Làm gì khi đi du lịch ở châu Âu mùa thu này???

19/09/2019 / 371

Mùa thu với thời tiết se se lạnh, không khí trong lành, dễ chịu là thời điểm rất thích hợp để du lịch Châu Âu. Vậy chúng ta có thể làm gì khi đi du lịch ở châu Âu mùa thu này nhỉ?

Mục lục bài viết

    Nếu cũng đang có dự định đi du lịch châu Âu mùa thu này thì bạn hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Cattour nhé để biết nên đi đâu, làm gì ở châu Âu vào mùa thu nhé!

    Nhắc đến mùa thu ở châu Âu, người ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh của những rừng cây lá vàng, lá đỏ hữu tình, lãng mạn, của những lễ hội đặc sắc, của những bữa tiệc sôi động cuối năm, của những cánh đồng đến mùa thu hoạch. Không chỉ vậy, mùa thu còn là mùa du lịch thấp điểm ở châu Âu, nên nếu đến đến châu Âu vào lúc này bạn sẽ không cần phải chen chúc trong những đám đông ồn ào để ngắm cảnh đâu.  

    Tìm hiểu chi tiết về Châu Âu

    1. Tham dự lễ hội tháng Mười – lễ hội bia Oktoberfest ở Munich, Đức

     

    Lễ hội tháng Mười - lễ hội bia Oktoberfest nổi tiếng và lớn nhất thế giới, đã trở thành một truyền thống hàng năm ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng tất nhiên là sẽ không có nơi nào khác có lễ hội lớn, táo bạo và được tổ chức tốt như ở Munich - nơi bắt nguồn của nó.

    Tham dự lễ hội tháng Mười – lễ hội bia Oktoberfest ở Munich, Đức

    Lễ hội này thường được tổ chức vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 và chào đón du khách bằng vô số lều trại chứa đầy bia, đặc sản địa phương ngon, cùng với âm nhạc sôi động và bầu không khí tuyệt vời. Đây cũng có thể là một cách tuyệt vời để hòa mình vào văn hóa địa phương và tìm hiểu về phong tục và truyền thống của Bavaria.

    Tham dự lễ hội tháng Mười – lễ hội bia Oktoberfest ở Munich, Đức

    Cùng Cattour làm 1 vòng du lịch châu Âu xem Châu Âu có bao nhiêu đất nước?
    Châu Âu có mấy kiểu khí hậu? Nên du lịch châu Âu vào mùa nào để có khí hậu dễ chịu nhất?

    2. Đắm mình trong văn hóa tại Budapest, Hungary

     

    Thủ đô Hungary thanh lịch có rất nhiều thứ để các bạn có thể tận hưởng và khám phá trong mùa thu, từ nhiệt độ dễ chịu, các quán cà phê ấm cúng đến những bảo tàng đẳng cấp thế giới và các lễ hội tuyệt vời. Chương trình văn hóa của thành phố bận rộn hơn bao giờ hết, mang đến một sự pha trộn chiết trung của khiêu vũ, âm nhạc, nhà hát và hội chợ ẩm thực - tất cả đều tôn vinh văn hóa, lịch sử và tài năng của quốc gia xinh đẹp này.

    Đắm mình trong văn hóa tại Budapest, Hungary

    Một số sự kiện mùa thu quan trọng nhất ở Budapest bao gồm Liên hoan nghệ thuật đương đại Café Budapest (Café Budapest Contemporary Arts Festival), Lễ hội rượu vang quốc tế Budapest (Budapest International Wine Festival), Lễ hội xúc xích Budapest (Budapest Pálinka and Sausage Festival)  Lễ hội rượu vang và phô mai mới (New Wine and Cheese Festival), một cơ hội tuyệt vời để kết hợp các loại phô mai tự làm tốt nhất của Hungary với các loại rượu mới tinh chế nhất trong một khung cảnh giống như trong truyện cổ tích - Lâu đài Vajdahunyad lãng mạn trong Công viên Thành phố.

    Đắm mình trong văn hóa tại Budapest, Hungary

    Cùng tìm hiểu xem khí hậu chủ yếu của châu Âu là gì để biết đi vào thời gian nào là đẹp nhất?

    3. Khám phá những vùng rượu vang tuyệt hảo của Bồ Đào Nha

     

    Với rất nhiều loại nho bản địa, truyền thống làm rượu vang tinh tế có từ thời La Mã và rất nhiều vùng rượu vang, bao gồm thung lũng Douro và đảo Pico được UNESCO công nhận, không có gì lạ khi Bồ Đào Nha là một địa điểm du lịch Châu Âu được yêu thích trong mùa thu này.

    Khám phá những vùng rượu vang tuyệt hảo của Bồ Đào Nha

    Không cần phải nói, mùa thu là khoảng thời gian lý tưởng để khám phá các trang trại rượu vang đẳng cấp thế giới của đất nước này, với những vườn nho chín mọng quyến rũ, nhà máy rượu bình dị và phong cảnh tuyệt đẹp. Để có trải nghiệm nổi bật nhưng rất chân thực, hãy chọn một trong những tuyến đường rượu vang nổi bật mà Bồ Đào Nha cung cấp .

    Khám phá những vùng rượu vang tuyệt hảo của Bồ Đào Nha

    Vùng Vinho đẹp như tranh vẽ sẽ mang đến cho bạn rất nhiều cảnh đẹp thú vị, từ những thị trấn và ngôi làng lâu đời, xinh đẹp và những ngọn đồi kỳ lạ với những ngôi nhà trang nghiêm. Sẽ không có gì tuyệt vời hơn khi được nhâm nhi một ly Vinho Verde – một trong những loại rượu vang Bồ Đào Nha tuyệt hảo trong khung cảnh tươi đẹp của vùng đất Minho. Bạn sẽ không thể tìm thấy trải nghiệm thú vị này ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới.

    Khám phá những vùng rượu vang tuyệt hảo của Bồ Đào Nha

    Hấp dẫn không kém là hòn đảo thiên đường Madeira, với các loại rượu vang tuyệt vời và nhiều lễ hội mùa thu; vùng Alentejo kỳ lạ với những vườn nho xanh tươi và những thị trấn nhỏ - nơi những con đường rải sỏi hẹp uốn lượn qua những ngôi nhà quét vôi được bảo tồn tuyệt đẹp hay đường mòn rượu vang nổi tiếng thế giới (Port Wine Trail), chạy từ thành phố Porto đầy văn hóa, quyến rũ đến tận những cảnh quan ấn tượng nhất của Thung lũng Douro.

    Khám phá những vùng rượu vang tuyệt hảo của Bồ Đào Nha

    4. Chìm đắm trong sự quyến rũ của Barcelona, Tây Ban Nha

     

    Barcelona luôn là một ý tưởng tốt cho chuyến tour đi châu Âu mùa thu. Mùa thu ở Barcelona luôn tràn ngập ánh nắng Địa Trung Hải và sự phấn khích, nó là một điểm đến tuyệt vời để đi lang thang và tận hưởng sự rực rỡ của các tòa nhà Gaudi hay hòa nhập với người dân địa phương.

    Chìm đắm trong sự quyến rũ của Barcelona, Tây Ban Nha

    Nếu bạn muốn kéo dài mùa hè thêm một chút, hãy ghé thăm thủ đô Catalan vào tháng 9, khi những bãi biển trong vắt và biển vẫn đủ ấm để bơi. Mặt khác, vào tháng 11, La Castanyada - một lễ hội địa phương nổi tiếng được tổ chức trên khắp thành phố với tất cả các loại sự kiện công cộng và những quầy hàng bán hạt dẻ rang trên đường phố.

    Chìm đắm trong sự quyến rũ của Barcelona, Tây Ban Nha

    Dịp quan trọng nhất trong lịch mùa thu của thành phố là La Mercè, một lễ hội kéo dài 5 ngày ngoạn mục nhằm tôn vinh vị thánh bảo trợ của Barcelona. Ngoài các buổi hòa nhạc, chương trình chiếu và diễu hành đêm, bữa tiệc đường phố rộng lớn, đầy màu sắc này là cơ hội tuyệt vời để khám phá một số truyền thống nổi tiếng nhất của xứ Catalan: Castellers (tháp người), Correfoc (chạy lửa), Gegants (người khổng lồ papier maché), người diễu hành trên đường phố và Sardana (điệu nhảy dân gian của người Catalan).

    Chìm đắm trong sự quyến rũ của Barcelona, Tây Ban Nha

    Chìm đắm trong sự quyến rũ của Barcelona, Tây Ban Nha

    Mùa thu ở Barcelona cũng là thời điểm thu hoạch tươi, lễ hội xe tải thực phẩm và các trận bóng đá hấp dẫn tại Camp Nou.

    5. Thưởng thức sô cô la tại Lễ hội Eurochocolate của Perugia, Italy

     

    Tháng 10 là thời điểm tuyệt vời để đến thăm Umbrian xinh đẹp - thủ phủ của Perugia. Đây là thời điểm thành phố này tổ chức một trong những lễ hội sô cô la lớn nhất châu Âu - Eurochocolate. Sự kiện này hứa hẹn sẽ kích thích các tất cả các giác quan của bạn với âm nhạc sôi động, chương trình, sự kiện hấp dẫn theo chủ đề và một số loại sô cô la ngon nhất từ ​​Ý.

    Thưởng thức sô cô la tại Lễ hội Eurochocolate của Perugia, Italy

    Ngoài việc nếm thử, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các nghệ sĩ đường phố và trưng bày nghệ thuật sô cô la tuyệt vời, cũng như tham gia vào nhiều hoạt động giải trí, bao gồm các hội thảo được tổ chức bởi các nhà sản xuất sô cô la lừng lẫy.

    Thưởng thức sô cô la tại Lễ hội Eurochocolate của Perugia, Italy

    6. Tham gia lễ hội phô mai và rượu vang ở Lviv, Ukraine (Lviv’s Festival of Cheese and Wine)

     

    Lễ hội phô mai và rượu vang ở Lviv là lễ hội ẩm thực mùa thu hàng đầu của Ukraine. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể đến thăm thành phố có kiến ​​trúc vĩ đại nhất của quốc gia này và khám phá truyền thống làm phô mai và rượu vang đáng ngưỡng mộ ở đây. Lễ hội thường diễn ra vào cuối tháng 10 hàng năm và đi kèm với rất nhiều sự kiện giải trí, cuộc thi, buổi hòa nhạc âm nhạc dân gian và tất nhiên không thể thiếu đó là các loại rượu vang và phô mai nổi bật nhất trong khu vực.

    Tham gia lễ hội phô mai và rượu vang ở Lviv, Ukraine (Lviv’s Festival of Cheese and Wine)

    7. Ghé thăm Yorkshire, Anh - điểm đến tốt nhất của châu Âu

     

    Được biết đến là địa điểm tốt nhất khi đi tour châu Âu, Yorkshire có thể là một nơi tuyệt vời để ghé thăm châu Âu trong mùa thu. Yorkshire được coi là một trong những đại điểm đẹp nhất và hấp dẫn nhất nước Anh, đất nước mê hoặc du khách với những phong cảnh bình dị với những ngọn đồi thoai thoải, những thị trấn lịch sử, tu viện cổ xưa và những vách đá ven biển đầy kịch tính mọc lên từ biển hoang dã.

    Ghé thăm Yorkshire, Anh - điểm đến tốt nhất của châu Âu

    Thời tiết mùa thu ở đây khá khó dự đoán, nó có thể sẽ mát mẻ dễ chịu hoặc đã bắt đầu lạnh, nhưng đó cũng là một phần của sự quyến rũ. Ngoài ra, khu vực này còn có một số ngôi làng đẹp nhất nước Anh, cùng với đủ các bảo tàng, quán rượu đặc trưng và nhà hàng được gắn sao Michelin để giữ cho bạn ấm áp dù có đang trong những ngày ảm đạm.

    8. Iceland Airwaves ở Wilmingtonavík, Iceland

     

    Iceland vẫn luôn là một nơi tuyệt vời để ghé thăm trong mùa thu ở châu Âu. Mỗi tháng 10 (hoặc tháng 11), Iceland Airwaves , một trong những lễ hội âm nhạc thú vị nhất thế giới, biến thủ đô Iceland thú vị thành thiên đường của người yêu âm nhạc.

    Iceland Airwaves ở Wilmingtonavík, Iceland

    Được thiết kế để thể hiện những tài năng âm nhạc quốc tế và Iceland, sự kiện này đã trở thành một trong những chương trình hay nhất, thu hút hàng loạt người vui chơi, siêu sao và những người biểu diễn độc lập ít được biết đến mỗi năm đến “vùng đất lửa và băng”. Lễ hội được tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau trên khắp trung tâm thành phố Wilmingtonavík từ quán bar, hiệu sách, nhà thờ đến nhà hát và phòng hòa nhạc...

    Iceland Airwaves ở Wilmingtonavík, Iceland

    9. Đến Bắc Na Uy xem cực quang

     

    Nhìn thấy cực quang chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời trong đời của bất cứ ai. Và quần đảo Lofoten ở miền Bắc Na Uy là một trong những nơi tốt nhất trên thế giới để quan sát cảnh tượng thiên nhiên tuyệt vời này. Ánh sáng rực rỡ nhất giữa cuối thu và đầu xuân.

    Đến Bắc Na Uy xem cực quang

    Hơn nữa, khu vực hoang dã nhưng vô cùng xinh đẹp của Na Uy này là quê hương của người Sami bản địa với một số cảnh quan thực sự đáng kinh ngạc, và đừng quên ghé thăm Tromsø - một trong những thành phố nhỏ xinh đẹp, rực rỡ và sành điệu nhất của đất nước Na Uy.

    Đến Bắc Na Uy xem cực quang

    10. Thưởng thức tán lá mùa thu ở Thụy Sĩ

     

    Nằm ở phía đông nam Thụy Sĩ, ở bang Graubünden, Engadine là một trong những điểm đến tốt nhất ở châu Âu để chứng kiến ​​màu sắc mùa thu ngoạn mục trên bầu trời xanh thẳm. Được bao quanh hoàn toàn bởi dãy núi Alps của Thụy Sĩ, khu vực này thực sự là một cụm các thung lũng đẹp như tranh vẽ, hồ trên núi ngoạn mục và những ngôi làng quyến rũ - tất cả được tắm trong không khí dễ chịu của mùa thu và ánh nắng mặt trời rạng rỡ.

    Thưởng thức tán lá mùa thu ở Thụy Sĩ

    11. Hòa mình vào không khí lễ hội Halloween ở Derry (Londonderry)

     

    Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng khi đi tour du lịch Châu Âu, là một nơi vô cùng thích hợp để tham gia lễ hội Halloween. Và sẽ không có điểm đến nào tốt hơn để hòa mình vào không khí lễ hội lớn nhất mùa thu này ngoài Derry (Londonderry) - thành phố Halloween của châu Âu.

    Hòa mình vào không khí lễ hội Halloween ở Derry (Londonderry)

    Hòa mình vào không khí lễ hội Halloween ở Derry (Londonderry)

    Derry là địa điểm tổ chức bữa tiệc Halloween lớn nhất và hấp dẫn nhất của Bắc Ireland. Hàng năm, các lễ hội của Derry Halloween được tổ chức từ ngày 26 tháng 10 đến ngày 3 tháng 11 và hứa hẹn sẽ là thời gian khó quên cho cả trẻ em và người lớn. Đến đây và thời gian này, bạn sẽ được tham gia vào các tour du lịch theo chủ đề Halloween đáng sợ, các cuộc diễu hành đầy màu sắc, chương trình xiếc kỳ quái...

    Hòa mình vào không khí lễ hội Halloween ở Derry (Londonderry)

    Châu Âu mùa thu thật thú vị phải không nào, vậy thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không đặt ngay một tour Châu Âu 2023 trọn gói từ A đến Z của Cattour trong mùa thu này thôi nhỉ?!

    Và nếu bạn vẫn đang băn khoăn hay thắc mắc gì về du lịch châu Âu 2023 thì đừng ngần ngại mà tham khảo ngay tour du lịch châu Âu trọn gói cũng như chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất tại Cattour nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch châu Âu 2023 hàng đầu! 

    Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: mùa thu Châu Âu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo