Du lịch Huế một mình: Chuyến đi dành cho “gái ế”

17/10/2019 / 1,417

Người yêu có thể không có nhưng nhất định phải biết cách tự tạo niềm vui cho chính bản thân mình, tự quyết định được cảm xúc, có bản lĩnh, niềm tin và tạo cho mình cơ hội được thử thách với những điều mới mẻ, những vùng đất lạ và mọi chân trời khác biệt. Nếu còn độc thân và muốn tận hưởng kì nghỉ cuối tuần một mình thì đi Huế chính là lựa chọn hợp lí dành cho “gái ế” như bạn đấy.

Mục lục bài viết

    I. Lí do du lịch Huế một mình

     
    Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một thành phố náo nhiệt, một vùng biển sôi động… Nhưng nếu bạn chỉ có một mình, thì tin mình đi, cố đô xinh đẹp sẽ làm lòng bạn nhẹ nhàng, tĩnh tâm bằng những điều giản dị vốn có. Đến với Huế trong những cảm xúc khác nhau, nhưng có một cảm xúc duy nhất không hề thay đổi đó là sự tĩnh lặng và trầm mặc của Huế.
     
    Du lịch Huế 1 mình
    Cố đô xinh đẹp sẽ làm lòng bạn nhẹ nhàng, tĩnh tâm bằng những điều giản dị vốn có
     
    Những con đường hai hàng cây luôn thiếu vắng người qua lại, cuộc sống tại Huế luôn chậm chạp và cứ bồng bềnh trôi như những chiếc lá trên dòng sông Hương vậy. Huế hấp dẫn ta bởi những cung điện, đền đài đã nhuốm màu rêu xanh, những câu chuyện lịch sử nhắc ta về cội nguồn, về sự đấu tranh của cả dân tộc. Để có thể cảm nhận được những điều tự nhiên nhất về Huế, mình khuyên bạn hãy một lần tự đi, tự tìm hiểu bằng một chuyến du lịch Huế.
     
    Du lịch Huế 1 mình
     
    Lang thang ở Huế một mình và ngắm nhìn những công trình, kiến trúc cổ xưa tại kinh thành Huế, thưởng thức nhã nhạc cung đình – một nét đẹp văn hóa xa xưa của dân tộc sẽ mang đến cho bạn những cảm giác khác lạ mà chẳng nơi đâu có được.
     
    Du lịch Huế 1 mình
     
    Du lịch một mình cũng là một trong những thú vui, sở thích của nhiều người, đồng thời còn cho ta học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm mà khi đi du lịch nhóm không thể có được. Du lịch Huế một mình cũng có sự thú vị riêng của nó, lúc đó chỉ có mình ta, được tự do, suy nghĩ và cảm nhận sâu sắc nhất về thiên nhiên, quan sát tỉ mỉ được cuộc sống xung quanh đang diễn ra thế nào.
     
    Du lịch Huế 1 mình
     
    Mình biết rằng, có rất nhiều bạn quanh năm bộn bề với công việc, nhàm chán, cần thay đổi một bầu không khí mới, cần được một chuyến du lịch nghỉ ngơi đúng nghĩa. Thời gian được đi chơi quả là quý giá đối với một người luộn bận rộn, vậy tại sao không tận hưởng sự thư thái, tự do yên tĩnh trong chuyến du lịch Huế một mình? Những lo toan buồn phiền hãy tạm gác sang một bên, ngồi vào một chiếc bàn ăn sạch sẽ, gọi cho mình những món ăn ưa thích, một chén trà hay nhâm nhi một tách cà phê, đọc sách, ngắm cảnh HUế, nghĩ ngợi hay mơ mộng… tất cả đều rất tuyệt vời khi bạn một mình đến thành phố Huế.
     
    Du lịch Huế 1 mình
     

    II. Lịch trình gợi ý khi đi du lịch Huế 1 mình

     
    Nếu bạn ở Hà Nội thì có thể lựa chọn tàu hỏa và xuất phát vào một buổi chiều muộn, đây cũng là phương pháp phổ thông tiết kiệm được chi phí. Bạn có thể “lang thang” khắp Huế theo lịch trình đưới đây nhé:
     

    1. Tối thứ 6:

     
    Xuất phát từ nhà ga Hà Nội, bạn chọn chuyến tàu lúc 7h30, chọn loại ghế mềm điều hòa với giá vé ~490k nhé. Nên lựa chọn ghế mềm điều hòa bởi ghế đủ êm và rộng cho bạn một đêm ngon giấc trên tàu (12h – 13h đồng hồ), cạnh chỗ ngồi có giá để đồ, có ổ sạc điện  rất tiện lợi nữa.
    Bạn cũng không cần mang theo quá nhiều đồ ăn lên tàu đâu, bởi sau khi tàu chạy, cứ khoảng 10 – 15p lại có xe đẩy phục vụ xôi, bánh, trứng, đặc sản các vùng miền và những loại đồ uống khác nhau. Giá trung bình chỉ khoảng 10k – 20k/món thôi.
     
    Ga Hà Nội
    Ga Hà Nội
     

    2. Ngày thứ 7:

     
    9h30: tàu đến ga Huế, bạn di chuyển về khách sạn mà mình đã đặt phòng trước. Trước cửa ga có rất nhiều taxi sẵn sàng phục vụ bạn bất cứ lúc nào với giá khoảng 11k/km.
    Sau khi đã nhận phòng và xếp đồ xong, nghỉ ngơi một chút bạn có thể đi dạo chơi thành phố. Phương tiện di chuyển bạn có thể lựa chọn thuê xe máy ngay tại chỗ với mức giá trung bình: 120k/ngày/xe số và 140k/ngày/xe ga, bạn quen đi xe nào thì thuê xe ấy nhé.
    Lưu ý nhỏ: nếu chưa quen đường thì hãy luôn bật 3G điện thoại, mở sẵn ứng dụng Google Maps để dễ tìm đường đi hơn nhé.
     
    Dạo lòng vòng ở Huế
    Thuê xe máy lang thang ở Huế và thưởng thức một ly cafe buổi sáng ngày đầu tiên
     
    10h30: Dạo một vòng bên bờ sông Hương thơ mộng. Cho dù bạn đã đến Huế nhiều lần hay chỉ là mới lần đầu thì việc đầu tiên vẫn là chạy xe thong thả ngắm phố phường hau bên bờ sông Hương, cảm nhận bầu không khí thanh bình và nhịp sống của người dân nơi đây. Nhớ chú ý biển báo giao thông để đi đúng làn đường nhé.
     
    Sông Hương
    Dạo sông Hương thơ mộng
     
    11h: ăn trưa. Nhớ tra cứu bản đồ ẩm thực món ngon – quán ngon ở Huế nhé, có vô vàn những món ăn hấp dẫn đang đợi bạn đấy.
     
    Xem thêm: 
     
    Ăn trưa ở Huế
    Ẩm thực xứ Huế có vô vàn món ngon cho bạn thưởng thức
     
    13h: Dạo Hoàng cung, thăm thôn Vỹ Dạ
    Dưới những con đường nhỏ bao quanh Hoàng cung Huế luôn mang đến những trải nghiệm cảm xúc lạ lẫm mà nhẹ nhàng, lãng mạn lại pha chút nét cô đơn. Chạy xe thong dong dưới hàng cây phượng rợp bóng, tận ngắm Hoàng cung phía xa xa, đôi lúc lại dừng xe bên một gánh chè rong nho nhỏ, gọi một ly chè sen đá giá 5k, đời sao mà thi vị.
     
    Đại Nội Huế
    Ghé thăm Đại Nội Huế
     
    Sau khi đi qua đi lại được vài vòng rồi thì bạn nên ghé cà phê Chiều bên góc đường Đặng Thái Thân. Quán này mở nhạc Trịnh, cà phê cũng không quá đặc sắc nhưng lại đem đến một không gian rất Huế. Chỉ 15k/cốc cà phê thôi, và cũng chừng ấy tiền cho một ly nước hoa quả. Nhiều người thích ngồi đây để “bắt” lấy cái tình xứ Huế nhiều hơn là thưởng thức cà phê đơn thuần.
    Chiều muộn cũng là thời điểm thích hợp để thăm thôn Vỹ Dạ. Con đường nhỏ chạy vào thôn nay có một dãy những quán cơm hến ngon nổi tiếng, nếu thích cơm hến thì bạn có thể dùng luôn bữa tối ở đây cũng được.
     
    Thôn Vĩ Dạ
    Thôn Vĩ Dạ đã đi vào thơ ca
     
    Một gợi ý khác nếu bạn không thích lịch trình trên: đó là thăm Hoàng cung, ngồi cà phê ngắm sông Hương, thăm chùa Thiên Mụ… Chuyến du lịch Huế một mình này là của bạn mà, do bạn quyết định!
    19h – 23h: ăn tối, dạo phố Tây, chơi chợ đêm
    Buổi tối ở Huế không đông vui, náo nhiệt như ở một số thành phố lớn khác, trong đó có khu phố Tây Phạm Ngũ Lão là đông vui nhất. Nơi đây tập trung được nhiều hàng quán theo phong cách hiện đại, bar, pub, tiệm đồ ăn nhanh cùng một số những quầy hàng lưu niệm. Nếu bạn muốn 1 lần được hòa mình vào không khí cởi mở này thì nên dành cả buổi tối để khám phá và tham gia những hoạt động thú vị nhé.
    Hoặc nếu không thích bạn có thể làm bất cứ điều gì khác mà mình muốn, như là đi ăn một tô bún bò, uống yaout, chơi ở chợ đêm ven bờ sông Hương rồi quay về phòng nghỉ ngơi, chuẩn bị tinh thần cho ngày hôm sau.
     
    Phố Tây Huế
    Khu phố Tây Phạm Ngũ Lão ở Huế
     

    3. Ngày chủ nhật

     
    7h: ăn sáng. Hầu hết những địa điểm lưu trú ở Huế đều có kèm theo bữa sáng miễn phí, tuy nhiên thực đơn lại khá eo hẹp nên bạn có thể lựa chọn chạy xe tới những quán bún bò, bánh canh, bánh mì, hủ tiếu… yêu thích nào đó có trên bản đồ ẩm thực để thưởng thức nhé.
     
    Bún bò Huế
    Bún bò Huế cho bữa sáng tràn đầy năng lượng
     
    8h: thăm lăng của các vị vua triều Nguyễn hoặc trường Quốc học Huế. Đây đều là những địa điểm tham quan mang giá trị kiến trúc và lịch sử, là nơi mà bạn có thể chụp được rất nhiều những bức hình đẹp, cảm được nhiều điều hay ho. Lăng Minh Mạng, Tự Đức và Khải Định đều là những điểm cách khá xa trung tâm thành phố Huế nên bạn cần cân nhắc trước khi đi nhé.
     
    Trường Quốc học Huế
    Trường Quốc học Huế
     
    10h: Dạo chợ Đông Ba. Nơi đây tập trung rất nhiều của ngon vật lạ, đặc sản xứ Huế. Đi dạo một vòng quanh đây bạn có thể mua được rất nhiều món về làm quà đấy. Chợ Đông Ba cách cầu Trường Tiền chỉ chửng 300m thôi, chợ gồm có 2 tầng: tầng 1 bán rau quả bánh kẹo, đồ ăn; tầng 2 chuyên về vải vóc. Bạn cũng có thể dùng bữa trưa luôn ở chợ, có món bánh bột lọc, bún thịt nướng, bún bò ngon nức tiếng. Mỗi phần ăn chỉ từ 25k – 30k thôi, siêu rẻ.
     
    Chợ Đông Ba
    Chợ Đông Ba như một thiên đường ẩm thực thu nhỏ
     
    11h: trở về phòng thu dọn hành lí và check out, nhớ kiểm tra đồ đạc kĩ lưỡng trước khi trả phòng nhé, tránh bỏ sót vật dụng cá nhân. Trả phòng, xe máy cho lễ tân tại nơi lưu trú, thanh toán chi phí rồi thuê taxi ra ga Huế trở về Hà Nội.
    13h: lên tàu trở về Hà Nội. Cũng giống như lượt đi thôi, vé cho lượt về dao động từ 450k – 500k, tùy thời điểm. Tàu sẽ về đến ga Hà Nội vào rạng sáng, kịp cho bạn đón taxi trở về nhà, nghỉ ngơi một chút rồi bắt đầu một tuần làm việc mới tràn đầy năng lượng.
    Chi phí dự kiến:
    Vé tàu: 1 triệu
    Tiền ăn uống: 400k
    Thuê xe máy: 150k
    Taxi: 200k
    Khách sạn / homestay: 250k
    Tổng tạm tính: ~2 triệu đồng (chưa bao gồm tiền mua quà và vé tham quan).
    Hãy gọi ngay đến số hotline: 1900 0264, bạn sẽ không phải đi một mình nữa, đã có Cattour đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường.
     
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Huế du lịch Huế một mình du lịch Huế

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    31/10/2019

    Đồi Vọng Cảnh được biết đến với vẻ đẹp hoàn hảo được kết hợp giữa thiên nhiên sông nước và đồi núi nơi xứ Huế mộng mơ. Sở hữu không gian thanh bình, lãng mạn và trong lành khiến cho nơi đây trở thành điểm đến du lịch tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước. Nếu có dịp về thăm xứ Huế bạn nhớ đến tìm đồi Vọng Cảnh nhé.

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    31/10/2019

    Nằm giữa vịnh Lăng Cô êm dịu cùng dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, đầm Lập An luôn khiến du khách phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của mình. Đến với đầm Lập An Lăng Cô, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và tận hưởng hương vị thơm ngon của những món ăn được chế biến từ đặc sản địa phương.

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    31/10/2019

    Phá Tam Giang được biết đến là một vùng đầm phá nước lợ lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng là một trong những địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn nhất ở Huế. Phá Tam Giang mang trong mình nét đẹp hoang sơ, vắng lặng, bình yên khiến ai đến đây cũng phải quyến luyến không muốn rời. Bài viết dưới đây của Cattour sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm du lịch phá Tam Giang một cách chi tiết nhất.

    Tìm về chút Huế xưa qua du lịch nhà vườn Huế

    Tìm về chút Huế xưa qua du lịch nhà vườn Huế

    29/10/2019

    Cuộc sống ngày càng đô thị hóa nên sự xuất hiện của thiên nhiên xanh tươi cũng giảm đi đáng kể. Đối với những ai yêu mến thiên nhiên thì hãy một lần tìm về du lịch nhà vườn Huế - sự kết hợp kì diệu giữa cây cối và nhà ở tại mảnh đất cố đô. Đến với nhà vườn Huế, du khách sẽ có thêm được những trải nghiệm mới mà không phải nơi đâu cũng có được.

    Ghé khu du lịch thác Mơ Huế: con suối mát rượi tránh cái nắng oi nồng xứ Huế

    Ghé khu du lịch thác Mơ Huế: con suối mát rượi tránh cái nắng oi nồng xứ Huế

    29/10/2019

    Một trong những địa điểm du lịch được rất nhiều du khách yêu thích khi đến với mảnh đất cố đô chính là khu du lịch thác Mơ Huế. Vậy thác Mơ ở đâu, có gì đặc biệt, đường đến đó như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp được những thắc mắc chung của nhiều người khi du lịch đến thác Mơ Huế.

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - địa điểm cắm trại “gây bão” của những tín đồ sống ảo

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - địa điểm cắm trại “gây bão” của những tín đồ sống ảo

    28/10/2019

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - Cảnh Dương Beachcamp là địa điểm cắm trại qua đêm hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Chỉ cách thành phố Huế và Đà Nẵng chừng 50km, nếu như bạn vẫn chưa biết đường đến đây và có những gì hấp dẫn ở đây thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Cattour nhé. Hi vọng sẽ giúp ích được cho chuyến đi sắp tới của bạn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo