Yến Nhi Bản Giốc homestay – chốn mộc mạc nơi núi non Cao Bằng hùng vĩ

09/01/2019 / 668

Đi du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng hay bất kì nơi đâu thì nơi ăn chốn ở vẫn luôn là quan tâm hàng đầu. Có một homestay mộc mạc nơi núi rừng Cao Bằng nằm ngay trên đường vào động Ngườm Ngao rất thuận tiện cho việc đi lại đó chính là Yến Nhi Bản Giốc homestay.

Mục lục bài viết

    I. Giới thiệu chung về Yến Nhi Bản Giốc homestay

    1. Đường đến homestay

    Yến Nhi Bản Giốc homestay nằm trong làng Tày cổ Khuổi Kỵ thuộc huyền Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Khi bạn đến một ngã ba (bên phải đi động Ngườm Ngao và đi thẳng là thác Bản Giốc) sẽ có một bảng chỉ dẫn vào Yến Nhi homestay. Homestay này chỉ cách động khoảng 1km và cách thác Bản Giốc khoảng 3km, rất dễ tìm.
     
    Bảng chỉ dẫn
    Bảng chỉ dẫn đến Yến Nhi homestay
     

    2. Giới thiệu chung về homestay

    Anh chị chủ của homestay này đều là người dân tộc Tày. Homestay này là một ngôi nhà sàn đá đặc trưng của người dân tộc Tày, anh chị chủ cho biết, ngôi nhà sàn này có niên đại đâu có cũng khoảng hơn 100 năm, có kiến trúc độc đáo và rất kiên cố nhưng cũng không kém đi phần mộc mạc và giản dị. Đặc biệt hơn so với những ngôi nhà sàn được dựng bằng tre, gỗ…của đồng bào dân tộc Tày ở những vùng khác, những ngôi nhà sàn ở làng cổ Khuổi Kỵ này đều được làm từ đá rất kiên cố, những người dân tộc Tày ở đây trải qua bao thế hệ nhưng vẫn giữ được tín ngưỡng thờ đá.
     
    Yến Nhi homestay
    Yến Nhi homestay là ngôi nhà sàn được làm bằng đá rất kiên cố
    Xem thêm:
    Gợi ý những điểm đến không thể bỏ lỡ trong tour thác Bản Giốc hồ Ba Bể 
    Mách bạn cách di chuyển tự túc khi du lịch thác Bản Giốc Cao Bằngdu lịch hồ Ba Bể Bắc Kạn cực chi tiết

    II. Khám phá Yến Nhi Bản Giốc homestay

    Khi lưu trú tại homestay này bạn có thể khám phá ra rất nhiều nét đẹp văn hóa địa phương và được nghe thêm rất nhiều những câu chuyện ấn tượng về đời sống con người dân tộc Tày nơi đây. Anh chị chủ đều là những người dân tộc Tày mộc mạc, chân thành và vô cùng hiếu khách sẽ tạo cho bạn một cảm giác thoải mái như ở nhà. Thử tưởng tượng một sớm mai thức dậy giữa không gian bao la của thiên nhiên núi rừng Cao Bằng, bao nhiêu lo âu mệt mỏi chốn thị thành của bạn đều tan biến cả. Chiều đến lại được dạo quanh ngôi làng cổ này, ngồi dưới mái hiên của cây cầu nhỏ ngắm nhìn bọn trẻ con chơi đùa bên suối, một cảm giác thật bình yên.
     
    Anh chị chủ
    Anh chị chủ đều là người dân tộc Tày rất thân thiện, hiếu khách
     
    Đứng vững chãi qua bao thế hệ, homestay này vẫn mang một vẻ đẹp nguyên sơ và hoài cổ, tuy nhiên bên trong đã được anh chị chủ trang hoàng lại khá tiện nghi để phục vụ cho du khách đến lưu trú tại đây. Sàn nhà được lát bằng gỗ, không gian tuy không quá rộng rãi nhưng lại rất sạch sẽ, thoáng mát, tivi, wifi đều đủ cả.  Phía bên ngoài homestay là một bàn đá được đặt để du khách có thể ngồi đó uống café hay trà chiều và đọc sách giữa không gian của núi rừng. Hoặc có thể ngồi nghe anh chị chủ kể chuyện về những người dân tộc Tày trong làng chẳng hạn.
     
    Bàn đá
    Bàn đá được đặt ngay phía ngoài homestay
     
    Bàn đá 2
    Du khách quây quần bên bàn đá trò chuyện
     
    Homestay có 3 phòng dạng dorm và 3 phòng đơn. Phòng khá đơn giản đủ để bạn có thể ngủ một giấc thoải mái sau một ngày dài rong chơi ở đất Cao Bằng, giá cả thì cũng hạt dẻ, chỉ 100k/người thôi. Một điểm trừ nho nhỏ duy nhất ở homestay này đó chính là phòng dạng dorm thì không có nhiều không gian riêng tư và chỉ có chung một nhà vệ sinh duy nhất nên có hơi chút bất tiện. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng vì nhà vệ sinh ở đây vẫn khá sạch sẽ. Nếu bạn đi 2 người có thể lựa chọn ở phòng đơn, giá là 200k/phòng.
    Xem thêm:
    Thời gian lý tưởng để đi tour thác Bản Giốctour hồ Ba Bể là khi nào? 
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm ăn gì, vui chơi ở đâu cho người đi lần đầu 
     
    Phòng ngủ
    Phòng ngủ ở homestay rất sạch sẽ
     
    Bình hoa
    Bình hoa nhỏ xinh được đặt trong phòng
     
    Giá đựng khăn
    Khăn được gấp gọn gàng trên giá
     
    Khác với những homestay được xây dựng theo kiểu studio, đến với Yến Nhi Bản Giốc homestay bạn sẽ được chính anh chị chủ tự tay nấu ăn cho và bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ăn đặc trưng của người dân tộc Tày như thịt treo gác bếp, lạp xưởng hun khói, bánh kép… vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt hơn, nếu bạn đến với Yến Nhi vào đúng dịp lễ hội Lồng Tồng (một nghi lễ mừng xuân năm mới mong cho mùa màng bội thu, được diễn ra vào khoảng tháng 2 âm lịch hàng năm), bạn sẽ được anh chị chủ chiêu đãi những món ăn ngon và tinh túy nhất của nơi đây nữa.
     
    Cơm tối
    Anh chị chủ tự tay nấu cơm cho du khách
     
    Lạp xưởng hun khói
    Lạp xưởng được treo trên một chiếc bếp củi đặc trưng
     
    Bánh áp chao
    Chị chủ chế biến món bánh áp chao trên bếp củi
    Xem thêm:
    Có gì thú vị đang chờ bạn trong tour hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm của Cattour 
    Một vài lưu ý nho nhỏ khi đi du lịch thác Bản Giốcdu lịch hồ Ba Bể
    Cầm 2 triệu đi vi vu khám phá trọn vẹn tour du lịch thác Bản Giốc 
    Review chi tiết lịch trình vui chơi tour Cao Bằng thác Bản Giốc 

    III. Tiện ích của homestay

    Nếu bạn là một người tò mò, thích khám phá văn hóa bản địa thì thay vì nghỉ tại các khách sạn, resort thì lựa chọn Yến Nhi Bản Giốc homestay là chuẩn bài luôn. Ngoài phục vụ những du khách lưu trú tại homestay, anh chị chủ còn dẫn du khách đi những chuyến trekking khám phá bản làng dân tộc Tày, Nùng hoặc chèo thuyền kayak trên sông nữa. Homestay này cũng có dịch vụ cho thuê xe máy nữa, giá khoảng 80k – 100k/ngày. Bạn có thể rong ruổi cả ngày trên chiếc xe máy để có thể cảm nhận được thiên nhiên nơi núi rừng Cao Bằng và cuộc sống bình dị của những con người nơi đây. Cũng đừng quên ghé những thắng cảnh kì vỹ mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây như động Ngườm Ngao, hồ Thang Hen hay suối Lenin – hang Pác Bó nhé.
     
    Làng Tày cổ
    Phong cảnh nơi làng Tày cổ
     
    Thông tin homestay: Yến Nhi homestay
    Địa chỉ: Ngườm Ngao, Đàm Thủy, Trùng Khánh, Cao Bằng
    SĐT: 0942.241.760
    Giá: 200k/phòng đơn, 100/phòng dorm
    Ăn: 100k/người/bữa
    Facebook: Yến Nhi Homestay Bản Giốc Cao Bằng
     
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Homestay Bản Giốc Yến Nhi Bản Giốc homestay Yến Nhi homestay Bản Giốc Cao Bằng

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Lee’s House Buôn Mê Thuột - khu nghỉ dưỡng chanh sả chả kém gì thiên đường Bali

    Lee’s House Buôn Mê Thuột - khu nghỉ dưỡng chanh sả chả kém gì thiên đường Bali

    28/02/2020

    Thường được biết đến với vẻ đẹp yên bình, mộc mạc, ít ai biết rằng Buôn Mê Thuột còn có cả một khu nghỉ dưỡng vô cùng “chanh sả” được ví như một tiểu Bali. Khu nghỉ dưỡng ấy mang tên Lee’s House ở Buôn Mê Thuột - một Bali thu nhỏ ngay giữa lòng cao nguyên

    12 homestay gần chợ ở Đà Lạt cho chuyến đi khám phá thành phố ngàn hoa siêu tiện lợi

    12 homestay gần chợ ở Đà Lạt cho chuyến đi khám phá thành phố ngàn hoa siêu tiện lợi

    13/12/2019

    Du lịch Đà Lạt chắc hẳn ai cũng biết rằng chợ Đà Lạt là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá nét đẹp văn hóa, con người và ẩm thực của vùng đất tươi đẹp bặc nhất Việt Nam này. Lựa chọn được một homestay ưng ý nằm gần chợ Đà Lạt là mong muốn của rất nhiều khách du lịch muốn có chuyến đi khám phá Đà Lạt thuận tiện nhất. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một homestay xinh xắn gần chợ thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé! 

    Review Vũng Tàu homestay Container để bạn có quyết định sáng suốt nhất 

    Review Vũng Tàu homestay Container để bạn có quyết định sáng suốt nhất 

    31/10/2019

    Vũng Tàu có rất nhiều những homestay xinh xắn đặc biệt là những homestay thích hợp cho những nhóm bạn đi phượt đi chơi đông. Cũng chính bởi nhiều nên rất nhiều bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn địa điểm nghỉ ngơi nào cho nhóm bạn của mình để có một chuyến đi thật vui và ý nghĩa cùng nhau. Mình đã có những trải nghiệm đáng nhớ tại Vũng Tàu homestay Container muốn chia sẻ cùng với mọi người để các bạn có chuyến đi như ý nhé! 

    Tổng hợp 10 homestay được yêu thích nhất ở Vũng Tàu 

    Tổng hợp 10 homestay được yêu thích nhất ở Vũng Tàu 

    23/09/2019

    Đến Vũng Tàu du lịch rất nhiều du khách tìm kiếm những homestay là địa chỉ nghỉ ngơi của mình trong chuyến du lịch của mình. Vậy homestay ở Vũng Tàu có đẹp không? những homestay nào nổi tiếng nhất? Nếu bạn đang băn khoăn những điều này thì cùng tham khảo những thông tin dưới đây để có quyết định hài lòng nhất cho chuyến đi Vũng Tàu sắp tới của mình nhé! 

    Khách sạn, nhà nghỉ và homestay ở thôn Tây Lý Sơn ngay gần cầu cảng

    Khách sạn, nhà nghỉ và homestay ở thôn Tây Lý Sơn ngay gần cầu cảng

    29/06/2019

    Nếu tới đảo Lý Sơn du lịch, kinh nghiệm quý báu nhất dành cho các bạn là nên chọn lưu trú tại gần cầu cảng, vì ở đây rất thuận tiện khi bạn ra về, không cần phải di chuyển xa mới tới được bến tàu cao tốc để về đất liền. Ngoài ra cầu cảng cũng là nơi tập trung rất nhiều nhà hàng, quán ăn nổi tiếng trên đảo Lý Sơn, và cũng là khu vực tập trung nhiều nhà nghỉ, homestay nhất trên đảo.

    Đi hết phố cổ mà không lo bị “gãy chân” với các homestay ở Hội An gần phố cổ

    Đi hết phố cổ mà không lo bị “gãy chân” với các homestay ở Hội An gần phố cổ

    18/04/2019

    Bạn đang chuẩn bị đi du lịch Hội An và muốn tìm một nơi để nghỉ lại vừa rẻ lại thuận tiện cho việc đi lại? Vậy thì hãy tìm cho mình một homestay ở Hội An gần phố cổ.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo