Miền Tây cách Sài Gòn bao xa - Tổng hợp khoảng cách từ Sài Gòn đi các tỉnh miền Tây

27/04/2019 / 14,426

Miền Tây cách Sài Gòn bao xa là thắc mắc của rất nhiều người muốn thực hiện chuyến du lịch khám phá miền Tây từ Sài Gòn. Nếu bạn cũng đang muốn đi du lịch miền Tây tự túc từ Sài Gòn thì hãy tham khảo khoảng cách từ Sài Gòn đi các tỉnh miền Tây để chủ động lựa chọn phương tiện và tuyến đường phù hợp để chuyến du lịch miền Tây được dễ dàng và trọn vẹn hơn nhé:

Mục lục bài viết

     

    I. Giới thiệu về miền Tây

     

    Miền Tây (miền Tây Nam Bộ) là tên gọi thân thuộc của người dân dành cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long hay còn gọi là đồng bằng sông Mekong.

    Nằm ở vùng cực Nam của tổ quốc, miền Tây có 12 tỉnh (An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Đồng Tháp, Tiền Giang, Sóc Trăng, Long An, Hậu Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Cà Mau) và 1 thành phố trực thuộc trung ương (Cần Thơ).

    Miền Tây Nam Bộ nổi tiếng với hệ thống kênh rạch, sông ngòi dày đặc và chằng chịt. Vì vậy nên khu vực này được ưu ái bồi đắp một lượng phù sa khổng lồ từ các con sông lớn nên rất thuận lợi và lý tưởng để phát triển nền nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp lúa nước. Ngoài ra, hệ thống sông ngòi và lượng phù sa lớn cũng giúp miền Tây hình thành và phát triển nhiều loại hình du lịch hấp dẫn như du lịch sông nước, du lịch miệt vườn,...

    miền tây cách sài gòn bao xa
    Miền Tây Nam Bộ có những miệt vườn tươi tốt ...
    miền tây cách sài gòn bao xa
    ... và những dòng sông đẹp thơ mộng, hiền hòa
     

    Đồng bằng sông Cửu Long có đường bờ biển dài đến hơn 700 km nên rất thuận lợi để phát triển giao thông và kinh tế biển, khai thác và nuôi trồng thủy sản…

    Về thời tiết và khí hậu của miền Tây Nam Bộ: nhiệt độ trung bình năm khoảng 28 độ C, ổn định quanh năm. Đặc biệt, miền Tây được thiên nhiên ưu đãi mưa thuận gió hòa, rất ít khi xảy ra thiên tai,... Miền Tây có 2 mùa chính là mùa mưa (tháng 5 đến tháng 11 hàng năm) và mùa khô (từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau). Miền Tây còn có một mùa độc đáo gọi là mùa nước nổi (khoảng từ tháng 7 đến tháng 11 dương lịch hàng năm) rất được người dân và khách du lịch háo hức mong chờ.  

    II. Miền Tây cách Sài Gòn bao xa? Du lịch miền Tây từ Sài Gòn như thế nào?

     

    Biết là miền Tây Nam Bộ nằm ở cực Nam của tổ quốc nhưng các bạn đã biết miền Tây cách Sài Gòn bao xa chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo khoảng cách từ Sài Gòn đến các tỉnh miền Tây để có lịch trình và kế hoạch du lịch miền Tây sông nước hợp lý nhất nhé:

    1. Tỉnh An Giang cách Sài Gòn bao xa? Từ Sài Gòn đi An Giang theo đường nào?

     

    An Giang là một trong những tỉnh miền Tây Nam Bộ thu hút khách du lịch nhất. Tỉnh An Giang tiếp giáp với tỉnh Đồng Tháp, tỉnh Kiên Giang và thành phố Cần Thơ.

    Để di chuyển từ trung tâm TP. Hồ Chí Minh về An Giang, du khách sẽ mất khoảng hơn 4 giờ đồng hồ lái xe trên tuyến đường dài khoảng hơn 180 km.

    Để di chuyển từ Sài Gòn về An Giang du khách có thể lựa chọn xe khách hoặc xe máy cũng không quá lâu:

    - Di chuyển xe khách: mất khoảng 5 tiếng đồng hồ với đường đi khá thuận tiện và dễ dàng.

    - Phượt bằng xe máy: Tuy không gần như hơn 180 km không phải là khoảng cách quá xa để có thể đi xe máy. Bạn cứ men theo đường QL1A để đến cầu Mỹ Thuận thì rẽ trái rồi đi thẳng theo hướng về thành phố Cần Thơ. Bạn sẽ mất khoảng 6 tiếng đồng hồ di chuyển bằng xe máy từ Sài Gòn đến An Giang.

    miền tây cách sài gòn bao xa
    An Giang với những cánh đồng thốt nốt thẳng tắp, cao vút

    Xem thêm: Cẩm nang du lịch An Giang miền Tây Nam Bộ chi tiết và chính xác nhất

    2. Tỉnh Bạc Liêu cách Sài Gòn bao xa? Di chuyển từ Sài Gòn đến Bạc Liêu như thế nào?

     

    Bạc Liêu là một trong những tỉnh ở miền Tây Nam Bộ nổi tiếng với khá nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và thú vị như cánh đồng gió, cánh đồng muối, nhà công tử Bạc Liêu,... Bạc Liêu giáp với 4 tỉnh là Sóc Trăng, Kiên Giang, Hậu Giang và Cà Mau.

    Thị xã Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) cách Sài Gòn khoảng hơn 280 km. Để đi từ Sài Gòn đến Bạc Liêu, bạn có thể lựa chọn các cách sau đây:

    - Máy bay: chọn chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Cà Mau. Đến sân bay Cà Mau, bạn bắt xe đi tỉnh Bạc Liêu chỉ khoảng 13 km (hoặc khoảng 50 km để vào trung tâm thị xã Bạc Liêu).

    - Xe khách: bạn có thể mua vé xe khách của hãng xe Phương Trang hoặc Mai Linh rất uy tín và giá cả hợp lý.

    - Ô tô riêng: Xuất phát từ trung tâm Sài Gòn đến Bình Chánh. Tại cầu vượt nút giao thông Bình Thuận đi vào cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương. Đi thẳng cao tốc khoảng 50 km thì rẽ phải vào QL 1A, đi thêm khoảng 5 km nữa là đến thành phố Mỹ Tho - tỉnh Tiền Giang. Từ Mỹ Tho, bạn rẽ phải chạy tiếp theo hướng QL 1A là đến địa phận thành phố Bạc Liêu.

    miền tây cách sài gòn bao xa
    Bạc Liêu với cánh đồng quạt gió vô cùng lãng mạn
     

    Xem thêm: Bạc Liêu có gì - Top các điểm du lịch Bạc Liêu nổi tiếng và những món ăn nhất định phải thử

    3. Tỉnh Bến Tre cách Sài Gòn bao xa? Từ Sài Gòn đi Bến Tre như thế nào?

     

    Bến Tre là một tỉnh miền Tây Nam Bộ nổi tiếng là xứ sở của dừa cùng nhiều địa điểm du lịch cũng như đặc sản hấp dẫn. Bến Tre tiếp giáp với các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh và biển Đông.

    Khoảng cách giữa tỉnh Bến Tre và TP. Hồ Chí Minh khoảng hơn 80 km, khá gần để thực hiện chuyến đi một cách dễ dàng. Bạn có thể lựa chọn xe khách hoặc xe máy để di chuyển đến Bến Tre từ Sài Gòn như sau:

    - Xe khách: chỉ cần ra bến xe miền Tây ở đường Kinh Dương Vương để mua vé xe khách đi Bến Tre với giá dao động từ khoảng 50.000 đồng đến 100.000 đồng tùy hãng xe và chất lượng xe.

    - Xe máy, ô tô cá nhân: Sau khi đi đến huyện Bình Chánh thì tại nút giao thông Bình Thuận thì đi thẳng vào hướng đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương. Sau đó đi tiếp khoảng 50 km rồi rẽ vào QL 1A. Đi thêm 5 km nữa để đến với thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang). Chạy theo QL 60, qua cầu Rạch Miễu, đi thêm 13 km nữa là sẽ đến thành phố Bến Tre.

    miền tây cách sài gòn bao xa
    Cồn Phụng là điểm du lịch hấp dẫn ở Bến Tre mà du khách nhất định phải ghé thăm
     

    Xem thêm: Du lịch ở Bến Tre nên đi đâu - Top 6 điểm đến tuyệt vời cho bạn hòa mình vào thiên nhiên

    4. Đồng Tháp cách Sài Gòn bao xa? Từ Sài Gòn đi Đồng Tháp như thế nào?

     

    Ngoài đầm sen Tháp Mười thì Đồng Tháp còn mê hoặc du khách với rất nhiều di tích lịch sử cũng như điểm tham quan đẹp vô cùng. Tỉnh Đồng Tháp giáp ranh với các tỉnh Vĩnh Long, An Giang, Long An, Tiền Giang và thành phố Cần Thơ.

    Khoảng cách từ Sài Gòn đến thành phố Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) chỉ khoảng 162 km nên khá thuận tiện để du khách di chuyển bằng xe máy hay ô tô cá nhân. Bạn có thể lựa chọn các phương án di chuyển sau đây:

    - Xe khách: Bạn có thể lựa chọn nhà xe uy tín như xe Phương Trang hay Phú Vĩnh Long. Các nhà xe này đều có tuyến TP. Hồ Chí Minh - Sa Đéc và TP. Hồ Chí Minh - Cao Lãnh tùy các bạn lựa chọn.

    - Xe ô tô hay xe máy cá nhân: Từ trung tâm Sài Gòn các bạn đi tới Bình Chánh, đến nút giao thông Bình Thuận thì rẽ vào QL 1A, chạy thêm khoảng 16 km để qua Mỹ Yên, Vĩnh Lộc. Khi đến cầu Bến Lức thì chạy thẳng tiếp 14 km. Qua cầu Tân An là sẽ đến thành phố Tân An (tỉnh Long An). Hết địa phận Tân An là đến tỉnh Tiền Giang. Từ địa phận Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) bạn rẽ phải để đi vào QL 1A. Đi thêm khoảng 65 km thì đến cầu Mỹ Thuận, rẽ phải và đi thêm khoảng 16 km nữa thì bạn sẽ đến với thành phố Sa Đéc - tỉnh Đồng Tháp.

    miền tây cách sài gòn bao xa
    Đồng Tháp nổi tiếng với vườn quốc gia Tràm Chim đẹp ấn tượng
     

    Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Đồng Tháp - tất tần tật những điều cần biết về tỉnh thành này

    5. Tỉnh Tiền Giang cách Sài Gòn bao nhiêu km? Đi từ Sài Gòn đến Tiền Giang như thế nào?

     

    Tiền Giang là một tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của miền Tây Nam Bộ. Nơi đây có nhiều địa điểm du lịch văn hóa, tâm linh vô cùng đặc sắc. Về địa lý, Tiền Giang giáp với các tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long, Long An, Bến Tre, Sài Gòn và biển Đông.

    Cách trung tâm Sài Gòn chỉ khoảng 70 km, Tiền Giang là một điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ đam mê xê dịch đi khám phá vào cuối tuần hay các kỳ nghỉ lễ. Để đi Tiền Giang từ Sài Gòn, các bạn có thể tham khảo các phương án:

    - Xe khách: các hãng xe khách chạy tuyến Sài Gòn - Mỹ Tho khởi hành từ bến xe miền Tây và xuống tại bến xe Tiền Giang ở thành phố Mỹ Tho. Đây là một lựa chọn hợp lý và an toàn dành cho du khách.

    - Xe máy và ô tô cá nhân: Từ trung tâm thành phố bạn đi theo đường Trường Chinh qua cầu Tham Lương hướng về phía ngã tư An Sương. Sau khi qua cầu Tham Lương thì rẽ trái vào đường Phan Văn Hớn. Chạy xe tiếp khoảng 2 km thì rẽ trái vào xa lộ Đại Hàn. Đi tiếp khoảng hơn 4 km nữa thì đi bên phải vào QL 1A. Đi khoảng 450 m thì đi chếch sang phải để vào xa lộ Đại Hàn. Đi thẳng tiếp 3 km rồi đi xe theo lối ra vào đường dẫn vào cao tốc Trung Lương. Đi hết cao tốc khoảng 43 km nữa thì bạn sẽ đến với thành phố Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang).

    miền tây cách sài gòn bao xa
    Tỉnh Tiền Giang có ngôi chùa Vĩnh Tràng nổi tiếng linh thiêng
     

    Xem thêm: Du lịch Tiền Giang khám phá top 6 điểm đến không thể bỏ qua

    6. Tỉnh Sóc Trăng cách Sài Gòn bao xa? Quãng đường Sài Gòn - Sóc Trăng như thế nào?

     

    Sóc Trăng là một trong những tỉnh thuộc miền Tây Nam Bộ. Tỉnh này không chỉ có kênh rạch chằng chịt, những vườn cây sai trĩu quả mà còn nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh hấp dẫn.

    Tỉnh Sóc Trăng giáp ranh với các tỉnh Hậu Giang, Bạc Liêu, Trà Vinh, Vĩnh Long và biển Đông. Từ Sài Gòn đi Sóc Trăng là quãng đường dài khoảng 230 km. Bạn có thể chọn những cách di chuyển sau:

    - Xe khách: Hầu như các hãng xe đều có chạy tuyến Sài Gòn - Sóc Trăng. Bạn có thể tới bến xe miền Tây ở Sài Gòn để bắt xe. Một số hãng uy tín như Phương Trang, Hoàng Long, Mai Linh, Mỹ Duyên,...

    - Ô tô hay xe máy cá nhân: Bạn xuất phát từ Sài Gòn đi Mỹ Tho. Từ Mỹ Tho, bạn đi theo QL60, qua cầu Rạch Miễu để đi qua thành phố Bến Tre. Đi tiếp trên QL60 để qua cầu Hàm Luông đến huyện Mỏ Cày, thị trấn Mỏ Cày (Bến Tre). Đi thêm khoảng 14 km nữa thì vượt qua cầu Cổ Chiên là tới Trà Vinh. Tại đây bạn tiếp tục đi thêm khoảng 10 km nữa thì rẽ trái vào QL53 đi thành phố Trà Vinh. Từ đó đi theo QL60 là tới bến phà Đại Ngãi. Qua phà là bạn đã ở địa phận tỉnh Sóc Trăng rồi.

    miền tây cách sài gòn bao xa
    Chợ nổi Ngã Năm - Sóc Trăng
     

    7. Tỉnh Long An cách Sài Gòn bao nhiêu km? Đi Sài Gòn - Long An như thế nào?

     

    Long An là một tỉnh miền Tây Nam Bộ rất gần với TP. Hồ Chí Minh. Nơi đây vừa mang nét đẹp của miền Tây Nam Bộ lại vừa có chút nét duyên của miền Đông Nam Bộ. Long An rất lý tưởng cho những chuyến dạo chơi khám phá. Tỉnh Long An giáp ranh với những tỉnh thành: TP. Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Đồng Tháp, Tiền Giang và đất nước Campuchia.

    Quãng đường từ Sài Gòn - Long An khá ngắn chỉ khoảng 35 km nên bạn hoàn toàn có thể thực hiện một chuyến phượt Long An từ Sài Gòn nhanh chóng và an toàn. Bạn có thể tham khảo các phương pháp di chuyển như sau:

    - Xe khách: Các bạn có thể mua vé xe khách từ Sài Gòn đi Long An ở bến xe miền Tây hay của các hãng xe. Nên chọn các hãng xe có uy tín như Liên Hưng, Tâm Quốc Mỹ, Hoàng Long,...

    - Phương tiện cá nhân: Nếu di chuyển bằng ô tô hay xe máy cá nhân thì các bạn xuất phát từ nội thành TP. Hồ Chí Minh đến Bình Chánh. Khi tới cầu vượt nút giao thông Bình Thuận thì đi thẳng vào cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương. Đi khoảng 30 km nữa rồi rẽ phải vào vòng xuyến và vòng lại đi theo hướng QL62 là tới thành phố Tân An - tỉnh Long An.

    miền tây cách sài gòn bao xa
    Đến Long An nhớ khám phá làng nổi Tân Lập thơ mộng và quyến rũ
     

    Có thể bạn quan tâm: Những tour du lịch miền Tây sông nước với giá siêu hấp dẫn!

    8. Tỉnh Hậu Giang cách Sài Gòn bao nhiêu km? Đi từ Sài Gòn đến Hậu Giang như thế nào?

     

    Hậu Giang là một tỉnh miền Tây Nam Bộ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên sông nước bình dị, hữu tình. Ở Hậu Giang có những khu chợ nổi độc đáo và con người Hậu Giang mến khách, thân thiện.

    Hậu Giang giáp ranh với một số tỉnh như Kiên Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Sóc Trăng. Thành phố Vị Thanh, trung tâm tỉnh lỵ của tỉnh Hậu Giang cách Sài Gòn khoảng 211 km theo hướng QL1A. Bạn có thể chọn những phương án sau để đi từ Sài Gòn đến Hậu Giang:

    - Xe khách: Xe khách là loại phương tiện phổ biến để đi từ Sài Gòn đến Hậu Giang. Cũng như các tỉnh thành khác, bạn hãy tới bến xe miền Tây để mua vé đi Vị Thanh - Hậu Giang nhé.

    - Phương tiện cá nhân: Bạn xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh đến Bình Chánh. Khi đến nút giao thông Bình Thuận thì đi vào QL1A. Đi khoảng 16 km thì sẽ đến Mỹ Yên, tiếp tục đi thẳng qua Vĩnh Lộc sẽ đến cầu Bến Lức. Tại đây bạn đi thêm 14 km nữa là tới cầu Tân An và đến thành phố Tân An (tỉnh Long Giang). Đi hết thành phố Tân An sẽ đến địa phận tỉnh Tiền Giang. Từ thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) bạn rẽ phải và đi tiếp theo hướng QL1A. Đi thẳng tầm 65 km nữa, qua cầu Mỹ Thuận là tới Vĩnh Long. Từ chân cầu Mỹ Thuận đi tiếp dọc QL1A khoảng 33 km nữa. Đi qua cầu Cần Thơ chạy tiếp khoảng 10 km nữa là bạn sẽ đến với tỉnh Hậu Giang rồi.

    miền tây cách sài gòn bao xa
    Hậu Giang có chợ nổi Ngã Bảy tấp nập và sầm uất
     

    9. Tỉnh Kiên Giang cách Sài Gòn bao nhiêu km? Đi Kiên Giang - Sài Gòn như thế nào?

     

    Kiên Giang là tỉnh có diện tích lớn nhất miền Tây Nam Bộ có trung tâm hành chính là thành phố Rạch Giá. Tỉnh Kiên Giang có rất nhiều điểm đến du lịch tuyệt vời như đảo Phú Quốc, rừng quốc gia U Minh Thượng.

    Tỉnh Kiên Giang giáp ranh với các tỉnh khác như: An Giang, Cần Thơ, Bạc Liêu, Cà Mau và đất nước Campuchia. Thành phố Rạch Giá của tỉnh Kiên Giang cách Sài Gòn khoảng hơn 250 km. Để di chuyển từ Sài Gòn đến Kiên Giang, du khách có các sự lựa chọn sau:

    - Máy bay: Chỉ khoảng 50 phút di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Rạch Giá là bạn đã đến được tỉnh Kiên Giang một cách nhanh chóng và an toàn.

    - Xe khách: Bạn sẽ mất khoảng 5 - 6 tiếng đồng hồ để di chuyển. Bạn hãy ra bến xe miền Tây và chọn các hãng xe uy tín để đến với bến xe Rạch Giá nhé.

    - Phương tiện cá nhân: Bạn xuất phát từ nội thành TP. Hồ Chí Minh đến Bình Chánh, sau đó rẽ vào QL1A và đi thẳng qua Mỹ Yên, Vĩnh Lộc hướng đến cầu Bến Lức. Tại đây tiếp tục đi thẳng 14 km nữa là đến thành phố Tân An (tỉnh Long An). Đi qua Tân An là bạn sẽ đến với tỉnh Tiền Giang. Đến thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) bạn rẽ phải đi theo QL1A khoảng 65 km nữa, qua cầu Mỹ Thuận rẽ phải vào QL80 tại chân cầu. Bạn tiếp tục đi thêm khoảng 16 km nữa là đến thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp). Sau đó bạn tiếp tục đi theo QL80 khoảng 35 km là đến bến phà Vàm Cống. Qua phà là đến địa phận An Giang. Ở đây bạn nhớ rẽ trái vào đường Trần Hưng Đạo khoảng 2 km là đến ngã ba Lộ Tẻ. Tại đây bạn chạy thẳng QL80 thêm 30 km nữa là đến Kiên Giang.

    miền tây cách sài gòn bao xa
    Vườn Quốc gia U Minh Thượng - Kiên Giang
     
    Xem thêm:

    10. Tỉnh Trà Vinh cách Sài Gòn bao nhiêu km? Đi Trà Vinh từ Sài Gòn như thế nào?

     

    Trà Vinh là tỉnh ven biển thuộc miền Tây Nam Bộ có đặc khu hành chính là thành phố Trà Vinh. Đây là một tỉnh được đánh giá là có tiềm năng phong phú về du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh, sông nước, miệt vườn,...

    Tỉnh Trà Vinh tiếp giáp với các tỉnh Vĩnh Long, Sóc Trăng, Bến Tre và giáp biển Đông. Thành phố Trà Vinh cách Sài Gòn quãng đường khoảng hơn 130 km. Bạn có thể lựa chọn phương tiện xe khách, ô tô hoặc phượt bằng xe máy cá nhân nhé:

    - Xe khách: Xe khách là một phương tiện an toàn và tiết kiệm để di chuyển từ Sài Gòn đến Trà Vinh. Bạn có thể chọn các hãng uy tín như Phương Trang, Kim Hoàng, Tấn Cường, Hoàng Hải,...

    - Phương tiện cá nhân: từ trung tâm thành phố bạn đi thẳng đến Bình Chánh. Qua cầu vượt nút giao thông Bình Thuận thì bạn lái xe rẽ vào QL1, đi khoảng 16 km nữa, qua Mỹ Yên - Vĩnh Lộc và cầu Bến Lức. Từ đây bạn đi tiếp thêm 14 km nữa là qua cầu Tân An và đến với thành phố Tân An (tỉnh Long An). Đi qua Tân An bạn sẽ vào đến địa phận tỉnh Tiền Giang. Tới thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) thì bạn đi theo hướng QL60 để qua cầu Rạch Miễu và đến tỉnh Bến Tre. Bạn vẫn tiếp tục chạy xe hướng QL60 rồi qua cầu Hàm Luông để đến huyện Mỏ Cày. Đi thêm 14 km nữa bạn rẽ phải qua cầu Cổ Chiên là đã đến với địa phận tỉnh Trà Vinh rồi.

    miền tây cách sài gòn bao xa
    Biển Ba Động là bãi biển đẹp ở tỉnh Trà Vinh
     

    Xem thêm: Đặc sản Trà Vinh làm quà - Top 5 món đặc sản làm quà cho chuyến du lịch Trà Vinh

    11. Tỉnh Vĩnh Long cách Sài Gòn bao nhiêu km? Từ Sài Gòn đi Vĩnh Long như thế nào?

     

    Vĩnh Long là 1 trong 13 tỉnh miền Tây Nam Bộ có vị trí nằm giữa 2 nhánh sông Tiền và sông Hậu nên quanh năm được bồi đắp phù sa và từ đó đất đai của ở Vĩnh Long thuộc loại chất lượng và màu mỡ nhất trong khu vực. Ngoài ra, ở Vĩnh Long cũng có rất nhiều điểm đến du lịch thú vị và hấp dẫn thu hút khách du lịch.

    Tỉnh Vĩnh Long tiếp giáp với các tỉnh: Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Trà Vinh, Hậu Giang, Sóc Trăng, Cần Thơ. Tỉnh Vĩnh Long cách Sài Gòn khoảng 135 km. Các phương tiện di chuyển bạn có thể chọn để đi từ Sài Gòn về Vĩnh Long là:

    - Xe khách: Xe khách là phương tiện công cộng an toàn và phổ biến nhất để di chuyển Sài Gòn - Vĩnh Long. Bạn có thể đến bến xe miền Tây hay các hãng xe để mua vé xe khách đi Vĩnh Long. Giá vé dao động khoảng 80.000 - 100.000đ / vé / chiều và thời gian di chuyển khoảng 3 giờ đồng hồ.

    - Phương tiện cá nhân: từ trung tâm thành phố bạn đi theo đường Trường Chinh, qua cầu Tham Lương hướng về ngã tư An Sương. Đến vòng xuyến rẽ trái về QL1A / Xa lộ Đại Hàn. Chạy xe khoảng hơn 7 km thì theo lối ra hướng về đường Tân Tạo - Chợ Đêm / Đường dẫn vào cao tốc Trung Lương. Cho xe chạy tiếp khoảng 9 km nữa về cuối đường thì rẽ trái vào cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương. Từ đây bạn đi thẳng thêm 43 km nữa đến vòng xoay thì theo lối ra thứ nhất vào ĐT878 thì tiếp tục chạy thêm khoảng 4 km nữa thì rẽ phải vào QL1A, đi thêm 55 km nữa thì tới chân cầu Mỹ Thuận. Đi tiếp qua cầu Mỹ thuận đến vòng xoay thì theo lối thứ 2 để vào QL53 rồi qua cầu Cái Cam là bạn đã đến với thành phố Vĩnh Long - tỉnh Vĩnh Long.

    miền tây cách sài gòn bao xa
    Cù lao An Bình - tỉnh Vĩnh Long
     

    12. Tỉnh Cà Mau cách Sài Gòn bao nhiêu km? Đi từ Sài Gòn đến Cà Mau như thế nào?

     

    Cà Mau là tỉnh nằm ở cực Nam của tổ quốc. Nơi đây nổi tiếng với những cánh rừng U Minh bạt ngàn cùng rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên cũng như thắng cảnh hấp dẫn. Du lịch Tây Nam Bộ mà không đến mũi Cà Mau thì thật đáng tiếc đấy bạn nhé!

    Tỉnh Cà Mau tiếp giáp với các tỉnh: Bạc Liêu, Kiên Giang và giáp biển Đông. Để đến được thành phố Cà Mau (tỉnh Cà Mau) từ Sài Gòn, các bạn sẽ phải vượt qua quãng đường dài khoảng 285 km. Bạn có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển sau đây:

    - Đường hàng không: giúp tiết kiệm thời gian gấp 4-5 lần các loại phương tiện khác. Bạn có thể mua vé máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất và hạ cánh ở sân bay Cà Mau nhé.

    - Xe khách: bạn có thể ra bến xe miền Tây để mua vé xe đến thẳng Cà Mau. Giá vé dao động khoảng 150.000 - 170.000 đồng / lượt nhé.

    - Phương tiện cá nhân: Xuất phát từ nội thành Sài Gòn, bạn di chuyển theo tuyến đường đến Bình Chánh. Sau đó bạn rẽ vào QL1A tại cầu vượt nút giao thông Bình Thuận. Bạn tiếp tục đi khoảng 16 km qua Mỹ Yên, Vĩnh Lộc, cầu Bến Lức. Tại đây bạn tiếp tục chạy thẳng tiếp khoảng 14 km nữa là đến địa phận Tân An (Long An). Sau khi đến thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) bạn rẽ phải và đi theo hướng QL1A khoảng 65 km nữa. Sau khi qua cầu Mỹ Thuận là đã đến địa phận tỉnh Vĩnh Long. Ở nút giao thông chân cầu Mỹ Thuận, bạn đi tiếp theo QL1A thêm 33 km nữa là đến cầu Cần Thơ. Vượt qua cầu Cần Thơ và đi tiếp theo QL1A thêm khoảng 10 km nữa là địa phận tỉnh Hậu Giang. Tại đây bạn cứ đi tiếp thêm khoảng 30 km nữa là đến với thị xã Ngã Bảy. Tại thị xã Ngã Bảy bạn rẽ phải và chạy thẳng theo hướng Quản Lộ - Phụng Hiệp thêm khoảng 100 km là đến thành phố Cà Mau (tỉnh Cà Mau).

    miền tây cách sài gòn bao xa
    Vườn quốc gia U Minh Hạ thuộc tỉnh Cà Mau
     

    Xem thêm: Top 5 đặc sản đất mũi Cà Mau khiến cho du khách lưu luyến mãi không quên

    13. Thành phố Cần Thơ cách Sài Gòn bao nhiêu km? Đi từ Sài Gòn về Cần Thơ như thế nào?

     

    Cần Thơ là một thành phố thuộc miền Tây Nam Bộ, là một trong 5 thành phố trực thuộc trung ương và có diện tích lớn thứ 4 cả nước. Ngoài ra, thành phố Cần Thơ còn có rất nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn và tuyệt vời thuộc hàng đầu của miền Tây Nam Bộ.

    Thành phố Cần Thơ tiếp giáp với các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Kiên Giang và Hậu Giang. Khoảng cách từ Cần Thơ đến Sài Gòn khoảng 170 km. Khoảng cách không quá xa để thực hiện chuyến phượt Cần Thơ bằng xe máy. Nhưng nếu muốn nhanh chóng và an toàn hơn thì bạn cũng có thể lựa chọn các phương tiện khác như:

    - Di chuyển bằng máy bay: Nhu cầu di chuyển Sài Gòn - Cần Thơ khá cao nên hầu hết các hãng hàng không đều khai thác chặng bay này. Bạn sẽ mất chỉ khoảng 45 phút là đã đến được thành phố Cần Thơ xinh đẹp. Bạn nhớ mua vé máy bay sớm để có giá tốt nhé.

    - Di chuyển bằng xe khách: Bạn sẽ mất khoảng 4 giờ đồng hồ để đi từ Sài Gòn tới Cần Thơ bằng xe khách. Bạn có thể tham khảo một vài hãng xe uy tín như Phương Trang, Văn Lang, Liên Hưng,...

    - Đi bằng phương tiện cá nhân: Bạn xuất phát từ trung tâm TP. Hồ Chí Minh hướng về Bình Chánh. Khi đến cầu vượt nút giao thông Bình Thuận thì bạn rẽ vào QL1A rồi tiếp tục đi thẳng khoảng 16 km để đến cầu Bến Lức. Từ đây, bạn cứ đi thẳng thêm khoảng 30 km nữa thì sẽ đến địa phận tỉnh Tiền Giang. Sau khi đến thành phố Mỹ Tho thì bạn rẽ phải, đi theo QL1A khoảng 65 km. Khi vượt qua cầu Mỹ Thuận sẽ vào địa phận tỉnh Vĩnh Long. Tại nút giao thông ở chân cầu Mỹ Thuận thì bạn rẽ phải vào QL1A và đi thẳng thêm khoảng 33 km nữa là đã đến với địa phận của thành phố Cần Thơ rồi đấy nhé.

    miền tây cách sài gòn bao xa
    Chợ nổi Cái Răng là một trong số những chợ nổi lớn nhất ở miền Tây
     

    Trên đây là tổng hợp thông tin về 13 tỉnh miền Tây giúp du khách trả lời câu hỏi du lịch miền Tây cách Sài Gòn bao xa hay là cách di chuyển từ Sài Gòn về các tỉnh miền Tây như thế nào, có các phương tiện gì và cung đường di chuyển ra sao. Từ nay, các du khách ở Sài Gòn có thể tự tin và sẵn sàng thực hiện chuyến du lịch hay chuyến phượt các tỉnh miền Tây một cách dễ dàng rồi phải không? Chúc các bạn có những kỷ niệm thật đáng nhớ trong chuyến tour miền Tây sông nước của mình nhé.

    Và đừng quên Cattour luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn qua các tour miền Tây từ Hà Nội cũng như tour miền Tây 4 ngày 3 đêm với lịch trình tối ưu và mức giá hấp dẫn nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch miền Tây hàng đầu!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: Sài Gòn miền tây khoảng cách miền tây sài gòn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Nghỉ chân ở Mekong Cần Thơ - homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây được giới trẻ săn lùng ráo riết

    Nghỉ chân ở Mekong Cần Thơ - homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây được giới trẻ săn lùng ráo riết

    29/02/2020

    Ở Cần Thơ nói riêng và miền Tây nói chung không thiếu những homestay đẹp và độc đáo. Nhưng Mekong Cần Thơ không chỉ là một homestay bình thường mà còn là điểm nghỉ chân vô cùng được lòng khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ. Bởi đây chính là homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây sông nước miệt vườn. Nếu chuẩn bị có kế hoạch đi du lịch miền Tây và ghé Cần Thơ thì du khách nên một lần nghỉ chân và trải nghiệm ở homestay Mekong Cần Thơ để tự mình cảm nhận nhé

    Khám phá 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ - niềm tự hào của người dân miền Tây sông nước

    Khám phá 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ - niềm tự hào của người dân miền Tây sông nước

    29/02/2020

    Những làng nghề truyền thống luôn là một trong những đặc trưng gắn liền với giá trị, bản sắc văn hoá của các cộng đồng cư dân nên có sức hấp dẫn đối với khách du lịch. Các làng nghề truyền thống ở miền Tây cũng rất nhiều và đa dạng. Trong đó, có 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ mà du khách không nên bỏ qua trong chuyến du lịch đi Cần Thơ và miền Tây sông nước như sau

    Quẩy quên sầu ở 3 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long cực thú vị

    Quẩy quên sầu ở 3 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long cực thú vị

    29/02/2020

    Nếu có dịp về với vùng đất Vĩnh Long, du khách nên dành thời gian để “quẩy” hết mình cùng với bạn bè của mình ở 2 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long nổi tiếng và hấp dẫn nhất miền Tây sông nước

    Tiền Giang có đặc sản gì - Top các món ăn đặc sản Tiền Giang nghe là thèm

    Tiền Giang có đặc sản gì - Top các món ăn đặc sản Tiền Giang nghe là thèm

    28/02/2020

    Nếu bạn đã từng đặt chân đến tỉnh Tiền Giang miền Tây sông nước thì chắc cũng biết rằng địa danh này nổi tiếng với vô số những món ăn đặc sản thơm ngon tuyệt hảo. Hủ tiếu Mỹ Tho, chả nướng Chợ Gạo, vú sữa Lò Rèn hay mắm tôm Gò Công,... đều là các món ăn đặc sản Tiền Giang vô cùng hấp dẫn mà nếu chưa thử một lần thì thật đáng tiếc

    Điểm danh 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây Nam Bộ

    Điểm danh 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây Nam Bộ

    28/02/2020

    Nếu có dịp đến với miền Tây Nam Bộ, du khách nên ghé thăm những nhà thờ ở đây để tìm hiểu, khám phá những nét kiến trúc độc đáo và đẹp mắt nhé. Dưới đây là top 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây mà du khách nên ghé thăm

    Điểm danh top 5 món ăn vặt An Giang ở miền Tây được lòng nhiều người dân và du khách nhất

    Điểm danh top 5 món ăn vặt An Giang ở miền Tây được lòng nhiều người dân và du khách nhất

    28/02/2020

    Đến với xứ Bảy Núi An Giang, du khách không chỉ được tham quan ngắm cảnh, được tìm hiểu về những nét văn hoá độc đáo của người dân nơi đây mà còn có cơ hội thưởng thức thả ga những loại đặc sản hấp dẫn nơi đây. Bên cạnh những món ăn đặc sản thơm ngon thì các bạn cũng đừng quên thử 5 món ăn vặt An Giang miền Tây dưới đây nhé

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo