Du lịch Sa Pa mùa tết có gì? Kinh nghiệm du lịch Sa Pa mùa tết nguyên đán

25/01/2019 / 488

Gần đây xu hướng dành khoảng thời gian hiếm hoi cả gia đình được nghỉ ngơi trong dịp tết nguyên đán để cùng nhau đi du lịch ngày càng tăng lên. Sa Pa cũng là một trong những điểm đến được quan tâm hàng đầu vào khoảng thời gian này. Vậy Sa Pa có đáng để trở thành địa điểm đón tết của gia đình, bạn bè của bạn hay không?

Mục lục bài viết

    1.  Thời tết Sa Pa dịp tết Nguyên Đán

    Tết Âm Lịch là khoảng thời gian mà khí hậu Sa Pa chuyển mùa sang xuân. Thời tiết không còn buốt giá với cái rét âm độ nữa, cũng không không sợ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người già và trẻ nhỏ. Vào thời điểm Tết Nguyên Đán, nhiệt độ tại Sa Pa rơi vào khoảng từ 10 đến 20 độ C, có nắng nhẹ vào ban ngày và rét đậm vào ban đêm.

    Thời tiết Sa Pa vào dịp tết thường lạnh nhưng không quá khắc nghiệt
    Thời tiết Sa Pa vào dịp tết thường lạnh nhưng không quá khắc nghiệt
     

    Vì Sa Pa nằm ở độ cao 1.600m so với mực nước biển nên nhiệt độ thấp hơn ở các vùng đồng bằng. Tuy nhiên cái lạnh lại là cái khiến du lịch Sa Pa trở nên nổi tiếng và được yêu thích mỗi khi tết đến Xuân về vì hầu hết tất cả mọi người đều mong muốn được đón tết trong bầu không khí lạnh để cảm nhận sự ấm áp từ sự sum vầy, quây quần bên gia đình.

    Bạn nên chuẩn bị trang phục ấm áp khi đến Sa Pa vào dịp tết Nguyên Đán
    Bạn nên chuẩn bị trang phục ấm áp khi đến Sa Pa vào dịp tết Nguyên Đán
     

    Tuy nhiên nếu đến Sa Pa vào dịp tết Nguyên Đán, bạn nhớ nên mang theo những trang phục ấm áp đặc biệt nếu chuyến du lịch của bạn có thêm người già và trẻ nhỏ thì đừng quên giữ thật ấm cho người thân của mình nhé, vì thời tiết lạnh dễ dẫn đến cảm, ho hay hô hấp của người già, trẻ nhỏ. Cẩn thận hơn thì bạn nên mang theo những loại thuốc cơ bản như thuốc ho, thuốc cảm cúm. nhức đầu, dầu gió, thuốc tiêu hóa nữa nhé!

    2. Phương tiện di chuyển đến Sa Pa vào dịp tết

     

    Có 3 phương án lựa chọn cho bạn để di chuyển đến Sa Pa trong dịp tết đó là: Xe máy, xe khách và tàu hỏa. Để bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình thì Cattour.vn sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản và cần thiết đối với từng loại phương tiện sau đây nhé!

    Đi xe khách: Xe khách giường nằm gần đây rất được chú ý và lựa chọn là phương tiện di chuyển đến Sa Pa vì đi nhanh hơn sau khi tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai được đưa vào hoạt động. Thời gian di chuyển của phương tiện này đến thẳng thị trấn Sa Pa là khoảng 5 đến 6 tiếng đồng hồ. Giá vé xe khách đi Sa Pa dao động trong khoảng 200.000VNĐ đến 250.000 VNĐ tùy hàng xe và dịch vụ kèm theo.

    Di chuyển đến Sa Pa bằng xe khách gần đây được yêu thích hơn
    Di chuyển đến Sa Pa bằng xe khách gần đây được yêu thích hơn
     

    Lưu ý: Xe khách di chuyển nhanh nhưng mức độ an toàn không cao, không phù hợp với người già, người say xe và trẻ nhỏ nên bạn cũng nên cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định nhé!

    Tham khảo một số xe khách đi Sa Pa:

    • Xe Việt Anh, SĐT liên hệ: 0966 171 171
    • Xe Hưng Thành, SĐT liên hệ: 0988 287 724
    • Xe Sao Việt, SĐT liên hệ: 1900 6746
    • Xe Sa Pa Express, SĐT liên hệ: 04 6270 1068

    Đi tàu hỏa: Tàu hỏa là phương tiện được lựa chọn nhiều nhất cho du lịch Sa Pa vì mức độ an toàn cao lại có phòng riêng thoải mái thích hợp cho người già và trẻ nhỏ. Đi tàu cũng là một trải nghiệm tuyệt vời khi đến Sa Pa đã được nhiều du khách công nhận. Bạn có thể ra ga Hà Nội, ga Trần Quý Cáp hay đặt vé tàu trên mạng để mua vé cho gia đình hay hội bạn của mình. Giá vé tàu tùy thuộc vào ghế mà bạn lựa chọn.

    Đi tàu là phương án được lựa chọn hàng đầu khi đi du lịch Sa Pa đặc biệt vào dịp tết
    Đi tàu là phương án được lựa chọn hàng đầu khi đi du lịch Sa Pa đặc biệt vào dịp tết
     

    Giá vé tàu từ Hà Nội cho bạn tham khảo như sau:

    • Ngày thường: 140k một lượt đối với ghế cứng
    • Ngày cuối tuần: 150k một lượt đối với ghế cứng
    • Giường nằm cứng: 450k - 500k một lượt
    • Giường nằm mềm: 650k - 700k một lượt

    Thời gian di chuyển bằng tàu hỏa đến Sa Pa là khoảng 8 tiếng, là lựa chọn thời điểm để lên tàu của du khách thường là qua đêm trên tàu để sáng hôm sau có thể đặt chân đến Sa Pa.

    Lưu ý khi di chuyển bằng tàu hỏa đó là, tàu không dừng tại thị trấn nên bạn phải mất thêm tiền xe để di chuyển vào thị trấn nữa nhé, chi phí thêm là 50.000VNĐ nữa. Vào dịp tết thì bạn nên đặt vé 2 chiều cho chắc chắn không bị nhỡ mất kế hoạch ban đầu.

    Đi Sa Pa bằng xe máy hay ô tô riêng:  Đường đến Sa Pa không quá khó khăn, nguy hiểm như đi Hà Giang nhưng cũng là những cung đường đèo dốc không phải ai cũng dễ dàng đi được một cách an toàn. Thế nên bạn chỉ nên di chuyển bằng xe máy hay ô tô riêng khi tay lái của bạn rất vững và đã đi nhiều cung đường đèo dốc rồi nha.

    Phải có tay lái cứng và sức khỏe tốt mới nên đi Sa Pa bằng xe máy nhé!
    Phải có tay lái cứng và sức khỏe tốt mới nên đi Sa Pa bằng xe máy nhé!
     

    Vào dịp tết đường xá khá đông đúc mà thời gian lái xe đến Sa Pa không phải là ngắn, khoảng 5 đến 7 tiếng di chuyển không phải đơn giản nếu bạn không có sức khỏe tốt và điều kiện thời tiết thuận lợi. Vậy nên hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định tự lái xe đến Sa Pa bạn nhé!

    Xem thêm:

    3. Sa Pa dịp tết có gì?

     

    Ngắm hoa Sa Pa

    Thời gian tết Nguyên Đán cũng là thời gian mùa Xuân bắt đầu ở thị trấn sương mù Sa Pa và mùa Xuân cũng là mùa của những loài hoa ở Sa Pa thi nhau khoe sắc. Những cây hoa đào nở rộ trên những ngọn đồi, quanh những căn nhà nhỏ ấm cúng của người dân đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây. Sắc trắng tinh khôi của hoa mận làm bừng sáng lên những cảm xúc tươi vui, hạnh phúc của một năm mới bắt đầu. Vẻ đẹp dịu dàng của hoa cỏ là nét quyến rũ của Sa Pa mỗi dịp tết đến Xuân về.

    Sa Pa mùa Tết cũng là mùa Xuân là lúc hoa đào, hoa mận khoe sắc rực rỡ trên những ngọn đồi
    Sa Pa mùa Tết cũng là mùa Xuân là lúc hoa đào, hoa mận khoe sắc rực rỡ trên những ngọn đồi
     

    Hòa mình vào các lễ hội truyền thống

    Mùa Xuân còn là mùa lễ hội của đồng bào dân tộc, sinh sống tại vùng đất Tây Bắc với độ cao 1.600m so với mực nước biển. Đến Sa Pa vào dịp đầu năm bạn sẽ được sống trong không gian, không khí lễ hội tưng bừng, nghe tiếng khèn, tiếng sáo rộn ràng khắp mọi ngóc ngách tại Sa Pa. Một số lễ hội diễn ra tại Sa Pa vào dịp tết Nguyên Đán đó là:

    Lễ Tết nhảy: Lễ Tết nhảy là một lễ hội truyền thống của người đồng bào dân tộc Dao ở Tả Văn, được tổ chức vào mùng 2 tết âm lịch và là lễ hội nhận được sự hưởng ứng và yêu thích của rất đông khách du lịch đến đây vào dịp tết Nguyên Đán

    Tham gia các lễ hội truyền thống và khám phá văn hóa, bản sắc của người dân địa phương vào dịp Tết Nguyên Đán
    Tham gia các lễ hội truyền thống và khám phá văn hóa, bản sắc của người dân địa phương vào dịp Tết Nguyên Đán
     

    Hội Gầu Tào: Đây là lễ hội truyền thống của người Mông được tổ chức vào ngày 11 tháng giêng âm lịch. Lễ hội với ý nghĩa cao cả đối với người Mông đó là cầu mong những điều tốt đẹp, hạnh phúc, bình an, may mắn cho những người trong gia đình nói riêng và người Mông nói chung.

    Hội Roóng Poọc: Là lễ hội lớn của người dân tộc Giáy được tổ chức vào ngày Thìn, tháng  Giêng hàng năm. Lễ hội này rất được quan tâm vì địa điểm diễn ra cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng của Sa Pa đó là thung lũng Mường Hoa.

    Xem thêm:

    Tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng

    Sa Pa có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng bạn nên ghé qua như khi đến đây du lịch như: Núi Hàm Rồng, thung lũng Mường Hoa, bản Cát Cát, Cổng Trời, chợ phiên Bắc Hà… nhưng địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đi tour Hà Nội Sa Pa vào dịp tết Nguyên Đán đó là đỉnh Fansipan - nóc nhà của 3 nước Đông Dương.

    Núi Hàm Rồng- Sa Pa thu nhỏ là địa điểm rất được yêu thích ở Sa Pa
    Núi Hàm Rồng- Sa Pa thu nhỏ là địa điểm rất được yêu thích ở Sa Pa
     

    Trước đây việc đặt chân lên đỉnh Fansipan là điều không thể đối với những du khách không phải là những nhà leo núi dày dặn kinh nghiệm. Thế nhưng hiện nay việc chinh phục đỉnh Fansipan không thể dễ dàng hơn vì đã có hệ thống cáp treo hiện đại phục vụ nhu cầu của du khách tham quan. Đến đây vào mùa xuân ngắm nhìn trọn vẹn hình ảnh của Sa Pa trong tầm mắt, và cảm giác như bước đi trên những đám mây sẽ là trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch Sa Pa cùng người thân, bạn bè vào dịp tết.

    Đặt chân đến Fansipan vào dịp đầu năm mới là khởi đầu khó quên
    Đặt chân đến Fansipan vào dịp đầu năm mới là khởi đầu khó quên
     

    Thưởng thức những món ăn ngon, truyền thống của Tây Bắc

    Đã đến du lịch Sapa vào dịp Tết thì không thể bỏ qua những món ăn mang đậm bản sắc của đồng bào dân tộc Tây Bắc, những món ăn đã để lại những “thương nhớ” cho du khách đến đây như là: thịt lợn cắp nách, thắng cố, lẩu cá hồi, cơm lam, thịt trâu gác bếp, măng rừng, nấm hương… Cùng gia đình, bạn bè thưởng thức những món ăn độc đáo của người bản địa vào dịp Tết tại Sa Pa sẽ để lại những kỷ niệm không thể nào quên được.

    Thưởng thức cơm lam Sa Pa - món ăn lấy lòng biết bao thực khách
    Thưởng thức cơm lam Sa Pa - món ăn lấy lòng biết bao thực khách
     

    Đối với người Kinh thì Tết không thể thiếu bánh chưng xanh nhưng đối với đồng bào Tây Bắc, Tết không thể thiếu được xôi ngũ sắc, vậy nên vào dịp tết ở Sa Pa bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được trải nghiệm ẩm thực, văn hóa truyền thống của người dân nơi đây nhé!

    Xôi ngũ sắc - món ăn không thể thiếu trong ngày Tết Âm lịch ở Tây Bắc
    Xôi ngũ sắc - món ăn không thể thiếu trong ngày Tết Âm lịch ở Tây Bắc
     
    Bài viết có liên quan:

    Nguyễn Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Sapa Sa Pa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    30/01/2020

    Tháng 3 Sapa là khoảng thời gian mùa xuân trên thị trấn sương mù, đây cũng là mùa lễ hội - mùa của những mầm sống đâm chồi nảy lộc. Du lịch Sapa tháng 3 là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để có chuyến du xuân ngắm cảnh sắc Tây Bắc hùng vĩ, mộng mơ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch Sapa tháng 3 hay không và thời tiết Sapa tháng 3 như thế nào thì đừng nên bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    18/01/2020

    Thiên nhiên Sapa đẹp mộng mơ và hùng vĩ đã làm nên sức quyến rũ cho thị trấn sương mù Sapa, lôi cuốn bước chân của biết bao du khách trong và ngoài nước đến đây khám phá. Sapa không chỉ có những ngọn núi, ruộng bậc thang mà nơi đây còn có cả những thác nước như những dải lụa trắng làm nên sức sống mãnh liệt cho con người và cây cỏ vùng đất Tây Bắc này. Du lịch Sapa - là người yêu nét đẹp thiên nhiên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi tham quan những ngọn thác đẹp nhất Sapa nhé!

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Các homestay view núi ở Sapa luôn là những địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai yêu thích một chuyến du lịch khám phá trải nghiệm vẻ đẹp Sapa trọn vẹn nhất. Các homestay đem lại cho du khách một cảm giác mới mẻ thay vì quẩn quanh trong 4 bức tường tại các khách sạn truyền thống. Hiện nay đi du lịch ở homestay đang dần trở thành xu hướng khiến không chỉ các bạn trẻ mà rất nhiều các hộ gia đình yêu thích. Đi Sapa muốn ở homestay có view núi đẹp bạn hãy cân nhắc những địa chỉ dưới đây nhé! 

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Sapa có rất nhiều những quán cafe không chỉ có không gian đẹp, đồ uống ngon mà còn có view núi rừng cực “chill” cho chuyến du lịch khám phá Sapa hoàn hảo nhất. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ quán cafe đẹp, view chất ở Sapa nổi tiếng trong cộng đồng du lịch thì đừng bỏ lỡ danh sách hơn 20 quán Cafe được yêu thích nhất tại Sapa dưới đây nhé! 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    30/12/2019

    Sapa và Mù Cang Chải là hai điểm du lịch miền núi phía Bắc được rất nhiều khách du lịch yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá muốn có một chuyến đi phượt đáng nhớ của tuổi trẻ. Sapa và Mù Cang Chải có những nét đẹp khác nhau khiến rất nhiều bạn muốn đến tham quan cả hai điểm đến này cùng lúc. Trước khi quyết định xem có thể đến hai điểm du lịch này trong một khoảng thời gian hay không và bằng phương tiện nào thì hãy cùng Cattour tìm hiểu đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo