Đến Quảng Bình ăn gì rẻ, điểm danh 10 món ăn sương sương tốn chưa đến 200K một người

15/05/2019 / 724

Có không ít người thắc mắc: "Đi Quảng Bình ăn gì thì rẻ". Tất nhiên sẽ là không thừa đâu nếu bạn biết được 10 món ăn "chơi chơi" dưới đây vừa là đặc sản lại vừa là món ngon hấp dẫn, giá cả phải chăng mà bạn không nên bỏ lỡ.

Mục lục bài viết
    Những hang động mê hoặc đầy bí ẩn, những dòng sông thơ mộng và những bãi biển nắng ngập tràn. Vậy mà du lịch Quảng Bình còn nổi tiếng với một trong những khía cạnh thu hút nhất chính là vị ẩm thực mộc mạc và vô cùng đặc trưng của nơi đây. Nếu bạn còn chưa tin, hãy cùng Cattour lên đường khám phá top 10 món đặc sản ngon xấp xỉ 200K ở những quán chỉ người bản địa mới biết thôi nhé.
     

    1. Gà mẹt Ồ ồ Lake Silence

    Nếu bạn đang tìm một món trưa no nê với giá cả vừa phải thì món gà mẹt của quán Ồ ồ Lake Silence là khá rẻ so với những nhà hàng tại đây. Gà được nướng kỹ tại chỗ, dậy mùi thơm phức. Sau hơn 30 phút chờ đợi món gà mẹt mới được lên mâm hoàn chỉnh. Thịt gà ở đây khá chắc, tươi, thơm mùi mỡ nướng. Điểm đặc biệt của món gà là phần gia vị tẩm ướp rất đậm đà trong khi phần da gà giòn ngon tuyệt.
     
    Gà mẹt
    Gà mẹt
     
    Khi ăn bạn có thể gọi cùng đĩa xôi nếp dẻo nóng hổi, xé từng miếng thịt gà chấm nước mắm ngon, thơm mùi tỏi và thưởng thức cùng miếng xôi nếp nữa là no nê luôn. Quán có cách ăn dân dã khá lạ mắt khi bạn không dùng thìa hay đũa mà bốc tay để ăn mới trọn vị tươi ngon của gà thấm đẫm nước sốt trên từng đầu ngón tay, cảm thấy được hơi nóng hổi của từng thớ gà nướng mới. Gà mẹt Ồ ồ Lake Silence đích thị là món ăn bình dân mà bạn nên thử trong chuyến hành trình thưởng trọn các món ngon hấp dẫn của du lịch Quảng Bình nhé.
     
    Quán Ồ ồ Lake Silence: Khương Hà, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình
    Giá một phần gà mẹt cho 3 – 4 người ăn: 250.000 VND/đĩa cùng một đĩa xôi chỉ vỏn vẹn 30.000 VND
     

    2. Bánh mì bột lọc chợ Đồng Hới

    Để bắt đầu một buổi sáng thú vị, chắc bụng với một món ngon siêu đặc biệt ở Quảng Bình. Nếu bạn còn chưa biết đến món bánh mỳ bột lọc – thức quà sáng nổi tiếng ở chợ Đồng Hới thì còn chờ gì mà không đến thử một lần cho biết nhỉ. Đi theo lời chỉ dẫn của vài cô bán hàng trong, các bạn dễ dàng tìm được đến hàng bánh mì bột lọc dai ngon, hấp dẫn.
     
    Mặc dù chỉ là một sạp hàng nhỏ trong chợ thôi nhưng nếu bạn không ghé qua từ sớm thì sẽ lỡ mất món bánh hay ho này đấy. Quán thường bán hết rất nhanh và chỉ bán trong ngày vì thế mà những chiếc bánh mỳ bột lọc lúc nào cũng ấm nóng thơm mùi bánh mới. Cho đến đây, bạn dễ dàng hình dung ra trước mắt món bánh hấp dẫn này phải không, tuy nhiên, nếu được tận mắt chứng kiến quá trình làm bánh mì bột lọc của cô bán hàng, bạn sẽ càng yêu hơn những chiếc bánh mỳ này.  
     
    Bánh mì bột lọc chợ Đồng Hới
    Bánh mì bột lọc chợ Đồng Hới
     
    Điều phải để ý đến đó là âu bánh bột lọc điểm xuyết màu cam mới của nhân tôm, màu hành lá xanh tươi phủ lên trên lớp bột lọc trong suốt. Những chiếc bánh mì giòn rụm, bên trong kẹp độ 7, 8 cái bánh bột lọc, chan thêm nước sốt ngon vào, lại thêm chút chả, điểm thêm màu đỏ đặc trưng của tương ớt, hương thơm của rau mùi, nộm tươi giòn làm nổi bật phần nhân bánh. Bật mí là các bạn nên chan thêm nước sốt để vị bánh mì đậm đà hơn nhé. Đây là món ăn quá hời luôn cho một bữa sáng hay ho khi đi tour Quảng Bình đấy.
     
    Địa chỉ: chợ Đồng Hới
    Giá mỗi chiếc bánh mỳ: 10.000 VND/chiếc
     

    3. Bánh khoái Tứ Quý

    Đến Quảng Bình mà bỏ qua món bánh khoái Tứ Quý có chăng là một sự thiếu sót lớn. Từng chiếc bánh khoái có vẻ ngoài khá giống với bánh xèo miền Nam, khi ăn ở đây nếu bạn gọi 2 đĩa là vừa đủ cho phần ăn 4 người. Mặc dù cách làm có hơi giống với bánh xèo nhưng bánh khoái vẫn có điểm đặc biệt riêng của mình.
     
    Bánh khoái
    Bánh khoái
     
    Đó là phần vỏ bánh giòn rụm vàng ươm và dày hơn, nhân thịt bò nhiều, thêm chút tôm tươi ngọt, cuốn với rau trong miếng bánh tráng mỏng. Tất nhiên không thể không kể đến bát nước chấm làm nên vị ngọt đặc biệt của bánh khoái. Nước chấm ở đây cứ phải gọi là mê ly, loại nước sốt có vị chua ngọt lạ miệng, sóng sánh ánh cam được chế biến từ công thức gia truyền từ nhiều đời. Mặc dù quán bánh khoái Tứ Quý có bán rất nhiều món nhưng đỉnh nhất vẫn là bánh khoái gây thương nhớ cho biết bao thực khác.
     
    Địa chỉ: Số 17, đường Cô Tám, phường Hải Đình, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
    Giá mỗi phần bánh: 35.000 VND/ đĩa
     
     

    4. Xôi chiên trứng Tùng Dương

    Mới nghe đến xôi chiên trứng đã thấy lạ quá nhưng ở Quảng Bình muốn ăn vặt không thể không kể đến món xôi chiên trứng siêu đặc biệt. Xôi chiên trứng ngon nhất ở quán vỉa hè khá thoáng mát. Xôi chiên ở đây khác với nhiều nơi khác. Trứng sẽ được đánh bông rải đều trên khắp mặt tấm xôi hòa quyện thành một tổng thể không tách rời. Sau đó, tấm xôi nhanh chóng được đem đi chiên lên trên chảo nóng trước khi người bán hàng nhanh tay rắc thêm chà bông với thịt lên trên là có thể bày ra đĩa.
     
    Xôi chiên trứng
    Xôi chiên trứng
     
    Ở quán này, xôi chiên trứng có 2 loại là xôi chiên trứng chà bông và xôi chiên trứng thịt gà. Theo đó, bạn nên thử cả 2 món này nhé vì mỗi loại sẽ có hương vị đặc trưng. Khi ăn, bạn chỉ việc xắn một miếng xôi thưởng thức lớp vỏ giòn rụm phía dưới trong khi lớp phía trên vẫn mềm dẻo và ngầy ngậy của trứng phủ và vị đậm đà từ thịt gà hoặc chà bông ngon tuyệt.
     
    Quán Tùng Dương: số 2 Trần Nhân Tông, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
    Giá mỗi phần xôi chiên: 30.000 - 40.000 VNĐ/đĩa
     

    5. Bún bò số 37 Trần Hưng Đạo

    Bún bò Quảng Bình hoàn toàn không giống với bún bò ở Huế. Một tô bún bò với phần nước dùng đậm đà có chút cay nhẹ và thơm nồng của gừng, hành, sả. Phần thịt bò mềm thơm được nêm vừa ăn. Điểm đặc biệt là "topping" của quán lúc nào cũng có miếng mọc sần sật ăn khá lạ miệng. Theo đó, nếu bạn thích một món ăn nước, dễ ăn trong ngày nắng nóng khi đi tour ghép Quảng Bình thì bạn có thể ghé qua thử món bún bò hấp dẫn này nhé.
     
    Địa chỉ: số 37 Trần Hưng Đạo, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
    Giá cho mỗi phần ăn: 25.000 VND/tô
     
     Bún bò
    Bún bò
     

    6. Bánh lọc, bánh nậm, bánh bèo Dì Lý

    Combo 3 loại bánh đặc trưng của miền Trung nổi tiếng sẽ là những món bạn muốn thử ngay mỗi khi đến miền đất này. Ở Quảng Bình, quán bánh Dì Lý được xem như địa chỉ nổi tiếng có bán các loại bánh thú vị này. Ở đây, bánh bột lọc, bánh nậm, bánh bèo mang những nét đặc trưng riêng chứ không hề giống với Huế hay Đà Nẵng.
     
     
    Theo đó, vỏ bánh lọc giòn dai được làm từ bột sắn tươi, phần nhân bánh có tôm, thịt xay nhuyễn và mộc nhĩ. Bánh nậm đặc biệt làm nhiều nhân và thơm mùi lá gói, điểm nhấn của bánh nậm là phần nước dùng rất đậm đà ăn kèm. Ngoài ra, một đĩa bánh bèo mang vị thơm ngon khi chấm với nước mắm đậm đà và một ít bột tôm, tóp mỡ rắc lên phía trên khiến cho món ăn thêm phần bắt mắt.
     
    Địa chỉ: số 115 Lý Thường Kiệt, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
    Giá mỗi loại bánh: 4.000 VNĐ/bánh lọc; 2000 VNĐ/bánh nậm; 10.000 VNĐ/đĩa bánh bèo
     

    7. Ốc chiên Dì Thái

    Ốc chiên, mới nghe qua thật lạ và cũng khiến nhiều người phải tò mò vì món ăn hấp dẫn này. Đây cũng là món mà rất nhiều khách phải tò mò mỗi khi đến với tour Quảng Bình. Quán của Dì Thái có vẻ như đã trở thành quán qune của nhiều bạn học sinh, sinh viên ở Quảng Bình. Quán nằm trong căn hẻm nhỏ được bài trí với bàn, ghế, quạt đơn giản nhưng vẫn có chỗ ngồi thoải mái cho khách hàng. Khi bước vào quán, bạn dễ dàng nhận ra mùi thơm của ốc, gừng, sả.
     
    Ốc chiên
    Ốc chiên
     
    Cô bán hàng có thể hỏi xem liệu bạn có ăn cay không để căn chuẩn vị. Và tất nhiên, nếu bạn không ăn được cay thì đừng dại dột mà nói đồng ý vì phần nước ốc sẽ khó mà ăn được. Nhưng bù lại, ốc sông ngon, béo và giòn lại đậm đà nhờ đuôi ốc được sơ chế sạch sẽ, nêm nếm gia vị kỳ công trước khi nấu.
     
    Địa chỉ: Hẻm 37, đường Hữu Nghị, thành phố Đồng Hới, ngay phía sau đại học Quảng Bình
    Giá: 30.000 - 50.000 VNĐ/đĩa; đồ chua ngọt: 20.000 VNĐ/đĩa
     

    8. Cháo canh Gia Bảo

    Có thể nói cháo canh đã là món ăn truyền thống đối với người dân Quảng Bình. Nếu ai không biết, khi nghe đến món ăn này sẽ thoáng nghĩ đến phần ăn sẽ vừa giống như cháo lại vừa giống canh. Thế nhưng không phải đâu nhé, món này giống như món bánh canh với hương vị đặc trưng của Quảng Bình. Theo đó, sợi cháo canh ở đây giống như sợi bún nhưng to hơn có thể được làm bằng máy hoặc bằng tay. Phần nước lèo chan ngập bát được điểm xuyết bên trong là tôm xay nhuyễn, vài miếng sườn hoặc miếng cá lóc ngâm mắm cực ngon. Tùy theo khẩu vị của từng người mà bạn có thể cho thêm nước mắm vào phần nước lèo bên trong bát. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ăn kèm với ram giòn có vị ngon lạ miệng khi chấm cùng cùng nước lèo đậm đà.
     
    Cháo canh
    Cháo canh
     
    Đến với Quảng Bình, khi mỗi sớm mai thức dậy trên mảnh đất này, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội dạo quanh thành phố, tìm kiếm cho mình những thức quà sáng quen thuộc và khá nổi tiếng với người địa phương nhé. Do quán chỉ bán buổi sáng nên bạn phải dậy sớm đi ăn để thưởng trọn một bữa ăn sáng no nê, ngon miệng kẻo hết nhé.
     
    Quán Gia Bảo, số 8 Lý Thường Kiệt, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
    Giá: 25.000 – 35.000 VNĐ/tô
     

    9. Cháo lươn chị Ngạnh

    Món đặc sản cháo lươn nghe có phần giản dị, mộc mạc nhưng lại mang hương vị thơm ngon đến không ngờ. Những con lươn đồng luôn được sơ chế sạch sẽ để loại bỏ mùi tanh, tạo ra hương vị ngọt mềm, thấm đẫm gia vị làm món ăn khi chế biến thêm phần ngon miệng. Ở miền Trung lươn để nguyên cả con, tẩm ướp gia vị đậm đà rồi cho vào chảo xào thật cay chứ không rán giòn lên như ở miền Bắc.
     
    Cháo lươn
    Cháo lươn
     
    Bên cạnh đó, ngoài những miếng chanh tươi cắt sẵn, người ta còn dọn kèm chùm tiêu xanh cho những ai thích vị cay nồng đồng thơi làm giảm đi mùi tanh của lươn. Bao giờ, lươn ăn kèm với bánh mì vào bữa sáng rất hợp. Tuy nhiên, cháo lươn mới trở thành đặc sản của bữa sáng không thể thiếu ở Quảng Bình. Và hẳn nhiên, cháo lươn sẽ là lựa chọn không kém phần hấp dẫn cho mỗi thực khách muốn nếm thử món ăn hấp dẫn này. Do đó, hãy tìm đến quán chị Ngạnh tại để thưởng thức những món đặc sản lươn đồng nổi tiếng của  nhé.
     
    Quán chị Ngạnh: số 18 Hoàng Diệu, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
    Giá: 25.000 – 50.000 VNĐ/tô
     

    10. Cháo hàu Quảng Bình

    Từ con hàu béo múp, ngon ngọt người ta có thể nấu thành nhiều món ngon khác nhau nhưng ngon nhất vẫn là nấu cháo hàu. Tuy là một món ăn dân dã và được mọi người ưa thích nhất. Món ăn đã trở thành đặc sản không thể không nhắc tới mỗi khi đến Quảng Bình. Đặc biệt, nếu bạn dừng chân tại thị trấn Quán Hàu, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức vị hàu ngon ngọt, thịt hàu béo hơn rất nhiều so với nơi khác. Những món ăn chế biến từ hàu ở đây cũng ngon hơn hẳn, món cháo hàu ở Quảng Bình mang một hương vị khác lạ cũng một phần có lẽ bởi chất hàu đặc biệt của vùng sông này.
     
    Địa chỉ: thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình
    Giá: 25.000 – 50.000 VNĐ/tô
     
    Cháo hàu
    Cháo hàu
     
    Vì ẩm thực Quảng Bình thật sự rất tuyệt nên giả sử có ăn hơi "hụt" ngân sách một chút thì cũng đáng bởi các món ăn ở đây đều khó lòng mà kìm lại nổi. Vừa có một mức giá quá hời cho danh sách 10 món ngon ở Quảng Bình được giới thiệu bởi người bản địa lại thêm sức hút khó cưỡng lại của cảnh đẹp nơi đây. Chắc chắn, nếu có dịp đến du lịch Quảng Bình, bạn hãy dành trọn luôn những ngày nghỉ chỉ để thưởng thức ẩm thực và khám phá những món ăn mới đến khi nào thỏa mãn thì mới thôi nhé.
     
    Và đừng quên Cattour luôn có sẵn các chương trình tour Quảng Bình 4 ngày ghép cũng như các tour du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm với lịch trình tối ưu với mức giá hấp dẫn nhất nhé!
     
    Xem thêm:
    Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi tour Quảng Bình từ Hà Nội?
    Review kinh nghiệm đi tour Quảng Bình 4 ngày 3 đêm cho người đi lần đầu
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Quảng Bình du lịch Quảng Bình

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    28/09/2019

    Động Phong Nha Quảng Bình được bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới. Nó nổi tiếng là danh thắng tiêu biểu của quần thể hang động độc đáo nhất ở Phong Nha – Kẻ Bàng.

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    24/09/2019

    Người ta thường kể cho nhau nghe về một thung lũng tuyệt đẹp mà ở đó có rừng núi, sông suối và một chiếc xích đu nằm lưng chừng đồi núi độc đáo nhất mà có thể bạn chưa từng thấy.

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    17/09/2019

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình được mệnh danh là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Theo đó, nơi đây hoàn toàn xứng đáng với sự kỳ vĩ của một tuyệt phẩm thiên nhiên trao tặng.

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    31/08/2019

    Động Thiên Đường Quảng Bình nằm trong khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đây là động khô được đánh giá là động lớn và đẹp tại đây.

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    31/08/2019

    Nhắc đến Quảng Bình, người ta vẫn hay mách nhau về những món ăn đặc sản nóng hổi hấp dẫn như: bánh xèo gạo lức, bánh lọc, khoai deo, cháo canh, lẩu cá khoai hay ruốc tháng sáu. Nhưng hiếm ai nhắc đến một món đặc sản mà mới nghe tên đã thấy nghiền được người dân địa phương khá yêu thích như: Xôi chiên.

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    31/08/2019

    Top 3 quán cafe Quảng Bình quen thuộc nhất với giới trẻ sẽ là sự lựa chọn thú vị dành cho các bạn muốn tìm một chỗ tụ tập cùng bạn bè hoặc ngồi làm việc trong những ngày du lịch ở đây nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo