái, Huế
    Giờ mở cửa: 15h – 21h
    Giá: 5k – 10k
    Đây là quán bánh canh rất nổi tiếng ở Huế. Để tìm một địa chỉ ăn uống ngon, bổ, rẻ ở Huế thì quán Thúy sẽ là một gợi ý vô cùng tuyệt vời dành cho bạn đấy. Không gian của quán khá bình dân nhưng lại vô cùng đông khách. Món bánh canh Nam Phổ ở đây có độ sệt vừa phải, khi múc một muỗng bỏ vào miệng thì sẽ cảm nhận được sự mềm mềm, vừa lỏng nhẹ hòa cùng với các nguyên liệu như tôm, bột, hành… và nếu bạn ăn được cay thì có thể cho thêm miếng ở được dầm với mắm thơm, sẽ rất tuyệt đấy.
     
    Quán Thúy – Bánh canh Nam Phổ
     
    Khi gọi món chính bạn cũng phải ngạc nhiên bởi tô bánh canh mà quán mang ra to đùng, đầy ú ụ nên có khi chỉ cần ăn một tô thôi là bạn đã no căng bụng rồi. Tô bánh canh này đầy ắp tôm và cả riêu cua nữa.
    Ngoài ra, quán này còn phục vụ thêm cho thực khách những món như: bánh nậm, bánh bèo… đều là những món ăn vặt cũng rất nổi tiếng ở Huế.
     
    Quán Thúy – Bánh canh Nam Phổ
     
    Bánh canh cua rời Hương
    Địa chỉ: 30 Phạm Hồng Thái, Huế
    Giờ mở cửa: 6h – 9h
    Giá: 20k – 30k
    Đây cũng là một loại bánh canh đặc biệt ở Huế, quán Hương lại chế biến món này vô cùng ngon. Từng miếng thịt cua được chế biến sẵn nằm trong tô bánh canh với hương vị đậm đà, nước dùng ngon, dịu và vừa phải. Bên cạnh đó giá cả tại quán cũng hợp lí, chủ quán dễ chịu.
     
    Quán Kham – bánh canh cá lóc
    Địa chỉ: 206D Nguyễn Tất Thành, thị xã Hương Thủy, Huế.
    Giờ mở cửa: 15h – 22h
    Giá: 7k – 15k
    Kham là quán có món bánh canh cá lóc ngon, được rất nhiều thực khách ưa chuộng. Cá lóc được chế biến sạch sẽ với phần thịt mềm và dai vừa phải, khi ăn có cảm giác cá rất tươi. Nước bánh canh ngon, không tanh mà vị lại rất đậm đà.
     
    Quán Kham – bánh canh cá lóc
     
    Quán Mân – bánh canh bột lộn
    Địa chỉ: 66 Ngô Đức Kế, Huế
    Giờ mở cửa: 7h – 22h
    Giá: 15k – 33k
    Bánh canh bột lộn là một nét biến tấu tài tình của người dân xứ Huế. Nếu có dịp đến với quán Mân, các bạn sẽ được thưởng thức một món bánh canh bột lộn vừa lạ mà lại còn độc đáo nữa.
     
    Quán Mân – bánh canh bột lộn
     
    Bánh canh hồ Đắc Di
    Địa chỉ: hồ Đắc Di, An Cựu, Huế
    Giờ mở cửa: 14h – 18h
    Giá: 15k – 35k
    Tuy chỉ là một quán hàng rong nằm ở khu vực ven dòng sông An Cự nhưng quán ăn này lại luôn tấp nập lượng khách ra vào. Cũng chỉ là món bánh canh dân dã nhưng hương vị của món ăn này lại cực kì đậm đà, đặc biệt là vị tôm cua vô cùng cuốn hút. Chỉ cần ăn thử một miếng thôi là bạn sẽ nhớ mãi không quên được bởi vị ngọt thanh và hơi mặn mặn của nó sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng tuyệt vời.
     
    Bánh canh hồ Đắc Di
     

    II. Địa chỉ những quán ăn chay ngon ở Huế

     

    1. Quán cơm chay Liên Hoa

     
    Địa chỉ: số 3 Lê Quý Đôn, Huế
    Giờ mở cửa: 7h – 22h
    Mức giá từ: 15k – 55k
    Quán cơm chay nổi tiếng này là nơi mà rất nhiều người thường lui tới để thưởng thức đồ ăn chay vào ngày rằm hoặc mùng 1. Tại đây, thực đơn cũng vô cùng đa dạng và phong phú, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn khi muốn thưởng thức những món ăn chay. Tất cả các món chay tại đây đều được làm bằng bột lọc nên ăn rất ngon.
    Ưu điểm của quán này là rất sạch sẽ, không gian rộng rãi thoải mái, thoáng mát. Đặc biệt, quán rất gần với chùa nên vào những ngày rằm hoặc mùng 1 bạn cũng có thể đến chùa tham quan, vãn cảnh, cầu nguyện sau đó qua quán Liên Hoa và thưởng thức đồ ăn chay.
     
    Quán cơm chay Liên Hoa

    2. Quán Tịnh Lâm Nhi

     
    Địa chỉ: 112A Trường Chinh, Huế
    Giờ mở cửa: 7h – 21h
    Giá: 15k – 80k tùy món
    Nếu bạn muốn thưởng thức cơm chay tại một không gian mang đậm phong cách hoàng tộc thì hãy tham khảo ngay nhà hàng chay Tịnh Lâm Nhi này nhé. Đây là một nhà hàng chay được thiết kế theo phong cách cung đình nên rất lộng lẫy và uy nghiêm. Cơm chay tại đây mang đậm nét phong trần nên du khách khi tới đây thưởng thức cơm chay thường rất thích.
    Về chất lượng món ăn thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm, bởi các món ăn có thể nói là “ngon khỏi chê”. Thực đơn cũng rất đa dạng và phong phú do các đầu bếp chuyên nghiệp chế biến nên rất đảm bảo, hương vị cũng vô cùng đặc biệt.
     
    Quán Tịnh Lâm Nhi
     

    3.Quán chay Thanh Liễu

     
    Địa chỉ: 50 Nguyễn Công Trứ, Huế.
    Vào một buổi sáng nào đó, nếu như bạn đã quá ngán ngẩm với những món ăn mặn, bạn muốn thay đổi khẩu vị thì hãy đến với quán chay Thanh Liễu đi, chắc hẳn bạn sẽ không phải hối hận đâu. Ở đây đều có những món ăn đặc sản của Huế nhưng chúng được thay đổi từ mặn sang chay. Menu của quán gần như “ôm trọn cả thế giới” vào trong một tờ menu siêu nhiều món như: cơm chiên, bánh cuốn, bánh nậm, bánh bèo, bánh lọc, mì xào…
    Vì đây là quán bán đồ ăn chay nên quán sẽ dùng đậu phụ làm món chính. Trong bánh cuốn có xà lách, nấm meo, cà rốt, đậu phụ, bánh cuốn chấm với nước lèo hay xì dầu đều ngon và thấm. Những chiếc bánh lọc nhỏ bé được làm từ nhân đậu phụ, bánh rất mềm và dẻo chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng đâu.
     
    Quán chay Thanh Liễu
     
    Tham khảo thêm một số địa chỉ quán ăn chay khác tại Huế:
    • Quán chay Thiên Phú gần chợ Bến Ngự
    • Quán Bồ Đề số 11 Lê Lợi hay 35/1 Bà Triệu
    • Quán Tịnh Tâm số 27 Tịnh Tâm hoặc số 4 Chu Văn An
    • Quán Thiên Phú ở 26 Phan Châu Trinh
    • Quán Tịnh Gia Viên số 20/3 Lê Thánh Tôn
     

    III. Địa chỉ những quán chè ngon ở Huế

     
    Sẽ thật thiếu sót nếu chúng ta không nhắc đến những món chè trong ẩm thực Huế. Chè là một món ăn có từ rất lâu rồi, nó cũng là món ăn để dâng cho vua trong triều giải nhiệt trong những ngày nóng. Qua dần cùng năm tháng, chè được sang tạo và ngày càng ngon hơn với rất nhiều loại khác nhau.
     

    1.Chè Cung Đình Huế 21 món

     
    Địa chỉ: đường Lê Lợi, phường Phú Hội, Huế
    Giờ mở cửa: 17h – 0h
    Giá: 10k – 15k
    Nếu bạn là một trong những tín đồ của món ngọt thì đây chắc hẳn sẽ là món mà bạn quan tâm nhất. Chỉ là một quán ăn vỉa hè thôi và cũng chỉ hoạt động vào buổi tối nhưng lại rất đông khách. Nói 21 loại chè thì thật đúng 21 loại luôn, có đủ màu sắc và thơm lừng. Khách nước ngoài chấm điểm đây là một trong những quán chè nổi tiếng ở Huế mà bạn không nên bỏ qua đấy.
     
    Chè Cung Đình Huế 21 món
     

    2.Chè ông Lạc

     
    Địa chỉ: 36 Thanh Tịnh, Huế
    Giờ mở cửa: 12h – 21h
    Giá: 5k – 11k
    Chè ông Lạc là một quán nhỏ và không có biển hiệu nào. Chè ở đây thơm lừng mùi lạc rang, ngọt nhẹ, béo bùi và có vị đậu đỏ, đậu nành. Những món chè ở đây đều có công thức riêng mà không đâu có được, xứng đáng là một trong những quán chè nổi tiếng nên thử ở Huế các bạn ạ.
     
    Chè ông Lạc
     

    3.Chè Hẻm

     
    Địa chỉ: số 1 kiệt 29 Hùng Vương, Huế
    Giờ mở cửa: 10h15 – 21h
    Giá: 7k – 11k
    Quán chè nổi tiếng này đã gắn liền với bao thời sinh viên. Những ly chè mát lạnh, thơm mùi vani, lá dứa và một ít béo của nước cốt dừa khó ai có thể cưỡng lại được. Đặc biệt, quán chè Hẻm này có món chè bột lọc heo quay cực kì độc đáo, khuyến khích các bạn nên thử nhé.
     
    Chè Hẻm
     

    4.Chè Thạch 15 món

     
    Địa chỉ: Trần Hưng Đạo (cổng chợ Đông Ba), Huế
    Giờ mở cửa: 14h – 21h
    Giá: 5k – 15k
    Quán nằm ngay trước cổng chợ Đông Ba tấp nập với đủ các loại chè ngon, khoảng 15 loại như: chè đậu đỏ, chè đậu đen, đậu ván, đậu ngự, đậu xanh hột, xanh đánh, trái cây, bột lọc dừa, bột lọc heo quay, khoai môn, hạt sen, trôi nước, chè bắp, chè chuối, thạch đen… Đừng ngại đến và thưởng thức thử một lần nhé.
     
    Chè Thạch 15 món
     

    5.Chè Thái Lệ

     
    Địa chỉ: 116 Lê Thánh Tôn, Huế
    Giờ mở cửa: 9h – 22h
    Giá: 5k – 25k
    Không giống với chè đậu truyền thống nhưng rất được các bạn trẻ yêu thích. Những tô chè ở đây rất nhiều sầu riêng và sữa, vừa béo, ngọt, bùi đều có đủ cả.
     
    Chè Thái Lệ
     

    6.Chè Mợ Tôn Đích

     
    Địa chỉ: 65 Trần Hưng Đạo, trước cổng công viên Thương Bạc, Huế
    Giờ mở cửa: 17h – 22h
    Giá: 8k – 20k
    Chè Mợ Tôn Đích là quán quen thuộc đối với người dân sinh sống tại đây hơn 20 năm. Nằm ngay ở cổng công viên Thương Bạc và có rất nhiều loại chè cho bạn thoải mái lựa chọn như: chè đậu các loại, chè chuối, chè khoai môn, chè hạt sen, chè bắp và đặc biệt phải kể đến món chè bột lọc heo quay. Sự tinh tế ở đây chính là cách cho chè vào ly với từng loại chè tạo thàng màu sắc vô cùng bắt mắt kích thích người ăn.
     
    Chè Mợ Tôn Đích
     

    7.Chè cầu Trường Tiền

     
    Địa chỉ: dưới chân cầu Trường Tiền, phía bên đường Lê Lợi (công viên 3/2)
    Giờ mở cửa: 14h – 22h
    Giá cả: 10k – 15k
    Chân cầu Trường Tiền có thể được coi như một thiên đường ăn vặt với rất nhiều món ăn khác nhau, từ chè đến các loại bánh và nước… Đặc biệt, trong những dịp có chợ đêm thì nơi này lại càng nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được ăn chè thơm ngon lại vừa được ngắm dòng sông Hương thơ mộng chứ.
     
    Chè cầu Trường Tiền
     

    IV. Địa chỉ những quán bánh ngon ở Huế

     

    1.Bánh ép

     
    Quán bánh ép số 20 Nguyễn Du
    Địa chỉ: số 20 Nguyễn Du, Huế.
    Giờ mở cửa: 16h – 22h
    Mức giá: 2k – 5k/chiếc
    Bánh ép là một trong số những món ăn vặt ngon ở Huế được nhiều người ưa thích, nó luôn nằm trong danh sách những món ăn vặt ngon nổi tiếng ở Huế. Đối với những người dân Huế, quán bánh ép số 20 Nguyễn Du đã quá quen thuộc hầu như ai cũng biết. Tại đây, ngoài bánh ép còn có món bò khô, pate hay bánh trứng, bánh tráng trộn, gỏi xoài… để bạn thưởng thức thêm. Những tín đồ ăn vặt hãy ghé qua đây nhé, không chỉ được thưởng thức món bánh ép ngon mà còn rất nhiều những món ăn vặt hấp dẫn khác nữa đó.
     
    Quán bánh ép số 20 Nguyễn Du
     
    Quán bánh ép dì Mai
    Địa chỉ: đối diện với cổng trường THCS Duy Tân, Huế.
    Giờ mở cửa: 14h – 20h
    Giá: 2k – 2.5k/chiếc
    Nếu như bánh ép Huế là một món ngon mà bạn yêu thích thì hãy tới ngay quán dì Mai để thưởng thức chúng nhé. Quán ăn vặt này lúc nào cũng tấp nập khách ra vào nên đôi lúc chủ quán là dì Mai còn không làm kịp để phục vụ cho khách.
     
    Quán bánh ép dì Mai
     
    Quán bánh ép chị Huệ
    Địa chỉ: 101 Bà Triệu, Huế
    Giờ mở cửa: 16h – 19h30
    Giá: 2k – 5k
    Nếu bạn có dịp đến Huế thì đừng bỏ qua quán bánh ép chị Huệ thơm ngon khó cưỡng này nhé. Bánh ép ở đây gồm có thịt được ướp với mùi sả thơm, trứng, hành phi, rau răm hòa trộn thành một hương vị rất đặc trưng. Đặc biệt, nước chấm còn có thêm dứa được cắt nhỏ kèm với nước mắm tạo nên mùi vị đậm đà nên khi ăn bạn sẽ có cảm giác bánh giòn tan trong miệng.
     
    Quán bánh ép chị Huệ
     

    2.Bánh khoái – bánh bèo – nậm – lọc

     
    Quán bà Đỏ
    Địa chỉ: số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Phù Cát, Huế.
    Mặc dù địa điểm quán ăn bà Đỏ này không ở trung tâm thành phố, những với những món ăn mang đặc sắc riêng ở đây nên đã thu hút được một lượng khách hàng lớn. Quán chuyên bán những món ăn đậm chất Huế như bánh bèo, bánh bột lọc, nem lụi, ram ít, bánh nậm, bánh khoai… mỗi loại bánh lại có một loại nước chấm khác nhau, nước chấm ngọt nhưng lại không lợ và phù hợp với từng loại bánh.
    Bánh bèo được làm bằng bột gạo và được hấp chín trên từng chiếc chén tròn nhỏ, thêm chút tôm chấy và ăn kèm với nước mắm ngọt riêng của bánh. Bánh lọc thì vừa dai vừa dẻo lại vừa mềm, bên trong là nhân được bọc bởi nhụy tôm thịt và chấm cùng với nước mắm biển. Đến với quán và Đỏ thì bạn không bao giờ phải sợ không có bánh ăn nha, quán luôn mở cửa từ sáng đến tối nên đây cũng được gọi là quán dành cho những bạn ăn điểm tâm buổi sáng và buổi xế chiều. Phần giá cả thì bình dân, quá là “good” rồi.
     
    Quán bà Đỏ
     
    Quán bánh bèo – nậm – lọc Hương
    Địa chỉ: 31 kiệt 177 Phan Đình Phùng, Huế
    Giờ mở cửa: 9h – 22h
    Giá: 25k – 40k
    Quán Hương là quán đã lưu giữ được những bí quyết ẩm thực Cung Đình trong từng món bánh. Bánh bèo có hình tròn tròn xinh xinh, chén bánh nhỏ tựa ché trà hương. Bánh nậm thì mỏng và màu sắc tươi xinh hơn, rất thơm và ngon.
     
    Quán 109 Bèo – Nậm – Lọc
    Địa chỉ: 109 Lê Huân, Huế
    Giờ mở cửa: 6h – 21h
    Giá: 10k – 15k
    Sẽ thật là thú vị với món bánh bèo bột tôm bắt mắt, tóp mỡ nguyên một miếng to ở mỗi chén. Khi ăn cảm thấy giòn tan và mát đầu họng bởi độ dẻo của bánh. Đa phần khách đến đây đều phải xếp hàng để mua về bởi chỗ ngồi quá tải đó.
     
    Quán 109 Bèo – Nậm – Lọc
     
    Quán Mệ Lé bánh Bèo – Nậm – Lọc
    Địa chỉ: 104/17/9m Kim Long, Huế
    Giờ mở cửa: 6h – 10h
    Giá: 15k – 25k
    Quán nằm ở trong hẻm, nhà sân vườn vô cùng mộc mạc. Quán Mệ Lé được đánh giá là một trong những quán bánh ngon ở Huế mà du khách rất yêu thích. Bánh lọc ở đây thì mềm, con tôm to, thấm tháp đượm vị. Hầu như chưa một ai đến đây mà buông lời chê bai cả bởi hương vị của từng loại bánh đều có nét đặc trưng, bột tôm thơm phức mặn mặn ngọt ngọt ngon khó cưỡng.
     
    Quán Mệ Lé bánh Bèo – Nậm – Lọc
     
    Gốc bánh bèo Bà Cư
    Địa chỉ: 23/177 Phan Đình Phùng, Huế
    Giờ mở cửa: 7h – 21h
    Giá: 20k – 30k
    Ở quán có bán bánh bèo, nậm, lọc, chả tôm, nem… khá đa dạng và phong phú. Bánh bèo ở đây đặc biệt ngon, loại bánh nhỏ nhỏ có nhân khô và có cả tóp mỡ, tôm khô. Khách du lịch tới đây liên tục và hầu như rất ít khách Việt, chủ yếu là khách nước ngoài. Giá cả cũng vừa phải mà phong cách phục vụ lại rất thân thiện và dễ gần.
     
    Gốc bánh bèo Bà Cư
     

    3.Bánh khoái Lạc Thiện

     
    Địa chỉ: số 6 Đinh Tiên Hoàng
    Giờ mở cửa: 8h – 22h30
    Giá: 5k – 15k
    Bánh khoái Lạc Thiện được xem là quán ăn có độ thâm niên lâu đời nhất ở Huế với hơn 40 năm đặc sản là món bánh khoái ngon ngất ngây. Món bánh này được làm từ bột gạo thơm ngon kết hợp cùng với đó là tôm tươi, giá đỗ, thịt heo nạc và trứng gà… Thưởng thức món bánh khoái Lạc Thiện bạn sẽ cảm nhận được độ thơm ngon béo ngậy của tôm thịt và trứng, độ giòn rụm của bột gạo và vị rất vừa miệng của bát nước chấm đậm đà.
     
    Bánh khoái Lạc Thiện
     
    Với danh sách những quán ăn ngon ở Huế mà Cattour gợi ý đã khiến bạn háo hức muốn đến với Huế ngay chưa? Hi vọng rằng với danh sách trên sẽ giúp các bạn có một “cái bụng no” để thỏa sức khám phá, tham quan mảnh đất cố đô này nhé. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ.
     
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: quán ăn Huế quán ăn ngon ở Huế đi Huế ăn gì ở đâu đi Huế ăn ở đâu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Cập nhật và review top những địa chỉ, quán ăn ngon ở Huế mới nhất 2024

    Cập nhật và review top những địa chỉ, quán ăn ngon ở Huế mới nhất 2024

    22/10/2019

    Ẩm thực Huế là sự hòa trộn giữa những nét chung của ẩm thực miền Trung với những đặc trưng riêng biệt của mảnh đất Cố đô. Danh sách những địa chỉ, quán ăn ngon ở Huế đáng thử nhất dưới đây sẽ giúp bạn khám phá được thế giới ẩm thực phong phú của Huế.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo