Xuống phố xá vào buổi chiều ở Đồng Hới ăn gì cho ngon bổ rẻ, tha hồ mà thưởng thức nhỉ

21/05/2019 / 434

Những món ăn bình dân như: nem lụi, bún thịt nướng, bánh khoái, chè… đều là những món ăn vừa ngon lại vừa rẻ chắc chắn sẽ là lựa chọn thú vị dành cho du khách đến Đồng Hới vào mỗi buổi chiều đấy nhé.

Mục lục bài viết
     
    Quảng Bình là vùng đất được biết đến với những thắng cảnh đẹp và có hang động lớn nhất thế giới - Sơn Đoòng. Có dịp đến đây, bạn đừng quên ghé ngang Đồng Hới, dạo một vòng quán xá vỉa hè và thưởng thức những món ăn dân dã. 
     

    1. Bún thịt nướng

    Hóa ra, thật không khó để tìm ra những quán bán bún thịt nướng ngon ở Đồng Hới. Theo đó, nếu bạn đến Đồng Hới và hỏi thăm nơi nào bán bún thịt nướng ngon thì chắc chắn sẽ có không ít địa điểm ăn uống được người dân ở đây khuyến khích nên ăn thử. Trong đó, quán ăn ngon phải kể đến khu phố Hai Bà Trưng hoặc Hải Đình.
     
    Bún thịt nướng
    Bún thịt nướng
     
    Bún thịt nướng là một món ăn nhanh mà không quá cầu kỳ trong khâu chế biến, đặc biệt là thành phần giản đơn, bình dị với bún tươi, các nguyên liệu ăn kèm phong phú như: chả giò, thịt nướng, nem nướng, một ít rau sống thái nhỏ và nước mắm chua ngọt. Người ta thường chú trọng hơn đến phần nước chấm vì nó là linh hồn của món ăn này. Tại đây các quán sẽ luôn có công thức pha nước chấm riêng tuy nhiên, các bạn hãy chọn một quán đông khách nhất ở đây để thưởng thức nhé.
     
    Nếu đã một lần nếm thử món bún thịt nướng tại đây rồi thì chắc chắn lần sau khi có dịp đến Đồng Hới một lần nữa, bạn sẽ muốn trở lại ăn thêm nhiều hơn bởi sự thân thiện của chủ quán và chất lượng của món ăn đấy.
     
     

    2. Bánh khoái

    Bánh khoái được rất nhiều người dân địa phương ưu tiên lựa chọn làm món ăn vặt hấp dẫn vào mỗi buổi chiều tối tại Đồng Hới. Tại đây, có rất nhiều địa điểm phục vụ món bánh hấp dẫn này, tuy nhiên có lẽ bánh khoái trên đường Cô Tám lại được nhiều người biết đến hơn cả. Bánh khoái có phần giống bánh xèo miền Nam cả về nguyên liệu lẫn cách chế biến nhưng với khẩu vị của người Quảng Bình, họ vẫn có thể biến tấu bánh khoái theo cách đặc trưng nhất của vùng miền.
     
    Bánh khoái
    Bánh khoái
     
    Lúc nào cũng vậy, bánh khoái ăn ngon nhất là lúc vừa mới tráng xong, khi lớp bánh giòn ấm nóng ở bên trong đang tỏa làn khói nghi ngút. Khi ăn, bạn chỉ cần nhanh tay gắp miếng bánh mỏng cuộn gọn gàng vào trong lá xà lách cùng rau thơm, khế chua, chuối chát, vả, nộm, ruốc tôm… rồi chấm vào bát nước mắm được nêm nếm vừa vị. Nước chấm luôn là bí quyết hấp dẫn nhất của mỗi quán. Thông thường, nước chấm bánh khoái sẽ được làm từ gan heo bằm nhuyễn, xào chín, sau đó cho tương, nước mắm ngon, đường, gia vị và thêm đậu phộng, mè rang để tạo độ đặc sánh cần thiết.
     
    Gói một cuốn bánh, chấm vào bát nước mắm đậm đà rồi đưa lên miệng cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được sự nóng hổi hòa quyện với mùi thơm từ bánh, rau sống mát dịu cùng vị thịt tôm béo ngậy. Giá cho mỗi chiếc bánh khoái khoảng 8.000 đến 10.000 VNĐ/ chiếc khá rẻ và phù hợp với túi tiền của nhiều thực khách.  
     
     

    3. Nem lụi

    Nám lụi trở thành món ăn ưa thích của người dân địa phương và cả du khách thập phương. Tại đây, ném lụi được người dân Đồng Hới đem nướng trên bếp than hồng, dậy mùi thơm phức cho đến khi phần thịt chuyển màu vàng nhẹ. Đặc biệt, nem lụi thường được bán vào các buổi chiều tối, lúc này lượng khách đến các quán hàng trở nên đông đúc hơn bao giờ hết.
     
    Nem lụi
    Nem lụi
     
    Theo đó, để làm ra món nem lụi ngon, người bán hàng sẽ lựa chọn phần thịt lợn xay nhuyễn với bì và mỡ lợn. Sau đó, hỗn hợp thịt xay sẽ được đem trộn đều cùng gia vị gồm hạt nêm, tiêu bột, hành băm, tỏi cho đậm đà rồi mới  khéo léo bao phần thịt đã sơ chế quanh những chiếc đũa tre thành hình thuôn dài và tròn đều. Khi có khách, chủ quán chỉ việc đem phần nem đã ướp sẵn lên bếp nướng cho đến khi tỏa hương thơm ngào ngạt là có thể đem ra mời khách.
     
    Tuy nhiên, ăn nem lụi muốn ngon lại phụ thuộc phần lớn vào bát nước chấm đặc trưng của Quảng Bình. Một bát nước chấm ném tại mỗi quán sẽ có bí quyết khác nhau tuy nhiên về cơ bản hỗn hợp đặc sánh chấm ném bao giờ cũng có: đậu phộng, thịt, gan xay nhuyễn đem nấu lên thành hỗn hợp màu nâu có vị ngọt thơm, đậm đà. Ngoài ra, phần đồ ăn kèm với nem lụi bao gồm: rau sống, dưa leo, chuối chát… kẹp bánh tráng mỏng.
     
     

    4. Chè Đồng Hới

    Nhắc đến món ngọt yêu thích của hầu hết mọi người không thể không bỏ qua món chè giải nhiệt, món tủ của những buổi chiều rảnh rỗi. Ở Quảng Bình không thiếu những món chè ngon mà bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu. Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề nấu chè của chủ các quán hàng, chè ở Quảng Bình có sự kết tinh của nhiều vùng đất, mang chút hương vị của chè Huế, Đà Nẵng.
     
    Chè Đồng Hới
    Chè Đồng Hới
     
    Menu chè ở Đồng Hới khá đa dạng
    Menu chè ở Đồng Hới khá đa dạng
     
    Đặc biệt, menu chè ở Đồng Hới khá đa dạng, bạn có thể gọi chè thập cẩm, chè đậu ngự, đậu tây đỏ, chè đậu tây trắng, chè khoai môn cốm, chè đậu xanh đánh,… đây là những món chè thơm ngon và đảm bảo chất lượng.
     
     
     
    Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thêm các món ngọt yêu thích khác của các trẻ ở Đồng Hới như: caramen rau câu đầy ắp, nhiều vị, có cả hạt lựu và trân châu tự làm nữa. Thực khách khi đến đây tha hồ mà lựa chọn để thưởng thức món ngon mà giá cả cũng cực kỳ phải chăng. Theo đó, hãy lựa chọn cho mình một địa điểm ăn ngon vào mỗi buổi chiều lang thang vui chơi ở thành phố biển Đồng Hới nhé.
     
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Quảng Bình du lịch Quảng Bình Đồng Hới

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    28/09/2019

    Động Phong Nha Quảng Bình được bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới. Nó nổi tiếng là danh thắng tiêu biểu của quần thể hang động độc đáo nhất ở Phong Nha – Kẻ Bàng.

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    24/09/2019

    Người ta thường kể cho nhau nghe về một thung lũng tuyệt đẹp mà ở đó có rừng núi, sông suối và một chiếc xích đu nằm lưng chừng đồi núi độc đáo nhất mà có thể bạn chưa từng thấy.

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    17/09/2019

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình được mệnh danh là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Theo đó, nơi đây hoàn toàn xứng đáng với sự kỳ vĩ của một tuyệt phẩm thiên nhiên trao tặng.

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    31/08/2019

    Động Thiên Đường Quảng Bình nằm trong khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đây là động khô được đánh giá là động lớn và đẹp tại đây.

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    31/08/2019

    Nhắc đến Quảng Bình, người ta vẫn hay mách nhau về những món ăn đặc sản nóng hổi hấp dẫn như: bánh xèo gạo lức, bánh lọc, khoai deo, cháo canh, lẩu cá khoai hay ruốc tháng sáu. Nhưng hiếm ai nhắc đến một món đặc sản mà mới nghe tên đã thấy nghiền được người dân địa phương khá yêu thích như: Xôi chiên.

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    31/08/2019

    Top 3 quán cafe Quảng Bình quen thuộc nhất với giới trẻ sẽ là sự lựa chọn thú vị dành cho các bạn muốn tìm một chỗ tụ tập cùng bạn bè hoặc ngồi làm việc trong những ngày du lịch ở đây nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo