Điểm danh top 5 món ăn vặt An Giang ở miền Tây được lòng nhiều người dân và du khách nhất

28/02/2020 / 862

Đến với xứ Bảy Núi An Giang, du khách không chỉ được tham quan ngắm cảnh, được tìm hiểu về những nét văn hoá độc đáo của người dân nơi đây mà còn có cơ hội thưởng thức thả ga những loại đặc sản hấp dẫn nơi đây. Bên cạnh những món ăn đặc sản thơm ngon thì các bạn cũng đừng quên thử 5 món ăn vặt An Giang miền Tây dưới đây nhé

Mục lục bài viết

    1. Bánh tằm bì Tân Châu

     

    Bánh tằm là một trong những món bánh đặc sản thơm ngon mà bạn nhất định phải thử khỉ du lịch miền Tây sông nước. Thoạt nhìn thì món bánh này trông khá giống với sợi bánh canh. Tuy nhiên, sợi bánh tằm lại được pha chế với công thức đặc trưng riêng nên có độ giòn và béo ngậy hơn hẳn so với bánh canh.

    Thông thường, bánh tằm sẽ được ăn mặn kèm cùng với bì hay thịt,... Vì thế nên mới có món bánh tằm bì ngon tuyệt hảo làm nên thương hiệu của vùng Bảy Núi. Đây là món ăn vặt An Giang được lòng tất cả mọi người từ người già đến trẻ nhỏ bởi rất dễ ăn, giá lại rẻ mà cực kỳ dễ kiếm. Du khách đến đây có thể tìm ăn loại bánh này ở bất cứ khu chợ nào cũng có nhé.

    Tuy rằng đến với tỉnh An Giang các bạn có thể thưởng thức món bánh tằm bì ở bất cứ đâu tuy nhiên nếu muốn thưởng thức món ăn này chính gốc và ngon chuẩn vị nhất thì hãy đến với thị xã Tân Châu nhé. Món bánh tằm bì Tân Châu truyền thống được ăn kèm cùng với xíu mại, bì và thịt nướng. Đặc biệt, món ăn vặt đặc sản này được ăn kèm cùng với nước mắm tỏi ớt và nước cốt dừa.

    Gắp một miếng bánh tằm, thêm chút bì cùng thịt nướng rồi thưởng thức, du khách sẽ phải bất ngờ bởi hương vị đặc trưng hấp dẫn của món ăn. Đó là hương vị mặn mặn đậm đà, ngọt ngọt hoà quyện cùng với vị béo ngậy của nước cốt dừa… tạo thành một thứ hương vị tổng hoà vô cùng thơm ngon và tuyệt hảo, không nơi nào có được. Món bánh tằm bì đã góp phần mang đến sự phong phú cho nền ẩm thực An Giang miền Tây Nam Bộ.

    những món ăn vặt an giang
    Bánh tằm bì Tân Châu truyền thống được ăn kèm cùng với xíu mại, bì, thịt nướng và được ăn kèm cùng với nước mắm tỏi ớt và nước cốt dừa

    Xem thêm: Miền Tây bao nhiêu tỉnh? Bạn đã biết miền Tây gồm những tỉnh nào chưa?

    Khám phá miền Tây Nam BộCác tỉnh miền Tây Nam Bộ có gì thú vị mà rất nhiều du khách đều muốn đặt chân đến đây? 

    2. Xôi phồng Chợ Mới

     

    Những du khách đã từng đi du lịch An Giang miền Tây đều ấn tượng với nền ẩm thực đa dạng và phong phú nơi đây. Và một trong những món ăn để lại nhiều cảm tình và được nhiều du khách yêu thích nhất đó chính là xôi phồng Chợ Mới - một món ăn vặt An Giang miền Tây không chỉ có hương vị thơm ngon mà đến cách chế biến cũng rất độc đáo.

    Vùng đất Chợ Mới nổi tiếng là có khí hậu ôn hoà và thổ nhưỡng thuận lợi nên cho ra đời giống lúa nếp thơm ngon và hảo hạng. Chính vì thế mà người dân nơi đây đã dùng nếp và đậu xanh để kết hợp và chế biến thành một loại xôi “siêu to khổng lồ" vô cùng thú vị và độc đáo tên là xôi phồng.

    Để có một món xôi phồng ngon đúng điệu thì quan trọng nhất là ở quá trình chế biến khá công phu, cầu kỳ. Giai đoạn nấu xôi nếp và đậu xanh về cơ bản là giống như nấu các loại xôi thông thường khác. Tuy nhiên, để xôi được thơm ngon và đảm bảo đẹp mắt khi được chiên phồng lên thì xôi phải được nấu cho chín đều và không được khô cứng. Xôi sau khi được nấu chín sẽ để cho nguội bớt rồi đem cuộn tròn lại và mang đi chiên phồng.

    Không quá phức tạp nhưng không phải ai cũng làm được món ăn này ngon chuẩn vị. Bởi quá trình chiên phồng đòi hỏi người chế biến phải thật khéo léo và nhiều kinh nghiệm. Cụ thể, xôi phải được chiên trên lửa vừa đủ để chín vàng đều và căng phồng đẹp mắt. Cho đến khi nào thấy xôi căng tròn, to lên như một quả bóng từ là món ăn đã hoàn tất và sẵn sàng thưởng thức. Cuối cùng chỉ còn là công đoạn bày món ăn ra đĩa và cắt thành miếng mỏng vừa ăn. Cắn một miếng xôi phồng Chợ Mới, du khách sẽ phải ấn tượng với độ giòn mềm và thơm ngon đậm đà của món ăn vặt nức tiếng này.

    Xôi phồng Chợ Mới là món đặc sản không thể không thử khi du khách đã đặt chân đến vùng đất An Giang
     

    3. Xôi xiêm Châu Đốc

     

    Nếu ở Chợ Mới nổi tiếng với món xôi phồng thì xôi xiêm lại mang đến thương hiệu cho Châu Đốc. Món ăn này cũng nằm trong danh sách những món ăn vặt phải thử khi đến với An Giang miền Tây và là niềm tự hào về ẩm thực của người dân xứ Bảy Núi.

    Sở dĩ món ăn vặt ngon này có tên gọi là xôi Xiêm là bởi đây là món ăn có nguồn gốc xuất xứ từ đất nước Thái Lan và được chế biến bằng gạo nếp Thái. Do đó, người An Giang gọi luôn là xôi Xiêm cho dễ nhớ và dễ phân biệt với các loại xôi thông thường khác. Món ăn này có thành phần chính là từ gạo nếp Thái, đường thốt nốt, bột mỳ và trứng vịt,...

    Về cách nấu thì xôi Xiêm có cách nấu không khác biệt nhiều so với những món xôi truyền thống khác của người Việt Nam. Thế nhưng điểm đặc biệt và hấp dẫn của xôi Xiêm đó là món ăn này được ăn cùng với nước sốt. Vì thế xôi Xiêm ăn khá lạ miệng và được rất nhiều người dân và khách du lịch yêu thích và thưởng thức. Để chế biến nước sốt ăn với xôi Xiêm chuẩn vị nhất thì người ta sẽ cho trứng vịt, bột mì, nước dừa tươi vào và trộn đều rồi đem hấp cách thuỷ trong khoảng 30 phút. Ngoài ra, nhiều người cũng thích ăn một loại nước sốt khác được pha từ nước dừa tươi, bột năng cùng sầu riêng và nước cốt dừa,... Dù là loại nào cũng sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực khác biệt và độc đáo, cũng không kém phần hấp dẫn.

    Khi đã hoàn thành công đoạn chế biến thì xôi sẽ được bày ra đĩa rồi lần lượt đổ nước sốt và nước cốt dừa lên phía trên rồi mới thưởng thức. Món xôi nóng hổi, dẻo dẻo, thơm lừng hoà quyện cùng vị béo ngậy của nước cốt dừa, vị ngọt của sầu riêng,... vô cùng nịnh miệng, chỉ cần thử một lần là sẽ không thể nào quên.

    Xôi xiêm Châu Đốc -  nóng hổi, dẻo dẻo, thơm lừng hoà quyện cùng vị béo ngậy của nước cốt dừa, vị ngọt của sầu riêng,...
     

    4. Bánh bò thốt nốt

     

    Đã nhắc đến An Giang thì không thể nào không nhắc đến thốt nốt - một loại trái cây quen thuộc gần gũi, gắn liền với mảnh đất này. Hầu như những du khách phương xa nào đặt chân đến An Giang cũng đã từng một lần thử qua, thậm chí mua về làm quà loại đặc sản này. Thốt nốt cũng là một niềm tự hào ẩm thực của người dân xứ An Giang và miền Tây. Và đương nhiên, chiếc bánh bò được làm từ thốt nốt và bột gạo trứ danh An Giang cũng dành được rất nhiều tình cảm yêu thích của không chỉ người dân mà cả khách du lịch thập phương đến đây. Chiếc bánh bò thốt nốt của An Giang có vị ngon vô cùng đặc biệt mà không loại bánh nào có được.

    Những người thợ làm bánh bò thốt nốt lâu năm, có kinh nghiệm ở An Giang thường dùng gạo ngâm để làm bánh chứ họ không dùng bột gạo pha sẵn. Bởi thế mà bánh lúc nào cũng có được độ mềm dẻo đặc trưng mà không loại nào có được. Bên cạnh đó, đường thốt nốt cũng góp phần giúp cho chiếc bánh bò có màu vàng nhạt trông vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn. Vì thế mà hầu như tất cả những du khách đã từng một lần thưởng thức bánh bò thốt nốt đều có chung một cảm nhận đó là bánh bò bên ngoài thì đẹp mắt, bên trong thì ngon miệng khó lòng từ chối.

    Quy trình làm bánh bò thốt nốt cũng khá là phức tạp và công phu. Để làm ra được một chiếc bánh ngon thì gồm những công đoạn là ngâm gạo, xay bột, bồng bột, pha bột và đường rồi cuối cùng mới là đem đi hấp bánh. Người An Giang thường sử dụng những chiếc khuôn hình tròn nhỏ xinh để hấp bánh. Bánh bò thốt nốt khi đã được hấp chín sẽ dậy mùi thơm nức mũi, bột bánh nở to căng mềm trông rất đẹp mắt. Để cho chiếc bánh bò đẹp mắt và có hương vị thơm ngon hơn thì người ta thường rắc lên chiếc bánh vài miếng dừa tươi. Khi cắn một miếng bánh, các bạn sẽ thấy lan tỏa trong miệng mình là vị mềm thơm của bột, vị ngọt dịu của đường thốt nốt, vị béo ngậy của dừa tươi,... Bánh trôi đến đâu là mát lòng mát dạ đến đó.

    Ngoài ra, bánh bò thốt nốt không chỉ là một món ăn vặt An Giang miền Tây hấp dẫn mà còn là món đặc sản làm quà du lịch vô cùng ý nghĩa. Nếu đã có dịp đặt chân đến mảnh đất này thì các bạn cũng đừng quên mua loại bánh thơm ngon đặc trưng này về làm quà cho người thân và bạn bè của mình sau chuyến đi nhé.

    Bánh bò thốt nốt không chỉ là một món ăn vặt An Giang miền Tây hấp dẫn mà còn là món đặc sản làm quà du lịch vô cùng ý nghĩa
     

    5. Bánh Chăm

     

    An Giang vốn là nơi vùng đất giao thoa của nhiều nền văn hoá, nền ẩm thực khác nhau của các dân tộc Việt Nam. Trong đó dân tộc Chăm với nền văn hoá, ẩm thực Chăm là nổi bật nhất. Đặc biệt, không thể không kể đến món bánh Chăm đặc trưng có rất nhiều ở An Giang mà bất cứ du khách nào đi du lịch ở đây cũng đều muốn thử một lần.

    Bánh Chăm hay còn có tên gọi khác là bánh ha nàm căn, cũng được coi là một trong những món ăn vặt nổi tiếng và độc đáo nhất ở An Giang. Bánh có hình dáng bên ngoài giống như một chiếc nón. Bánh này có xuất xứ từ người dân tộc Chăm ở xứ Bảy Núi. Về nguyên liệu thì món bánh ăn vặt này cũng được làm từ những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm như bột mì, đường thốt nốt và trứng vịt. Về cách chế biến bánh Chăm thì cũng không quá phức tạp và cầu kỳ, chỉ cần làm theo đúng công thức và tỷ lệ là bất cứ ai cũng có thể làm được.

    Công đoạn đầu tiên để làm được những chiếc bánh Chăm thơm ngon chuẩn vị nhất đó là người ta sẽ trộn đều bột mì, trứng vịt cùng đường thốt nốt để tạo thành một thứ hỗn hợp đặc sệt. Sau đó, người làm sẽ bắc một chiếc chảo lớn lên trên bếp, chờ đến khi chảo nóng lên thì phết thêm một lớp dầu mỏng và cho hỗn hợp vừa trộn phía trên vào. Tuỳ theo khẩu vị, nhiều người có thể thích rắc thêm chút mè bên trên rồi đậy kín chảo lại. Sau khi chờ 5 phút cho bánh chín thì sẽ được lấy ra ngoài và sẵn sàng thưởng thức. Một chiếc bánh Chăm được làm thành công thì sẽ có màu vàng rất bắt mắt và toả hương thơm lừng nức mũi. Món ăn vặt đặc sản An Giang miền Tây này có thể ăn ngay lúc còn nóng hoặc là chờ cho đến khi nguội rồi thưởng thức đều vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Nếu đã có dịp đến với vùng đất An Giang xinh đẹp thì các bạn nhất định đừng bỏ qua món bánh tuyệt ngon này nhé.

    Bánh Chăm có màu vàng rất bắt mắt và toả hương thơm lừng nức mũi
     

    Thế mới thấy nền ẩm thực An Giang miền Tây Nam Bộ vô cùng đa dạng với đầy đủ những món ăn mặn, món ngọt, món chính hay món ăn vặt,... Trong đó những món ăn vặt cũng góp phần quan trọng làm nên thương hiệu của nền ẩm thực nơi đây. Những món ăn vặt như bánh bò thốt nốt, xôi Xiêm, xôi phồng hay bánh Chăm,... đều sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn khi đi du lịch An Giang nói riêng và du lịch miền Tây sông nước nói chung. Nếu đã có dịp đến đây mà chưa được thưởng thức món ăn vặt nào trong số đó thì thật là đáng tiềc đấy các bạn nhé!

    Hy vọng với những thông tin trên sẽ hữu ích cho chuyến đi tour miền Tây sắp tới của bạn. Và đừng quên Cattour luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn qua các tour miền Tây từ Hà Nội cũng như tour miền Tây 4 ngày 3 đêm với lịch trình tối ưu và mức giá hấp dẫn nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch miền Tây hàng đầu!

    Xem thêm bài viết liên quan:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: miền tây an giang ăn vặt an giang

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Nghỉ chân ở Mekong Cần Thơ - homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây được giới trẻ săn lùng ráo riết

    Nghỉ chân ở Mekong Cần Thơ - homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây được giới trẻ săn lùng ráo riết

    29/02/2020

    Ở Cần Thơ nói riêng và miền Tây nói chung không thiếu những homestay đẹp và độc đáo. Nhưng Mekong Cần Thơ không chỉ là một homestay bình thường mà còn là điểm nghỉ chân vô cùng được lòng khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ. Bởi đây chính là homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây sông nước miệt vườn. Nếu chuẩn bị có kế hoạch đi du lịch miền Tây và ghé Cần Thơ thì du khách nên một lần nghỉ chân và trải nghiệm ở homestay Mekong Cần Thơ để tự mình cảm nhận nhé

    Khám phá 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ - niềm tự hào của người dân miền Tây sông nước

    Khám phá 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ - niềm tự hào của người dân miền Tây sông nước

    29/02/2020

    Những làng nghề truyền thống luôn là một trong những đặc trưng gắn liền với giá trị, bản sắc văn hoá của các cộng đồng cư dân nên có sức hấp dẫn đối với khách du lịch. Các làng nghề truyền thống ở miền Tây cũng rất nhiều và đa dạng. Trong đó, có 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ mà du khách không nên bỏ qua trong chuyến du lịch đi Cần Thơ và miền Tây sông nước như sau

    Quẩy quên sầu ở 3 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long cực thú vị

    Quẩy quên sầu ở 3 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long cực thú vị

    29/02/2020

    Nếu có dịp về với vùng đất Vĩnh Long, du khách nên dành thời gian để “quẩy” hết mình cùng với bạn bè của mình ở 2 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long nổi tiếng và hấp dẫn nhất miền Tây sông nước

    Tiền Giang có đặc sản gì - Top các món ăn đặc sản Tiền Giang nghe là thèm

    Tiền Giang có đặc sản gì - Top các món ăn đặc sản Tiền Giang nghe là thèm

    28/02/2020

    Nếu bạn đã từng đặt chân đến tỉnh Tiền Giang miền Tây sông nước thì chắc cũng biết rằng địa danh này nổi tiếng với vô số những món ăn đặc sản thơm ngon tuyệt hảo. Hủ tiếu Mỹ Tho, chả nướng Chợ Gạo, vú sữa Lò Rèn hay mắm tôm Gò Công,... đều là các món ăn đặc sản Tiền Giang vô cùng hấp dẫn mà nếu chưa thử một lần thì thật đáng tiếc

    Điểm danh 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây Nam Bộ

    Điểm danh 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây Nam Bộ

    28/02/2020

    Nếu có dịp đến với miền Tây Nam Bộ, du khách nên ghé thăm những nhà thờ ở đây để tìm hiểu, khám phá những nét kiến trúc độc đáo và đẹp mắt nhé. Dưới đây là top 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây mà du khách nên ghé thăm

    Điểm danh top 5 món ăn vặt An Giang ở miền Tây được lòng nhiều người dân và du khách nhất

    Điểm danh top 5 món ăn vặt An Giang ở miền Tây được lòng nhiều người dân và du khách nhất

    28/02/2020

    Đến với xứ Bảy Núi An Giang, du khách không chỉ được tham quan ngắm cảnh, được tìm hiểu về những nét văn hoá độc đáo của người dân nơi đây mà còn có cơ hội thưởng thức thả ga những loại đặc sản hấp dẫn nơi đây. Bên cạnh những món ăn đặc sản thơm ngon thì các bạn cũng đừng quên thử 5 món ăn vặt An Giang miền Tây dưới đây nhé

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo