5 bước lên kế hoạch cho chuyến du lịch châu Âu hoàn hảo

20/02/2020 / 448

Bạn đang có dự định cho một chuyến du lịch Châu Âu, nhưng chưa biết nên bắt đầu từ đâu, lên kế hoạch như thế nào. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết ngay “5 bước lên kế hoạch cho chuyến du lịch châu Âu” nhé.

Mục lục bài viết

    1. Bước 1 - Xác định địa điểm và thời gian đi du lịch châu Âu

     
    • Về địa điểm

    Châu Âu là một khái niệm rất chung chung. Nó bao gồm cả Nga, khối Schengen, UK, vùng Balkan, các nước Liên Xô cũ…

    Vì vậy, việc xác định bạn muốn đi chỗ nào rất quan trọng trong quá trình chuẩn bị hồ sơ giấy tờ cũng như lên lịch trình chi tiết sau này.

    Ngoài ra, xác định địa điểm địa lý của các địa điểm khi đi du lịch Châu Âu cũng sẽ giúp bạn dễ hình dung được cung đường mình định đi như thế nào, các nước nào nằm gần nhau để dễ dàng đi lại, các thành phố gần biên giới, những nơi có thể đi về trong ngày…

    Kế hoạch du lịch Châu Âu
    Chọn địa điểm cho chuyến đi
     
    Tìm hiểu về Châu Âu
    Tìm hiểu thêm: Cùng Cattour làm 1 vòng du lịch châu Âu xem Châu Âu có bao nhiêu đất nước?
    Châu Âu có mấy kiểu khí hậu? Nên du lịch châu Âu vào mùa nào để có khí hậu dễ chịu nhất? 
    • Về thời gian

    Đa phần, thời tiết ở các nước châu Âu đều chia thành 4 mùa rõ rệt là mùa xuân, mùa hạ, mùa thu và mùa đông. Cảnh sắc ở châu Âu sẽ thay đổi theo mùa. Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch với thời tiết thoải mái, dễ chịu thì hãy đến châu Âu vào mùa xuân hoặc mùa thu, vào mùa xuân sẽ có trăm hoa đua nở, còn mùa thu thì lại vô cùng lãng mạn vì là mùa thay lá. Mùa hè thường là mùa du lịch cao điểm ở các nước Châu Âu, thời tiết mùa này rất thích hợp để đến các nước có vùng biển đẹp như Ý, Hy Lạp… Còn nếu muốn thực hiện giấc mơ tuyết trắng thì bạn hãy đến châu Âu vào mùa đông. Đặc biệt, vào mỗi mùa khác nhau thì cũng có những địa điểm đẹp, nổi bật khác nhau. 

    Kế hoạch du lịch Châu Âu
    Chọn thời gian cho chuyến đi
     
    Để biết được mùa nào nên đi đâu thì bạn có thể tham khảo các bài viết sau đây của Cattour nhé:

    Không chỉ cần xác định thời gian (mùa) đi mà sau khi xác định được các địa điểm mà mình muốn đến thì các bạn cần xác định độ dài thời gian cho chuyến du lịch của mình. Độ dài thời gian đi tour du lịch Châu Âu cần phải đủ dài để có thể đi được hết các nước, các điểm mà bạn muốn đi.

    2. Bước 2 - Xác định các loại giấy tờ cần thiết

     

    Sau khi đã quyết định xong là bạn muốn đi chỗ nào ở châu Âu, bạn cần phải hoàn thiện những thủ tục xin cấp visa nếu cần thiết.

    Đối với các nước thuộc Liên minh châu Âu EU (26 nước, bao gồm: Áo, Bỉ, Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Italy, Latvia, Lithuania, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Liechtenstein) thì bạn chỉ cần xin visa Schengen là thoải mái đi lại giữa các nước này rồi. Còn với các nước khác như Anh, Liên bang Nga, Na Uy... thì bạn cần xin visa riêng.

    Kế hoạch du lịch Châu Âu
    Chuẩn bị giấy tờ cần thiết cho chuyến du lịch của bạn
     
    Xem thêm: Khí hiệu chủ yếu của châu Âu là gì, thời điểm nào được người Việt Nam ưa chuộng? 

    3. Bước 3 - Lên lịch trình chuyến đi

     

    Lên và sắp xếp lịch trình chuyến đi là việc vô cùng cần thiết để có một chuyến du lịch hoàn hảo, đặc biệt là khi bạn đi nhiều nước với rất nhiều điểm đến khác nhau. Bạn cần sắp xếp lịch trình sao cho phù hợp về vị trí giữa các điểm, thời gian tham quan, thời gian di chuyển, các điểm gần nhau thì nên đi cùng nhau trong một hành trình. Hãy lên lịch trình chi tiết và tốt nhất trước khi bắt đầu để tránh các rủi ro không đáng có về sau.

    Kế hoạch du lịch Châu Âu
    Lên lịch trình cho chuyến đi
     

    Nếu hoàn toàn không có kinh nghiệm lên hành trình, hoặc vì lần đầu đi nên muốn chọn phương án an toàn và tận hưởng dịch vụ tốt bạn nên tìm hiểu tại các đơn vị uy tín chuyên tổ chức tour Châu Âu để không phải dính vào các tour quảng cáo ảo.Thực tế hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty du lịch và công ty nào cũng có tour châu Âu nhưng đơn vị uy tín chuyên tour châu Âu thì cũng không quá nhiều. Hãy chọn lựa thật kỹ càng để có được chuyến đi vui vẻ an toàn nhất. 

    4. Bước 4 - Xác định chi phí cho chuyến đi

     

    Có nhiều đơn vị lữ hành hay giật những cái tít nghe “hú hồn chim én”, kiểu đi châu Âu 7 - 8 ngày giá chỉ 3x triệu (x siêu nhỏ) chẳng hạn. Thì cũng đừng vội tin nhé. Hãy để ý và tìm hiểu thật kỹ hành trình tham quan và máy bay bạn sẽ thấy phần lớn time là để di chuyển chứ không phải để tham quan.

    Khách quan mà nói thì đi châu Âu bây giờ đúng là rẻ hơn so với trước rất nhiều. Và nếu biết liệu cơm gắp mắm thì khoảng tầm hơn 30 triệu là bạn cũng có thể đi tour châu Âu tự túc được rồi (tự xin visa, săn vé máy bay giá rẻ, thuê khách sạn giá rẻ…). 

    Kế hoạch du lịch Châu Âu
    Xác định chi phí cho chuyến đi
     

    Nếu đi theo tour, thì bạn nên tham khảo về giá và các hành trình của các đơn vị uy tín. Đừng mắc bẫy và tin rằng đi châu Âu thì tốn không bao nhiêu. Hãy luôn nhớ rằng “tiền nào của đó”. Hãy xem kỹ chương trình chi tiết của các đơn vị uy tín chuyên tour châu Âu bạn sẽ thấy những sự khác biệt mà tour trọn gói cao cấp đem đến cho bạn và người thân.

    Lưu ý rằng, đi để mang tiếng là đã tới châu Âu hay đi để trải nghiệm châu Âu thì khác xa nhau! 

    5. Bước 5 - Chuẩn bị hành lý

     

    Sau khi đã chuẩn bị được tất cả các giấy tờ và lịch trình cho chuyến đi thì chuẩn bị hành lý là bước chuẩn bị cuối cùng để bạn có được một chuyến tour đi châu Âu hoàn hảo. Như đã nói ở trên thì các nước ở châu Âu thường có bốn mùa. Bạn cần biết là lúc bạn đi du lịch là vào mùa nào để chuẩn bị quần áo cho phù hợp với thời tiết.

    Kế hoạch du lịch Châu Âu
    Chuẩn bị hành lí cho chuyến đi
     

    Nếu đi vào mùa hè (tháng 6, tháng 7, tháng 8) thì quần áo tương đối thoải mái. Bạn chỉ cần mang theo ít quần áo từ Việt Nam, qua tới bên đó nếu ví tiền rủng rỉnh thì tha hồ mua đồ sales off mặc tiếp cho đẹp.

    Còn đi vào mùa đông (tháng 12 - tháng 2 năm sau) thì chuẩn bị kỹ hơn với nào là áo lạnh to đùng, khăn quàng, giày ủng, đồ giữ nhiệt các kiểu. Những bạn ở miền Bắc còn đỡ vì những món đó có sẵn trong nhà, còn những bạn đọc ở miền Nam thì tha hồ mua sắm nha.

    Theo nhiều du khách thì, mùa thu châu Âu (thường từ tháng 9 đến tháng 11) vẫn là mùa đẹp nhất trong năm tại châu Âu với những hàng cây lá vàng lá đỏ tuyệt đẹp chắc chắn sẽ khiến bạn ngẩn ngơ. Mùa này thời tiết ở châu âu se se lạnh nên cũng cần chuẩn bị ít đồ lạnh nhé.

    Còn bạn thích ngắm hoa và ăn mặc thoải mái thì chắc chắn mùa xuân tại châu Âu (khoảng từ tháng 3 đến tháng 5 hàng năm) sẽ là một lựa chọn tốt với hành trang gọn nhẹ hơn.

    Du lịch Châu Âu vừa mang màu sắc hiện đại vừa ngập tràn hơi thở cổ kính đầy hoài niệm vẫn luôn là một trong những điểm đến mơ ước của mọi du khách. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn hay thắc mắc chưa biết du lịch châu Âu 2023  nên đi những đâu thì đừng ngần ngại mà tham khảo ngay tour du lịch châu Âu trọn gói cũng như tham khảo chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất tại Cattour nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch châu Âu 2023 hàng đầu! 

    Xem thêm: 

    Cập nhật chương trình tour châu  Âu 2023 mới nhất tại Cattour  
    Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo