Tính toán chi phí cho một chuyến đi du lịch Phú Yên tự túc

26/06/2019 / 2,354

Du lịch Phú Yên mấy năm trở lại đây được nhiều người biết đến hơn không chỉ bởi Phú Yên là một nơi có nhiều cảnh đẹp mà còn bởi cảm giác yên bình, sự chân thật, chất phác giữa con người với con người ở đây. Và hơn hết, Phú Yên cũng là một địa điểm có chi phí du lịch cực kì thấp, mình sẽ phân tích kĩ hơn ở dưới bài viết nhé.

Mục lục bài viết
    Về chi phí của một chuyến du lịch Phú Yên tự túc thì bạn có thể yên tâm, bởi đây là một trong số những tỉnh thành du lịch mà ít tốn kém nhất hiện nay rồi. Nó rẻ từ chi phí tham quan các điểm du lịch cho đến những món ăn ngon, bổ, rẻ… Và việc tính toán chi phí cho một chuyến đi du lịch Phú Yên tự túc cũng còn phụ thuộc rất nhiều vào vị trí mà bạn xuất phát, những nơi bạn muốn đi, phương tiện di chuyển hay những món ăn khác nhau mà có lẽ không một ai có thể tính toán một cách chính xác được. Tuy nhiên, với bài viết này mình sẽ cố gắng phân tích chúng một cách chi tiết và đầy đủ nhất để cho dù bạn ở đây, dự định đi những điểm du lịch nào ở Phú Yên cũng có thể dễ dàng ước chừng được chi phí cho chuyến đi Phú Yên tự túc của mình nhé.
     
    Du lịch Phú Yên
    Du lịch Phú Yên - mảnh đất hoa vàng cỏ xanh
     
    Và sau đây là những phân tích sơ bộ về từng vấn đề trong chuyến đi Phú Yên tự túc, hãy cùng xem có những gì nào.
     

    1.Chi phí di chuyển đến Phú Yên

     
    Điểm xuất phát mình sẽ chọn đại diện là Hà Nội và Sài Gòn nhé, còn lại những bạn nào ở địa phương gần đó cũng có thể tự tìm hiểu trên một số những website như vexere.com để check vé xe rồi.
    + Di chuyển bằng máy bay:
    • Từ Sài Gòn: 600k x 2 = 1200k (khứ hồi)
    • Từ Hà Nội: 800k x 2 = 1600k (mùa cao điểm có thể lên đến 2500k, khứ hồi).
    + Di chuyển bằng tàu hỏa:
    • Từ Sài Gòn: 300k x 2 = 600k (ghế ngồi mềm điều hòa); 400k x 2 = 800k (hoặc có thể lên đến 1000k với giường nằm điều hòa).
    • Từ Hà Nội: 700k x 2 = 1400k (ghế ngồi mềm điều hòa); 900k x 2 = 1800k (giường nằm điều hòa).
    + Di chuyển bằng xe khách:
    • Từ Sài Gòn: 200k x 2 = 400k
    • Từ Hà Nội: hiện nay hình như chưa có xe khách nào đi chặng Hà Nội – Phú Yên nhưng nếu muốn bạn hoàn toàn có thể lựa chọn xe Bắc – Nam.
     
    Vé máy bay
    Vé máy bay đi Phú Yên
     

    2.Chi phí di chuyển trong Phú Yên

     
    Khoảng cách từ trung tâm thành phố Tuy Hòa đến các địa điểm du lịch ở Nam Phú Yên hoặc Bắc Phú Yên đều tương đối xa, đặc biệt là khu Vịnh Xuân Đài, khoảng cách lên tới 60km, tuy nhiên đường đi lại được làm rất đẹp và thuận tiện. Bạn có thể cân nhắc việc di chuyển bằng xe máy, ô tô hay đi theo tour đều được, đối với những gia đình có người già hoặc trẻ nhỏ thì mình khuyên nên chọn đi ô tô hoặc đi theo tour cho an toàn và đảm bảo được sức khỏe nha. Lưu ý nhỏ là mặc dù khoảng cách giữa những điểm du lịch hơi xa một chút nhưng nếu chọn Tuy Hòa là điểm dừng chân, điểm trung chuyển lag một giải pháp vô cùng hợp lý, bởi Tuy Hòa là trung tâm của những địa điểm du lịch, chỗ nghỉ ngơi, ăn uống…
    + Di chuyển bằng xe máy: 100k – 150k/xe/ngày (tùy xe ga hay xe số)
    + Di chuyển bằng ô tô có lái: 500k – 800k/ngày/xe 4 chỗ; 800k – 1000k/ngày/xe 7 chỗ (tùy xa gần).
     
    Thuê xe máy để di chuyển trong Phú Yên
    Để tiết kiệm chi phí bạn có thể thuê xe máy để di chuyển
    Xem thêm: Phú Yên có sân bay không? Cách di chuyển đến sân bay Phú Yên thuận tiện nhất? 

    3.Chi phí cho khách sạn ở Phú Yên

     
    Số lượng resort ở Phú Yên chưa nhiều, mà nếu có thì hầu như cũng toàn là resort cao cấp chứ không nhiều resort tầm trung như ở Phú Quốc hay Mũi Né… Vì vậy mà khách sạn hay homestay vẫn là phương án được nhiều người lựa chọn nhất. Du lịch Tuy Hòa Phú Yên đang trên đà bùng nổ nên giá phòng hiện nay đã cao hơn so với một vài năm trước, tuy vậy vẫn còn rẻ hơn so với những tỉnh khác. Một khách sạn gần biển, gần quảng trường, gần những địa điểm ăn uống với tiêu chuẩn 2 sao vào mùa thấp điểm du lịch cũng có giá khoảng 250k – 300k/ngày đối với phòng đơn thường, và giá khoảng 350k – 400k/ngày đối với phòng đơn view biển. Vào mùa cao điểm du lịch có thể tăng thêm 50k – 100k lận. Các khách sạn mà có chất lượng ổn nằm ở trung tâm thành phố, xa biển, mùa thấp điểm thì chỉ có giá khoảng 200k – 250k/ngày thôi.
     
    Homestay Phú Yên
    Homestay cũng là một hình thức lưu trú ổn mà lại tiết kiệm được chi phí
     
    Xem thêm:
    Cụ thể chi phí nghỉ ngơi cho khoảng 2 người như sau:
    + Homestay giá rẻ: 100k – 200k/phòng đơn/2 người/đêm
    + Khách sạn 1 – 2 sao hoặc homestay đẹp: 250k – 350k/phòng đơn/2 người/đêm
    + Resort cao cấp: 800k – 1000k/phòng đơn/2 người/đêm.
    Lưu ý: vào mùa cao điểm tháng 6 đến tháng 9, chi phí cho mỗi phòng sẽ tăng thêm khoảng 100k – 200k.
     

    4.Chi phí tham quan ở Phú Yên

     
    Nhìn chung, chi phí tham quan ở Phú Yên không tốn kém lắm như ở Nha Trang, Phú Quóc hay Đà Nẵng… bởi những địa điểm du lịch đều có giá tham quan khá thấp hoặc được miễn phí. Sau đây là danh sách về chi phí tham quan những điểm du lịch ở Phú Yên được tính theo từng người, bạn đi điểm nào thì điểm danh tính vào nhé:
    • Gành Đá Đĩa: 20k + 3k gửi xe
    • Hải đăng Ghềnh Đèn: 5k gửi xe
    • Bãi Xép: 5k gửi xe
    • Hòn Yến: 5k gửi xe
    • Hải đăng Mũi Điện: 20k vé + 5k gửi xe
    • Nhất Tự Sơn: 50k
    • Tháp Nhạn: 5k gửi xe
    • Vũng Rô: miễn phí cano ra bè nếu bạn ra đó ăn
    • Hòn Nưa: thuê cano (tàu) từ bè Vũng Rô ra mất khoảng 100k – 120k/người
    • Di tích tàu không số: 5k gửi xe
    • Nhà thờ Mằng Lăng: 5k gửi xe
    • Cầu gỗ Ông Cọp: 4k/người
    Ngoài ra những địa điểm khác đều được miễn phí cả.
     
    Tham quan Phú Yên
    Tham quan Phú Yên
     
    Tham quan Phú Yên
    Một số địa điểm không mất vé tham quan
    Xem thêm: Bật mí các điểm đến du lịch Phú Yên mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ? 
    Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phú Yên cho người đi lần đầu
    Gành Đá Đĩa - Điểm đến “must - come” trong tour Phú Yên

    5.Chi phí ăn uống ở Phú Yên

     
    Mỗi người lại có một gu ăn uống và tài chính khác nhau nên cũng rất khó để đưa ra con số chính xác. Tuy nhiên tính ra chi phí ăn uống ở Phú Yên cũng thấp hơn so với những tỉnh thành khác rất nhiều bởi giá đồ ăn, đồ uống ở đây luôn thuộc top rẻ nhất cả nước. Trung bình mỗi ngày một người sẽ phải chi khoảng 150k cho tiền ăn uống là căng rồi (nếu ăn hải sản thì nhỉnh hơn đôi chút nhé).  Ngoài ra còn có những chi phí phát sinh khác như mua quà, gửi xe… trung bình sẽ mất khoảng 300k/người cho cả chuyến đi rồi.
     
    Ăn uống ở Phú Yên
    Chi phí ăn uống ở Phú Yên cũng không quá đắt
     
    Mắt cá ngừ
    Mắt cá ngừ đại dương là một trong những món đặc sắc nhất của Phú Yên
     

    6.Tổng chi phí cho chuyến du lịch Phú Yên tự túc

     
    Đắt nhất có lẽ là vé máy bay rồi, còn lại những chi phí khác thì rẻ vô cùng. Ở đây mình không thể tính chính xác cho bạn một con số cụ thể được nên mình xin đưa ra một con số tương đối, dự kiến cho những bạn đi du lịch Phú Yên khoảng 3 ngày 2 đêm xuất phát từ Hà Nội bằng máy bay, đi những điểm cơ bản và di chuyển trong Phú Yên bằng xe máy.
    • Vé máy bay: 2 triệu
    • Di chuyển trong Phú Yên: 350k (đã bao gồm xăng xe)
    • Khách sạn: 400k
    • Đi Nam Phú Yên: 200k
    • Đi Bắc Phú Yên: 200k
    • Ăn uống: 450k (gồm 1 bữa hải sản)
    • Phát sinh: 300k 

    => Tổng: 3.9 triệu/người (đối với những bạn ở Sài Gòn thì chi phí sẽ chỉ khoảng 3.5 triệu thôi)

    Hi vọng sau bài viết này sẽ giải đáp được thắc mắc của các bạn cho câu hỏi “đi du lịch Phú Yên tự túc hết bao nhiêu tiền?”. Hoặc nếu bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian và công sức để tự mình chuẩn bị mọi việc, hãy tham khảo chương trình du lịch Phú Yên trọn gói hay tour Phú Yên 3 ngày 2 đêm tại Cattour với mức giá cực hợp lý và lịch trình tối ưu nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Phú Yên hàng đầu!

    Các bài viết liên quan:
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: du lịch Phú Yên tự túc

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tính toán chi phí cho một chuyến đi du lịch Phú Yên tự túc

    Tính toán chi phí cho một chuyến đi du lịch Phú Yên tự túc

    26/06/2019

    Du lịch Phú Yên mấy năm trở lại đây được nhiều người biết đến hơn không chỉ bởi Phú Yên là một nơi có nhiều cảnh đẹp mà còn bởi cảm giác yên bình, sự chân thật, chất phác giữa con người với con người ở đây. Và hơn hết, Phú Yên cũng là một địa điểm có chi phí du lịch cực kì thấp, mình sẽ phân tích kĩ hơn ở dưới bài viết nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo